หวนคืนชะตาแค้น 350 ผู้รอบรู้ในยุทธภพ (3)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 350 ผู้รอบรู้ในยุทธภพ (3) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

“​เว​่​ยอู​๋​จี้​หรือ​”

“​ถึงแม้​เว​่​ยอู​๋​จี้​จะ​เป็น​พ่อค้า​ ​แต่​มี​ความ​ความสัมพันธ์​กับ​เหล่า​เชื้อพระวงศ์​ของ​แคว้น​เย​่ว​์​ ​แคว้น​หวา​ ​กระทั่ง​เป่ย​ฮั่น​ ​หาก​ไม่​เป็น​เช่นนี้​ ​เขา​จะ​สามารถ​ไต่เต้า​ขึ้น​มา​เป็น​เศรษฐี​อันดับ​หนึ่ง​ใน​ใต้​หล้า​ใน​ระยะเวลา​สั้น​ๆ​ ​เพียง​สิบ​ปี​ได้​เช่นไร​ ​หาก​ถูก​เขา​จับได้​ขึ้น​มา​แล้ว​ทูล​รายงาน​ต่อ​เสด็จ​พ่อ​ ​ถึงแม้​เมือง​เทียน​เช​วีย​จะ​มี​ภูมิศาสตร์​ตั้งอยู่​ใน​ที่สูง​และ​อันตราย​น่ากลัว​มาก​พอ​ ​แต่​พวกเรา​กลับ​เข้ากับ​โลก​ภายนอก​ได้​อย่าง​ยากลำบาก​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ถึงแม้​ความสามารถ​ของ​เทียน​เสวียน​จะ​ไม่​แย่​เลย​ ​ทว่า​ไม่ได้​เฉลียวฉลาด​มีพรสวรรค์​อย่าง​เว​่​ยอู​๋​จี้​ขนาด​นั้น​ ​ส่วน​ข้า​เอง​ก็​ยุ่ง​มาก​ด้วย​…​”

ครั้น​เห็นท่า​ทีน​่า​สงสาร​ของ​หรง​จิ​่น​ ​มู่​ชิง​อีก​็​อด​นึก​สงสาร​เขา​จริงๆ​ ​ขึ้น​มา​ไม่ได้​ ​ความจริง​องค์​ชาย​ที่​แทบ​ไม่ได้​รับ​การอบรม​สั่งสอน​ตามธรรม​เนียม​ก่อน​อายุ​แปด​ชันษา​และ​หลัง​อายุ​แปด​ชันษา​มาก​็​ยัง​มี​โรค​รุมเร้า​เป็นระยะๆ​ ​หรง​จิ​่น​ทำได้​อย่าง​วันนี้​ก็​นับว่า​น่าทึ่ง​มาก​แล้ว​ ​ด้วย​สถานะ​ของ​องค์​ชาย​ทำให้​ถูก​กำหนด​ไว้​ว่า​อยู่​ด้านนอก​เป็นระยะ​เวลา​นาน​ไม่ได้​ ​กระทั่ง​ไร้​หนทาง​จะ​ออกจาก​แคว้น​เย​่ว​์​ไป​ไกล​ ​รวมถึง​อาจ​ต้อง​รับมือ​กับ​ความเปลี่ยนแปลง​ทุกเมื่อ​ ​ดังนั้น​ร่องรอย​ของ​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​จึง​อยู่​ภายใน​เขต​แคว้น​เย​่ว​์​มาต​ลอด

ไม่​ง่าย​เลย​กว่า​จะ​ได้รับ​ช่วงต่อ​ดูแล​เมือง​เทียน​เช​วีย​ ​แต่​สุดท้าย​ตนเอง​กลับ​ต้อง​ออก​เงิน​เพื่อ​ดูแล​บ่ม​เพาะ​คน​เหล่านั้น​ใน​เมือง​เทียน​เช​วีย​เสีย​เอง​ ​แค่นี้​ก็​เหมือน​พ่อแม่​ไม่​รัก​น่าสงสาร​มาก​พอแล้ว​ ​แต่กระนั้น​สวรรค์​กลับ​ยัง​กลั่นแกล้ง​เขา​อีก

“​หาก​เดินเส้น​ทาง​ช่วงชิง​บัลลังก์​อย่าง​องค์​ชาย​ทั่วไป​คง​ไม่ต้อง​ใช้​เงิน​มากมาย​ขนาด​นี้​ ​แต่​…​เป็นหลักประกัน​อะไร​ไม่ได้​เลย​ ​อีก​อย่าง​ต้อง​ใช้เวลานาน​มาก​ด้วย​”​ ​หรง​จิ​่​นขมวด​คิ้ว​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​นัก

ดังนั้น​หรง​จิ​่น​ถึง​คิด​จะ​ยึดอำนาจ​และ​ก่อ​กบฏ​มาตั​้ง​แต่แรก​แล้ว​กระมัง​ ​ช่าง​…​มี​ปณิธาน​ที่​ยิ่งใหญ่​มาก​จริงๆ

คืน​ก่อน​งาน​ชมด​อก​เบญจมาศ​ของ​ปีนี​้​แตกต่าง​ไป​จาก​ปีก่อน​ๆ​ ​ซึ่ง​เคย​เต็มไปด้วย​เหล่า​บัณฑิต​ผู้มีความรู้​อย่าง​สิ้นเชิง​ ​เพราะ​บัดนี้​คนใน​เมือง​เผิ​งก​ลับ​เต็มไปด้วย​คนใน​ยุทธ​ภพ​ที่​พก​มีด​ดาบ​อาวุธ​ติดตัว​เดิน​พลุกพล่าน​เกลื่อน​ถนน​ ​พอ​เห็น​สถานการณ์​เช่นนั้น​เหล่า​บัณฑิต​ที่​เดินทาง​มา​โดยเฉพาะ​ต่าง​ก็​ทยอย​ถอย​หนี​กัน​หมด​ ​ผู้มีความรู้​ย่อม​มิใช่​คนโง่​เขลา​ ​แค่​มอง​แวบเดียว​ก็​รู้​ว่า​สถานการณ์​เช่นนี้​ไม่ใช่​เรื่อง​ดี​อะไร​ ​การ​ชมดอกไม้​ย่อม​สำคัญ​แน่นอน​ ​แต่​ถ้า​ถึงขั้น​ต้อง​จบชีวิต​ก็​คง​ไม่​ค่อย​คุ้มค่า​เท่าไร

ใน​สถานที่​ที่​ปรากฏ​เหล่า​คนใน​ยุทธ​ภพ​เต็ม​ถนน​เช่นนี้​ ​มู่​ชิง​อี​และ​หรง​จิ​่​นที​่​ใช้​หน้ากาก​ปิด​ใบหน้า​เดิน​เนิ​่​บนา​บก​ลาง​ถนน​ย่อม​ไม่ใช่​เรื่อง​น่าแปลก​อะไร​ ​ถึงแม้​คนที​่​เดิน​สัญจร​ไปมา​จะ​ตกตะลึง​ใน​ความงาม​เหนือ​ใคร​ของ​สาวน้อย​ชุด​ขาว​ ​แต่​เห็นได้ชัด​ว่าความ​โหดเหี้ยม​ของ​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​จะ​ดัง​กระฉ่อน​ไป​ทั่วเมือง​เผิง​ใน​ระยะเวลา​สั้น​ๆ​ ​เพียง​ครึ่ง​วัน​เท่านั้น​ ​ดังนั้น​จึง​ไม่มีใคร​กล้า​ลองดี​ว่า​ตน​จะ​สามารถ​หลบ​คม​มีด​ซิว​หลัว​ได้​พ้น​หรือไม่

เมื่อ​เห็นท่า​ที​พอ​อก​พอใจ​ของ​หรง​จิ​่น​ ​มู่​ชิง​อี​เลย​ทำได้​แค่​ถอนหายใจ​อย่าง​เอือมระอา​ ​คิด​ๆ​ ​ดูแล​้ว​ตลอด​สิบ​กว่า​ปี​ที่ผ่านมา​ ​ไม่ว่า​คุณหนู​ใหญ่​ตระกูล​กู้​อย่าง​นาง​จะ​เดิน​ไป​แห่งหน​ใด​ก็​มักได้​รับสาย​ตายำ​เกรง​เลื่อมใส​จาก​คนอื่น​เสมอ​ ​แต่​นี่​กลับ​ถูก​มอง​ด้วย​สีหน้า​หวาดผวา​เช่นนี้​เป็นครั้งแรก​ ​แน่นอน​ว่า​ทั้งหมด​ทั้งมวล​ต้อง​ยก​ความดี​ความชอบ​ให้​คน​ข้าง​กาย​อยู่​แล้ว

“​ชิง​ชิง​เป็นอัน​ใด​ไป​หรือ​”​ ​ครั้น​สังเกตเห็น​สายตา​ที่จับ​จ้อง​มา​ของ​นาง​ ​หรง​จิ​่น​จึง​ก้ม​ศีรษะ​เอ่ย​ถาม​เสียง​เบา

มู่​ชิง​อีส​่า​ยศีร​ษะ​อย่าง​หมด​คำพูด​ ​“​เรา​กลับกัน​ดีกว่า​”​ ​ใน​ฐานะ​คนธรรมดา​ ​นาง​ไม่​ค่อย​มีความสุข​กับ​ความรู้สึก​ที่​ถูก​ทุกคน​จับจ้อง​อย่าง​หวาดกลัว​เหมือน​นาง​เป็นโรค​ติดต่อ​เช่นนี้​สัก​เท่าไร

หรง​จิ​่น​ไม่เข้าใจ​ ​“​เหตุใด​ถึง​อยาก​กลับ​แล้ว​เล่า​ ​ชิง​ชิง​บอกว่า​อยาก​ชมดอกไม้​มิใช่​หรือ​ ​เมือง​เผิง​แห่ง​นี้​เรื่อง​อื่น​อาจ​ไม่เท่าไร​ ​แต่​เรื่อง​ดอกไม้​กลับ​ไม่เลว​เลย​จริงๆ​”

มู่​ชิง​อี​มอง​หรง​จิ​่​นที​่​สัมผัส​ถึง​ความ​หวาดผวา​ที่​ทุกคน​มีต​่อ​เขา​ไม่ได้​เลย​สักนิด​อย่าง​หมด​คำพูด

หรง​จิ​่​นขบ​คิด​ก่อน​กวาดตา​มอง​คน​พลุกพล่าน​บน​ท้องถนน​ที่​แอบ​ใช้​สายตา​เหลือบมอง​มาทาง​พวกเขา​เป็นพักๆ​ ​จากนั้น​คิ้ว​ทรง​ดาบ​ก็​เลิก​ขึ้น​พร้อม​ผุด​รอยยิ้ม​ร้ายกาจ​ให้​เห็น​ ​หลังจากนั้น​ก็​ทำเอา​ทุกคน​ต่าง​ตื่นตระหนก​กัน​หมด​ ​คนที​่​อยู่​ใน​ระยะ​สาม​ฉื่อ​ต่าง​ถอย​หลบหนี​หาย​ไป​จน​เกลี้ยง

“​ชิง​ชิง​ ​พวกเรา​ไป​กัน​เถิด​ ​ด้านหน้า​ดู​คึกคัก​ไม่เบา​”​ ​หรง​จิ​่​นก​วาด​ตาม​องค​นที​่​สัญจร​ไปมา​อย่าง​พึงพอใจ​ก่อน​จะ​ลาก​มู่​ชิง​อี​เดิน​ไป​ข้างหน้า​อย่าง​มีความสุข

ด้านหน้า​ครื้นเครง​ตามที่​คิด​ไว้​ ​ที่ใด​มี​คนที​่​นั่น​มัก​มี​คนใน​ยุทธ​ภพ​ ​สถานที่​ใด​มี​คนใน​ยุทธ​ภพ​ก็​มัก​มี​การ​ประลอง​เกิดขึ้น​ ​ส่วนมาก​คนใน​ยุทธ​ภพ​มัก​อารมณ์ร้อน​ฉุนเฉียว​ ​ดังนั้น​จึง​มี​คน​ปะทะ​กันต​รง​ท้องถนน​ ​ประชาชน​ทั่วไป​ย่อม​หนี​เป็นธรรมดา​ ​ทว่า​คนใน​ยุทธ​ภพ​กลับ​เข้าไป​มุง​ดู​อย่างสนุกสนาน​พลาง​วิพากษ์วิจารณ์​อย่าง​ออกรส

หาก​หญิงสาว​คน​หนึ่ง​ถูก​ผู้ชาย​กลุ่ม​หนึ่ง​โจมตี​ ​แบบ​นั้น​คง​เรียกว่า​รังแก​ผู้หญิง​ที่​อ่อนแอ​กว่า​ ​แต่​หาก​ผู้ชาย​คน​หนึ่ง​ถูก​ผู้หญิง​กลุ่ม​หนึ่ง​ห้อมล้อม​แทน​ล่ะ​ก็​ ​แบบ​นั้น​ควร​เรียกว่า​อะไร​เล่า

มุม​หนึ่ง​ริมถนน​ ​บุรุษ​สวม​ชุด​สีฟ้า​ทั้ง​ร่าง​ผู้​หนึ่ง​กำลัง​ดวล​กับ​กลุ่ม​สตรี​กลุ่ม​หนึ่ง​อยู่​ ​หรือ​จะ​กล่าว​ให้​ถูก​ก็​คือ​ผู้ชาย​คน​หนึ่ง​ถูก​ผู้หญิง​กลุ่ม​หนึ่ง​รุม​โจมตี​จะ​ดีกว่า​ ​ฝีมือ​วิทยา​ยุทธ​ของ​บุรุษ​ผู้​นั้น​ธรรมดา​ทั่วไป​ ​แต่​วิชา​ตัวเบา​กลับดี​ไม่น้อย​ ​ถึงแม้​จะ​สู้​กลับ​ยาก​มาก​แต่​ก็​ยัง​ฝืน​ยืนหยัด​ไม่​ให้​ได้รับบาดเจ็บ​หนัก​ได้​ ​อีกทั้ง​วิทยา​ยุทธ​ของ​หญิงสาว​กลุ่ม​นั้น​ก็​ธรรมดา​แต่​เพราะ​พวก​นาง​มี​จำนวน​คน​มากกว่า​ ​ดังนั้น​หาก​บุรุษ​ที่อยู่​ตรงกลาง​คิด​จะ​หนี​ก็​คง​เป็นเรื่อง​ที่​เป็นไปไม่ได้​เช่นกัน

“​คุณชาย​ผู้​นี้​เป็น​ใคร​กัน​ถึง​ได้​หาเรื่อง​กลุ่ม​หญิงสาว​ที่​โหดเหี้ยม​พวก​นี้​ได้​”​ ​เหล่า​คนที​่​มุง​ดู​ต่าง​ถก​ประเด็น​กัน​ยกใหญ่

พอ​เห็น​บุรุษ​ชุด​สีฟ้า​ตรงกลาง​ผู้​นั้น​ ​มู่​ชิง​อีก​็​สีหน้า​เปลี่ยน​เล็กน้อย​พลาง​ขมวดคิ้ว​งาม​มุ่น

“​ชิง​ชิง​รู้จัก​หรือ​”​ ​หรง​จิ​่น​เลิก​คิ้ว​ถาม

“​ไท่​สื่อ​เหิง​”​ ​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​เสียง​เบา​ ​ทายาท​ของ​ตระกูล​ไท่​สื่อ​แห่ง​ยุทธ​ภพ​ใน​ตำนาน​ ​มี​ฉายานาม​ว่า​ไท่​สื่อ​เหิง​ผู้รอบรู้​แห่ง​ยุทธ​ภพ​ ​ทว่า​แต่ไหนแต่ไรมา​ตระกูล​ไท่​สื่อ​วางตัว​เป็นกลาง​และ​ไม่​เข้าร่วม​การ​แก่งแย่ง​ช่วงชิง​ใด​ใน​ยุทธ​ภพ​ ​ดังนั้น​ไม่ว่า​ใคร​ใน​ยุทธ​ภพ​จึง​ไม่​ค่อย​สร้าง​ความลำบาก​ใจ​ให้​แก่​พวกเขา​ ​ไท่​สื่อ​เหิง​ถูก​หญิงสาว​รุม​โจมตี​ใน​ที่​สาธารณชน​เช่นนี้​กลับ​น่าสนใจ​ไม่น้อย

ถึงแม้​ตระกูล​ไท่​สื่อ​จะ​มีชื่อเสียง​ใน​ยุทธ​ภพ​ ​แต่​คนที​่​ได้​เจอะ​เจอ​คน​ของ​ตระกูล​ไท่​สื่อ​จริงๆ​ ​กลับ​มี​ไม่​มาก​ ​ทว่า​ผู้หญิง​เหล่านั้น​…

“​พวก​นาง​เป็น​ลูกน้อง​ของ​เซ​วีย​ไฉ่​อี​จาก​สำนัก​ไฉ่​อี​มิใช่​หรือ​ ​เหตุใด​เจ้า​เด็ก​คน​นี้​ถึง​โชคร้าย​ล่วงเกิน​กลุ่ม​สาว​บ้าคลั่ง​เหล่านี้​ได้​”​ ​มี​คน​เอ่ย​นึกเห็น​ใจ​ไท่​เหิง​สื่อ​อย่าง​อด​ไม่ได้​ ​สำนัก​ไฉ่​อี​เป็น​กลุ่ม​องค์กร​ขนาด​ไม่​ใหญ่​นัก​ใน​ยุทธ​ภพ​ ​เรื่อง​วิทยา​ยุทธ​เอง​ก็​ไม่ได้​โดดเด่น​จน​น่าอัศจรรย์​ใจ​ ​จุดเด่น​เพียง​หนึ่งเดียว​ของ​สำนัก​ไฉ่​อี​คือ​รับ​หญิงสาว​ที่​หน้าตา​งดงาม​และ​อายุ​ยังน้อย​ ​ส่วน​เจ้าสำนัก​ไฉ่​อีก​็​คือ​สาวงาม​อันดับ​หนึ่ง​ใน​ยุทธ​ภพ​เมื่อ​สิบ​ปีก่อน​ ​แน่นอน​ว่า​เซ​วีย​ไฉ่​อี​ที่​อายุ​ล่วงเลย​สามสิบ​มา​แล้ว​จะ​ยัง​รักษา​ฉายา​นี้​ได้​หรือไม่​คง​เป็น​อีก​เรื่อง​หนึ่ง

แต่​เรื่อง​เหล่านี้​ไม่สำคัญ​ ​สิ่ง​สำคัญ​ก็​คือ​ผู้หญิง​ของ​สำนัก​ไฉ่​อี​มี​เจตนาร้าย​ต่อ​ผู้ชาย​เป็นหลัก​ ​อีกทั้ง​ยัง​ใจดำ​อำมหิต​ ​หาก​เผลอไป​หาเรื่อง​พวก​นาง​เข้า​ย่อม​มี​จุดจบ​ที่​ไม่​สวย​นัก​ ​หาก​มี​วิทยา​ยุทธ​ด้อย​กว่า​พวก​นาง​ย่อม​ตาย​อย่าง​อนาถ​ ​ทว่า​ต่อให้​มี​วิทยา​ยุทธ​ดีกว่า​พวก​นาง​แต่​หาก​ไม่ใช่​พวก​ร้ายกาจ​อะไร​ใคร​จะ​กล้า​ลงมือ​เหี้ยมโหด​กับ​ผู้หญิง​เหล่านี้​ได้​ ​ดังนั้น​คนใน​ยุทธ​ภพ​ทั่วไป​เลย​พยายาม​หลีกเลี่ยง​หญิงสาว​เหล่านี้

หรง​จิ​่น​เลิก​คิ้ว​ถาม​ ​“​ไท่​สื่อ​เหิง​หรือ​ ​ข้า​เข้าใจ​แล้ว​ ​เซ​วีย​ไฉ่​อีนับ​ว่า​ฉลาด​มาก​”​ ​ถึงแม้​จะ​เล่าลือ​ว่า​มั่ว​เวิ​่น​ฉิ​งอยู​่​ใน​เมือง​เผิง​ ​แต่กลับ​ไม่มีใคร​เจอ​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​เลย​ ​ไท่​สื่อ​เหิง​เป็น​ทายาท​ของ​ตระกูล​ไท่​สื่อ​เพียง​คนเดียว​ที่​เดินสาย​ยุทธ​ภพ​ ​หาก​ไม่​ถาม​เขา​แล้ว​จะ​ถาม​ใคร​เล่า

“​ไท่​สื่อ​เหิง​ ​เจ้าสำนัก​ของ​พวกเรา​อยาก​เจอ​เจ้า​ก็​เพราะ​ให้เกียรติ​เจ้า​ ​แต่​เจ้า​หา​ข้ออ้าง​ปฏิเสธ​เช่นนี้​หมายความว่า​อย่างไร​กัน​”​ ​ครั้น​กำราบ​ไท่​สื่อ​เหิง​ไม่ได้​สักที​ ​หญิงสาว​ที่​เป็น​หัวหน้า​สวม​ชุด​สีม่วง​คน​หนึ่ง​จึง​ตะโกน​ถาม​ขึ้น

ไท่​สื่อ​เหิง​เบี่ยง​ตัว​หลบ​ดาบ​ยาว​ที่​พุ่ง​มา​แทง​ตน​จาก​ด้านหลัง​ได้​อย่างหวุดหวิด​ ​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​หัวเสีย​ ​“​ข้า​ก็​บอก​ไป​แล้ว​ว่า​ข้า​ไม่รู้​ว่า​มั่ว​เวิ​่น​ฉิ​งอยู​่​ที่ไหน​!​ ​อีก​อย่าง​บอก​เซ​วีย​ไฉ่​อี​ผู้หญิง​คน​นั้น​ให้​ตัดใจ​เสียดี​กว่า​ ​คน​อย่าง​นาง​เป็น​ป้า​แก่ๆ​ ​อยู่​ใน​เย​่า​หวัง​กู่​ก็​พอแล้ว​ ​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​จะ​ต้องตา​นาง​ได้​อย่างไร​”

ทุกคน​ต่าง​ส่งเสียง​ฮือฮา​ ที่แท้​ก็​เป็น​ผู้รอบรู้​แห่ง​ยุทธ​ภพ​นี่เอง​ ​ที่แท้​เจ้าสำนัก​ไฉ่​อีก​็​ชอบ​เจ้าสำนัก​เย​่า​หวัง​กู่​หรอก​หรือ​ ​ที่แท้​เจ้าสำนัก​ไฉ่​อีก​็​อายุ​มาก​ขนาด​นี้​แล้ว​หรือ​ ​อายุ​ของ​สาวงาม​ถือว่า​เป็นความลับ​จริงๆ

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *