หวนคืนชะตาแค้น 343 ผู้รับตำแหน่งเหยากวงคนใหม่ (4)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 343 ผู้รับตำแหน่งเหยากวงคนใหม่ (4) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

เขา​มัก​รู้สึก​ว่า​ชิง​ชิง​ชอบ​เข้าใจ​เขา​ผิด​ ​หรง​จิ​่น​จึง​ขบคิด​ด้วย​ความ​งงงัน

พวกเขา​ต่าง​ก็​หลง​คิด​ว่า ​ว่าที่​นาย​หญิง​คง​ถูก​เจ้าเมือง​หลอกล่อ​มา​ ​นาย​หญิง​คง​ไม่รู้​ธาตุแท้​อัน​ชั่วร้าย​ของ​เจ้าเมือง​แน่นอน​ ​น่าสงสาร​แม่นาง​ที่​ทั้ง​งดงาม​ ​อ่อนช้อย​ ​ไร้เดียงสา​และ​จิตใจ​เมตตา​คน​หนึ่ง​ต้อง​ตก​อยู่​ใน​เงื้อมมือ​ของ​จอม​มาร​แล้ว ​ทุกคน​ที่​เดินตาม​ด้านหลัง​มา​ลอบ​เห็นใจ​นาง​อย่าง​เงียบๆ

หลังจาก​ทะลุ​ผ่าน​ทาง​มืด​แคบ​เข้ามา​ ​ตรงหน้า​ก็​ปรากฏ​พื้นที่ราบ​กว้างขวาง​แห่งหนึ​่ง​ ​มัน​กว้างใหญ่​เสีย​จน​ชวน​ให้​มู่​ชิง​อี​อด​สงสัย​ไม่ได้​ว่า​พวกเขา​ออกจาก​เขต​ตะวันตกเฉียงใต้​ของ​แคว้น​เย​่ว​์​มาถึง​ขอบ​ชายแดน​แคว้น​เย​่ว​์​ที่​กว้างขวาง​แห่ง​นี้​แล้ว​หรือ​ ​แน่นอน​ว่า​เป็นไปไม่ได้​ ​ต่อให้​ควบ​ม้า​พัน​ลี้​ก็​ไม่มีทาง​มาถึง​ขอบ​ชายแดน​แคว้น​เย​่ว​์​ได้​ใน​ระยะเวลา​อัน​สั้น​แค่นี้

ที่นี่​เป็น​แค่​แอ่ง​ที่ราบ​และ​ห้อมล้อม​ไป​ด้วย​กลุ่ม​เขา​แห่งหนึ​่ง​เท่านั้น​ ​ทอด​มอง​ไกล​ออก​ไป​ก็​ยังคง​เห็น​ทิวทัศน์​ที่​รายล้อม​ไป​ด้วย​หุบเขา​รอบ​ทิศ​ ​ที่นี่​เป็น​ดินแดน​ธรรมชาติ​ที่​มี​เอกลักษณ์​ ​ทุ่งหญ้า​ที่​เงียบสงบ​มี​วัว​ ​แพะ​ ​กระทั่ง​ม้ามา​กมา​ยกำ​ลัง​เดิน​วนเวียน​ไปมา​อย่าง​ช้าๆ​ ​อีกทั้ง​ตรง​ตีน​ดอย​ห่างไกล​ออก​ไป​ยัง​สร้าง​กระท่อม​ขนาดเล็ก​ไว้​มากมาย​ ​แถม​ยัง​มี​คนใน​ชุด​สีดำ​กำลัง​ฝึก​วิทยา​ยุทธ​บน​ทุ่งหญ้า​หน้า​กระท่อม​เกลื่อน​เต็มไปหมด

“​ที่นี่​…​”​ ​มู่​ชิง​อีกำ​ลัง​ตกตะลึง​ ​หรง​จิ​่น​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​ตอนนี้​ชิง​ชิง​เข้าใจ​หรือยัง​ว่า​เหตุใด​ตอนนั้น​เห​ลิ่ง​เทียน​เช​วีย​ถึง​เลือก​สร้าง​เมือง​เทียน​เช​วีย​ที่นี่​ ​ที่นี่​ถูกธรรม​ชาติ​ปิดกั้น​จาก​โลก​ภายนอก​ ​ไม่ว่า​สถานการณ์​โลก​ภายนอก​จะ​เปลี่ยนแปลง​ตาม​ยุคสมัย​ไป​เท่าไร​ ​ไม่ว่า​จะ​มี​กองทัพ​ใหญ่​มากมาย​แค่ไหน​ ​ที่นี่​ก็​ไม่มีทาง​ถูก​ตี​จน​พ่าย​ไป​ตลอดกาล​ ​เพียงแต่​น่าเสียดาย​…​”

มู่​ชิง​อี​เข้าใจ​ทันที​ ​เพียงแต่​น่าเสียดาย​ที่​เจ้าเมือง​รุ่นแรก​ของ​เมือง​เทียน​เช​วีย​ที่​แสน​ฉลาดเฉลียว​กลับ​คิดไม่ถึง​ว่าการ​ตัดขาด​จาก​โลก​ภายนอก​มากเกินไป​ไม่ได้​ทำให้​เมือง​เทียน​เช​วี​ยพัง​ย่อยยับ​เพราะ​ข้าศึก​ ​แต่​เพราะ​ปิด​เมือง​และ​ความยากแค้น​ทำให้​เมือง​ค่อยๆ​ ​ถดถอย​ลงมา​กก​ว่า

“​ท่าน​ฝึกซ้อม​ทหาร​ที่นี่​หรือ​”​ ​มู่​ชิง​อี​เลิก​คิ้ว​ถาม

หรง​จิ​่​นขมวด​คิ้ว​เอ่ย​อย่าง​ระอา​ใจ​ ​“​เดิมที​เมือง​เทียน​เช​วี​ยก​็​ไม่ได้​มี​ประชากร​มากมาย​อยู่​แล้ว​ ​คนนอก​ยิ่ง​ไม่มีทาง​เข้ามา​ได้​ ​แต่​อย่างน้อย​มี​ก็ดี​กว่า​ไม่มี​”

“​เท่าไร​หรือ​เพ​คะ​”

หรง​จิ​่น​ยกมือ​ขึ้น​ชู​ห้า​นิ้ว​ ​“​ฝีมือดี​หน่อย​ก็​ห้า​พัน​คน​ ​หาก​เกิด​สถานการณ์​คับขัน​คง​พอ​ดึง​ออกมา​ได้มาก​ที่สุด​ราว​สาม​หมื่น​ได้​”​ ​ในเมื่อ​ชาวเมือง​เทียน​เช​วีย​ต่าง​ฝึกฝน​วิทยา​ยุทธ​กัน​เป็นส่วนใหญ่​ ​ขอ​แค่​เพิ่ม​การฝึกซ้อม​ไป​อีก​สักนิด​ ​บุรุษ​ที่​บรรลุนิติภาวะ​ก็​สามารถ​ลงสนาม​ศึก​ได้​ในทันที​ ​ ​ซึ่ง​แข็งแกร่ง​กว่า​กำลัง​เสริม​ของ​ประชาชน​คนธรรมดา​พวก​นั้น​อย่างมาก

มู่​ชิง​อี​ลูบ​บ่า​เขา​เชิง​ปลอบใจ​เอ่ย​ ​“​เอาแต่​พอดี​เถิด​เพ​คะ​ ​นอกจาก​จวง​อ๋อง​แล้ว​ ​พี่น้อง​คนอื่นๆ​ ​มี​ไม่​ถึง​ห้า​ร้อย​ด้วยซ้ำ​”​ ​จวง​อ๋อง​ก็​แค่​เพราะ​มีท​่า​นน​้า​เป็น​แม่ทัพ​ใหญ่​ถึง​มีโอกาส​ได้ผล​ประโยชน์​เรื่อง​อำนาจ​ทางการทหาร​ไป​ด้วย​ ​เรื่อง​นี้​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​เอง​ก็​ไม่ได้​โง่​ ​อำนาจ​ทางการทหาร​ทั้งหมด​อยู่​ใน​เงื้อมมือ​ตน​ ​เหล่า​องค์​ชาย​อย่า​ได้คิด​แม้แต่​จะ​แตะต้อง​เชียว​ ​หาก​ไม่มี​อำนาจ​ทางการทหาร​คิด​จะ​ดิ้น​ให้​ตาย​อย่างไร​ก็​เปล่าประโยชน์

หรง​จิ​่น​แค่น​เสียง​เบา​อย่าง​เย่อหยิ่ง​ที​หนึ่ง​ ​“​หาก​เกิดเรื่อง​เหนือ​ความคาดหมาย​ขึ้น​ ​ข้า​อยาก​ให้​กองทัพ​สาม​หมื่น​คน​นี้​ตีเมือง​หลวง​ให้​พ่าย​ได้​ภายใน​สอง​วัน​”​ ​ในเมื่อ​เมือง​เทียน​เช​วี​ยอยู​่​ไม่​ไกล​จาก​เมืองหลวง​นัก​ ​ไม่รู้​ว่า​หาก​เหล่า​อดีต​ราชวงศ์​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ทรง​ทราบ​ว่า​เมือง​เทียน​เช​วีย​ของ​เห​ลิ่ง​เทียน​เช​วีย​ที่​พวกเขา​ต่าง​แย่งชิง​อำนาจ​นั้น​อยู่​ใกล้​ตน​เพียง​เอื้อม​แค่นี้​ ​พวกเขา​จะ​แสดงท่าที​เช่นไร​บ้าง

มู่​ชิง​อี​ตอกกลับ​เขา​โดย​ไม่​คิด​ปรานี​สักนิด​ ​“​จากนั้น​ก็​ถูก​กองทัพ​ประจำ​พระองค์​และ​กองทหาร​ประจำการ​ละแวก​เมืองหลวง​ล้อมหน้าล้อมหลัง​อย่างนั้น​น่ะ​หรือ​”

พรูด​! ​ไค​หยาง​ที่อยู่​ด้านหลัง​พวกเขา​อด​พ่น​เสียงหัวเราะ​ออกมา​ไม่ได้​ ​หลังจาก​ถูก​หรง​จิ​่น​ถลึงตา​ใส่​ไป​ที​หนึ่ง​ก็​รีบ​หลบ​ไป​อยู่​อีก​ฝั่ง

สิ่งก่อสร้าง​ที่นี่​ไม่ได้​งดงาม​และ​แข็งแรง​เหมือน​ใน​เมือง​เทียน​เช​วีย​ ​เพราะ​ถูก​สร้าง​ขึ้น​จาก​แผ่น​ไม้​ทั่วไป​เท่านั้น​ ​ต่อให้​เป็น​เรือน​ต้อนรับ​หรง​จิ​่​นกั​บมู​่​ชิง​อีก​็​ไม่​ต่างกัน​ ​เพียงแต่​ขนาดใหญ่​ขึ้น​มา​หน่อย​ ​หลังจาก​เข้าไป​นั่ง​ใน​ห้องโถง​แล้ว​ ​ทุกคน​ก็​พากัน​ทำความเคารพ​หรง​จิ​่น​และ​มู่​ชิง​อี​ซ้ำแล้วซ้ำเล่า​ ​เวลานี้​มู่​ชิง​อี​ถึง​รู้​ว่า​หญิงสาว​ชุด​ดำ​ผู้​นั้น​มีนาม​ว่า​ฮั่ว​ซู​เป็น​ผู้ช่วย​ของ​เทียน​ซู​ ​นอกจาก​หรง​จิ​่น​แล้ว​ ​ถือว่า​ใน​เมือง​เทียน​เช​วี​ยนา​งมี​ฝีมือ​วิทยา​ยุทธ​เป็นลำดับ​ที่สาม​ ​ลำดับ​สูสี​กับ​เทียน​เฉวียน​และ​เป็นรอง​แค่​เทียน​ซู​กับ​ไค​หยาง​เท่านั้น

ผู้หญิง​เช่นนี้​ ​ด้วย​บุคลิก​และ​ความสามารถ​ทาง​วิทยา​ยุทธ​ของ​ฮั่ว​ซู​แล้วแต่​ดัน​เป็นได้​แค่​ผู้ช่วย​ ​มิน่าเล่า​เทียน​ซู​กับ​เทียน​เสวียน​ถึง​ไม่พอใจ​เหมย​อิ้ง​เสวี​่​ยสัก​เท่าไร

ครั้น​เห็น​มู่​ชิง​อี​จับจ้อง​ฮั่ว​ซู​เช่นนั้น​ ​หรง​จิ​่​นก​็​เลิก​คิ้ว​เอ่ย​ ​“​ชิง​ชิง​ชอบ​นาง​หรือ​ ​ข้า​ให้​ฮั่ว​ซูมา​เป็น​องครักษ์​ประจำตัว​ชิง​ชิง​ได้​นะ​ ​ทว่า​อู๋​ซิน​จะ​สะดวก​กว่า​หน่อย​”

“​เหลวไหล​เพ​คะ​”​ ​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​ในเมื่อ​ฮั่ว​ซู​เป็น​ถึง​ผู้ช่วย​ของ​เทียน​ซู​ ​เหมือนว่า​ทุกคน​เอง​ก็​เข้าขา​กับ​นาง​ได้​เป็น​อย่างดี​ ​เห็นได้ชัด​ว่าความ​สามารถ​ไม่ธรรมดา​เลย​ ​ผู้หญิง​ที่​โดดเด่น​เช่นนี้​หาก​เอา​มา​เป็น​แค่​องครักษ์​ติดตาม​ก็​ออกจะ​ใช้​คน​ไม่​ถูก​กับ​งาน​ไป​สักหน่อย

หรง​จิ​่น​เอง​ก็​ไม่ใส่ใจ​ ​พอ​เห็น​มู่​ชิง​อีส​นอก​สนใจ​ฮั่ว​ซู​ขึ้น​มา​เลย​ลุกขึ้น​เรียก​พวก​ไค​หยาง​ออก​ไป​ขี่ม้า​โดย​ทิ้ง​ฮั่ว​ซู​ไว้​เป็นเพื่อน​มู่​ชิง​อี​ตามลำพัง

พอ​มู่​ชิง​อีเห็น​ว่า​ทุกคน​ออก​ไป​กัน​แล้ว​ ​ก็​สำรวจ​หญิงสาว​ชุด​ดำ​ตรงหน้า​อย่างประหลาดใจ​ หาก​กล่าวถึง​ความงาม​ของ​ฮั่ว​ซู​แล้ว​ออกจะ​ด้อย​กว่า​เหมย​อิ้ง​เสวี​่​ยอยู​่​บ้าง​ ​ทว่า​บุคลิก​สุขุม​เยือกเย็น​แต่​แฝง​ความอ่อนโยน​เช่นนี้​กลับดี​กว่า​เหมย​อิ้ง​เสวี​่​ยก​ว่า​มากนี่​คง​เป็น​หญิงสาว​ที่​แข็งแกร่ง​มาก​คน​หนึ่ง​สินะ

เหมย​อิ้ง​เสวี​่ย​เป็น​ผู้ดูแล​เหยา​กวง​ได้​เพราะ​อาศัย​ว่า​มีส​ถานะ​เป็น​ลูกพี่ลูกน้อง​ของ​หรง​จิ​่น​และ​แรง​หนุน​ของ​ตระกูล​เหมย​ ​แต่​ฮั่ว​ซู​กลายเป็น​ผู้ช่วย​ของ​เทียน​ซู​ได้​โดย​อาศัย​ความสามารถ​ของ​นาง​ไต่เต้า​ขึ้น​มา​เอง​จริงๆ

เวลานี้​พอ​ฮั่ว​ซู​เผชิญหน้า​กับ​มู่​ชิง​อี​เพียงลำพัง​เลย​นึก​ประหม่า​ขึ้น​มา​ ​นาง​ไม่เข้าใจ​ว่าว​่า​ที่นาย​หญิง​ผู้​นี้​ให้​ตน​อยู่​ต่อ​แต่กลับ​ไม่​พูด​อะไร​เช่นนี้​หมายความว่า​อย่างไร​กัน​แน่​ ​นาง​จึง​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​ก่อน​เอ่ย​ถาม​ว่า​ ​“​ไม่ทราบ​ว่า​…​นาย​หญิง​มีเรื่อง​อัน​ใด​อยาก​รับสั่ง​หรือไม่​เจ้า​คะ​”​

มู่​ชิง​อี​คลี่​ยิ้ม​แล้ว​ยกมือ​ขึ้น​ปิดปาก​กล่าว​ ​“​ข้า​ยัง​ไม่ได้​แต่งงาน​กับ​หรง​จิ​่น​ ​แม่นาง​ฮั่ว​ไม่จำเป็น​ต้อง​เรียก​ข้าว​่า​นาย​หญิง​”

ฮั่ว​ซู​เค้น​รอยยิ้ม​ออกมา​พลาง​กล่าว​ ​“​นาย​หญิง​ก็​คือ​นาย​หญิง​”

มู่​ชิง​อี​เลิก​คิ้ว​แล้ว​เอ่ย​ถาม​อย่าง​ฉงน​ ​“​เจ้า​กลัว​ข้า​หรือ​”​ ​มู่​ชิง​อี​ไม่เข้าใจ​ว่า​คนไร้ความสามารถ​อย่าง​ตน​จะ​สร้าง​แรงกดดัน​อะไร​ให้​ยอด​ฝีมือ​อันดับ​สาม​แห่ง​เมือง​เทียน​เช​วีย​ได้

ฮั่ว​ซู​ส่าย​ศีรษะ​เอ่ย​ ​“​เปล่า​เจ้าค่ะ​ ​ก็​แค่​…​ไม่​ค่อย​ชิน​ก็​เท่านั้น​”​ ​ความจริง​จะ​โทษ​ฮั่ว​ซู​ก็​ไม่ได้​ ​ใน​ฐานะ​ที่​เป็น​ผู้หญิง​และ​เป็น​ผู้ช่วย​ของ​เทียน​ซู​ ​เดิมที​ฮั่ว​ซู​ควร​คอย​อยู่​ช่วย​ประสานงาน​จัดการ​ธุระ​ต่างๆ​ ​กับ​เทียน​ซู​ใน​เมือง​เทียน​เช​วีย​ ​ทว่า​ตอนนี้​กลับมา​อยู่​กับ​ไค​หยาง​ได้​ ​เหตุผล​ง่าย​มาก​…​ก็​เพราะ​เหมย​อิ้ง​เสวี​่ย​เห็น​ฮั่ว​ซู​ขัดตา​นั่นเอง

ใน​ฐานะ​หญิงสาว​ผู้​โดดเด่น​เป็นอัน​ดับ​สอง​ของ​เมือง​เทียน​เช​วีย​ ​แต่ไหนแต่ไรมา​หรง​จิ​่น​ปฏิบัติ​ต่อ​ฮั่ว​ซูดี​กว่า​เหมย​อิ้ง​เสวี​่​ยอยู​่​บ้าง​เล็กน้อย​ ​อย่างน้อย​ฮั่ว​ซู​พูด​อะไร​หรง​จิ​่​นก​็​ยัง​รับฟัง​บ้าง​ ​เพราะ​ฮั่ว​ซู​พูด​แต่​เรื่องสำคัญ​ ​ทว่า​เหมย​อิ้ง​เสวี​่​ยก​ลับ​ไม่​คิด​เช่นนั้น​ ​ไม่รู้​ว่านาง​เกิด​เป็น​อะไร​ขึ้น​มาถึง​คิด​ว่า​ฮั่ว​ซู​เป็น​ภัย​คุกคาม​ของ​นาง​เลย​จงใจ​หา​แผนการ​ร้อยแปด​กลั่นแกล้ง​ฮั่ว​ซู​ ​หรง​จิ​่น​ไม่ได้​อยู่​เมือง​เทียน​เช​วี​ยมา​นาน​ ​ถึงแม้​เทียน​ซู​จะ​เป็น​ผู้ดูแล​ที่​มีอำนาจ​สูงสุด​ใน​เมือง​เทียน​เช​วีย​และ​เป็น​หัวหน้ากลุ่ม​ดาว​หมี​ใหญ่​ ​ทว่า​กลับ​จัดการ​เหมย​อิ้ง​เสวี​่ย​ได้​ยาก​ ​เขา​จึง​ทำได้​แค่​ส่งตัว​ฮั่ว​ซูมา​ช่วย​งาน​ไค​หยาง​แทน

เพราะเหตุนี้​คนที​่​ไม่ได้​มี​ความสัมพันธ์​อัน​ใด​กับ​หรง​จิ​่​นอย​่าง​เหมย​อิ้ง​เสวี​่ย​ยัง​ตั้งแง่​กับ​นาง​ขนาด​นี้​เลย​ ​มิน่า​ฮั่ว​ซู​ถึง​ทำ​อะไร​อย่างระมัดระวัง​ต่อหน้า​มู่​ชิง​อี​มาก​ ​เหมย​อิ้ง​เสวี​่​ยก​ลั่น​แกล้ง​นาง​นาง​ยัง​มาที​่​นี่​ได้​ ​เพราะ​เหมย​อิ้ง​เสวี​่ย​ไม่มี​สิทธิ์​มาที​่​นี่​ ​แต่​หาก​นาย​หญิง​ยัง​ไม่​ชอบ​ขี้​หน้านา​งด​้วย​ ​ฮั่ว​ซู​ก็​ไม่รู้​ว่า​จะ​ไป​ที่ไหนได้​แล้ว​จริงๆ​ ​ไป​จาก​เมือง​เทียน​เช​วีย​หรือ​ ​นาง​เกิด​และ​เติบโต​ที่นี่​ ​คนที​่​นาง​คิดถึง​และ​เป็นห่วง​ต่าง​อยู่​ที่นี่​กัน​หมด​ ​แล้ว​นาง​จะ​ตัดใจ​ไป​จาก​ที่นี่​ได้​อย่างไร

มู่​ชิง​อี​เอง​ก็​ฉลาด​เป็น​กรด​เช่นกัน​ ​พอ​เห็น​สีหน้า​กังวล​ลำบากใจ​เช่นนั้น​ ​จู่ๆ​ ​นาง​ก็​เข้าใจ​ในทันที​เลย​เลิก​คิ้ว​ถาม​ ​“​เหมย​อิ้ง​เสวี​่​ยก​ลั่น​แกล้ง​เจ้า​อย่างนั้น​หรือ​”

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *