หวนคืนชะตาแค้น 544 เลือดย้อมที่ว่าการเฟิ่งเทียน (2)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 544 เลือดย้อมที่ว่าการเฟิ่งเทียน (2) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

หรง​จิ​่​นค​่อย​ๆ​ ​เดิน​กลับ​ไป​นั่ง​ที่​เดิม​ ​กล่าว​อย่าง​เย็นชา​ ​“​ข้า​เห็น​ว่า​…​น้อง​สิบ​ไม่รู้​จัก​กฎเกณฑ์​ ​ดังนั้น​จึง​ได้​ลงมือ​สั่งสอน​เขา​ ​มี​อะไร​ผิด​อย่างนั้น​หรือ​”

หรง​เหยี​่​ยน​สูด​หายใจเข้า​ลึก​ก่อน​จะ​หันกลับ​มา​เอ่ย​ ​“​เสด็จ​ลุง​ ​เสด็จ​อา​ ​พี่​สอง​ ​พวก​ท่าน​โปรด​รักษา​ความยุติธรรม​ด้วย​”

หร​งมู​่​หลี​่​กับ​หร​งมู​่​เฟิง​ที่​เฝ้ามอง​อยู่ห่างๆ​ ​มองหน้า​กัน​ ​ทั้งคู่​พลัน​ถอนหายใจ​ ​คิดไม่ถึง​เลย​จริงๆ​ ​ว่า​หร​งมู​่​เทียน​ที่​รับมือ​ได้​ยาก​ใน​ตอนนั้น​ ​หรง​จิ​่​นที​่​ครอง​บัลลังก์​ใน​ตอนนี้​จะ​รับมือ​ได้​ยาก​กว่า​อีก​ ​อย่างน้อย​ตอนที่​หร​งมู​่​เทียน​ทำ​เรื่องเหลวไหล​ก็​ไม่เคย​ลงมือทำ​ร้าย​ใคร​ด้วยตัวเอง​เช่น​วันนี้

หร​งมู​่​หลี​่​ก้าว​ออกมา​ด้วย​ความ​สั่นเทา​ ​ยกมือ​คำนับ​หรง​จิ​่น​เอ่ย​ ​“​กราบทูล​ฝ่า​บาท​…​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​วันนี้​เป็นความ​ผิด​ของ​หรง​ฮ่าว​และ​คนอื่นๆ​ ​ก็​จริง​ ​แต่​ขอให้​ฝ่า​บาท​เห็นแก่​ที่​ฮ่องเต้​องค์​ก่อนที่​พึ่ง​จะ​สิ้นพระชนม์​ ​กระดูก​ยัง​ไม่ทัน​เย็น​ ​โปรด​ไว้ชีวิต​พวกเขา​ด้วย​เถิด​”

หรง​จิ​่น​หันไป​มอง​มู่​ชิง​อี​ ​“​จื่อ​ชิง​เจ้า​ว่า​อย่างไร​”

มู่​ชิง​อี​เงยหน้า​มอง​หรง​จิ​่น​แล้ว​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​แผ่วเบา​ ​“​กระหม่อม​เชื่อ​ว่า​ฝ่า​บาท​ย่อม​มีคำ​ตัดสิน​ของ​พระองค์​เอง​”

หรง​จิ​่​นพ​ยัก​หน้า​อย่าง​พึงพอใจ​ ​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​จื่อ​ชิง​เป็น​ขุนนาง​ดีเด่น​ของ​ข้า​ ​เป็น​หัวหน้า​ขุนนาง​ทั้งหมด​ใน​แคว้น​เย​่ว​์​ ​ข้า​ย่อม​ไม่​สามารถ​ไม่​ให้​ความยุติธรรม​ต่อ​ข้าราชบริพาร​ได้​ ​โบราณ​กล่าว​ไว้​ว่า​…​องค์​ชาย​กระทำ​ผิด​ย่อม​ได้รับ​โทษ​เช่นเดียวกับ​ราษฎร​ทั่วไป​ ​เสด็จ​ลุง​ ​เกรง​ว่า​เรื่อง​นี้​ข้า​จะ​ไม่​สามารถ​รับปาก​ท่าน​ได้​ ​แต่​…​โทษ​ที่​หรง​ซิง​ล่วงเกิน​ข้า​ต่อหน้า​ข้าหลวง​ ​เห็นแก่หน้า​เสด็จ​ลุง​ ​ข้า​จะ​ละ​โทษ​ให้​”

ทุกคน​พากั​นพูด​ไม่​ออก​ ​มอง​ไป​ยัง​หรง​ซิง​ที่​กำลัง​หายใจ​รวยริน​ใน​อ้อมแขน​ของ​องค์​ชาย​แปด​อย่างเงียบเชียบ​ เหลือ​เพียงแค่​ครึ่ง​ชีวิต​แล้ว​ ​ฝ่า​บาท​ยัง​จะ​ต้องการ​อะไร​อีก

หร​งมู​่​หลี​่​ผงะ​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​ราวกับว่า​คิดไม่ถึง​ว่า​หรง​จิ​่น​จะ​ไม่เห็น​แก่​หน้า​เขา​เช่นนี้​ ​เพียงแต่​เมื่อม​อง​ไป​ที่​ใบหน้า​งดงาม​และ​หยิ่งยโส​ของ​หรง​จิ​่​นอี​กค​รั้ง​ ​ก็​เหมือน​จะ​รู้สึก​ว่า​เป็นเรื่อง​ที่​สมเหตุสมผล​แล้ว​ ​เพียงแต่​หาก​ลูกหลาน​เชื้อพระวงศ์​เหล่านี้​ถูก​ฆ่า​ตาย​ ​ถือเป็น​สิ่ง​ที่​เกินขอบเขต​กว่า​ที่​ราชวงศ์​จะ​ทน​ได้​ ​แม้แต่​ใน​ตอนนั้น​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ก็​ยัง​ไม่เคย​ถึงขั้น​ฆ่า​องค์​ชาย​และ​ลูกหลาน​เชื้อพระวงศ์​จำนวนมาก​ใน​ครา​เดียว

หร​งมู​่​หลี​่​ถอนหายใจ​กล่าว​ ​“​ขอ​ฝ่า​บาท​โปรด​เห็นใจ​ปล่อย​เด็ก​เหล่านี้​ไป​เถิด​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

หรง​จิ​่น​จ้องมอง​ผู้คน​ด้านล่าง​ด้วย​สีหน้า​เย็นชา​ ​หลังจาก​ผ่าน​ไป​นาน​จึง​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ว่า​ ​“​ขอโทษ​เสด็จ​ลุง​ด้วย​ ​แต่​เรื่อง​ใน​วันนี้​…​ปล่อยไป​เช่นนี้​ไม่ได้​”

“​เสด็จ​ลุง​ ​ท่าน​ไม่ต้อง​เกลี้ยกล่อม​เขา​แล้ว​ ​เขา​ตั้งใจ​ไว้​แล้ว​ว่า​จะ​ฆ่า​พวกเรา​บรรดา​องค์​ชาย​และ​หลาน​ๆ​”​ ​องค์​ชาย​หก​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​เอ่ย​ขึ้นเสียง​ดัง

ขุนนาง​คนอื่นๆ​ ​พากั​นก​้​มห​น้า​กระซิบกระซาบ​ ​แม้ว่า​การลอบสังหาร​อัครมหาเสนาบดี​จะ​ไม่ใช่​เรื่องเล็ก​ ​แต่​การ​ลงโทษ​ทัณฑ์​เลาะ​กระดูก​สายเลือด​เชื้อพระวงศ์​ถึง​เจ็ด​แปด​คนใน​ครา​เดียว​ ​ใครๆ​ ​ก็​ดูออก​ว่า​จุดประสงค์​ของ​ฝ่า​บาท​ไม่ใช่​เพียง​เพราะ​อัครมหาเสนาบดี​กู้​ถูก​ลอบสังหาร​อย่างแน่นอน​ ​หรือว่า​เป็น​อย่างที่​องค์​ชาย​หก​กล่าว​จริงๆ​ ​ฝ่า​บาท​ต้องการ​สังหาร​ลูกหลาน​ของ​ฮ่องเต้​องค์​ก่อน​ทั้งหมด

หลังจาก​อยู่​ภายใต้​การปกครอง​ที่​โหดเหี้ยม​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​มาก​ว่ายี​่​สิบ​ปี​ ​บรรดา​บุคคล​สำคัญ​ชั้นสูง​ของ​แคว้น​เย​่ว​์​จึง​ไม่ต้องการ​ฮ่องเต้​องค์​อื่น​ที่​เลือดเย็น​และ​โหดเหี้ยม​กว่า​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ ​จิตใจ​ผู้คน​พลัน​สับสน​อลหม่าน​ในทันที

ยาก​นัก​ที่​หรง​จิ​่น​จะ​ดึง​ความอดทน​อันน้อย​นิด​มา​ฟัง​บรรดา​องค์​ชาย​ที่อยู่​ด้านล่าง​ที่​เริ่ม​กล่าวโทษ​เขา​ ​และ​ภายใต้​คำ​ยุยง​ของ​องค์​ชาย​หก​ ​แม้แต่​บรรดา​ขุนนาง​และ​บุคคล​สำคัญ​ของ​ราชสำนัก​ซึ่ง​เดิมที​ค่อนข้าง​รัก​ความ​สันติ​ก็​เริ่ม​ส่งเสียง​กระซิบกระซาบ​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​สีหน้า​ของ​เขา​ลำเอียง​ไป​ทาง​องค์​ชาย​เหล่านี้​ ​หรง​จิ​่น​แสยะ​ยิ้ม​ใน​ใจ​ ​จ้องมอง​องค์​ชาย​หก​ที่​ก่อความวุ่นวาย​อย่าง​มีความสุข​ด้วย​สายตา​เย็นชา​ ในที่สุด​ก็​ทน​ไม่ได้​แล้ว​ใช่​หรือไม่

“​ท่าน​พ่อ​…​”​ ​หรง​ยาง​ที่อยู่​ข้าง​หรง​เซ​วี​ยน​พยุง​บิดา​พลาง​มอง​องค์​ชาย​หก​ด้วย​ความ​เป็นกังวล​ ​แล้ว​กล่าว​ขึ้น​มา​เบา​ๆ​ ​เขา​รู้​มาต​ลอด​ว่า​องค์​ชาย​หก​อยู่​ฝ่าย​เดียว​กับ​พวก​ตน​ ​เมื่อ​เห็น​พฤติกรรม​ของ​องค์​ชาย​หก​ใน​ตอนนี้​จึง​อด​ขมวดคิ้ว​ไม่ได้

หรง​เซ​วี​ยน​มอง​องค์​ชาย​หก​ด้วย​สีหน้า​เฉยเมย​ ​กล่าว​เสียง​เรียบ​ ​“​ไม่ต้อง​สนใจ​เขา​ ​ไม่ต้อง​พูด​อะไร​ทั้งนั้น​ ​”​ ​อย่างไร​เสีย​องค์​ชาย​หก​กับ​เขา​ก็​ไม่ใช่​พี่น้อง​ร่วม​มารดา​ ​เดิมที​เขา​แข็งแกร่ง​พอที่​จะ​ควบคุม​องค์​ชาย​หก​ได้​ ​แต่​หลังจากที่​เขา​ถูก​วางยาพิษ​และ​สูญเสีย​โอกาส​ใน​การ​ยึดครอง​บัลลังก์​ ​ท่าที​ของ​องค์​ชาย​หก​ก็​เปลี่ยนไป​ในทันที​ ​ก่อนหน้านี้​ยัง​กล่าว​เป็นนัย​ๆ​ ​ว่า​ ​หวัง​ว่า​จวน​จวง​อ๋อง​จะ​สนับสนุน​เขา​ ​แต่​หลังจากที่​ถูก​ปฏิเสธ​ ​ท่าที​ของ​องค์​ชาย​หก​ก็​เริ่ม​แปรเปลี่ยน​ ​ซ้ำ​ยัง​แอบ​ส่งสัญญาณ​ผูกมิตร​กับ​หรง​เหยี​่​ยน​ ​ตอนนี้​กลับ​ออกมา​ก่อกวน​สถานการณ์​ในเวลานี้​…​ดูเหมือนว่า​น้อง​หก​ของ​เขา​ผู้​นี้​ก็​วางแผน​ที่จะ​เดิมพัน​อย่างนั้น​หรือ​ ​ตนเอง​ก็​อยาก​จะ​รู้​เหมือนกัน​ว่า​หลาย​ปี​มานี​้​น้อง​หก​ได้​เรียนรู้​ทักษะ​อะไร​มาบ​้าง

“​ขอ​ฝ่า​บาท​โปรด​เมตตา​ด้วย​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​!​”​ ​หลังจาก​ถูก​บรรดา​องค์​ชาย​ปั่นหัว​ ​ข้าราชบริพาร​ชั้นสูง​มากมาย​ก็​ทยอย​กัน​มาคุก​เข่า​ขอ​ความเมตตา​ ​บรรดา​หลาน​ๆ​ ​ที่​ตกใจกลัว​จน​เหม่อลอย​ก็​เริ่ม​ได้สติ​กลับมา​ ​อาศัย​โอกาส​นี้​ร้องไห้​เสียงดัง​ ​สถานการณ์​เช่นนี้​หาก​บอกว่า​เป็นการ​ขอ​ความเมตตา​ไม่​สู้​บอกว่า​เป็นการ​บีบบังคับ​จะ​ดู​เหมาะสม​กว่า​ ​ต่อให้​หรง​จิ​่น​จะ​โหดเหี้ยม​แค่ไหน​ก็​ไม่​สามารถ​ฆ่า​ทุกคน​ได้​ทั้งหมด​ ​หรง​เซ​วี​ยน​เลิก​คิ้ว​ด้วย​ความสงสัย​ ​อยากรู้​ว่าน​้​อง​เก้า​ผู้​นี้​จะ​รับมือ​อย่างไร

“​หาก​ข้า​ไม่​เมตตา​เล่า​ ​พวก​เจ้า​จะ​ทำ​อย่างไร​”​ ​หรง​จิ​่​นที​่​นั่ง​พิง​เก้าอี้​อยู่​ด้านบน​บันได​ถาม​เสียง​เรียบ

ทุกคน​แทบ​หายใจไม่ออก​ ​องค์​ชาย​หก​กัดฟัน​เอ่ย​ ​“​ฝ่า​บาท​ยัง​ไม่ได้​ขึ้น​ครองราชย์​ก็​ไร้คุณ​ธรรม​ ​รักการ​ฆ่า​คน​เป็นนิสัย​ ​ไม่​สม​กับ​บัลลังก์​ที่​ฮ่องเต้​องค์​ก่อน​ทรง​มอบให้​ ​ขอ​ฝ่า​บาท​โปรด​อภัย​ที่​กระหม่อม​ไม่​สามารถ​เคารพ​พระราช​โองการ​ของ​เสด็จ​พ่อ​ได้​ ​คาด​ว่า​เสด็จ​พ่อ​เอง​ก็​คง​ไม่​โทษ​พวกเรา​เช่นกัน​”

หรง​จิ​่น​จับจ้อง​องค์​ชาย​หก​อยู่นาน​ ​ในที่สุด​ก็​หัวเราะ​ออกมา​เบา​ๆ​ ​“​ในที่สุด​ก็​พูด​ออกมา​แล้ว​หรือ​ ​พวก​เจ้า​ก็​คิด​เช่นนี้​อย่างนั้น​หรือ​”

บรรดา​องค์​ชาย​เพียงแต่​เงียบ​ไม่ได้​กล่าว​อะไร​ ​คน​เหล่านี้​ที่​กำลังจะ​ถูก​หรง​จิ​่น​ฆ่า​ล้วน​เป็น​เลือดเนื้อเชื้อไข​ของ​พวกเขา​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​การ​ครอง​บัลลังก์​ของ​หรง​จิ​่​นก​็​ไม่ใช่​สิ่ง​ที่​พวกเขา​ต้องการ

บางที​ความ​เงียบ​ก็​คือ​การยอ​มรั​บอย​่าง​หนึ่ง

“​ยัง​มี​ใคร​อีก​บ้าง​ที่​คิด​ว่า​สิ่ง​ที่​องค์​ชาย​หก​พูด​นั้น​มีเหตุผล​ ​ลุกขึ้น​ให้​ข้า​ดู​สักหน่อย​”​ ​หรง​จิ​่น​เอ่ย​เสียง​เรียบ

นอก​ห้องโถง​ใหญ่​พลัน​ปกคลุม​ไป​ด้วย​ความ​เงียบ​ ​ทุกคน​ต่าง​มองหน้า​กัน​แต่กลับ​ไม่มีใคร​ลุก​ออกมา​แม้แต่​คนเดียว​ ​องค์​ชาย​หก​เห็น​เช่นนั้น​ก็​รู้สึก​กระวนกระวายใจ​ ​กล่าว​เสียงดัง​ว่า​ ​“​ขุนนาง​ทั้งหลาย​ไม่ต้อง​กลัว​เขา​ ​กองทัพ​รักษา​พระองค์​เสิน​เช่อ​ได้​ล้อม​ที่นี่​ไว้​แล้ว​ ​วันนี้​ข้า​และ​บรรดา​พี่น้อง​จะ​ล้มล้าง​ขุนนาง​ชั่ว​ข้าง​กาย​ฮ่องเต้​ ​เพื่อ​ปลอบประโลม​ดวงวิญญาณ​ของ​เสด็จ​พ่อ​บน​สวรรค์​!​”

องค์​ชาย​หก​โบกมือ​ ​ปรากฏ​ว่า​มีท​หาร​ชุด​เกราะ​จำนวนนับ​ไม่​ถ้วน​พุ่ง​ออกมา​จาก​ความมืด​มิด​ ​ปิดล้อม​ที่ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​ไว้​ทั้งหมด​

หรง​จิ​่น​ยิ้ม​มุม​ปาก​อย่าง​รู้สึก​สนุก​ ช่าง​น่าสนใจ​จริงๆ​ ​พี่​หก​ของ​เขา​ผู้​นี้​ก็​นับว่า​เป็น​คนฉลาด​ ​อีกทั้ง​ยัง​รู้จัก​ชักจูง​องค์​ชาย​ทั้งหมด​ ​แต่ว่า​นี่​ยัง​ไม่พอ​!

“​กำจัด​ขุนนาง​ชั่ว​ข้าง​กาย​ฮ่องเต้​”​ ​หรง​จิ​่น​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​เมื่อ​ครู่​ยัง​ขอให้​ข้า​ปล่อย​คน​เหล่านี้​ไป​ ​ตอนนี้​จู่ๆ​ ​เหตุใด​จึง​ได้​กลายเป็น​กำจัด​ขุนนาง​ชั่ว​ข้าง​กาย​ฮ่องเต้​ไป​เสีย​ได้​ ​หรือว่า​…​พี่​หก​ ​ใคร​อนุญาต​ให้ท่า​นระ​ดม​กำลัง​กองทัพ​รักษา​พระองค์​เสิน​เช่อ​โดยพลการ​”

องค์​ชาย​หก​ยก​ยิ้ม​อย่าง​ได้ใจ​ ​“​น้อง​เก้า​ ​เจ้า​คิด​ว่า​ทหาร​กองทัพ​รักษา​พระองค์​เสิน​เช่​ออยู​่​ภายใต้การควบคุม​ของ​เจ้า​จริงๆ​ ​น่ะ​หรือ​ ​ช่าง​บังเอิญ​เสีย​จริง​ที่​ผู้บัญชาการ​กองทัพ​รักษา​พระองค์​เสิน​เช่อ​เป็น​คน​ของ​ข้า​ ​เดิมที​คิด​ว่า​ไม่จำเป็น​ที่จะ​ต้อง​ใช้​ ​แต่​ตอนนี้​ดูเหมือนว่า​จะ​ใช้ได้​จังหวะ​เหมาะสม​พอดี​ ​ใช่​หรือไม่​”​ ​เดิมที​องค์​ชาย​หก​ติดตาม​หรง​เซ​วี​ยน​มาต​ลอด​ ​กองทัพ​รักษา​พระองค์​เสิน​เช่อ​ที่​แอบซ่อน​อยู่​ภายใต้​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ตระกูล​หนา​นกง​ไม่ได้​ใช้งาน​ ​เขา​เอง​ก็​ไม่เคย​คิด​ที่จะ​ใช้​มัน​อย่างง่ายดาย​ ​เพียงแต่​คิดไม่ถึง​ว่า​หรง​เซ​วี​ยน​จะ​ไร้ประโยชน์​เช่นนี้​ ​แต่ว่า​ตอนนี้​กลับเป็น​เรื่อง​ดี​ ​ทำให้​เขา​ได้​ใช้ประโยชน์​จาก​มัน

หรง​จิ​่น​หรี่​ตาลง​ ​กล่าว​อย่าง​ไม่ใส่ใจ​ว่า​ ​“​พี่​หก​จะ​เอาอย่าง​ไร​”​ ​องค์​ชาย​หก​กล่าวว่า​ ​“​ข้า​ก็​ไม่ได้​มี​เจตนา​ที่จะ​ฝ่าฝืน​พระราช​โองการ​ของ​ฮ่องเต้​องค์​ก่อน​ ​เพียงแค่​น้อง​เก้า​ฆ่า​กู้​หลิว​อวิ​๋​นคน​ทรยศ​ผู้​นี้​ ​เจ้า​ก็​จะ​ยังคง​ได้​เป็น​ฮ่องเต้​ต่อไป​”

สายตา​ที่​หรี่​ลง​เผย​ให้​เห็น​แววตา​สีแดง​ก่ำ​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​หรง​จิ​่​นค​่อย​ๆ​ ​เงยหน้า​ขึ้น​มา​ ​“​กล้า​ไม่เบา​”

มี​กองทัพ​รักษา​พระองค์​เสิน​เช่​ออยู​่​ใน​มือ​ ​องค์​ชาย​หก​ไม่จำเป็น​ต้อง​กังวล​อะไร​ ​ต่อให้​มี​กองทัพ​อวี​่​หลิน​กับ​กองทัพ​ประจำการ​เมืองหลวง​ ​แต่​หรง​จิ​่​นก​็​ยัง​ไม่​สามารถ​ควบคุม​ความจงรักภักดี​ของ​ทั้งสอง​กองกำลัง​นี้​ได้​อย่าง​สมบูรณ์​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ตอนนี้​มีท​หาร​ม้า​ปิดล้อม​ที่ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​ถึง​สอง​หมื่น​นาย​ ​กว่า​จะ​รอ​ให้​กองทัพ​อวี​่​หลิน​กับ​กองทัพ​ประจำการ​เมืองหลวง​บุก​เข้ามา​ก็​สาย​เกินไป​แล้ว​ ​จะ​ว่า​ไป​แล้ว​บรรดา​ทหารม้า​เหล่านี้​ก็​เป็น​หรง​จิ​่​นที​่​เป็น​คน​นำเข้า​มา​เอง

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด