หวนคืนชะตาแค้น 247 ลักพาตัวในค่ำคืนมืดมิด (1)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 247 ลักพาตัวในค่ำคืนมืดมิด (1) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

​“ต​วน​อ๋อง​ช้าก่อน​”​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​ชะงัก​อยู่​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะ​เรียก​รั้ง​หรง​เหยี​่​ยน​ไว้​ตาม​ปฏิกิริยา​ตอบสนอง​ของ​ร่างกาย​ ​จากนั้น​ก็​จับจ้อง​หรง​เหยี​่​ยน​ที่​ยืน​แน่นิ่ง​ ​ทว่า​ชั่ว​วินาที​นั้น​เขา​กลับ​ไม่รู้​ว่า​ควร​พูด​อะไร​ดี

​หรง​เหยี​่​ยน​หันไป​มอง​มู่​หร​งอ​วี​้​อย่าง​ไม่ใส่ใจ​ ​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​ข้า​เห็น​ว่า​เจ้า​เป็น​สหาย​จริงๆ​ ​ควร​รู้​ไว้​ด้วยว่า​ตอนนี้​ข้า​อยู่​ใน​แคว้น​หวา​ ​การ​ทำ​เรื่อง​เช่นนี้​ ​ข้า​เอง​ก็​แบกรับ​ความเสี่ยง​เอาไว้​ไม่น้อย​เลย​”

​มู่​หร​งอ​วี​้​เผย​สีหน้า​อ่อน​ลง​เล็กน้อย​ก่อน​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​ความเสี่ยง​หรือ​ ​เกรง​ว่าต​วน​อ๋อง​ได้ผล​ประโยชน์​เยอะ​มากกว่า​กระมัง​ ​หาก​เวลานี้​ภารกิจ​สำเร็จ​แล้วต​วน​อ๋อง​กลับ​แคว้น​เย​่ว​์​ไป​ ​ต่อให้​ไม่ได้​ขึ้น​เป็น​องค์​รัชทายาท​ ​อย่างน้อย​ก็​เรียก​ได้​ว่า​เป็น​ที่หนึ่ง​ใน​บรรดา​องค์​ชาย​คนอื่นๆ​ ​แน่นอน​”

​หรง​เหยี​่​ยน​เอง​ก็​ไม่สน​ใจ​ที่​เขามอง​จุดประสงค์​ของ​ตน​ออก​ ​เพียงแค่​ยักไหล่​เอ่ย​ยิ้ม​ๆ​ ​“​นี่​มัน​ก็​แน่นอน​อยู่​แล้ว​ ​เรื่อง​ที่​มีผล​ประโยชน์​ร่วมกัน​ถึง​จะ​มี​คน​อยาก​ทำ​มิใช่​หรือ​”

​มู่​หร​งอ​วี​้​เอ่ย​ ​“​ผลประโยชน์​ร่วมกัน​ ​ข้า​ไม่เห็น​ผลประโยชน์​ร่วมกัน​ตรงไหน​เลย​สักนิด​”​ ​หาก​ทำตาม​ข้อเสนอ​ของ​หรง​เหยี​่​ยน​ ​ไม่ว่า​จะ​สำเร็จ​หรือไม่​ ​สุดท้าย​เขา​ก็​ถูก​กำหนด​ไว้​แล้ว​ว่า​จะ​ไม่มีวัน​กลับมา​ผงาด​ได้​ใหม่​ ​ถึงแม้​สถานการณ์​ใน​ตอนนี้​จะ​ไม่​ต่างกัน​เลย​ก็ตาม

​หรง​เหยี​่​ยน​เลิก​คิ้ว​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​จะ​เป็นไปได้​เช่นไร​เล่า​ ​หาก​สำเร็จ​ขึ้น​มา​จริงๆ​ ​กง​อ๋อง​ก็ตาม​ข้า​กลับ​แคว้น​เย​่ว​์​ไป​ ​ข้า​รับประกัน​ความปลอดภัย​ของ​เจ้า​”

​“​เจ้า​จะ​ให้​ข้า​บากหน้า​ไป​พึ่งพา​เจ้า​อย่างนั้น​หรือ​”​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​มุ่น​คิ้ว​เอ่ย​ถาม

​“​เปล่า​เลย​ ​ข้า​รับรอง​ว่า​กง​อ๋อง​จะ​มีส​ถานะ​ที่​มีหน้ามีตา​ ​รวมถึง​แคว้น​หวา​เอง​ก็​จะ​หาเรื่อง​วุ่นวาย​ด้วย​ไม่ได้​อีก​ ​กระทั่ง​…​ข้า​จะ​ทูล​ขอให้​เสด็จ​พ่อ​แต่งตั้ง​เจ้า​เป็น​อ๋อง​ด้วย​ ​หรือไม่ก็​…​กง​อ๋อง​อาจจะ​ร่วมมือ​กับ​แคว้น​เย​่ว​์​ ​วันข้างหน้า​แคว้น​เย​่ว​์​ก็​จะ​ช่วย​กง​อ๋อง​ชิง​บัลลังก์​ ​กง​อ๋อง​ก็​จะ​ได้​ขึ้น​เป็น​ฮ่องเต้​ปกครอง​แว่นแคว้น​เหมือนเดิม​”

​มู่​หร​งอ​วี​้​หรี่​ตา​ ​“​ข้า​จะ​เชื่อ​เจ้า​ได้​เช่นไร​”​ ​แผนการ​ที่​หรง​เหยี​่​ยน​เสนอ​ดู​สวยงาม​จน​เกินไป​ ​แต่​อย่างน้อย​สถานการณ์​ของ​มู่​หร​งอ​วี​้​ใน​ตอนนี้​กล่าว​ได้​ว่านั​่น​ถือเป็น​ยา​ชั้นดี​ที่จะ​ช่วยชีวิต​เขา​ได้​ ​แต่​ทุกอย่าง​เป็น​เพียง​ความคิด​เพ้อฝัน​ ​พูด​ปากเปล่า​ไม่มี​อะไร​น่าเชื่อถือ​ ​แล้ว​มู่​หร​งอ​วี​้​จะ​เชื่อ​เขา​ได้​เช่นไร​เล่า

​เหมือน​หรง​เหยี​่​ยน​จะ​เดา​ได้​ตั้งแต่แรก​แล้ว​ว่า​มู่​หร​งอ​วี​้​ไม่มีทาง​เชื่อ​คำพูด​ง่ายๆ​ ​เขา​จึง​ล้วง​หยิบ​ของ​สิ่ง​หนึ่ง​ขึ้น​มา​พลาง​ยก​ยิ้ม​ ​“​เจ้า​นี่​ ​กง​อ๋อง​คง​รู้จัก​กระมัง​”

​มู่​หร​งอ​วี​้​ผงะ​ไป​ ​เขา​ย่อม​รู้จัก​เจ้า​นี่​อยู่​แล้ว​ ​นี่​เป็น​ตราประทับ​ประจำตัว​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ ​ตราประทับ​นี้​ไม่ได้​มีประโยชน์​ใด​มาก​นัก​ ​เพราะ​ไม่​สามารถ​ประทับ​รับรอง​พระราช​โองการ​ใด​ของ​ฮ่องเต้​ได้​ ​อีกทั้ง​ผลลัพธ์​ก็​สู้​เข้าเฝ้า​ฮ่องเต้​ไม่ได้​ ​แต่​คนที​่​ได้​ตราประทับ​นี้​จะ​ทูล​ขอ​สิ่ง​ที่​ปรารถนา​จาก​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ได้​หนึ่ง​ข้อ​ ​หาก​ไม่​เป็นการ​ทำร้าย​แคว้น​เย​่ว​์​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ต้อง​ตอบรับ​คำขอ​นั้น

​ตราประทับ​นี้​เป็น​สิ่ง​ที่​ฮ่องเต้​ผู้สถาปนา​แคว้น​เย​่ว​์​ทิ้ง​เอาไว้​ ​ในขณะเดียวกัน​ยัง​ตั้ง​กฎ​อย่าง​เป็น​ลายลักษณ์อักษร​ด้วย​ ​หาก​ลูกหลาน​รุ่นหลัง​ๆ​ ​คนใด​ฝ่าฝืน​กฎ​ก็​ถือว่า​ไม่คู่ควร​ที่จะ​เป็น​ฮ่องเต้​อีก

​เพราะ​เกี่ยวพัน​กับ​เรื่อง​ยิ่งใหญ่​สำคัญ​ ​ดังนั้น​ฮ่องเต้​ใน​อดีต​ที่ผ่านมา​ของ​แคว้น​เย​่ว​์​จึง​เก็บ​ไว้​ใน​คลังเก็บของ​ส่วนตัว​อย่างระมัดระวัง​ ​เพื่อ​เลี่ยง​ไม่​ให้​ใคร​เห็น​เข้า​จน​ฉกฉวย​โอกาส​ขโมย​ไป​ ​คิดไม่ถึง​ว่า​บัดนี้​จะ​มา​อยู่​ใน​มือ​ของ​หรง​เหยี​่​ยน​เสีย​ได้

​หรง​เหยี​่​ยน​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​นี่​เป็น​สิ่ง​ที่​เสด็จ​พ่อ​ประทาน​ให้​ข้า​ก่อน​จะ​ออกจาก​แคว้น​ ​สื่อ​ว่า​อนุญาต​ให้​ข้า​กระทำการ​โดยพลการ​ได้​ ​ต่อให้​ข้า​ชิง​ลงมือ​เอา​เจ้า​สิ่ง​นี้​มอบให้​กง​อ๋อง​ก่อน​ ​เสด็จ​พ่อ​ก็​ไม่มีทาง​กริ้ว​แน่นอน​ ​พอ​ถึง​ตอนนั้น​กง​อ๋อง​ค่อย​ขอให้​แคว้น​เย​่ว​์​ช่วย​กง​อ๋อง​…​ก็​ใช่​ว่า​จะ​เป็นไปไม่ได้​สักหน่อย​ ​ข้า​ออกคำสั่ง​ให้​ม้าเร็ว​ไป​ส่งจดหมาย​วิงวอน​ขอ​เสด็จ​พ่อ​แล้ว​ ​หาก​ทันเวลา​ ​ไม่แน่​เจ้า​นี่​อาจ​ไม่จำเป็น​ด้วยซ้ำ​”

​ครั้น​ได้ยิน​หรง​เหยี​่​ยน​กล่าวว่า​กราบทูล​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​แล้ว​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​ก็​แสดงอาการ​ไม่พอใจ​ ​“​ข้า​ยัง​ไม่ได้​รับปาก​”

​“​หาก​รอ​องค์​ชาย​ตกปากรับคำ​แล้ว​ค่อย​กราบทูล​เสด็จ​พ่อ​คง​ไม่ทันการ​แล้ว​”​ ​หรง​เหยี​่​ยน​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม

​มู่​หร​งอ​วี​้​เงียบ​ไป​ ​แต่​สุดท้าย​ก็​ยัง​ตัดสินใจ​ไม่ได้​ ​เขา​กัดฟัน​พูด​ ​“​ข้า​ต้องการ​เวลา​”

​หรง​เหยี​่​ยน​เอง​ก็​ไม่ได้​ใส่ใจ​นัก​ ​คลี่​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​ไม่เป็นไร​ ​ขอ​แค่​ข้า​ยังอยู่​ใน​แคว้น​หวา​ ​ข้อตกลง​ของ​เรา​ก็​ยัง​ถือว่า​มีผล​อยู่​”

​เมื่อ​เห็น​หรง​เหยี​่​ยน​ฉีก​ยิ้ม​แต่ง​แต้ม​ทั่ว​ใบหน้า​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​กลับ​ยิ่ง​มีสี​หน้า​หม่นหมอง​ ท่าทาง​ของ​หรง​เหยี​่​ยน​เหมือน​กำหนด​ไว้​แล้ว​ว่า​อย่างไร​เสีย​สุดท้าย​เขา​ก็​ต้อง​หวั่นไหว​ตาม​ไป​ด้วย​ ​เขา​ไม่​อยาก​ทำ​แบบ​นั้น​แต่​เขา​ก็​หลอกตัวเอง​ไม่ได้​เช่นกัน​ ​เพราะ​บางครั้ง​เขา​ก็​แอบ​หวั่นไหว​ไป​ด้วย​จริงๆ

​พิธีศพ​ของ​มู่​หร​งอาน​ผ่าน​ไป​อย่าง​เรียบง่าย​ ​ไม่มีใคร​จำได้​เลย​ว่า​เคย​มี​องค์​ชาย​ที่​ทำตัว​ผยอง​โอหัง​ไป​ทั่วเมือง​แคว้น​หวา​ใน​ช่วงเวลา​หนึ่ง​ ​ไม่เพียงแต่​คนที​่​ไม่มี​เกี่ยวข้อง​เท่านั้น​ ​เพราะ​พ่อแม่​ ​พี่น้อง​ ​หรือ​กระทั่ง​พี่ชาย​แท้ๆ​ ​คลาน​ตามมา​จาก​ท้อง​แม่​เดียวกัน​ก็​ยัง​ไม่​จดจำ​คะนึง​หา​ถึง​เขา​เลย​ ​เพราะ​มู่​หร​งอ​วี​้​มีเรื่อง​มากมาย​ที่​สำคัญ​กว่า​ต้อง​จัดการ​

​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​สลัด​มู่​หร​งอ​วี​้​ทิ้ง​อย่างแท้จริง​แล้ว​ ​อีกทั้ง​ด้วย​นิสัย​แก่นแท้​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​เอง​ก็​ไม่ใช่​คน​จิตใจ​ดีมี​เมตตา​อะไร​ ​ดังนั้น​ย่อม​ไม่มีทาง​ใจอ่อน​กับ​บุตรชาย​อีก​คน​หนึ่ง​เพราะ​บุตรชาย​อีก​คน​หนึ่ง​ตาย​แน่นอน​ ​การสืบสวน​ของ​มู่​หรง​เสีย​และ​มู่​หรง​จ้าว​ก็​ดำเนินต่อไป​อย่าง​เป็น​ขั้น​เป็น​ตอน​ ​ถึงแม้​มู่​หร​งอ​วี​้​จะ​ออก​ไป​จาก​จวน​กง​อ๋อง​ไม่ได้​แต่​ก็​มีสาย​ข่าว​ของ​ตนเอง​เช่นกัน​ ​อีก​อย่าง​ข่าว​ที่​เขา​ได้รับ​ก็​ยิ่ง​ไม่​เป็นผลดี​กับ​เขา​เข้าไป​ทุกที

​กระทั่งต​วน​อ๋อง​แอบ​ให้​คน​มาส​่ง​ข่าว​หนึ่ง​จน​สั่นคลอน​ความคิด​ของ​มู่​หร​งอ​วี​้​อย่าง​ถึงที่สุด​…​เพราะ​การ​ร่วมมือ​กัน​ระหว่าง​มู่​หรง​จ้าว​และ​มู่​หรง​เสีย​เพื่อ​จัดการ​ตน​ใน​ครั้งนี้​กลับ​มี​กู้​ซิ่ว​ถิง​ที่​เคย​หนี​เอาตัวรอด​จาก​เงื้อมมือ​ตน​ไป​ได้​ก่อนหน้านี้​แอบ​วางแผน​ให้​อย่าง​ลับ​ๆ​ ​แม้แต่​มู่​หรง​จ้าว​ยัง​ถูก​กู้​ซิ่ว​ถิง​หลอก​ใช้งาน​ไป​ด้วย​ ​ถึงแม้​ทาง​ฝั่ง​มู่​หรง​เสีย​จะ​ไม่มี​หลักฐาน​ยืนยัน​ว่า​เป็นฝี​มือ​ของ​กู้​ซิ่ว​ถิง​ ​แต่​มู่​หร​งอ​วี​้​มั่นใจ​เช่นกัน​ว่า​เรื่อง​นี้​ไม่มีทาง​ขาด​กู้​ซิ่ว​ถิง​ไป​ได้​

​ข่าว​นี้​ทำเอา​มู่​หร​งอ​วี​้​เกรี้ยว​โกรธ​จน​คิดหนัก​มากกว่า​เดิม​ ​เดิมที​เขา​เข้าใจ​เรื่อง​แคว้น​หวามา​กก​ว่า​หรง​เหยี​่​ยน​ ​เพียงแต่​บัดนี้​ถูก​ขัง​อยู่​ใน​จวน​กง​อ๋อง​เลย​ทำให้​แสดง​ศักยภาพ​ออกมา​ไม่ได้​ ​ครั้น​ได้รับ​ข่าว​นี้​มา​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​ก็​แทบจะ​วิเคราะห์​ได้​ในทันที​ ​จากนั้น​ก็​ยิ่ง​รู้เรื่อง​บางอย่าง​ที่​น่า​ตกใจ​ยิ่งกว่า​เดิม

เขา​รู้​ตั้งแต่แรก​ว่าการ​หนี​เอาตัวรอด​ของ​กู้​ซิ่ว​ถิง​ถูก​วางแผน​ไว้​ก่อน​แล้ว​ ​แต่​ใคร​ร่วมมือ​วางแผน​ตีขนาบ​ด้านนอก​และ​ด้านใน​ไป​พร้อมกับ​กู้​ซิ่ว​ถิง​นั้น​ไม่มีทาง​เป็น​มู่​หรง​ซี​อย่างแน่นอน​ ​เพราะ​ตอนนั้น​มู่​หรง​ซี​ถูก​ตน​และ​ฝ่าย​มีอำนาจ​คนอื่นๆ​ ​คอย​จับตาดู​อยู่​จึง​ขยับตัว​ทำ​อะไร​ไม่ได้​ ​หาก​เขา​จัดการ​เรื่อง​พวก​นี้​โดย​ไม่สน​ใจ​อะไร​เลย​ ​กู้​ซิ่ว​ถิง​และ​กู้​อวิ​๋น​เกอ​ก็​คง​ไม่ต้อง​ทนทุกข์ทรมาน​ตลอด​หลาย​ปีนั​้น​ ​คนใน​ตระกูล​กู้​ล้วน​ตาย​กัน​ไป​หมด​แล้ว​ ​ดังนั้น​มี​เพียง​คนเดียว​บน​โลก​ใบ​นี้​ที่จะ​มี​ความเกี่ยวข้อง​กับ​กู้​ซิ่ว​ถิง​ได้​ ​นอกจาก​มู่​หรง​ซี​แล้ว​ ​ก็​มี​เพียง​คนเดียว​…​มู่​ชิง​อี

​ทุกคน​ถูก​หญิงสาว​ที่​ดู​อ่อนโยน​ไร้​พิษภัย​คน​หนึ่ง​ปั่นหัว​กัน​หมด​ ​ถึงแม้​เขา​จะ​รู้​มาตั​้ง​แต่แรก​แล้ว​ว่า​มู่​ชิง​อี​ไม่ได้​ใส​ซื่อ​ดั่ง​ภาพลักษณ์​ที่​เห็น​ ​แต่​เขา​ก็​ยัง​ประเมิน​หญิงสาว​คน​นี้​ต่ำ​ไป​อยู่ดี

​“​มู่​ชิง​อี​!​”​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​กัดฟัน​แน่น​ เขา​ไม่เชื่อ​ ​และ​ยิ่งกว่านั้น​คือ​ความไม่พอใจ​ ​เขา​ไม่​อยาก​เชื่อ​ว่า​คนที​่​มี​ความสามารถ​เหนือ​ใคร​ ​คนที​่​กล่าว​ได้​ว่า​โดดเด่น​ที่สุด​ใน​บรรดา​องค์​ชาย​โดย​ไม่​ละอายใจ​เลย​สักนิด​อย่าง​เขา​จะ​พ่ายแพ้​ให้​กับยัย​เด็ก​ตัวเล็ก​ๆ​ ​คน​หนึ่ง​อย่าง​มู่​ชิง​อี​ได้​!​ ​ปีนี​้​มู่​ชิง​อายุ​เพียง​สิบ​หก​ปี​เท่านั้น​ ​ต่อให้​เริ่ม​เฉลียวฉลาด​มาตั​้ง​แต่​อยู่​ใน​ท้อง​ก็​ไม่มีทาง​เก่งกาจ​ได้​ถึงขนาด​นี้​ ​หรือ​จะ​เป็น​ปีศาจร้าย​จริงๆ​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​เขา​ก็​ใช่​ว่า​จะ​ไม่​คุ้นเคย​กับ​มู่​ชิง​อี​เลย​ ​แต่ไหนแต่ไรมา​มู่​ชิง​อี​ไม่เคย​หลักแหลม​เช่นนี้​มาก​่อน​ ​หาก​บอกว่า​หลาย​ปี​มานี​้​นาง​แสร้ง​โง่เขลา​ล่ะ​ก็​ ​เช่นนั้น​ตอนที่​ตระ​กู​กู้​และ​จังฮู​หยิน​ยังอยู่​ ​มู่​ชิง​อี​ไม่จำเป็น​ต้อง​เก็บ​ซ่อน​ความสามารถ​ของ​ตน​ไว้​เลย​ถึง​จะ​ถูก​

เขา​ไม่พอใจ​ ​เพราะ​แผนการ​ที่​เขา​เปลือง​แรง​ทุ่มเท​มาต​ลอด​สิบ​กว่า​ปีนี​้​จะ​ล้ม​ไม่เป็นท่า​อย่างง่ายดาย​ขนาด​นี้​เชียว​หรือ​!

​ยามค่ำคืน​ดึกสงัด​ ​มู่​ชิง​อีกำ​ลัง​นั่ง​พลิก​เปิด​หนังสือ​ภายใต้​แสงไฟ​อยู่​ใน​ห้องนอน​ ณ​ ​จวน​ซู่​เฉิง​โหว​ ​ครั้น​อ่าน​ๆ​ ​ไป​ก็​สติล​่​อง​ลอย​ไป​ที่ใด​สัก​แห่ง​โดยไม่รู้ตัว​ ​นาง​ค่อยๆ​ ​ปิด​เปลือกตา​ลง​สูดกลิ่น​หอมเย็น​เบาบาง​ใน​ห้อง​ ​จากนั้น​ริมฝีปาก​ก็​อด​คลี่​ยิ้ม​บาง​ออกมา​ไม่ได้

ตึก​… ​เสียง​เคลื่อนไหว​เบา​ๆ​ ​ผุด​ขึ้น​เรียก​มู่​ชิง​อี​ให้​ตื่น​จาก​ภวังค์​ ​นาง​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​ต้นตอ​ของเสีย​งด​้วย​ท่าที​ดุดัน​ ​“​ใคร​กัน​!​”

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *