หวนคืนชะตาแค้น 234 คำวิงวอนของซู่เฉิงโหว (3)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 234 คำวิงวอนของซู่เฉิงโหว (3) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

มู่​ชิง​อี​เท้าคาง​ด้วย​ท่าที​ผ่อนคลาย​ ​แววตา​สุกใส​จับจ้อง​มู่​ฉัง​หมิง​ที่​มีท​่า​ที​กระฟัดกระเฟียด​ตรงหน้า​ ​“​ความหมาย​ของ​ท่าน​พ่อ​ก็​คือ​ถึงแม้​พี่​หญิง​สาม​จะ​ตาย​ที่​แคว้น​เป่ย​ฮั่น​ก็​ไม่เป็นไร​ ​ขอ​แค่​ข้า​ปล่อย​จวน​ซู่​เฉิง​โหว​ไป​ก็​พอ​อย่างนั้น​หรือ​เจ้า​คะ​”

มู่​ฉัง​หมิง​กัดฟัน​จน​เส้นเลือด​บน​หน้าผาก​ปูด​โปน​ ​เขา​รู้​ว่า​มู่​ชิง​อีกำ​ลัง​บีบบังคับ​เขา​อยู่​ ​บีบบังคับ​ให้​เขา​ยอมรับ​ว่า​ตน​ไร้ความสามารถ​ ​บีบบังคับ​ให้​เขา​ยอมรับ​ว่า​เลวทราม​และ​ไร้​หัวใจ

ครั้น​เห็น​สีหน้า​บึ้งตึง​ของ​มู่​ฉัง​หมิง​ ​มู่​ชิง​อีก​ลับ​ไม่ได้​ใส่ใจ​และ​ไม่​เปิดปาก​ยั่วโมโห​เขา​อีก​ ​นาง​เพียง​เอน​ตัว​ลง​บน​เก้าอี้​ด้วย​ท่วงท่า​สบาย​ๆ​ ​มอง​มู่​ฉัง​หมิง​ที่​ดิ้น​พล่าน​ไปมา​อย่างสงบ​ ​ทว่า​นัยน์ตา​สุกใส​กลับ​ปรากฏ​ความเศร้า​หมอง​จางๆ​ ​น้า​หญิง​…​นี่​คือ​สามี​ที่​ท่าน​แต่งงาน​ด้วย​ ​บิดา​ของ​มู่​ชิง​อี.​..​หาก​ได้​เห็น​ฉาก​นี้​ ​ท่าน​จะ​นึก​เสียใจ​ภายหลัง​กับ​เรื่อง​ที่​ยืนกราน​ใน​ตอนนั้น​หรือไม่​นะ

เวลา​ผ่าน​ไป​เนิ่นนาน​ ​ยาม​ที่​บรรยากาศ​ใน​ห้องโถง​อึดอัด​จน​แทบ​ทำให้​หายใจไม่ออก​ ​ในที่สุด​มู่​ฉัง​หมิง​ก็​พูดโพล่ง​ขึ้น​ว่า​ ​“​ใช่​ ​ไม่ว่า​เจ้า​คิด​จะ​ทำ​เช่นไร​ก็​ย่อม​ได้​ทั้งนั้น​ ​แค่​ปล่อย​จวน​ซู่​เฉิง​โหว​ไป​ก็​พอ​”

ในที่สุด​หน้ากาก​จอมปลอม​ที่​มู่​ฉัง​หมิง​ไว้​ใช้​ตบตา​เพื่อ​รังแก​คน​บน​โลก​ใบ​นี้​และ​ตัวเอง​ตลอด​ระยะเวลา​ที่ผ่านมา​ก็​ถูก​ตี​จน​พังยับเยิน​ไม่​เหลือ​ชิ้น​ดี​ ​ไม่มี​เรื่อง​ใด​เลวร้าย​เท่ากับ​การยอ​มรับ​ต่อหน้า​บุตรสาว​แท้ๆ​ ​ของ​ตน​ว่า​ตน​ยอม​เสียสละ​บุตรสาว​อีก​คน​ ​กระทั่ง​บุตรชาย​บุตรสาว​คนอื่นๆ​ ​ก็​ต้อง​รักษา​อำนาจ​เงินทอง​ต่อให้​เผชิญ​กับ​เรื่อง​น่า​อดสู​ก็ตาม​ ​โดยเฉพาะ​สำหรับ​คน​ๆ​ ​หนึ่ง​ที่​คิด​ว่า​ตน​เป็น​คนดี​มาต​ลอด

มู่​ชิง​อี​ถอนหายใจ​อย่าง​ผิดหวัง​เล็กน้อย​ ​ถึงแม้นาง​จะ​บีบบังคับ​มู่​ฉัง​หมิง​มาต​ลอด​ ​แต่​ยอมรับ​ว่า​ใน​ใจ​นาง​ยัง​แอบ​หวัง​อยู่​ลึก​ๆ​ ​หวัง​ว่า​มู่​ฉัง​หมิง​จะ​ปฏิเสธ​เงื่อนไข​ของ​นาง​แล้ว​รักษา​เลือดเนื้อเชื้อไข​และ​ศักดิ์ศรี​สุดท้าย​ของ​เขา​เอาไว้​ ​เพราะ​อย่างน้อย​ก็​ทำให้​นาง​รู้สึก​ว่า​ตอนนั้น​น้า​หญิง​ยอม​กล้ำกลืน​ขัดขืน​พระราช​โองการ​ของ​ฮ่องเต้​เพื่อ​คน​ๆ​ ​นี้​ยัง​คุ้มค่า​อยู่​บ้าง

แต่​น่าเสียดาย​ ​มู่​ฉัง​หมิง​ยังคง​ทำให้​นาง​ผิดหวัง​เช่นเคย

มู่​ชิง​อีส​่า​ยศีร​ษะ​อย่าง​เหนื่อยหน่าย​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​ท่าน​พ่อ​ ​ท่าน​เข้าใจผิด​แล้ว​ ​เรื่อง​ครั้งนี้​…​ไม่ได้​เกี่ยว​อัน​ใด​กับ​ข้า​ ​ข้า​ไม่ได้​เป็น​คน​ทำ​”​ ​เรื่อง​พวก​นี้​เป็นฝี​มือ​ของ​พี่ใหญ่​และ​พี่ชาย​แอบ​ทำ​โดย​ลับ​ๆ​ ​คนที​่​อยู่​ใน​วัง​อย่าง​นาง​มาก​สุด​ก็​คง​ทำได้​แค่​คอย​ผสมโรง​ไป​ด้วย​ก็​เท่านั้น

มู่​ฉัง​หมิง​ทั้ง​ตกใจ​ทั้ง​โมโห​ ​รู้สึก​ว่า​ตัวเอง​ถูก​มู่​ชิง​อี​ปั่นหัว​เสีย​แล้ว​ ​แต่​คำพูด​ต่อมา​ของ​มู่​ชิง​อีก​ลับ​ทำให้​เขา​ชะงัก​ไป

“​แต่​ข้า​รู้​ว่า​เป็น​ใคร​ ​ตอนนี้​โปรด​ท่าน​พ่อ​บอก​ข้ามา​…​เรื่อง​ของ​ตระกูล​กู้​ใน​ตอนนั้น​ ​จวน​ซู่​เฉิง​โหว​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​ด้วย​หรือไม่​”​ ​มู่​ชิง​อี​ถาม​เสียง​เรียบ

“​อะไร​นะ​”​ ​มู่​ฉัง​หมิง​ผงะ​ไป

มู่​ชิง​อีก​ลับ​ไม่ได้​ใจร้อน​แล้ว​เอ่ย​ซ้ำ​อีก​รอบ​ ​“​เรื่อง​ตระกูล​กู้​ ​จวน​ซู่​เฉิง​โหว​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​ด้วย​หรือไม่​”

“​เปล่า​…​ไม่​ ​ไม่ได้​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​”​ ​มู่​ฉัง​หมิง​เอ่ย​เสียงแข็ง

“​จริง​หรือ​”​ ​มู่​ชิง​อี​เลิก​คิ้ว​อย่าง​สงสัย​ ​มู่​ฉัง​หมิง​กัดฟัน​ยืนกราน​ ​“​เป็นความ​จริงอยู่​แล้ว​!​ ​ตอนนั้น​…​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​จวน​ซู่​เฉิง​โหว​และ​จวน​กง​อ๋อง​ยัง​ไม่ได้​สนิทสนม​กัน​”

มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​แผ่วเบา​ ​“​แต่​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​จวน​ซู่​เฉิง​โหว​และ​ผิง​หนานจ​วิ​้​นอ​๋​อง​กลับดี​ไม่​หยอก​มาต​ลอด​นี่​นา​”

มู่​ฉัง​หมิง​เอา​มือ​ไพล่หลัง​แล้ว​ประคองตัว​ไว้​อย่างไร​้​เรี่ยวแรง​ ​“​ไม่ว่า​เจ้า​จะ​เชื่อ​หรือไม่​ ​แต่​เรื่อง​ตระกูล​กู้​ไม่ได้​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​กับ​ข้า​”

ผ่าน​ไป​สักพัก​ ​มู่​ชิง​อี​ถึง​พยักหน้า​ ​“​ข้า​เข้าใจ​แล้ว​ ​เช่นนั้น​…​บอก​ข้า​ที​ว่า​ท่าน​พ่อ​รู้​อะไร​มาบ​้าง​เถิด​”​ ​มู่​ฉัง​หมิง​ปิดปากเงียบ​ ​มู่​ชิง​อี​จึง​ยก​ยิ้ม​บาง​ๆ​ ​“​แม้แต่​ตอนนี้​จู​เปี้ยน​ยัง​ยอม​หักหลัง​มู่​หร​งอ​วี​้​เลย​ ​ท่าน​พ่อ​ยัง​คิด​จะ​ช่วย​มู่​หร​งอ​วี​้​ปกปิด​อีก​หรือ​”

ครั้งนี้​มู่​ฉัง​หมิง​เงียบกริบ​อยู่นาน​ ​ขณะที่​มู่​ชิง​อี​ลุกขึ้น​เตรียม​เดิน​ออก​ไป​ถึง​ได้ยิน​มู่​ฉัง​หมิง​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​ข้า​จะ​บอก​เจ้า​…​”

ยาม​ที่​มู่​ชิง​อีก​ลับ​ไป​ที่​ห้อง​หนังสือ​ ​หรง​จิ​่​นกำ​ลัง​นั่ง​อยู่​บน​เก้าอี้​ด้วย​ท่วงท่า​เกียจคร้าน​ ​เอนกาย​นอนหลับ​ใน​ท่า​กึ่ง​นอน​กึ่ง​นั่ง​ ​มี​หนังสือ​ปิดหน้า​เอาไว้

พอได้​ยิน​เสียง​ ​หรง​จิ​่น​ถึง​เอา​หนังสือ​บน​หน้า​ออก​แล้ว​เงยหน้า​ขึ้น​ฉีก​ยิ้ม​กว้าง​ ​“​เรื่อง​ของ​ชิง​ชิง​จัดการ​เรียบร้อย​แล้ว​หรือ​”

มู่​ชิง​อี​มอง​ใคร​บางคน​อย่าง​เอือมระอา​ใจ​ ​เอ่ย​ขึ้น​ ​“​มีเรื่อง​อัน​ใด​หรือ​ถึง​ทำให้​องค์​ชาย​เก้า​โผล่​มาหา​หม่อมฉัน​ถึง​จวน​ซู่​เฉิง​โหวตอ​นก​ลาง​วัน​แสกๆ​ ​เช่นนี้​ได้​”

หรง​จิ​่​นม​อง​นาง​อย่างน้อยใจ​ ​“​ชิง​ชิง​ออกวัง​มา​ไม่​ไปหา​ข้า​แต่กลับ​ไปหา​เกอ​ซู​ฮั่น​กับ​นัง​เด็ก​อัปลักษณ์​นั่น​”

มู่​ชิง​อี​อด​ใช้​มือ​ปิด​หู​ไม่ได้​ ​“​หย่งจ​ยาจ​วิ​้น​จู่​นับว่า​เป็นสาว​งาม​ ​ท่าน​ตาบอด​หรือ​อย่างไร​กัน​”​ ​หรง​จิ​่น​ยิ้ม​จน​ตาหยี​ ​“​ใน​สายตา​ของ​ข้า​ ​นอกจาก​ชิง​ชิง​แล้ว​ที่​เหลือก​็​คือ​หญิง​อัปลักษณ์​หมด​นั่นแหละ​!​”

นับว่า​เป็น​คำ​หยอด​หวาน​หยดย้อย​ที่​ไม่เลว​เลย​จริงๆ​ ​เพราะ​แม้แต่​มู่​ชิง​อี​เอง​ยัง​รู้สึก​ว่า​ตน​ยัง​เผลอ​เคลิ้ม​ตาม​ไป​ด้วย

จากนั้น​มู่​ชิง​อีก​็​อมยิ้ม​น้อย​ๆ​ ​ปลอบใจ​หรง​จิ​่​นที​่​กำลัง​อารมณ์ไม่ดี​แล้ว​เอ่ย​ถาม​ ​“​ไม่มี​ธุระ​ใด​จริง​หรือ​เพ​คะ​”

หรง​จิ​่​นม​อง​มู่​ชิง​อี​ด้วย​สีหน้า​จริงจัง​ซึ่ง​เห็น​ได้​ยาก​นัก​แล้ว​กล่าวว่า​ ​“​ระวัง​มู่​หร​งอ​วี​้​เอาไว้​ด้วย​”

มือ​ที่​ถือ​ถ้วย​ชา​ของ​มู่​ชิง​อี​ชะงัก​เล็กน้อย​ทันที​ ​พลัน​เงยหน้า​เอ่ย​ ​“​มู่​หร​งอ​วี​้​หรือ​ ​เขา​คิด​จะ​ทำ​อะไร​ ​หมา​จนตรอก​อย่างนั้น​หรือ​”

หรง​จิ​่น​เลิก​คิ้ว​อย่าง​ไม่ใส่ใจ​ ​เขา​ไม่สน​ใจ​เลย​ว่า​มู่​หร​งอ​วี​้​คิด​จะ​ทำ​อะไร​ ​และ​ไม่เกี่ยว​อะไร​กับ​เขา​ด้วย​ ​หาก​ไม่ใช่​เพราะ​กังวล​ว่า​ชิง​ชิง​จะ​พลอย​โดน​หางเลข​ไป​ด้วย​ ​เขา​ก็​ไม่​อยาก​สนใจ​สักนิด

“​องค์​ชาย​เก้า​ ​ตกลง​มู่​หร​งอ​วี​้​จะ​ทำ​อะไร​กัน​แน่​”​ ​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​ถาม​เสียง​เบา

“​เหอะ​!​”​ ​องค์​ชาย​เก้า​เชิด​คาง​ขึ้น​ด้วย​ท่าที​หยิ่งผยอง​ ​ข้า​ยัง​ไม่​หายโกรธ​สักหน่อย

“​องค์​ชาย​เก้า​ ​องค์​ชาย​เก้า​เพ​คะ​ ​นายท่าน​”​ ​มู่​ชิง​อี​ร้องเรียก​เสียง​เบา​ ​หรง​จิ​่น​ทำท่า​ทาง​ชั่งใจ​เพียง​ครู่เดียว​ก่อน​จะ​ใช้ใบ​หน้า​อัน​หล่อเหลา​จับจ้อง​สาวน้อย​ที่​เผย​ท่าที​อ่อนโยน​ซึ่ง​เห็น​ได้​น้อย​ครั้ง​นัก​ตรงหน้า​ ​“​จูบ​ข้า​สักที​ก่อน​สิ​”

“​ท่าน​กลั้นใจ​ตาย​ไป​เสียเถิด​”​ ​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​พร้อม​ถือโอกาส​ปัด​หน้า​รูปไข่​อัน​หล่อเหลา​ของ​เขา​ไป​อีก​ฝั่ง

หรง​จิ​่​นนวด​ใบหน้า​ของ​ตน​พลาง​เอ่ย​หน้าเศร้า​ ​“​ชิง​ชิง​ช่าง​เย็นชา​ไร้​หัวใจ​นัก​!​”

มู่​ชิง​อี​พลัน​รู้สึก​เอือมระอา​ใจ​ ​“​องค์​ชาย​เก้า​ ​บอก​ข้าว​่า​ท่าน​รู้​อะไร​มา​เถิด​นะ​ ​เด็กดี​…​”

“​ก็ได้​ ​ข้า​ยอม​เสียเปรียบ​หน่อย​ก็แล้วกัน​”​ ​หรง​จิ​่​นพ​ยัก​หน้า​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​ ​“​มู่​หร​งอ​วี​้​แอบ​ติดต่อ​กับ​หรง​เหยี​่​ยน​”​ ​เรื่อง​นี้​มู่​ชิง​อี​ย่อม​รู้อยู่​แล้ว​ ​ก่อนหน้านี้​เกอ​ซู​ฮั่น​ก็​เคย​พูดมาก​่อน​ ​แต่ว่า​…​ใน​ฐานะ​ที่​หรง​เหยี​่​ยน​เป็น​องค์​ชาย​ของ​แคว้น​เย​่ว​์​จึง​เป็นไปได้​ยาก​หาก​จะ​มา​แก่งแย่ง​อำนาจ​กับ​องค์​ชาย​แคว้น​หวา​ ​อีก​อย่าง​ต่อให้​ความสัมพันธ์​จะ​ดี​แค่ไหน​ ​แต่​เขา​จำเป็นต้อง​ช่วย​องค์​ชาย​ที่​ใกล้​ตกอับ​คน​หนึ่ง​ด้วย​หรือ

หรง​จิ​่น​แค่น​เสียง​เบา​เอ่ย​ ​“​อย่า​มอง​ข้า​อย่างนั้น​สิ​ ​ถึงแม้​หรง​เหยี​่​ยน​มิ​อาจ​ช่วย​มู่​หร​งอ​วี​้​แก่งแย่ง​บัลลังก์​ได้​ ​แต่​หาก​มู่​หร​งอ​วี​้​คิด​จะ​ทำ​อะไร​สัก​อย่าง​ ​ขอ​แค่​เงื่อนไข​มาก​พอ​ ​หรง​เหยี​่​ยน​ไม่มีทาง​เมิน​โดย​ไม่​ช่วย​อะไร​เขา​หรอก​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​ก็​น่าจะ​รู้​หลักการ​นี้​ดี​ ​สอง​วัน​มานี​้​พวกเขา​ติดต่อกัน​บ่อยครั้ง​ ​หาก​ให้​ข้า​เดา​…​มู่​หร​งอ​วี​้​คง​คิด​จะ​ฮึด​สู้​กลับเป็น​ครั้งสุดท้าย​”

มู่​ชิง​อี​พูด​พึมพำ​กับ​ตัวเอง​ ​ต้อง​ยอมรับ​ว่าที่​หรง​จิ​่​นพู​ดนั​้​นมี​เหตุผล​พอสมควร​ ​หาก​มู่​หร​งอ​วี​้​คิด​จะ​ผงาด​ขึ้น​มา​ใหม่​คง​เป็นไปไม่ได้​ ​ความเป็นไปได้​มาก​ที่สุด​ก็​คือ​…​หมา​จนตรอก​ ​อยาก​หา​คน​พังพินาศ​ไป​พร้อมกัน

“​เขา​คิด​จะ​ช่วย​จู​ซื่อ​หรือ​”​ ​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​ถาม

หรง​จิ​่น​ยิ้มเยาะ​อย่าง​ไม่เห็นด้วย​ ​“​ดูเหมือน​มู่​หร​งอ​วี​้​เป็น​คนรัก​ครอบครัว​ญาติพี่น้อง​ขนาด​นั้น​เชียว​หรือ​”

มู่​ชิง​อีกะ​พริบตา​ปริบๆ​ ​พลัน​รู้สึก​ว่าการ​คาดเดา​ของ​ตน​น่าขัน​อยู่​บ้าง​ ​หรง​จิ​่น​ฉวยโอกาส​ตอนที่​นาง​กำลัง​ครุ่นคิด​พุ่ง​เข้าไป​แนบ​ประชิดตัว​นาง​โดย​ไร้​ซึ่ง​ความ​ขัดเขิน​ใดๆ​ ​ฉีก​ยิ้ม​ร่า​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​ชิง​ชิง​ต้อง​ระวังตัว​ให้​มาก​นะ​ ​ข้า​รู้สึก​ว่า​…​มู่​หร​งอ​วี​้​อาจ​ลุ่มหลง​จน​เสียสติ​ไป​แล้ว​”

“​ลุ่มหลง​จน​เสียสติ​ไป​อย่างนั้น​หรือ​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​ฝึก​วิทยา​ยุทธ์​สุดยอด​อัน​ใด​หรือ​”​ ​มู่​ชิง​อี​เกิด​ความสงสัย

หรง​จิ​่น​เลิก​คิ้ว​แล้ว​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​เทพ​ยุทธ์​แห่ง​ขันติ​ถือว่า​ใช่​หรือไม่​เล่า​ ​ถึงแม้​จะ​อดทน​อดกลั้น​จน​กลายเป็น​เซียน​ ​แต่​อัดอั้น​มาตั​้ง​หลาย​ปี​คง​ไม่​กลายเป็น​เซียน​ ​ข้า​เดา​ว่า​จะ​กลายเป็น​จอม​มาร​มากกว่า​กระมัง​”​ ​สีหน้า​สงสัย​ของ​ชิง​ชิง​ช่าง​น่ารัก​เหลือเกิน​ ​หรง​จิ​่น​ยิ้มพราย​พยายาม​ข่มใจ​ไว้​ไม่​ให้​พุ่ง​เข้าไป​ขบกัด​นาง

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *