หวนคืนชะตาแค้น 535 ลอบฆ่าล้มเหลว (1)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 535 ลอบฆ่าล้มเหลว (1) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ใบหน้า​หล่อเหลา​ของ​ไท่​สื่อ​เหิง​หงิกงอ​ขึ้น​มาชั​่ว​ขณะ​ ​คิด​ว่า​เขา​อยู่​ใน​แวดวง​ยุทธ​ภพ​แล้ว​จะ​ไม่รู้​เรื่อง​ใน​ราชสำนัก​อย่างนั้น​หรือ​ ​ถึงแม้​จะ​ห้อยท้าย​ด้วย​ตำแหน่ง​ฝ่าย​ตรวจการ​ ​ทว่า​กลับเป็น​เพียง​ขุนนาง​เล็ก​ๆ​ ​ระดับ​แปด​เท่านั้น​ ​แต่ละวัน​แค่​ตาม​สืบ​อย่าง​ลับ​ๆ​ ​จากนั้น​ก็​เอา​ไป​ทูล​รายงาน​ให้​ฝ่า​บาท​ทรง​ทราบ​ ​ตำแหน่ง​ไม่​สูง​ ​ไร้​ซึ่ง​อำนาจ​ ​แถม​ยัง​สร้าง​ความคับแค้นใจ​ให้​คนอื่น​อีกด้วย​ ​ส่วน​ฝ่าย​ตรวจการ​ที่​คอย​ออก​ลาดตระเวน​แทน​ฝ่า​บาท​ ​หาก​ไม่​ผูกมิตร​กับ​ข้าหลวง​ใน​พื้นที่​ ​ส่วนใหญ่​ล้วน​ดวง​ซวย​ถูก​ไล่ตาม​ฆ่า​อีก​ต่างหาก

มู่​ชิง​อี​เอ่ย​เสียง​เกียจคร้าน​ ​“​คุณชาย​ไท่​สื่อ​เร่ร่อน​มาทั​่ว​ใต้​หล้า​ ​คิด​ว่า​คง​คุ้นเคย​กับ​ธรรมเนียม​ ​ค่านิยม​และ​สภาพแวดล้อม​ของ​แต่ละ​พื้นที่​เป็น​อย่างดี​ ​ตำแหน่ง​นี้​…​น่าจะ​เหมาะสม​กับ​ท่าน​ที่สุด​แล้ว​”

ไท่​สื่อ​เหิง​ลอบมอง​นาง​อย่างเงียบเชียบ​แวบ​หนึ่ง​ เข้าใจ​แล้ว​ ​จงใจ​ให้​ข้า​ไป​สอดแนม​แทน​เจ้า​มากกว่า​กระมัง​ ​เจ้า​พูดตรงๆ​ ​ก็ได้​ ​ข้ามี​เรื่อง​ที่​รู้​ตั้ง​เยอะแยะ​!

ไม่ว่า​ไท่​สื่อ​เหิง​จะ​โอดครวญ​เพียงใด​ ​มู่​ชิง​อีก​็​ไม่สน​ใจ​เขา​เลย​สักนิด​ ​คนที​่​ประเคน​ตัวเอง​มาส​่ง​ถึงที่​หาก​ไม่​ใช้งาน​คงขาด​ทุน​แย่​ ​เดิมที​นึก​ว่า​ไท่​สื่อ​เหิง​หนี​ไป​แล้ว​ ​ในเมื่อ​เขา​โผล่​กลับมา​เอง​ก็​อย่า​หาว่า​นาง​ไม่เห็น​แก่​ความสัมพันธ์​ใน​อดีต​เลย

ครั้น​เห็นท่า​ที​ใจแข็ง​ของ​หญิงสาว​ตรงหน้า​ ​ไท่​สื่อ​เหิง​เลย​ทำได้​แค่​รับ​กรรม​อย่าง​จำยอม​ ​เขา​ประเคน​ตัว​มาส​่ง​ถึงที่​เอง​จะ​โทษ​ใคร​ได้​เล่า

“​แต่​เหตุใด​เนี่ย​อวิ​๋น​ถึง​สู้​จ้าว​จื่อ​อวี​้​ไม่ได้​เล่า​”​ ​พอ​เห็น​เซี​่ย​ซิวจู​๋​ถูก​จ้าว​จื่อ​อวี​้​ต้อน​ไป​ด้านหลัง​จาก​มุม​ที่​ไม่​ไกล​นัก​ ​ไท่​สื่อ​เหิ​งก​็​เอ่ย​ขึ้น​อย่าง​ไม่เข้าใจ​ ​ถึงแม้​ฝีมือ​วรยุทธ์​ของ​เนี่ย​อวิ​๋​นกับ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​จะ​ผ่าน​การสอน​มาจาก​อาน​ซีจ​วิ​้​นอ​๋​องค​นก​่อน​ ​ถึงแม้​จ้าว​จื่อ​อวี​้​จะ​เป็น​ลูกชาย​แท้ๆ​ ​ของ​อาน​ซีจ​วิ​้​นอ​๋​องค​นก​่อน​ ​แต่​ความจริง​เนี่ย​อวิ​๋น​ต่างหาก​ที่​เป็น​ผู้สืบทอด​วรยุทธ์​ของ​อาน​ซีจ​วิ​้​นอ​๋​องค​นก​่อ​นอย​่าง​แท้จริง

มู่​ชิง​อี​เหลือบมอง​เขา​อย่าง​หมด​คำพูด​ วรยุทธ์​ของ​ไท่​สื่อ​เหิง​แย่​นัก​หรือ​ถึง​มอง​ไม่​ออก​ว่า​เซี​่ย​ซิวจู​๋​กำลัง​อ่อนข้อ​ให้​จ้าว​จื่อ​อวี​้​อยู่

วรยุทธ์​ของ​ไท่​สื่อ​เหิง​ย่อม​ไม่​แย่​อยู่​แล้ว​ ​เพียงแต่​เขา​หาเรื่อง​คุย​ก็​เท่านั้น​ ​ครั้น​เห็น​จ้าว​จื่อ​อวี​้​ใช้​ฝ่ามือ​ฟาด​ไหล่​ของ​เซี​่ย​ซิวจู​๋​ ​ไท่​สื่อ​เหิ​งก​็​เอ่ย​เสียง​ไร้อารมณ์​ว่า​ ​“​ไม่​เข้าไป​ช่วย​หรือ​ ​ถึงแม้​จ้าว​จื่อ​อวี​้​จะ​สู้​เนี่ย​อวิ​๋น​ไม่ได้​ ​แต่​หาก​เนี่ย​อวิ​๋น​เอาแต่​เบี่ยง​หลบ​แบบนี้​ไป​เรื่อยๆ​ ​ก็​มี​ความเป็นไปได้​ที่จะ​ถูก​จ้าว​จื่อ​อวี​้​ฆ่า​ตาย​ได้​เหมือนกัน​”​ ​ฝีมือ​ของ​เนี่ย​อวิ​๋น​เหนือชั้นกว่า​จ้าว​จื่อ​อวี​้​ ​แต่​ความโหดร้าย​ของ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​กลับ​มีมาก​กว่า​เนี่ย​อวิ​๋น​ ​หาก​ไม่​ระวัง​เผลอ​แทง​ขึ้น​มา​จริงๆ​ ​ไม่แน่​เนี่ย​อวิ​๋​นคง​จบชีวิต​ลง​ได้

มู่​ชิง​อี​เหลือบมอง​เขา​ก่อน​เอ่ย​ถาม​ ​“​ช่วย​?​ ​ใคร​ไป​…​ท่าน​หรือ​ข้า​”

“​ช่างเถอะ​ ​ถึงอย่างไร​เนี่ย​อวิ​๋​นก​็​เป็น​ถึง​หนึ่ง​ใน​ยอด​ฝีมือ​แห่ง​ใต้​หล้า​ ​เขา​จะ​บาดเจ็บ​ง่ายๆ​ ​ได้​เช่นไร​”​ ​ไท่​สื่อ​เหิง​แหงนหน้า​เหม่อมอง​ท้องฟ้า

มู่​ชิง​อีก​ลับ​ไม่​เป็นห่วง​เนี่ย​อวิ​๋น​เลย​สักนิด​ ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​มือ​ไม้​หนัก​ก็​จริง​ ​แต่กลับ​ไม่​แผ่​ไอ​สังหาร​ออกมา​เลย​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​ไม่​คิด​จะ​ฆ่า​เนี่ย​อวิ​๋น​จริงๆ​ ​ส่วน​เรื่อง​ระบาย​ความโกรธ​อะไร​ทำนอง​นั้น​ ​มู่​ชิง​อี​พอ​จะเข้า​ใจ​ได้​ ​เพียงแต่​…​ ​“​อาน​ซีจ​วิ​้​นอ​๋​อง​ ​ท่าน​อยาก​สู้​กัน​จน​คน​ทั่วทั้ง​เมืองหลวง​รู้​ว่า​พอ​มาถึง​แคว้น​เย​่ว​์​ ​ทูต​จาก​แคว้น​หวา​ก็​ยุแหย่​หัวหน้า​กองทัพ​ประจำการ​เมืองหลวง​เลย​หรือ​”

ครั้น​ได้ยิน​เช่นนั้น​จ้าว​จื่อ​อวี​้​ก็​แค่น​เสียง​ก่อน​จะ​ถอยห่าง​ออกมา​ ​พอ​เขา​เป็น​ฝ่าย​หยุด​ก่อน​ ​เซี​่ย​ซิวจู​๋​เอง​ก็​หยุด​เช่นกัน​ ​ผละ​มือ​ออก​แล้ว​มอง​จ้าว​จื่อ​อวี​้​ขณะที่​ยืน​อยู่​ใน​ตรอก​เล็ก​นั้น​ ​“​ศิษย์​น้อง​”

ถึงแม้​จ้าว​จื่อ​อวี​้​จะ​เป็น​ฝ่าย​สู้​ข่ม​เซี​่ย​ซิวจู​๋​มาต​ลอด​ ​แต่​เวลานี้​สีหน้า​ของ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​กลับ​ย่ำแย่​กว่า​อีก​ ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​เก็บ​ดาบ​ก่อน​จะ​เดิน​เข้ามา​จับจ้อง​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​ ​“​อัครมหาเสนาบดี​กู้​ช่าง​เก่ง​นัก​”

มู่​ชิง​อี​เม้มปาก​ยิ้ม​บาง​ ​“​ชม​กัน​เกินไป​แล้ว​”

จ้าว​จื่อ​อวี​้​แค่น​เสียง​เบา​ ​หมุนตัว​หันไป​มอง​เซี​่ย​ซิวจู​๋​เอ่ย​ ​“​ในเมื่อ​ท่าน​เลือก​เส้นทาง​ของ​ตัวเอง​แล้ว​ ​เช่นนั้น​ก็​ทำให้​เต็มที่​ ​ไม่ว่า​เช่นไร​…​ท่าน​ก็​ยัง​เป็น​ศิษย์​พี่​ของ​ข้า​เสมอ​”​ ​พอ​พูด​จบ​ ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​ก็​หมุนตัว​เดิน​ตรง​ไป​ข้างหน้า​โดย​ไม่​หันกลับ​มา​อีก

ส่วน​สาม​คนที​่​เหลือ​ต่าง​เงียบกริบ​ไป​พักใหญ่​ ​ไท่​สื่อ​เหิง​เอ่ย​ถาม​ด้วย​ท่าที​งงงวย​ ​“​ตกลง​เขา​มาทำ​อะไร​กัน​แน่​”​ จู่ๆ​ ​ก็​เป็น​ฝ่าย​ลงมือ​ก่อน​โดย​ไม่พูดไม่จา​ ​แต่​พอสู​้​ได้​ครึ่ง​เดียว​ก็​ชิ่ง​หนี​ไป​แล้ว

มู่​ชิง​อี​ถอนหายใจ​เสียง​เบา​ ​ยิ้ม​บาง​กล่าว​ ​“​อาน​ซีจ​วิ​้​นอ​๋​อง​น่าสนใจ​ไม่เบา​ ​สม​แล้ว​ที่​เป็น​ศิษย์​น้อง​ของ​เซี​่ย​ซิวจู​๋​”​ เพียงแต่​น่าเสียดาย​…​คน​เช่นนี้​กลับเป็น​คน​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ ​แต่​หาก​คิด​จะ​ดึง​จ้าว​จื่อ​อวี​้​เข้าพวก​ ​ระยะเวลา​สั้น​ๆ​ ​คง​ไม่สำเร็จ​แน่นอน

เซี​่ย​ซิวจู​๋​นิ่งเงียบ​ไม่​พูด​อะไร​ ​เห็นได้ชัด​ว่าการ​เจอ​ศิษย์​น้อง​ของ​ตัวเอง​เมื่อ​ครู่​ทำให้​เขา​เศร้าใจ​อยู่​ไม่น้อย

“​คุณชาย​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​…​”​ ​เซี​่ย​ซิวจู​๋​มุ่น​คิ้ว​ หาก​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​รู้​ว่า​เขา​อยู่​แคว้น​เย​่ว​์​ ​อีกทั้ง​ยัง​ติดตาม​กู้​หลิว​อวิ​๋​น.​..

มู่​ชิง​อีส​่า​ยศีร​ษะ​กล่าว​ ​“​ขอ​แค่​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ไม่ได้​โง่เขลา​ ​เขา​คง​ไม่​ทำ​อะไร​จ้าว​จื่อ​อวี​้​หรอก​”​ ​บัดนี้​แต่ละ​แห่ง​มี​แม่ทัพ​ชื่อดัง​ประจำ​แคว้น​ ​อย่างเช่น​แคว้น​เย​่ว​์​มี​แค่​หนา​นกง​เจ​วี​๋ย​ ​ส่วน​คนที​่​แคว้น​หวา​จะ​ดึง​มาชู​หน้า​ชู​ตา​ได้​ก็​มี​แค่​จ้าว​จื่อ​อวี​้​ ​หาก​คิด​ๆ​ ​ดูแล​้ว​ความจริง​ตอนนี้​แคว้น​เย​่ว​์​ยัง​สู้​แคว้น​หวา​กับ​แคว้น​เป่ย​ฮั่น​ไม่ได้​เลย​ ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​กับ​เกอ​ซู​ฮั่น​ยัง​หนุ่ม​ยัง​แน่น​ ​ทว่า​หนา​นกง​เจ​วี​๋​ยก​ลับ​อายุ​มาก​แล้ว​ ​หาก​เกิด​ศึกสงคราม​ขึ้น​มา​จริงๆ​ ​หนา​นกง​เจ​วี​๋ย​จะ​ยืนหยัด​สู้​ได้​หรือไม่​คง​เป็น​อีก​เรื่อง​ ​ทว่า​แม่ทัพ​รุ่นหลัง​ที่​อ่อนเยาว์​กว่า​หน่อย​กลับ​ขาด​แค่​ประสบการณ์​เท่านั้น​ ​หลาย​ปี​มานี​้​แคว้น​เย​่ว​์​ใช้ชีวิต​สุขสบาย​เกินไป

เซี​่ย​ซิวจู​๋​พยักหน้า​ ​หาก​ไม่​ทำให้​จ้าว​จื่อ​อวี​้​เหนื่อย​ไป​ด้วย​ก็ดี​ ​เขา​ไม่สน​ใจ​เรื่อง​ชื่อเสียง​ของ​ตน​หรือ​ใคร​คนอื่น​เลย​สักนิด​ ​เขา​แค่​ไม่​อยาก​หาเรื่อง​ให้​ศิษย์​น้อง​ที่​เติบโต​มาด​้ว​ยกั​นพ​ลอย​เหนื่อย​ไป​ด้วย

เป็น​เพราะ​ถูก​จ้าว​จื่อ​อวี​้​ถ่วงเวลา​ไป​ไม่น้อย​ ​มู่​ชิง​อีก​ลับ​ไป​ถึง​จวน​ตระกูล​กู้​ก็​ฟ้า​มืด​พอดี​ ​แต่​เห็นที​วันนี้​จะ​ไม่ใช่​วันดี​จริงๆ​ ​ยัง​ไม่ทัน​ถึง​ประตู​จวน​ก็ได้​ยิน​เสียง​ลูกธนู​ดัง​ลอยมา​กลางอากาศ​ยิง​พุ่งตรง​เข้ามา​หามู​่​ชิง​อี​ที่อยู่​ตรงหน้า​สุด​พอดี​ สวบ​!

เพราะ​ก่อนหน้านี้​มีคำ​เตือน​ของ​หนา​นก​งอี​้​ ​หลาย​วัน​มานี​้​เซี​่ย​ซิวจู​๋​จึง​ตาม​ประกบ​ข้าง​กาย​นาง​ไม่​ห่าง​ไป​ไหน​ ​แค่​หมุนตัว​ก็​ยกมือ​ขึ้น​คว้า​ธนู​ที่​ยิง​พุ่งตรง​เข้ามา​ไว้​ได้​ในทันที​ ​ส่วน​ไท่​สื่อ​เหิง​ที่อยู่​ข้าง​กาย​มู่​ชิง​อีก​็​รีบ​ลาก​ตัว​มู่​ชิง​อี​มา​หลบ​อีก​ฝั่ง

จากนั้น​คน​ชุด​ดำ​ที่​กุม​มีด​ไว้​ใน​มือ​ก็​โผล่​ออกมา​จาก​ทุก​สารทิศ​ ​ก่อน​จะ​ล้อม​สกัด​พวกเขา​สาม​คน​อย่างรวดเร็ว

หลังจาก​กวาดตา​มอง​คน​ชุด​ดำ​ตรงหน้า​ ​มู่​ชิง​อีก​็​ไม่รีบร้อน​แต่อย่างใด​ ​เซี​่ย​ซิวจู​๋​เอง​ก็​ใช้​สายตา​เย็นชา​กวาด​มอง​พวกเขา​ ​เอ่ย​เสียงทุ้ม​ต่ำ​ ​“​พวก​เจ้า​เป็น​ใคร​”

“​คนที​่​ต้องการ​ชีวิต​ของ​พวก​เจ้า​อย่างไรเล่า​!​”​ ​คนที​่​เป็น​หัวหน้า​ตวาด​ขึ้น​ ​“​หาก​รู้​งาน​ก็​ส่งตัว​กู้​หลิว​อวิ​๋​นมา​ ​แล้ว​ข้า​จะ​ไว้ชีวิต​น้อย​ๆ​ ​ของ​เจ้า​”

เมื่อ​ได้ยิน​เช่นนั้น​มู่​ชิง​อีก​็​อดกลั้น​ขำ​ไว้​ไม่อยู่​ ​หาก​คน​อย่าง​เซี​่ย​ซิวจู​๋​ยัง​ต้อง​ขอให้​คนไว​้​ชีวิต​ ​เกรง​ว่า​บน​โลก​นี้​คงเหลือ​ไม่​กี่​คนที​่​จะ​ใช้ชีวิต​ได้​อย่างสงบ​สุข​แล้ว

ใบหน้า​ของ​เซี​่ย​ซิวจู​๋​พลัน​อึมครึม​ ​“​ไสหัวไป​ ​ไม่เช่นนั้น​ตาย​”

ครั้น​ถูก​คนดู​แคลน​ ​คน​ชุด​ดำ​ก็​หัว​ร้อน​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​“​เจ้า​เด็ก​นี่​โอหัง​นัก​ ​รับ​ความตาย​เสียเถิด​!​”​ ​คน​ชุด​ดำ​ที่​ไฟ​โทสะ​ปะทุ​ก็​ไม่​พูด​อะไร​มาก​ ​โบกมือ​ส่งสัญญาณ​ให้​คน​กลุ่ม​หนึ่ง​ถาโถม​พุ่ง​ไปหา​เซี​่ย​ซิวจู​๋

เห็นได้ชัด​ว่า​ดวง​ของ​พวก​คน​ชุด​ดำ​ไม่​ค่อย​ดีนัก​ ​เพราะ​เซี​่ย​ซิวจู​๋​ที่​ทะเลาะ​กับ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​เมื่อ​ครู่​อารมณ์ไม่ดี​อยู่​แล้ว​ ​พอย​กมือ​ขึ้น​หอก​สั้น​ด้าม​หนึ่ง​ก็​โผล่​ออกมา​จาก​แขน​เสื้อ​ ​จากนั้น​ใน​สายตา​ของ​ทุกคน​ก็​เห็น​เซี​่ย​ซิวจู​๋​ยื่นมือ​ดึง​หอก​สั้น​สีเงิน​กลายเป็น​หอก​ยาว​ราว​ห้า​หก​นิ้ว​ ​เพียง​เหวี่ยง​เบา​ๆ​ ​ทีเดียว​ก็​ทำลายล้าง​เป็น​วงกว้าง

หอก​เป็น​ราชา​ของ​อาวุธ​ทรง​ยาว​ ​ยิ่ง​ใช้​เปิด​ใน​สมรภูมิ​โดยเฉพาะ​ท่ามกลาง​ความโกลาหล​ใน​สงคราม​ยิ่ง​เหมาะสม​ที่สุด​ ​ดังนั้น​ทหาร​ใน​สงคราม​จึง​นิยม​ใช้​หอก​ยาว​เป็นส่วนใหญ่​ ​แต่​กระบวน​ท่า​หอก​ของ​ทหาร​ทั่วไป​กับ​กระบวน​ท่า​หอก​ของ​ยอด​ฝีมือ​อันดับ​หนึ่ง​อย่าง​เซี​่ย​ซิวจู​่​นั้น​นำมา​เปรียบเทียบ​กัน​ไม่ได้​ ​จากนั้น​ก็​เห็น​หอก​สีเงิน​ใน​มือ​ของ​เซี​่ย​ซิวจู​๋​เปล่งแสง​สีเงิน​วาดลวดลาย​ไป​ทั่ว​ทิศ​โดย​ไม่มี​อะไร​มา​ขวางกั้น​ได้

ไท่​สื่อ​เหิ​งคุ​้​มกั​นมู​่​ชิง​อี​พลาง​ยืน​ดู​พวกเขา​สู้​กัน​อยู่​อีก​ฝั่ง​ ​เพียง​ครู่เดียว​นักฆ่า​ที่​โจมตี​ใส่​เซี​่ย​ซิวจู​๋​ก็​ล้มระเนระนาด​จน​ทำให้​ไท่​สื่อ​เหิง​ที่​เตรียม​ออกโรง​อด​รู้สึก​หดหู่​ที่​เป็น​ถึง​วีรบุรุษ​แต่​แสดง​วรยุทธ์​ให้​เป็น​ที่​ประจักษ์​ไม่ได้​ ​เห็น​เพียง​ถนน​กว้างขวาง​มีแสง​สีเงิน​ประกาย​วิบวับ​ ​เลือด​สาด​กระเซ็น​พร้อม​เสียงร้อง​โอดครวญ​ดังระงม​ ​จากนั้น​ก็​ปรากฏ​ภาพ​คน​ชุด​ดำ​ทั้ง​บาดเจ็บ​ล้มตาย​นอน​กอง​กัน​อยู่​กระจัดกระจาย​เต็ม​พื้น​ ​ซ้ำ​ยัง​ไม่มีใคร​ขยับเขยื้อน​ตัว​ได้​เลย

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด