หวนคืนชะตาแค้น 448 เผชิญหน้า (2)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 448 เผชิญหน้า (2) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

เพียงแค่​หวัง​ว่า​…​ ​หรง​จิ​่น​จะ​เป็น​เหมือน​ที่​เว​่​ยอู​๋​จี้​พูด​ไว้​จริงๆ​ ​เขา​จะ​ไม่​ก่อเรื่อง​อะไร​จริงๆ​…

บน​ภูเขา​ที่​หนาวเย็น​ ​กองไฟ​กำลัง​ลุกไหม้​อย่างเงียบเชียบ​ ​ไม่มี​เสียงรบกวน​ ​หญิงสาว​หน้าตา​งดงาม​ที่​กำลัง​หลับใหล​อยู่​หน้า​กองไฟ​ ​ถูก​แสง​จาก​เปลวไฟ​สาดส่อง​ลง​บน​ใบหน้า​ทำให้​ใบหน้า​เปล่งประกาย​สีแดง​ ​ถึงแม้​สีหน้า​ของ​เขา​จะ​ขมวดคิ้ว​ราวกับ​นอน​ไม่​ค่อย​หลับ​ ​แต่กลับ​ไม่มี​ท่าทาง​ที่​อ่อนโยน​และ​ชาญฉลาด​เมื่อ​ตอนที่​เขา​มีสติ​ ​มองดู​แล้ว​ราวกับ​เขา​อายุ​เด็ก​ลง​สอง​สาม​ปี​อย่างไร​อย่างนั้น

“​มู่​…​ ​ชิง​อี​ ​มู่​ฉัง​หมิง​มีบุ​ตร​สาว​ที่​เก่งกาจ​เช่นนี้​ ​เกรง​ว่า​ตาย​ไป​แล้วก็​คงจะ​โล่งใจ​”​ ​ผ่าน​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ก็​ถอนหายใจ​เบา​ๆ​ ​คิดไม่ถึง​ว่า​บุตรสาว​ตระกูล​มู่​จะ​สนิทสนม​กับ​ตระกูล​กู้​ ​ไม่เพียงแต่​แอบ​สืบทอด​กิจการ​ของ​ตระกูล​กู้​ ​แม้แต่​นามแฝง​ก็​ยัง​ใช้​ชื่อ​ของ​บุตรชาย​คนเล​็ก​ที่​เสียชีวิต​ไป​ตั้งแต่​เด็ก​ของ​ตระกูล​กู้

“​ใคร​!​ ​ออกมา​เดี๋ยวนี้​”​ ​สายตา​ที่​กำลัง​มอง​มู่​ชิง​อี​อย่า​เหม่อลอย​ของ​เว​่​ยอู​๋​จี้​มืดมน​ลง​ ​เขา​ยกมือ​ขึ้น​มากด​จุด​มู่​ชิง​อี​ที่​กำลัง​หลับใหล​ ​ทำให้​นาง​หลับใหล​ไป​อีกครั้ง

มี​ชาย​ชุด​ดำ​เดิน​ออกมา​จาก​ความมืด​ ​แล้ว​พูด​อย่าง​เคร่งขรึม​ว่า​ ​“​คุณชาย​เว​่ย​”​ ​คนที​่​มาคือ​หัวหน้า​ชาย​ชุด​ดำ​ที่​ไล่​ฆ่า​มู่​ชิง​อี​และ​เว​่​ยอู​๋​จี้

เว​่​ยอู​๋​จี้​ขมวดคิ้ว​แล้ว​พูด​อย่าง​เคร่งขรึม​ ​“​ยัง​ไม่ยอม​แพ้​เช่นนั้น​หรือ​ ​เจ้า​คิด​ว่า​…​เจ้า​จะ​ฆ่า​เขา​ต่อหน้า​ข้า​ได้​อย่างนั้น​หรือ​”

ชาย​ชุด​ดำ​คน​นั้น​ยิ้ม​อย่าง​เอือมระอา​แล้ว​พูดว่า​ ​“​คุณชาย​เว​่ย​ ​ฆ่า​กู้​หลิว​อวิ​๋น​เป็น​คำสั่ง​ของ​นายท่าน​ ​ข้า​น้อย​ขัดคำสั่ง​ไม่ได้​ ​คุณชาย​เว​่​ยอย​่า​ได้​ทำให้​ข้า​น้อย​ลำบากใจ​เลย​”​ ​ด้วย​ความ​สนิทสนม​ของ​เขา​กับ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ ​ ​หรือว่า​เขา​จะ​บ้า​ไป​แล้ว​ ​ไม่มี​อะไร​แต่กลับ​มาหา​เรื่อง​เว​่​ยอู​๋​จี้​ ​แต่​การ​เป็น​ทาส​ของ​คนอื่น​ ​ไม่มี​สิทธิ์​ตัดสินใจ​ว่า​จะ​ทำ​อะไร​หรือไม่​ทำ​อะไร

เว​่​ยอู​๋​จี้​ขมวดคิ้ว​เอ่ย​ ​“​เจ้า​กลับ​ไป​เถิด​ ​เรื่อง​นี้​ข้า​จะ​จัดการ​เอง​ ​กู้​หลิว​อวิ​๋น​จะ​ตาย​ไม่ได้​”

“​แต่​…​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​พูด​อย่าง​เคร่งขรึม​ ​“​ข้า​เป็น​คน​พากู​้​หลิว​อวิ​๋​นอ​อก​มา​ ​ถ้า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ ​เจ้า​จะ​ให้​ข้า​อธิบาย​กับ​อวี​้​อ๋อง​เช่นไร​ ​อย่า​ลืม​ว่า​อวี​้​อ๋อง​นิสัย​แบบ​ใด​ ​ถ้า​เขา​จะ​แก้แค้น​ให้​กู้​หลิว​อวิ​๋น​ ​ ​ใคร​ก็​ทำ​อะไร​ไม่ได้​!​”​ ​เขา​เหลือบมอง​ดู​ชาย​ชุด​ดำ​คน​นั้น​อย่าง​นิ่งเฉย​แล้ว​พูด​อย่าง​เคร่งขรึม​ ​“​เจ้า​กลับ​ไป​ที่​จวน​ของ​ข้า​ก่อน​ ​เมื่อ​กลับ​ไป​แล้ว​ข้า​จะ​จัดการ​เรื่อง​นี้​เอง​ ​ไม่มีทาง​ทำให้​พวก​เจ้า​เดือดร้อน​แน่นอน​”

ชาย​ชุด​ดำ​คน​นั้น​รู้ดี​ว่า​ตราบใดที่​เว​่​ยอู​๋​จี้​ไม่ยอม​ ​ตัวเอง​ก็​ฆ่า​กู้​หลิว​อวิ​๋น​ไม่ได้​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​บอกว่า​จะ​จัดการ​เรื่อง​นี้​ด้วยตัวเอง​เขา​ก็​โล่งใจ​ ​ยกมือ​ขึ้น​ประสาน​ ​“​เช่นนั้น​ ​ข้า​น้อย​ขอตัว​ขอรับ​”​ ​ชาย​ชุด​ดำ​คน​นั้น​มา​เร็ว​ไป​เร็ว​ ​เขา​หายตัว​ไป​ใน​ความมืด​อย่างไร​้​ร่องรอย

เว​่​ยอู​๋​จี้​ก้มหน้า​มอง​หญิงสาว​ใน​คราบ​ชายหนุ่ม​ชุด​ขาว​ที่​เอน​ตัว​อยู่​บน​เนินเขา​ ​กำลัง​ห่ม​เสื้อคลุม​ของ​ตัวเอง​อยู่​พลาง​ขยับ​เข้าไป​ใกล้​กองไฟ​อย่าง​ไม่รู้​ตัว​ ​เขา​ก็​ถอนหายใจ​อย่างแรง​ ​ไม่ว่า​เช่นไร​กู้​หลิว​อวิ​๋​นก​็​จะ​เป็น​อะไร​ไป​ไม่ได้​ ​ถึงแม้​เขา​จะ​ไม่​ค่อย​รู้จัก​อวี​้​อ๋อง​ ​แต่​เขา​รู้จัก​อวิ​๋​นอิ​่น​ ​หาก​กู้​หลิว​อวิ​๋น​เป็น​อะไร​ไป​จริงๆ​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ไม่แน่ใจ​ว่า​หรง​จิ​่น​จะ​ทำ​อะไร​บ้าง

นอกเมือง​ที่​เงียบสงัด​ ​แต่​ในเวลานี้​สถานที่​บางแห่ง​ใน​เมืองหลวง​กลับ​กำลัง​โกลาหล​ ​ใน​จวน​ตระกูล​เว​่ย​ ​ห้องโถง​ที่​ควร​เงียบสงัด​กลับ​สว่างไสว​ ​ห้องโถง​ที่​งดงาม​เต็มไปด้วย​ผู้คน​ที่​กำลัง​คุกเข่า​อยู่​ข้างใน​ ​หนึ่ง​ใน​นั้น​ยัง​รวมถึง​เฉียน​หลิง​ ​นาย​หญิง​คน​ต่อไป​ของ​ตระกูล​เว​่ย

เฉียน​หลิง​คุกเข่า​ลง​กับ​พื้น​อย่าง​น่าอนาถ​ ​ถึงแม้ว่า​จะ​มีพ​รม​นุ่ม​อยู่​บน​พื้น​ ​แต่​จู่ๆ​ ​ก็​ถูก​คน​จับ​ลุกขึ้น​มาจาก​เตียง​ ​เอา​มา​โยน​ไว้​ที่​ห้องโถง​ ​ชุด​บาง​ๆ​ ​บน​ตัว​ของ​นาง​ยัง​ทำให้​นาง​รู้สึก​หนาวเย็น​มาจาก​หัวเข่า

เฉียน​หลิง​มองดู​ชายหนุ่ม​รูปงาม​ที่นั่ง​อยู่​ตรงหน้า​ด้วย​น้ำตา​คลอ​เบ้า​ ​นาง​กัดฟัน​เอ่ย​ ​“​อวี​้​อ๋อง​เพ​คะ​ ​ถึงแม้​ท่าน​จะ​เป็น​องค์​ชาย​ ​แต่​ท่าน​ก็​ไม่​ควร​เหิมเกริม​เช่นนี้​ ​ที่นี่​คือ​จวน​ตระกูล​เว​่ย​ ​ไม่ใช่​จวน​อวี​้​อ๋อง​ของ​ท่าน​”

บน​ที่นั่ง​ ​หรง​จิ​่​นที​่​สวม​ชุด​สีดำ​ ​ใน​สายตา​มี​ความโหดเหี้ยม​และ​ชั่วร้าย​ ​แล้วยัง​มี​ประกาย​แสงสี​แดง​ ​ก้มหน้า​ลง​มอง​เฉียน​หลิง​ ​“​บอก​ข้ามา​ว่า​เว​่​ยอู​๋​จี้​ไป​ไหน​”

เฉียน​หลิง​พลัน​หวาดกลัว​ ​พูด​กระอึกกระอัก​ ​“​อู๋​จี้​ยัง​ไม่​กลับมา​ ​หาก​ท่าน​มีธุระ​กับ​เขา​ ​ทำไม​ท่าน​ถึง​กล้า​…​”

หรง​จิ​่น​เอ่ย​ขัดจังหวะ​นาง​ด้วย​ความรำคาญ​ ​“​ใคร​มีธุระ​กับ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ ​ข้า​แค่​อยากรู้​ว่า​ ​เขา​พา​จื่อ​ชิง​ของ​ข้า​ไป​ไหน​!​”

“​จื่อ​ชิง​?​”​ ​เฉียน​หลิง​ไม่เข้าใจ​ ​สอง​วันนี้​นาง​เป็นหวัด​จึง​ไม่ได้​ออกมา​ข้างนอก​ ​จู่ๆ​ ​ก็​ถูก​หรง​จิ​่ง​ส่ง​คน​ไป​จับตัว​มาที​่​ห้องโถง​ ​นาง​ไม่รู้​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ ​“​หม่อมฉัน​ไม่รู้​ ​หม่อมฉัน​ไม่รู้​เรื่อง​จื่อ​ชิง​เพ​คะ​…​”​

ข้างหลัง​ของ​เฉียน​หลิง​ ​ผู้ดูแล​จวน​ตระกูล​เว​่​ยพูด​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​สั่นเทา​ ​“​อวี​้​อ๋อง​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​วันนี้​หลังจาก​คุณชาย​ออก​ไป​ข้างนอก​ ​จนถึง​ตอนนี้​คุณชาย​ก็​ยัง​ไม่​กลับมา​เลย​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​พวกเขา​เคย​ได้ยิน​ชื่อเสียง​อารมณ์​ไม่แน่​นอน​ของ​อวี​้​อ๋อง​ ​ตอนนี้​พวกเขา​เอง​ก็​ไม่รู้​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ ​จึง​ต้อง​ระวัง​ ​พยายาม​ไม่​ทำให้​อวี​้​อ๋อง​ไม่พอใจ​

นอก​ประตู​ ​อู๋​ฉิง​รีบ​เดิน​เข้ามา​ ​หรง​จิ​่​นม​อง​เขา​แล้ว​ถาม​ว่า​ ​“​ยัง​ไม่มี​ข่าว​จื่อ​ชิง​อีก​หรือ​”

อู๋​ฉิ​งก​้​มห​น้า​ลง​แล้ว​พูด​อย่าง​เคร่งขรึม​ ​“​หลังจากที่​คุณชาย​กู้​และ​คุณชาย​เว​่​ยอ​อก​ไป​จาก​ประตูเมือง​ ​ก็​ไม่มีใคร​เห็น​พวกเขา​กลับ​เข้ามา​อีก​เลย​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​คนที​่​อยู่​นอก​ประตูเมือง​ก็​กำลัง​ตามหา​อยู่​”

หรง​จิ​่​นลุก​ขึ้น​ยืน​แล้ว​พูด​อย่าง​เคร่งขรึม​ ​“​ข้า​ออก​ไป​ตามหา​นอก​ประตูเมือง​เอง​”

อู๋​ฉิง​รีบ​พูด​ ​“​ท่าน​อ๋อง​ ​ตอนนี้​ประตูเมือง​ปิด​แล้ว​…​”​ ​หรง​จิ​่น​แค่น​เสียงหัวเราะ​เยาะ​ ​จากนั้น​ก็​เดิน​ออก​ไป​จาก​ห้องโถง​ทันที​ ​“​โง่​!​ ​ปิด​แล้ว​จะ​เปิด​ไม่ได้​หรือ​”

อู๋​ฉิง​เงียบ​ปาก​ทันที​ ​ปัญหา​คือ​ตั้งแต่​โบราณ​ ​นอกจาก​รายงาน​สงคราม​ฉุกเฉิน​ ​ไม่เคย​มี​การ​เปิด​ประตูเมือง​ยาม​กลางคืน​เกิดขึ้น​มาก​่อน​ ​มองดู​แผ่น​หลัง​ที่​รีบ​เดิน​ออก​ไป​ของ​หรง​จิ​่น​ ​แล้วก็​หันมา​มองดู​ผู้คน​ที่​คุกเข่า​อยู่​บน​พื้น​ใน​ห้องโถง​ ​เขา​ลังเล​ก่อน​จะ​พูดว่า​ ​“​คุณชาย​ปู้​ ​รบกวน​ท่าน​แล้ว​”

ปู้​อวี​้​ถัง​ยักไหล่​อย่าง​เอือมระอา​ ​แสดงให้เห็น​ว่า​เขา​ไม่สน​ใจ​

“​คุณชาย​ปู้​ ​คน​เหล่านี้​ควร​ทำ​เช่นไร​ดี​”​ ​คนที​่​อยู่​ข้างๆ​ ​ขอ​คำแนะนำ​อย่างระมัดระวัง​ ​ปู้​อวี​้​ถัง​พูด​ด้วย​ความไม่พอใจ​ ​“​ทำ​เช่นไร​ ​ก็​ขัง​ไว้​ที่ไหน​สักที​่​แล้ว​ค่อย​ว่า​กัน​!​”

“​เอ่อ​…​มัน​จะ​ดี​หรือ​ ​ใน​บรรดา​คน​เหล่านี้​ยัง​มีครอบครัว​ของ​คุณชาย​เว​่ย​”

“​ครอบครัว​?​ ​หาก​ใต้เท้า​กู้​กลับมา​อย่างปลอดภัย​ก็​คงดี​ ​แต่​หาก​ใต้เท้า​กู้​เป็น​อะไร​ไป​ ​คน​เหล่านี้​ยัง​จะ​มีชีวิต​อยู่​หรือไม่ก็​ยัง​ไม่แน่​”​ ​ปู้​อวี​้​ถัง​สะบัด​มือ​บอก​ให้​ลูกน้อง​ไป​จัดการ​ ​จากนั้น​ก็​เดินผ่าน​เชียน​หลิง​ที่​กำลัง​ร้องไห้

เมื่อ​ออก​ไป​ข้างนอก​ ​เขา​ก็​เงยหน้า​มอง​ท้องฟ้า​ยามค่ำคืน​ที่​เงียบสงัด​ ​ปู้​อวี​้​ถัง​ถอนหายใจ​แล้ว​พูด​เบา​ๆ​ ​“​คุณชาย​กู้​ ​ท่าน​ต้อง​กลับมา​อย่างปลอดภัย​”

อวี​้​อ๋อง​จะ​ออก​ไปนอก​เมือง​ ​ถึงแม้​จะ​เป็น​ยามดึก​ก็​ไม่มีใคร​หยุด​เขา​ได้​ ​เดิมที​การ​ที่​หรง​จิ​่น​จะ​ออก​ไปนอก​เมือง​ไม่จำเป็น​ต้อง​ยุ่งยาก​เช่นนี้​ ​เพราะ​ด้วย​กำลังภายใน​ของ​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​ ​ถึงแม้​จะ​กระโดด​ข้าม​กำแพงเมือง​ออก​ไป​ก็​ไม่มีใคร​รู้​ ​แต่​ในเมื่อ​หรง​จิ​่ง​จะ​ออก​ไป​ตามหา​คน​ ​แน่นอน​ว่า​เขา​ไม่ได้​ออก​ไป​คนเดียว​ ​แต่​การ​ที่จะ​พา​คน​กลุ่ม​หนึ่ง​ออก​ไปนอก​เมือง​ยามดึก​ดื่น​ ​ไม่มีทาง​เป็นไปได้

“​อวี​้​อ๋อง​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​…​”​ ​องครักษ์​ที่​เฝ้า​ประตูเมือง​ทำ​สีหน้า​ขมขื่น​ ​“​อวี​้​อ๋อง​ได้​โปรด​อย่า​ทำให้​กระหม่อม​ลำบากใจ​เลย​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​กระหม่อม​เปิด​ประตูเมือง​ไม่ได้​จริงๆ​”​ ​ตอนนี้​หาก​เขา​ไม่​เปิด​ประตูเมือง​เขา​จะ​ทำให้​อวี​้​อ๋อง​ไม่พอใจ​ ​แต่​หาก​เขา​เปิด​ประตูเมือง​ ​เกรง​ว่า​พรุ่งนี้​เช้า​ทั้ง​ครอบครัว​ของ​เขา​คงจะ​ถูก​เนรเทศ​ออกจาก​เมือง​เป็นแน่

หรง​จิ​่​นนั​่​งอยู​่​บน​หลัง​ม้า​ ​ก้มหน้า​ลง​มอง​องครักษ์​เฝ้า​ประตูเมือง​ ​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​เย็นชา​ว่า​ ​“​ถ้าอย่างนั้น​หมายความว่า​…​เจ้า​จะ​ไม่​เปิด​เช่นนั้น​หรือ​”
เพิ่มขนาดช่อง ดึงมุมขวามือลง

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *