หวนคืนชะตาแค้น 276 ออกจากเมืองหลวง เจ้าสำนักเย่าหวังกู่ (3)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 276 ออกจากเมืองหลวง เจ้าสำนักเย่าหวังกู่ (3) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

จ้าว​จื่อ​อวี​้​มอง​เนี่ย​อวิ​๋​นพ​ลาง​ครุ่นคิด​บางอย่าง​ ​“​ศิษย์​พี่​ ​เมื่อวาน​ท่าน​เอง​ก็​เจอ​จัง​ชิง​ ​คิด​ว่า​คน​ผู้​นี้​เป็น​เช่นไร​หรือ​”

เนี่ย​อวิ​๋​นนิ​่ง​เงียบ​ขบคิด​อยู่นาน​ ​ทว่า​กลับ​ส่าย​ศีรษะ​แล้ว​ไม่​พูด​อะไร​ ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​และ​เซ่า​จิ​่น​สบตา​กัน​แล้ว​เผย​สีหน้า​ไม่เข้าใจ​ว่า​เนี่ย​อวิ​๋น​หมายความว่า​เช่นไร​ ​เขา​ไม่​อยาก​บอก​หรือไม่​มี​ความคิดเห็น​ใด​กัน​แน่

เซ่า​จิ​่น​ถอนหายใจ​อย่าง​จนปัญญา​เอ่ย​ ​“​หวัง​ว่า​ฝ่า​บาท​จะ​ไม่เอา​เรื่อง​ครั้งนี้​มา​โทษ​เนี่ย​อวิ​๋น​”​ ​เนี่ย​อวิ​๋น​โชคร้าย​มามาก​พอแล้ว​ ​เรื่อง​จิ​่​วจ​่​วน​หลิว​หลง​ไม่เกี่ยว​อะไร​กับ​เขา​ด้วย​เลย​แต่​ความ​ซวย​ดัน​มาตก​ที่​เขา​ได้​ ​ไม่​ง่าย​เลย​กว่า​จะ​ถูก​ปล่อยตัว​ออกมา​ ​ดูท่าทาง​ฝ่า​บาท​เอง​ก็​ไม่​คิด​จะ​ใช้งาน​เขา​อีก​ ​บัดนี้​นอกจาก​เรื่อง​คดี​นี้​แล้ว​ ​เขา​ยัง​บังเอิญ​เจอ​กับ​จัง​ชิง​ก่อนหน้านี้​พอดี​ ​อีกทั้ง​ได้ยิน​มา​ว่า​พวกเขา​สอง​คน​สนทนา​กันต​ลอด​ทั้ง​บ่าย​อีกด้วย

“​ไม่มี​อะไร​หรอก​”​ ​เนี่ย​อวิ​๋น​หันไป​มอง​หมาก​บน​กระดาน​แวบ​หนึ่ง​แล้ว​หมุนตัว​เดิน​จากไป​อย่าง​เงียบๆ

“​ไม่มี​อะไร​หรอก​อย่างนั้น​หรือ​”​ ​เซ่า​จิ​่น​เลิก​คิ้ว​ ​“​ไม่เชื่อ​ข้า​หรือ​”

จ้าว​จื่อ​อวี​้​มอง​เขา​ด้วย​สีหน้า​เรียบ​นิ่ง​แวบ​หนึ่ง​แล้ว​หมุนตัว​เดินตาม​เนี่ย​อวิ​๋น​ไป​ ​ทิ้ง​ให้​เซ่า​จิ​่น​ถอนหายใจ​อย่าง​เหนื่อยหน่าย​เพียงลำพัง​แล้ว​บ่นพึมพำ​ว่า​ ​“​หวัง​แค่​ว่า​คนที​่​ต้อง​ไล่ตาม​สืบ​เรื่อง​นี้​จะ​ไม่ใช่​ข้า​ ​ข้า​รู้สึก​สังหรณ์ใจ​ว่า​สอง​คน​นี้​จะ​เป็น​นักโทษ​ที่​รับมือ​ยาก​กว่า​ใคร​ทุกคน​รวมกัน​ใน​ตลอด​หลาย​ปี​มานี​้​ที่​ข้า​เจอ​มา​เลย​ก็​ว่า​ได้​”

เห็นได้ชัด​ว่า​คำอธิษฐาน​ของ​เซ่า​จิ​่น​ไร้ประโยชน์​ ​เพราะ​พอได้​ยิน​ข้าหลวง​เบื้องล่าง​กราบทูล​รายงาน​ใน​พระตำหนัก​ฉิน​เจิ​้ง​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ก็​ปะทุ​ไฟ​โทสะ​ขึ้น​มาทัน​ที​แล้ว​ปัด​พู่กัน​ ​หมึก​ ​กระดาษ​และ​ถ้วย​ชา​ที่อยู่​บน​โต๊ะ​ตรงหน้า​ลงพื้น​กระจัดกระจาย​ ​ทุกคน​ใน​พระตำหนัก​ทำได้​แค่​คุกเข่า​ลงพื้น​แล้ว​เอ่ย​ขอให้​ฝ่า​บาท​อย่า​ทรง​กริ้ว​ไป

“​อย่า​ทรง​กริ้ว​!​ ​อย่า​ทรง​กริ้ว​!​ ​เรา​คลาย​ความโกรธ​ไม่ได้​!​ ​พวก​คน​ไร้ประโยชน์​!​ ​หาก​ไม่เอา​หัว​ของ​กู้​ซิ่ว​ถิง​และ​จัง​ชิง​นั่น​มา​ให้​เรา​ ​เรา​ก็​จะ​เอา​หัว​ของ​พวก​เจ้า​แทน​!​”​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ตวาด​เสียงดัง​ด้วย​ความโมโห

มี​ข้าหลวง​กรม​อาญา​คน​หนึ่ง​เดิน​ออกมา​จาก​แถว​ด้วย​ท่าที​หวาดกลัว​ ​“​กระหม่อม​น้อม​รับพระ​บัญชา​…​กระหม่อม​จะ​รีบ​ติดประกาศ​ตามหา​ไล่​ล่า​พวก​กู้​ซิ่ว​ถิง​และ​จัง​ชิง​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​!​”

“​เจ้า​โง่​!​”​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​คว้า​ถ้วย​ชา​ใบ​หนึ่ง​เขวี้ยง​ใส่​อย่าง​หัวเสีย​ ​ข้าหลวง​ผู้​น่าสงสาร​ไม่กล้า​หลบ​จึง​ถูก​น้ำชา​กระเซ็น​ใส่​โดย​ไม่กล้า​แม้แต่​ขยับตัว​ ​โชคดี​ที่​ตอนนี้​เป็นช่วง​ฤดูร้อน​ ​น้ำชา​เอง​ก็​ไม่ได้​ร้อน​มาก​ ​เพราะ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวามัว​แต่​ก่น​ด่า​จึง​ไม่ได้​ดื่ม

ราชสำนัก​เพิ่ง​รื้อ​คดี​ทวง​ความยุติธรรม​ให้​ตระกูล​กู้​และ​แต่งตั้ง​ตำแหน่ง​ให้​กู้​ซิ่ว​ถิง​ไป​ ​หาก​ตอนนี้​ป่าวประกาศ​ตามหา​ตัว​กู้​ซิ่ว​ถิง​ ​ผู้คน​ทั่วทั้ง​ใต้​หล้า​จะ​มอง​ความ​น่าเกรงขาม​ของ​ราชสำนัก​และ​เชื้อพระวงศ์​เช่นไร

“​ฝ่า​…​ฝ่า​บาท​อย่า​ทรง​กริ้ว​ไป​เลย​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​แค่น​เสียงเย็น​ชา​แล้ว​ตรัส​ว่า​ ​“​ถ่ายทอด​คำสั่ง​เรา​ออก​ไป​ว่า​ให้​ตาม​สืบ​อย่าง​ลับ​ๆ​ ​หาก​ข้า​ได้ยิน​ข่าว​เสื่อมเสีย​ใด​จาก​ด้านนอก​…​”

“​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​กระหม่อม​น้อม​รับพระ​บัญชา​”

“​เนี่ย​อวิ​๋น​”

เนี่ย​อวิ​๋​นก​้าว​ขึ้น​มาด​้าน​หน้า​แล้ว​ก้มหน้า​รอ​รับคำ​สั่ง​อย่างนอบน้อม​ ​“​ฝ่า​บาท​”

ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​จับจ้อง​กวาดตา​มอง​เนี่ย​อวิ​๋​นอยู​่​นาน​ถึง​ตรัส​ว่า​ ​“​เรา​ขอม​อบ​หมาย​ภารกิจ​ตาม​จับ​จัง​ชิง​ให้​เจ้า​ ​เจ้า​จะ​ตาม​จับตัว​กลับมา​ได้​เมื่อไร​”

เนี่ย​อวิ​๋น​เอ่ย​ตอบ​เสียง​ขรึม​ ​“​กระหม่อม​จะ​พยายาม​อย่างสุดความสามารถ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

“​เรา​ไม่ต้องการ​ความพยายาม​อะไร​ทั้งสิ้น​ ​เรา​แค่​ต้องการ​เห็น​หัว​ของ​จัง​ชิง​เท่านั้น​!​”​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​เต็มไปด้วย​โทสะ​ ​เนี่ย​อวิ​๋​นก​้ม​ศีรษะ​กล่าว​ ​“​กระหม่อม​น้อม​รับพระ​บัญชา​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

“​ตามที่​บอก​ไป​”​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ตรัส​เสียง​ขรึม​ ​“​หาก​ไม่เห็น​หัว​ของ​จัง​ชิง​ก็​ให้​คน​ถือ​หัว​ของ​เจ้า​มา​แทน​ ​เซ่า​จิ​่น​ ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​ ​พวก​เจ้า​คอย​ตาม​ช่วยเหลือ​เนี่ย​อวิ​๋น​ ​อย่า​ทำให้​ข้า​ผิดหวัง​”

“​กระหม่อม​น้อม​รับพระ​บัญชา​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

หลังจาก​ออก​ประตู​วัง​มา​ ​พวกเขา​สาม​คน​ก็​เดิน​เนิ​่​บนาบ​เคียง​ไหล่​กัน​โดย​ไม่​ปริปาก​พูด​อะไร​ ​ผ่าน​ไป​นาน​เซ่า​จิ​่น​ถึง​ถอนหายใจ​กล่าว​ ​“​สหาย​เนี่ย​ ​เจ้า​คิด​จะ​ทำ​เช่นไร​ต่อไป​”

เนี่ย​อวิ​๋น​เงยหน้า​มอง​พวกเขา​สอง​คน​ ​“​ขอโทษ​ที่​พลอย​ทำให้​พวก​เจ้า​เดือดร้อน​ไป​ด้วย​”

จ้าว​จื่อ​อวี​้​ขมวดคิ้ว​มุ่น​กล่าว​ ​“​ศิษย์​พี่​พูด​อะไร​กัน​ ​ต่อให้​ไม่ใช่​ท่าน​ ​เกรง​ว่า​ฝ่า​บาท​ก็​ต้อง​รับสั่ง​ให้​พวกเรา​จัดการ​อยู่ดี​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​พวกเรา​เป็น​ศิษย์​พี่​ศิษย์​น้อง​กัน​จะ​พูด​แบบนี้​ทำไม​เล่า​”

เซ่า​จิ​่​นพ​ยัก​หน้า​กล่าว​ ​“​จื่อ​อวี​้​พูด​ถูก​ ​แต่​…​จัง​ชิง​ผู้​นั้น​…​จะ​จับตัว​มา​ได้​ง่ายดาย​ขนาด​นั้น​เชียว​หรือ​”​ ​ถึงอย่างไร​เขา​ก็​ไม่ได้​หวัง​อะไร​มาก​อยู่​แล้ว​ ​เซ่า​จิ​่​นม​อง​เนี่ย​อวิ​๋น​ด้วย​ความสงสัย​แล้ว​เอ่ย​ถาม​ ​“​สหาย​เนี่ย​ ​เจ้า​รู้​อะไร​บางอย่าง​ใช่​หรือไม่​”

เนี่ย​อวิ​๋น​หลุบ​ตาลง​แล้ว​ส่าย​ศีรษะ​เล็กน้อย​ ​ผ่าน​ไป​อีก​สัก​สอง​สาม​วัน​ค่อย​ไป​ขอรับ​โทษ​จาก​ฝ่า​บาท​แล้ว​แบกรับ​ความผิด​ทั้งหมด​ไว้​ก็​สิ้นเรื่อง​ ​ทำ​เรื่อง​ที่​ฝืนใจ​เพียง​ครั้ง​เดียว​ก็​เกิน​พอแล้ว​ ​เขา​จะ​ทำผิด​อีกครั้ง​ได้​เช่นไร​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​…​เขา​เอง​ก็​ไม่​อยาก​จับตัว​…​หญิงสาว​คน​นั้น​มา​เข้า​คุก​เลย​จริงๆ

จ้าว​จื่อ​อวี​้​และ​เซ่า​จิ​่น​สบตา​กัน​ ​ครั้น​เห็น​เขา​รั้น​ปิดปาก​ไม่ยอม​พูด​ ​ก็​ไม่ได้​บีบคั้น​อะไร

ใน​กระท่อม​ที่​ไม่​เตะตา​ใคร​มุม​หนึ่ง​นอกเมือง​หลวง​ ​หนุ่มสาว​ที่​มี​ใบหน้า​งดงาม​ทั้ง​สาม​ต่าง​สบตา​กัน​ ​บรรยากาศ​ใน​กระท่อม​เต็มไปด้วย​ความ​อึมครึม

มู่​หรง​ซีที​่​เปลี่ยน​ชุด​เรียบร้อย​แล้ว​จับจ้อง​สอง​พี่น้อง​ตรงหน้า​ด้วย​ใบหน้า​หล่อเหลา​อัน​บูดบึ้ง​ซึ่ง​เห็น​ได้​ยาก​นัก​ ​พอนึก​ถึง​ตอนที่​เขา​เพิ่ง​ตื่นขึ้น​มา​แล้ว​เห็น​ตัวเอง​สวม​ชุด​สตรี​ ​ผิง​อ๋อง​อดีต​องค์​รัชทายาท​ก็​อด​เผย​สีหน้า​ขึงขัง​ไม่ได้

มู่​ชิง​อี​อด​พุ่งตัว​เข้าไป​อิงแอบ​ข้าง​กาย​กู้​ซิ่ว​ถิง​ไม่ได้​ ​จากนั้น​ก็​เอ่ย​เสียงหวาน​อย่างไร​้​เดียงสา​ ​“​พี่ชาย​ ​ท่าน​อย่า​โมโห​ไป​เลย​ ​นี่​ไม่ใช่​ความคิด​ของ​หม่อมฉัน​กับ​พี่ใหญ่​จริงๆ​ ​นะ​เพ​คะ​”

ถึงแม้​ใน​ใจ​นาง​จะ​ชื่นชม​ความคิด​ของ​หรง​จิ​่​นมาก​ ​แต่​นาง​จะ​ออกปาก​ชม​ต่อหน้า​พี่ชาย​ไม่ได้​เด็ดขาด​ ​อีก​อย่าง​ตอนนี้​หรง​จิ​่​นก​็​ไม่อยู่​ด้วย​ ​ถือโอกาส​เอา​เขา​มา​เป็น​แพะรับบาป​ได้​พอดี

ในเวลานี้​กู้​ซิ่ว​ถิง​รู้ทัน​สถานการณ์​เป็น​อย่างดี​ ​เขามอง​น้องสาว​แล้ว​พยักหน้า​เอ่ย​อย่างจริงจัง​ ​“​ใช่​แล้ว​พี่ชาย​ ​ตอนที่​พวกเรา​ได้สติ​ ​ท่าน​ก็​ถูก​…​ซัด​จน​หมดสติ​ไป​แล้ว​ ​พวกเรา​คง​มิ​อาจ​ทิ้ง​พี่ชาย​ไว้​ที่​จวน​ตระกูล​จัง​ได้​กระมัง​”

ถึงแม้​มู่​หรง​ซีจะ​โกรธ​แต่​ก็​พูด​อะไร​ไม่​ออก​ ​ใน​หมู่​พวกเขา​สาม​คน​คนที​่​มี​วิทยา​ยุทธ​ติดตัว​ก็​คือ​เขา​ ​หาก​แม้แต่​เขา​ยัง​สัมผัส​การปรากฏ​ตัวอย่าง​กะทันหัน​ของ​หรง​จิ​่น​ไม่ได้​ ​เช่นนั้น​ก็​คง​มิ​อาจ​โทษ​น้อง​ทั้งสอง​คน​ได้​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​แต่ไหน​แต่​ไห​รมา​มู่​หรง​ซีก​็​ไม่ใช่​คนที​่​จะ​แยกแยะ​ดี​ชั่ว​ไม่​ออก​ ​เขา​ย่อม​รู้อยู่​แล้ว​ว่า​ซิ่ว​ถิง​และ​ชิง​อี​หวังดี​กับ​เขา

เขา​ถอนหายใจ​อย่าง​จนใจ​ ​“​พวก​เจ้า​นี่​นะ​…​”

กู้​ซิ่ว​ถิง​นึก​เสียดาย​อยู่​บ้าง​เพราะ​เขา​ไม่ได้​คิด​จะ​จาก​เมืองหลวง​มา​เร็ว​ขนาด​นี้​ ​เดิมที​คิด​จะ​ยืม​อำนาจ​ของ​เชื้อพระวงศ์​แคว้น​หวา​ตาม​สืบ​เรื่อง​สำนัก​เย​่า​หวัง​กู่​ก่อน​ ​แต่​ในเมื่อ​ไม่ได้​เป็นไปตาม​แผน​ตอนนี้​คง​ทำได้​แค่​คิด​หาวิ​ธี​ใหม่​เอง​แล้ว

“​พี่ชาย​ ​ตอนนี้​เรา​คง​กลับ​ไป​ไม่ได้​แล้ว​ ​ท่าน​มีแผน​การ​ใด​ต่อไป​หรือ​”​ ​กู้​ซิ่ว​ถิง​เอ่ย​ถาม​ ​ตอนนี้​กลับ​ไป​เมืองหลวง​ก็​มี​แต่​คำ​ว่า​ตาย​สถาน​เดียว​ ​ต่อให้​มู่​หรง​ซีคิด​ว่า​อยู่​ต่อไป​ก็​ไร้ค​วาม​หมาย​ ​แต่​อย่างน้อย​ก็​คง​ไม่​ส่งตัว​เอง​กลับ​ไป​ตาย​กระมัง

มู่​หรง​ซี​เงียบ​อยู่นาน​ถึง​เอ่ย​ ​“​เมืองหลวง​ก็​แทบ​ไม่มี​อะไร​คุ้มค่า​ให้​อาลัยอาวรณ์​อยู่​แล้ว​”​ ​ความแค้น​ของ​เสด็จ​แม่​ก็​เอาคืน​ได้​แล้ว​ ​ตระกูล​กู้​ก็​ทวง​ความยุติธรรม​ได้​แล้ว​ ​ถึงแม้​บัดนี้​มู่​หร​งอ​วี​้​จะ​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ ​แต่​มู่​หรง​ซี​เชื่อ​ว่า​เขา​ไม่มีทาง​อยู่​อย่าง​เป็นสุข​แน่นอน​ ​แต่​คนที​่​สูญเสีย​ไป​ไม่มีทาง​เอา​กลับมา​ได้​อีก​ชั่วนิรันดร์​ ​เช่นนี้​เลย​ทำให้​คนที​่​แก้แค้น​สำเร็จ​รู้สึก​ว่างเปล่า​และ​สับสน​ไม่ได้​ ​เขามอง​สอง​พี่น้อง​ตรงหน้า​แล้ว​ถอนหายใจ​เสียง​เบา​เอ่ย​ ​“​ปรับตัว​ให้​เข้ากับ​ทุก​สถานการณ์​ก็แล้วกัน​”

มู่​ชิง​อี​มุ่น​คิ้ว​ ​ชั่งใจ​ครู่หนึ่ง​ถึง​เอ่ย​ ​“​พวกเรา​ไป​แคว้น​เย​่ว​์​ด้วยกัน​เถิด​”

กู้​ซิ่ว​ถิง​เลิก​คิ้ว​ ​มู่​ชิง​อี​อธิบาย​ต่อไป​ ​“​หรง​จิ​่​นบ​อก​ว่า​สำนัก​เย​่า​หวัง​กู่​อยู่​ที่​แคว้น​เย​่ว​์​”​ ​นาง​ไม่​อยาก​ให้​พี่ใหญ่​และ​พี่ชาย​มา​พัวพัน​อะไร​กับ​แคว้น​เย​่ว​์​หลังจาก​หลุดพ้น​มาจาก​แคว้น​หวา​แล้วก็​จริง​ ​แต่​หาก​สำนัก​เย​่า​หวัง​กู่​อยู่​ที่​แคว้น​เย​่ว​์​จริงๆ​ ​พวกเขา​ก็​ต้อง​ไป​อยู่ดี

กู้​ซิ่ว​ถิง​ขบคิด​บางอย่าง​ ​“​แคว้น​เย​่ว​์​ป่า​เขา​งดงาม​เหมาะกับ​การเจริญเติบโต​ของ​พืช​ ​หาก​บอกว่า​สำนัก​เย​่า​หวัง​กู่​อยู่​แคว้น​เย​่ว​์​ก็​ใช่​ว่า​จะ​เป็นไปไม่ได้​”

มู่​หรง​ซีที​่​รู้​ว่า​พวกเขา​สอง​คน​เป็นกังวล​เรื่อง​สุขภาพ​ตน​ก็​ฉีก​ยิ้ม​ขมขื่น​อย่าง​จนใจ​เอ่ย​ ​“​ซิ่ว​ถิง​ ​ไม่จำเป็น​ต้อง​ทำ​เช่นนี้​…​สำนัก​เย​่า​หวัง​กู่​เป็น​ที่​ที่​คนนอก​จะเข้า​ได้​ตามใจชอบ​เสียที​่​ไหน​กัน​”

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *