หวนคืนชะตาแค้น 289 ออกเดินทาง อำลาแคว้นหวา (4)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 289 ออกเดินทาง อำลาแคว้นหวา (4) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

​หรง​เหยี​่​ยน​มอง​เขา​ด้วย​ท่าที​ระแวง​ ​“​น้อง​เก้า​หมายความว่า​อย่างไร​”

​ไม่นาน​หรง​จิ​่​นก​็​ปล่อย​นาง​ไป​ ​จากนั้น​ก็​หยิบ​ผ้าเช็ดหน้า​สีขาว​ผืน​หนึ่ง​ขึ้น​มา​เช็ดมือ​แล้ว​โยนทิ้ง​ให้​อู๋​ฉิง​ที่อยู่​ด้านหลัง​กล่าว​ ​“​ข้า​ก็​แค่​รู้สึก​ว่า​…​ด้วย​บุคลิก​ของ​คุณชาย​มั่ว​แล้ว​ ​ข้าง​กาย​มีสา​วรับ​ใช้​คน​หนึ่ง​เช่นนี้​ออกจะ​ดู​ขัดตา​ไป​เสียหน่อย​”

​ถึงแม้​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​จะ​สีหน้า​เฉยชา​เรียบ​นิ่ง​ ​แต่​ถึงอย่างไร​ก็​ถือว่า​เป็น​บุรุษ​ที่​สง่าผ่าเผย​ ​บุคลิก​ไม่ธรรมดา​ ​แต่​หญิงสาว​ชุด​ขาว​กลับ​ไม่มี​ความ​อรชรอ้อนแอ้น​อย่างที่​ผู้หญิง​พึงมี​เลย​ ​แม้แต่​ใบหน้า​ยัง​ดู​ห้าวหาญ​ ​ถึงแม้​จะ​ไม่​ถึงขั้น​อัปลักษณ์​แต่​มัก​ชวน​ให้​เขา​เห็น​แล้ว​รู้สึก​ไม่สบาย​ตา

​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​เอง​ก็​ไม่ได้​โมโห​อะไร​ ​เพียงแค่​เงยหน้า​เอ่ย​ ​“​ขอบคุณ​องค์​ชาย​เก้า​ที่​ช่วย​เตือน​ ​ข้า​เก็บ​ได้​ระหว่างทาง​ ​ก็​แค่​เลี่ยง​ไม่​ให้​ดู​น่าเกลียด​ก็​เท่านั้น​”

​หรง​จิ​่น​ชะงัก​ไป​ ​จากนั้น​ก็​โบกมือ​ยิ้ม​ร่า​แล้ว​หมุนตัว​เดิน​ออก​ประตู​ไป

​กระทั่ง​เขา​เดิน​ไป​ไกล​แล้ว​ ​ทว่า​ภายใน​ห้อง​กลับ​ยังคง​ได้ยิน​เสียงหัวเราะ​ที่​แสน​เย่อหยิ่ง​ของ​องค์​ชาย​เก้า​จาก​มุม​ไกล

​พวกเขา​สาม​คนที​่​อยู่​ภายใน​ห้อง​ยังคง​ใบหน้า​สงบ​เช่น​เดิม​ ​หญิงสาว​ชุด​ขาว​ผู้​นั้น​มองหน้า​หรง​เหยี​่​ยน​ ​ทว่า​มั่ว​เวิ​่น​ฉิ​งก​ลับ​เผย​สีหน้า​เรียบ​เฉย​ราวกับ​ไม่มี​เรื่อง​อะไร​เกิดขึ้น​มาก​่อน

​เพียงแต่​กวาดตา​มอง​หญิงสาว​ผู้​นั้น​ด้วย​สายตา​เย็นชา​แวบ​หนึ่ง​เอ่ย​ ​“​ยัง​ไม่​ไป​เปลี่ยน​อีก​”

​หญิงสาว​ผู้​นั้น​ถลึงตา​จ้อง​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​แวบ​หนึ่ง​แล้ว​ถึง​หมุนตัว​เดิน​เข้า​ห้อง​ไป​ ​ไม่นาน​ก็​เปลี่ยนเป็น​ชุด​หนุ่ม​อกสามศอก​เดิน​กลับ​ออกมา​ ​พลัน​จับจ้อง​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​ตรงหน้า​ด้วย​อารมณ์​คุกรุ่น

​“​นี่​…​”​ ​แม้แต่​หรง​เหยี​่​ยน​ยัง​อด​อุทาน​อย่างตกใจ​ไม่ได้​ ​“​เมื่อ​ครู่​คือ​…​สหาย​มู่​หรง​หรือ​”​ ​ถึง​จะ​รู้​ว่า​มั่ว​เวิ​่น​ฉิ​งมี​หนทาง​ ​แต่​ความจริง​หรง​เหยี​่​ยน​กลับ​ไม่รู้​เลย​ว่า​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​เอา​เขา​ไป​ซ่อน​ไว้​ที่ไหน ​ทั้งๆ​ ​ที่​ตอน​เข้าไป​กลับเป็น​แค่​หญิงสาว​ที่​มี​ความสูง​ประมาณ​ไหล่เขา​เท่านั้น​ ​เหตุใด​พอ​ออกมา​ถึง​กลายเป็น​บุรุษ​ที่​มี​ความสูง​พอ​ๆ​ ​กับ​เขา​ได้​เล่า

​“​คือ​ว่า​…​สหาย​มู่​หรง​เคย​ฝึก​วิชา​หด​กระดูก​ที่​เขา​เล่าลือ​กัน​ใน​ยุทธ​ภพ​ด้วย​หรือ​”​ ​หรง​เหยี​่​ยน​เอ่ย​อย่าง​ใคร่รู้

​มู่​หร​งอ​วี​้​ทำ​หน้าบูดบึ้ง​โดย​ไม่​ปริปาก​พูด​อะไร​ ​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​ลุกขึ้น​แล้ว​เอ่ย​ ​“​รีบ​พักผ่อน​ ​พรุ่งนี้​ตอนเช้า​ตรู่​ต้อง​เดินทาง​กลับ​เย​่า​หวัง​กู่​แล้ว​”

​“​ข้า​บอก​แล้ว​ว่า​ข้า​ไม่​คิด​จะ​ไป​เย​่า​หวัง​กู่​!​”​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​เอ่ย​พลาง​ขบเขี้ยวเคี้ยวฟัน

​ครั้งนี้​มั่ว​เวิ​่น​ฉิ​งค​ร้าน​แม้แต่​จะ​เปิดปาก​พูด​อะไร​แล้ว​ ​แต่​แค่​หันไป​มอง​เขา​ด้วย​สายตา​เย็นยะเยือก​แวบ​หนึ่ง​แล้ว​หมุนตัว​เดิน​ออก​ประตู​ไป

​ครั้น​เห็น​มู่​หร​งอ​วี​้​โมโห​จน​สั่น​ไป​ทั้ง​ร่าง​ ​หรง​เหยี​่​ยน​เลย​ทำได้​แค่​ตบ​บ่า​ของ​เขา​พลาง​เอ่ย​ปลอบโยน​ เขา​ไม่​อยาก​ล่วงเกิน​หมอ​เทวดา​อันดับ​หนึ่ง​ใน​ใต้​หล้า​เพียง​เพราะ​มู่​หร​งอ​วี​้​หรอก​นะ

​หลังจากนั้น​สอง​วัน​ขบวน​คณะ​ทูต​แคว้น​เย​่ว​์​ก็​มาร​่ำ​ลา​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​เพื่อ​ออกจาก​เมืองหลวง​เตรียม​กลับ​แคว้น​เย​่ว​์​ ​เพราะ​องค์​หญิง​ไหว​หยาง​ได้รับบาดเจ็บ​ยัง​ไม่​หาย​ดี​ ​ครั้งนี้​คนที​่​ไป​ส่ง​พวกเขา​จึง​มี​เพียงฝู​อ๋อง​พร้อม​ข้าหลวง​ระดับ​สาม​ขึ้นไป​ ​หรง​เหยี​่​ยน​เอ่ย​ร่ำลาฝู​อ๋อง​ ​โบกมือ​แล้ว​ขึ้น​ม้า​เตรียมตัว​ออกเดินทาง

​ท่ามกลาง​ขบวน​ขุนนาง​ทูต​แคว้น​เย​่ว​์​ ​หรง​จิ​่​นนั​่​งอยู​่​ใน​รถม้า​ที่​ทั้ง​กว้างขวาง​และ​สะดวกสบาย​คัน​หนึ่ง​ ​เขา​กำลัง​นั่ง​กึ่ง​นอน​โดย​มี​หมอนอิง​หนุน​อยู่​ด้านหลัง​ ​โต๊ะ​ตรงหน้า​มี​ของว่าง​จำพวก​เมล็ด​ทานตะวัน​และ​ผลไม้​สด​ใหม่​วาง​เรียงราย​มากมาย​ราวกับ​เป็น​องค์​ชาย​ที่​ออกมา​เที่ยวเล่น​พักผ่อนหย่อนใจ​ก็​มิ​ปาน

​ข้าง​กาย​ไม่​ไกล​จาก​เขา​นัก​ก็​มีสา​วรับ​ใช้​ใน​ชุด​สีเขียว​สอง​คน​และ​หญิงสาว​ชุด​ขาว​อีก​หนึ่ง​คน​นั่ง​อยู่​ด้วย​ ​สาว​รับใช้​ใน​ชุด​สีเขียว​สอง​คน​คอย​ริน​ชา​ริน​สุรา​ให้​องค์​ชาย​อย่างระมัดระวัง​เป็นระยะๆ​ ​ทว่า​หญิงสาว​ใน​ชุด​ขาว​ผู้​นั้น​กลับ​เผย​สีหน้า​เหยเก​นั่ง​อยู่​มุม​สุด​บน​รถม้า​โดย​ไม่​ขยับตัว​เลย

​“​นั่น​ใคร​กัน​ ​เจ้า​…​ห่าง​จาก​ข้า​ไกลๆ​ ​หน่อย​”​ ​ครั้น​เห็น​หญิงสาว​ชุด​ขาว​ตรง​มุม​ใน​สุด​ ​หรง​จิ​่​นก​็​กลอกตา​ขาว​ใส่​อย่าง​ไม่​ชอบใจ​นัก​เอ่ย​ ​“​ข้า​เกลียด​สิ่ง​ที่​อัปลักษณ์​ที่สุด​ ​เพราะ​มัน​ทำลาย​สายตา​ข้า​!​”

​หญิงสาว​ชุด​ขาว​เผย​สีหน้า​แน่นิ่ง​ ​แต่​มือ​ที่ซ่อน​อยู่​ภายใต้​แขน​เสื้อ​กลับ​กำหมัด​แน่น​ หาก​ใช้​พละกำลัง​นี้​บน​ร่าง​หรง​จิ​่​นล​่ะ​ก็​ ​เกรง​ว่า​คง​บีบ​คอ​เขา​ตาย​ตรงนั้น​แล้ว

​สาว​รับใช้​สอง​คน​คอย​ดูแล​รับใช้​ข้าง​กาย​หรง​จิ​่​นมา​นาน​ย่อม​รู้​นิสัย​ของ​เจ้านาย​และ​คุ้นชิน​ดี​ ​พวก​นาง​มอง​หญิงสาว​ชุด​ขาว​ผู้​นั้นแล​้​วก​็​อด​ปิดปาก​หัวเราะ​เสียง​เบา​ไม่ได้​ ​องค์​ชาย​เก้า​ขึ้นชื่อ​เรื่อง​ชื่นชอบ​ความงาม​ ​ถึงแม้​จะ​ไม่​ค่อย​ชอบ​ใกล้ชิด​ผู้หญิง​ ​แต่​สิ่ง​ที่​ผ่าน​ตา​ต้อง​เป็นสาว​งาม​เหนือ​ใคร​ ​แม้แต่​สาว​รับใช้​ที่​คอย​ปรนนิบัติ​ข้าง​กาย​ยัง​ต้อง​หน้าตา​จิ้มลิ้ม​ ​ถึงแม้​แม่นาง​ตรงหน้า​จะ​ไม่​ถึงขั้น​อัปลักษณ์​ ​แต่กลับ​ไม่​ใกล้เคียง​กับ​คำ​ว่า​หน้าตา​จิ้มลิ้ม​เลย​สักนิด

ทำ​อย่างไร​ได้​ในเมื่อ​องค์​ชาย​สี่​รั้น​จะ​ยัด​นาง​เข้ามา​ใน​รถ​ของ​องค์​ชาย​เก้า​ให้​ได้​ ​มิน่าเล่า​องค์​ชาย​เก้า​ถึง​ไม่พอใจ​จน​เอา​ความโกรธ​ไประ​บาย​กับ​แม่นาง​ผู้​นี้

​ภายในใจ​ของ​หญิงสาว​ชุด​ขาว​…​มู่​หร​งอ​วี​้​ปรารถนา​อยาก​บีบ​คอ​หรง​จิ​่น​ให้​ตาย​ตั้ง​นาน​แล้ว

ไม่​ง่าย​เลย​กว่า​จะ​หลุดพ้น​จาก​คน​แซ่​มั่ว​ที่​ไม่รู้​ภูมิหลัง​ผู้​นั้น​มา​ได้​ ​ทว่า​ก่อน​จะ​จาก​มาก​ลับ​ถูก​เขา​ยัด​ยาเม็ด​ใส่​ปาก​มา​เม็ด​หนึ่ง​ ​หลังจากนั้น​เขา​ก็​ร่าง​หด​สั้น​ลง​กลายเป็น​ผู้หญิง​อีกครั้ง​ ​อีกทั้ง​ยัง​บอกว่า​หาก​ภายใน​สอง​เดือน​นี้​ยัง​ไม่​ไป​ถอน​ยาที​่​เย​่า​หวัง​กู่​ ​เขา​ก็​จะ​กลายเป็น​เช่นนี้​ไป​ชั่วชีวิต

​ต่อมา​มั่ว​เวิ​่น​ฉิ​งก​็​จากไป​อย่างรวดเร็ว​ ​ทว่า​มู่​หร​งอ​วี​้​กลับ​โชคร้าย​ถูก​หรง​เหยี​่​ยน​จับ​ยัด​มา​อยู่​ใน​รถม้า​ของ​หรง​จิ​่น​ ​เพราะ​ตลอด​การ​เดินทาง​ของ​พวกเขา​มี​เพียง​เจ้านาย​อย่าง​หรง​จิ​่​นคน​เดียว​เท่านั้น​ที่นั่ง​รถม้า​ ​เขา​คง​มิ​อาจ​จัด​รถม้า​เพิ่ม​อีก​คัน​ให้​บ่าว​รับใช้​ที่​ไม่มี​สถานะ​ใด​ได้​กระมัง​ ​อีก​อย่าง​ถึงแม้​อาการ​บาดเจ็บ​ที่​เขา​ได้รับ​จะ​หาย​แล้วแต่​ก็​ต้อง​พักผ่อน​ฟื้นฟู​ร่างกาย​ ​ดังนั้น​เลย​ขี่ม้า​ด้วย​ไม่ได้​ ​แต่​สวรรค์​รู้ดี​ว่า​มู่​หร​งอ​วี​้​ยอม​ขี่ม้า​อยู่​ด้านนอก​ดีกว่า​อยู่​ใน​เกี้ยว​คัน​เดียว​กับ​คน​ใจดำ​ปากคอเราะราย​อย่าง​หรง​จิ​่น​เสียอีก

​ทว่า​มู่​หร​งอ​วี​้​ที่​สบถ​ด่า​อย่าง​โกรธแค้น​ใน​ใจ​กลับ​ไม่รู้​เลย​ว่า​หรง​จิ​่​นที​่​เผย​สีหน้า​รังเกียจ​เขา​ในเวลานี้​กลับหัว​เราะ​ลั่น​ใน​ใจ​นาน​แล้ว​ กง​อ๋อง​ผู้สูงศักดิ์​ใน​วันวาน​กลับกลาย​เป็นสาว​อัปลักษณ์​หน้าตา​น่าเกลียด​คน​หนึ่ง​…​หาก​ชิง​ชิง​เห็น​ฉาก​นี้​เข้า​คงดี​ใจ​แย่​กระมัง

​หรง​จิ​่​นนึก​เสียดาย​อยู่​บ้าง​ที่​มิ​อาจ​เก็บ​ใบหน้า​เช่นนี้​ของ​มู่​หร​งอ​วี​้​ไว้​เชยชม​พร้อมกับ​ชิง​ชิง​ได้​ โอ๊ย​…​ก็​เพราะ​ชิง​ชิง​ไม่ยอม​รอ​ไป​พร้อม​ข้า​ ​เลย​พลาดโอกาส​ครั้ง​ใหญ่​เข้า​เลย​ไหม​ล่ะ

​จากนั้น​เขา​ก็​มอง​มู่​หร​งอ​วี​้​แวบ​หนึ่ง​อย่าง​นึก​เสียดาย​ เขา​จะ​ฉกฉวย​โอกาส​ฆ่า​มู่​หร​งอ​วี​้​ไม่ได้​ ​มิเช่นนั้น​หรง​เหยี​่​ยน​จะ​นึก​สงสัย​เอา​ได้​ ​แต่​รอ​ถึง​แคว้น​เย​่ว​์​แล้ว​หาก​คิด​จะ​จัดการ​เก็บกวาด​มู่​หร​งอ​วี​้​ก็​มีโอกาส​อยู่​ถมเถ​ไป​ ​แน่นอน​ว่า​หาก​ใคร​บางคน​ต้อง​มีชีวิต​เช่นนี้​ไป​ชั่วชีวิต​ล่ะ​ก็​…​อยู่​ต่อ​อีก​หลาย​ปี​หน่อย​ก็​ไม่เลว​เหมือนกัน

​หรง​จิ​่​นลูบ​คาง​พลาง​ครุ่นคิด​บางอย่าง

​เหมือน​สัมผัส​ได้​ถึง​ความคิด​ชั่วร้าย​ของ​ใคร​บางคน​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​จึง​รู้สึก​เสียว​สันหลัง​วาบ​และ​อด​ตัวสั่น​สะท้าน​เฮือก​ไม่ได้

​*****

​“​คุณหนู​ ​พวก​องค์​ชาย​ไป​กัน​แล้ว​”​ ​รอก​ระ​ทั่ง​ขบวน​แคว้น​เย​่ว​์​หาย​ลับตา​ไป​ ​เหล่า​ผู้คน​ที่มา​ส่ง​แขก​ก็​พากั​นก​ลับ​ ​สอง​พี่น้อง​ที่​สวม​ชุด​ชาวบ้าน​ธรรมดา​คู่​หนึ่ง​ท่ามกลาง​ฝูงชน​ที่มา​ดู​เรื่อง​สนุก​ๆ​ ​ก็​เดิน​มุ่งหน้า​ออก​นอกเมือง​ไป

​มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​พลาง​ยกมือ​ขึ้น​เก็บ​เส้น​ผม​ที่​ตกลง​มาปิด​หน้า​ ​เอ่ย​ถาม​เสียง​เรียบ​ ​“​มู่​หร​งอ​วี​้​อยู่​ใน​ขบวน​แคว้น​เย​่ว​์​ด้วย​หรือ​”

​อู๋​ซิน​พยักหน้า​กล่าว​ ​“​ขอรับ​ ​ก่อนหน้านี้​มี​เจ้าสำนัก​เย​่า​หวัง​กู่​คอย​ช่วยเหลือ​ ​ตอนที่​ใต้เท้า​เซ่า​พา​คน​เข้าไป​ตรวจค้น​ใน​จวน​ราชทูต​แคว้น​เย​่ว​์​ก็​ถูก​เขา​พา​ไป​หลบซ่อน​ตัว​เช่นกัน​”

​“​มั่ว​เวิ​่น​ฉิ​ง.​..​ผีเสื้อ​หลงทาง​…​”​ ​มู่​ชิง​อี​มุ่น​คิ้ว​สงสัย​ ​ตอนนี้​นาง​ไม่มี​อารมณ์​มาสน​ใจ​เรื่อง​มู่​หร​งอ​วี​้​แล้ว​ ​จากนั้น​ก็​เอ่ย​ถาม​เสียง​ขรึม​ ​“​มี​ข่าว​ของ​พี่ใหญ่​กับ​พี่ชาย​บ้าง​ไหม​”

​อู๋​ซิน​ส่าย​ศีรษะ​กล่าว​ ​“​ไม่มี​เลย​ขอรับ​ ​หาก​คุณชาย​ใหญ่​กับ​องค์​ชาย​รู้เรื่อง​นี้​ล่ะ​ก็​ ​เพื่อ​เลี่ยง​ไม่​ให้​ทุกคน​เดือดร้อน​คง​ไม่​ติดต่อ​มาหา​พวกเรา​แน่นอน​”

​“​พวก​พี่ใหญ่​ต้อง​รู้​แล้ว​แน่นอน​”​ มิเช่นนั้น​คง​ไม่​แม้แต่​จะ​ไม่​เจอ​หน้า​แล้ว​เดินทาง​กัน​ไป​เอง​เช่นนั้น​ ​บน​โลก​นี้​มีเรื่อง​มากมาย​ที่อยู่​เหนือ​ความคาดหมาย​ ​เหมือน​ที่​กู้​อวิ​๋น​เกอ​และ​กู้​ซิ่ว​ถิง​สามารถ​คาดเดา​อนาคต​ได้​ดั่ง​เทพ​เซียน​ ​แต่กลับ​คาดไม่ถึง​ว่า​บน​โลก​ใบ​นี้​จะ​มี​ของ​ชนิด​หนึ่ง​ที่​เรียกว่า​ผีเสื้อ​หลงทาง​สามารถ​ดมกลิ่น​หญ้า​เก้า​หยาง​สลาย​วิญญาณ​บน​ร่าง​พี่ชาย​ได้​จน​ไล่​ล่า​ตามหา​ร่องรอย​พี่ชาย​เจอ​ ​และ​ยิ่ง​คาดไม่ถึง​ว่า​จู่ๆ​ ​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​เจ้าสำนัก​เย​่า​หวัง​กู่​ที่​ครอบครอง​ผีเสื้อ​หลงทาง​ผู้​นี้​จะ​ปรากฏตัว​ใน​เมืองหลวง​แคว้น​หวา​เช่นกัน

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *