หวนคืนชะตาแค้น 280 เนี่ยอวิ๋นอ่อนข้อให้ ออกจากเมืองหลวง (3)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 280 เนี่ยอวิ๋นอ่อนข้อให้ ออกจากเมืองหลวง (3) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

“​เหตุใด​ท่าน​…​”​ ​ความรู้สึก​ย่ำแย่​เกาะกุม​ไป​ยัง​หัวใจ​ของ​นาง​ ​ชีวิต​ใน​ตลอด​หลาย​ปี​มานี​้​ลบล้าง​ความคิด​เมื่อ​สิบ​กว่า​ปีก่อน​ของ​นาง​จน​เกลี้ยง​ ​เพราะ​ทุกอย่าง​ทำให้​นาง​รับรู้​อย่างชัดเจน​ว่า​บน​โลก​ใบ​นี้​น่าขยะแขยง​และ​สกปรก​มาก​แค่ไหน​ ​แต่​เนี่ย​อวิ​๋​นนั​้น​แตกต่าง​ออก​ไป​ ​นาง​ไม่ได้​มีบุญ​คุณ​หรือ​อะไร​ต่อ​เขา​เลย​สักนิด​ ​จนถึง​ตอนนี้​เนี่ย​อวิ​๋​นน​่า​จะ​รู้​แล้ว​ว่า​ก่อนหน้านี้​นาง​หลอก​ใช้​เขา​มาต​ลอด​ ​อย่างเช่น​ตอน​เขา​ถูก​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​จับ​เข้า​คุก​ก่อนหน้านี้​ ​ความจริง​เขา​จะ​พูด​ก็ได้​ว่า​เป็นฝี​มือ​นาง​ ​แต่​เขา​ก็​ยังคง​ยืนยัน​จะ​ปล่อย​นาง​ไป​อยู่ดี

เนี่ย​อวิ​๋น​หลุบ​ตาลง​เอ่ย​อย่าง​ไม่ใส่ใจ​ ​“​ข้า​ก็​แค่​ทำ​ใน​สิ่ง​ที่​ข้า​อยาก​ทำ​ ​การฝืน​ใจ​ไม่​เป็นผลดี​กับ​การเรียน​วิทยา​ยุทธ​เลย​”​ ​นับตั้งแต่​สี่​ปีก่อน​ ​วิทยา​ยุทธ​ของ​เขา​ก็​ไม่มี​การพัฒนา​ใด​อีก​ ​นั่น​เป็น​เพราะ​เขา​มี​ปม​ใน​ใจ​ยาก​จะ​แก้​ได้

“​รีบ​ไป​เถิด​”​ ​เนี่ย​อวิ​๋น​เอ่ย

มู่​ชิง​อีกัด​ฟัน​เอ่ย​เสียง​ขรึม​ ​“​ท่าน​ยินดี​ไป​กับ​พวกเรา​หรือไม่​”​ ​ถึงแม้​จะ​รู้​ว่าความ​หวัง​ริบหรี่​ ​แต่​มู่​ชิง​อีก​็​ยัง​ถาม​ออก​ไป

เนี่ย​อวิ​๋น​ชะงัก​ไป​ ​แต่​ไม่นาน​ก็​ส่าย​ศีรษะ​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​แผ่วเบา​ ​“​ฝ่า​บาท​มีบุญ​คุณ​กับ​ข้า​…​ข้า​ไป​ไหน​ไม่ได้​”​ ​ไม่​เพียง​เท่านั้น​ ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​ยัง​เป็น​ศิษย์​น้อง​ที่​มี​ความจริงใจ​ต่อ​เขา​ ​เซ่า​จิ​่น​เอง​ก็​เป็น​สหาย​ที่​รู้จัก​กัน​มา​หลาย​ปี​ ​หาก​เขา​ไป​ทั้ง​แบบนี้​จะ​เป็นการ​สร้าง​ความเดือดร้อน​ให้​พวกเขา​มากกว่า

คำตอบ​ที่​เป็นไปตาม​คาด​เช่นนี้​ทำให้​มู่​ชิง​อี​ถอนหายใจ​ ​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​เช่นนั้น​หัวหน้า​องครักษ์​เนี่ย​ก็​รักษาตัว​ด้วย​”

“​เจ้า​ก็​รักษาตัว​ด้วย​เช่นกัน​”

“​พวกเรา​ไป​กัน​เถิด​”​ ​มู่​ชิง​อี​มอง​บุรุษ​ที่​ยืน​อยู่​ตรงนั้น​เป็น​ครั้งสุดท้าย​แวบ​หนึ่ง​ก่อน​จะ​หันไป​บอกอู​๋​ซิน​ที่อยู่​ข้าง​กาย

“​ขอรับ​”

หลังจาก​ล่ำ​ลา​เนี่ย​อวิ​๋น​แล้ว​ ​อู๋​ซิน​ก็​รีบ​พาตัว​มู่​ชิง​อี​จาก​ที่นี่​ไป​ด้วย​วิชา​ตัวเบา​ ​จากนั้น​ก็​อาศัย​ความเร็ว​ขั้นสูง​หนี​มาที​่​ตำบล​เล็ก​ๆ​ ​นอกเมือง​ที่​ใกล้​ที่สุด​แห่งหนึ​่ง​ ​พวกเขา​สอง​คน​รีบ​เปลี่ยนเสื้อ​ผ้า​เพื่อ​พราง​ตัวอย่าง​รวดเร็ว​ ​มู่​ชิง​อี​เปลี่ยนไป​สวม​ชุด​เด็กสาว​ชาวบ้าน​สีกรมท่า​และ​ใช้​เพียง​เชือก​สีน้ำเงิน​รวบ​ผม​ไว้​ ​มองดู​แล้ว​เหมือน​หญิงสาว​ชาวบ้าน​ที่​มี​ใบหน้า​งดงาม​คน​หนึ่ง​เท่านั้น​ ​หน้าด้าน​ขวา​มี​เส้น​ผม​ตกลง​มาค​รึ​่ง​หน้า​จน​ปกปิด​ใบหน้า​งดงาม​ของ​นาง​ ​ชั่วขณะ​นั้น​ ​จาก​สาวงาม​ก็​ถูก​กลบ​ความงาม​ลง​ห้า​ถึง​หก​ส่วน​เลย​ทีเดียว

อู๋​ซิน​เอง​ก็​เปลี่ยนไป​สวม​ชุด​ผ้าป่าน​เนื้อ​หยาบ​ ​ถึงแม้​ใบหน้า​ของ​พวกเขา​สอง​คน​จะ​ดู​มีสง่า​ราศรี​กว่า​ชาวบ้าน​ธรรมดา​ ​แต่​ใน​ตำบล​เล็ก​ๆ​ ​นั้น​กลับ​ไม่​ถือว่า​ดึงดูดสายตา​ใคร​มาก​นัก​ ​พวกเขา​เหมือน​พี่น้อง​คู่​หนึ่ง​ที่​เดินทาง​มาจาก​ต่างถิ่น​ทั่วไป​ ​หรือ​อย่างมาก​ก็​แค่​เหมือน​คนที​่​มาจาก​ยุทธ​ภพ​ก็​เท่านั้น

พวกเขา​เดินทอดน่อง​อยู่​ใน​ตำบล​นั้น​ด้วย​ท่วงท่า​สบาย​ๆ​ ​แต่​ไม่นาน​หลังจากนั้น​ก็​หาร​้าน​เล็ก​ๆ​ ​ที่อยู่​ภายใต้​อาณัติ​ของ​ตระกูล​กู้​เจอ​ ​ที่นี่​เป็น​โรง​เตี้ยม​เล็ก​ๆ​ ​ที่​ไม่​เตะตา​ใคร​ ​ผู้ดูแล​เข้าไป​ต้อนรับ​อย่างกระตือรือร้น​แล้ว​จัดการ​เรื่อง​ห้องพัก​ให้​พวกเขา​ทั้งสอง​ ​กระทั่ง​ก่อน​กลับ​ถึง​มอบ​จดหมาย​ฉบับ​หนึ่ง​ที่​มีต​รา​ประทับ​ของ​กู้​ซิ่ว​ถิง​ให้​มู่​ชิง​อี

พอ​มู่​ชิง​อี​อ่าน​จดหมาย​ของ​กู้​ซิ่ว​ถิง​จบ​ก็​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย

“​คุณหนู​ ​มีเรื่อง​อัน​ใด​หรือ​”​ ​อู๋​ซิน​เอ่ย​ถาม

มู่​ชิง​อี​มุ่น​คิ้ว​พลาง​เอ่ย​ตอบ​ ​“​พี่ใหญ่​บอกว่า​ไม่​รอ​พวกเรา​แล้ว​ ​รอ​ถึง​แคว้น​เย​่ว​์​เขา​กับ​พี่ชาย​ถึง​จะ​ไปหา​พวกเราง​”​ ​ถึงแม้​ก่อนหน้านี้​พวกเขา​จะ​หารือ​กัน​เช่นนี้​จริง​ ​แต่​มู่​ชิง​อีก​ลับ​รู้สึก​ตงิด​ใจ​แปลก​ๆ​ ​ในเมื่อ​พี่ใหญ่​สามารถ​ส่งจดหมาย​มาถึง​ที่นี่​ได้​ก็​หมายความว่า​พวกเขา​ปลอดภัย​ดี​ ​แล้ว​เหตุใด​ถึง​ไม่​รอ​เจอ​นาง​ก่อน​แล้ว​ค่อย​ว่า​กัน​ ​ถึงอย่างไร​ทุกคน​อยู่​ด้วยกัน​ก็​อุ่นใจ​กว่า

อู๋​ซิน​ขบคิด​ดูแล​้ว​ถึง​เอ่ย​ปลอบใจ​ว่า​ ​“​บางที​คุณชาย​ใหญ่​คิด​ว่า​ถ้า​ไป​ด้วยกัน​จะ​ตกเป็น​เป้าสายตา​ได้​ง่าย​ ​ในเมื่อ​ใน​เมือง​แคว้น​หวา​ก็​ยัง​เป็น​ถิ่น​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​อยู่​ ​ระมัดระวัง​ตัว​หน่อย​ถึง​จะ​ถูก​”

มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​ ​จากนั้น​ก็​พลิก​จดหมาย​ไปมา​จับจ้อง​อยู่นาน​ทว่า​กลับ​ไม่เห็น​ความผิดปกติ​ใด​จาก​จดหมาย​ฉบับ​นี้​เลย​ ​นี่​เป็น​จดหมาย​ที่​พี่ใหญ่​เขียน​เอง​จริงๆ​ ​กระทั่ง​ปิดผนึก​เอง​ด้วย​ ​นั่น​ก็​หมายความว่า​นี่​เป็นความ​ต้องการ​ของ​พี่ใหญ่​จริงๆ​ ​หรือ​บางที​…​ตน​อาจจะ​คิดมาก​ไป​อย่างนั้น​หรือ

“​คุณหนู​ ​ตอนนี้​พวกเรา​จะ​ทำ​อย่างไร​ต่อ​หรือ​ขอรับ​”​ ​อู๋​ซิน​เอ่ย​ถาม

มู่​ชิง​อี​คิด​ๆ​ ​ดูแล​้ว​ถึง​เอ่ย​ถาม​ ​“​คณะ​ทูต​แคว้น​เย​่ว​์​จะ​เดินทางออก​จาก​เมืองหลวง​เมื่อใด​หรือ​”

อู๋​ซิน​เอ่ย​ตอบ​ ​“​น่าจะ​อีก​ไม่​กี่​วันนี้​แล้ว​ ต​วน​อ๋อง​ได้รับบาดเจ็บ​ไม่​มาก​ ​อีก​อย่าง​พวกเรา​ก็​พัก​อยู่​ที่​แคว้น​หวานาน​เกินไป​แล้ว​”​ ​เรื่อง​จวน​องค์​ชาย​เก้า​ครั้งนี้​เกี่ยวข้อง​กับต​วน​อ๋อง​แน่นอน​ ​ดังนั้น​วัวสันหลังหวะ​อย่าง​เขา​ย่อม​ไม่กล้า​อยู่​แคว้น​หวา​ต่อนาน​แน่นอน

“​พวกเรา​รอคุณ​ชาย​เก้า​มารวม​ตัว​ที่นี่​ก่อน​ไหม​ขอรับ​”​ ​อู๋​ซิน​เอ่ย​ถาม

มู่​ชิง​อีส​่า​ยศีร​ษะ​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​ไม่ต้อง​ ​เจ้า​ส่งจดหมาย​ไป​บอก​หรง​จิ​่​นว​่า​พวกเรา​จะ​ไป​แคว้น​เย​่ว​์​เอง​”

อู๋​ซิน​ชั่งใจ​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะ​พยักหน้า​แล้ว​เดิน​ออก​ประตู​ไป​ส่งจดหมาย​ให้​หรง​จิ​่น

ณ​ ​สถานทูต​แคว้น​เย​่ว​์​ ​เมืองหลวง

ใน​ห้อง​หนังสือ​ ​ใบหน้า​หล่อเหลา​ของ​หรง​จิ​่น​เผย​สีหน้า​บูดบึ้ง​ถมึงทึง​ ​จู่ๆ​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ก็​หา​ที่​กบดาน​ของ​พวก​ชิง​ชิง​เจอ​จึง​ส่ง​คน​ไป​ ​ก่อนหน้านี้​เขา​ไม่ได้​ข่าวคราว​ใด​เลย​แม้แต่น้อย​ ​กระทั่ง​ตอนที่​เขา​ไป​ถึง​ ​กระท่อม​หลัง​นั้น​ก็​ถูก​คน​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ล้อม​ไว้​แล้ว​ ​จากนั้น​ชิง​ชิง​ ​กู้​ซิ่ว​ถิง​และ​มู่​หรง​ซีก​็​หายตัว​ไป​อย่างไร​้​ร่องรอย

ทั้งๆ​ ​ที่​พวกเขา​ใกล้​จะ​กลับ​แคว้น​เย​่ว​์​แล้ว​แท้ๆ​ ​หรง​เหยี​่​ยน​เอง​ก็​จ้องจับผิด​เขา​ไม่​วางตา​จึง​จนปัญญา​จะ​ออก​ไป​เถลไถล​อยู่​ด้านนอก​นานๆ​ ​ได้​ ​เขา​เลย​ทำได้​แค่​ส่ง​อู๋​ฉิ​งอ​อก​ไป​ตามหา​พวกเขา

“​องค์​ชาย​”​ ​อู๋​ฉิง​เปิด​ประตู​เดิน​เข้ามา​อย่าง​รีบร้อน

“​มี​ข่าวคราว​ของ​ชิง​ชิง​หรือยัง​”​ ​หรง​จิ​่น​เอ่ย​ถาม

อู๋​ฉิง​พยักหน้า​แล้ว​ลอบ​ผ่อน​ลมหายใจ​ ​หาก​เขา​ยัง​หา​ข่าวคราว​ของ​คุณหนู​มู่​ไม่ได้​ ​ก็​ไม่รู้​ว่า​องค์​ชาย​จะ​เป็น​เช่นไร​บ้าง​ ​แต่​เขา​ไม่รู้​ว่า​หลังจาก​องค์​ชาย​ได้​ฟัง​ข่าว​นี้​แล้ว​จะ​ชอบใจ​หรือไม่​ ​“​คุณหนู​มู่​ฝาก​ให้​อู๋​ซิน​มาบ​อก​ข่าว​องค์​ชาย​ว่า​พวกเขา​หนีรอด​จาก​อันตราย​ได้​แล้ว​ ​คุณหนู​มู่​บอกว่า​พวกเขา​จะ​เดินทาง​ไป​แคว้น​เย​่ว​์​เอง​ ​รอ​หลังจาก​ถึง​แคว้น​เย​่ว​์​แล้ว​ค่อย​ติดต่อ​องค์​ชาย​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

“​ว่า​อย่างไร​นะ​!​”​ ​หรง​จิ​่​นขมวด​คิ้ว​มุ่น​อย่าง​ไม่พอใจ​ ​“​ในเมื่อ​หนีรอด​อันตราย​ได้​แล้ว​ ​เหตุใด​ชิง​ชิง​ถึง​ไม่​รอ​ข้า​อยู่​ที่นั่น​เล่า​”

อู๋​ฉิง​รีบ​กล่าว​ ​“​ตอนนี้​ด้านนอก​ตามหา​ตัว​คุณหนู​มู่​และ​คุณชาย​กู้​กัน​ให้ควั​่ก​ ​หาก​อยู่​ที่หนึ่ง​นานๆ​ ​เกรง​ว่า​จะ​ไม่ปลอดภัย​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​องค์​ชาย​เอง​ก็​ต้อง​กลับ​แคว้น​ไป​กับต​วน​อ๋อง​ ​แบบ​นั้น​คุณหนู​มู่​คง​ไม่​ค่อย​สะดวก​นัก​”

หรง​จิ​่น​แค่น​เสียง​เบา​ ​“​ไม่​สะดวก​อะไร​กัน​ ​ข้าว​่า​ชิง​ชิง​ไม่​อยาก​ไป​กับ​ข้ามา​กก​ว่า​ ​เหตุใด​ตำแหน่ง​ที่อยู่​ของ​พวก​ชิง​ชิง​ถึง​หลุด​ออก​ไป​ได้​ ​เจ้า​สืบหา​ได้ความ​มา​หรือยัง​”

อู๋​ฉิง​แอบ​นึก​โล่งอก​ ​ในเมื่อ​องค์​ชาย​เปลี่ยน​หัวข้อ​สนทนา​แล้วก็​หมายความว่า​ไม่​เค้น​หาความ​อะไร​กับ​เรื่อง​นี้​อีก​ ​เขา​รีบ​กล่าว​ ​“​ท่านเฝิง​สั่ง​ให้​คน​ไป​ตาม​สืบ​แล้ว​ ​แต่​…​ปัญหา​น่าจะ​ไม่ได้​เกิด​จาก​คนใน​ตระกูล​กู้​แน่นอน​”​ เฝิง​จื่อ​สุ่ย​มี​วิธี​จัดการ​ดูแล​ลูกน้อง​ ​อีก​อย่าง​คนที​่​ตาม​รับใช้​ตระกูล​กู้​ต่าง​ก็​จงรักภักดี​ยิ่งนัก​ ​ในเมื่อ​ตระกูล​กู้​ล้ม​ไป​ตั้ง​หลาย​ปี​ ​ปกติ​แล้ว​คน​พวก​นี้​ก็​คง​แยกย้าย​กัน​ไป​นาน​แล้ว

หรง​จิ​่​นมุ​่​นคิ​้ว​ ​“​นอกจาก​ข้า​ก็​มี​แค่​คน​ของ​พวกเขา​เท่านั้น​ที่​รู้ที​่​อยู่​ของ​พวกเขา​ ​หาก​ไม่ใช่​คน​ของ​ตระกูล​กู้​ ​หรือ​จะ​เป็น​ทาง​ฝั่ง​ข้า​”

อู๋​ฉิง​เอ่ย​ ​“​หรือว่า​จะ​เป็น​…​คน​ของ​ใคร​”

หรง​จิ​่น​โบกมือ​เอ่ย​อย่าง​กลัดกลุ้ม​ใจ​ ​“​ไป​ตาม​สืบต่อ​!​ ​ส่วน​อีก​เรื่อง​ก็​สืบมา​ด้วยว่า​มู่​หร​งอ​วี​้​ตาย​แล้ว​หรือยัง​”​ ​หากว่า​กันตา​มห​ลัก​การก​็​น่าจะ​ตาย​แล้ว​ ​เรื่อง​ที่​องครักษ์​ทั้งสอง​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ลอบ​ตัดเส้น​ชีพจร​ของ​มู่​หร​งอ​วี​้​หรง​จิ​่น​ย่อม​เห็น​อยู่​แล้ว​ ​แต่​เขา​มัก​รู้สึก​ว่า​มู่​หร​งอ​วี​้​นั้น​เป็น​คนที​่​ตาย​ยาก​ตายเย็น

อู๋​ฉิง​ลอบ​ถอนหายใจ​แล้ว​มอง​องค์​ชาย​อย่าง​เศร้าใจ​ ​เอ่ย​ขึ้น​ ​“​ทูล​องค์​ชาย​ ​ยัง​ไม่​ตาย​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​ตอนนี้​มู่​หร​งอ​วี​้​ก็​อยู่​ใน​สถานทูต​แคว้น​เย​่ว​์​เช่นกัน​”

“​ยัง​ไม่​ตาย​หรือ​”​ ​หรง​จิ​่น​เลิก​คิ้ว​ ​“​หรง​เหยี​่​ยน​มี​ความสามารถ​ขนาด​นี้​ตั้งแต่​เมื่อไร​กัน​”​ ​หมอ​ที่​ติดตาม​มา​แคว้น​หวา​ครั้งนี้​ฝีมือ​เป็น​เช่นไร​หรง​จิ​่น​ย่อม​รู้ดี​ ​ถึงขนาด​ช่วยชีวิต​ของ​มู่​หร​งอ​วี​้​ได้​ ​หรือ​หรง​เหยี​่​ยน​จะ​ซ่อน​ความสามารถ​ใด​ไว้

อู๋​ฉิ​งก​ล่าว​ ​“​เมื่อ​สอง​วันก่อน​มีบุ​รุษ​ชุด​ขาว​คน​หนึ่ง​มา​ขอ​พบ​องค์​ชาย​สี่​ ​คนที​่​เคย​เห็น​เขา​ต่าง​บอกว่า​ใน​ตัว​ของ​เขา​มีกลิ่นหอม​ยาจาง​ๆ​ ​เป็นไปได้​มาก​ว่า​เขา​จะ​เป็น​หมอ​…​”

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *