หวนคืนชะตาแค้น 551 หนังสือขอหมั้นหมายอันล้ำค่า (1)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 551 หนังสือขอหมั้นหมายอันล้ำค่า (1) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

การ​คำนับ​ครั้งนี้​แสดงถึง​การยอมจำนน​อย่าง​สมบูรณ์​ของ​จวง​อ๋อง​หรง​เซ​วี​ยน​ ​นับตั้งแต่​นี้​พรรคพวก​ของ​จวง​อ๋อง​จะ​ถอนตัว​จาก​การต่อสู้​เพื่อ​แย่งชิง​อำนาจ​บัลลังก์​และ​ช่วยเหลือ​ฮ่องเต้​องค์​ใหม่​อย่าง​ซื่อสัตย์

หรง​จิ​่น​จ้อง​หรง​เซ​วี​ยน​อยู่นาน​ ​ในที่สุด​ก็​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ว่า​ ​“​ยืน​ขึ้น​เถิด​ ​ตราบใดที่​จวน​จวง​อ๋อง​กับ​ตระกูล​หนา​นกง​ไม่มี​ใจคิด​เป็นอื่น​ ​ข้า​รับรอง​ว่า​…​ในขณะที่​ยัง​มีชีวิต​อยู่​จะ​ไม่มีทาง​ผิด​ต่อ​จวน​จวง​อ๋อง​กับ​ตระกูล​หนา​นกง​แน่นอน​”

“​ขอบ​พระทัย​ฝ่า​บาท​”​ ​หรง​เซ​วี​ยน​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​เคร่งขรึม

หลังจาก​ส่ง​หรง​เซ​วี​ยน​ที่​มีสี​หน้า​ผ่อนคลาย​กับ​หนา​นก​งอี​้​ที่​สีหน้า​เต็มไปด้วย​ความ​มึนงง​ออก​ไป​แล้ว​ ​มู่​ชิง​อีก​็​อารมณ์ดี​เป็นอย่างมาก​ ​ตระกูล​หนา​นกง​เป็น​ตระกูล​ทหาร​ที่​สำคัญ​ที่สุด​ใน​แคว้น​เย​่ว​์​ ​โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​เมื่อ​ฮ่องเต้​องค์​ก่อน​สิ้นพระชนม์​แล้ว​ฮ่องเต้​องค์​ใหม่​ขึ้น​ครอง​บัลลังก์​แทน​ ​ราชสำนัก​ยัง​ไม่มั่นคง​ ​หนา​นกง​เจ​วี​๋ย​ซึ่ง​เป็น​แม่ทัพ​ใหญ่​นั้น​มีความสำคัญ​อย่างยิ่ง​ต่อ​ความจงรักภักดี​ของ​แม่ทัพ​คนอื่นๆ​ ​อีก​อย่าง​แม้ว่า​จะ​ไม่​อาศัย​หนา​นกง​เจ​วี​๋ย​ ​แต่​ความสามารถ​ของ​หรง​เซ​วี​ยน​เอง​ก็​ไม่​อาจ​ดูถูก​ได้

ก่อนหน้านี้​มู่​ชิง​อีกัง​วล​มาต​ลอด​ว่า​หรง​เซ​วี​ยน​จะ​ไม่พอใจ​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​เมือง​เผิง​ ​หาก​เป็น​คน​ใจแคบ​ ​เกรง​ว่า​เมื่อ​ได้​เจอ​เรื่อง​เช่นนี้​คง​ไม่​ง่าย​นัก​ที่จะ​ปล่อยไป​ง่ายๆ​ ​ตอนนี้​หรง​เซ​วี​ยน​เป็น​ฝ่าย​ที่มา​ผูกมิตร​ก่อน​นับว่า​เป็น​สิ่ง​ที่​ดี

“​ชิง​ชิง​มีความสุข​ขนาด​นั้น​เชียว​หรือ​”​ ​เมื่อ​เห็น​มู่​ชิง​อี​ใบหน้า​เปื้อน​ยิ้ม​ ​หรง​จิ​่​นก​็​กล่าว​ด้วย​ท่าทาง​หึงหวง​เล็กน้อย

มู่​ชิง​อี​เลิก​คิ้ว​เอ่ย​ ​“​หรือ​ท่าน​ไม่ดี​ใจ​ที่​เรื่อง​ตระกูล​หนา​นก​งกับ​จวน​จวง​อ๋อง​ได้รับ​การ​แก้ไข​แล้ว​”​ ​หรง​จิ​่น​ไม่​คิด​เช่นนั้น​ ​“​ก็ดี​ ​การ​ที่​หรง​เซ​วี​ยน​รู้​ว่า​ตัวเอง​ควร​ทำ​อะไร​ย่อม​เป็นเรื่อง​ดี​ ​แต่​หาก​จะ​สร้าง​ปัญหา​ข้า​ก็​ไม่​กลัว​เขา​”

มู่​ชิง​อี​ยกมือ​ขึ้น​หยิก​แก้ม​อัน​ไร้​ที่​ติ​ของ​เขา​อย่าง​เหลืออด​ ​“​องค์​ชาย​เก้า​จะ​ทำให้​บรรดา​ผู้​ที่​ระดับ​วรยุทธ์​ธรรมดา​ตื่นตระหนก​นั้น​ไม่ใช่​เรื่องใหญ่​ ​แต่​ท่าน​คิด​จริงๆ​ ​หรือ​เพ​คะ​ว่า​ใน​ใต้​หล้า​นี้​ไม่มีใคร​เทียบท่าน​ได้​แล้ว​”​ ​ใน​พริบตา​ ​ปรมาจารย์​ทั้ง​ห้า​ทั่ว​ใต้​หล้า​มารว​มกัน​ใน​ที่​แห่ง​เดียว​อีกครั้ง​ ​หาก​หรง​เซ​วี​ยน​ต้องการ​จะ​ต่อกร​กับ​เขา​จริงๆ​ ​ก็​ใช่​ว่า​จะ​ไม่มี​วิธี​ ​อย่างน้อย​แค่​การ​สร้าง​ความวุ่นวาย​ก็​ไม่ใช่​ปัญหา​ ​หรง​จิ​่​นที​่​พึ่ง​ฆ่า​สายเลือด​ราชวงศ์​ใน​แคว้น​เย​่ว​์​ไป​สอง​คน​ก็​ไม่มีทาง​ที่จะ​ฆ่า​หรง​เซ​วี​ยน​ได้​อีก​ในทันที

หรง​จิ​่น​ยื่นมือ​ไป​ดึง​นาง​มา​ไว้​ใน​อ้อมแขน​ ​วาง​ศีรษะ​ของ​เขา​บน​ไหล่​นาง​อย่าง​เกียจคร้าน​ ​“​อย่างไรก็ตาม​ ​ไม่​อนุญาต​ให้​ชิง​ชิง​มีความสุข​เพราะ​คนนอก​ที่​ไม่ได้​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​”

มู​ชิง​อี​ยกมือ​ขึ้น​หยิก​ชาย​ตรงหน้า​อย่าง​ไม่​ออม​แรง​ ​“​ที่แท้​หม่อมฉัน​ก็​ไม่มี​สิทธิ์​แม้แต่​จะ​ดีใจ​อย่างนั้น​หรือ​”

“​ชิง​ชิง​…​”​ ​แก้ม​ที่​ถูก​หยิก​เปลี่ยนเป็น​สีแดง​ ​องค์​ชาย​เก้า​มอง​มู่​ชิง​อี​พลาง​ทำท่า​ทาง​น่าสงสาร​ ​“​ไม่ใช่​อย่างนั้น​…​”​ ​แน่นอน​ว่า​เขา​ไม่ได้​หมายความ​เช่นนั้น​ ​เขา​เพียงแค่​หึงหวง​เท่านั้น​ ​ช่วงนี้​มีเรื่อง​เกิดขึ้น​มากมาย​ ​ซ้ำ​ยัง​มี​กู้​ซิ่ว​ถิ​งกั​บมู​่​หรง​ซีที​่​น่ารำคาญ​มาดึ​งดูด​ความสนใจ​ของ​ชิง​ชิง​ไป​ ​ทำให้​องค์​ชาย​เก้า​รู้สึก​โดดเดี่ยว​อย่างมาก

“​หม่อมฉัน​รู้​เพ​คะ​”​ ​เมื่อ​เห็นท่า​ทาง​น่าสงสาร​ของ​เขา​ ​มู่​ชิง​อีก​็​โน้มตัว​เข้าสู่​อ้อมแขน​ของ​เขา​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​องค์​ชาย​เก้า​ ​ท่าน​ช่วย​คิด​เรื่องจริง​จัง​หน่อย​ได้​หรือไม่​”

หรง​จิ​่​นกะ​พริบตา​ ​“​เรื่องจริง​จัง​อะไร​ ​เรื่อง​ขอแต่งงาน​น่ะ​หรือ​ ​กู้​ซิ่ว​ถิง​ไม่พอใจ​ต่อ​สินสอดทองหมั้น​ของ​ข้า​ตรงไหน​กัน​แน่​ ​เขา​ปฏิเสธ​ข้ามา​สาม​ครั้ง​แล้ว​!​”​ ​เมื่อ​พูดถึง​เรื่อง​นี้​ ​องค์​ชาย​เก้า​ก็​พลัน​โมโห​ ​แม้ว่า​จะ​เห็น​ว่า​กู้​ซิ่ว​ถิง​ไม่ได้​เก็บ​มา​ใส่ใจ​ ​แต่​หลังจากที่​มู่​หรง​ซีส​่ง​สัญญาณ​เตือน​เขา​ ​องค์​ชาย​เก้า​ก็​เตรียม​สินสอดทองหมั้น​มากมาย​เพื่อ​ขอ​อภิเษกสมรส​ ​แม้ว่า​เรื่อง​นี้​จะ​ไร้ค​วาม​หมาย​หาก​ชิง​ชิง​ยัง​ไม่​ตอบ​ตกลง​แต่งงาน​กับ​เขา​ ​แต่​หาก​กู้​ซิ่ว​ถิง​เป็น​อุปสรรค​ ​ก็​เป็นไปได้​มาก​ที่​ชิง​ชิง​จะ​กลับคำ​ที่​เคย​ให้สัญญา​กับ​เขา​ไว้​แต่แรก

มี​ประโยค​หนึ่ง​ที่ว่า​…​ยอม​ทำให้​สุภาพบุรุษ​ขุ่นเคือง​ดีกว่า​ทำให้​คนชั่ว​ต้อง​ขุ่นเคือง​!​ ​แน่นอน​ว่า​คุณชาย​ซิ่ว​ถิง​ถือเป็น​คนชั่ว​ร้าย​ใน​สายตา​ของ​องค์​ชาย​เก้า

แต่​ถึงแม้ว่า​องค์​ชาย​เก้า​จะ​จริงใจ​เป็นอย่างมาก​ ​แต่​คุณชาย​ซิ่ว​ถิ​งก​็​ไล่​เขา​กลับมา​โดย​ไม่​แม้แต่​จะ​มอง​ ​ครั้ง​เดียว​ยัง​ไม่เป็นไร​ ​แต่​การ​โดน​ติดต่อกัน​สอง​สาม​ครั้ง​ทำให้​องค์​ชาย​เก้า​โกรธ​เป็นอย่างมาก

มู่​ชิง​อี​จนปัญญา​ ​ตัดสินใจ​ว่า​จะ​ไม่​เข้าไป​แทรกแซง​การต่อสู้​ระหว่าง​พี่ชาย​กับ​หรง​จิ​่น​ ​เพียงแค่​คลี่​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​เรื่อง​นี้​…​บางที​พี่ใหญ่​อาจจะ​อยาก​ทดสอบ​ความจริงใจ​ของ​ท่าน​กระมัง​…​แต่​พี่ใหญ่​ไม่ได้​บอกอะ​ไร​กับ​หม่อมฉัน​ ​หม่อมฉัน​เอง​ก็​ไม่รู้​”

“​จริงใจ​!​”​ ​องค์​ชาย​เก้า​กัดฟัน​เอ่ย​ หรือว่า​ข้า​ยัง​จริงใจ​ไม่พอ​อีก​หรือคน​เจ้าเล่ห์​ ​เขา​ตั้งใจ​หาเรื่อง​ข้า​ชัดๆ​!

เมื่อ​เห็น​ว่า​สถานการณ์​ไม่ดี​ ​มู่​ชิง​อี​จึง​รีบ​เปลี่ยน​เรื่อง​ในทันที​ ​“​สิ่ง​ที่​หม่อมฉัน​อยาก​จะ​พูด​เมื่อ​ครู่​ก็​คือ​…​เรื่อง​ใน​ราชสำนัก​ ​แล้วก็​ความสัมพันธ์​กับ​แคว้น​หวา​และ​แคว้น​เป่ย​ฮั่น​ ​ท่าน​ควรจะ​พิจารณา​ให้​ดี​ ​อย่า​คิด​แต่​จะ​รบราฆ่าฟัน​กัน​ทั้งวัน​ ​ท่าน​พึ่ง​ขึ้น​ครอง​บัลลังก์​ ​รากฐาน​ยัง​ไม่มั่นคง​ ​เจตนา​ของ​แคว้น​หวา​กับ​แคว้น​เป่ย​ฮั่น​เกรง​ว่า​คง​ไม่ใช่​เพียงแค่​การ​มา​แสดงความยินดี​ธรรมดาๆ​ ​เท่านั้น​”

ความสัมพันธ์​ของ​แต่ละ​แว่นแคว้น​ ​วันนี้​สู้รบ​ ​พรุ่งนี้​สมานฉันท์​ ​ถือเป็น​เรื่อง​ธรรมดา​มานาน​แล้ว​ ​ตอนนี้​แคว้น​หวา​กำลังจะ​ล่มสลาย​ ​เชื้อพระวงศ์​ของ​แคว้น​หวา​ต่าง​ได้รับบาดเจ็บ​เช่นกัน​เมื่อ​ปี​ที่แล้ว​ ​จึง​ไม่มี​อะไร​ต้อง​กังวล​ ​แต่​แคว้น​เป่ย​ฮั่น​นั้น​ไม่​เหมือนกัน​ ​ตั้งแต่​เกอ​ซู​เจี​้​ยน​ฮ่องเต้​องค์​ปัจจุบัน​ที่​ยัง​หนุ่ม​ยัง​แน่น​และ​เป็น​คน​มี​ความคิด​ ​หลาย​ปี​มานี​้​แคว้น​เป่ย​ฮั่น​มี​ความทะเยอทะยาน​ที่จะ​แข่งขัน​เพื่อ​ยึดครอง​ใต้​หล้า​ ​ครั้งนี้​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​สิ้นพระชนม์​อย่างกะทันหัน​ ​และ​หรง​จิ​่​นองค​์​ชาย​ผู้​ไม่เอาไหน​ ​จิตใจ​น่ากลัว​ได้​ขึ้น​ครองราชย์​โดยบังเอิญ​ ​นี่​จึง​เป็น​โอกาส​ของ​แคว้น​เป่ย​ฮั่น

หรง​จิ​่น​เลิก​คิ้ว​เล็กน้อย​ ​กอด​นาง​ไว้​ใน​อ้อมแขน​พลาง​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​เรื่อง​นี้​ข้า​รู้ดี​ ​ชิง​ชิง​วางใจ​ได้​ ​ข้า​ย่อม​รู้​ขอบเขต​ดี​”

แน่นอน​ว่า​เขา​รู้ความ​ทะเยอทะยาน​ของ​เกอ​ซู​เจี​้​ยน​ดี​ ​แม้แต่​ตอนที่​ตา​เฒ่า​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ ​ชายแดน​แคว้น​เป่ย​ฮั่น​กับ​แคว้น​เย​่ว​์​ก็​ไม่เคย​สงบสุข​เลย​ ​และ​การปรากฏ​ตัว​ของ​แม่ทัพ​ที่​มีชื่อเสียง​อย่าง​เกอ​ซู​ฮั่น​ ​ก็​ยิ่ง​ไป​กระตุ้น​ความทะเยอทะยาน​ของ​เกอ​ซู​เจี​้​ยน​ แต่ว่า​…​ข้า​ต้อง​กลัว​เขา​อย่างนั้น​หรือ

มู่​ชิง​อี​เงยหน้า​มอง​หรง​จิ​่น​ ​“​การ​ที่​ท่าน​ใช้งาน​หนา​นกง​เจ​วี​๋​ยอี​กค​รั้ง​ก็​เพื่อ​เป็นการ​ป้องกัน​แคว้น​เป่ย​ฮั่น​?​”​ ​ไม่เพียงแต่​หนา​นกง​เจ​วี​๋ย​ ​ซ้ำ​ยัง​มีตง​ฟัง​เฟย​ ​แม้ว่า​ตง​ฟัง​เฟย​จะ​ไม่ได้​ลงสนาม​รบ​มาก​นัก​ ​แต่​ก็​เป็น​ลูกหลาน​จาก​ตระกูล​แม่ทัพ​ ​ผลงาน​ใน​สนามรบ​ของ​เขา​ใน​ตอนนั้น​ก็​ไม่ธรรมดา​เลย​ ​แต่​น่าเสียดาย​ที่​ต่อมา​ไม่มี​โอกาส​แล้ว​ ​ตอนนี้​หรง​จิ​่น​ใช้งาน​ทั้งสอง​คน​อีกครั้ง​ ​แน่นอน​ว่า​มัน​เร็ว​กว่า​การ​ฝึก​แม่ทัพ​คน​ใหม่​ ​อีกทั้ง​ตระกูล​หนา​นก​งกับ​ตระกูล​ตง​ฟัง​ก็​เป็นการ​ถ่วง​สมดุล​กัน​เป็น​อย่างดี

ที่แท้​องค์​ชาย​เก้า​ก็​เข้าใจ​ทุกอย่าง​ ​เพียงแต่​ไม่ยอม​พูด​ออกมา​ก็​เท่านั้น​ ​มี​หลาย​เรื่อง​ที่​ไม่จำเป็น​ต้อง​ให้​ใคร​เตือน​ ​เขา​เอง​ก็​สามารถ​ทำได้​ดี

องค์​ชาย​เก้า​ส่งเสียง​กระแอม​อย่าง​ภาคภูมิใจ​ ​“​ชิง​ชิง​คิด​อย่างไร​กับ​การตัดสินใจ​ของ​ข้า​”

มู่​ชิง​อีก​ล่าว​ชม​ ​“​ดียิ่ง​นัก​เพ​คะ​ ​หาก​เป็น​หม่อมฉัน​ก็​คง​ทำ​เช่นนี้​เหมือนกัน​”

หรง​จิ​่​นบร​รจง​จูบ​ลง​ที่​หน้าผาก​นาง​อย่าง​เบิกบานใจ​ ​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​ชิง​ชิง​เป็น​อัครมหาเสนาบดี​ของ​ข้า​ ​เพียงแค่​ปกครอง​ประเทศ​อย่างสบายใจ​ก็​พอแล้ว​ ​เรื่อง​อื่นๆ​ ​ให้​ข้า​เป็น​คน​จัดการ​เอง​ ​ข้า​จะ​มอบ​อาณาจักร​ที่​แข็งแกร่ง​อย่าง​ไม่เคย​มีมาก​่อน​แก่​ชิง​ชิง​”

ความทะเยอทะยาน​ไม่ใช่​แค่​เกอ​ซู​เจี​้​ยน​คนเดียว​ที่​มี​ ​ความทะเยอทะยาน​ของ​องค์​ชาย​เก้า​นั้น​แทบจะ​อยู่​ใน​กระดูก​ของ​เขา​มาตั​้ง​แต่ไหนแต่ไร​ ​การ​ใช้ชีวิต​ใน​ราชวงศ์​ที่​อันตราย​กว่า​สิบ​ปี​ได้​เพิ่มพูน​ความทะเยอทะยาน​ของ​เขา​ให้​มากยิ่งขึ้น​ ​เขา​ได้​วาด​โลก​นี้​ไว้​ใน​ใจ​แล้ว​นับ​ครั้ง​ไม่​ถ้วน​ก่อนที่​เขา​จะ​มีอำนาจ​ใดๆ​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​ได้​ซ่อน​ทหาร​ชั้นยอด​หลาย​หมื่น​คนใน​เมือง​เทียน​เช​วีย​ ​ใน​ตอนนี้​ทหารม้า​เหล่านี้​เป็น​สิ่ง​สำคัญ​และ​ภักดี​ที่สุด​ใน​มือ​ของ​เขา​ ​และ​จะ​เป็น​ดาบ​คม​สำหรับ​เขา​ใน​การ​พิชิต​ใต้​หล้า​ในอนาคต

ความจริง​แล้ว​ทุกอย่าง​อยู่​ใน​แผน​ของ​องค์​ชาย​เก้า​ ​ตัวแปร​ตัว​เดียว​ที่​มีอยู่​ก็​คือ​คนตรง​หน้า​เขา​ ​หรง​จิ​่น​ยกมือ​ขึ้น​ลูบไล้​ใบหน้า​อัน​บอบบาง​และ​งดงาม​ของ​นาง​ ​อด​ยก​ยิ้ม​อย่าง​พึงพอใจ​ไม่ได้ ​เขา​ชอบ​การเปลี่ยนแปลง​เช่นนี้​ ​หาก​เป็น​เมื่อก่อน​ ​เขา​อยาก​จะ​ยึดครอง​ใต้​หล้า​ ​แต่กลับ​ไม่รู้​ว่า​หลังจาก​ยึดครอง​ได้​แล้ว​ตัวเอง​จะ​ทำ​อะไร​ต่อ​ ​แต่​ตอนนี้​เขา​รู้​แล้ว​ ​เขา​ต้องการ​มอบ​ใต้​หล้า​นี้​เป็น​ของขวัญ​แก่นาง​ ​อยาก​จะ​ยืน​บน​จุดสูงสุด​ของ​โลก​กับ​นาง​นี้​แล้ว​มอง​ลง​ไป​ยัง​ผู้คน​ด้านล่าง​ ​มอง​รอยยิ้ม​ที่​สดใส​และ​มีความสุข​ของ​นาง

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด