หวนคืนชะตาแค้น 536 ลอบฆ่าล้มเหลว (2

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 536 ลอบฆ่าล้มเหลว (2 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

“​ช่าง​เป็น​กระบวน​ท่า​หอก​ที่​ยอดเยี่ยม​นัก​ ​เนี่ย​…​หาก​หัวหน้า​เซี​่​ยอยู​่​ใน​สงคราม​ต้อง​เป็น​แม่ทัพ​ผู้​กล้าหาญ​คน​หนึ่ง​แน่นอน​ ​ลูกน้อง​ใน​มือ​ของ​อัครมหาเสนาบดี​กู้​ช่าง​ความสามารถ​โดดเด่น​กัน​เสีย​จริง​”​ ​ไท่​สื่อ​เหิง​เอ่ย​ชื่นชม

มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​เห็นด้วย​ ​ฝีมือ​วรยุทธ์​ของ​อาน​ซีจ​วิ​้​นอ​๋​อง​ผ่าน​การ​ขัดเกลา​จาก​การ​รบราฆ่าฟัน​ใน​สงคราม​ ​ในขณะที่​วรยุทธ์​ของ​เซี​่ย​ซิวจู​๋​สืบทอด​ผ่าน​ทาง​สายเลือด​ ​ความจริง​หาก​พูดถึง​การสู้​ตัวต่อตัว​อาจ​ไม่ใช่​ที่หนึ่ง​ ​แต่​หากว่า​ด้วย​เรื่อง​พลัง​ทำลายล้าง​ของ​คนธรรมดา​ ​เกรง​ว่า​บรรดา​ห้า​ยอด​ฝีมือ​ใน​ใต้​หล้า​นี้​คง​ต้อง​ยก​ให้​เซี​่ย​ซิวจู​๋

ถึงแม้​มีด​ซิว​หลัว​ของ​หรง​จิ​่น​จะ​ไม่เคย​ปล่อย​ให้​ใคร​มีชีวิตรอด​ไป​ได้​ ​โหดเหี้ยม​ดุดัน​ ​แต่​หาก​ใช้​ใน​สมรภูมิ​รบ​กลับ​ใช้​ลื่น​มือ​สู้​หอก​สีเงิน​ของ​เซี​่ย​ซิวจู​๋​ไม่ได้

“​คน​พวก​นี้​เป็น​ใคร​กัน​ ​เวลานี้​ใน​เมืองหลวง​มี​แต่​คน​ของ​อวี​้​อ๋อง​ ​คิดไม่ถึง​ว่า​จะ​มี​คน​ใจกล้า​คิด​ลอบฆ่า​คุณชาย​กู้ด​้วย​”​ ​ไท่​สื่อ​เหิง​เอ่ย​ถาม​อย่างประหลาดใจ

มู่​ชิง​อี​เหลือบมอง​เขา​ด้วย​สายตา​ไม่ใส่ใจ​ ​“​คุณชาย​ไท่​สื่อ​รู้​ข่าว​ไว​นัก​มิใช่​หรือ​ ​เหตุใด​ถึง​มาถาม​ข้า​ได้​เล่า​”

ไท่​สื่อ​เหิง​ลูบ​จมูก​แล้ว​เงียบ​ไป​ ​จากนั้น​ก็​ค้นพบ​ว่าน​้​อง​ชาย​ของ​อวิ​๋น​เกอ​หรือ​ความจริง​ก็​คือ​น้องสาว​ของ​อวิ​๋น​เกอ​ไม่น่า​ผูกมิตร​ด้วย​เลย​จริงๆ​ ​ผ่าน​ไป​ครู่หนึ่ง​ถึง​ถอนหายใจ​เอ่ย​ ​“​ข้ามั​กรู​้​สึก​ว่า​…​เรื่อง​จะ​แย่​ลง​”​ ก่อนหน้านี้​ไม่​ลอบฆ่า​หรือ​ลอบฆ่า​หลังจากนี้​ ​ทว่า​ดัน​เลือก​ลอบฆ่า​กู้​หลิว​อวิ​๋น​ในเวลานี้​ ​สมอง​ของ​เหล่า​ลูกหลาน​ใน​เชื้อพระวงศ์​แคว้น​เย​่ว​์​ถูก​สุนัข​แทะ​ไป​แล้ว​หรือ

“​ข้า​ก็​คิด​เช่นนั้น​”​ ​มู่​ชิง​อี​ถอนหายใจ​อย่าง​เงียบๆ​ ​เงยหน้า​เหม่อมอง​พระจันทร์​กลม​มน​บน​ท้องฟ้า​ ​ราวกับ​แสงจันทร์​เย็นยะเยือก​นั้น​ถูก​ย้อม​ด้วย​สี​เลือด​จางๆ​ ​อีก​ชั้นหนึ่ง

ครั้งนี้​มีนัก​ฆ่า​จำนวน​ไม่น้อย​เลย​ ​อีกทั้ง​ฝีมือ​ก็​นับว่า​ไม่​แย่​ ​หาก​คิด​ลอบฆ่า​เพียง​อัครมหาเสนาบดี​ธรรมดาๆ​ ​คน​หนึ่ง​คง​สำเร็จ​แน่นอน​ ​แต่​โชคร้าย​เพราะ​คนที​่​พวกเขา​ลอบฆ่า​ดัน​เป็น​กู้​หลิว​อวิ​๋น​ ​ข้าง​กาย​กู้​หลิว​อวิ​๋​นมี​อดีต​หัวหน้า​องครักษ์​วังหน้า​แคว้น​หวา​และ​คุณชาย​เหวิน​หวา​ไท่​สื่อ​เหิง​ผู้รอบรู้​ใน​ยุทธ​ภพ​อยู่​ด้วย​ ​เพราะเหตุนี้​อย่า​ว่าแต่​ลอบฆ่า​มู่​ชิง​อี​เลย​ ​แม้แต่​เลือด​หยด​เดียว​ก็​เปรอะเปื้อน​โดน​เสื้อผ้า​สีขาว​หิมะ​ของ​นาง​ไม่ได้​ด้วยซ้ำ

รอก​ระ​ทั่ง​คน​ชุด​ดำ​ทั้งหมด​นอน​แน่นิ่ง​หมด​แล้ว​ ​สีหน้า​อัดอั้น​ของ​เซี​่ย​ซิวจู​๋​ใน​เดิมที​ก็​ดู​เริงร่า​ขึ้น​มาก​ ​เห็นได้ชัด​ว่าการ​ระบาย​อารมณ์​ช่วย​ทำให้​เขา​อารมณ์ดี​ขึ้น​ไม่น้อย

“​คุณชาย​ ​เรา​จะ​จัดการ​คน​พวก​นี้​อย่างไร​ดี​”​ ​เซี​่ย​ซิวจู​๋​ยก​เท้า​เตะ​คน​ชุด​ดำ​ด้านล่าง​ ​เสียงร้อง​ครวญคราง​ของ​คน​ชุด​ดำ​ร้อง​ดัง​ขึ้น​สื่อ​ว่ายั​งมี​ชีวิต​อยู่

มู่​ชิง​อี​เลิก​คิ้ว​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​คง​ต้อง​ลำบาก​ซิวจู​๋​แล้ว​ ​ให้​คน​สั่ง​ไป​ที่​จวน​ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​แล้วกัน​”​ ​เซี​่ย​ซิวจู​๋​ลงมือ​อย่าง​รู้​ขอบเขต​จึง​ไม่ได้​ฆ่า​ตาย​ทั้งหมด

“​ขอรับ​”​ ​เซี​่ย​ซิวจู​๋​พยักหน้า​อย่างนอบน้อม​ ​ขณะที่​หมุนตัว​เตรียม​หันไป​จัดการ​คน​เหล่านี้​ ​ทันใดนั้น​ก็​หันมา​คว้า​ตัว​มู่​ชิง​อี​หลบ​ไป​ข้างทาง

สวบ​ๆ​! ​ธนู​พุ่ง​มาก​ลาง​อากาศ​เป็น​สาย​ ​อีกทั้ง​ยัง​พุ่ง​ผ่าน​ลำคอ​ของ​ไท่​สื่อ​เหิง​ไป​อย่าง​เฉียดฉิว

“​สมควร​ตาย​!​”​ ​ตั้งแต่​ไท่​สื่อ​เหิง​ร่อนเร่​อยู่​ใน​ยุทธ​ภพ​มายัง​ไม่เคย​เจอ​เรื่อง​น่าหวาดเสียว​ขนาด​นี้​มาก​่อน​เลย​ส่งเสียง​คำราม​ก่อน​ลอยตัว​พุ่ง​เข้าไป​ยัง​จุด​ที่​ธนู​ถูก​ปล่อย​ออกมา​ ​ถึงแม้​ไท่​สื่อ​เหิง​จะ​มี​วรยุทธ์​ที่​ไม่เก่ง​กาจ​ ​แต่​วิชา​ตัวเบา​กลับ​เรียก​ได้​ว่าย​อด​เยี่ยม​มาก​ทีเดียว

คนที​่​หลบ​อยู่​ใน​ที่ลับ​ยัง​ไม่ทัน​รู้ตัว​ก็​เห็น​ไท่​สื่อ​เหิ​งก​ระ​โจน​เข้าใส่​ราวกับ​นก​ยักษ์​ก็​มิ​ปาน​ ​ภายใต้​สถานการณ์​น่า​ตกใจ​เช่นนี้​คน​ชุด​ดำ​จะ​สนใจ​มู่​ชิง​อี​ได้​อย่างไร​อีก​ ​รีบ​ยก​คันธนู​ขึ้น​เล็ง​ไป​ทาง​ไท่​สื่อ​เหิ​งอย​่าง​พร้อมเพรียง​ ​ไท่​สื่อ​เหิง​หัวเราะ​เสียงเย็น​ชา​ ​พลิกตัว​กลางอากาศ​โดย​หมุนตัว​แนว​เส้น​ทแยง​ซึ่ง​พิลึก​เกินคน​ ​ในขณะเดียวกัน​พอสะ​บัด​แขน​เสื้อ​กว้าง​ ​อาวุธ​ลับ​ก็​ถูก​ปล่อย​พุ่ง​ไปหา​คน​ชุด​ดำ​ที่​เปลี่ยน​ทิศทาง​หนี​ไม่ทัน

เสียง​ พลั่ก ​ดัง​ขึ้น​ไม่​กี่​ที​คน​ชุด​ดำ​สาม​คนที​่​แอบ​อยู่​ตรง​มุม​ลับ​ก็​ล้ม​นอน​แอ้งแม้ง​บน​พื้น

“​โง่นัก​ ​คิด​ว่า​ข้า​จะ​สู้​กับ​พวก​เจ้า​ด้วย​วรยุทธ์​อย่างนั้น​หรือ​”​ ​ไท่​สื่อ​เหิ​งม​องคน​ชุด​ดำ​ที่นอน​อยู่​บน​พื้น​ซึ่ง​กำลัง​ถลึงตา​จับจ้อง​ตน​ด้วย​ความ​เกรี้ยว​โกรธ​ ​ถีบ​ไป​สอง​ที​โดย​ไม่​คิด​ลังเลใจ​สักนิด​พร้อม​ยิ้ม​เย็นชา

พอ​เห็น​หนึ่ง​ใน​นั้น​ ​ไท่​สื่อ​เหิ​งก​็​หันไป​มอง​มู่​ชิง​อี​ที่อยู่​อีก​ฝั่ง​ด้วย​ท่าที​ตกใจ​กล่าว​ ​“​พิการ​แล้วยัง​มา​เป็น​นักฆ่า​อีก​ ​นี่​มี​ความแค้น​กับ​คุณชาย​กู้​ขนาด​ไหน​เชียว​ ​หรือ​จะ​บอกว่า​…​คน​ผู้​นี้​…​ปณิธาน​แกร่งกล้า​ถึงแม้​ร่างกาย​จะ​พิการ​ดี​เล่า​”

ได้ยิน​เช่นนั้น​มู่​ชิง​อีก​็​เดิน​เข้ามา​อย่าง​ช้าๆ​ ​จากนั้น​ก็​เห็น​คน​ชุด​ดำ​สาม​คน​นอน​อยู่​บน​พื้น​ ​หนึ่ง​ใน​นั้น​แขนขาด​ไป​ข้าง​หนึ่ง​ ​พอ​เห็น​ใบหน้า​…​ก็​รู้สึก​คุ้นตา​เป็น​อย่างดี

“​พวกเขา​เป็น​อะไร​ไป​”

ไท่​สื่อ​เหิง​ยู่​ปาก​ ​“​ไม่เป็นไร​หรอก​ก็​แค่​เอ็น​ขาด​”

พอสำ​รวจ​คนที​่​อยู่​บน​พื้น​สักพัก​ ​มู่​ชิง​อีก​็​นึกถึง​คน​คน​หนึ่ง​ขึ้น​มา​ได้​ ​ชั่งใจ​อยู่​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะ​เลิก​คิ้ว​เอ่ย​ ​“​คุณชาย​รอง​ของ​จวนต​วน​อ๋อง​”

ชาย​ชุด​ดำ​กัดฟัน​เอ่ย​ ​“​ใช่​แล้ว​อย่างไรเล่า​”

มู่​ชิง​อี​เอ่ย​เสียง​เชิง​ตำหนิ​ ​“​แกว่ง​เท้า​หา​เสี้ยน​”

ชาย​ชุด​ดำ​โกรธ​จน​หายใจ​หอบ​ถี่​ ​ตวาด​เสียง​สูง​ ​“​กู้​หลิว​อวิ​๋น​ ​เจ้า​ก็​เป็น​แค่​ขุนนาง​เจ้าเล่ห์​ที่​ประจบสอพลอ​เจ้านาย​ก็​เท่านั้น​ ​เจ้า​จะ​กล้า​ทำ​อะไร​ข้า​ได้​”

มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​บาง​เอ่ย​ ​“​ข้า​ไม่​ทำ​อะไร​เจ้า​หรอก​ ​แต่​…​เชิญ​คุณชาย​รอง​ไป​ที่​จวน​ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​สักหน่อย​เถิด​ ​อีก​เดี๋ยว​ข้า​ค่อย​หารือ​กับ​ท่าน​พ่อ​ของ​เจ้า​ว่า​จะ​จัดการ​เช่นใด​ ​ทาง​ที่​ดี​คุณชาย​รอง​ภาวนา​…​ให้ต​วน​อ๋อง​เห็น​ความสำคัญ​ของ​คุณชาย​มาก​พอแล้ว​กัน​ ​มิเช่นนั้น​…​”

ชาย​ชุด​ดำ​หน้าซีด​ลง​ ​เขา​ย่อม​รู้อยู่​แล้ว​ว่า​มิเช่นนั้น​ที่​มู่​ชิง​อี​เอ่ยถึง​หมายความว่า​อะไร​ ​ท่าน​พ่อ​ให้ความสำคัญ​กับ​เขา​?​ ​บางที​เมื่อก่อน​อาจจะ​ใช่​ ​แต่​ตอนนี้​…​หลังจาก​เขา​แขนขาด​แล้ว​จะ​ยัง​เห็น​เขา​สำคัญ​อยู่​อีก​หรือ​ ​เขา​ไม่ใช่​ลูก​ภรรยา​เอก​ ​เพราะเหตุนี้​เขา​ถึง​ยิ่ง​ต้อง​รีบ​สร้าง​คุณงามความดี​ให้ท่า​นพ​่อ​ ​ทว่า​คิดไม่ถึง​ว่า​จะ​ได้​ไม่​คุ้ม​เสีย

“​เอา​ตัว​ไป​เถิด​”​ ​มู่​ชิง​อี​เอง​ก็​คร้าน​จะ​สนใจ​คน​พวก​นี้​ ​โบกมือ​สั่ง​ให้​เซี​่ย​ซิวจู​๋​เรียก​คน​มาคุม​ตัว​นักฆ่า​เหล่านี้​ไป​ ​รอก​ระ​ทั่ง​หรง​จิ​่​นรู​้​เรื่อง​ ​เกรง​ว่า​คงเกิด​หายนะ​อีกครั้ง​แน่​ ​แต่​พวก​องค์​ชาย​และ​หลาน​ๆ​ ​พวก​นี้​สมควร​ถูก​สั่งสอน​จริงๆ

พอก​ลับ​จวน​มามู​่​ชิง​อีก​็​พุ่งตรง​ไปหา​กู้​ซิ่ว​ถิง​และ​มู่​หรง​ซีทั​นที​ ​เวลานี้​สุขภาพ​ของ​มู่​หรง​ซี​ไม่มี​อะไร​น่าเป็นห่วง​แล้ว​ ​แต่​หาก​จะ​กำจัด​พิษ​จน​หมด​คง​ต้อง​ใช้เวลา​ไม่น้อย​ ​ถึงแม้​หรง​จิ​่น​จะ​มอบ​ยา​ชำระ​หยก​ให้​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​ไป​ ​แต่​มั่ว​เวิ​่น​ฉิ​งก​ลับ​ไม่ได้​นำมาใช้​กำจัด​พิษ​โดยตรง​ ​เขา​เพียงแค่​หยิบ​มา​ลอง​ดม​ ​พินิจพิเคราะห์​อยู่​พัก​หนึ่ง​ก็​ส่งกลับ​คืนให้​หรง​จิ​่น

มั่ว​เวิ​่น​ฉิ​งมี​ฝีมือ​การรักษา​ยอดเยี่ยม​ ​ในขณะเดียวกัน​ก็​ภาคภูมิใจ​และ​ยึดมั่น​ใน​จรรยาบรรณ​ของ​ตนเอง​ ​ต่อให้​จะ​ช่วย​คน​ก็​ไม่​คิด​จะ​ใช้​ยา​อย่าง​ยา​ชำระ​หยก​แน่นอน​ ​เพราะ​ใน​มุมมอง​ของ​เขา​ต่อให้​กำจัด​พิษ​ใน​ร่างกาย​ของ​มู่​หรง​ซีจน​หมดสิ้น​ได้​ ​แต่กลับ​ไม่ใช่​เพราะ​ฝีมือ​อัน​เก่งกาจ​ของ​เขา​ ​แถม​เป็นการ​ใช้ชีวิต​ของ​อีก​คน​มา​แลก​ ​การ​เอาชีวิต​มา​แลก​ชีวิต​ ​หมอ​ที่​มีคุณ​ธรรม​จริงๆ​ ​คง​เห็น​ว่า​ไม่​คุ้มค่า​แน่นอน

ดังนั้น​หลาย​วัน​มานี​้​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​จึง​ตามหา​วัตถุดิบ​ยาที​่​ต้อง​ใช้​ใน​การกำ​จัด​พิษ​ละแวก​เมืองหลวง​ ​แม้แต่​โรง​ยา​หมอ​หลวง​ของ​วัง​ยัง​ถูก​เขา​รื้อ​หามา​แล้ว​ ​โชคดี​ที่​คนใน​วัง​รู้จัก​หรง​จิ​่น​แต่​ไม่ใช่​เพราะ​ในนามของ​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ ​ห้อง​เก็บ​ยาจึง​ปล่อย​ให้​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​เข้าออก​ได้​ตามใจชอบ​ ​ถึงแม้​ฝีมือ​การรักษา​ของ​หมอ​หลวง​จะ​สู้​เย​่า​หวัง​กู่​ไม่ได้​ ​แต่​ของ​สะสม​ใน​ห้อง​เก็บ​ยา​ของ​วัง​หลวง​กลับ​ไม่​ด้อย​ไป​กว่า​เย​่า​หวัง​กู่​เลย​ ​เทียบ​กับ​หลัง​ออกจาก​เย​่า​หวัง​กู่​มา​แล้ว​ต้อง​เสาะหา​วัตถุดิบ​ปรุงยา​ไป​ทั่ว​ใต้​หล้า​ ​ไม่​ง่าย​เลย​ที่​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​จะ​แสดงท่าที​พึงพอใจ​ต่อ​การ​จัด​ที่พัก​ใน​เมืองหลวง​แคว้น​เย​่ว​์​ชั่วคราว​ครั้งนี้

“​พี่ใหญ่​ ​พี่ชาย​”​ ​หลัง​จวน​ ​มู่​หรง​ซีกั​บกู​้​ซิ่ว​ถิ​งกำ​ลัง​ประจันหน้า​เล่น​หมากรุก​กัน​อยู่​ ​พอ​เห็น​มู่​ชิง​อี​เดิน​เข้ามา​กู้​ซิ่ว​ถิ​งก​็​วาง​หมาก​ใน​มือ​ลง​แล้ว​ยิ้ม​กล่าว​ ​“​เหตุใด​วันนี้​กลับมา​เร็ว​นัก​เล่า​ ​ไป​ต้อนรับ​ทูต​ของ​แคว้น​หวามา​มิใช่​หรือ​”

มู่​ชิง​อี​มอง​เหล่า​พี่ชาย​ที่​ใบหน้า​เปื้อน​ยิ้ม​โดย​ไม่​พูด​อะไร​ ​ก่อน​จะ​พยักหน้า​เอ่ย​ ​“​จัดการ​เรียบร้อย​แล้ว​เจ้าค่ะ​ ​ทูต​ที่มา​จาก​แคว้น​หวา​คือฝู​อ๋อง​กับ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​”

มู่​หรง​ซี​เลื่อน​สายตา​เรียบ​นิ่ง​มา​หยุด​อยู่​ที่​ร่าง​ของ​เซี​่ย​ซิวจู​๋​ ​เลิก​คิ้ว​เอ่ย​ ​“​บาดเจ็บ​?​ ​ปะทะ​กับ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​มา​หรือ​อย่างไร​”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด