หวนคืนชะตาแค้น 344 มีตาหามีแววไม่ (1)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 344 มีตาหามีแววไม่ (1) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

​ฮั่ว​ซูม​อง​มู่​ชิง​อี​ด้วย​ความตกใจ​ ​มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​บาง​เอ่ย​ ​“​เจ้า​ไม่ต้อง​กังวล​ไป​ ​ปกติ​…​ข้า​ไม่ได้​เป็น​คน​ขี้หึง​อยู่​แล้ว​”

​ฮั่ว​ซู​ชะงัก​ไป​เพราะ​คิดไม่ถึง​ว่านาย​หญิง​จะ​พูด​เช่นนี้​ ​พอได้​สติก​ลับ​มาก​็​อด​ฉีก​ยิ้ม​กว้าง​ไม่ได้​ ​มู่​ชิง​อี​อมยิ้ม​พลาง​จับจ้อง​ใบหน้า​ที่​ผ่อนคลาย​ลง​ของ​นาง​ ​ลอบ​อุทาน​ใน​ใจ​ว่า​ ช่าง​เป็น​หญิงสาว​ที่​ไร้เดียงสา​เสีย​จริง

​“​นาย​หญิง​งดงาม​ขนาด​นี้​จำเป็นต้อง​หึงหวง​เสียที​่​ไหน​กัน​”​ ​ฮั่ว​ซู​ใบหน้า​แดง​ระเรื่อ​พลาง​เอ่ย​เสียง​เบา​ ​นาง​พูดจาก​ใจจริง​ ​หาก​กล่าวถึง​รูปโฉม​ของ​ตน​ต่อให้​จะ​ประจบ​เอาใจ​แค่ไหน​ก็​สู้​นาย​หญิง​ไม่ได้​ ​หรือ​ต่อให้​นาง​เป็น​ผู้ชาย​ก็​ย่อม​ต้อง​เลือก​สาวงาม​อย่าง​นาย​หญิง​อยู่​แล้ว​ ​เกรง​ว่า​บน​โลก​ใบ​นี้​คง​ไม่มี​สตรี​คนใด​มีสิทธิ์​ทำให้​นาย​หญิง​หึงหวง​ได้​เลย

​มู่​ชิง​อี​ดึง​นาง​นั่งลง​แล้ว​เอ่ย​ ​“​บอก​แล้ว​ว่า​ไม่ต้อง​เรียกว่า​นาย​หญิง​ ​เรียก​ซะ​ข้า​ดู​แก่​เลย​ ​ข้ามี​นาม​ว่า​มู่​ชิง​อี​ ​เจ้า​เรียก​ข้าว​่า​แม่นาง​มู่​หรือ​เรียกชื่อ​ข้า​ก็​พอแล้ว​”

​“​ต่าง​ชนชั้น​กัน​ ​เรียกว่า​แม่นาง​มู่​จะ​ดีกว่า​”​ ​ฮั่ว​ซู​กล่าว​ด้วย​ความเคารพ

​มู่​ชิง​อี​เอง​ก็​ไม่ได้​สนใจ​ ​ครุ่นคิด​สักพัก​ก่อน​จะ​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​ตอนนั้น​เจ้า​ติดตาม​เทียน​ซู​ได้​อย่างไร​หรือ​”​ ฮั่ว​ซู​เป็น​สตรี​คน​หนึ่ง​ ​อีกทั้ง​ว่า​กัน​ว่า​เก่งกาจ​ทั้ง​บู๊​และ​บุ๋น​ ​ตามหลักการ​แล้ว​ควรจะ​ติดตาม​เทียน​เฉวียน​ถึง​จะ​ถูก

​ฮั่ว​ซู​เอ่ย​ตอบ​เสียง​เบา​ ​“​วิทยา​ยุทธ​ของ​ข้า​นั้น​…​ท่าน​เทียน​ซู​เป็น​คน​สอน​เจ้าค่ะ​”

​“​อย่างนี้​นี่เอง​ ​แม้แต่​ไค​หยาง​ยัง​ชื่นชม​ใน​ฝีมือ​วิทยา​ยุทธ​ของ​เจ้า​ ​ข้าว​่า​ต้อง​ไม่ธรรมดา​แน่ๆ​ ​เจ้า​เต็มใจ​รับ​ตำแหน่ง​เหยา​กวง​หรือไม่​”

​“​ไอ​๊​หยา​!​”​ ​ฮั่ว​ซูตก​ใจ​ ​คิดไม่ถึง​ว่า​มู่​ชิง​อี​ให้​นาง​อยู่​ต่อ​เพราะ​อยาก​คุย​เรื่อง​นี้​ ​ถึงแม้​ก่อนหน้านี้​เทียน​ซู​อยาก​ถอด​เหมย​อิ้ง​เสวี​่​ยอ​อก​จาก​ตำแหน่ง​มาต​ลอด​ ​แต่​ผู้ดูแล​เหยา​กวง​เป็นหนึ่ง​ใน​เจ็ด​ผู้ดูแล​ ​ดังนั้น​จึง​ไม่ใช่​สิ่ง​ที่​หัวหน้า​อย่าง​เทียน​ซู​คิด​จะ​ถอด​ก็​ถอด​ได้​เลย​ ​อย่างน้อย​เทียน​เฉวียน​ก็​คอย​คัดค้าน​อยู่​ตลอด​ ​เทียน​เสวียน​สนิทสนม​กับ​เทียน​ซูมาก​ที่สุด​ ​แต่​ในเมื่อ​เทียน​เฉวียน​ไม่เห็นด้วย​ ​ถึงแม้​เทียน​เสวียน​จะ​ไม่ได้​รู้สึก​ประทับใจ​ใน​ตัว​เหมย​อิ้ง​เสวี​่ย​แต่​ก็​แสดงท่าที​ใด​ไม่ได้

​มู่​ชิง​อี​เลิก​คิ้ว​เอ่ย​ ​“​ทำไม​หรือ​ ​มิก​ล้า​หรือ​”

​ฮั่ว​ซู​รีบ​ส่าย​ศีรษะ​เอ่ย​ ​“​เปล่า​เจ้าค่ะ​ ​เพียงแต่​ตำแหน่ง​เหยา​กวง​…​”

​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​อย่าง​ไม่ใส่ใจ​ ​“​เจ้า​ก็​น่าจะ​รู้ความ​คิด​ของ​ท่าน​เจ้าเมือง​ของ​เรา​ดี​ ​แม่นาง​เหมย​ไม่เหมาะสม​กับ​ตำแหน่ง​นี้​ย่อม​ต้อง​เปลี่ยน​เอา​คนอื่น​ที่​มี​ความสามารถ​กว่า​มา​แทนที่​ ​เจ้า​แค่​บอก​ข้ามา​ว่า​เต็มใจ​รับ​ตำแหน่ง​เหยา​กวง​หรือไม่​ ​และ​มี​ความสามารถ​ทำได้​ดี​หรือเปล่า​ก็​พอแล้ว​”

​ฮั่ว​ซูด​วง​ตา​เป็นประกาย​เล็กน้อย​พร้อม​ความมุ่งมั่น​ที่​ฉาย​ชัด​บน​ใบหน้า​อัน​หมดจด​นั้น​ ​นาง​ลุกขึ้น​คุกเข่า​ข้าง​หนึ่ง​ลง​บน​พื้น​เอ่ย​เสียง​ขรึม​ ​“​ข้า​ขอบคุณ​แม่นาง​มู่​มาก​ ​ข้า​ไม่มีทาง​ทำลาย​ความเชื่อ​ใจ​ของ​แม่นาง​มู่​และ​ท่าน​เจ้าเมือง​แน่นอน​”

​มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​อย่าง​พึงพอใจ​ ​ขณะที่​ดึง​นาง​ขึ้น​ก็​ยัด​ป้าย​คำสั่ง​ใส่​มือ​นาง​ไป​ด้วย​ ​ป้าย​คำสั่ง​ที่​ดำ​สนิท​ชิ้น​หนึ่ง​สลัก​รูป​ดาว​หมี​ใหญ่​ทั้ง​เจ็ด​ดวง​ ​บน​ดาว​ตำแหน่ง​เหยา​กวง​ฝัง​พลอย​สีม่วง​เม็ด​หนึ่ง​ไว้​ซึ่ง​เป็น​เอกลักษณ์​พิเศษ​ของ​สถานะ​ตำแหน่ง​เหยา​กวง​ ​ส่วน​ป้าย​คำสั่ง​ด้านหลัง​เขียน​คำ​ว่า​เทียน​เช​วี​ยด​้ว​ยอั​กษ​รจีน​โบราณ​เอาไว้

​“​นับตั้งแต่​นี้​ไป​เจ้า​ก็​คือ​เหยา​กวง​แห่ง​เมือง​เทียน​เช​วีย​”

​ฮั่ว​ซูด​วง​ตาแดง​ก่ำ​ ​“​เหยา​กวง​ขอบคุณ​บุญคุณ​ครั้งนี้​ของ​แม่นาง​มู่​มาก​เจ้าค่ะ​”

​เดิมที​นี่​เป็น​สิ่ง​ที่นาง​สมควร​ได้รับ​ตั้งแต่​เมื่อ​หลาย​ปีก่อน​ ​แต่​เพราะ​การ​เข้ามา​แทรกแซง​ของ​เหมย​อิ้ง​เสวี​่ย​เลย​ล้มเหลว​ไป​ ​สำหรับ​หญิงสาว​ที่​บากบั่น​พัฒนา​ตัวเอง​มาต​ลอด​ใช่​ว่า​จะ​ไม่เคย​รู้สึก​น้อยเนื้อต่ำใจ​เลย​ ​ป้าย​คำสั่ง​นี้​ไม่ใช่​แค่​หลักประกัน​ความพยายาม​และ​ความสามารถ​ของ​นาง​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ยัง​ทำให้​นาง​มีสิทธิ์​อยู่​เคียงบ่าเคียงไหล่​คนที​่​นาง​เฝ้า​ฝัน​ด้วย

​หลังจาก​สนทนา​กับ​แม่นาง​มู่​เพียง​ครู่เดียว​ ​ทว่า​ออกมา​นาง​ก็​ก้าว​กระโดด​กลายเป็น​เหยา​กวง​แล้ว​ ​ทุกคน​ต่าง​รับรู้​ได้​เป็น​อย่างดี​ว่า​ภายในใจ​ของ​ท่าน​เจ้าเมือง​สถานะ​ของ​มู่​ชิง​อีสูง​ส่ง​มาก​เพียงใด​ ​ด้วย​ความสามารถ​ติดตัว​ของ​ฮั่ว​ซู​จึง​เป็นที่ยอมรับ​ของ​ทุกคน​เลย​ไม่มีใคร​แสดงท่าที​ไม่พอใจ​ต่อ​การ​เลื่อนตำแหน่ง​อย่างกะทันหัน​เช่นนี้​ของ​นาง​ ​อย่างน้อย​เมื่อ​เทียบ​กับ​เหมย​อิ้ง​เสวี​่ย​แล้ว​ ​ฮั่ว​ซูมี​ความสามารถ​ครอบครอง​ตำแหน่ง​เหยา​กวง​มากกว่า​ ​เพียงแต่​ทุกคน​ต่าง​หันไป​มอง​หรง​จิ​่น​ ​ถึงแม้​ฮั่ว​ซู​จะ​ได้รับ​ป้าย​คำสั่ง​ของ​ตำแหน่ง​นี้​แล้ว​ ​แต่​เรื่อง​นี้​ก็​ต้อง​ออกจาก​ปาก​ท่าน​เจ้าเมือง​อยู่ดี​ถึง​จะ​วางใจ​ได้

​หรง​จิ​่น​เหลือบมอง​ทุกคน​แวบ​หนึ่ง​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​นัก​ ​“​มอง​ข้า​ทำไม​เล่า​ ​ป้าย​คำสั่ง​ก็​ให้​นาง​ไป​แล้ว​ ​เหยา​กวง​ ​เจ้า​คอย​ติดตาม​ชิง​ชิง​ก่อน​ ​ส่วน​รายละเอียด​งาน​นั้น​ฟัง​คำสั่ง​ของ​นาง​ก็แล้วกัน​”

​ฮั่ว​ซู​ประสานมือ​เอ่ย​อย่างนอบน้อม​ ​“​หม่อมฉัน​น้อม​รับพระ​บัญชา​เพ​คะ​”

​หรง​จิ​่​นพ​ยัก​หน้า​อย่าง​พึงพอใจ​ เขา​รู้จัก​ฮั่ว​ซู​อยู่​บ้าง​ ​หลังจาก​ผ่าน​เรื่อง​นี้​ไป​นาง​ต้อง​จงรักภักดี​ต่อ​ชิง​ชิง​แน่นอน​ ​เขา​ชอบ​ลูกน้อง​ที่​ทั้ง​ฉลาด​และ​เชื่อฟัง​คำสั่ง​ ​ชิง​ชิง​ไม่มี​วิทยา​ยุทธ​ติดตัว​ ​ต่อให้​ตอนนี้​เริ่ม​เรียน​ก็​สาย​ไป​แล้ว​ ​ที่​สำคัญ​กว่านั​้​นก​็​คือ​เขา​ทำใจ​มอบ​ความลำบาก​นี้​แก่​ชิง​ชิง​ไม่ได้​ ​ดังนั้น​หาก​มีลูก​น้อง​ที่​จงรักภักดี​และ​วิทยา​ยุทธ​แกร่งกล้า​มาก​เท่าไร​ก็​ยิ่ง​ดี

​“​เหยา​กวง​ ​ยินดี​ด้วย​”​ ​ไค​หยาง​ฉีก​ยิ้ม​สดใส​ ​“​ในเมื่อ​ขึ้น​เป็น​เหยา​กวง​แล้วก็​ต้อง​กลับ​เมือง​ไป​พร้อมกับ​ท่าน​เจ้าเมือง​และ​แม่นาง​มู่​ใช่​หรือไม่​เล่า​”​ ​หลังจาก​รู้จัก​กัน​มาสาม​ปี​ไค​หยาง​นั้น​รู้สึก​ประทับใจ​ใน​ตัว​ฮั่ว​ซู​ไม่น้อย​ ​ถึงแม้​แม่นาง​ผู้​นี้​จะ​ทำ​ทุก​เรื่อง​อย่างตั้งใจ​ด้วย​ความสุขุม​ ​แต่​นาง​อยู่​ที่นี่​กลับ​ไม่มี​ความสุข​เลย​สักนิด​ ​ไค​หยาง​รู้ดี​ว่านา​งอยา​กก​ลับ​ไป​เมือง​เทียน​เช​วีย​แทบ​แย่​แล้ว

​หรง​จิ​่​นพ​ยัก​หน้า​ ​คนที​่​ต้อง​ติดตาม​ชิง​ชิง​ย่อม​ต้อง​กลับ​เมือง​ไป​พร้อมกัน​อยู่​แล้ว​ ​ครั้น​เห็น​เช่นนั้น​แววตา​ที่​นิ่ง​สงบ​ของ​ฮั่ว​ซู​ก็​อด​เป็นประกาย​ไม่ได้

​“​ไค​หยาง​ ​เจ้า​เลือก​คน​มาบาง​ส่วน​ส่ง​ให้​ฮั่ว​ซู​ ​ข้า​จะ​เอา​กลับ​ไป​พร้อมกัน​เลย​”​ ​หรง​จิ​่น​เอ่ย​รับสั่ง

​ไค​หยาง​ผงะ​ไป​ ​“​ท่าน​เจ้าเมือง​จะ​พา​คน​ออก​เมือง​ไป​ด้วย​หรือ​”​ ​เดิมที​เมือง​เทียน​เช​วีย​คุ้มกัน​ง่าย​บุกรุก​ยาก​ ​ลำพัง​แค่​หน่วย​อารักขา​ใน​เมือง​ก็​เพียงพอ​แล้ว​ ​ท่าน​เจ้าเมือง​ต้อง​เอา​คน​ออก​ไปนอก​เมือง​แน่นอน

​หรง​จิ​่​นพ​ยัก​หน้า​เอ่ย​ ​“​ใช่​แล้ว​”

​“​ท่าน​เจ้าเมือง​ต้องการ​เท่าใด​หรือ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

​หรง​จิ​่​นครุ​่​นคิด​ครู่หนึ่ง​ก่อน​ขมวดคิ้ว​เอ่ย​ ​“​ทหาร​ฝีมือดี​สัก​พัน​คน​ก็​พอแล้ว​”

​“​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​กระหม่อม​จะ​ไป​จัดการ​เดี๋ยวนี้​”​ ​ไค​หยาง​แววตา​เป็นประกาย​แล้ว​รีบ​หมุนตัว​เดิน​ออก​ไป​อย่างรวดเร็ว​ ​ที่นี่​เป็น​สถานที่​ฝึกฝน​กองทัพ​มาตั​้ง​แต่แรก​ ​แถม​เป็นครั้งแรก​ที่​ท่าน​เจ้าเมือง​จัด​คน​ออก​นอกเมือง​ด้วย​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​ท่าน​เจ้าเมือง​จะ​เริ่ม​ลงมือ​แล้ว​ ​ถึงแม้​คน​พวก​นี้​จะ​พำนัก​ใน​เมือง​เทียน​เช​วี​ยมา​เป็นเวลา​นาน​จึง​ไม่​ค่อย​เข้าใจ​โลก​ภายนอก​นัก​ ​แต่​หลังจาก​ท่าน​เจ้าเมือง​เข้ามา​อยู่​ใน​เมือง​เทียน​เช​วี​ยก​็​ค่อยๆ​ ​เกิด​ความเปลี่ยนแปลง​ ​ในเมื่อ​ล้วน​เป็น​คนวัยหนุ่มสาว​ทั้งสิ้น​ย่อม​ซ่อน​ปณิธาน​อัน​แกร่งกล้า​และ​ไฟ​อัน​เร่าร้อน​ฝัง​ภายใน​กระดูก​อยู่​แล้ว​ ​หลาย​ปี​มานี​้​พวกเขา​ค่อยๆ​ ​เข้าใจ​ขึ้น​มาบ​้าง​แล้ว​ว่า​ท่าน​เจ้าเมือง​ต้องการ​ทำ​อะไร

​มู่​ชิง​อี​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​เอ่ย​ ​“​ท่าน​พาท​หาร​ฝีมือดี​หนึ่ง​พัน​คน​ไป​ทำ​อะไร​หรือ​เพ​คะ​”​ ​ทหาร​หนึ่ง​พัน​คนใน​สมรภูมิ​รบ​ถือว่า​น้อย​เกินไป​ ​แต่​หาก​เป็น​สถานที่​อื่น​ก็​นับว่า​เตะตา​มาก​เช่นกัน​ ​ใน​ยุทธ​ภพ​ทหาร​ฝีมือดี​หนึ่ง​พัน​คน​เพียงพอ​ก่อตั้ง​สำนัก​ขนาดใหญ่​แห่งหนึ​่ง​ได้​แล้ว​ ​ทหาร​หนึ่ง​พัน​คน​แฝงตัว​เข้าไป​ใน​เมืองหลวง​ ​ไม่ว่า​จะ​ระมัดระวัง​เพียงใด​ก็​สร้าง​ความระแวง​ให้​ผู้มีอำนาจ​ได้​อยู่ดี

​หรง​จิ​่น​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​แน่นอน​ว่า​เอา​ไป​ใช้ประโยชน์​ได้​เยอะแยะ​ ​เอา​มา​แย่ง​หญ้า​เซียน​เก้า​เมฆา​ได้​ ​เอา​มารัง​แก​เว​่​ยอู​๋​จี้​ได้​ ​แถม​เอา​กลับ​ไป​ไว้​ป้องกัน​ยามฉุกเฉิน​ก็​ยัง​ได้​”

​มู่​ชิง​อีก​รอก​ตา​ใส่​เขา​อย่าง​หัวเสีย​ ​จากนั้น​ก็​ก้มหน้า​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ก่อน​เอ่ย​ ​“​รู้​แล้ว​เพ​คะ​ ​หม่อมฉัน​จะ​คิด​หาวิ​ธี​จัดการ​พวกเขา​เอง​”

​หรง​จิ​่น​ยิ้ม​ตาหยี​เอ่ย​ ​“​ลำบาก​ชิง​ชิง​แล้ว​”​ ​ฮั่ว​ซู​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​มอง​พวกเขา​คุย​กัน​ด้วย​ท่าที​ตกใจ​ ​ถึงแม้​อายุ​ของ​ท่าน​เจ้าเมือง​จะ​น้อยกว่า​ผู้ดูแล​บางคน​ใน​กลุ่ม​ดาว​หมี​ใหญ่​ ​แต่​ยอมรับ​ว่า​พวกเขา​ต่าง​เกรงกลัว​หรง​จิ​่​นกัน​ทั้งสิ้น​ ​คิดไม่ถึง​ว่า​คนที​่​บอบบาง​อย่าง​มู่​ชิง​อี​จะ​ต่อปากต่อคำ​กับ​ท่าน​เจ้าเมือง​เช่นนี้​ ​กระทั่ง​เสนอ​คัดค้าน​ท่าน​เจ้าเมือง​ด้วยซ้ำ

​หรง​จิ​่น​เหลือบมอง​ฮั่ว​ซู​แวบ​หนึ่ง​ ​“​ต่อไป​เจ้า​รับผิดชอบ​ดูแล​ความปลอดภัย​ของ​ชิง​ชิง​ ​อย่า​ทำให้​ข้า​ผิดหวัง​”

​ฮั่ว​ซู​ขานรับ​เสียง​ขรึม​ ​“​ท่าน​เจ้าเมือง​วางใจ​ได้​ ​หม่อมฉัน​สาบาน​ว่า​จะ​ปกป้อง​แม่นาง​มู่​จน​ตัว​ตาย​เพ​คะ​”

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *