หวนคืนชะตาแค้น 288 ออกเดินทาง อำลาแคว้นหวา (3)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 288 ออกเดินทาง อำลาแคว้นหวา (3) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

​หรง​เหยี​่​ยน​รีบร้อน​เดิน​ออก​นอก​ประตู​ไป​ยัง​โถง​ใหญ่​เพื่อ​ต้อนรับ​พวก​เซ่า​จิ​่น​ ​ทว่า​ยัง​เดิน​ไป​ไม่​ถึง​โถง​ใหญ่​ก็​เห็น​หรง​จิ​่น​เดิน​เนิบนาบ​เข้ามา​พร้อม​อู๋​ฉิง​ ​ซึ่ง​เห็นได้ชัด​ว่า​เพิ่ง​กลับมา​จาก​ข้างนอก​ ​“​พี่​สี่​ ​นี่​มัน​เกิดเรื่อง​อัน​ใด​ขึ้น​หรือ​”​ ​หรง​จิ​่น​เล่น​พัด​ใน​มือ​พลาง​เลิก​คิ้ว​เอ่ย​ถาม

​หรง​เหยี​่​ยน​มอง​หรง​จิ​่น​ด้วย​แววตา​ลึกล้ำ​แวบ​หนึ่ง​ ​“​เช้าตรู่​ขนาด​นี้​ ​น้อง​เก้า​ไป​ไหน​มา​หรือ​”

​หรง​จิ​่น​แค่น​เสียงใส​่​แล้ว​แกว่ง​กล่อง​ใน​มือ​ ​“​คิด​ว่า​จะ​ไปหา​ใต้เท้า​เซ่า​แต่​ได้ยิน​ว่า​เขา​ออกมา​แล้ว​ ​ข้า​เลย​ไป​ซื้อ​ขนม​ที่​ศาลา​ชิง​อาน​กลับมา​แทน​”

​“​เจ้า​ไปหา​เซ่า​จิ​่น​ทำไม​กัน​”​ ​หรง​เหยี​่​ยน​เอ่ย​ถาม

​หรง​จิ​่น​เลิก​คิ้ว​ ​“​จะ​ทำ​อะไร​ได้​ ​แค่​จะ​ไป​ถาม​ว่า​ได้ข่าว​คราว​ของ​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​บ้าง​หรือไม่​ ​อีก​อย่าง​น้อง​ชิง​ก็​หายตัว​ไป​ด้วย​…​แคว้น​หวา​ช่าง​…​”

​หรง​เหยี​่​ยน​แววตา​เป็นประกาย​แล้ว​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​อย่า​บอก​ใคร​เรื่อง​ที่​เจ้า​สนิทสนม​กับ​จัง​ชิง​เชียว​”​ ​องค์​ชาย​เก้า​แค่น​เสียง​เบา​ใส่​แล้ว​หมุนตัว​เดิน​เข้าไป​ ​ซึ่ง​ไม่รู้​ด้วยซ้ำ​ว่า​เขา​ฟัง​เข้าใจ​หรือไม่

​ครั้น​คนใน​โถง​ใหญ่​เห็น​พวกเขา​สอง​คน​เข้ามา​ ​องค์​ชาย​เจ็ด​ก็​ข่มอารมณ์​ไว้​ไม่อยู่​เป็น​คน​แรก​ ​“ต​วน​อ๋อง​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​อยู่​ที่ใด​”

​องค์​ชาย​เจ็ด​บาดเจ็บ​ที่​ตา​หนึ่ง​ข้าง​ ​ส่วน​บาดแผล​อื่นๆ​ ​กลับ​ไม่ได้​สาหัส​นัก​ ​ทว่า​บาดแผล​ที่​ไม่ได้​สาหัส​นี้​กลับ​ทำให้​เขา​ชวด​ตำแหน่ง​ฮ่องเต้​ไป

​หรง​เหยี​่​ยน​ไม่​แม้แต่​จะ​ขยับ​เปลือกตา​ก็​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ว่า​ ​“​องค์​ชาย​เจ็ด​เข้าใจ​บางอย่าง​ผิด​ไป​กระมัง​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​เป็น​องค์​ชาย​ของ​แคว้น​หวา​ ​หา​ใช่​องค์​ชาย​ของ​แคว้น​เย​่ว​์​ไม่​ ​เหตุใด​ทุกคน​ถึง​มาหา​เขา​ใน​จวน​ราชทูต​แคว้น​เย​่ว​์​ได้​เล่า​”

​เซ่า​จิ​่​นลุก​ขึ้น​ประสานมือ​กล่าว​ ​“ต​วน​อ๋อง​ ​กระหม่อม​เพิ่ง​ได้รับ​ข่าว​มา​ว่า​กัน​ว่า​มู่​หร​งอ​วี​้​อยู่​ใน​จวน​ราชทูต​แคว้น​เย​่ว​์​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​ร้ายกาจ​โหดเหี้ยม​ ​พวก​กระหม่อม​คิดถึง​เพียงแต่​เรื่อง​ความปลอดภัย​ของ​จวน​ราชทูต​แคว้น​เย​่ว​์​ ต​วน​อ๋อง​โปรด​อภัย​ให้​ด้วย​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

​หรง​เหยี​่​ยน​เลิก​คิ้ว​ยิ้ม​เย็นชา​กล่าว​ ​“​ความปลอดภัย​ของ​จวน​ราชทูต​แคว้น​เย​่ว​์​มี​เพียง​ข้า​และ​องครักษ์​ของ​แคว้น​เย​่ว​์​ที่​รับผิดชอบ​ ​ไม่จำเป็น​ต้อง​ให้​ใต้เท้า​เซ่า​เป็นกังวล​หรอก​ ​ในทางกลับกัน​…​ใต้เท้า​เซ่า​และ​ทุกคน​บุกรุก​เข้า​จวน​ราชทูต​ตามอำเภอใจ​เช่นนี้​ยัง​เห็น​แคว้น​เย​่ว​์​ของ​ข้า​อยู่​ใน​สายตา​อีก​หรือ​”

​มู่​หรง​เสีย​เอ่ย​เสียง​ขรึม​ ​“​มู่​หร​งอ​วี​้​เป็น​ผู้​ที่​คิด​ทรยศ​ต่อ​เชื้อพระวงศ์​ ​ก่อ​กบฏ​บ้านเมือง​ ​กระทั่ง​วางแผน​ลอบสังหาร​เสด็จ​พ่อ​ ​กระทำการ​ไร้คุณ​ธรรม​ไม่​ถูกต้อง​ ​แคว้น​หวา​ของ​เรา​จำเป็นต้อง​จับกุม​ตัว​เขา​มา​ลงโทษ​ ​หาก​ล่วงเกิน​ไป​ต้อง​ขออภัยต​วน​อ๋อง​ด้วย​”

​หรง​เหยี​่​ยน​กล่าว​ ​“​ข้า​บอก​แล้ว​ว่า​ข้า​ไม่เคย​เจอ​ตัว​มู่​หร​งอ​วี​้​อะไร​นั่น​!​”

​เว​่ย​หลี​เอ่ย​เสียง​สูง​ ​“​มี​หรือไม่​ ​แค่​ตรวจค้น​ดูก​็​รู้​แล้ว​ ต​วน​อ๋อง​ขัดขวาง​ไว้​เช่นนี้​เพราะ​กินปูนร้อนท้อง​หรือ​อย่างไร​”

​“​เหิมเกริม​นัก​!​”​ ​หรง​เหยี​่​ยน​เผย​สีหน้า​เกรี้ยว​โกรธ​ ​“​แม่ทัพ​ใหญ่​เว​่ย​ ​ข้า​คือต​วน​อ๋อง​แห่ง​แคว้น​เย​่ว​์​ ​ข้ามิ​ใช่​คนใน​แคว้น​หวา​ของ​เจ้า​ ​ที่นี่​ไม่ใช่​ที่​ที่​เจ้า​จะ​ทำตัว​สามหาว​ได้​”

​หรง​จิ​่​นนั​่​งอยู​่​อีก​ฝั่ง​อย่าง​เบื่อหน่าย​ด้วย​ท่าทาง​เกียจคร้าน​ ​หาว​ขึ้น​มาสาม​ครั้งก่อน​จะ​ขมวดคิ้ว​มุ่น​เอ่ย​ ​“​พี่​สี่​ ​ในเมื่อ​ไม่มีใคร​ก็​ให้​พวกเขา​เข้าไป​ตรวจดู​แวบ​หนึ่ง​ก็​สิ้นเรื่อง​แล้ว​มิใช่​หรือ​ ​จะ​พูดจา​พร่ำเพรื่อ​ไป​ทำไม​กัน​”

​หรง​เหยี​่​ยน​หันไป​มอง​หรง​จิ​่น​แต่กลับ​เห็น​เขา​เอน​ตัว​พิง​เก้าอี้​พร้อม​ดวงตา​สะ​ลืม​สะ​ลือ​ดู​ง่วงนอน​เต็มที​ ​จากนั้น​เขา​ก็​ย่น​หว่าง​คิ้ว​เข้าหา​กัน​เล็กน้อย​อย่าง​หงุดหงิด​ ​ซึ่ง​บ่งบอก​ว่า​เขา​กำลัง​พยายาม​อดกลั้น​ต่อ​สถานการณ์​ตรงหน้า​ไว้​มาก​แล้ว

​พอ​หรง​จิ​่​นพูด​เช่นนั้น​ ​เซ่า​จิ​่​นก​็​รีบ​เอ่ย​ ​“​องค์​ชาย​เก้า​พูด​ถูก​ ​กระหม่อม​จะ​ให้​คน​ระมัดระวัง​และ​ไม่​รบกวน​เวลาพักผ่อน​ของ​เหล่า​แขก​ของ​แคว้น​เย​่ว​์​แน่นอน​ ต​วน​อ๋อง​โปรด​อำนวยความสะดวก​ด้วย​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

​หรง​เหยี​่​ยน​แค่น​เสียงใส​่​ที​หนึ่ง​แล้ว​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​ขรึม​ ​“​ข้ามี​แขก​พัก​อยู่​ที่นี่​ ​พวก​เจ้า​อย่า​ทำให้​แขก​ข้า​แตกตื่น​ล่ะ​”

​ทุกคน​ต่าง​สบตา​กัน​ ​เซ่า​จิ​่​นพ​ยัก​หน้า​กล่าว​ ​“​แน่นอน​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

​หลังจาก​ได้รับอนุญาต​จาก​หรง​เหยี​่​ยน​ ​พวก​เซ่า​จิ​่​นก​็​นำ​คนที​่​พามา​ด้วย​รีบ​เข้าไป​ตรวจค้น​ภายใน​จวน​ราชทูต​ทันที​ ​ไม่นาน​เหมือนว่า​ตรวจค้น​ทั่วทุก​ซอก​ทุก​มุม​แล้วแต่​ก็​ยัง​ไม่เห็น​ร่องรอย​ของ​มู่​หร​งอ​วี​้​ ​ทุกคน​ต่าง​ก็​เผย​สีหน้า​ที่​ดู​ไม่ดี​นัก

​“​รายงาน​ใต้เท้า​ ​ท่าน​อ๋อง​ ​มี​เพียงแค่​ที่นี่​เท่านั้น​แล้ว​ที่​ยัง​ไม่ได้​ตรวจค้น​”​ ​ทหาร​นาย​หนึ่ง​เอ่ย​เสียง​นอบน้อม​ ​ทั่วทั้ง​จวน​ราชทูต​มี​แค่​จุด​นี้​ที่​ประตู​ใหญ่​ปิด​แน่น​ ​อีกทั้ง​ตรง​ประตู​ก็​ยัง​มี​คน​เฝ้า​ไม่​ให้​ใคร​เข้าไป​ด้วย

​หรง​เหยี​่​ยน​รีบ​สาวเท้า​เข้ามา​เอ่ย​เสียง​ขรึม​ ​“​ข้า​เพิ่ง​บอก​ไป​ว่า​ด้านใน​นี้​เป็น​ที่พัก​ของ​แขก​ข้า​”

​เว​่ย​หลีก​ล่าว​ ​“​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนั้น​ก็​ต้อง​รบกวน​แขก​ของต​วน​อ๋อง​ออกมา​เจอกัน​สักหน่อย​แล้ว​ ​มิเช่นนั้น​เรา​คง​อด​สงสัย​ไม่ได้​ว่าต​วน​อ๋อง​จะ​ซ่อนตัว​กบฏ​ไว้​หรือไม่​”

​ขณะที่​หรง​เหยี​่​ยน​กำลังจะ​พูด​บางอย่าง​ ​ประตู​ใหญ่​ก็​ถูก​คน​เปิด​ออกจาก​ด้านใน​ ​“​คุณชาย​เชิญ​ทุกท่าน​เข้าไป​เจ้าค่ะ​”​ ​หญิงสาว​สวม​ชุด​ขาว​คน​หนึ่ง​เดิน​ออกมา​จาก​ด้านใน​พลาง​เอ่ย​เสียง​เบา​

​หรง​เหยี​่​ยน​ผงะ​ไป​ครู่หนึ่ง​ถึง​พยักหน้า​กล่าว​ ​“​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนั้น​ก็​เชิญ​ทุกคน​เถิด​”​ ​ครั้น​พูด​จบ​ก็​ไม่สน​ใจ​ว่า​ทุกคน​จะ​แสดงท่าที​เช่นไร​ ​หรง​เหยี​่​ยน​ก็​ชิง​ย่างกราย​เข้าไป​ใน​ห้อง​ก่อน​คน​แรก

​ห้อง​นี้​ขนาด​ไม่​ใหญ่​นัก​ ​ภายใน​ห้อง​แค่​มอง​ก็​รู้​แล้ว​ว่า​ไม่มี​ที่ใด​ซุกซ่อน​คน​ได้​ ​บุรุษ​หนุ่ม​ชุด​ขาว​ผู้​หนึ่ง​กำลัง​ถือ​หนังสือ​ไว้​ใน​มือ​พลาง​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​ทุกคน​ที่​เดิน​เข้ามา​ ​แววตา​เย็นชา​แน่นิ่ง​ราวกับ​คนที​่​ยืน​เบียดเสียด​กันต​รง​หน้า​เดิน​เข้ามา​เอง​โดย​ไม่ได้​รับเชิญ​ ​ราวกับ​เป็น​พวก​แมลง​เม่า​ก็​มิ​ปาน

​“​พวก​เจ้า​เป็น​ใคร​ ​มีธุระ​อัน​ใด​หรือ​”​ ​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​เอ่ย​ถาม

​จ้าว​จื่อ​อวี​้​มุ่น​คิ้ว​เล็กน้อย​กล่าว​ ​“​คุณชาย​ท่าน​นี้​คือ​”

​“​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​”

​บน​โลก​ใบ​นี้​คนที​่​รู้จัก​ชื่อ​มั่ว​เวิ​่น​ฉิ​งมี​ไม่​มาก​นัก​ ​จาก​สีหน้า​ของ​พวก​เซ่า​จิ​่น​ ​เว​่ย​หลี​ ​และ​มู่​หรง​เสีย​แล้ว​กลับ​ไม่​คุ้นเคย​เอา​เสีย​เลย​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​ชื่อ​นี้​ไม่ได้​ส่งผล​ใด​ต่อ​เขา​ ​อย่างน้อย​ใครๆ​ ​ก็​มองออก​ว่า​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​ตรงหน้า​ไม่ใช่​มู่​หร​งอ​วี​้​แค่นั้น

​หากว่า​กันตา​มนี​้​แสดงว่า​ข่าว​ที่​พวกเขา​ได้มา​เกรง​ว่า​จะ​เป็นเรื่อง​โกหก​ ​หรือ​บอก​ได้​ว่า​…​ถูก​คน​หลอก​ปั่นหัว​นั่นเอง

​ครั้น​เห็น​ทุกคน​มองหน้า​สบตา​กัน​ ​หรง​เหยี​่​ยน​ก็​ยิ้ม​เย็นชา​กล่าว​ ​“​ทำไม​หรือ​ ​ทุกท่าน​มี​อะไร​อยาก​พูด​อีก​หรือ​”

​เซ่า​จิ​่น​ถอนหายใจ​อย่าง​จนใจ​แล้ว​เอ่ย​ ​“​ดูท่าทาง​พวกเรา​จะเข้า​ใจ​ผิด​ไป​ ต​วน​อ๋อง​โปรด​อภัย​ให้​ด้วย​”

​หรง​เหยี​่​ยน​กลับ​ไม่ยอม​ง่ายๆ​ ​เอ่ย​เสียงเย็น​ยะเยือก​ ​“​แต่​ทุกท่าน​ร่วมใจ​แห่​กัน​บุก​เข้ามา​ใน​จวน​ราชทูต​แคว้น​เย​่ว​์​มากมาย​ขนาด​นี้​กลับ​ไม่​เหมือน​คน​เข้าใจผิด​เลย​สักนิด​”

​เซ่า​จิ​่​นลูบ​จมูก​กล่าว​ ​“​ความจริง​เป็น​เพราะ​พวกเรา​ได้รับ​รายงาน​ว่า​มู่​หร​งอ​วี​้​อยู่​ใน​จวน​ราชทูต​แคว้น​เย​่ว​์​เลย​บุ่มบ่าม​ล่วงเกินต​วน​อ๋อง​ ​โปรด​อภัย​ให้​ด้วย​เถิด​ ​อีก​อย่าง​…​หรือ​บางที​เป็น​เพราะต​วน​อ๋อง​มี​ความแค้น​กับ​ผู้ใด​กระมัง​”

​“​ช่าง​น่าขัน​นัก​ ​ข้ามา​แคว้น​หวา​ไม่​ถึง​สอง​เดือน​จะ​มี​ความแค้น​กับ​ใคร​ได้​”​ ​หรง​เหยี​่​ยน​กล่าว​เสียง​เรียบ

​เซ่า​จิ​่น​ถอนหายใจ​เอ่ย​ ​“​เรื่อง​นี้​เป็น​เพราะ​กระหม่อม​กระทำการ​ผลีผลาม​ ต​วน​อ๋อง​โปรด​อภัย​ให้​ด้วย​เถิด​ ​วันหลัง​กระหม่อม​ค่อย​มา​ขอขมา​ท่าน​อ๋อง​ถึงที่​เอง​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

​หรง​เหยี​่​ยน​ยกมือ​ขึ้น​ห้าม​เขา​ไว้​ด้วย​ท่าที​หยิ่งผยอง​ ​“​ไม่จำเป็น​ ​ข้า​จะ​กลับ​แคว้น​หวา​ใน​อีก​ไม่​กี่​วัน​แล้ว​ ​หาก​อยู่​ต่อไป​ไม่แน่​สักวัน​ข้า​คง​กลายเป็น​กบฏ​อะไร​นั่น​เอา​ได้​”

​พอตน​ไร้​ข้ออ้าง​เหตุผล​ใด​แล้ว​ ​ภายใต้​สถานการณ์​ที่​ช่วยไม่ได้​เช่นนั้น​เลย​ทำได้​แค่​กล่าว​ขอโทษ​หรง​เหยี​่​ยน​ซ้ำไปซ้ำมา​ ​สุดท้าย​ก็​ถูก​หรง​เหยี​่​ยน​ขับไล่​ออกมา​อย่างไร​้​ซึ่ง​ความเกรงใจ

​หลังจาก​คอย​ยืน​ดู​เรื่อง​สนุก​ๆ​ ​อยู่​อีก​ฝั่ง​จนกระทั่ง​ทุกคน​ออก​ไป​ ​หรง​จิ​่​นก​็​กวาดตา​สำรวจ​ทุกคน​ภายใน​ห้อง​รอบ​หนึ่ง​อย่างสนใจ​พลาง​ครุ่นคิด​บางอย่าง

​“​น้อง​เก้า​?​”​ ​หรง​เหยี​่​ยน​มุ่น​คิ้ว​แล้ว​มอง​หรง​จิ​่​นที​่​ทิ้งตัว​พิง​กำแพง​อย่าง​เกียจคร้าน

​หรง​จิ​่น​เลิก​คิ้ว​เอ่ย​ ​“​พี่​สี่​มี​แขก​เพิ่ม​มาคน​หนึ่ง​ตั้งแต่​เมื่อใด​กัน​ ​ข้า​เอง​ยัง​ไม่รู้​เลย​”

​หรง​เหยี​่​ยน​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​คุณชาย​มั่ว​ท่าน​นี้​เป็น​คน​แคว้น​เย​่ว​์​ ​พอดี​เจอกัน​โดยบังเอิญ​เลย​ให้​เขา​มา​พัก​ใน​จวน​ราชทูต​สอง​วัน​”

​หรง​จิ​่น​เอง​ก็​ไม่ได้​ใส่ใจ​ ​เขา​หยัด​กาย​ขึ้น​พลาง​โบกมือ​เอ่ย​ ​“​เอาเถิด​ ​ถึงอย่างไร​เรื่อง​พวก​นี้​พี่​สี่​ก็​เป็น​คน​ตัดสินใจ​เอง​มิใช่​หรือ​ ​ทว่า​สาวน้อย​ผู้​นี้​…​กลับ​ไม่​เหมือน​คนที​่​คอย​ติดตาม​อยู่​ข้าง​กาย​คุณชาย​มั่ว​เลย​”​ ​หรง​จิ​่น​ยื่นมือ​เชิด​คาง​หญิงสาว​ชุด​ขาว​ที่​ยืน​อยู่​ข้าง​กาย​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​ขึ้น​อย่างสนใจ​แล้ว​ยิ้ม​ตาหยี​พลาง​สำรวจ​ไป​ด้วย

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *