หวนคืนชะตาแค้น 376 ทางเลือกของมั่วเวิ่นฉิง (2)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 376 ทางเลือกของมั่วเวิ่นฉิง (2) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

​มู่​ชิง​อี​มุ่น​คิ้ว​งาม​ ​“​หลิง​ซู​จะ​ให้​ความกระจ่าง​แก่​คนใน​ยุทธ​ภพ​เช่นใด​หรือ​”

​ฮั่ว​ซู​แสยะ​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​เกรง​ว่า​เย​่า​หวัง​กู่​คง​คิด​จะ​ใช้อุบาย​นี้​บีบ​ให้​เจ้าสำนัก​มั่ว​ปรากฏตัว​กระมัง​”

​มู่​ชิง​อี​หันไป​เอ่ย​ถาม​มั่ว​เวิ​่น​ฉิ​งด​้วย​รอยยิ้ม​ ​“​เจ้าสำนัก​มั่ว​จะ​ไป​หรือไม่​”

​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ถึง​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ว่า​ ​“​ไป​”

​มู่​ชิง​อี​มอง​เขา​พลาง​เอ่ย​เสียง​ขรึม​ ​“​นี่​อาจ​เป็น​กับดัก​ก็ได้​”

​“​ข้า​รู้​”​ ​มั่ว​เวิ​่น​ฉิ​งก​ล่าว

​“​ในเมื่อ​รู้​แล้ว​ท่าน​ยัง​จะ​ไป​อีก​หรือ​ ​ควร​รู้​ว่า​หาก​ท่าน​ไป​อาจ​เป็นการ​เอาชีวิต​ไป​ทิ้ง​ ​ข้า​บอก​แล้ว​ว่า​ข้า​สามารถ​จัดการ​เรื่อง​หญ้า​เซียน​เก้า​เมฆา​ได้​”​ ​มู่​ชิง​อี​ขมวดคิ้ว​เอ่ย​ ​แววตา​เย็นยะเยือก​ของ​มั่ว​เวิ​่น​ฉิ​งมี​ระลอกคลื่น​บาง​ๆ​ ​พาด​ผ่าน​ ​เอ่ย​เสียงอ่อน​ลง​ว่า​ ​“​บาง​เรื่อง​…​ข้า​ก็​ต้อง​จัดการ​ด้วยตัวเอง​”

​“​ทั้งๆ​ ​ที่​รู้​ว่า​ทำ​ไป​ก็​ไร้ประโยชน์​อย่างนั้น​น่ะ​หรือ​”

​“​ใช่​แล้ว​”

​มู่​ชิง​อี​ถอนหายใจ​เสียง​เบา​แล้ว​ลุกขึ้น​เอ่ย​ ​“​ข้า​เข้าใจ​แล้ว​ ​ขอ​เจ้าสำนัก​มั่ว​โปรด​รักษา​ชีวิต​ของ​ตนเอง​ด้วย​ ​อย่า​ลืม​…​ข้อตกลง​ระหว่าง​เรา​ก็แล้วกัน​นะ​เจ้า​คะ​”

​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​ลุกขึ้น​แล้ว​เอ่ย​ ​“​ข้า​รู้​แล้ว​ ​เช่นนั้น​ข้า​ขอตัว​ลา​”

​เงา​ร่าง​ชุด​สีขาว​ของ​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​หาย​วาบ​ไป​จาก​หน้าต่าง​ ​ครั้น​เห็น​ตรงหน้า​ต่าง​เหลือ​เพียงแต่​ความว่างเปล่า​ ​ฮั่ว​ซู​เอ่ย​อย่าง​ไม่เข้าใจ​ว่า​ ​“​ทั้งๆ​ ​ที่​เจ้าสำนัก​มั่ว​รู้​ว่า​เป็น​กับดัก​ ​เหตุใด​เขา​ถึง​ยัง​ไป​อีก​”

​ทุกคน​ต่าง​มอง​ไป​ทาง​ไท่​สื่อ​เหิ​งอย​่าง​พร้อมเพรียง​ ​ไท่​สื่อ​เหิง​เอง​ก็​ลูบ​จมูก​ปอย​ๆ​ ​อย่าง​ทำตัว​ไม่​ถูก​ ​“​หันมา​มอง​ข้า​กัน​ทำไม​เล่า​ ​มั่ว​เวิ​่น​ฉิ​งคิ​ดอะ​ไร​อยู่​ข้า​จะ​ไปรู​้​ได้ที่​ไหน​กัน​”​ ​เขา​เป็น​ตระกูล​ผู้รอบรู้​ใน​ยุทธ​ภพ​ไม่ใช่​เทพเจ้า​แห่ง​ยุทธ​ภพ​ที่จะ​นับ​นิ้ว​พยากรณ์​ได้​ทุกอย่าง​เสีย​เมื่อไร

​มู่​ชิง​อี​อมยิ้ม​น้อย​ๆ​ ​กล่าว​ ​“​ไม่ว่า​อย่างไร​ ​คน​อย่าง​เจ้าสำนัก​มั่ว​…​ก็​ไม่เลว​เลย​”

​เทียน​เฉวียน​และ​ฮั่ว​ซู​สบตา​กัน​เงียบๆ​ ​ถึงแม้​พวกเขา​จะ​รู้สึก​ว่า​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​ไม่เลว​จริงๆ​ ​แต่​พวกเขา​ไม่มีทาง​ยอมรับ​เด็ดขาด​ ​หาก​เจ้าเมือง​รู้​ว่า​แม่นาง​มู่​ชื่นชม​ผู้ชาย​คนอื่น​โดยที่​พวกเขา​เห็นพ้องต้องกัน​ไป​ด้วย​ ​ไม่แน่​กลับ​ไป​อาจ​โดน​เจ้าเมือง​ถลก​หนัง​ก็​เป็นได้

ณ​ ​เรือน​ของ​จวง​อ๋อง​ใน​หอมู​่​หวา​ ​หรง​เซ​วี​ยน​นั่ง​เหม่อลอย​พิง​พนักเก้าอี้​ด้วย​สีหน้า​เคร่งขรึม​ ​ตอนแรก​เขา​ได้ยิน​ข่าวคราว​เรื่อง​หญ้า​เซียน​เก้า​เมฆา​เลย​เป็น​ฝ่าย​อาสา​ขอรับ​ภารกิจ​ออก​ตามหา​เพื่อนำ​ไป​ถวาย​เสด็จ​พ่อ​เอง​ ​ทว่า​หลังจาก​ออกมา​เขา​ถึง​รู้​ว่า​ต่อให้​เขา​จะ​เป็น​อ๋อง​ผู้สูงศักดิ์​แต่กลับ​ไขว่คว้า​หญ้า​เซียน​เก้า​เมฆา​มาจาก​มือ​คนใน​ยุทธ​ภพ​เหล่านี้​ได้​อย่าง​ยากลำบาก​นัก​ ​อย่า​ว่าแต่​ไขว่คว้า​เลย​ ​หลาย​วัน​มานี​้​เขา​ไม่เห็น​แม้แต่​เงา​ของ​หญ้า​เซียน​เก้า​เมฆา​ด้วยซ้ำ​ ​ในทางกลับกัน​ยัง​เสีย​ลูกน้อง​ไป​ตั้ง​มากมาย​อีก​ต่างหาก

​หรง​เซ​วี​ยน​ค่อยๆ​ ​เริ่ม​นึก​สงสัย​ว่าการ​ช่วงชิง​ครั้งนี้​จะ​คุ้มค่า​จริง​หรือไม่​นะ ​หาก​เขา​แย่ง​หญ้า​เซียน​เก้า​เมฆา​มา​ได้​จริงๆ​ ​ย่อม​เป็นเรื่อง​ดี​ ​แต่​หาก​คว้าน้ำเหลว​ก็​คง​เลี่ยง​อารมณ์​เกรี้ยว​โกรธ​ของ​เสด็จ​พ่อ​ไม่ได้​ ​ครั้งนี้​ออกจาก​เมืองหลวง​มานาน​เกรง​ว่า​หาก​เกิดเรื่อง​ใด​ขึ้น​ใน​เมืองหลวง​คง​ควบคุม​ได้​ยาก​ ​น้อง​เก้า​…​ยัง​มีน​้​อง​เก้า​อีก​คน​ ​ในเมื่อ​เสด็จ​พ่อ​ทรง​ยอมให้​เขา​เข้าไป​ฟัง​งาน​ใน​ราชสำนัก​แล้ว​ ​แต่​เขา​กลับ​ระเบิดอารมณ์​แล้ว​หนี​ออกจาก​เมืองหลวง​ไป​ใน​พริบตาเดียว​ ​กระทั่ง​ทำเอา​เหล่า​องค์​ชาย​ทั้งหลาย​อย่าง​พวกเขา​พลอย​ถูก​เสด็จ​พ่อ​ก่น​ด่า​ไม่​เหลือ​ชิ้น​ดี​ไป​ด้วย​ ​แถม​หลาย​วัน​มานี​้​เขา​เอง​ก็​ส่ง​คน​ออก​ตามหา​เช่นกัน​ ​แต่กลับ​ไม่​เจอ​ร่องรอย​ของ​น้อง​เก้า​เลย​สักนิด

​“​ท่าน​อ๋อง​ ​เมื่อ​ครู่​มี​คน​ส่งจดหมาย​มา​ฉบับ​หนึ่ง​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​องครักษ์​นอก​ประตู​ทูล​รายงาน​เสียง​เบา​ ​หรง​เซ​วี​ยน​เงยหน้า​ขึ้น​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​ฉงน​ ​“​จดหมาย​ลับ​หรือ​ ​เอา​มานี​่​”

​จดหมาย​ลับ​ธรรมดาๆ​ ​ฉบับ​หนึ่ง​ถูก​ปิดผนึก​โดย​การ​ใช้​เปลวไฟ​ ​นอกจากนั้น​ก็​ไม่เห็น​จุด​ผิดปกติ​ใด​อีก​ ​หรง​เซ​วี​ยน​ตรวจดู​อย่างระมัดระวัง​ที​หนึ่ง​ ​กระทั่ง​มั่นใจ​ว่า​ไม่มี​สิ่งผิดปกติ​ใด​แล้ว​ถึง​เปิด​ซองจดหมาย​ลับ​ออก​ ​ทว่า​ข้อความ​ใน​จดหมาย​กลับ​ทำเอา​สีหน้า​เขา​ดุดัน​ขึ้น​มาทัน​ที

​“​หรง​หวง​!​”

​“​ท่าน​อ๋อง​ ​เกิด​อะไร​ขึ้น​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​ครั้น​องครักษ์​ที่​ส่งจดหมาย​เห็นท่า​ที​เช่นนั้น​เลย​เอ่ย​ถาม​อย่างระมัดระวัง

​หรง​เซ​วี​ยน​ยิ้ม​เย็นชา​กล่าว​ ​“​ไม่มี​อะไร​ ​พี่ใหญ่​ของ​ข้า​คง​นั่ง​ไม่​ติด​แล้ว​กระมัง​”​ ไม่​เพียงแค่​ขอให้​ยอด​ฝีมือ​ใน​ยุทธ​ภพ​ช่วย​ช่วงชิง​หญ้า​เซียน​เก้า​เมฆา​เท่านั้น​ ​แต่​ยัง​คิด​จะ​ลอบสังหาร​ข้า​ด้วย​หรือ​ ​ใจกล้า​นัก​นะ​!

​“​คอย​ส่ง​คน​จับตามอง​หรง​หวง​ให้​ดี​!​”​ ​หรง​เซ​วี​ยน​เอ่ย​กำชับ​เสียง​ขรึม

​“​กระหม่อม​น้อม​รับคำ​สั่ง​”​ ​องครักษ์​ขานรับ

​หรง​เซ​วี​ยน​ก้มหน้า​เงียบ​ไป​พัก​หนึ่ง​ถึง​เลิก​คิ้ว​เอ่ย​ ​“​ส่ง​บัตรเชิญ​ให้​เหล่า​เจ้าสำนัก​และ​ยอด​ฝีมือ​ใน​ยุทธ​ภพ​ที่​รู้จัก​กับ​ท่าน​น้า​แทน​ข้า​ที​ว่า​ข้ามี​เรื่อง​จะ​หารือ​ด้วย​”​ ​ใน​ฐานะ​ที่​หนา​นกง​เจ​วี​๋ย​เป็นยอด​ฝีมือ​อันดับ​หนึ่ง​ใน​แคว้น​เย​่ว​์​ ​ถึงแม้​ตัว​จะ​เป็น​หัวหน้า​แม่ทัพ​ใหญ่​แห่ง​ราชสำนัก​ ​ทว่า​กลับ​มี​เพื่อนฝูง​ใน​ยุทธ​ภพ​ไม่น้อย​ ​ในเมื่อ​หรง​หวง​คิด​จะ​ยืม​อิทธิพล​ของ​คนใน​ยุทธ​ภพ​กำจัด​เขา​ ​เช่นนั้น​ก็​ถือว่า​เป็นการ​รนหาที่​ตาย​เอง​แล้วกัน

​“​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​หม่อมฉัน​จะ​ไป​จัดการ​เดี๋ยวนี้​”

​ความจริง​เหล่า​สหาย​ของ​หนา​นกง​เจ​วี​๋​ยพึ​่ง​พา​ได้มาก​ ​เพราะ​ใน​เวลา​ไม่​ถึง​สอง​วัน​หรง​หวง​ก็​ถูก​ลอบสังหาร​ถึง​สองครั​้ง​แล้ว​ ​ถึงแม้​จะ​ยัง​ไม่เป็นอันตราย​ถึง​ชีวิต​ ​แต่กลับ​เสียขวัญ​ไม่น้อย​ ​คืน​วันนั้น​เลย​พุ่ง​ไป​เรือน​ของ​มู่​ชิง​อี​เพื่อ​ขอ​พบ​หรง​จิ​่​นอย​่า​งอด​ไม่ไหว​ ​แต่​สุดท้าย​ดัน​ได้​คำตอบ​ว่า​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่​นอ​อก​ไป​จัดการ​เรื่อง​หญ้า​เซียน​เก้า​เมฆา​ยัง​ไม่​กลับมา​ ​เวลานี้​เลย​ไม่ได้​อยู่​ที่​เรือน​แห่ง​นี้​ด้วย

​หรง​หวง​เอง​ก็​จนใจ​ ​ถึงแม้​เขา​จะ​รู้​ว่า​ใคร​เป็น​คน​ลอบสังหาร​ตน​แต่กลับ​ไม่มี​หลักฐาน​ ​ภายใต้​สถานการณ์​ที่​ทำ​อะไร​ไม่ได้​เช่นนี้​เลย​จำต้อง​ออกจาก​หอมู​่​หวา​ไป​หลบ​อยู่​ใน​จวน​ผู้ว่า​เมือง​เผิ​งก​่อน

​ครั้น​มู่​ชิง​อี​ได้ข่าว​ว่า​หรง​หวง​ย้าย​เข้าไป​อยู่​ใน​จวน​ผู้ว่า​แล้วก็​อมยิ้ม​ ​ทว่า​นาง​ไม่ได้​สนใจ​นัก​ ​เพราะ​เวลานี้​นาง​สนใจ​เรื่อง​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​และ​เย​่า​หวัง​กู่​มากกว่า

​ชื่อเสียง​มือ​อัน​บริสุทธิ์​ของ​พระ​แม่​กวนอิม​และ​ความนิยม​ของ​หลิง​ซู​ช่าง​สม​ดั่ง​คำ​ร่ำ​ลือ​ ​เพราะ​ใน​ระยะเวลา​เพียง​สอง​วัน​สำนัก​ต่างๆ​ ​ใน​ยุทธ​ภพ​ก็​ยอม​วางมือ​เพื่อ​รอฟั​งคำ​อธิบาย​ของ​เย​่า​หวัง​กู่​ ​แต่​มีข้อแม้​ว่า​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​ต้อง​ปรากฏตัว​มา​ขอขมา​สำนัก​ใหญ่​ต่างๆ​ ​ด้วยตัวเอง​ ​มิเช่นนั้น​พวกเขา​ก็​จะ​ไม่เห็น​แก่​ฉายานาม​มือ​อัน​บริสุทธิ์​ของ​พระ​แม่​กวนอิม​ใดๆ​ ​ทั้งสิ้น​ ​และ​พร้อม​รบรา​กับ​เย​่า​หวัง​กู่​จนตาย​กัน​ไป​ข้าง

​สถานที่​หารือ​กำหนด​ไว้​ที่​พื้นที่​ว่าง​ซึ่ง​ห่าง​จาก​ตัวเมือง​เผิง​ไป​อีก​ห้า​ลี้​ ​มู่​ชิง​อี​พา​อู๋​ซิน​ ​ฮั่ว​ซู​ ​เทียน​เฉวียน​และ​ไท่​สื่อ​เหิ​งมา​ถึง​นาน​แล้ว​ ​จากนั้น​ก็​เห็น​คน​จาก​สำนัก​ต่างๆ​ ​ทยอย​กัน​มา​อย่างไม่ขาดสาย​ตาม​คาด​ ​บรรยากาศ​คึกคัก​จน​เกรง​ว่างาน​ชุมนุม​ประลองยุทธ์​ยัง​ต้อง​ถอย​ให้​เลย​ด้วยซ้ำ

​ถึงแม้​มู่​ชิง​อี​จะ​ไป​ไหน​มา​ไหน​น้อย​นัก​ ​แต่​หลาย​วัน​มานี​้​กลับ​มีชื่อเสียง​ใน​เมือง​เผิง​เล็ก​ๆ​ ​แห่ง​นี้​อยู่​บ้าง​ ​อย่าง​แรก​เล่าลือ​ว่านา​งมี​สถานะ​เป็น​องค์​หญิง​แห่ง​แคว้น​หวา​ ​อย่างที่​สอง​นาง​ไม่​เกรงใจ​เซ​วีย​ไฉ่​อี​เลย​สักนิด​ ​แถม​รูปโฉม​ยัง​งดงาม​มากกว่า​ ​นี่​จึง​เป็น​จุดสนใจ​ที่​ทุกคน​ต่าง​จับตามอง​ ​เพียงแต่​พอนึก​ถึง​อีก​หนึ่ง​สถานะ​ที่​สำคัญ​ซึ่ง​ก็​คือ​คู่หมั้น​ของ​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​ ​ต่อให้​เหล่า​จอม​ยุทธ์​อ่อนหัด​ที่​ฝีมือ​ไม่ได้เรื่อง​หวั่นไหว​เพียงใด​ก็​คง​ทำได้​แค่​หักห้ามใจ​ไว้​เท่านั้น​ ​เพราะ​แม้แต่​เว​่​ยอู​๋​จี้​ยัง​ไม่​อยาก​หาเรื่อง​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​เลย​ ​แล้ว​จะ​นับประสา​อะไร​กับ​พวกเขา​เล่า

​ดังนั้น​ถึงแม้​มู่​ชิง​อี​จะ​เดิน​ย่างกราย​อยู่​ที่นั่น​จน​ตกเป็น​เป้าสายตา​ของ​คน​นับไม่ถ้วน​ ​แต่​คนที​่​จะ​กล้า​รุดหน้า​เข้ามา​ทักทาย​นาง​กลับ​ไม่มี​แม้แต่​คนเดียว

​ไม่นาน​หลิง​ซู​และ​ซู่​เวิ​่​นก​็​มาถึง​ ​แต่​สิ่ง​ที่​ทำให้​ทุกคน​ตกตะลึง​มาก​ที่สุด​ก็​คือ​คนที​่​ตบ​ตี​กัน​แทบตาย​เมื่อ​สอง​วันก่อน​อย่าง​เซ​วีย​ไฉ่​อี​ดัน​มา​พร้อมกับ​พวก​นาง​ด้วย​ ​อีกทั้ง​ดู​จาก​สีหน้า​ของ​เซ​วีย​ไฉ่​อี​แล้ว​กลับ​ไม่​เผย​ท่าที​ไม่​ชอบใจ​หรือ​โกรธแค้น​ใด​ให้​เห็น​เลย​ราวกับ​เหล่า​ศิษย์​หลาย​สิบ​คน​ของ​สำนัก​ไฉ่​อี​ไม่มี​อาการ​บาดเจ็บ​หรือ​ล้มตาย​ใดๆ​ ​ทั้งสิ้น​ ​แถม​ดู​สนิทสนม​กับ​หลิง​ซู​และ​ซู่​เวิ​่น​เสีย​อย่างนั้น

​มู่​ชิง​อีก​วาด​ตาม​อง​หลิง​ซู​พลาง​ขบคิด​บางอย่าง​ ​ทว่า​เห็น​เพียง​นาง​ดึง​มือ​ของ​ซู่​เวิ​่น​ไป​สนทนา​กับ​ผู้เฒ่า​ท่าน​หนึ่ง​ที่​ดูแล​้ว​มีชื่อเสียง​พอสมควร​ด้วย​ท่าที​สุขุม​ ​ใบหน้า​ของ​ผู้เฒ่า​เอง​ก็​เต็มไปด้วย​ความชอบ​ใจ​และ​ชื่นชม​ราวกับ​นาง​ไม่ใช่​ผู้อาวุโส​ของ​เย​่า​หวัง​กู่​ ​ราวกับ​คนใน​ยุทธ​ภพ​เหล่านี้​และ​เย​่า​หวัง​กู่​ไม่มี​ความแค้น​ใด​ต่อกัน​อย่างไร​อย่างนั้น

​ดูท่าทาง​หลิง​ซู​ผู้​นี้​คงได้​รับบท​บาท​ที่​ไม่ธรรมดา​เลย

​“​แม่นาง​มู่​”​ ​ไม่รู้​ว่า​หลิง​ซู​ปลีกตัว​ออกจาก​เหล่า​ผู้คน​ที่​สนทนา​ด้วย​มายื​นอยู​่​ตรงหน้า​มู่​ชิง​อี​ตั้งแต่​เมื่อไร​ ​ฮั่ว​ซู​และ​เทียน​เฉวียน​ประกบ​ซ้าย​ขวา​คั่น​กลาง​ระหว่าง​พวก​นาง​ไว้​พลาง​จับจ้อง​หลิง​ซูด​้วย​ความระแวง​ ​หลิง​ซู​คลี่​ยิ้ม​บาง​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​เหนื่อยหน่าย​ว่า​ ​“​แม่นาง​มู่​ ​เป็นเกียรติ​นัก​ที่​ได้​เจอ​”

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *