หวนคืนชะตาแค้น 422 ฟาดแส้ใส่ผู้ว่าการ (2)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 422 ฟาดแส้ใส่ผู้ว่าการ (2) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

​มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​บาง​กล่าว​ ​“​ช่าง​เป็น​เด็กดี​เสีย​จริง​”​ ​มู่​ชิง​อี​ล้วง​หยิบ​ลูกอม​เม็ด​หนึ่ง​ใส่​ปากของ​เด็กสาว​ก่อน​เอ่ย​เสียง​เบา​ ​“​เด็กดี​ ​เชื่อฟัง​พี่ชาย​เจ้า​ ​อีกไม่นาน​ก็ดี​ขึ้น​แล้ว​”​ ​เพราะ​ออกมา​ตั้งแต่​เช้า​ ​การ​เดินทาง​ครั้งนี้​จึง​ทำให้​มู่​ชิง​อี​และ​หรง​จิ​่น​ไม่มี​อะไร​เหลือ​ติดตัว​เลย​จริงๆ​ ​กระทั่ง​ตอนนี้​แม้แต่​มื้อ​เที่ยง​ยัง​ทาน​เพียง​โจ๊ก​ชาม​เดียว​ของ​หมู่บ้าน​ก่อนหน้านี้​ด้วยซ้ำ

​“​จื่อ​ชิง​”​ ​หรง​จิ​่น​เงยหน้า​มุ่น​คิ้ว​มอง​หิมะ​ที่​ตกหนัก​ขึ้น​เรื่อยๆ​ ​หิมะ​โปรยปราย​ลง​บน​ชุด​คลุม​ขนสัตว์​ชั้นนอก​ที่​ขาวสะอาด​และ​ดู​อบอุ่น​ใน​เดิมที​จน​ขาด​แสง​เงา​วาว​และ​สัมผัส​นุ่ม​มือ

​หรง​จิ​่​นขบ​คิด​ครู่หนึ่ง​ก่อน​ลาก​มู่​ชิง​อี​ไป​แล้ว​เอ่ย​ ​“​จื่อ​ชิง​ ​เรา​หา​ที่​หลบ​กัน​ก่อน​ดีกว่า​”

​มู่​ชิง​อี​มอง​เขา​ด้วย​ความ​ฉงน​ ​หรง​จิ​่น​แค่น​เสียง​เบา​ก่อน​มอง​เด็กผู้ชาย​จาก​มุม​สูง​ ​“​บ้าน​หลัง​ที่​ใหญ่​ที่สุด​ใน​หมู่บ้าน​นั่น​ไม่​พัง​ลงมา​หรือ​”

​เด็กผู้ชาย​คน​นั้น​ชะงัก​ไป​ ​ลังเลใจ​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะ​เอ่ย​ตอบ​ ​“​ใช่​ขอรับ​…​บ้าน​ของ​เจ้าสัว​เฉิน​อยู่​ทาง​ฝั่ง​ตะวันตก​ ​บ้าน​ของ​พวกเขา​โครงสร้าง​แข็งแรง​ทนทาน​ ​แต่​…​เขา​ไม่​ให้​ไป​หลบ​หิมะ​ที่​บ้าน​พวกเขา​หรอก​ ​เพราะ​บุตรสาว​ของ​เจ้าสัว​เฉิน​เป็น​อนุภรรยา​ของ​ใต้เท้า​ผู้ว่าการ​เมืองหลวง​”

​หรง​จิ​่น​แค่น​เสียงเย็น​ชา​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​ ​เชิด​คาง​ขึ้น​แล้ว​เอ่ย​ ​“​ถ้า​อยาก​แข็ง​ตาย​ก็​ยืน​อยู่​ตรงนี้​ไป​ ​แต่​ถ้า​ไม่​อยาก​แข็ง​ตาย​ก็ตาม​ข้ามา​”​ ​พอ​พูด​จบ​ก็​ลาก​มู่​ชิง​อี​เดิน​ไป​ทางตะวันตก​ของ​หมู่บ้าน​โดย​ไม่สน​ใจ​ใคร​อีก

​นาง​ถูก​หรง​จิ​่​นลา​กตัว​ไป​พร้อม​สับ​เท้า​เดิน​อย่างรวดเร็ว​ ​ถึงแม้​หรง​จิ​่น​จะ​ร่าง​สูงใหญ่​แต่​ไม่ได้​บึกบึน​ขนาด​นั้น​ ​ทว่า​กลับ​บดบัง​ร่าง​บาง​อ้อนแอ้น​ของ​มู่​ชิง​อี​ได้​เกิน​ครึ่ง​ ​ฉะนั้น​ย่อม​บัง​พายุ​หิมะ​ที่​พัดมา​กระทบ​ร่าง​ด้านหลัง​ได้​อย่างแน่นอน

​มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​เอ่ย​อย่าง​ระอา​ใจ​ ​“​องค์​ชาย​เก้า​คง​ไม่ได้​คิด​จะ​ไป​บุก​บ้าน​ของ​พวกเขา​จริงๆ​ ​กระมัง​”​ ​หรง​จิ​่น​ยิ้ม​เย็นชา​เอ่ย​ ​“​ข้า​ไป​ก็​เหมือน​เป็นการ​ให้เกียรติ​เขา​มากกว่า​”

​มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​ ​“​ก็​จริง​ ​หาก​องค์​ชาย​เก้า​อยาก​เข้าไป​ ​อย่า​ว่าแต่​ขอ​เข้าไป​หลบ​ชั่วคราว​เลย​ ​ต่อให้​อยากได้​เจ้าสัว​เฉิน​ก็​คง​มอบให้​ทันที​ ​เพียงแต่​…​เขา​คง​ไม่​ให้​คนอื่น​เข้าไป​กระมัง​”

พวกเขา​เอง​ก็​ไม่ธรรมดา​ ​ขอ​แค่​คน​ของ​ตระกูล​เฉิน​ไม่ได้​วางตัว​สูงส่ง​จน​ไม่เห็น​ใคร​ใน​สายตา​เกินไป​ ​หาก​จะ​ขอที​่​หลบ​หิมะ​สักหน่อย​คง​ไม่ยาก​ ​แต่​หาก​อยาก​พาชาว​บ้าน​ธรรมดาๆ​ ​เข้าไป​ด้วย​คง​เป็นไปไม่ได้​แน่นอน​ ​นอก​เสีย​จาก​หรง​จิ​่น​จะ​แสดงตัว​เท่านั้น

​หรง​จิ​่น​ยิ้ม​เย้ย​ ​“​ก็​แค่​บ้าน​อนุ​ของ​ผู้ว่าการ​เมืองหลวง​เท่านั้น​มิใช่​หรือ​ ​ข้า​ไป​ก็​ถือเป็น​การ​ให้เกียรติ​เขา​มาก​แล้ว​!​ ​พอดี​เลย​…​ถือโอกาส​เจอ​ผู้ว่าการ​เมืองหลวง​ที่​เสด็จ​พ่อ​ทรง​มอบ​ตำแหน่ง​ให้​ด้วยว่า​เป็น​คนเก่ง​กาจ​มาก​แค่ไหน​กัน​เชียว​”

​พอ​มู่​ชิง​อี​หันไป​ก็​เห็น​เด็กผู้ชาย​คน​นั้น​จูงมือ​น้องสาว​เดินตาม​หลัง​พวกเขา​มาช​้า​ๆ​ ​ครั้น​เห็น​นาง​หันไป​เด็กสาว​ตัว​น้อย​ก็​รีบ​คลี่​ยิ้ม​ไร้เดียงสา​ให้​มู่​ชิง​อี​ทันที

​ครั้น​เด็กผู้ชาย​เห็น​นาง​มอง​มา​เลย​เต๊ะท่า​โกหก​ออก​ไป​อย่าง​เก้​ๆ​ ​กัง​ ​ๆ​ ​ว่า​ ​“​ข้า​กลัว​ว่า​พวก​ท่าน​จะ​หลงทาง​ต่างหาก​”​ ​มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​ขอบใจ​เจ้า​มาก​ ​เช่นนั้น​เจ้า​มานำ​ทาง​เป็น​อย่างไรเล่า​”

​เด็กผู้ชาย​มอง​นาง​อย่าง​เหนือ​ความคาดหมาย​ ​สุดท้าย​ก็​ไม่ได้​พูด​อะไร​แล้ว​จูงมือ​พาน​้​อง​สาว​เดิน​นำหน้า​ไป

​จวน​ของ​เจ้าสัว​เฉิน​โอ่อ่า​อย่างมาก​ ​ไม่น้อย​หน้า​ไป​กว่า​จวน​เหล่าตระกูล​มั่งคั่ง​ใน​เมืองหลวง​เลย​ ​พอ​จวน​มาตั​้​งอยู​่​ตรง​หมู่บ้าน​เล็ก​ๆ​ ​เช่นนี้​เลย​ขับ​ให้​ดู​ใหญ่โต​เข้าไป​ใหญ่​ ​ไม่ว่า​หิมะ​ด้านนอก​หรือ​ภัยพิบัติ​ภูเขา​ถล่ม​ลงมา​ก็​ไม่​ส่งผล​ใด​กับ​คน​ของ​ตระกูล​เฉิน​เลย​สักนิด​ ​แถม​ยัง​มี​คน​นั่ง​หลับ​เฝ้า​ตรงหน้า​ประตู​จวน​อีก​ต่างหาก​ ​ถึงแม้​เหล่า​ชาวบ้าน​ที่​ไร้​บ้าน​จะ​เดิน​วนเวียน​ไปมา​ละแวก​นี้​ ​ทว่า​กลับ​ไม่มี​กล้า​เข้าไป​ใกล้​จวน​สัก​คน

​หรง​จิ​่​นลา​กมู​่​ชิง​อี​เดิน​เข้าไป​อย่าง​ช้าๆ​ ​ทว่า​เพิ่ง​เดิน​มาถึง​ตรง​บันได​ก็​ถูก​คน​เฝ้า​ประตู​ขวาง​ไว้​ก่อน​ ​“​เจ้า​เป็น​ใคร​”

​หรง​จิ​่น​เอ่ย​ ​“​มา​ขอที​่​หลบ​หิมะ​”

​คน​เฝ้า​ประตู​ผู้​นั้น​โบกมือ​ไล่​อย่าง​รำคาญใจ​ ​“​ไป​ๆ​ ​ไม่​ดู​เอา​เสีย​เลย​ว่าที่​นี่​คือ​ที่ใด​ ​ที่นี่​เป็น​ที่​ที่​ใคร​ก็​เข้ามา​หลบ​หิมะ​ได้​อย่างนั้น​หรือ​ ​ยัง​ไม่​รีบ​ไปให้พ้น​อีก​”​ ​หรง​จิ​่น​หรี่​ตาลง​เล็กน้อย​ก่อน​เอ่ย​เสียงเย็น​ยะเยือก​ ​“หืม​ ​มี​คนอื่น​อยาก​เข้ามา​หลบ​หิมะ​ที่นี่​อีก​หรือ​”

​คน​เฝ้า​ประตู​แค่น​เสียง​เบา​อย่าง​หัวเสีย​ ​“​แน่นอน​ ​คนชั้นต่ำ​พวก​นั้น​คู่ควร​หรือ​ ​หาก​ย่างกราย​เข้ามา​จะ​ไม่​แปดเปื้อน​จวน​ของ​นายท่าน​หรือ​อย่างไร​ ​ดูแล​้ว​พวก​เจ้า​เอง​ก็​แต่งตัว​ไม่เลว​นี่​ ​ยัง​ไม่​รีบ​ไป​อีก​ ​พวกเรา​จะ​ได้​ไม่ต้อง​ไล่​ให้​เสียเวลา​”

​มู่​ชิง​อีก​้​มห​น้า​ขำ​ ​จากนั้น​ก็​เงยหน้า​มอง​หรง​จิ​่น​ด้วย​สีหน้า​เหมือน​ยิ้ม​แต่​ก็​ไม่​ยิ้ม​ ​หรง​จิ​่​นวาง​ตัว​ผยอง​เย่อหยิ่ง​ใน​เมืองหลวง​จน​เคยตัว​ ​แต่​ไม่เคย​เจอ​ใคร​กล้า​ผยอง​เท่า​เขา​ขนาด​นี้​มาก​่อน​เลย​ ​หรง​จิ​่​นก​วาด​ตาม​องคน​เฝ้า​ประตู​ที​หนึ่ง​ก่อน​ยก​ยิ้ม​มุม​ปาก​เอ่ย​ ​“​น่าสนใจ​ดีนี​่​…​ใครก็ได้​มานี​่​!​”

​“​คารวะ​องค์​ชาย​!​”​ ​องครักษ์​ด้านหลัง​ไม่​กี่​คน​ปรากฏตัว​อย่าง​เงียบๆ​ ​พร้อม​เอ่ย​ด้วย​ท่าที​นอบน้อม

​หรง​จิ​่น​โบกมือ​ ​“​โยน​หมา​พวก​นี้​ไป​แช่​ใน​หิมะ​เสีย​ ​เหลือ​แค่​ลมหายใจ​เพียง​นิดเดียว​ก็​พอ​”​ ​ครั้น​พูด​จบ​ ​องครักษ์​ก็​เข้าไป​กุม​ตัว​คน​เฝ้า​ประตู​ที่​วางท่า​ผยอง​เมื่อ​ครู่​ไว้​ ​พริบตาเดียว​ก็​ถูก​โยน​ลงท่า​มก​ลาง​หิมะ​ ​องครักษ์​ข้าง​กาย​หรง​จิ​่น​แต่ละคน​ล้วน​เป็นยอด​ฝีมือ​ชั้นดี​ที่​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ทรง​คัดสรร​มา​เอง​ทั้งสิ้น​ ​ถึงแม้​จะ​สู้​อู๋​ซิน​กับ​อู๋​ฉิง​ไม่ได้​ ​แต่​ย่อม​สู้​คน​เฝ้า​ประตู​ของ​จวน​เศรษฐี​ธรรมดาๆ​ ​พวก​นี้​ได้​อยู่​แล้ว

​หรง​จิ​่​นลา​กตัว​มู่​ชิง​อี​พลาง​หันไป​กวาดตา​มอง​ชาวบ้าน​ที่​ล้อม​อยู่​ด้านหลัง​พวกเขา​รอบ​ทิศ​ ​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​ถ้า​อยาก​หลบ​หิมะ​ก็​เข้ามา​”

​พอ​เหล่า​ชาวบ้าน​ที่​ขลาดกลัว​ใน​เดิมที​เห็น​พวกเขา​สอง​คน​เดิน​เข้าไป​แล้วก็​สบตา​มองหน้า​กัน​อย่าง​ระแวดระวัง​ ​แต่​สุดท้าย​ก็​ทน​ลม​หิมะ​ไม่ไหว​เลย​เดินตาม​พวกเขา​สอง​คน​เข้าไป​ด้านใน

​ภายใน​จวน​เฉิน​ ​เจ้าสัว​เฉิน​กำลัง​นั่ง​ล้อม​กองไฟ​อยู่​ใน​โถง​ใหญ่​พร้อม​ขยับ​ดีดลูกคิด​ใน​มือ​เสียงดัง​ หิมะ​ตก​สิ​ดี​ ​ยิ่ง​เขา​ถล่ม​ลงมา​ยิ่ง​ดี​เข้าไป​ใหญ่​ ​ตระกูล​เฉิน​ค้าขาย​ไม้​และ​ข้าวสาร​อาหาร​ ​รอ​หิมะ​หยุด​แล้ว​คง​ถึง​เวลา​หาเงิน​ก้อน​โตสัก​ที​ ​ปีนี​้​เป็น​ปี​ที่​ดี​เสีย​จริง

​“​พวก​เจ้า​เป็น​ใคร​กัน​!​”​ ​เสียง​ตกใจ​ดัง​ขึ้น​นอก​ประตู​ ​เจ้าสัว​เฉิน​มุ่น​คิ้ว​ ​เขา​ยัง​ไม่ทัน​พูด​อะไร​ก็​มี​ชาย​สวม​ชุด​ขาว​และ​ดำ​สอง​คน​เดิน​เข้ามา​แล้ว​ ​ควร​กล่าวว่า​เป็น​บุรุษ​สวม​ชุด​สีดำ​คน​หนึ่ง​กับ​หนุ่มน้อย​ใบหน้า​สะอาดหมดจด​สวม​ชุด​สีขาว​คน​หนึ่ง​มากกว่า

​เจ้าสัว​เฉิน​มุ่น​คิ้ว​แล้ว​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​ราบเรียบ​ไม่​เปลี่ยน​ ​“​พวก​เจ้า​เป็น​ใคร​กัน​”

​หรง​จิ​่น​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​ข้า​เป็น​คน​สัญจร​มา​ขอยืม​สถานที่พักผ่อน​ก็​เท่านั้น​”

​ใช่​ว่า​เจ้าสัว​เฉิน​จะ​โง่เขลา​จน​ไม่รู้​อะไร​เลย​เสียที​เดียว​ ​พวกเขา​สอง​คน​วางท่า​กล้า​เดิน​เข้ามา​ใน​นี้​ได้​ย่อม​ไม่ธรรมดา​แน่นอน​ ​เขา​จึง​เก็บ​ใบหน้า​เกรี้ยว​โกรธ​ก่อน​ส่ง​ยิ้ม​ให้​ ​“​ไม่ธรรมดา​จริงๆ​ ​ทั้งสอง​เป็น​แขก​จาก​แดน​ไกล​ ​ข้า​จะ​ให้​ผู้ดูแล​พา​พวก​เจ้า​ไป​ส่ง​ที่​ห้องรับแขก​ก็แล้วกัน​”

​หรง​จิ​่น​เล่น​กำไล​หยก​บน​ข้อมือ​ด้วย​ท่วงท่า​สบาย​ๆ​ ​พลาง​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​เกรง​ว่า​คง​ไม่พอ​ ​เพราะ​ต้อง​ขอที​่​พัก​สำหรับ​คนอื่น​ด้วย​ ​อีก​เรื่อง​…​ข้า​ได้ยิน​มา​ว่า​ร้านค้า​ของ​เจ้าสัว​เฉิน​มี​ข้าวสาร​อาหารแห้ง​ไม่น้อย​ ​ข้า​ขอ​เหมา​หมด​ก็แล้วกัน​”

​เจ้าสัว​เฉิน​ขมวดคิ้ว​ ​แต่​ไม่นาน​ก็​คลี่​ยิ้ม​ออกมา​อย่างรวดเร็ว​ ​“​คุณชาย​จะ​ซื้อ​ข้าว​หรือ​ ​แบบนี้​คุย​กัน​ง่าย​เลย​ ​ราคา​ข้าว​ขาย​ยี่สิบ​เหวิน​ต่อ​หนึ่ง​ลิตร​ ​ไม่ทราบ​ว่า​คุณชาย​ต้องการ​เท่าใด​หรือ​”

​“​ยี่สิบ​เหวิน​?​”​ ​มู่​ชิง​อี​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​มุ่น​คิ้ว​ก่อน​เอ่ย​ถาม​ ​“​แล้ว​เจ้าสัว​เฉิน​มี​เท่าไร​”

​เจ้าสัว​เฉิน​แอบ​ดีใจ​ ​ยิ้ม​เอ่ย​เชิง​โอ้อวด​ว่า​ ​“​ขอ​แค่​มีเงิน​ ​ข้าวสาร​อาหารแห้ง​ก็​มี​ถมไป​ ​ท่าน​ทั้งสอง​อยากได้​เท่าไร​ก็​มีมาก​เท่านั้น​”

​มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​เอ่ย​ยิ้ม​ๆ​ ​“​ดีมาก​ ​เช่นนั้น​ข้า​เอา​แสน​ลิตร​ก่อน​ ​นี่​ตั๋วเงิน​ ​แต่​…​เรื่อง​ราคา​เรา​คุย​กัน​อีกที​ได้​ใช่​หรือไม่​”

​ครั้น​เห็น​ตั๋วเงิน​ปึก​หนา​ที่​หนุ่มน้อย​ชุด​ขาว​ล้วง​ออกมา​จาก​แขน​เสื้อ​ ​ดวงตา​ทั้งสอง​ข้าง​ของ​เจ้าสัว​เฉิน​ก็​ลุก​วาว​พลัน​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​คุณชาย​ทั้งสอง​ ​ราคา​ที่​ข้า​ให้​ถือว่า​ราคา​เป็นธรรม​แล้ว​”

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *