หวนคืนชะตาแค้น 416 โบยฉินอ๋อง (4)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 416 โบยฉินอ๋อง (4) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

มู่​ชิง​อี​งุนงง​ ​“​สายตา​ที่​เขามอง​หม่อมฉัน​?​” ​เหตุใด​นาง​ถึง​ไม่​สังเกตุ​เห็น​ว่า​สายตา​ที่​หรง​ไหว​มอง​ตน​ผิดปกติ​ตรงไหน

หรง​จิ​่น​แค่น​เสียงหัวเราะ​ ก็เพราะว่า​ชิง​ชิง​ไม่ได้​สนใจ​หรง​ไหว​ ​เมื่อ​เทียบ​กับ​หรง​เซ​วี​ยน​และ​หรง​เหยี​่​ยน​แล้ว​ ​หรง​ไหว​ไม่​ค่อย​เป็น​ที่​น่าสนใจ​อย่างแท้จริง​ ​แม้​ตอนนี้​ดูเหมือน​จะ​มีอำนาจ​แต่​หรง​ไหว​ที่​เพิ่ง​เข้ามา​ใน​ราชสำนัก​ตอน​อายุ​สามสิบ​ปี​ ​จะ​เทียบ​กับ​บรรดา​องค์​ชาย​ที่อยู่​ใน​ราชสำนัก​มานา​นก​ว่า​สิบ​ยี่สิบ​ปี​ได้​อย่างไร​ ​ถึงแม้​พวก​ตน​จะ​ไม่​ลงมือทำ​อะไร​ ​แต่​ไม่ช้าก็เร็ว​ ​หรง​ไหว​ก็​คง​ถูก​หรง​เซ​วี​ยน​และ​หรง​เหยี​่​ยน​ฆ่า​ตาย​อยู่ดี

แต่​หรง​ไหว​กล้าม​อง​ชิง​ชิง​ด้วย​สายตา​เจ้าเล่ห์​เช่นนั้น​ ​ถึงแม้​จะ​เป็น​เพียง​การเปลี่ยนแปลง​แค่​พริบตาเดียว​ ​แต่​เขา​ก็​จะ​ทำให้​หรง​ไหว​ตายทั้งเป็น​!

มู่​ชิง​อี​ถอนหายใจ​แล้ว​เอ่ย​เบา​ๆ​ ​“​ในเมื่อ​ไม่เป็นอะไร​ก็​ลุกขึ้น​เถิด​ ​หรง​ไหว​และ​หรง​เซ​วี​ยน​ ​ถูก​ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​เรียก​เข้าไป​ใน​วัง​แล้ว​ ​เกรง​ว่า​คงจะ​ถูก​ตำหนิ​”​ ​ท่าที​ที่​ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​มีต​่อ​หรง​จิ​่น​ ​ถึงแม้​มู่​ชิง​อี​จะ​คิด​ตั้ง​หลาย​เดือน​ก็​ยัง​ไม่เข้าใจ​ ​แต่​เรื่อง​ที่​ไม่ต้องสงสัย​เลย​ก็​คือ​ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​รักใคร่​เอ็นดู​หรง​จิ​่น​ ​แต่​ความรัก​นี้​มัน​กลับ​ผลัก​หรง​จิ​่น​ให้​เป็น​ศัตรู​กับ​บรรดา​องค์​ชาย​ทั้งหมด​ ​หาก​ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ ​อาจ​เอ่ย​ได้​ว่า​มัน​คือ​ความรัก​ ​เพราะ​ตราบใดที่​ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​มีชีวิต​อยู่​ก็​ไม่มีใคร​กล้า​แตะต้อง​หรง​จิ​่น​ ​แต่​ตอนนี้​ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​อายุ​จะ​เจ็ดสิบ​ชันษา​แล้ว​ ​ซ้ำ​ยัง​ไม่ยอม​ให้อำนาจ​หรง​จิ​่น​ ​ความรัก​เช่นนี้​ย่อม​เป็นการ​ทำร้าย​เขา​ใน​อีก​มุม​หนึ่ง

“​ไม่​ลุก​ ​ข้า​ป่วย​”​ ​หรง​จิ​่​นพู​ดอย​่าง​แน่นิ่ง​ ​มู่​ชิง​อี​ยักไหล่​ ​สอง​สาม​วันนี้​ไม่มี​เรื่อง​อัน​ใด​อยู่​แล้ว​ ​คิด​เสียว​่า​เขา​อยาก​จะ​อู้งาน​ก็​พอ​ ​มู่​ชิง​อี​ยกมือ​ขึ้น​ห่ม​ผ้า​ให้​เขา​ ​“​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ ​หม่อมฉัน​ไปดู​เนี่ย​อวิ​๋น​?​”

“​ข้า​จะ​ไป​กับ​เจ้า​”​ ​หรง​จิ​่​นรี​บลุก​ขึ้น​นั่ง​แล้ว​ลง​จาก​เตียง​ทันที​

หลังจาก​ดูแล​เขา​มา​ได้​สอง​สาม​วัน​ ​สีหน้า​ของ​เนี่ย​อวิ​๋น​ดีขึ้น​ไม่น้อย​ ​แต่​ร่างกาย​ของ​เขา​ยัง​ไม่​แข็งแรง​ดี​ ​ใบหน้า​ยังคง​เป็น​สีม่วง​คล้ำ​ ​เกรง​ว่า​เดิมที​มู่​หร​งอ​วี​้​คง​ไม่รู้​วิธีใช้​ยาพิษ​เท่าไหร่​ ​นอกจากนี้​ยาพิษ​ที่อยู่​ใน​มือ​ของ​มู่​หร​งอ​วี​้​คง​ไม่​ไช​่​พิษ​พิเศษ​ที่​ทำให้​คนตาย​เลย​ทันที​ ​ซ้ำ​ยัง​มี​กำลังภายใน​ของ​เนี่ย​อวิ​๋​นควบ​คุม​มัน​อยู่​ ​ตอนนี้​จึง​ไม่เป็นอันตราย​ใดๆ

เมื่อ​เห็น​หรง​จิ​่น​และ​มู่​ชิง​อี​เดิน​เข้ามา​ ​เนี่ย​อวิ​๋​นก​็​ลุกขึ้น​นั่ง​บน​เตียง​ทันที​ ​เห็น​ว่า​เขา​จะ​ลงมา​จาก​เตียง​ ​มู่​ชิง​อี​จึง​รีบ​ออกปาก​ห้าม​ ​“​หัวหน้า​องครักษ์​เนี่ย​ยัง​ไม่​หาย​ดี​ ​นั่ง​ก่อน​เถิด​”

เนี่ย​อวิ​๋น​จับจ้อง​มู่​ชิง​อี​ ​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​ขอบ​พระทัย​องค์​ชาย​เก้า​กับ​คุณหนู​มู่​ที่​ช่วยชีวิต​กระหม่อม​เอาไว้​”

มู่​ชิง​อี​มอง​ไป​ที่​เนี่ย​อวิ​๋น​ด้วย​ความตกใจ​ นาง​ปลอม​เป็น​ชาย​มาตั​้ง​นาน​ ​ไม่เคย​มี​ใคร​รู้​ ​คิดไม่ถึง​ว่า​เนี่ย​อวิ​๋น​จะ​ดูออก​ ​คง​ไม่ใช่​เพราะ​เขา​มี​วิทยา​ยุทธ​ที่​ไม่ธรรมดา​ใช่​หรือไม่​ ​หรือว่า​เว​่​ยอู​๋​จี้​ก็​มองออก​เหมือนกัน​?

ครั้น​เห็นท่า​ที​ตกใจ​ของ​มู่​ชิง​อี​ ​เนี่ย​อวิ​๋​นก​็​ถอนหายใจ​พลาง​พูด​อย่าง​กระอักกระอ่วน​ ​“​ครั้งก่อน​ที่​พบ​คุณชาย​จัง​ใน​เมืองหลวง​แคว้น​หวา​…​ก็​ล่วงรู้​ตัวตน​ของ​เจ้า​ตั้ง​นาน​แล้ว​” ​การ​แต่งงาน​ของ​องค์​หญิง​ไหว​หยาง​ครั้งนั้น​ ​เขา​บังเอิญ​จับมือ​จัง​ชิง​ ​ตอนนั้น​จึง​ล่วงรู้​ว่า​จัง​ชิง​เป็น​สตรี​ ​รู้​เพียงแค่​นี้​ ​คิดทบทวน​อีก​สักหน่อย​ก็​ชัดเจน​แล้ว​

มู่​ชิง​อี​ถอนหายใจ​ ​ไม่​แปลกที่​ครั้งก่อน​ตอน​อยู่​นอก​แคว้น​หวา​ ​เนี่ย​อวิ​๋น​ปล่อย​พวกเขา​ไป​อย่างง่ายดาย​ ​ที่จริง​เขา​รู้ตัว​ตน​ของ​นาง​แล้ว​ ​“​ตอนนั้น​หัวหน้า​องครักษ์​เนี่ย​ช่วยชีวิต​ข้า​ไว้​ ​วันนี้​ข้า​ก็​แค่​ตอบแทน​ ​ไม่จำเป็น​ต้อง​ขอบคุณ​”

เนี่ย​อวิ​๋​นนิ​่ง​เงียบ​ไม่​พูด​อะไร​อีก​ ​มู่​ชิง​อี​มุ่น​คิ้ว​พลาง​มอง​เนี่ย​อวิ​๋น​ ​ ​“​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​สั่ง​ให้​หัวหน้า​องครักษ์​เนี่ยมา​ฆ่า​มู่​หร​งอ​วี​้​เช่นนั้น​หรือ​”

เนี่ย​อวิ​๋​นพ​ยัก​หน้า​ พระราช​โองการ​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​คือ​ฆ่า​มู่​หร​งอ​วี​้​ ​ไม่เช่นนั้น​ต้อง​เอา​หัว​ตัวเอง​ไป​แลก

มู่​ชิง​อี​ถอนหายใจ​เบา​ๆ​ ​“​ก่อนหน้านี้​หัวหน้า​องครักษ์​เนี่ย​เคย​ลงมือ​แล้ว​ ​ก็​คง​รู้​ว่า​ตอนนี้​มู่​หร​งอ​วี​้​คือ​เจ้าสำนัก​เย​่า​หวัง​กู่​ ​กล่าว​ตามตรง​…​ถึงแม้​หัวหน้า​องครักษ์​เนี่ย​จะ​มีทั​กษะ​การต่อสู้​ที่​ไม่ธรรมดา​ ​แต่​หาก​อยาก​ฆ่า​มู่​หร​งอ​วี​้​แล้ว​กลับมา​อย่างปลอดภัย​ ​ย่อม​ไม่​ง่าย​ขนาด​นั้น​”

ตั้งแต่​ทรยศ​แคว้น​หวา​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​ก็​รู้​ว่า​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ไม่มีทาง​ปล่อย​เขา​ไป​แน่นอน​ ​รอบตัว​ของ​เขา​เลย​เต็มไปด้วย​องครักษ์​ยอด​ฝีมือ​ ​หลังจาก​ได้​เป็น​เจ้าสำนัก​เย​่า​หวัง​กู่​ ​เขา​สามารถ​ใช้งาน​ยอด​ฝีมือ​และ​ยาพิษ​ของ​สำนัก​เย​่า​หวัง​กู่​ได้​ตามอำเภอใจ​ ​อยาก​ฆ่า​มู่​หร​งอ​วี​้​จึง​ไม่ใช่​เรื่อง​ง่าย​

ความพ่ายแพ้​ของ​เนี่ย​อวิ​๋น​ใน​ครั้งนี้​อาจ​เป็น​เพราะ​เขา​ประเมิน​ศัตรู​ต่ำ​เกินไป​ ​และ​หลังจาก​ครั้งนี้​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​คง​เสริมกำลัง​องครักษ์​รอบตัว​แน่นหนา​มากขึ้น​กว่า​เดิม

เนี่ย​อวิ​๋น​เอ่ย​ด้วย​ท่าทาง​นิ่ง​สงบ​ ​“​ฝ่า​บาท​มี​เมตตา​ต่อ​เนี่ย​อวิ​๋น​ ​การ​ฆ่า​มู่​หร​งอ​วี​้​คือ​การตอบแทน​พระมหากรุณาธิคุณ​ที่​ฝ่า​บาท​มีต​่อ​เนี่ย​อวิ​๋น​ ​ฆ่า​ไม่ได้​ก็​ต้อง​ฆ่า​ให้​ได้​”​ ​แล้ว​อีก​อย่าง​ ​ในเมื่อ​เขา​ยัง​มีชีวิต​คิด​หาวิ​ธี​ก็​ย่อม​ต้อง​มี​หนทาง​แน่นอน​ ​หาก​ต้องตาย​เพราะ​เรื่อง​นี้​ก็​ถือว่า​ตาย​เพื่อ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา

หรง​จิ​่​นที​่​ยืน​กอดอก​อยู่​ข้างๆ​ ​เอ่ย​ด้วย​เสียง​เย้ยหยัน​ ​“​ที่จริง​ใน​สายตา​ของ​หัวหน้า​องครักษ์​เนี่ย​ ​มี​แค่​ความเมตตา​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​คือ​บุญคุณ​ ​ส่วน​ของ​คนอื่น​ไม่ใช่​เช่นนั้น​หรือ​”

เนี่ย​อวิ​๋​นขมวด​คิ้ว​เอ่ย​ ​“​องค์​ชาย​เก้า​หมายความว่า​อย่างไร​”

หรง​จิ​่น​เลิก​คิ้ว​ ​“​วันนั้น​หาก​ข้า​ไม่​ช่วย​เจ้า​ปกปิด​ ​เจ้า​คิด​ว่า​เจ้า​จะ​รอด​เช่นนั้น​หรือ​ ​หาก​ไม่ใช่​เพราะ​ข้า​บอก​ให้​อู๋​ฉิง​พา​เจ้า​กลับมา​ที่​จวน​ ​เจ้า​คงจะ​ตาย​ไป​แล้ว​ ​หาก​ไม่ใช่​เพราะ​ข้า​ใช้กำลัง​ภายใน​ช่วย​เจ้า​ควบคุม​พิษ​ใน​ตัว​ของ​เจ้า​ ​ตอนนี้​เจ้า​คง​เป็น​ศพ​ไป​แล้ว​ ​ดังนั้น​…​เจ้า​เป็นหนี้​ชีวิต​ข้า​สาม​ชีวิต​”

มู่​ชิง​อี​อ้าปากค้าง​ด้วย​ความ​อึ้ง​ตะลึง​ ​แต่กลับ​พูด​อะไร​ไม่​ออก​ ท่าน​อ๋อง​ช่างคิด​คำนวณ​เก่ง​เสีย​จริง

เนี่ย​อวิ​๋น​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะ​เอ่ย​อย่าง​เฉยเมย​ ​“​องค์​ชาย​เก้า​ ​เนี่ย​อวิ​๋​นมี​แค่​ชีวิต​เดียว​”​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​ ​เนี่ย​อวิ​๋น​ไม่ได้​หลงกล​เขา​ เขา​มีชีวิต​เดียว​ ​ตาย​ไป​ก็​หมด​แล้ว​ ​เขา​ไม่มีทาง​เป็นหนี้​ชีวิต​หรง​จิ​่น​ได้​ถึง​สาม​ชีวิต

หรง​จิ​่น​ไม่สน​ใจ​ ​เอ่ย​ด้วย​ความพอใจ​ ​“​ได้​ ​ขอ​แค่​เจ้า​ยอมรับ​ว่า​เจ้า​เป็นหนี้​ชีวิต​ข้า​ก็​พอแล้ว​”

เนี่ย​อวิ​๋​นพ​ยัก​หน้า​ ​“​องค์​ชาย​เก้า​อยาก​ให้​เนี่ย​อวิ​๋น​ตอบแทน​อย่างไร​”

เมื่อ​เห็น​สีหน้า​ที่จริง​จัง​ของ​เนี่ย​อวิ​๋น​ ​มู่​ชิง​อีก​็​แอบ​ถอนหายใจ​ ​ตอนนี้​นาง​เข้าใจ​แล้ว​ว่า​ทำไม​หนา​นกง​เจ​วี​๋ย​ ​หย่งจ​ยาจ​วิ​้น​จู่​ ​หรง​จิ​่น​และ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ถึง​ได้​ประสบความสำเร็จ​ ​แต่​เนี่ย​อวิ​๋น​ถึง​เป็น​แค่​หัวหน้า​องครักษ์​ ​ไม่เพียงแต่​พวกเขา​สี่​คน​สถานะ​แตกต่าง​กัน​ ​นอกจากนั้น​เป็นเพราะว่า​เนี่ย​อวิ​๋น​เป็น​คนดี​มี​ศีลธรรม

หรง​จิ​่น​เอ่ย​ขึ้น​ ​“​ข้า​ไม่ต้องการ​ให้​เจ้า​ตอบแทน​ข้า​ด้วย​ชีวิต​ ​แค่​ให้​เจ้า​…​ปกป้อง​ชิง​ชิง​เป็นเวลา​สิบ​ปี​ ​เป็น​อย่างไรเล่า​ ​คุ้มค่า​หรือไม่​”

สายตา​ของ​เนี่ย​อวิ​๋​นมี​ความแปลกใจ​ ​เดิมที​เขา​คิด​ว่า​หรง​จิ​่​นอยาก​ให้​เขา​จงรักภักดี​ต่อตัว​เอง​ ​แต่​คิดไม่ถึง​ว่า​เขา​จะ​เสนอ​เงื่อนไข​เช่นนี้

“​องค์​ชาย​เก้า​”​ ​มู่​ชิง​อี​มีท​่า​ที​ลังเล​ ​“​หม่อมฉัน​มี​อู๋​ซิน​กับ​ฮั่ว​ซู​แล้ว​…​”​ ​เขา​คือ​หนึ่ง​ใน​องครักษ์​ยอด​ฝีมือ​ ​ไม่จำเป็น​ต้อง​ทำ​เช่นนี้​ ​นอกจากนี้​มู่​ชิง​อี​ยัง​รู้สึก​ประทับใจ​ใน​ตัว​เนี่ย​อวิ​๋น​ ​นาง​ไม่​อยาก​เห็น​เขา​ถูก​กักขัง​อยู่​ที่นี่

หรง​จิ​่น​เลิก​คิ้ว​ ​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​ทำไม​กัน​ ​หัวหน้า​องครักษ์​เนี่ย​ไม่​อยาก​ทำ​เช่นนั้น​หรือ​”

เนี่ย​อวิ​๋น​ส่ายหน้า​ ​“​กระหม่อม​ยัง​มีเรื่อง​ที่​ต้อง​จัดการ​”

หรง​จิ​่​นพ​ยัก​หน้า​เอ่ย​ ​“​ข้า​รู้​ ​ฆ่า​มู่​หร​งอ​วี​้​ใช่​หรือไม่​ ​ตอนนี้​เจ้า​ฆ่า​เขา​ไม่ได้​ ​ฆ่า​เขา​ตอนนี้​ ​เจ้า​จะ​ถูก​สำนัก​เย​่า​หวัง​กู่​ไล่​ล่า​ไป​ตลอดชีวิต​ ​หาก​เจ้า​ช่วย​ข้า​ปกป้อง​ชิง​ชิง​ ​ข้า​จะ​ฆ่า​มู่​หร​งอ​วี​้​ให้​เจ้า​เอง​”​ ​นัยน์ตา​ดำขลับ​แฝง​ไว้​ด้วย​ความอาฆาต​ เพราะ​ไม่ช้าก็เร็ว​เขา​ก็​ต้อง​ฆ่า​มู่​หร​งอ​วี​้​อยู่​แล้ว​ ​ใช้​เรื่อง​นี้​แลก​กับ​ตัว​ยอด​ฝีมือ​อย่าง​เนี่ย​อวิ​๋​นมั​นคุ​้ม​เสีย​ยิ่งกว่า​คุ้ม

เนี่ย​อวิ​๋​นลัง​เลอ​ยู่​ครู่หนึ่ง​ ​ก่อน​จะ​เอ่ย​ถาม​ ​“​เมื่อไร​…​องค์​ชาย​เก้า​จะ​ฆ่า​มู่​หร​งอ​วี​้​เมื่อไร​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​หรง​จิ​่น​เอ่ย​ด้วย​ท่าที​สบาย​ๆ​ ​“​ภายใน​หนึ่ง​ปี​ ​หาก​ปีหน้า​เวลานี้​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ ​เจ้า​จากไป​ได้​เสมอ​ ​ถือว่า​เรา​จบสิ้น​สัญญา​ต่อกัน​”

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *