หวนคืนชะตาแค้น 170 การสารภาพรักที่ปัญญาอ่อนที่สุดในประวัติศาสตร์ (5)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 170 การสารภาพรักที่ปัญญาอ่อนที่สุดในประวัติศาสตร์ (5) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

“​องค์​ชาย​เก้า​นึก​สงสัย​ตั้งแต่​เมื่อไร​เพ​คะ​”​ ​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​ถาม​ขึ้น​ซึ่ง​ก็​เหมือน​ยอมรับ​สถานะ​ของ​ตน​กลาย​ๆ​ ​แล้ว​ ​มู่​ชิง​อี​รู้แก่ใจ​ดี​ว่า​ทันทีที่​หรง​จิ​่น​เกิด​ข้อสงสัย​จนกระทั่ง​เอ่ยปาก​ถาม​เช่นนี้​แล้ว​ ​ไม่ว่า​นาง​จะ​โยง​แม่น้ำ​ทั้ง​ห้ามา​อธิบาย​เช่นใด​หรง​จิ​่​นก​็​ไม่มีทาง​ฟัง​แน่นอน​ ​เพราะ​ในเมื่อ​เขา​เอ่ยปาก​ถาม​ก็​ย่อม​มี​ข้อสรุป​ใน​ใจอยู่​แล้ว

หรง​จิ​่น​ยิ้ม​กล่าว​ ​“​อืม​…​บางที​น่าจะ​ตอนที่​ชิง​ชิง​ทำ​เครื่อง​หอม​โยว​หัน​ ​หรือ​บางที​…​อาจ​เป็น​ตอนที่​ชิง​ชิง​คิด​วางแผน​จัดการ​มู่​หร​งอาน​ ​หาก​ชิง​ชิง​เป็น​ชิง​ชิง​จริงๆ​ ​คง​ไม่​รอ​จน​ป่านนี้​ถึง​ลงมือทำ​เรื่อง​พวก​นี้​หรอก​มิใช่​หรือ​ ​ทั้งหมด​นี้​…​เกิดขึ้น​หลังจาก​กู้​อวิ​๋น​เกอ​ตาย​แล้ว​”​ ​หาก​มู่​ชิง​อี​มี​ความเฉลียวฉลาด​เช่นนี้​จริง​ ​ไม่ว่า​นาง​จะ​ได้รับ​ความช่วยเหลือ​จาก​หรง​จิ​่น​หรือไม่ก็​คง​วางแผน​จัดการ​มู่​หร​งอาน​และ​มู่​หร​งอ​วี​้​ได้​โดย​ไม่ต้อง​รอ​จนถึง​ป่านนี้​หรอก​ ​เพราะ​ดู​จาก​ความสำคัญ​ที่​มู่​ชิง​อี​มีต​่​อกู​้​ซิ่ว​ถิง​แล้ว​ย่อม​ไม่มีทาง​ปล่อย​ให้​กู้​ซิ่ว​ถิง​ทน​ลำบาก​มา​ได้​หลาย​ปี​ขนาด​นี้

“​องค์​ชาย​เก้า​เก็บ​ท่าที​เก่ง​มาก​จริงๆ​”​ ​มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​ขมขื่น​อย่าง​จนใจ​ ​นาง​เคย​คิด​ว่า​คนที​่​สามารถ​มอง​ตัวตน​ของ​นาง​ออก​คน​แรก​จะ​เป็น​พี่ใหญ่​เสียอีก​ ​หรือ​อาจจะ​เป็น​ใคร​สัก​คนใน​จวน​ซู่​เฉิง​โหว​ ​แต่​คิดไม่ถึง​ว่า​จะ​กลายเป็น​คนที​่​ไม่เคย​เจอ​แม้แต่​กู้​อวิ​๋น​เกอ​หรือ​มู่​ชิง​อี​มาก​่อ​นอย​่าง​เขา​ได้​

หรง​จิ​่​นม​อง​มู่​ชิง​อี​อย่างตั้งใจ​แล้ว​เอ่ย​ถาม​ว่า​ ​“​ดังนั้น​…​ชิง​ชิง​ก็​คือ​กู้​อวิ​๋น​เกอ​อย่างนั้น​หรือ​”

มู่​ชิง​อี​หลุบ​ตาลง​แล้ว​ถอนหายใจ​เสียง​เบา​โดย​ไม่​ตอบ​อะไร​ ​แต่​หรง​จิ​่​นก​ลับ​รู้​คำตอบ​แล้ว​ ​หาก​เป็น​เช่นนี้​เขา​ยัง​พอ​เข้าใจ​ความแค้น​ที่​ชิง​ชิง​มีต​่อ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ได้​ ​ความเคียดแค้น​ที่​ฆ่า​คน​ทั้ง​ตระกูล​ ​หาก​ฆ่า​แค่​คู่แค้น​ไม่​กี่​คน​ย่อม​ไม่มีทาง​สาแก่ใจ​แน่นอน​ ​หรง​จิ​่น​ไม่มีทาง​รู้​ว่า​ครอบครัว​สำคัญ​กับ​กู้​อวิ​๋น​เกอ​มาก​เพียงใด​ ​แต่​หรง​จิ​่​นรู​้​เพียง​ว่า​หาก​มี​คน​ทำลาย​สิ่ง​ที่​สำคัญ​ที่สุด​ของ​เขา​ ​เขา​จะ​ทำให้​คน​ๆ​ ​นั้น​ต่อให้​ตกนรก​ตาย​ไป​ก็​ยังอยู่​ไม่​เป็นสุข​อยู่ดี​!

“​หาก​มู่​ชิง​อี​เป็น​กู้​อวิ​๋น​เกอ​จริงๆ​ ​แล้ว​มู่​ชิง​อีตัว​จริง​ไป​ไหน​แล้ว​ล่ะ​”​ ​หรง​จิ​่น​เอ่ย​ถาม​อย่าง​สงสัย​ ​เขา​ไม่ได้​สนใจ​ว่า​มู่​ชิง​อีตัว​จริง​จะ​เป็น​เช่นใด​เขา​เพียงแค่​สงสัย​เท่านั้น​ ​เพราะ​เขา​ต้องตา​ชิง​ชิง​คนที​่​อยู่​ตรงหน้า​เขา​ผู้​นี้​ตั้งแต่แรก​ซึ่ง​ก็​คือ​กู้​อวิ​๋น​เกอ​ที่​เคย​เป็นสาว​งาม​และ​มากความ​สามารถ​อันดับ​หนึ่ง​เหนือ​ใคร​ใน​แคว้น​หวานั​่น​เอง

มู่​ชิง​อี​เอ่ย​เสียง​เบา​ ​“​ข้า​คือ​มู่​ชิง​อี.​..​และ​ก็​คือ​กู้​อวิ​๋น​เกอ​ด้วย​”​ ​นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​มู่​ชิง​อีก​ล่าว​เช่นนี้​กับ​คนอื่น​ ​ถึงแม้​อีก​ฝ่าย​จะ​เป็น​คนที​่​นาง​นึกไม่ถึง​แต่​พอได้​พูด​ออกมา​จริงๆ​ ​กลับ​ไม่ได้​รู้สึก​แย่​เหมือน​ที่​จินตนาการ​เอาไว้​เท่าไร

หรง​จิ​่น​ชะงัก​ไป​เล็กน้อย​ซึ่ง​เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​ไม่เข้าใจ​ ​แต่​ไม่นาน​เขา​ก็​เข้าใจ​ในทันที​ ​ถึงแม้​จะ​รู้สึก​เหลือเชื่อ​อยู่​บ้าง​แต่​หรง​จิ​่​นก​ลับ​ไม่ได้​นึก​สงสัย​ใน​คำพูด​ของ​มู่​ชิง​อี​เลย​สักนิด​ ​เพราะ​ชิง​ชิง​ไม่ใช่​คนที​่​พูดปด​ไร้สาระ​ตามใจชอบ​อยู่​แล้ว​ ​อีก​อย่าง​เท่า​ที​เขา​รู้​มา​หลังจากที่​กู้​อวิ​๋น​เกอ​จุดไฟ​เผา​ฆ่าตัวตาย​ไม่​กี่​วัน​ชิง​ชิง​ก็​บาดเจ็บ​หนัก​จน​หมดสติ​ไป​ ​หลังจาก​ฟื้น​ขึ้น​มาถึง​นิสัย​เปลี่ยนไป​เป็น​คนละ​คน​ ​แน่นอน​ว่า​สำหรับ​ใน​สายตา​ของ​หรง​จิ​่​นนับ​ว่านิ​สัย​เปลี่ยนไป​มาก​ ​แต่​สำหรับ​คนภายนอก​ถึงแม้​มู่​ชิง​อี​จะ​เปลี่ยนไป​แต่​พวกเขา​ไม่รู้​ว่า​เปลี่ยนไป​แค่ไหน​เท่า​หรง​จิ​่น

“​เช่นนี้​ก็​นับว่า​…​โลก​อัน​กว้างใหญ่​มีเรื่อง​แปลก​ๆ​ ​อยู่​จริง​อย่างนั้น​หรือ​ ​เช่นนั้น​…​วันหลัง​ชิง​ชิง​จะ​เปลี่ยน​กลับ​ไป​เป็น​เหมือนเดิม​หรือไม่​เล่า​”​ ​หรง​จิ​่น​เอ่ย​ขึ้น​ ​แต่​ไม่นาน​ก็​มี​ความกังวล​ตามมา​

“​องค์​ชาย​เชื่อ​หม่อมฉัน​ด้วย​หรือ​”​ ​มู่​ชิง​อี​เลิก​คิ้ว​ถาม​ ​ความสามารถ​ใน​การ​รับ​ความจริง​เรื่อง​นี้​ได้​ของ​องค์​ชาย​เก้า​จะ​มากเกินไป​แล้ว​ ​หรง​จิ​่​นม​อง​นาง​พลาง​ยิ้ม​ตาหยี​ ​“​เหตุใด​ต้อง​ไม่เชื่อ​ด้วย​เล่า​ ​ตอนนี้​พวกเรา​มี​ความลับ​ด้วยกัน​เพิ่ม​มา​อีก​หนึ่ง​เรื่อง​แล้ว​นะ​ ​แต่​…​ทาง​ที่​ดี​ชิง​ชิง​เป็น​ชิง​ชิง​ใน​ตอนนี้​ดี​อยู่​แล้ว​ ​ไม่เช่นนั้น​…​”​ ​ครั้น​นึกถึง​ว่า​หญิงสาว​ที่​ฉลาด​หลักแหลม​ผู้​นี้​จะ​แปรเปลี่ยน​กลายเป็น​หญิงสาว​อ่อนแอ​ที่​ตน​ไม่รู้​จัก​ ​หรง​จิ​่​นก​็​คิด​ฟุ้งซ่าน​ขึ้น​มา​ใน​ใจชั่ว​ขณะ​ ​เดิมที​เขา​นึก​ว่า​ชิง​ชิง​ใช้​อาคม​ปิด​ซ่อน​มู่​ชิง​อีตัว​จริง​ไว้​แล้ว​สวม​ตัว​เป็น​นาง​แทน​ ​แต่​คิดไม่ถึง​ว่า​จะ​เป็น​เช่นนี้​เลย​ ​ทำให้​อด​รู้สึก​เป็นกังวล​ไม่ได้​เข้าไป​อีก

มือเย็น​ๆ​ ​ลูบไล้​ลำคอ​งาม​ระหง​ของ​มู่​ชิง​อี​อย่างเบามือ​ราวกับ​รักใคร่​แต่​คำพูด​ที่​เอ่ย​ออกมา​กลับ​เต็มไปด้วย​ไอ​สังหาร​เย็นยะเยือก​ ​“​ข้า​จะ​ฆ่า​นาง​เสีย​!​”

ในเมื่อ​ชิง​ชิง​ก็​คือ​ชิง​ชิง​แล้ว​ ​ในเมื่อ​ทำให้​เขา​ได้​พบ​เจอ​นาง​แล้ว​ย่อม​ไม่มีใคร​พราก​นาง​ไป​ได้​อีก​!​ ​รวมถึง​เจ้าของ​ร่าง​เดิม​นี้​ด้วย​ ​หาก​ชิง​ชิง​ไม่ใช่​ชิง​ชิง​อีกต่อไป​ ​เช่นนั้น​เขา​ยอม​ทำร้าย​นาง​ทิ้ง​ดีกว่า​!​ ​แต่ไหนแต่ไรมา​หรง​จิ​่น​เป็น​คนเห็นแก่ตัว​และ​จอม​เผด็จการ​ ​อีกทั้ง​ยัง​เอาแต่ใจ​และ​หัวรั้น​ด้วย​ ​เดิมที​เขา​ไม่ใช่​คนดี​อะไร​ย่อม​ไม่มีทาง​สงสาร​มู่​ชิง​อีตัว​จริง​ที่​ไม่มี​ความผิด​อะไร​อยู่​แล้ว​ ​สำหรับ​เขา​มี​เพียง​ชิง​ชิง​ตรงหน้า​นี้​เท่านั้น​ที่​ควร​ดำรงอยู่​ต่อไป

“​ชิง​ชิง​ ​เจ้า​ฟัง​คำ​ข้า​ให้​ดี​ ​ชิง​ชิง​มี​เพียง​เจ้า​เท่านั้น​ ​ไม่เช่นนั้น​…​ก็​ให้​นาง​ตาย​ไป​เสียเถิด​”​ ​ครั้น​เห็น​แววตา​ตกใจ​ของ​มู่​ชิง​อี​ ​หรง​จิ​่​นก​็​เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​ท่าที​จริงจัง​อีกครั้ง​

มู่​ชิง​อี​แอบ​สะท้าน​เฮือก​ใน​ใจ​ ​และ​ก็​ไม่รู้​ว่า​เพราะ​ความดื้อ​รั้น​และ​ไอ​สังหาร​ของ​หรง​จิ​่น​ในเวลานี้​หรือ​เพราะ​หรง​จิ​่น​ยอมรับ​ความจริง​เรื่อง​ตัวตน​ของ​นาง​ได้​เร็ว​ขนาด​นี้​ ​ผ่าน​ไป​สักพัก​นาง​ถึง​ถอนหายใจ​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​หาก​อี​เอ๋อร​์​กลับมา​ได้​คง​กลับมา​นาน​แล้ว​ล่ะ​”

หรง​จิ​่น​แค่น​เสียง​เบา​เอ่ย​ ​“​ข้า​ไม่สน​ว่า​จะ​เป็น​อี​เอ๋อร​์​ไหน​อะไร​ทั้งนั้น​ ​ข้า​ต้องการ​เพียง​ชิง​ชิง​ ​นี่​เป็นความลับ​ระหว่าง​เรา​นะ​”

มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​บาง​เอ่ย​อย่าง​เอือมระอา​ว่า​ ​“​นั่นสิ​ ​หาก​อี​เอ๋อร​์​กลับมา​ ​ความลำบาก​ที่​ท่าน​ตรากตรำ​มา​หลาย​วันนี้​คง​สูญเปล่า​สินะ​เพ​คะ​”​ ​หรง​จิ​่น​เอ่ย​อย่าง​ดุดัน​ว่า​ ​“​ไม่มีใคร​กล้า​ติดหนี้​ข้า​แล้ว​ไม่​คืน​หรอก​นะ​!​ ยั​ยอั​ปลักษณ​์​มู่​ชิง​อีนั​่​นคืน​ให้​ไม่ไหว​หรอก​!​”

ความลับ​ที่​สำคัญ​ที่สุด​ถูก​เขามอ​งอ​อก​หมด​แล้ว​ ​อีก​อย่าง​ไม่ได้​ถูก​มองว่า​เป็นตัว​ประหลาด​หรือ​นาง​ปีศาจ​แต่อย่างใด​ ​ชั่ว​วินาที​นั้น​มู่​ชิง​อี​เอง​ก็​รู้สึก​สับสน​ไป​หมด​เช่นกัน

“​เหตุใด​องค์​ชาย​ถึง​พูด​เรื่อง​นี้​ขึ้น​มา​หรือ​”​ ​เรื่อง​ที่​หรง​จิ​่น​สงสัย​ใน​ตัวนาง​ย่อม​ไม่ใช่​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​วัน​สอง​วันนี้​แน่นอน​ ​มู่​ชิง​อี​แปลกใจ​ว่า​เหตุใด​จู่ๆ​ ​วันนี้​เขา​ถึง​เอ่ย​ขึ้น​มา

หรง​จิ​่น​จับจ้อง​นาง​ด้วย​สีหน้า​จริงจัง​ ​“​เพราะ​เมื่อคืนก่อน​นอน​ข้า​ตัดสินใจ​แล้ว​ว่า​ชั่วชีวิต​นี้​ข้า​ต้องการ​เพียง​ชิง​ชิง​นอน​เป็นเพื่อน​ข้า​เท่านั้น​ ​ดังนั้น​จะ​ปิดบัง​ความลับ​อะไร​อีก​ไม่ได้​แล้ว​ ​มิเช่นนั้น​คง​อึดอัด​ใจ​แย่​มิใช่​หรือ​ ​ข้า​คง​ไม่ใช่​คนที​่​ฉลาด​อีกต่อไป​เพราะ​แม้แต่​คนที​่​นอน​ด้วย​เป็น​ใคร​ยัง​ไม่รู้​เลย​”

นอน​เป็นเพื่อน​?

คุณหนู​สี่​บุตรสาว​ภรรยา​เอก​ของ​จวน​ซู่​เฉิง​โหว​ที่​ถูก​แต่งตั้ง​เป็น​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​และ​เคย​เป็น​หญิง​งาม​มากความ​สามารถ​อันดับ​หนึ่ง​ของ​เมืองหลวง​ใน​อดีต​ ​ท่ามกลาง​แววตา​ได้ใจ​ของ​ใคร​บางคน​นาง​คว้า​หนังสือ​ที่​ทั้ง​หนา​ทั้ง​หนัก​เล่ม​หนึ่ง​ขึ้น​มา​แล้ว​ตบหน้า​เขา​ไป​ที​อย่าง​ไม่​ปรานี​สักนิด

“​ชิง​ชิง​…​”​ ​องค์​ชาย​เก้า​กุม​บาดแผล​จุด​ที่​หนังสือ​ฟาด​ใส่​แล้ว​คลึง​จมูก​ที่​เริ่ม​บวม​แดง​พลาง​มอง​ไป​ทาง​มู่​ชิง​อี​ด้วย​ท่าที​น้อยใจ​ ​ไม่รู้​ว่า​ฟาด​โดน​จุด​ประสาท​ส่วน​ใด​เพราะ​เขา​รู้สึก​เพียง​ว่าน​้ำ​ตา​ที่​คลอ​เบ้า​อยู่​ริน​ไหล​ออกมา​อย่าง​ควบคุม​ไม่อยู่​ ​“​ข้า​พูด​อะไร​ผิด​ไป​หรือ​”

“​หรง​จิ​่น​”​ ​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​เสียงหวาน​ ​“​ท่าน​ควร​รีบ​ไป​ตาย​ให้​เร็ว​ๆ​ ​เสีย​”

องค์​ชาย​เก้า​ที่​สารภาพ​รัก​ล้มเหลว​เดิน​ออก​ห้อง​หนังสือ​ไป​อย่าง​ปวดใจ​ ​เขา​เหลือบมอง​องครักษ์​ที่​ทำ​สีหน้า​เหยเก​ด้านนอก​ประตู​แวบ​หนึ่ง​แล้ว​เอ่ย​ถาม​ว่า​ ​“​เหตุใด​ชิง​ชิง​ต้อง​โมโห​ด้วย​”

นี่​เป็นครั้งแรก​ใน​ชีวิต​ที่​อู๋​ซิน​รู้สึก​ว่า​ตน​มีสิทธิ์​แสดง​ความเห็นใจ​องค์​ชาย​เก้า​ ​หาก​เทียบ​กับ​องค์​ชาย​เก้า​แล้ว​จะ​นับประสา​อะไร​กับ​ชีวิต​ลำเค็ญ​เล็ก​ๆ​ ​น้อย​ๆ​ ​เหล่านั้น​ของ​เขา​ได้​อีก​ ​ตอนนี้​องค์​ชาย​เก้า​ใกล้​ปัญญาอ่อน​ลง​ไป​ทุกที​แต่​อย่างน้อย​ตน​ก็​ยัง​เป็น​คน​ปกติ​ทั่วไป​อยู่​ ​อู๋​ซิน​แค่น​เสียง​เบา​เอ่ย​ ​“​องค์​ชาย​เก้า​ ​ท่าน​…​สารภาพ​รัก​เช่นนี้​…​หาก​เป็น​กระหม่อม​เอง​ก็​คง​อยาก​ฟาด​ท่าน​สักที​เหมือนกัน​”

“​สารภาพ​รัก​หรือ​”​ ​องค์​ชาย​เก้า​จับจ้อง​อู๋​ซิน​อย่างแปลกใจ​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​เจ้า​คิด​ว่า​ข้า​อยาก​สารภาพ​รัก​อย่างนั้น​หรือ​”

ตอนต่อไป

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *