หวนคืนชะตาแค้น 352 ความจริงเรื่องหญ้าเซียนเก้าเมฆา (1)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 352 ความจริงเรื่องหญ้าเซียนเก้าเมฆา (1) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ไท่​สื่อ​เหิง​พยักหน้า​เชิง​เข้าใจ​ดี​ ​แล้ว​ถาม​ด้วย​ท่าที​กระตือรือร้น​ว่า​ ​“​ได้​หรือไม่​”

มู่​ชิง​อี​ถาม​อย่างแปลกใจ​ ​“​ทำไม​เล่า​”

ไท่​สื่อ​เหิง​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​ขมขื่น​ ​“​ระยะนี้​มี​คน​มา​วุ่นวาย​กับ​ข้า​ไม่น้อย​เลย​จริงๆ​ ​โดยเฉพาะ​กลุ่ม​หญิง​บ้าคลั่ง​อย่าง​สำนัก​หอ​ไฉ่​อี​ ​ตระกูล​ไท่​สื่อ​ของ​เรา​เป็น​ตระกูล​ใน​ตำนาน​ของ​ยุทธ​ภพ​ย่อม​รู้เรื่อง​ที่​เคย​เกิดขึ้น​เป็นธรรมดา​ ​แต่​ใช่​ว่า​จะ​เป็น​เทพ​แห่ง​ยุทธ​ภพ​เสียหน่อย​ ​ข้า​จะ​ไปรู​้​ได้​เช่นใด​ว่า​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​ไป​หลบ​อยู่​ที่ใด​กัน​”

“​มั่ว​เวิ​่น​ฉิ​งอยู​่​ใน​เมือง​เผิง​หรือ​”

ไท่​สื่อ​เหิง​ชั่งใจ​ครู่หนึ่ง​ก่อน​พยักหน้า​เอ่ย​ ​“​ถึงแม้​ข้า​จะ​ไม่รู้​ว่า​มั่ว​เวิ​่น​ฉิ​งอยู​่​ที่ใด​ ​แต่​เขา​อยู่​ใน​เมือง​เผิง​แน่นอน​ ​แม่นาง​มู่​ ​พา​ข้า​ไป​ด้วย​เถิด​ ​ข้ามี​ประโยชน์​แน่นอน​”

มู่​ชิง​อี​อมยิ้ม​กล่าว​ ​“​ผู้รอบรู้​ใน​ยุทธ​ภพ​เต็มใจ​ไป​กับ​พวกเรา​ ​ขนาด​คน​มากมาย​เฝ้า​วิงวอน​ยัง​ไม่​สมปรารถนา​เลย​”

“​กล่าว​เช่นนี้​ ​เจ้า​ยอม​แล้ว​หรือ​”​ ​ไท่​สื่อ​เหิง​ยิ้ม​อย่างดี​ใจ

มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​เบา​ๆ​ ​ก่อน​หันไป​มอง​หรง​จิ​่​นข​้า​งกาย

หรง​จิ​่น​แค่น​เสียง​เบา​ที​หนึ่ง​อย่าง​ไม่​ค่อย​พอใจ​แต่​ก็​ไม่ได้​พูด​อะไร​อีก​ ​ไท่​สื่อ​เหิ​งม​อง​มู่​ชิง​อี​แล้ว​อด​ยอมรับ​ไม่ได้​ว่า​ ​“​แม่นาง​มู่​…​ช่าง​ละม้ายคล้ายคลึง​แม่นาง​กู้​มาก​จริงๆ​”

มู่​ชิง​อี​ผงะ​ไป​เล็กน้อย​ ​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​คุณชาย​ไท่​สื่อ​รู้จัก​พี่​หญิง​ด้วย​หรือ​”

ไท่​สื่อ​เหิง​ถอนหายใจ​อย่าง​หดหู่​แต่​ไม่​ปริปาก​พูด​อะไร​อีก​ ​หญิงสาว​ผู้​มี​ใบหน้า​สะสวย​สง่างาม​เช่นนั้น​กลับ​ฝังตัว​เอง​ท่ามกลาง​กองไฟ​ลุกโชน​ ​เขา​ไม่ทัน​แม้แต่​จะ​ได้​เจอ​หน้านาง​เป็น​ครั้งสุดท้าย​ด้วยซ้ำ​ ​รอก​ระ​ทั่ง​เขา​ได้รับ​ข่าวคราว​แล้ว​รีบ​วิ่ง​กลับมา​เมืองหลวง​แคว้น​หวา​ ​นาง​ก็​กลายเป็น​เถ้า​ธุลี​ไป​นาน​แล้ว

ออกมา​ชมดอกไม้​ ​ทว่า​ไท่​สื่อ​เหิ​งก​ลับ​ไม่เห็น​ดอกไม้งาม​สัก​ดอก​แต่​ได้​เจอ​คนรู้จัก​แทน​ ​ท่ามกลาง​พวกเขา​สาม​คน​ ​หรง​จิ​่น​เผย​สีหน้า​อึมครึม​ดุดัน​ ​มู่​ชิ​อี​ผุด​รอยยิ้ม​แต่ง​แต้ม​ใบหน้า​ ​ส่วน​ไท่​สื่อ​เหิ​งก​็​กลับ​ไป​พัก​เรือน​ส่วนตัว​ด้านหลัง​หอมู​่​หวาด​้วย​ท่าที​สดใส​ร่าเริง

ครั้น​เห็น​เรือน​หรูหรา​โอ่อ่า​ด้านหลัง​โรง​เตี​๊​ยม​ที่​ตกแต่ง​อย่าง​งดงาม​ ​ไท่​สื่อ​เหิ​งก​็​ยิ่ง​ดีอกดีใจ​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​“​บัดนี้​หาก​คิด​จะ​หา​โรง​เตี​๊​ยม​ดี​ๆ​ ​ใน​เมือง​เผิง​สักที​่​กลับ​ไม่ใช่​เรื่อง​ง่าย​เลย​ ​โชคดี​ที่​ตาม​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่​นกับ​แม่นาง​มู่​มา​”

เทียน​เฉวียน​และ​ฮั่ว​ซู​จับจ้อง​ชาย​ที่​สวม​ชุด​ราวกับ​บัณฑิต​ใน​ชุด​ผ้าป่าน​ที่​ไม่รู้​ความ​เป็นความ​ตาย​ของ​ตนเอง​ตรงหน้า​อย่าง​ตกตะลึง​ ​ถึงแม้​จะ​ไม่รู้​ว่า​เขา​เป็นยอด​ฝีมือ​ด้าน​ใด​ ​แต่​หาก​ถึงขั้น​กล้า​ข่ม​รัศมี​ของ​ท่าน​เจ้าเมือง​เช่นนี้​ ​กระทั่ง​กล้า​กระตุก​หนวด​เสือ​ด้วย​ล่ะ​ก็​ ​เขา​คง​เป็น​บุคคล​ที่​ไม่ธรรมดา​แน่นอน

“​แม่นาง​มู่​ ​คุณชาย​ผู้​นี้​คือ​…?​”​ ​เทียน​เฉวียน​มอง​หรง​จิ​่น​ ​ก่อน​ตัดสินใจ​หันไป​หามู​่​ชิง​อี​ ​มู่​ชิง​อี​อมยิ้ม​กล่าว​ ​“​ท่าน​ผู้​นี้​คือ​คุณชาย​เหวิน​หวา​ไท่​สื่อ​เหิง​”

ฮั่ว​ซูนึ​กอ​อก​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​“​ที่แท้​ก็​ผู้รอบรู้​ใน​ยุทธ​ภพ​นี่เอง​ ​เป็นเกียรติ​นัก​ที่​ได้​เจอ​”​ ​มิน่าเล่า​ท่าน​เจ้าเมือง​ถึง​พา​เขา​กลับมา​ด้วย​ ​ไท่​สื่อ​เหิง​ลูบ​จมูก​ปอย​ๆ​ ​ก่อน​ประสานมือ​กล่าว​ ​“​ช่าง​ละอายใจ​นัก​ ​แค่​สมญานาม​จอมปลอม​เท่านั้น​”

ฮั่ว​ซู​ฉีก​ยิ้ม​สดใส​เอ่ย​ ​“​คุณชาย​ไท่​สื่อ​ถ่อมตน​เกินไป​แล้ว​ ​ข้ามี​ข้อสงสัย​อยาก​ขอ​คำ​ชี้แนะ​จาก​คุณชาย​ไท่​สื่อ​พอดี​เลย​ ​เช่นนั้น​เรา​ไป​สนทนา​กัน​ใน​ห้อง​หนังสือ​ดี​หรือไม่​เล่า​”

“​คือ​ว่า​”​ ​ไท่​สื่อ​เหิง​ชะงัก​ไป​ ​ขณะที่​จะ​ปฏิเสธ​ ​ฮั่ว​ซู​ก็​ยื่นมือ​ไป​ลาก​เขา​แล้ว​ ​“​คุณชาย​ไท่​สื่อ​ไม่ต้อง​เกรงใจ​ไป​หรอก​ ​ข้ามา​ขอ​คำ​ชี้แนะ​จาก​ใจจริง​ ​เชิญ​เถิด​”

ถึงแม้​ไท่​สื่อ​เหิง​จะ​มี​วิทยา​ยุทธ​ติดตัว​บ้าง​ ​แต่​หาก​เทียบ​กับ​ฮั่ว​ซู​ที่​จัด​อยู่​ใน​ลำดับ​ที่สาม​ของ​เมือง​เทียน​เช​วีย​แล้ว​กลับ​ห่าง​ชั้น​กัน​ไม่น้อย​ ​ไม่ทัน​แม้แต่​จะ​ต้านทาน​นาง​ก็​ถูก​ฮั่ว​ซูลาก​ไป​อย่างราบรื่น​แล้ว​ ​ถึงแม้​เมือง​เทียน​เช​วีย​จะ​รับรู้​ข่าวสาร​ว่องไว​ ​แต่​ตำแหน่ง​เหยา​กวง​ที่​เพิ่ง​ถูก​แต่งตั้ง​มา​ได้​ไม่​กี่​ปี​จะ​เทียบ​กับ​ตระกูล​ไท่​สื่อ​ที่อยู่​ใน​แดน​ยุทธจักร​มา​หลาย​ร้อย​ปี​ได้​อย่างไร​ ​อย่างน้อย​ก็​รู้เรื่องราว​มากมาย​ใน​ยุทธ​ภพ​ไม่น้อย​ ​ฉะนั้น​ไท่​สื่อ​เหิง​ย่อม​รู้เรื่อง​มากกว่า​พวกเขา​เป็น​เท่าตัว​แน่นอน​ ​ผู้​มากความ​สามารถ​เช่นนี้​หาก​ไม่​เค้น​ถาม​อะไร​สักหน่อย​คง​เสียดาย​แย่​มิใช่​หรือ

เทียน​เฉวียน​มอง​เงา​แผ่น​หลัง​ของ​ฮั่ว​ซู​ที่​ลาก​ไท่​สื่อ​เหิง​จากไป​ก่อน​ขมวดคิ้ว​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​ข้า​เอง​ก็​ขอ​ทำความรู้จัก​คุณชาย​ไท่​สื่อ​สักหน่อย

“​แม่นาง​มู่​…​”​ ​ขณะที่​ไท่​สื่อ​เหิ​งกำ​ลัง​จะ​กรีดร้อง​ขอความช่วยเหลือ​ก็​ถูก​ข่ม​ไว้​อย่างไร​้​ความปรานี​ ​จากนั้น​พวกเขา​ทั้ง​สาม​คน​ก็​หาย​ลับ​ไป​ใน​สวน

“​นี่​…​”​ ​มู่​ชิง​อีนึก​สงสัย​อยู่​บ้าง​ ​ทว่า​หรง​จิ​่​นก​ลับ​พยักหน้า​อย่าง​พึงพอใจ ​ถึงแม้​ฮั่ว​ซู​จะ​เป็น​ผู้หญิง​ ​แต่​ทำ​อะไร​ว่องไว​เฉลียวฉลาด​นัก​ ​เขา​เลือก​คน​ไม่ผิด​จริงๆ

“​ชิง​ชิง​วางใจ​เถิด​ ​พวกเขา​ไม่​ทำร้าย​ไท่​สื่อ​เหิง​หรอก​”​ ​หรง​จิ​่น​เอ่ย​ปลอบ​เสียง​เบา

มู่​ชิง​อี​คิด​ๆ​ ​แล้วก็​เห็นด้วย​ ​ฮั่ว​ซู​และ​เทียน​เฉวียน​เป็น​คน​ทำ​อะไร​มี​ขอบเขต​ ​ถึงแม้​ไท่​สื่อ​เหิง​รั้น​จะ​ตามมา​ด้วย​ ​คิด​ว่า​เขา​เอง​ก็​พอ​จะ​ตระหนัก​ได้​บ้าง​แล้ว

หลังจาก​ผ่าน​ไป​ครึ่ง​ชั่ว​ยาม​ ​ฮั่ว​ซู​และ​เทียน​เฉวียน​ที่​ใบหน้า​มีชีวิตชีวา​กับ​ไท่​สื่อ​เหิง​ที่​เผย​สีหน้า​ไร้​เรี่ยวแรง​ก็​ปรากฏ​ต่อหน้า​พวกเขา​อีกครั้ง​ ​ครั้น​เห็น​สีหน้า​บูดบึ้ง​ไร้​ชีวิตชีวา​ของ​ไท่​สื่อ​เหิง​เช่นนั้น​ ​มู่​ชิง​อี​จึง​เอ่ย​ถาม​ด้วย​ความเป็นห่วง​ว่า​ ​“​คุณชาย​ไท่​สื่อ​ยัง​สบายดี​อยู่​หรือไม่​”

ไท่​สื่อ​เหิง​เหลือบมอง​นาง​เชิง​คาดโทษ​แวบ​หนึ่ง​ ​“​เจ้า​คิด​ว่า​ข้า​สบายดี​ไหม​เล่า​”

มู่​ชิง​อี​พูดไม่ออก​ ​ไท่​สื่อ​เหิง​จับจ้อง​ไป​ที่​หรง​จิ​่น​ ​จากนั้น​สีหน้า​ก็​ยิ่ง​บิดเบี้ยว​มากกว่า​เดิม​ ​“​ข้า​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​จะ​เป็น​…​จะ​เป็น​ท่าน​เจ้าเมือง​เทียน​เช​วีย​!​”

หรง​จิ​่​นม​อง​ไป​ทาง​เทียน​เฉวียน​ ​เทียน​เฉวียน​เอ่ย​เสียง​ขรึม​ ​“​เขา​เดา​ออก​เอง​”​ ​ใน​ตอนนี้​คนที​่​เข้าใจ​เรื่อง​เมือง​เทียน​เช​วี​ยมาก​ที่สุด​คงมี​เพียง​ตระกูล​ไท่​สื่อ​แล้ว​ ​ไท่​สื่อ​เหิง​สามารถ​เดา​สถานะ​ของ​หรง​จิ​่​นอ​อก​จึง​ไม่ใช่​เรื่อง​น่าแปลกใจ​อะไร​ ​แต่​ไท่​สื่อ​เหิง​ยอม​เดา​ไม่​ออก​เสีย​ยังดี​กว่า​ ​บัดนี้​ใน​ยุทธ​ภพ​วุ่นวาย​มาก​พอแล้ว​ ​แม้แต่​เมือง​ที่​ปิด​เป็นความลับ​อย่าง​เมือง​เทียน​เช​วีย​ยัง​สอด​เท้า​เข้ามา​ยุ่ง​ด้วย​ ​ดูท่าทาง​แรงดึงดูด​ของ​หญ้า​เซียน​เก้า​เมฆา​จะ​น่าทึ่ง​ไม่น้อย

หรง​จิ​่​นพ​ยัก​หน้า​แล้ว​จับจ้อง​ไท่​สื่อ​เหิง​พลาง​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนั้น​คง​ต้อง​รบกวน​คุณชาย​ไท่​สื่อ​เล่าเรื่อง​หญ้า​เซียน​เก้า​เมฆา​แล้ว​”

ไท่​สื่อ​เหิง​เผย​สีหน้า​ขมขื่น​ ​มอง​หรง​จิ​่​นอย​่าง​ระมัดระวัง​ ​“​หาก​ข้า​ไม่​พูด​จะ​เป็น​อย่างไรบ้าง​”

หรง​จิ​่น​ยิ้ม​บาง​กล่าว​ ​“​เห็นแก่​ชิง​ชิง​ ​ข้า​ก็​คง​ไม่​ทำ​อะไร​เจ้า​”​ ​ขณะที่​ไท่​สื่อ​เหิ​งกำ​ลัง​ผ่อน​ลมหายใจ​ก็ได้​ยิน​เสียงเย็น​ยะเยือก​ของ​หรง​จิ​่น​ดัง​ขึ้น​ต่อ​อีกว่า​ ​“​แต่​ข้า​จะ​เป็น​คน​เอา​ตัว​เจ้า​ไป​ให้​เซ​วีย​ไฉ่​อี​เอง​กับ​มือ​”

ใบหน้า​ผ่อนคลาย​ของ​ไท่​สื่อ​เหิง​พลัน​ย่น​เข้าหา​กัน​ทันที​ ​มอง​ทุกคน​ที่นั่ง​อยู่​อย่าง​เอือมระอา​ ​จากนั้น​ก็​เอ่ย​อย่าง​เหนื่อยหน่าย​ใจ​ ​“​คือ​ว่า​…​ความจริง​แล้ว​บน​โลก​ใบ​นี้​ไม่มี​หญ้า​เซียน​เก้า​เมฆา​หรอก​”

หรง​จิ​่น​เอง​ก็​ไม่ได้​ใจร้อน​อะไร​ ​เขา​ดีดนิ้ว​ด้วย​ท่าที​สบาย​ๆ​ ​พลาง​มอง​ไท่​สื่อ​เหิง​แน่นิ่ง​ ​ไท่​สื่อ​เหิง​เอ่ย​อย่าง​กระวนกระวายใจ​ว่า​ ​“​ข้า​ไม่ได้​หลอก​เจ้า​จริงๆ​ ​ตั้งแต่​อดีต​ถึง​ปัจจุบัน​ ​นอกจาก​คน​ผู้​นั้น​ที่​เคย​เห็น​หญ้า​เซียน​เก้า​เมฆา​ก็​ตั้ง​ร้อย​กว่า​ปีก่อน​แล้ว​ ​หาก​มี​เจ้า​นั่น​จริงๆ​ ​ต่อให้​ใน​ตำรา​ประวัติศาสตร์​ไม่ได้​บันทึก​ไว้​ ​แต่​อย่างน้อย​ใน​ตำรา​ประวัติศาสตร์​ของ​ชาวบ้าน​ที่​ไม่ได้​รับ​การยอ​มรั​บก​็​น่าจะ​มีบัน​ทึก​บ้าง​มิใช่​หรือ​”

เทียน​เฉวียน​เอ่ย​ ​“​หาก​กล่าวว่า​เมื่อก่อน​ไม่เคย​มี​ใคร​พบเห็น​จะ​เป็นไปไม่ได้​เลย​หรือ​”

ไท่​สื่อ​เหิ​งก​ลอก​ตา​ใส่​ ​“​หาก​เจ้า​นั่น​อัศจรรย์​มาก​ขนาด​นั้น​จริง​คง​ไม่ได้​งอก​ขึ้น​มา​ได้​เพียง​ชั่ว​ข้ามคืน​กระมัง​ ​ถ้า​มี​เมื่อนานมาแล้ว​จริงๆ​ ​อย่างน้อย​ก็​น่าจะ​ต้อง​ใช้เวลานาน​มาก​ถึง​จะ​เติบโต​ ​เหตุใด​ยา​ศักดิ์สิทธิ์​ที่​ไม่เคย​ปรากฏ​เลย​เมื่อ​หลาย​พันปี​ก่อน​กลับ​โผล่​มา​ใน​ร้อย​ปีนี​้​อย่างกะทันหัน​ได้​เล่า​ ​สิ่ง​ที่​สำคัญ​ที่สุด​คือ​…​นอกจาก​หัน​เวิ​่น​เทียน​แล้วก็​ไม่มีใคร​เคย​เห็น​ว่า​หญ้า​เซียน​เก้า​เมฆา​หน้าตา​เป็น​เช่นไร​เป็น​คนที​่​สอง​อีก​ ​แล้ว​คนที​่​เห็น​หญ้า​เซียน​เก้า​เมฆา​ครั้งนี้​จะ​มั่นใจ​ได้​เช่นไร​ว่านั​่​นคือ​หญ้า​เซียน​เก้า​เมฆา​เล่า​”

หรง​จิ​่​นพ​ยัก​หน้า​ด้วย​สีหน้า​ราบเรียบ​ ​“​พูด​มีเหตุผล​ ​เช่นนั้น​…​คุณชาย​ไท่​สื่อ​ก็​บอก​ข้า​อีกหน่อย​ว่า​เหตุใด​ตอนนั้น​จู่ๆ​ ​จาก​ยอด​ฝีมือ​ธรรมดา​คน​หนึ่ง​ถึง​กลายเป็น​ยอด​ฝีมือ​อันดับ​หนึ่ง​ใน​ใต้​หล้า​ได้​ใน​ระยะเวลา​สั้น​ๆ​ ​ ​กระทั่ง​…​ใช้ชีวิต​อยู่​มาตั​้ง​นาน​และ​ดู​หนุ่มแน่น​มาต​ลอด​กาล​เลย​เล่า​”

“​เรื่อง​นี้​ก็​…​”​ ​ไท่​สื่อ​เหิง​เงียบ​ไป​นาน​ก่อน​จะ​เอ่ย​ว่า​ ​“​ความจริง​ตระกูล​ไท่​สื่อ​ก็​ศึกษา​มานาน​เช่นกัน​ ​แต่​สมบัติ​ที่​ช่วย​ยืดอายุ​ให้​อยู่ยืน​ยาว​แถม​เพิ่ม​กำลัง​วิทยา​ยุทธ​ด้วย​ก็​ใช่​ว่า​จะ​ไม่มี​เลย​ ​อย่างเช่น​ยาอายุวัฒนะ​ของ​เย​่า​หวัง​กู่​ช่วย​ให้​คน​อายุ​หกสิบ​ปี​รักษา​ใบหน้า​ให้​อ่อน​กว่า​วัย​ราวกับ​อาย​สามสิบ​ปี​ได้​ ​อีกทั้ง​ยัง​มี​โสม​หยก​ม่วง​และ​หญ้า​ศักดิ์สิทธิ์​พันปี​ ​ว่า​กัน​ว่า​ช่วย​เพิ่มประสิทธิภาพ​และ​เสริมสร้าง​วิทยา​ยุทธ​ได้ดี​เช่นกัน​ ​ดังนั้น​ตระกูล​ไท่​สื่อ​สงสัย​ว่า​ตอนนั้น​หัน​เวิ​่น​เทียน​คง​ค้น​เจอ​แหล่ง​สมบัติ​ชั้นดี​แห่งหนึ​่ง​แน่นอน​ ​แต่​ด้านใน​น่าจะเป็น​พวก​ยาล​้ำ​ค่า​หายาก​และ​ตำรา​ลับ​วิทยา​ยุทธ​เท่านั้น​ ​แต่​ไม่มี​หญ้า​เซียน​เก้า​เมฆา​ที่​ทุกคน​ใฝ่ฝัน​”

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *