หวนคืนชะตาแค้น 345 มีตาหามีแววไม่ (2)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 345 มีตาหามีแววไม่ (2) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

พอสัม​ผัส​ได้​ถึง​แววตา​ไม่พอใจ​ของ​มู่​ชิง​อี​ ​หรง​จิ​่​นขบ​คิดดู​แล้วก็​รู้สึก​ว่า​ตน​ควร​ปฏิบัติตัว​ดี​ๆ​ ​กับ​ลูกน้อง​บ้าง​ ​ด้วยเหตุนี้​หรง​จิ​่น​จึง​เอ่ย​ตามเหตุผล​ ​“​หาก​เจ้า​ปกป้อง​ชิง​ชิง​เป็น​อย่างดี​ ​ข้า​ก็​จะ​มอบ​เทียน​ซู​ให้​กับ​เจ้า​”

ซวบ​!​…มู่​ชิง​อี​ที่​เดิมที​ยื่นมือ​หมาย​จะ​จัดแจง​เส้น​ผม​บน​บ่า​ให้​หรง​จิ​่น​แต่กลับ​กระชาก​เส้น​ผม​ของ​ใคร​บางคน​มาก​ระ​จุก​หนึ่ง

“​ท่าน​…​ท่าน​เจ้าเมือง​”​ ​ใบหน้า​ที่​สุขุม​เย็นชา​ของ​ฮั่ว​ซู​ใน​เดิมที​พลัน​แดง​ระเรื่อยิ​่​งก​ว่า​ผล​ผิง​กั่ว​ในทันที​ ​พร้อม​เผย​ท่าที​เก้​ๆ​ ​กัง​ๆ​ ​ไม่รู้​ควร​พูด​เช่นไร​ดี​เลย​ทำได้​แค่​มอง​ไป​ทาง​มู่​ชิง​อี​อย่าง​ขอความช่วยเหลือ​ ​มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​บาง​เอ่ย​ ​“​ฮั่ว​ซู​ ​เจ้า​ไป​ทำ​ธุระ​ก่อน​เถิด​ ​ข้ามี​เรื่อง​จะ​คุย​กับ​ท่าน​เจ้าเมือง​เพียงลำพัง​”

ฮั่ว​ซู​ผ่อน​ลมหายใจ​พลาง​มอง​มู่​ชิง​อี​แวบ​หนึ่ง​อย่าง​ซาบซึ้งใจ​ก่อน​จะ​วิ่ง​หายวับ​ไป​อย่างรวดเร็ว

“​ชิง​ชิง​…​”​ ​หรง​จิ​่น​เอ่ย​คาดโทษ​อย่างน้อยใจ​ ​“​เจ็บ​นะ​”

มู่​ชิง​อีก​ลอก​ตา​ใส่​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​ ​“​ท่าน​พูดจา​ใช้​สมอง​บ้าง​ได้​หรือไม่​เพ​คะ​”

หรง​จิ​่น​เริ่ม​ไม่พอใจ​ขึ้น​มา​ ​“​นาง​ชอบ​เทียน​ซู​ ​ข้าม​อบ​เทียน​ซูต​บราง​วัล​ให้​นาง​ ​นาง​ควรจะ​ซึ้งใจ​ข้ามา​กก​ว่า​มิใช่​หรือ​”​

มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​เย็นชา​ ​“​เช่นนั้น​ถ้า​เทียน​ซู​ไม่​ชอบใจ​เล่า​จะ​ทำ​เช่นไร​ ​ท่าน​จำได้​หรือไม่​ว่า​สถานะ​ของ​เทียน​ซู​สูง​กว่านาง​ ​หลาย​ปี​มานี​้​ดาว​ทั้ง​เจ็ด​ไม่​กระทำการ​คัดค้าน​ใด​เพราะ​เวลา​ส่วนใหญ่​ของ​ท่าน​ไม่ได้​อยู่​ใน​เมือง​เทียน​เช​วี​ยอย​่าง​ไร​เล่า​!​”

เพราะ​ระยะห่าง​ช่วย​ก่อ​ความรู้สึก​ดี​ๆ​ ​ขึ้น​ ​ดังนั้น​ทุกคน​ใน​เมือง​เทียน​เช​วีย​ยัง​พอ​หลอกตัวเอง​ได้​ว่า​ท่าน​เจ้าเมือง​ของ​พวกเขา​เป็น​บุรุษ​ที่​มีสติปัญญา​เก่งกาจ​กว่า​ผู้ใด​ใน​ใต้​หล้า

พอ​พวกเขา​กลับมา​ถึง​เมือง​เทียน​เช​วี​ยก​็​ปา​ไป​ช่วง​บ่าย​ของ​อีก​วัน​แล้ว​ ​ในเมื่อ​นานๆ​ ​ทีท่าน​เจ้าเมือง​จะ​อยู่​ใน​เมือง​ ​เรื่อง​ต่างๆ​ ​ใน​เมือง​จึง​ต้อง​ทูล​รายงาน​แก่​ท่าน​เจ้าเมือง​อย่าง​เลี่ยง​ไม่ได้​ ​ดังนั้น​พอก​ลับ​มาถึง​และ​ทาน​มื้อ​เที่ยง​เสร็จ​ ​ผู้ดูแล​เล็ก​ใหญ่​ภายใน​เมือง​ต่าง​ก็​ทยอย​พากั​นมา​ขอ​เข้าเฝ้า​เต็มไปหมด

ยาม​นี้​เหมย​อิ้ง​เสวี​่​ยติด​ตาม​พวก​เทียน​เฉวียน​และ​เทียน​เสวียน​มา​เฉกเช่น​ปกติ​แต่กลับ​ถูก​องครักษ์​ตรง​ประตู​ขวางทาง​ไว้​ด้านนอก​จวน

เหมย​อิ้ง​เสวี​่ย​หน้าแดง​ด้วย​ความโมโห​ทันที​ ​ตวาด​ขึ้น​ ​“​พวก​เจ้า​หมายความว่า​เช่นไร​”

องครักษ์​เอ่ย​ด้วย​ใบหน้า​เรียบ​นิ่ง​ ​“​จวน​ท่าน​เจ้าเมือง​เป็น​สถานที่สำคัญ​ ​คนนอก​ห้าม​เข้า​”

“​สามหาว​!​”​ ​เหมย​อิ้ง​เสวี​่​ยก​่น​ด่า​ ​“​แหกตา​ของ​พวก​เจ้า​ดู​ให้​เต็มตา​ ​ข้า​คือ​เหยา​กวง​!​”

“​คารวะ​ท่าน​เหยา​กวง​”​ ​สอง​องครักษ์​รีบ​ก้มหน้า​ทำความเคารพ​ ​เหมย​อิ้ง​เสวี​่ย​ยัง​ไม่ทัน​เผย​ท่าที​ย่ามใจ​ก็ได้​ยิน​เสียง​เรียบ​ของ​หญิงสาว​ดัง​แว่ว​มาจาก​ด้านหลัง​ก่อน​ว่า​ ​“​ไม่จำเป็น​ต้อง​ทำ​เช่นนี้​หรอก​”

พอ​หันกลับ​ไป​ก็​เห็น​ฮั่ว​ซู​ที่นาง​เกลียด​เข้า​กระดูก​สวม​ชุด​คลุม​สีดำ​ปัก​ลายเมฆ​สีเงิน​ทั้ง​ร่าง​ ​ตรง​เอว​เหน็บ​ป้าย​คำสั่ง​ของ​เหยา​กวง​ไว้​พลาง​ยืน​อยู่​ด้านหลัง​ด้วย​ท่าที​สง่า

“​น้องสาว​ ​เจ้า​กลับมา​แล้ว​หรือ​”​ ​เทียน​เสวียน​ดีใจ​มาก​ ​ครั้น​แววตา​เหลือบ​ไป​เห็น​ป้าย​คำสั่ง​ตรง​เอว​ฮั่ว​ซู​ก็​ยิ่ง​ยิ้ม​กว้าง​มากกว่า​เดิม​ ​“​ยินดี​กับ​เจ้า​ด้วย​”​ ​เดิมที​ตำแหน่ง​นี้​ควร​เป็น​ของ​ฮั่ว​ซู​ ​ตอนนี้​เพิ่ง​ได้มา​ก็​นับว่า​ช้า​ไป​หลาย​ปี​แล้ว​ ​ตลอด​หลาย​ปีนี​้​ฮั่ว​ซูน​้อย​เนื้อ​ต่ำ​ใจอยู่​ไม่น้อย​ ​เพราะ​เทียน​เสวียน​สนิทสนม​กับ​เทียน​เฉวียน​เลย​ไร้​หนทาง​จะ​แสดงท่าที​ใด​ได้​ ​เขา​เอง​ก็​รู้สึก​ระอาย​ใจ​ต่อ​ฮั่ว​ซู​อยู่​ไม่น้อย

“​ฮั่ว​ซู​ ​ยินดี​กับ​เจ้า​ด้วย​”​ ​เทียน​เฉวียน​พยักหน้า​ ​ถึงแม้​เสียง​จะ​เย็นชา​แต่กลับ​แฝง​ความจริงใจ​ไว้​มาก​ทีเดียว​ ​หาก​เทียบ​กับ​เหมย​อิ้ง​เสวี​่ย​แล้ว​ ​ฮั่ว​ซู​เหมาะ​เป็น​คนใน​กลุ่ม​ดาว​หมี​ใหญ่​กว่า​จริงๆ

“​ขอบใจ​พวก​เจ้า​มาก​”​ ​ฮั่ว​ซู​พยักหน้า​เอ่ย

“​ป้าย​คำสั่ง​ของ​ข้า​ไป​อยู่​ที่​เจ้า​ได้​อย่างไร​กัน​”​ ​เหมย​อิ้ง​เสวี​่ย​ร้อง​แหว​เสียง​สูง

ฮั่ว​ซู​เอ่ย​เสียง​นิ่ง​ ​“​ย่อม​เป็น​แม่นาง​มู่​กับ​ท่าน​เจ้าเมือง​ประทาน​ให้​ข้า​อยู่​แล้ว​”

“​เหลวไหล​!​ ​ข้า​ต่างหาก​ที่​เป็น​เหยา​กวง​!​”

ฮั่ว​ซู​ปิดปากเงียบ​กริบ​ ​เทียน​เฉวียน​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​แล้ว​เอ่ย​เสียง​ขรึม​ ​“​อิ้ง​เสวี​่ย​ ​เลิก​โวยวาย​ได้​แล้ว​”

เหมย​อิ้ง​เสวี​่ย​ขึงตา​จ้อง​เขา​อย่าง​โมโห​ ​“​เจ้า​เอง​ก็​เข้าข้าง​นาง​หรือ​”​ ​เทียน​เฉวียน​คลึง​หว่าง​คิ้ว​อย่าง​ปวดศีรษะ​เอ่ย​ ​“​นี่​เป็นการ​ตัดสินใจ​ของ​แม่นาง​มู่​กับ​ท่าน​เจ้าเมือง​ ​เจ้า​คิด​จะ​โวยวาย​อะไร​อีก​ ​บทลงโทษ​คราวก่อน​ยัง​ไม่พอ​อีก​หรือ​”

“​ไม่​ ​พี่ชาย​ไม่มีทาง​ทำ​กับ​ข้า​เช่นนี้​แน่​…​”​ ​เหมย​อิ้ง​เสวี​่ย​โอด​ร้อง​อย่าง​ไม่​คิด​เชื่อ​สักนิด​ ​“​เป็น​เพราะ​นัง​นั่นแน่​ๆ​ ​ต้อง​เป็น​นัง​นั่น​ทำเสน่ห์​ใส่​พี่ชาย​แน่นอน​!​”

ฮั่ว​ซู​ขมวดคิ้ว​ ​“​คุณหนู​เหมย​ ​แม่นาง​มู่​เป็น​ว่าที่​นาย​หญิง​ของ​เมือง​ ​โปรด​ให้เกียรติ​กัน​บ้าง​”​ แม่นาง​มู่​คือ​ผู้​มีบุญ​คุณ​ต่อนาง​ ​ใคร​ก็​ห้าม​ล่วงเกิน​เด็ดขาด

“​ข้า​จะ​ทำ​…​”

“​นี่​กำลัง​ทำ​อะไร​กัน​”​ ​เทียน​ซู​ย่างกราย​เดิน​มาจาก​ด้านนอก​อย่าง​ช้าๆ​ ​พอ​เห็น​ทุกคน​ก็​มุ่น​คิ้ว​เอ่ย​ ​“​มาถึง​แล้ว​ทำไม​ถึง​ไม่​เข้าไป​ ​ยืนออ​อยู่​กันต​รง​นี้​ทำไม​กัน​”

แต่ไหนแต่ไรมา​ผู้ดูแล​ทั้ง​เจ็ด​ต่าง​ก็​ให้​ความ​ยำเกรง​ต่อ​พี่ใหญ่​ผู้​นี้​อย่างมาก​จึง​รีบ​ขานรับ​ ​จากนั้น​แววตา​ของ​เทียน​ซู​ก็​มา​หยุด​อยู่​บน​ร่าง​ฮั่ว​ซู​ ​เขา​ชะงัก​ไป​เล็กน้อย​ก่อน​พยักหน้า​เอ่ย​ ​“​กลับมา​ก็ดี​แล้ว​”

“​เจ้าค่ะ​…​หัวหน้า​”​ ​ฮั่ว​ซู​ขบ​ริมฝีปาก​แล้ว​พยักหน้า​รับ

เทียน​ซู​ผงะ​ไป​เล็กน้อย​ ​“​เรียก​ข้าว​่า​พี่ใหญ่​เหมือน​เมื่อก่อน​ก็​พอ​”

“​เจ้าค่ะ​ ​พี่ใหญ่​”

เทียน​ซู​พยักหน้า​แล้ว​หมุนตัว​เดิน​เข้า​จวน​ไป​ ​เทียน​เสวียน​มอง​สีหน้า​ที่​ต่างกัน​ไป​ของ​ทั้ง​สาม​คน​ก่อน​ส่าย​ศีรษะ​พลาง​ถอนหายใจ​ ​“​หาก​ถาม​โลก​ใบ​นี้​ว่าความ​รัก​เป็น​เช่นใด​…​”

ใน​เรือน​ของ​จวน​ท่าน​เจ้าเมือง

มู่​ชิง​อี​และ​หรง​จิ​่​นนั​่ง​เคียงคู่​กันต​รง​เก้าอี้​หลัก​ ​ถึงแม้​แรกเริ่ม​ทุกคน​จะ​ยัง​ไม่​ค่อย​คุ้นชิน​นัก​ ​แต่​ภายใต้​ใบหน้า​ที่​ปรากฏ​เด่น​หรา​ว่า​ควร​เป็น​เช่นนั้น​ ​ทุกคน​จึง​ยอมรับ​กันได​้​อย่างง่ายดาย

เห​ตุ​ที่​ไม่​ค่อย​คุ้นชิน​เพราะ​แต่ไหนแต่ไรมา​พวกเขา​ไม่เคย​เจอ​นาย​หญิง​กระมัง​ ​อดีต​ท่าน​เจ้าเมือง​มีชีวิต​อยู่​มา​หกสิบ​เจ็ดสิบ​ปีก​็​ไม่เคย​ตบแต่ง​มี​ภรรยา​มาก่อน​ ​มี​คน​แอบมอง​พลาง​ครุ่นคิด ​แต่​พอ​เห็น​นานๆ​ ​เข้า​ก็​รู้สึก​ว่า​สมเหตุสมผล​ดี​เหมือนกัน

หรง​จิ​่น​เอนกาย​ลง​บน​เก้าอี้​ด้วย​ท่วงท่า​สบาย​ๆ​ ​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​นับแต่นี้ไป​ฮั่ว​ซู​จะ​ดำรงตำแหน่ง​เหยา​กวง​ ​นอกจากนี้​เทียน​เฉวียน​ ​เทียน​เสวียน​และ​เหยา​กวง​จะ​มีนาย​หญิง​เป็น​คน​คอย​ดูแล​ ​เข้าใจ​หรือไม่​”

ทุกคน​แน่นิ่ง​ไป​ก่อน​ขานรับ​อย่าง​พร้อมเพรียง

เช่นนี้​ก็​เท่ากับ​ว่า​เพียง​ชั่วพริบตา​เดียว​ท่าน​เจ้าเมือง​ก็​เอาเรื่อง​ปกครอง​ภายใน​และ​เรื่อง​การเงิน​ของ​เมือง​เทียน​เช​วีย​ที่​เดิมที​ควร​เป็น​ของ​เหยา​กวง​มอบหมาย​ให้​ว่าที่​นาย​หญิง​ดูแล​ทั้งหมด​ ​ส่วน​สี่​คนที​่​เหลือ​ ​เทียน​ซู​และ​ไค​หยาง​ล้วน​ดูแล​เรื่อง​การ​รบ​ต่อสู้​ ​อวี​้​เหิง​และ​เทียน​จี​หายตัว​ไป​อย่างไร​้​ร่องรอย​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​ท่าน​เจ้าเมือง​เตรียม​มอบ​งาน​ด้าน​การปกครอง​ให้​แก่นาย​หญิง​ ​ส่วนตัว​เอง​ก็​ดูแล​เรื่อง​การ​รบ​ต่อสู้​ไป​ ​เพียงแต่​…​สาวน้อย​ใบหน้า​งดงาม​ตรงหน้า​จะ​มี​ความสามารถ​หรือ​ ​คน​มากมาย​อด​นึก​สงสัย​ขึ้น​มา​ไม่ได้​ ​แต่​ในเมื่อ​ท่าน​เจ้าเมือง​เปิดปาก​พูด​เอง​เช่นนี้​แล้วก็​มิค​วร​ขัดขืน​ ​ส่วน​ปัญหา​เรื่อง​ความสามารถ​ของ​นาย​หญิง​คง​ต้อง​รอดู​กันต​่อ​ไป

หลังจาก​รู้จัก​กัน​มา​ได้​สอง​วัน​ ​เทียน​เฉวียน​และ​เทียน​เสวียน​ย่อม​เห็น​ความสามารถ​ของ​มู่​ชิง​อีนาน​แล้ว​ ​อีกทั้ง​ฮั่ว​ซู​ยัง​เห็น​มู่​ชิง​อี​เป็น​ดั่ง​ผู้​มีพ​ระ​คุณ​ล้น​ฟ้า​ย่อม​ให้​ความเคารพ​ยำเกรง​มากกว่า​เดิม​ ​ทุกคน​ล้วน​ดูออก​ว่า​พอ​มี​ผู้ดูแล​บางส่วน​เหล่านี้​คอย​น้อม​รับคำ​สั่ง​ ​ไม่ว่า​เช่นไร​ว่าที่​นาย​หญิง​ผู้​นี้​ก็​มีอำนาจ​มั่นคง​เพียงพอ​ใน​เมือง​เทียน​เช​วีย​แล้ว

ครั้น​เห็นท่า​ที​ทุกคน​เช่นนั้น​ ​หรง​จิ​่​นก​็​พยักหน้า​อย่าง​พึงพอใจ​ ​“​อีก​ไม่​กี่​วัน​ข้า​กับ​ชิง​ชิง​ต้อง​เดินทางออก​จาก​เมือง​เทียน​เช​วีย​แล้ว​ ​เทียน​เสวียน​และ​เหยา​กวง​จะ​ติดตาม​ไป​ด้วย​ ​เรื่อง​ใน​เมือง​เทียน​เช​วีย​ยังคง​มอบหมาย​ให้​เป็น​หน้าที่​ของ​เทียน​ซู​และ​เทียน​เฉวียน​เหมือนเดิม​”

“​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​/​เพ​คะ​ ​ท่าน​เจ้าเมือง​”

“​ทูล​ท่าน​เจ้าเมือง​ ​เทียน​เฉวียน​อยาก​ขอ​ติดตาม​ท่าน​เจ้าเมือง​และ​แม่นาง​มู่​ออก​นอกเมือง​ด้วย​ได้​หรือไม่​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​เทียน​เฉวียน​ก้าว​ขึ้น​มา​แล้ว​เอ่ย​ด้วย​ท่าที​ยำเกรง

หรง​จิ​่น​เอียง​ศีรษะ​แล้ว​กวาดตา​มอง​เทียน​เฉวียน​ด้วย​ความสนใจ​ ​เขา​ย่อม​มอง​ความคิด​ที่​เทียน​เฉวียน​มีต​่อ​เหมย​อิ้ง​เสวี​่​ยอ​อก​ ​เพียงแต่​มีเรื่อง​มากมาย​ที่​หรง​จิ​่น​ไม่​อยาก​จะเข้า​ไม่​ยุ่มย่าม​ด้วย​ก็​เท่านั้น​ ​เพราะ​เห็นแก่หน้า​ของ​ท่าน​น้า​เลย​ไม่​อยาก​ให้​เขา​เสียบุ​ตร​สาว​เพียง​คนเดียว​ไป​ ​เขา​ฆ่า​เหมย​อิ้ง​เสวี​่ย​ทิ้ง​ไม่ได้​อยู่​แล้ว​ ​หาก​เทียน​เฉวียน​รับได้​ล่ะ​ก็​ย่อม​เป็นเรื่อง​ดี​ ​แต่​ดูท่าทาง​…​ตอนนี้​เทียน​เฉวียน​คง​ไม่​อยากได้​นาง​แล้ว​กระมัง

“​เจ้า​มั่นใจ​หรือ​”

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *