หวนคืนชะตาแค้น 231 จนตรอก ยากจะหลุดพ้นได้ (4)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 231 จนตรอก ยากจะหลุดพ้นได้ (4) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

แต่​ก็​ไม่ได้​จริงจัง​อะไร​นัก​….​เพราะ​เขา​ไม่สน​ใจ​มัน​อีกต่อไป​แล้ว

“​ไร้ประโยชน์​สิ้นดี​”​ ​คิ้ว​หนา​ของ​มู่​ฉัง​หมิง​ขมวด​เป็น​ปม​ ​เขา​กวาดตา​มอง​มู่​เชิ​นอย​่าง​ไม่​ชอบใจ​แวบ​หนึ่ง​ ​“​เจ้า​โตก​ว่า​มู่​หลิง​ตั้ง​สอง​ปี​ ​คิดไม่ถึง​ว่า​…​”

มู่​เชิน​แอบ​ยิ้มเยาะ​ใน​ใจ​ ​ท่าน​พ่อ​จะ​บอกว่า​เขา​โตก​ว่า​มู่​หลิง​แต่กลับ​สู้​อะไร​มู่​หลิง​ไม่ได้​เลย​อย่างนั้น​หรือ​ ​เช่นนั้น​เหตุใด​ท่าน​พ่อ​ถึง​ไม่​คิด​บ้าง​ว่า​จุดยืน​ของ​เขา​กับ​มู่​หลิง​มี​ความต่าง​อะไร​กัน​บ้าง​ ​มู่​หลิง​มักได้​สิ่ง​ที่​ดีที​่​สุด​มาตั​้ง​แต่​เล็ก​ ​ไม่ว่า​จะ​สำนัก​เรียน​ที่​ดีที​่​สุด​ ​อาจารย์​ที่​ดีที​่​สุด​ ​กระทั่ง​ท่าน​พ่อ​ก็​เป็น​คนแนะนำ​สั่งสอน​เขา​เอง​ ​แล้ว​ตน​ล่ะ​มี​อะไร​บ้าง

มู่​ฉัง​หมิง​โบกมือ​อย่าง​หงุดหงิด​ ​“​เอาล่ะ​ ​เจ้า​ออก​ไป​เถิด​”

มู่​ฉัง​หมิง​หลุบ​ตาล​งก​ล่าว​ด้วย​ความเคารพ​ ​“​ขอรับ​ ​ลูก​ขอตัว​”

“​รายงาน​ท่าน​โหว​ ​คุณหนู​สี่​…​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​กลับมา​แล้ว​ขอรับ​”​ ​บ่าว​รับใช้​นอก​ประตู​เอ่ย​รายงาน​เสียงต่ำ​ ​มู่​ฉัง​หมิง​มุ่น​คิ้ว​อย่าง​ไม่​ชอบใจ​ ​“​นาง​กลับมา​ทำไม​อีก​”

“​ท่าน​พ่อ​”​ ​มู่​เชิน​เปิดปาก​เอ่ย​เตือน​ความจำ​ ​“​น้อง​หญิง​สี่​…​เป็น​บุตร​ภรรยา​เอก​แห่ง​จวน​ซู่​เฉิง​โหว​”

มู่​ฉัง​หมิง​ชะงัก​ไป​ ​จากนั้น​ใบหน้า​ก็​ดู​ย่ำแย่​จน​มู่​เชิน​ยาก​จะเข้า​ใจ​ได้​ ​คง​เพราะ​ครั้งก่อน​เขา​กับ​น้อง​หญิง​สี่​ทะเลาะ​กัน​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​นัก​ ​ตอนนี้​เลย​ไม่รู้​ว่า​จะ​เผชิญหน้า​อย่างไร​ดี​กระมัง

“​กลับมา​ก็​กลับมา​สิ​จะ​รายงาน​ทำไม​กัน​”​ ​มู่​ฉัง​หมิง​แค่น​เสียง​เบา​แล้ว​เอ่ย​เสียง​ยะเยือก

องครักษ์​เอ่ย​ ​“​องค์​หญิง​บอกว่า​…​มีเรื่อง​จะ​หารือ​กับ​ท่าน​โหว​ขอรับ​”

มู่​ฉัง​หมิง​เงียบ​อยู่​พัก​หนึ่ง​ถึง​ปริปาก​เอ่ย​ ​“​ให้​นาง​เข้ามา​”

“​ท่าน​พ่อ​ ​ถ้า​ทำ​เพื่อ​จวน​ซู่​เฉิง​โหว​ ​น้อง​หญิง​สี่​…​”​ ​มู่​เชิ​นขบ​คิด​แล้วจึง​เปิดปาก​เอ่ย​เตือน​ ​ความจริง​มู่​เชิ​นรู​้​สึก​แปลกใจ​กับ​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​ท่าน​พ่อ​และ​น้อง​หญิง​สี่​มาโดยตลอด​ ​ด้วย​นิสัย​เอาแต่​ผลประโยชน์​โดย​ไม่สน​ใจ​เรื่อง​ใด​อย่าง​ท่าน​พ่อ​ ​ช่วงเวลา​ที่​น้อง​หญิง​สี่​เป็น​ถึง​องค์​หญิง​และ​โหรว​เฟย​ตาย​จากไป​แล้ว​ในเวลานี้​ ​เขา​น่าจะ​ทำดี​ต่อน​้​อง​หญิง​สี่​ทุกอย่าง​และ​ดึง​น้อง​หญิง​สี่​มา​เป็น​พวก​ให้​ได้​ถึง​จะ​ถูก​สิ​ ​แต่​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​ท่าน​พ่อ​และ​น้อง​หญิง​สี่​กลับ​ห่างเหิน​กระทั่ง​แย่​ลง​กว่า​เมื่อก่อน​เสียอีก​ ​สะใภ้​ซุน​สำคัญ​ต่อ​ท่าน​พ่อ​ขนาด​นั้น​จริงๆ​ ​หรือ

มู่​ฉัง​หมิง​มอง​มู่​เชิน​ด้วย​สายตา​เย็นชา​แวบ​หนึ่ง​ ​สิ่ง​ที่​มู่​เชิ​นพูด​เขา​จะ​ไม่รู้​ได้​เช่นไร​ ​แต่​ทุกครั้งที่​ต้อง​เผชิญ​กับ​แววตา​สุกใส​และ​สงบ​ราวกับ​มอง​เรื่อง​ทุกอย่าง​ออก​ตั้งแต่แรก​แล้ว​ของ​มู่​ชิง​อี​ ​เขา​ก็​อด​รู้สึก​ละอายใจ​จน​แทบ​อยาก​แทรกแผ่นดิน​หนี​ไม่ได้​ ​ความรู้สึก​เช่นนี้​ทำให้​ยาม​ที่​เขา​พูดคุย​กับ​มู่​ชิง​อี​เหมือน​ถูก​หนาม​ตำ​หลัง​ทุกครั้ง​ไป​ ​หมดหนทาง​จะ​สนทนา​ดี​ๆ​ ​ด้วย​ได้​อีก

พอ​ผ่าน​ไป​สักพัก​กลับ​ไม่เห็น​มู่​ชิง​อี​ที่​พวกเขา​รอ​อยู่​ปรากฏตัว​ ​มู่​ฉัง​หมิง​จึง​ลุกขึ้น​ด้วย​ท่าที​รำคาญใจ​ ​จากนั้น​ถึง​ได้ยิน​องครักษ์​รีบร้อน​วิ่ง​เข้ามา​รายงาน​ว่า​ ​“​ท่าน​โหว​ ฮู​หยิน​…ฮู​หยิน​ขวาง​องค์​หญิง​ไว้หน้า​ประตู​เรือน​หลาน​จื่อ​ขอรับ​”

หลาย​วัน​มานี​้​สะใภ้​ซุน​ทำตัว​ผิดปกติ​มาก​ ​ทันทีที่​ได้ยิน​องครักษ์​กล่าว​รายงาน​ ​มู่​ฉัง​หมิง​ก็​รู้ทัน​ที​ว่า​เรื่อง​นี้​คง​ไม่​จบ​ง่ายๆ​ ​แน่​ ​เขา​ไม่​พูด​อะไร​อีกแล้ว​ลุกขึ้น​มุ่งหน้า​ไป​ทางเรือน​หลาน​จื่อ​ทันที

มู่​เชิ​นที​่​อยู่​ด้านหลัง​เลิก​คิ้ว​สงสัย​ ​เดินตาม​ไป​อย่าง​เงียบๆ

มู่​ชิง​อีก​ลับ​มาถึง​จวน​ซู่​เฉิง​โหว​ ​พอคิด​ๆ​ ​ดูแล​้ว​พลัน​รู้สึก​ว่า​ต้อง​คุย​กับ​มู่​ฉัง​หมิง​สักหน่อย​ ​คิดไม่ถึง​ว่า​เพิ่ง​เดิน​มาถึง​นอก​ประตู​เรือน​หลาน​จื่อ​ก็​ถูก​สะใภ้​ซุน​ที่​มีท​่า​ที​ขึงขัง​ขวางทาง​ไว้​แล้ว

ถึงแม้​สะใภ้​ซุน​จะ​เป็น​คนพูด​จา​ไม่น่าฟัง​ ​แต่​มู่​ชิง​อีก​็​ไม่เคย​หาเรื่อง​ทำให้​นาง​ลำบากใจ​เลย​สักครั้ง​ ​ใน​ฐานะ​ศัตรู​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​สะใภ้​ซุน​มีคุณ​สมบัติ​ไม่พอ​ด้วยซ้ำ​ ​ขอ​แค่​เกิดเรื่อง​ขึ้นกับ​มู่​หลิง​ ​เกิดเรื่อง​ขึ้นกับ​มู่​เฟย​หลวน​ ​เกิดเรื่อง​ขึ้นกับ​มู่​อวิ​๋น​หรง​ ​แค่นี้​ก็​เพียงพอ​ให้​สะใภ้​ซุน​ทุกข์ทรมาน​ใจ​แล้ว​ ​อีก​อย่าง​ด้วย​ความสามารถ​ของ​สะใภ้​ซุน​ ​นอกจาก​ความทุกข์ทรมาน​ใจ​แล้ว​นาง​จะ​ทำ​อะไร​ได้​ ​ ​หาก​วันใด​ที่​จวน​ซู่​เฉิง​โหว​ถูก​ทำลาย​ ​วัน​เวลา​ของ​สะใภ้​ซุน​ก็​คง​จบ​ลง​เพียง​เท่านั้น​ ​ดังนั้น​แต่ไหนแต่ไรมา​มู่​ชิง​อี​คิด​ว่า​ตน​ไม่จำเป็น​ต้อง​เจาะจง​ทำ​อะไร​หาเรื่อง​สะใภ้​ซุน​ทั้งนั้น​ ​แต่​เห็นได้ชัด​ว่า​สะใภ้​ซุน​ที่​ไม่เคย​เจอ​มู่​ชิง​อี​แผลงฤทธิ์​กลับ​ไม่รู้​ว่า​อะไร​ควร​ไม่​ควร​เฉกเช่น​มู่​อวิ​๋น​หรง​ ​พอได้​ยิน​ว่า​มู่​ชิง​อีก​ลับ​จวน​นาง​ก็​รีบ​พา​คน​ออกมา​ประจันหน้า​ทันที

“​มู่​ชิง​อี​!​”​ ​ครั้น​เห็น​มู่​ชิง​อี​ที่​บุคลิก​โดดเด่น​เหนือ​ใคร​และ​สุขุม​สง่างาม​ตรงหน้า​ ​สะใภ้​ซุน​ก็​เผย​แววตา​เดือดดาล​อยาก​รีบ​กระโจน​เข้าไป​กัด​นาง​แรง​ๆ​ ​สักที

ทุกอย่าง​เป็นความ​ผิด​ของ​มู่​ชิง​อี​!​ ​นับตั้งแต่​นาง​เปลี่ยนไป​ก็​เกิดเรื่อง​ใน​จวน​ไม่​เว้น​วัน​ ​ตอนนี้​มู่​หลิง​ตาย​แล้ว​ ​เฟย​หลวน​ก็​ตาย​แล้ว​ ​แม้แต่​อวิ​๋น​หร​งก​็​จะ​ถูก​ส่งตัว​ไป​เกี่ยวดอง​อภิเษก​อยู่​ต่าง​แคว้น​ ​ไม่รู้​ว่า​ชั่วชีวิต​นี้​จะ​มีโอกาส​ได้​กลับมา​อีก​หรือไม่​ ​ตน​ไม่​เหลือ​อะไร​แล้ว​…​ทุกอย่าง​ล้วน​เป็นฝี​มือ​ของ​มู่​ชิง​อี​ทั้งสิ้น​!

“​สามหาว​นัก​!​”​ ​อิ​๋ง​เอ๋อร​์​ที่อยู่​ด้านหลัง​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​เสียงเย็น​ ​“​ชื่อ​ของ​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​เป็น​สิ่ง​ที่​เจ้า​จะ​เรียก​สุ่มสี่สุ่มห้า​อย่างนี้​ได้​ด้วย​หรือ​”

สะใภ้​ซุน​ราวกับ​เลือด​ขึ้น​ตา​ ​แววตา​แฝง​ไป​ด้วย​ความ​คลุ้มคลั่ง​ ​อิ​๋ง​เอ๋อร​์​ถลึงตา​ใส่​นาง​เป็นการ​ตักเตือน​แล้ว​เดิน​ขึ้นไป​ข้างหน้า​สอง​ก้าว​เพื่อ​ยืน​ข้าง​กาย​มู่​ชิง​อี

​“​ทั้งหมด​เป็น​เพราะ​เจ้า​!​ ​เป็น​เพราะ​เจ้า​นัง​ตัว​กาลกิณี​!​”​ ​สะใภ้​ซุน​สบถ​ด่า​ ​“​เป็น​เจ้าที่​ทำให้​หลิง​เอ๋อร​์​และ​หลวน​เอ๋อร​์​ต้องตาย​”

มู่​ชิง​อี​มอง​สตรี​บ้าคลั่ง​ตรงหน้า​ด้วย​ท่าที​สงบ​ ​ริมฝีปาก​ยก​ยิ้ม​แผ่วเบา​ ​เอ่ย​เสียงต่ำ​ ​“​ต่อให้​เป็น​ข้า​…​แล้ว​เจ้า​จะ​ทำ​อะไร​ได้​”

“​ข้า​จะ​ฆ่า​เจ้า​เสีย​”​ ​สะใภ้​ซุน​ชะงัก​ไป​ก่อนที่​จู่ๆ​ ​จะ​คลุ้มคลั่ง​ขึ้น​มาปั​ดมือ​ของ​บ่าว​รับใช้​ของ​นาง​ออก​ ​จากนั้น​ก็​กระโจน​ไป​ทาง​มู่​ชิง​อี​ ​อิ​๋ง​เอ๋อร​์​ขมวดคิ้ว​มุ่น​ร้อง​แหว​เสียง​สูง​ ​“​ยัง​ไม่​จับ​ไว้​อีก​!​ ​หาก​ล่วงเกิน​องค์​หญิง​ขึ้น​มา​พวก​เจ้า​รับโทษ​ไม่ไหว​แน่​!​”

ถึง​บ่าว​รับใช้​พวก​นี้​จะ​เป็น​คน​ของ​จวน​ซู่​เฉิง​โหว​แต่​ก็​รู้​ว่า​มิ​อาจ​ล่วงเกิน​องค์​หญิง​ผู้สูงศักดิ์​ได้​ ​หาก​ปล่อย​ให้​สะใภ้​ซุน​ทำ​อะไร​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​ขึ้น​มา​จริงๆ​ ​เกรง​ว่า​ชีวิต​ของ​พวกเขา​ก็​คง​ชดใช้​ให้​ไม่ไหว

สะใภ้​ซุน​ยัง​ไม่ทัน​กระโจน​เข้าไป​ตรงหน้า​ของ​มู่​ชิง​อีก​็​ถูก​บ่าว​รับใช้​ทั้งหลาย​ที่​เคลื่อนไหว​เร็ว​กว่า​กุม​ตัว​ไว้​ ​“ฮู​หยิน​…ฮู​หยิน​ใจเย็น​หน่อย​เจ้าค่ะ​”

“ฮู​หยิน​ ​ไม่ได้​เด็ดขาด​เลย​เจ้าค่ะ​”

หลาย​วัน​มานี​้​สะใภ้​ซุน​เหนื่อยล้า​เต็มที​แล้ว​ ​ร่างกาย​เอง​ก็​อ่อนแอ​ไม่​แพ้​กัน​ ​พอ​เวลานี้​ฮึกเหิม​ขึ้น​มา​เลย​เปลือง​แรง​ร่างกาย​ยิ่งกว่า​เดิม​ ​จะ​ดิ้น​สู้​แรง​ของ​บ่าว​รับใช้​ได้​อย่างไร

มู่​ชิง​อี​มอง​ฉาก​อลหม่าน​ตรงหน้า​แน่นิ่ง​ ​ยิ่ง​สะใภ้​ซุน​เผย​แววตา​คลุ้มคลั่ง​ไม่พอใจ​ ​รอยยิ้ม​บน​ใบหน้า​ก็​ยิ่ง​ดู​สงบ​ผ่อนคลาย​จน​น่า​หวั่นใจ​มากกว่า​เดิม

นาง​ย่างกราย​เดิน​ไป​ตรงหน้า​สะใภ้​ซุน​อย่าง​ช้าๆ​ ​จากนั้น​ก็​มอง​สะใภ้​ซุน​ที่​พยายาม​ดิ้น​ให้​หลุด​จาก​มุม​สูง​แล้ว​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​ข้า​ไม่​ชอบ​ทำร้าย​สตรี​ตามอำเภอใจ​ ​แต่​…​ท่าน​กับ​หลวน​เอ๋อร​์​ของ​ท่าน​เหยียบย่ำ​ฟาง​เส้น​สุดท้าย​ของ​ข้า​แล้ว​จริงๆ​ ​หาก​ข้ามี​ชีวิต​อยู่​ต่อ​ได้​…​แล้ว​เหตุใด​นาง​จะ​ตาย​ไม่ได้​เล่า​”

สะใภ้​ซุน​ขึงตา​จับจ้อง​มู่​ชิง​อี​อย่าง​ดุดัน​ ​มู่​ชิง​อีก​ลับ​คลี่​ยิ้ม​บาง​เอ่ย​ ​“​อย่า​มอง​ข้า​เช่นนั้น​เลย​ ​คนที​่​ฆ่า​มู่​เฟย​หลวน​ก็​คือ​คน​ของ​อวิ​๋​นกุ​้ย​เห​ริน​ ​ตอนนี้​จู​ซื่อ​ก็​ต้องตาย​แล้ว​ ​ถือว่า​แก้แค้น​แทน​บุตรสาว​ท่าน​แล้ว​มิใช่​หรือ​ ​ท่าน​ควร​พอใจ​ถึง​จะ​ถูก​”

สะใภ้​ซุน​ดวงตา​หด​ลง​ ​ขึงตา​มอง​มู่​ชิง​อี​ที่​ยืน​ยิ้ม​ตรงหน้า​ด้วย​ความโกรธแค้น​ ​เป็น​นาง​จริงๆ​ ​ด้วย​…​เป็น​นาง​ที่​ทำให้​หลวน​เอ่อร​์​ต้องตาย​จริงๆ​ ​ด้วย

“​ทำไม​…​ทำไม​กัน​”​ ​สะใภ้​ซุน​กรีดร้อง​ร่ำไห้​เสียง​สูง​เหมือน​เสียงร้อง​ของ​สัตว์ป่า​ก็​มิ​ปาน​ ​ทำเอา​บ่าวไพร่​ที่อยู่​ตรงนั้น​ต่าง​อด​หวาดกลัว​ไม่ได้

มู่​ชิง​อี​เอ่ย​เสียงอ่อน​ลง​ ​“​ตอนนั้น​ท่าน​แม่​ของ​ข้า​ก็​เคย​ถาม​มู่​เฟย​หลวน​ว่า​ทำไม​มิใช่​หรือ​ ​ทำไม​ถึง​ต้อง​ทำ​แบบนี้​”

“​ข้า​จะ​ฆ่า​เจ้า​เสีย​!​”​ ​ไม่รู้​ว่า​เรี่ยวแรง​มาจาก​ไหน​ ​สะใภ้​ซุน​ผลัก​บ่าว​รับใช้​ข้าง​กาย​ออก​ไป​อย่างแรง​แล้ว​กระโจน​พุ่งตัว​เข้าหา​มู่​ชิง​อี​ ​นาง​ไม่สน​ว่า​มู่​เฟย​หลวน​เคย​ทำ​อะไร​ไว้​ ​นาง​รู้​เพียง​ว่า​มู่​ชิง​อี​ฆ่า​บุตรสาว​ของ​นาง​!​ ​นาง​ต้อง​แก้แค้น​ให้​หลวน​เอ๋อร​์​!

ซวบ​!

ลม​อ่อน​ๆ​ ​พัดผ่าน​มาจาก​ด้านหลัง​ ​สะใภ้​ซุน​ยัง​ไม่ทัน​แตะต้อง​ชายผ้า​ของ​มู่​ชิง​อี​ ​ฉับพลัน​ร่าง​ก็​ชะงัก​ไป​ชั่วขณะ​ ​จากนั้น​ก็​ล้ม​ลง​บน​พื้น​พลาง​โอด​ร้อง​คร่ำครวญ​อย่าง​เจ็บปวด​ ​ไหล่​แขนขวา​ที่​เดิมที​ยกขึ้น​หมาย​จะ​จับตัว​มู่​ชิง​อี​ไว้​กลับ​ย้อม​ไป​ด้วย​เลือด

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *