หวนคืนชะตาแค้น 444 การช่วยเหลือของเว่ยอู๋จี้ (2)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 444 การช่วยเหลือของเว่ยอู๋จี้ (2) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

เมื่อ​เห็น​หนา​นก​งอี​้​ชะงัก​ไป​ ​มู่​ชิง​อีก​็​ยิ้ม​พลาง​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ว่า​ ​“​ใต้เท้า​หนา​นกง​ ​พวกเรา​อย่า​ยืน​บัง​ทางเข้า​ประตู​เลย​ ​เกรง​ว่า​อีกสักครู่​อาน​ซุ่นจ​วิ​้​นอ​๋​อง​จะ​ไล่​พวกเรา​ออกจาก​จวน​เอา​”

แม้ว่า​สถานะ​ของ​ทั้งสอง​จะ​ไม่​สูง​นัก​ ​แต่กลับ​เป็น​ที่​สนใจ​อย่างมาก​ ​เพียงแค่​ยืน​อยู่​หน้า​ประตู​ครู่เดียว​ก็​มีสาย​ตามา​กมาย​จับจ้อง​ไป​ที่​ทั้งสอง​คน​ ​ตอนนี้​บรรดา​ขุนนาง​ชั้นสูง​ใน​เมืองหลวง​ได้​ยอมรับ​นาน​แล้ว​ว่า​กู้​หลิว​อวิ​๋น​เป็น​คน​ของ​อวี​้​อ๋อง​ ​และ​ตระกูล​หนา​นก​งก​็​เป็น​ของ​จวง​อ๋อง​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​ ​ตอนนี้​กู้​หลิว​อวิ​๋​นกับ​หนา​นก​งอี​้​มี​ความสัมพันธ์​ที่​ดี​ ​ก็​หมายความว่า​อวี​้​อ๋อง​มี​ความตั้งใจ​จะ​สาน​สัมพันธ์​กับ​จวง​อ๋อง​ไม่ใช่​หรือ​ ​เมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ ​จวง​อ๋อง​มีอำนาจ​ ​ชื่อเสียง​ ​และ​ผลงาน​ ​ส่วน​อวี​้​อ๋อง​ก็​เป็น​ที่​โปรดปราน​ของ​ฝ่า​บาท​ ​หาก​ทั้งสอง​คน​ร่วมมือ​กัน​ ​องค์​ชาย​คนอื่นๆ​ ​จะ​ยังคง​มีความหวัง​อยู่​อีก​หรือ

ชั่วขณะหนึ่ง​ ​สายตา​ที่​มอง​มายัง​ทั้งสอง​คน​เริ่ม​ซับซ้อน​เล็กน้อย

หนา​นก​งอี​้​เลิก​คิ้ว​ ​มอง​มู่​ชิง​อี​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​การ​ที่​เขา​พูดคุย​กับ​มู่​ชิง​อี​ตรงนี้​ก็​มี​เจตนา​เช่นนั้น​ตั้งแต่แรก​แล้ว​ ​นับว่า​เป็นการ​ทดสอบ​อย่างหนึ่ง​เท่านั้น​ ​ย่อม​ไม่​กลัว​ว่า​จะ​ถูก​ผู้คน​พบเห็น​ ​เพียงแต่ว่า​หลาย​วัน​มานี​้​ท่าที​ของ​อวี​้​อ๋อง​ดู​คลุมเครือ​เล็กน้อย​ ​ทำให้​หนา​นก​งอี​้​ไม่แน่ใจ​ว่า​อวี​้​อ๋อง​จะ​รับ​พันธมิตร​ที่​พวกเขา​ยื่น​ให้​ ​หรือ​เพียงแค่​ขี้เกียจ​ที่จะ​สนใจ​เรื่องเล่า​นี้​กัน​แน่

มู่​ชิง​อี​ถอนหายใจ​ ​ลูบ​จมูก​แล้ว​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​ใต้เท้า​หนา​นกง​ไม่​กลัว​ว่า​จะ​ถูก​ผู้อื่น​เห็น​ ​แต่​หลิว​อวิ​๋น​ไม่​อยาก​เป็น​จุดสนใจ​”

หนา​นก​งอี​้​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ ​พวกเรา​ก็​เข้าไป​คุย​ข้างใน​เถิด​ ​แต่ว่า​…​ใต้เท้า​กู้​เป็นที่รู้จัก​ใน​ใต้​หล้า​ใน​ด้าน​ความงดงาม​ ​แต่กลับ​กลัว​คน​มอง​ ​ทำให้​ข้า​รู้สึก​ประหลาดใจ​ยิ่งนัก​”

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​เมื่อ​ต้อง​เผชิญ​กับ​คำพูด​เสียดสี​ของ​หนา​นก​งอี​้​ ​มู่​ชิง​อีก​็​ทำได้​เพียงแต่​ยิ้มแหย

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​นี่​เป็น​ครั้ง​ที่สอง​ที่​มู่​ชิง​อี​มา​จวน​อาน​ซุ่นจ​วิ​้​นอ​๋​อง​ ​แต่​ครั้งนี้​แตกต่าง​จาก​ครั้ง​ที่แล้ว​ที่มา​กับ​หรง​จิ​่น​ซึ่ง​ถูก​คน​ส่วนใหญ่​มองว่า​เป็น​ผู้ใต้บังคับบัญชา​ของ​อวี​้​อ๋อง​ ​มี​ขุนนาง​ระดับ​เดียวกัน​ไม่น้อย​ทยอย​เท้า​มาทัก​ทาย​ ​แม้ว่า​กู้​หลิว​อวิ​๋น​จะ​รับ​ตำแหน่ง​ผู้ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​เพียงแค่​หนึ่ง​เดือน​ ​แต่​ชายหนุ่ม​อายุ​สิบ​กว่า​ปี​ที่​ไม่เคย​มีประสบการณ์​ใดๆ​ ​เลย​กลับ​สามารถ​จัดการ​ภัยพิบัติ​หิมะ​ที่พึ่ง​ผ่าน​ไป​ทั้งๆ​ ​ที่พึ่ง​เข้า​รับ​ตำแหน่ง​ ​ซ้ำ​ยัง​จัดการ​ที่ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​ทั้งหมด​ได้​อย่างเป็นระเบียบ​กว่า​ผู้ว่าราชการ​คน​ก่อนที่​ดำรงตำแหน่ง​เป็นเวลา​สอง​สาม​ปี​ ​จะ​ไม่​ให้​ผู้คน​ประหลาดใจ​ได้​อย่างไร

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ใน​ระยะเวลา​สั้น​ๆ​ ​เพียง​หนึ่ง​เดือน​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ได้​เอ่ยปาก​ชม​กู้​หลิว​อวิ​๋น​ต่อหน้า​เหล่า​ข้าราชบริพาร​ไป​แล้ว​สองครั​้ง​ ​ไม่ว่า​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​จะ​คิด​อย่างไร​กับ​นาง​ ​แต่​อย่างน้อย​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ก็​ชื่นชม​ความสามารถ​ใน​การ​จัดการ​เรื่อง​ต่างๆ​ ​ของ​กู้​หลิว​อวิ​๋​นอย​่าง​ชัดเจน

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ใน​สายตา​ของ​เหล่า​ข้าราชบริพาร​ ​ใต้เท้า​กู้​ผู้​นี้​เป็น​ดาวรุ่ง​ที่​มี​อนาคต​สดใส​อย่างไร​้​ขีดจำกัด​ ​หาก​ไม่ใช่​เพราะ​กังวล​ว่า​มี​ข่าวลือ​กับ​อวี​้​อ๋อง​ ​เกรง​ว่า​คน​เหล่านี้​คงจะ​พากัน​ยก​บุตรสาว​ ​หลานสาว​หรือ​น้องสาว​ของ​ตัวเอง​ให้​แต่ง​กับ​เขา​แล้ว

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​“​ดูเหมือนว่า​ใต้เท้า​กู้​จะ​ได้รับ​ความนิยม​มาก​จริงๆ​”​ ​เมื่อ​เห็น​มู่​ชิง​อี​รับมือ​กับ​ผู้​ที่มา​ทักทาย​อย่างใจ​เย็น​ ​หนา​นก​งอี​้​ก็​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​มู่​ชิง​อี​เลิก​คิ้ว​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​ใต้เท้า​หนา​นก​งก​ล่าว​เกินไป​แล้ว​”

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​เมื่อ​เห็น​ชายหนุ่ม​ที่อยู่​ตรงหน้า​ท่าทาง​สงบนิ่ง​ไม่​สะทกสะท้าน​กับ​อิทธิพล​ภายนอก​ ​หนา​นก​งอี​้​จึง​ทำได้​เพียง​ถอนหายใจ​อย่าง​จนปัญญา​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​จวน​อาน​ซุ่นจ​วิ​้​นอ​๋​อง​แห่ง​นี้​ไม่​เหมาะสำหรับ​การ​พูดคุย​เรื่องส่วนตัว​ ​ทั้งสอง​คน​จึง​ต้อง​ไปหา​ที่นั่ง​ ​พูดคุย​กัน​อย่าง​สบาย​ๆ​ ​พลาง​ฟัง​บรรดา​แขก​ที่อยู่​รอบ​ๆ​ ​คุย​กัน

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​แม้ว่า​มู่​หร​งอ​วี​้​จะ​มีตำ​แหน่ง​เป็นจ​วิ​้​นอ​๋​อง​ ​แต่​ใน​สายตา​ของ​ขุนนาง​ชั้นสูง​ใน​เมืองหลวง​เหล่านี้​กลับ​เห็น​ว่า​ไม่มีค่า​อะไร​ ​ดังนั้น​บรรดา​องค์​ชาย​และ​บรรดา​ขุนนาง​ชั้นสูง​ส่วนใหญ่​จึง​ไป​แสดงความยินดี​ที่​จวน​ฉิน​อ๋อง​ ​แต่​มู่​ชิง​อีก​ลับ​ไม่ได้​ติดตาม​หรง​จิ​่น​ไป​ที่​จวน​ฉิน​อ๋อง​ ​กลับมา​ที่​จวน​อาน​ซุ่นจ​วิ​้​นอ​๋​อง​เพียง​คนเดียว​ ​แต่​การ​ที่​ได้​พบ​กับ​หนา​นก​งอี​้​นั้น​ช่าง​บังเอิญ​เป็นอย่างมาก

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​“​เหตุใด​ใต้เท้า​หนา​นกง​จึง​มาที​่​นี่​เล่า​”​ ​ด้วย​ความสัมพันธ์​ของ​ตระกูล​หนา​นก​งกั​บรา​ชวงศ​์​ ​ไม่ว่า​อย่างไร​หนา​นก​งอี​้​ก็​ควรจะ​ไป​แสดงความยินดี​ที่​จวน​ฉิน​อ๋อง​จึง​จะ​ถูก

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​หนา​นก​งอี​้​เอนกาย​พิง​เก้าอี้​ ​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​ท่าน​แม่​พา​ภรรยา​ข้า​ไป​แสดงความยินดี​กับ​ฉิน​อ๋อง​และ​ผิง​หูจ​วิ​้น​จู่​แล้ว​ ​ข้า​ก็​เลย​มาดู​ความ​ครึกครื้น​ที่​จวน​อาน​ซุ่นจ​วิ​้​นอ​๋​อง​ ​การ​ที่​ได้​พบ​กับ​ใต้เท้า​กู้​นับว่า​เป็น​โชคชะตา​ ​เพียงแต่ว่า​ใต้เท้า​กู้​…​”​ ​หนา​นก​งอี​้​เลิก​คิ้ว​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​เหตุใด​ใต้เท้า​กู้​จึง​มา​จวน​อาน​ซุ่นจ​วิ​้​นอ​๋​อง​”

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​มู่​ชิง​อีก​็​ไม่ได้​แก้ตัว​ให้​ดู​สวยหรู​แต่อย่างใด​ ​ยิ้ม​ตาหยี​เอ่ย​ ​“​จะ​ว่า​ไป​แล้ว​ข้า​กับ​อาน​ซุ่นจ​วิ​้​นอ​๋​อง​ก็​นับว่า​เป็น​คนบ้านเดียวกัน​ ​ย่อม​ต้อง​มา​แสดงความยินดี​”

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​หาง​ตาของ​หนา​นก​งอี​้​กระตุก​เล็กน้อย​ ​ตอนนี้​ใน​ใต้​หล้า​มี​ใคร​บ้าง​ไม่รู้​ว่าการ​ล่มสลาย​ของ​ตระกูล​กู้​นั้น​เป็น​เพราะ​การ​ใส่ร้าย​ของ​มู่​หร​งอ​วี​้​ ​และ​สถาน​การร​์​ที่​โชคร้าย​ใน​ตอนนี้​ของ​มู่​หร​งอ​วี​้​ก็​คงจะ​หนี​ไม่​พ้น​ฝีมือ​ของ​ชายหนุ่ม​ที่อยู่​ตรงหน้า​นี้​ ​สม​กับ​เป็น​คนบ้านเดียวกัน​จริงๆ​ ​ผู้​ที่​ไม่รู้​เกรง​ว่า​จะ​คิด​ว่า​กู้​หลิว​อวิ​๋​นมา​เพื่อ​ทำลาย​พิธีกระ​มัง

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​เมื่อ​ต้อง​เผชิญ​กับ​สายตา​ที่​สงสัย​ของ​หนา​นก​งอี​้​ ​มู่​ชิง​อี​จึง​กล่าว​อย่างจริงใจ​ว่า​ ​“​ข้ามา​เพื่อ​แสดงความยินดี​จริงๆ​ ​”

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​หนา​นก​งอี​้​เพียงแต่​ยิ้ม​ไม่ได้​กล่าว​อะไร​ ​แล้ว​ชี้​ไป​ที่​ประตู​ ​“​ดูเหมือนว่า​จะ​มี​คน​ไม่น้อย​เลย​ที่มา​แสดงความยินดี​เหมือนกับ​ใต้เท้า​กู้​”

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ที่​หน้า​ประตู​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ที่​สวม​ชุด​สีม่วง​เดิน​เข้ามา​ ​เพียงแต่ว่า​ยาก​นัก​ที่​เขา​จะ​ไม่ได้​พา​เชียน​หลิง​มาด​้วย​ ​มู่​ชิง​อี​ลังเล​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​สงสัย​ว่า​เว​่​ยอู​๋​จี้​คงจะ​ไม่​ให้​เชียน​หลิง​ไป​แสดงความยินดี​ที่​จวน​ฉิน​อ๋อง​คนเดียว​หรอก​กระมัง​ ​ไม่ใช่​ว่า​มู่​ชิง​อี​ดูถูก​เชียน​หลิง​ ​แต่​ท่าทาง​ของ​เชียน​หลิง​ดูเหมือน​จะ​ไม่ใช่​คนที​่​สามารถ​ออกรับ​หน้า​เพียง​คนเดียว​ได้

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​“​คุณชาย​กู้​ ​ใต้เท้า​หนา​นกง​”​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ไม่ได้​มี​ความลังเล​ ​หยุด​อยู่​ที่​หน้า​ประตู​ครู่หนึ่ง​ก่อนที่จะ​เดิน​ไปหา​มู่​ชิง​อีกับ​หนา​นก​งอี​้​โดยตรง​ ​เมื่อ​เทียบ​กับ​ความ​ไม่ใส่ใจ​ของ​มู่​ชิง​อี​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​หนา​นก​งอี​้​ให้ความสำคัญ​กับ​สถานะ​ของ​เว​่​ยอู​๋​จี้​เป็นอย่างมาก​ ​อย่างไร​เสีย​ความมั่งคั่ง​ใน​ใต้​หล้า​ของ​คุณชาย​เว​่​ยก​็​ไม่ใช่​เรื่อง​เล่น​ๆ​ ​และ​ไม่ว่า​จะ​เป็นการ​แย่งชิง​ตำแหน่ง​หรือ​บัลลังก์​ก็​เป็นเรื่อง​ที่​ต้องการ​เงิน​จำนวนมาก

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​“​คุณชาย​เว​่ย​ ​ยินดี​ที่​ได้​พบ​”

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​แววตา​ของ​หนา​นก​งอี​้​เป็นประกาย​ ​เหลือบมอง​มู่​ชิง​อี​ซึ่ง​นั่ง​ถัดจาก​เขา​ที่​กำลัง​ดื่ม​ชา​อย่างใจ​เย็น​ ​แอบ​เดา​ว่า​เว​่​ยอู​๋​จี้​มาหา​ใคร​กัน​แน่

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​กลับ​ไม่ได้​สนใจ​สายตา​ที่​มอง​สำรวจ​ของ​หนา​นก​งอี​้​ ​มอง​มู่​ชิง​อี​ด้วย​รอยยิ้ม​เอ่ย​ ​“​คุณชาย​กู้​ได้รับ​เกียรติ​แต่งตั้ง​เป็น​ผู้ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​ ​ข้า​ยัง​ไม่ได้​แสดงความยินดี​ด้วย​เลย​”

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​พลาง​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ว่า​ ​“​คุณชาย​เว​่ย​เกรงใจ​แล้ว​ ​คุณชาย​เว​่ย​ร่ำรวย​ที่สุด​ใน​ใต้​หล้า​ ​จะ​เห็น​ผู้ว่าราชการ​ตำแหน่ง​เล็ก​ๆ​ ​ใน​สายตา​ได้​อย่างไร​ ​พูด​เช่นนี้​…​ทำให้​ข้า​อด​รู้สึก​ประหลาดใจ​ที่​ได้รับ​การ​ใส่ใจ​จาก​คุณชาย​เว​่ย​ไม่ได้​”

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​“​คุณชาย​กู้​ถ่อมตัว​เกินไป​แล้ว​ ​คนที​่​อายุ​น้อย​อย่าง​คุณชาย​กู้​ได้มา​เป็น​ผู้รับผิดชอบ​เขตเมือง​หลวง​และ​เมือง​รอบ​ๆ​ ​ข้า​กล้า​บอก​ได้​ว่า​ไม่ว่า​จะ​เป็น​ร้อย​ปี​ข้างหน้า​หรือ​ร้อย​ปี​ที่ผ่านมา​ ​เกรง​ว่า​จะ​ไม่มี​บุคคล​ที่​น่าทึ่ง​อย่าง​คุณชาย​แล้ว​”

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​รอยยิ้ม​ของ​มู่​ชิง​อี​พลัน​แข็งทื่อ​เล็กน้อย​ ​“​คุณชาย​เว​่ย​ชม​เกินไป​แล้ว​”​ ​คำพูด​ดี​ๆ​ ​ใคร​ก็​ชอบ​ฟัง​ ​แต่​หาก​ชม​เกิน​จริง​จะ​ทำให้​คน​รู้สึก​รับ​ไม่ได้​ ​แม้ว่า​กู้​หลิว​อวิ​๋น​จะ​เป็น​บุคคล​มี​ความสามารถ​ที่​น่าทึ่ง​ซึ่ง​หา​ได้​อยาก​ใน​รอบ​ห้า​ร้อย​ปี​ ​แต่​ตอนนี้​พึ่ง​ผ่าน​ไป​เพียง​หนึ่ง​เดือน​ ​และ​ยัง​ไม่มี​เรื่องสำคัญ​อะไร​จึง​ไม่​สามารถ​รับคำ​ชม​เช่นนี้​จาก​เว​่​ยอู​๋​จี้​ได้​ ​หาก​เป็น​คนอื่น​เกรง​ว่า​จะ​คิด​ว่า​เว​่​ยอู​๋​จี้​กำลัง​พูดจา​เสียดสี

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​มู่​ชิง​อี​รู้​ว่า​เว​่​ยอู​๋​จี้​ไม่ใช่​คนที​่​น่าเบื่อ​เช่นนั้น​แน่นอน

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​เมื่อ​เงยหน้า​มอง​เว​่​ยอู​๋​จี้​ ​มู่​ชิง​อีก​็​ยิ้ม​พลาง​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ว่า​ ​“​คุณชาย​เว​่​ยนั​่ง​ลง​คุย​กัน​ก่อน​ดี​หรือไม่​”

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​แน่นอน​ว่า​เว​่​ยอู​๋​จี้​ไม่​เกรงใจ​ ​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​รบกวน​ทั้งสอง​ท่าน​แล้ว​”

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​หนา​นก​งอี​้​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​จะ​เป็น​เช่นนั้น​ได้​อย่างไร​ ​หาก​เป็นปกติ​ก็​ไม่แน่​ว่า​จะ​มีโอกาส​ได้​พูดคุย​กับ​คุณชาย​เว​่ย​”

​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​“​ใต้เท้า​หนา​นกง​ล้อเล่น​แล้ว​”​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม
เพิ่มขนาดช่อง ดึงมุมขวามือลง

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *