หวนคืนชะตาแค้น 537 ลอบฆ่าล้มเหลว (3)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 537 ลอบฆ่าล้มเหลว (3) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

​เซี​่ย​ซิวจู​๋​ส่าย​ศีรษะ​เอ่ย​ ​“​ไม่เป็นไร​”​ ​เขา​ไม่เป็นอะไร​จริงๆ​ ​ดูท่าทาง​เหมือน​จ้าว​จื่อ​อวี​้​จะ​ลง​ไม้​ลงมือ​หนัก​แต่​ความจริง​กลับ​ยั้ง​มือ​อยู่​บ้าง​ ​เซี​่ย​ซิวจู​๋​มี​เพียง​รอยแผล​ตื้นๆ​ ​จาก​ดาบ​โดย​ไม่ต้อง​พึ่ง​ยา​แม้แต่น้อย​ ​สอง​สาม​วัน​ก็​คง​หาย​ดี

​“​ใน​ประวัติศาสตร์​จวน​อาน​ซีจ​วิ​้​นอ​๋​อง​ล้วน​ใจรัก​ภักดี​ต่อ​แคว้น​หวา​ ​อีกทั้ง​เหล่า​เชื้อพระวงศ์​แคว้น​หวา​เอง​ก็​เมตตา​เขา​ไม่น้อย​ ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​จะ​แสดงท่าที​รับ​ไม่ได้​ย่อม​เป็นเรื่อง​ปกติ​ ​เจ้า​อย่า​โทษ​เขา​เลย​”​ ​มู่​หรง​ซี​เอ่ย​เสียง​เรียบ​พลาง​มอง​เซี​่ย​ซิวจู​๋

​เซี​่ย​ซิวจู​๋​พยักหน้า​เงียบๆ​ ​เขา​ไม่​จะ​ไม่เข้าใจ​ความคิด​ของ​ศิษย์​น้อง​ตน​ได้​เช่นไร

​มู่​ชิง​อีนั​่ง​ลง​ข้าง​กาย​กู้​ซิ่ว​ถิง​แล้ว​เอ่ย​ถาม​มู่​หรง​ซี​อย่าง​ชั่งใจ​ว่า​ ​“​พี่ชาย​ ​ท่าน​จะ​ไป​เจอฝู​อ๋อง​สักหน่อย​หรือไม่​”​ ​เรื่อง​ที่​กู้​ซิ่ว​ถิ​งอยู​่​ใน​เมืองหลวง​คง​ปิดไม่มิด​ ​ความจริง​ตอนนี้​คนที​่​รู้​ก็​มี​ไม่น้อย​เช่นกัน​ ​มู่​หรง​เค​่อ​ย่อม​รู้อยู่​แล้ว​ว่า​ตอนนั้น​มู่​หรง​ซี​หายตัว​ไป​พร้อมกับ​กู้​ซิ่ว​ถิง​ ​เกรง​ว่า​อีกไม่นาน​คง​โผล่​มาหา​ถึงที่​ด้วยซ้ำ

​มู่​หรง​ซีส​่า​ยศีร​ษะ​ ​“​ช่างเถอะ​ ​อย่า​เลย​ดีกว่า​ ​ในเมื่อ​ออกจาก​แคว้น​หวามา​แล้ว​ ​อย่างไร​เสีย​ก็​ไม่มี​ความเกี่ยวข้อง​ใด​กัน​อีก​ ​ข้า​จะ​ไม่​จงใจ​หลบหลีก​แต่​หาก​จะ​ให้​ตั้งใจ​ไปหา​เลย​คง​ไม่จำเป็น​”​ ​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​เขา​กับ​มู่​หรง​เค​่​ออาจ​จะ​พอ​ถือว่า​พูดคุย​กันได​้​ ​แต่กลับ​ไม่ได้​ถึงขั้น​ลึกซึ้ง​เสียที​เดียว

​ครั้น​เห็นท่า​ที​ของ​มู่​หรง​ซี​เช่นนั้น​ ​มู่​ชิง​อีก​็​ไม่ได้​โน้มน้าว​อะไร​ ​พยักหน้า​กล่าว​ ​“​ทุกอย่าง​ทำตาม​ที่​พี่ชาย​ว่า​ก็แล้วกัน​”

​กู้​ซิ่ว​ถิ​งม​อง​เซี​่ย​ซิวจู​๋​ที่​ขมวดคิ้ว​มุ่น​ด้าน​ข้าง​แล้ว​เอ่ย​ถาม​ ​“​เกิดเรื่อง​อัน​ใด​ขึ้น​”​ ​มู่​ชิง​อี​ชะงัก​ไป​ก่อน​จะ​มอง​กู้​ซิ่ว​ถิ​งด​้วย​ท่าที​ฉงน​ ​กู้​ซิ่ว​ถิง​เอ่ย​ ​“​ไม่​เหมือน​ซิวจู​๋​เพิ่ง​ปะทะ​กับ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​มา​เลย​สักนิด​ ​กลิ่นคาว​เลือด​บน​ตัว​รุนแรง​เกินไป​”

​มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​เอ่ย​อย่าง​ระอา​ใจ​ ​“​ไม่มี​อะไร​เจ้าค่ะ​ ​ก็​แค่​เจอ​นักฆ่า​ที่​รนหาที่​ตาย​เอง​ก็​เท่านั้น​”

​กู้​ซิ่ว​ถิ​งมุ​่​นคิ​้ว​ ​กล้า​ลอบฆ่า​คนใน​เมืองหลวง​เช่นนี้​ ​เห็นที​คง​ไม่ใช่​คน​สถานะ​ธรรมดา

​“​นักฆ่า​เล่า​”

​“​เอา​ไป​โยนทิ้ง​ที่​ที่ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​แล้ว​เจ้าค่ะ​”​ ​มู่​ชิง​อีก​ล่าว​ ​กู้​ซิ่ว​ถิง​เงียบ​ไป​พักใหญ่​ ​จากนั้น​ก็​พยักหน้า​เอ่ย​ ​“​ระวังตัว​เอง​ให้​ดี​”

​“​พี่ใหญ่​วางใจ​เถิด​ ​ข้า​ไม่เป็นอะไร​แน่นอน​”

ณ​ ​ที่ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน

​ถึง​จะ​ดึกดื่น​มืดค่ำ​แต่​แสงไฟ​กลับ​สว่างไสว​ ​ปู้​อวี​้​ถัง​มอง​คน​ชุด​ดำ​ที่​ถูก​ส่งตัว​มา​เมื่อ​ครู่​ ​แถม​ถูก​เชือก​รัด​จน​กลายเป็น​บ๊ะ​จ่าง​ด้วย​สีหน้า​เคร่งขรึม​ ​คิดไม่ถึง​ว่า​จะ​กล้า​ลอบสังหาร​อัครมหาเสนาบดี​ใน​เมืองหลวง​โต้งๆ​ ​เช่นนี้​ ​สิ่ง​ที่​สำคัญ​ก็​คือ​เป็นคุณ​ชาย​กู้​อีก​ต่างหาก​ เห็นที​คง​อยาก​ตาย​มาก​กระมัง​!

​คนที​่​ถูก​ปู้​อวี​้​ถัง​จับจ้อง​กลับ​ไม่เห็น​เขา​ใน​สายตา​เลย​สักนิด​ ​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​หยิ่งผยอง​ว่า​ ​“​ยัง​ไม่​รีบ​ปล่อย​ข้า​ไป​อีก​ ​เจ้า​ไม่​อยาก​มีชีวิต​อยู่​ต่อ​แล้ว​หรือ​”

​“​ปล่อย​หรือ​”​ ​ปู้​อวี​้​ถัง​หัวเราะ​อย่าง​เย้ยหยัน​ ​“​เจ้า​คิด​ว่า​เจ้า​เป็น​ใคร​”​ ​ใน​ความคิด​ของ​ปู้​อวี​้​ถัง​คนที​่​กล้า​ลอบฆ่า​คุณชาย​กู้​ ​ไม่ว่า​คนตรง​หน้า​ผู้​นี้​จะ​เป็น​ใครก็ได้​ถูก​ลิขิต​เอาไว้​แล้ว​ว่า​ต้องตาย

​“​เหิมเกริม​!​ ​ข้า​คือ​คุณชาย​รอง​หรง​ฮ่าว​แห่ง​จวนต​วน​อ๋อง​!​”​ ​ชาย​ชุด​ดำ​ตวาด​ขึ้น​อย่าง​โมโห

​ปู้​อวี​้​ถัง​ลูบ​คาง​เอ่ย​ ​“​ที่แท้​ก็​คน​ของ​จวนต​วน​อ๋อง​นี่เอง​ ​ดีมาก​…​พอ​รู้​สถานะ​แล้ว​ค่อย​จัดการ​ง่าย​หน่อย​ ​ใครก็ได้​มานี​่​ ​ไป​เชิญ​ตัวต​วน​อ๋อง​มาที​่​จวน​ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​ที​ ​คุณชาย​รอง​ของต​วน​อ๋อง​ลอบฆ่า​อัครมหาเสนาบดี​แห่ง​ราชสำนัก​แต่​ไม่สำเร็จ​ ​เชิญ​ตัวต​วน​อ๋อง​มา​ให้​ความกระจ่าง​แก่​ข้า​กับ​ฝ่า​บาท​ด้วย​”

​“​ขอรับ​ใต้เท้า​”​ ​ข้าหลวง​ตรง​ประตู​รีบ​ไป​ทำตาม​คำสั่ง​ทันที

​ถึงแม้​จะ​พลาดพลั้ง​ถูกจับ​กุม​ตัว​จน​กลัดกลุ้ม​ใจอยู่​บ้าง​แต่​เขา​ไม่​นึก​หวาดกลัว​จน​เกิน​เหตุ​ ​เขา​เป็น​ถึง​คุณชาย​ของ​จวนต​วน​อ๋อง​ ​เป็น​หลาน​ใน​ราช​นิกูล​แคว้น​เย​่ว​์​ ​เขา​จะ​สู้​ขุนนาง​เจ้าเล่ห์​ที่​เอาแต่​เลียแข้งเลียขา​เจ้านาย​ไม่ได้​เลย​หรือ​ ​ที่​สำคัญ​กว่านั​้​นก​็​คือ​เรื่อง​ใน​วันนี้​ไม่ใช่​การกระทำ​ของ​เขา​เพียง​คนเดียว​ ​ในเมื่อ​ตามหลักการ​คือ​…​ไม่​ลงโทษ​คน​ส่วนมาก​ ​เขา​ไม่เชื่อ​หรอก​ว่า​ผู้ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​ตัวเล็ก​ๆ​ ​คน​หนึ่ง​อย่าง​ปู้​อวี​้​ถัง​จะ​กล้า​ทำ​อะไร​เขา​ได้

​เพียงแต่​หรง​ฮ่า​วลืม​ไป​แล้ว​ ​เวลานี้​หลัง​ที่ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​กักขัง​ขุนนาง​ชั้น​ใหญ่​ใน​ราชสำนัก​ไว้​หลาย​สิบ​คน​ ​อำนาจ​ของ​ที่ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​จะ​มาก​น้อย​เพียงใด​ความจริง​ทุกอย่าง​ขึ้นอยู่กับ​ท่าที​ของ​ฮ่องเต้​ ​พอ​มา​เจอ​ฮ่องเต้​อย่าง​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ ​ที่ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​ถึง​ดูเหมือน​มี​ไว้​เพียง​ประดับ​เท่านั้น​ ​แต่​หาก​เป็น​หรง​จิ​่​นคง​พูด​ยาก

​“ต​วน​อ๋อง​เสด็จ​!​ ​องค์​ชาย​สิบ​เสด็จ​!​”

​คนที​่​จะ​ออก​ไป​เชิญ​ตัว​หรง​เหยี​่​ยน​ยัง​ไม่​พ้น​ออก​ประตู​ไป​ ​หรง​เหยี​่​ยน​ก็​เดินทาง​มาหา​ถึงที่​เอง​แล้ว​ ​ครั้น​ได้ยิน​เสียง​รายงาน​นอก​ประตู​ก็​เห็น​สีหน้า​ลำพองใจ​ของ​หรง​ฮ่าว​ ​ปู้​อวี​้​ถัง​ยิ้ม​เย้ยหยัน​แล้ว​ลุกขึ้น​เดิน​เข้าไป​ต้อนรับ​ ​“​กระหม่อม​คารวะ​ท่าน​อ๋อง​ทั้งสอง​”

​หรง​เหยี​่​ยน​เผย​สีหน้า​ดู​ไม่ดี​นัก​ ​หลาย​วัน​มานี​้​เขา​มัว​แต่​วุ่น​กับ​เรื่อง​ของ​หรง​จิ​่น​จึง​ไม่ทันสังเกต​ว่า​ลูกชาย​ตน​ไป​ก่อเรื่อง​ใหญ่โต​เช่นนี้​ ​แต่​ในเมื่อ​เกิดเรื่อง​ขึ้น​แล้ว​ ​ต่อให้​เขา​จะ​ไม่​ชอบใจ​เพียงใด​ก็​คง​เพิกเฉย​ไม่ได้​ ​ครั้งก่อน​หรง​จิ​่น​ตัด​แขน​หรง​ฮ่าว​ต่อหน้า​พี่น้อง​มากมาย​เขา​ก็​ยัง​ไม่ได้​พูด​อะไร​ ​หาก​ครั้งนี้​เกิดเรื่อง​อะไร​ขึ้น​อีก​ ​ชื่อเสียง​ที่​สั่งสม​มา​ใน​เมืองหลวง​คง​พัง​ย่อยยับ​ไป​จริงๆ

​“​ท่าน​พ่อ​!​”​ ​หรง​ฮ่าว​เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​ท่าที​ดีอกดีใจ

​หรง​เหยี​่​ยน​ใช้​สายตา​เย็นชา​กวาด​มอง​เขา​แวบ​หนึ่ง​ ​จากนั้น​ก็​ประสานมือ​ให้​ปู้​อวี​้​ถัง​ ​“​รบกวน​ใต้เท้า​ปู้​แล้ว​”

​ปู้​อวี​้​ถัง​ยิ้ม​กล่าว​ ​“​มิบั​งอาจ​ ​ต่อให้ต​วน​อ๋อง​ไม่​มา​ ​กระหม่อม​ก็​ต้อง​ส่ง​คน​ไป​เชิญ​ท่าน​อ๋อง​อยู่ดี​”

​หรง​เหยี​่​ยน​กล่าว​ ​“​ลูก​ข้า​เป็น​คน​เอาแต่ใจ​หัวรั้น​ ​หาก​ทำความ​ผิด​ใด​ไป​ใต้เท้า​ปู้​โปรด​อภัย​ให้​ด้วย​ ​ข้า​กลับ​ไป​จะ​สั่งสอน​เป็น​อย่างดี​แน่นอน​”​ ​ปู้​อวี​้​ถัง​ฉีก​ยิ้ม​ให้​ คิด​จะ​เอา​ตัว​กัน​ไป​ง่ายๆ​ ​เช่นนี้​เลย​หรือ​ ​หาก​ปล่อย​ให้​เขา​เอา​ตัว​ไป​จริงๆ​ ​เขา​คง​ทำได้​แค่​ถือ​ศีรษะ​ตัวเอง​ไป​เข้าเฝ้า​ฝ่า​บาท​กับ​คุณชาย​กู้​กระมัง

​“ต​วน​อ๋อง​พูด​เรื่อง​น่าขัน​แล้ว​ ​กระหม่อม​เชิญ​ตัวต​วน​อ๋อง​มาก​็​เพราะ​มีเรื่อง​ข้องใจ​อยาก​ถาม​ ​ส่วน​เรื่อง​คุณชาย​รอง​ ​เกรง​ว่า​ตอนนี้​คง​ต้อง​อยู่​ใน​ที่ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​ไป​สัก​ระยะ​ก่อน​” ​ส่วน​วันหน้า​จะเข้า​คุก​ของ​ศาล​เชื้อพระวงศ์​หรือ​ลงโทษ​โดยตรง​เลย​ก็​คง​ไม่เกี่ยว​อะไร​กับ​เขา

​หรง​เหยี​่​ยน​สีหน้า​ขรึม​ลง​ ​“​ใต้เท้า​ปู้​หมายความว่า​อย่างไร​”

​ปู้​อวี​้​ถัง​ยิ้ม​บาง​กล่าว​ ​“​คุณชาย​ลอบฆ่า​อัครมหาเสนาบดี​กลาง​ถนน​ ​เรื่องใหญ่​เช่นนี้​หาก​กระหม่อม​มอบตัว​ให้ท่า​นอ​๋​อง​ไป​ ​กระหม่อม​จะ​รายงาน​ฝ่า​บาท​เช่นใด​ ​ท่าน​อ๋อง​โปรด​อย่า​สร้าง​ความลำบาก​ใจ​ให้​กระหม่อม​เลย​”

​หรง​ซิง​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​อด​แค่น​เสียงใส​่​ไม่ได้​ ​“​กู้​หลิว​อวิ​๋น​ถือว่า​เป็น​อัครมหาเสนาบดี​อะไร​กัน​ ​ก็​แค่​อาศัย​ความ​โปรดปราน​ของ​หรง​จิ​่น​ไต่เต้า​จนได้​เป็น​ขุนนาง​ชั้นสูง​คนโปรด​ก็​เท่านั้น​!​”

​ปู้​อวี​้​ถัง​สีหน้า​เปลี่ยน​ ​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​ไม่ว่า​ใต้เท้า​กู้​จะ​เป็น​ใคร​ ​ขอ​แค่​เขา​ยังอยู่​ใน​ราชสำนัก​ ​กระหม่อม​ก็​ยัง​เห็น​เขา​เป็น​ขุนนาง​ของ​แคว้น​เย​่ว​์​ ​คง​ต้อง​ขออภัย​ที่​กระหม่อม​มิบั​งอา​จก​ระ​ทำการ​เรื่อง​นี้​โดยพลการ​ได้​”

​หรง​เหยี​่​ยน​เอ่ย​เสียง​ขรึม​ ​“​เรื่อง​นี้​ข้า​จะ​ขออภัย​โทษ​จาก​ฝ่า​บาท​และ​อัคร​เสนาบดี​กู้​เอง​ ​ตอนนี้​ใต้เท้า​กู้​แค่​ส่งตัว​หรง​ฮ่าว​มา​ให้​ข้า​ก็​พอ​”

​“​ขออภัย​ด้วย​ ​กระหม่อม​คง​ทำตาม​คำสั่ง​มิได้​”​ ​ปู้​อวี​้​ถัง​เอ่ย​เสียงแข็ง​ ​จากนั้น​ก็​ส่งสายตา​บอก​ข้าหลวง​ข้าง​กาย​ให้​นำ​ตัว​หรง​ฮ่าว​ไป​อีก​ฝั่ง

​หรง​ซิง​จะ​รับ​ท่าที​ปฏิเสธ​อย่าง​เย็นชา​ของ​ปู้​อวี​้​ถัง​ได้​อย่างไร​ ​ตวาด​อย่าง​โมโห​ ​“​ปู้​อวี​้​ถัง​ ​เจ้า​ช่าง​เหิมเกริม​นัก​!​ ​เป็น​แค่​ขุนนาง​เล็ก​ๆ​ ​ระดับ​สาม​คน​หนึ่ง​แต่​บังอาจ​กล้า​ทำตัว​กำเริบเสิบสาน​ต่อหน้า​องค์​ชาย​!​ ​ข้า​จะ​ถาม​เจ้า​อีก​รอบ​ ​เจ้า​จะ​ปล่อยตัว​หรือไม่​”

​“​ไม่​ปล่อย​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​ปู้​อวี​้​ถัง​เอ่ย​ตอบ​ด้วย​ท่าที​สงบ​เยือกเย็น

​“​เชื่อ​หรือไม่​ว่า​ข้า​จะ​ฆ่า​เจ้า​ทิ้ง​เสีย​”​ ​หรง​ซิง​คำราม

​ปู้​อวี​้​ถัง​หมุนตัว​ชักดาบ​ที่​ข้าหลวง​ผู้​นั้น​นำ​พก​ติดตัว​มา​จ่อ​ไป​ที่​คอ​ของ​หรง​ฮ่าว​ ​เอ่ย​อย่าง​ไม่ใส่ใจ​ ​“ต​วน​อ๋อง​จะ​เอา​ตัว​ไป​ได้​ก็ต่อเมื่อ​คุณชาย​รอง​เป็น​ศพ​เท่านั้น​ ​ต่อให้​องค์​ชาย​สิบ​จะ​ฆ่า​กระหม่อม​เพราะ​ไม่​ทำตาม​คำสั่ง​ของ​ท่าน​ ​เช่นนั้น​ก่อน​ตาย​กระหม่อม​ก็​คง​ทำได้​แค่​ชิง​ฆ่า​คุณชาย​รอง​ก่อน​”

​“​ใต้เท้า​ปู้​ช่าง​จงรักภักดี​ต่อ​ฝ่า​บาท​นัก​”​ ​หรง​เหยี​่​ยน​จับจ้อง​ปู้​อวี​้​ถัง​อยู่​พักใหญ่​ถึง​เอ่ย​ขึ้นเสียง​ขรึม​ ​ปู้​อวี​้​ถัง​เลิก​คิ้ว​ยิ้ม​กล่าว​ ​“​ใน​ฐานะ​ที่​เป็น​ขุนนาง​รับเงิน​เดือน​จาก​ราชสำนัก​ ​กระหม่อม​ก็​ต้อง​จงรักภักดี​ต่อ​ฝ่า​บาท​เป็นธรรมดา​”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด