หวนคืนชะตาแค้น 358 สาวงามขุ่นเคืองใจจนปะทุความโกรธ (4)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 358 สาวงามขุ่นเคืองใจจนปะทุความโกรธ (4) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

เว​่​ยอู​๋​จี้​ยิ้ม​บาง​ด้วย​ท่าที​ไม่รีบร้อน​ ​“​เหตุใด​ต้องใจ​ร้อน​ด้วย​เล่า​”

“​เช่นนั้น​เชิญ​คุณชาย​เว​่ย​ตามสบาย​เถิด​”​ ​มู่​ชิง​อี​เอง​ก็​ไม่สน​ใจ​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ครุ่นคิด​บางอย่าง​พลาง​กวาดตา​มอง​นาง​แล้ว​เอ่ย​ ​“​ดูเหมือน​แม่นาง​มู่​ไม่สน​ใจ​เรื่อง​นี้​เท่าไร​นัก​”​

มู่​ชิง​อี​เอ่ย​ตอบ​ ​“​เรื่อง​นี้​มี​อวิ​๋​นอิ​่​นคอย​จัดการ​อยู่​แล้ว​ ​ข้า​จะ​เสียแรง​คิดมาก​ไป​ทำไม​เล่า​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​ส่าย​ศีรษะ​อย่าง​ระอา​ใจ​ ​จากนั้น​ก็​ล้มเลิก​ความคิด​ที่จะ​หลอก​ถาม​สิ่งใด​จาก​มู่​ชิง​อี​ไป

“​อู๋​จี้​”​ ​เชียน​หลิง​เดิน​ขึ้น​มา​ ​จากนั้น​ก็​ยืน​ชะงัก​อยู่​ตรงหน้า​บันได​พลาง​จับจ้อง​เว​่​ยอู​๋​จี้​ที่​กำลัง​สนทนา​กับ​มู่​ชิง​อี​อย่างสนุกสนาน

ครั้น​เห็น​สายตา​โกรธเคือง​ของ​นาง​ ​ชั่ว​วินาที​นั้น​มู่​ชิง​อีก​็​รู้สึก​เอือมระอา​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​คนที​่​อยู่​ใน​แวดวง​การค้า​เดินทาง​ไป​ทั่วหล้า​เห็น​โลก​มามาก​อย่าง​เว​่​ยอู​๋​จี้​ย่อม​มี​ความคิด​ต่อ​เรื่องมาก​มาย​เป็น​ของ​ตนเอง​ ​สิ่ง​ที่​สำคัญ​ที่สุด​ก็​คือ​เขา​ไม่ใช่​คนที​่​พอ​พูด​ไป​เรื่อยๆ​ ​ก็​เริ่ม​เฉไฉ​ไร้สาระ​อย่าง​หรง​จิ​่น​ ​ถือว่า​เขา​เป็น​คู่สนทนา​ที่​ไม่เลว​เลย​จริงๆ​ ​แต่​ต่อให้​เป็น​คู่สนทนา​ที่​ไม่เลว​ก็​ใช่​ว่า​จะ​ทน​คู่หมั้น​ที่​เอาแต่​ตาม​หึงหวง​เขา​แบบนี้​ไหว​ ​มู่​ชิง​อี​รู้สึก​ว่า​ทาง​ที่​ดี​ควร​รักษา​ระยะห่าง​จาก​ผู้ชาย​ที่​มีเจ้าของ​เช่นนี้​ไว้​จะ​ดีกว่า

ครั้น​เห็น​สีหน้า​ของ​มู่​ชิง​อี​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ก็​เข้าใจ​ทันที​ว่านา​งคิ​ดอะ​ไร​อยู่​ ​จากนั้น​ก็​ลูบ​จมูก​ปอย​ๆ​ ​แล้ว​ลุกขึ้น​เข้าไป​ประคอง​ร่าง​ของ​เชียน​หลิง​ ​เอ่ย​เสียงอ่อน​โยน​ ​“​พักผ่อน​อยู่​มิใช่​หรือ​ ​เหตุใด​ถึง​ออกมา​ได้​เล่า​”

เชียน​หลิง​ขบ​ริมฝีปาก​เล็กน้อย​ ​เอ่ย​เสียงต่ำ​ ​“​ข้า​ตื่น​มา​ไม่เห็น​เจ้า​เลย​ออกมา​หา​เจ้า​ ​นี่​คือ​…​”​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ยิ้ม​กล่าว​ ​“​นี่​คือ​แม่นาง​มู่​ว่าที่ฮู​หยิน​ของ​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​ ​พวก​เจ้า​เคย​เจอกัน​มาก​่อน​แล้ว​”

เห็นได้ชัด​ว่า​คำ​ว่า​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​สี่​คำ​นี้​ส่งผล​ต่อ​เชียน​หลิง​อย่าง​เหนือ​ความคาดหมาย​ ​นาง​แอบอิง​ข้าง​กาย​ของ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ด้วย​ท่าที​หวาดกลัว​แล้ว​มอง​ไป​ทาง​มู่​ชิง​อี​ ​“​มู่​…​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​หรือ​”​ ​ในเมื่อ​ถูก​เขา​ใช้​ดาบ​แทง​ทะลุ​ทรวงอก​ ​ยาม​ได้ยิน​ชื่อ​นี้​ย่อม​หวาดกลัว​เป็นธรรมดา​ ​ดู​จาก​ปฏิกิริยา​ของ​เชียน​หลิง​น่าจะ​ควบคุม​อารมณ์​อยู่​ด้วยซ้ำ

มู่​ชิง​อี​เงยหน้า​มอง​นาง​ด้วย​กิริยา​งดงาม​พร้อม​รอยยิ้ม​ ​“​แม่นาง​เชียน​หลิง​ ​เจอกัน​อีกแล้ว​ ​ไม่รู้​ว่า​จะ​ได้​ไปร​่ว​มงา​นม​งคล​ของ​แม่นาง​เชียน​หลิง​กับ​คุณชาย​เว​่ย​เมื่อไร​ ​ถึง​ตอนนั้น​อย่า​ลืม​บอก​ข้า​กับ​อวิ​๋​นอิ​่น​เล่า​”

เชียน​หลิง​สีหน้า​แดง​ระเรื่อ​แล้ว​งุด​หน้า​ลง​เล็กน้อย​ ​เอ่ย​อย่าง​ขวยเขิน​ ​“​ขอบคุณ​แม่นาง​มู่​…​น่าจะ​อีกไม่นาน​แล้ว​กระมัง​ ​ยินดี​กับ​แม่นาง​มู่​และ​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​ด้วย​เช่นกัน​”

มู่​ชิง​อี​มอง​หญิงสาว​เผย​ท่าที​เหนียมอาย​ตรงหน้า​แล้ว​เลิก​คิ้ว​มอง​ไป​ทาง​เว​่​ยอู​๋​จี้​ปน​เย้าแหย่​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ส่าย​ศีรษะ​อย่าง​เหนื่อยหน่าย​ก่อน​จะ​บอกลา​พวก​มู่​ชิง​อี​แล้ว​ประคอง​ร่าง​เชียน​หลิง​หมุนตัว​เดินลง​บันได​ไป

บน​ถนน​ด้านล่าง​มีเสียง​กีบ​ม้า​วิ่ง​อย่าง​พร้อมเพรียงกัน​ดัง​แว่ว​มา​ ​มู่​ชิง​อี​เลิก​คิ้ว​ ​ถึงขั้น​ขี่ม้า​ใน​เขตเมือง​ได้คิด​ว่า​ต้อง​เป็น​คนที​่​มีส​ถานะ​ไม่ธรรมดา​แน่นอน

ไท่​สื่อ​เหิ​งม​อง​ออกนอกหน้า​ต่าง​ไป​แวบ​หนึ่ง​แล้ว​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​ดูท่าทาง​ชื่อเสียง​ของ​หญ้า​เซียน​เก้า​เมฆา​จะ​โด่งดัง​สม​คำ​ร่ำ​ลือ​จริงๆ​ ​แม้แต่​คน​ของ​เชื้อพระวงศ์​ยัง​มาด​้วย​”​ ​มู่​ชิง​อี​ลุกขึ้น​เดิน​ไปริ​มห​น้า​ต่าง​ ​หรง​หวง​กับ​หรง​เซ​วี​ยน​ต่าง​ก็​พาก​ลุ่ม​องครักษ์​ของ​ตัวเอง​ขี่ม้า​เร็ว​มาที​่​นี่​ตาม​คาด​จริงๆ​ ​ต่อให้​คนใน​ยุทธ​ภพ​จะ​ไม่สน​ใจ​คนใน​ราชสำนัก​แต่​ก็​ไม่มีใคร​อยาก​เป็น​ศัตรู​กับ​เหล่า​เชื้อพระวงศ์​ ​ถึงแม้​พวกเขา​สอง​คน​จะ​พา​องครักษ์​ขี่ม้า​เร็ว​เข้า​เมือง​มา​ ​แต่กลับ​ไม่มีใคร​กล้า​ออกมา​ห้ามปราม​พวกเขา​สัก​คน

ไท่​สื่อ​เหิง​ขมวดคิ้ว​กล่าว​ ​“​สอง​คน​นี้​…​คงจะ​เป็น​จื้อ​อ๋อง​กับ​จวง​อ๋อง​กระมัง​”​ ​องค์​ชาย​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​อายุ​ค่อนข้าง​ต่างกัน​มาก​ ​อายุ​ของ​องค์​ชาย​ใหญ่​มากกว่า​องค์​ชาย​เก้า​ ​องค์​ชาย​สิบ​ ​องค์​ชาย​สิบเอ็ด​ไม่น้อย​ ​ซึ่ง​สอดคล้อง​กับ​สถานะ​ของ​พวกเขา​สอง​คนตรง​หน้า​ ​ฉะนั้น​ก็​คงมี​เพียง​องค์​ชาย​ใหญ่​จื้อ​อ๋อง​และ​องค์​ชาย​รอง​จวง​อ๋อง​แล้ว

มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​กล่าว​ ​“​เป็น​พวกเขา​สอง​คนจริง​ๆ​”

ไท่​สื่อ​เหิง​ขมวดคิ้ว​พลาง​มอง​พวกเขา​สอง​คน​หยุด​ม้า​ตรง​ด้านนอก​ประตู​หอมู​่​หวา​ก่อน​เอ่ย​ ​“​พวกเขา​สอง​คน​ควรจะ​ไป​พักผ่อน​ที่​จวน​ผู้ว่าราชการ​มิใช่​หรือ​ ​เหตุใด​ถึง​มา​โผล่​ที่​โรง​เตี​๊​ยม​ได้​เล่า​”

มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​คง​เพราะ​ใน​โรง​เตี​๊​ยม​คน​เยอะ​กว่า​”

ไม่รู้​ว่า​ปีนี​้​ผู้ดูแล​หอมู​่​หวาด​วง​ดี​เป็นอย่างมาก​หรือ​ดวง​ซวย​กัน​แน่​ ​บุคคล​ใหญ่โต​ที่​ต่อให้​วิงวอน​เช่นไร​ก็​ไม่มีทาง​มา​ได้​ใน​ยาม​ปกติ​กลับ​แวะเวียน​มาต​ลอด​สอง​สาม​วันนี้​ไม่ขาดสาย​ ​ภายใต้​ความรู้สึก​ดีอกดีใจ​นี้​กลับ​สร้าง​ความ​หวาดผวา​ใน​ใจ​ให้​แก่​ผู้ดูแล​ไป​พร้อมกัน​ ​ควร​รู้​ก่อน​ว่าแต่​ละ​คน​ไม่น่า​เย้าแหย่​ด้วย​เลย​สักนิด​ ​ยิ่ง​สอง​คนที​่​มา​เยือน​ใน​วันนี้​ยิ่ง​แล้ว​ใหญ่​ ​เพราะ​พวกเขา​เป็น​องค์​ชาย​แห่ง​ราชสำนัก​ ​อีกทั้ง​ยัง​เป็น​สอง​องค์​ชาย​ที่​มี​ความสามารถ​มาก​ที่สุด​ด้วย

จากนั้น​ผู้ดูแล​ก็​เดิน​นำ​พวกเขา​สอง​คน​เข้ามา​มุ่งหน้า​ไป​ทาง​ห้องส่วนตัว​ด้วย​ท่าที​ระมัดระวัง​ ​หรง​หวง​มุ่น​คิ้ว​ทรง​ดาบ​เล็กน้อย​แล้ว​เอ่ย​ ​“​ไม่ต้อง​หรอก​ ​พวกเรา​นั่ง​ด้านนอก​ก็ได้​แล้ว​”

ผู้ดูแล​รีบ​ยิ้ม​รับ​เอ่ย​ ​“​จะ​ทำ​แบบ​นั้น​ได้​เช่นใด​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​ด้านนอก​เสียงดัง​เซ็งแซ่​ ​หาก​เผลอ​ล่วงเกิน​ท่าน​อ๋อง​ทั้งสอง​ขึ้น​มา​เล่า​”

หรง​เซ​วี​ยน​เอ่ย​อย่าง​หงุดหงิด​ ​“​พูดจา​เหลวไหล​อัน​ใด​กัน​ ​ข้า​อยู่​ขอบ​ชายแดน​เจอ​มาทุก​สภาพแวดล้อม​แล้ว​ ​ยัง​ต้อง​กลัว​เสียงดัง​อื้ออึง​แค่นี้​ด้วย​หรือ​”​ ​ไม่ว่า​นิสัย​ที่แท้​จริง​จะ​เป็น​เช่นไร​ ​แต่​ใน​บรรดา​องค์​ชาย​ของ​แคว้น​เย​่ว​์​กลับ​มีน​้อย​คน​นัก​ที่จะ​ไม่เคย​เผชิญ​ความลำบาก​ ​เพราะ​เดิมที​การ​เป็น​โอรส​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ก็​ลำบาก​มาก​พอแล้ว​ ​ดังนั้น​ไม่ว่า​จะ​เป็น​หรง​หวง​หรือ​หรง​เซ​วี​ยน​ต่าง​ก็​ไม่ใช่​องค์​ชาย​เอาแต่ใจ​ที่รัก​แต่​ความ​สบาย​เสียที​เดียว

“​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​กระหม่อม​จะ​ไป​จัดการ​ประเดี๋ยวนี้​เลย​”

ผู้ดูแล​ทำได้​แค่​เชิญ​พวกเขา​ทั้งสอง​ไป​ยัง​โต๊ะ​มุม​ที่​สงบ​ที่สุด​ตรง​มุม​หนึ่ง​ด้วย​ท่าที​เหนื่อยหน่าย​ใจ​ ​จากนั้น​ก็​ไป​ตระเตรียม​อาหาร​ให้​ด้วย​ตนเอง

เดิมที​โรง​เตี​๊​ยมก​็​เป็น​สถานที่​ที่​มี​คน​สัญจร​ไปมา​พลุกพล่าน​อยู่​แล้ว​ ​ฉะนั้น​หรง​หวง​และ​หรง​เซ​วี​ยน​ไม่มีทาง​คุย​เรื่อง​ความลับ​อะไร​ที่นี่​แน่นอน​ ​เพียงแค่​นั่ง​จิบ​ชา​พลาง​พูดคุย​สัพเพเหระ​กัน​เท่านั้น​ ​พวก​มู่​ชิง​อี​ที่นั่ง​อยู่​ด้านหลัง​ไม่​ไกล​จาก​พวกเขา​นัก​ก็​ไม่ได้​เหล่​มอง​พวกเขา​แต่อย่างใด​ ​และ​ด้วย​อายุ​ของ​พวกเขา​สอง​คน​ได้​ล่วงเลย​ช่วง​วัย​หนุ่ม​ที่​ชื่นชอบ​ความงาม​ไป​แล้ว​ ​ฉะนั้น​มู่​ชิง​อี​ที่​สวม​ผ้า​ปิดหน้า​กลับ​เข้าไป​ใหม่​จึง​ไม่ได้​ดึงดูดสายตา​พวกเขา​นัก

รอก​ระ​ทั่ง​หรง​จิ​่​นที​่​พา​เทียน​เฉวียน​หายตัว​ไป​พักใหญ่​สาวเท้า​ขึ้น​บันได​มา​ ​เพียง​แวบเดียว​เขา​ก็​มองเห็น​หรง​หวง​และ​หรง​เซ​วี​ยน​ที่นั่ง​อยู่​ตรง​ตำแหน่ง​ริม​หน้าต่าง​แล้ว​ ​ถึงแม้​พวกเขา​ทั้งสอง​จะ​ไม่ใช่​คน​ช่าง​เลือก​ ​แต่​ท่าที​เย่อหยิ่ง​ใน​คราบ​ความ​เป็น​องค์​ชาย​กลับ​ไม่ได้​จางหาย​ไป​เลย​ ​แถม​ยัง​ใส่​ชุด​คลุม​สีทอง​อร่าม​ที่​สื่อ​ถึง​ตำแหน่ง​อ๋อง​ราวกับ​เกรง​ว่า​คนอื่น​จะ​ไม่รู้​ว่า​พวกเขา​เป็น​องค์​ชาย​อย่างไร​อย่างนั้น

หรง​จิ​่น​เลิก​คิ้ว​มอง​มู่​ชิง​อี​ที่​ส่ง​ยิ้ม​บาง​มา​ให้​ตน​จาก​มุม​ที่​ไม่​ไกล​นัก​ ​อีกทั้ง​มู่​ชิง​อี​ยัง​เม้ม​ริมฝีปาก​อมยิ้ม​พลาง​เหลือบมอง​หรง​หวง​และ​หรง​เซ​วี​ยน​ที่อยู่​ห่าง​ไม่​ไกล​จาก​ตน​แวบ​หนึ่ง​เช่นกัน

คน​อย่าง​หรง​จิ​่น​ ​เดิมที​ไม่ว่า​เดิน​ไป​ที่ไหน​ก็​ล้วน​ตกเป็น​เป้าสายตา​ของ​คนอื่น​อยู่​ร่ำไป​ ​ถึงแม้​จะ​สวมหน้ากาก​จน​มองไม่เห็น​ใบหน้า​ ​แต่​อานุภาพ​กลิ่นอาย​ที่​ชวน​ให้หาย​ใจ​ไม่​ออก​เช่นนั้น​กลับ​ดึงดูด​ความสนใจ​จาก​ทุกคน​เหลือเกิน

หรง​หวง​และ​หรง​เซ​วี​ยน​ที่​เดิมที​สนทนา​กัน​อย่าง​ออกรส​ต่าง​พากัน​ชะงัก​ไป​แล้ว​กวาดตา​มอง​หรง​จิ​่​นครู​่​หนึ่ง​ ​หรง​เซ​วี​ยน​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​คุณชาย​ ​นั่ง​ดื่ม​สุรา​ด้วยกัน​ก่อน​ไหม​เล่า​”

หรง​จิ​่น​เลิก​คิ้ว​แล้ว​ตอบกลับ​ไป​เสียง​เรียบ​ ​“​ขอบคุณ​ยิ่งนัก​ ​แต่​ไม่เป็นไร​ดีกว่า​”​ ​ครั้น​พูด​จบ​ก็​เดิน​วางมาด​ตรง​ไป​นั่ง​ข้าง​กาย​มู่​ชิง​อี​ ​เอ่ย​ถาม​เสียง​นุ่มนวล​ ​“​วันนี้​ชิง​ชิง​เป็น​เช่นใด​บ้าง​หรือ​”

มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​ยิ้ม​กล่าว​ ​“​ดู​เรื่อง​สนุก​ๆ​ ​ไปร​อบ​หนึ่ง​ ​ไม่เลว​ทีเดียว​”

หรง​จิ​่น​ดวงตา​เป็นประกาย​ ​อมยิ้ม​เอ่ย​ ​“หืม​ ​เรื่อง​สนุก​ๆ​ ​แบบ​ไหน​กัน​ถึง​ทำให้​ชิง​ชิง​ดู​มีความสุข​ได้ขนาด​นี้​”

มู่​ชิง​อี​แค่น​เสียง​เบา​ใส่​แต่​ไม่ได้​คิด​จะ​อธิบาย​เขา​แต่อย่างใด​ ​ฮั่ว​ซู​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​ได้รับ​แววตา​ฉงน​ของ​หรง​จิ​่น​เลย​รีบ​รายงาน​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ก่อนหน้านี้​ให้​ฟัง​เสียง​เบา​ ​หรง​จิ​่​นขมวด​คิ้ว​มุ่น​ยิ้มเยาะ​เอ่ย​ ​“​ที่แท้​ก็​เซ​วีย​ไฉ่​อี​ผู้หญิง​คน​นั้น​นี่เอง​”

มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​เจ้าสำนัก​ไฉ่​อีสม​ฉายา​สาวงาม​อันดับ​หนึ่ง​ใน​ยุทธ​ภพ​เสีย​จริง​ ​ทำไม​หรือ​ ​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่​นกั​บนาง​เคย​ไปมาหาสู่​กัน​หรือ​ไร​”

หรง​จิ​่น​ยิ้ม​เย้ย​ ​“​หาก​นาง​แต่งงาน​เร็ว​ ​ป่านนี้​บุตรชาย​ของ​นาง​คง​อายุ​พอ​ๆ​ ​กับ​ข้า​แล้ว​ ​ข้า​จะ​ไปมาหาสู่​กับ​นาง​ได้​อย่างไรเล่า​”

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *