หวนคืนชะตาแค้น 368 ยืมมีดฆ่าคน (2)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 368 ยืมมีดฆ่าคน (2) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​สื่อ​ว่า​อย่างไร​ก็ได้​ ​ทว่า​ภายในใจ​ก็​พอ​จะ​คาดเดา​เรื่อง​ที่​หรง​หวง​อยาก​ถาม​ได้​แล้ว​ ​“​ท่าน​อ๋อง​อยาก​ถาม​เรื่อง​ใด​หรือ​เพ​คะ​”

หรง​หวง​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​คือ​ว่า​…​เมื่อ​ครู่​เหมือน​เห็น​อวิ​๋นฮู​หยิน​กับ​เจ้าสำนัก​มั่ว​สนิทสนม​กัน​มาก​”

มู่​ชิง​อีส​่า​ยศีร​ษะ​กล่าว​ ​“​ก็​ไม่ได้​ถือว่า​สนิทสนม​อะไร​เพ​คะ​ ​หาก​จะ​ว่า​ไป​วันนี้​เพิ่ง​เป็น​ครั้ง​ที่สาม​ที่​หม่อมฉัน​ได้​เจอ​เจ้าสำนัก​มั่ว​ด้วยซ้ำ​”

หรง​หวง​ย่อม​ไม่เชื่อ​อยู่​แล้ว​ ​พวกเขา​คุ้นชิน​กับ​ชื่อเสียง​ความ​เย็นชา​ไม่​เป็นมิตร​กับ​ใคร​ของ​เจ้าสำนัก​เย​่า​หวัง​กู่​เป็น​อย่างดี​ ​ผู้หญิง​ที่​เพิ่ง​เคย​เจอกัน​เพียง​สองครั​้​งก​่อน​หน้า​นี้​จะ​ทำให้​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​สนใจ​ง่ายดาย​ขนาด​นี้​ได้​อย่างไร

มู่​ชิง​อี​เอง​ก็​ไม่ได้​ใส่ใจ​ว่า​เขา​จะ​เชื่อ​หรือไม่​ ​ในเมื่อ​สิ่ง​ที่นาง​พูด​เป็นเรื่อง​จริง​ ​รวม​กับ​ครั้งนี้​แล้ว​นาง​กับ​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​เพิ่ง​เจอกัน​เป็น​ครั้ง​ที่สาม​จริงๆ​ ​ครั้งก่อน​ตอน​อยู่​เมืองหลวง​มี​แค่นาง​ฝ่าย​เดียว​ที่​เห็น​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​ ​แต่​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​ไม่เห็น​นาง​ ​ฉะนั้น​ครั้งนั้น​ไม่​นับ​อยู่​แล้ว

“​ก่อนหน้านี้​ได้ยิน​เจ้าสำนัก​มั่ว​บอกว่า​แม่นาง​เคย​มีบุญ​คุณ​เคย​ช่วยชีวิต​เขา​ไว้​หรือ​”​ ​หรง​เซ​วี​ยน​เอ่ย​ถาม​อย่าง​สงสัย​ ​ต่อให้​มู่​ชิง​อี​จะ​เป็น​องค์​หญิง​ที่​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ทรง​แต่งตั้ง​เอง​ ​แต่​ถึงอย่างไร​นาง​ก็​เป็น​เพียง​ผู้หญิง​ตัวเล็ก​ๆ​ ​ไร้ความสามารถ​คน​หนึ่ง​ ​แล้ว​นาง​จะ​สามารถ​ช่วยชีวิต​เจ้าสำนัก​เย​่า​หวัง​กู่​ได้​เช่นไร

มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​แค่​บังเอิญ​เจอ​เหตุการณ์​หนึ่ง​พร้อม​เจ้าสำนัก​มั่ว​ก็​เท่านั้น​ ​แต่​เรียกว่า​หม่อมฉัน​ช่วยชีวิต​ตัวเอง​จะ​ดีกว่า​ ​อีกทั้ง​เป็นคุณ​งาม​ความดี​ของ​องครักษ์​หม่อมฉัน​ด้วย​ ​ลำพัง​หม่อมฉัน​คนเดียว​ ​เกรง​ว่า​คง​ทำได้​แค่​รอค​วาม​ตาย​เท่านั้น​”

หรง​เซ​วี​ยน​พยักหน้า​ราวกับ​พยายาม​ฝืน​รับฟัง​คำอธิบาย​ของ​มู่​ชิง​อี​ ​แต่​ดูท่าทาง​แล้ว​มู่​ชิง​อีกั​บมั​่ว​เวิ​่น​ฉิง​จะ​ไม่ได้​มี​ความเกี่ยวข้อง​ใด​กัน​จริงๆ​ ​หรง​หวง​และ​หรง​เซ​วี​ยน​สบตา​กัน​แวบ​หนึ่ง​ก่อน​จะ​เผย​แววตา​ผิดหวัง​เล็กน้อย

“​ท่าน​นี้​คือ​แม่นาง​มู่​ใช่​หรือไม่​”​ ​มีเสียง​แหลม​สูง​ดัง​แว่ว​ขึ้น​ ​จากนั้น​ก็​เห็น​บุรุษ​หญิงสาว​กลุ่ม​หนึ่ง​เดิน​ประกบ​ข้าง​หญิงสาว​ชุด​ขาว​คน​หนึ่ง​ย่างกราย​เข้ามา​หานา​งอย​่าง​ช้าๆ​ ​จาก​ถนน​อีก​ฝั่ง

มู่​ชิง​อี​คลึง​หว่าง​คิ้ว​ ​พลัน​รู้สึก​คุ้นตา​หญิงสาว​ใน​ชุด​สีขาว​ผู้​นี้​อย่าง​น่าประหลาด​ ​นาง​ชั่งใจ​ครู่หนึ่ง​ก่อน​หันไป​เอ่ย​ถาม​หรง​จิ​่​นว​่า​ ​“​หรือ​ข้า​ควร​เปลี่ยน​ชุด​สี​อื่น​ดีนะ​”​ ​ครั้น​ได้กลิ่น​ยา​อ่อน​ๆ​ ​ที่​ลอย​ตาม​ลม​มา​เช่นนั้น​ ​มู่​ชิง​อีก​็​พอ​จะ​เดา​สถานะ​ของ​ผู้มาเยือน​เหล่านี้​ได้​ทันที​ ​ราวกับ​ผู้หญิง​ที่​ตกหลุมรัก​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​ต่าง​ชอบ​สวม​ชุด​สีขาว​กัน​ทุกคน​ ​พอ​…​นาง​ก้มลง​มอง​ชุด​ขาว​บน​ร่าง​ตน​แล้วก็​ชวน​ให้​เข้าใจผิด​ได้​อย่างง่ายดาย​เหลือเกิน

“​ข้า​คือ​มู่​ชิง​อี​ ​แล้ว​ท่าน​คือ​…​”​ ​มู่​ชิง​อี​เดิน​ขึ้นไป​หนึ่ง​ก้าว​แล้ว​เอ่ย​ถาม​เสียง​เรียบ

หญิงสาว​ชุด​ขาว​มอง​มู่​ชิง​อี​ด้วย​สายตา​เย่อหยิ่ง​แวบ​หนึ่ง​ก่อน​เอ่ย​เสียง​ขรึม​ ​“​ข้ามี​นาม​ว่า​ซู่​เวิ​่น​”

หาก​เป็น​เมื่อ​หลาย​วันก่อน​หาก​หญิงสาว​ตอบกลับ​นาง​เช่นนี้​ ​มู่​ชิง​อี​คง​ลำบากใจ​และ​ครุ่นคิด​อยู่นาน​ว่า​ ​ซู่​เวิ​่น​เป็น​ใคร​หรือ​ ​แต่​ตอนนี้​นาง​รู้​แล้ว​ ​ซู่​เวิ​่​นก​็​คือ​หนึ่ง​ใน​ผู้อาวุโส​ของ​เย​่า​หวัง​กู่​ ​ซึ่ง​ก็​คือ​คนที​่​นำ​คน​มาทำ​ร้าย​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​ใน​ครั้งนี้​นี่เอง​ ​แค่​มั่ว​เวิ​่น​ฉิ​งม​อบ​ดอกไม้​ให้​นาง​กระถาง​หนึ่ง​ ​ซู่​เวิ​่​นก​็​ตามมา​หานาง​ถึงที่​แล้ว​ ​ดูท่าทาง​การ​คิด​ก่อ​กบฏ​ใน​ครั้งนี้​คง​เป็น​เพราะ​ความแค้น​ที่​ก่อ​ขึ้น​จาก​ความรัก​กระมัง

ทว่า​มู่​ชิง​อีก​ลับ​นึกไม่ถึง​ว่า​ผู้อาวุโส​ของ​เย​่า​หวัง​กู่​จะ​ยัง​อ่อนวัย​ขนาด​นี้

ครั้น​เห็น​สายตา​ฉงน​ของ​นาง​ ​ไท่​สื่อ​เหิง​ไหวพริบดี​เลย​เคลื่อนย้าย​ไป​อยู่​ด้านหลัง​นาง​ก่อน​อธิบาย​เสียง​เบา​ว่า​ ​“​คนที​่​คุม​ฝีมือ​การรักษา​ใน​เย​่า​หวัง​กู่​คือ​ผู้อาวุโส​หลิง​ซู​ ​ส่วน​ผู้อาวุโส​ซู่​เวิ​่น​จะ​ดูแล​เรื่อง​ทั่วไป​ใน​ชีวิตประจำวัน​เลย​ไม่ได้​เข้มงวด​เรื่อง​ฝีมือ​การรักษา​นัก​”​ ​ความจริง​จาก​ประวัติ​ฝีมือ​การรักษา​ของ​ซู่​เวิ​่​นนับ​ว่า​ธรรมดา​มาก​ ​เพราะ​หาก​เป็น​หมอ​ชื่อดัง​จริงๆ​ ​จะ​มี​ใคร​สนใจ​เรื่องไร้สาระ​ประจำวัน​บ้าง​เล่า

มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​เล็กน้อย​ ​อมยิ้ม​กล่าว​ ​“​ผู้อาวุโส​ซู่​เวิ​่​นมี​เรื่อง​ใด​หรือ​”

“​มั่ว​เวิ​่น​ฉิ​งอยู​่​ที่ใด​”​ ​ซู่​เฉิง​เอ่ย​ถาม​เสียง​เข้ม

มู่​ชิง​อี​เลิก​คิ้ว​ด้วย​ท่าที​แปลกใจ​เอ่ย​ ​“​ผู้อาวุโส​ซู่​เวิ​่น​ถาม​แปลก​ๆ​ ​ข้า​กับ​เจ้าสำนัก​มั่ว​รู้จัก​กัน​เพียง​ผิวเผิน​ ​แล้ว​ข้า​จะ​รู้​ว่า​เจ้าสำนัก​เย​่า​หวัง​กู่​อยู่​ที่ใด​ได้​อย่างไร​”

ซู่​เวิ​่​นก​วาด​ตาม​อง​ดอก​มั่ว​เยา​ใน​มือ​ของ​ไท่​สื่อ​เหิง​ที่อยู่​ด้านหลัง​มู่​ชิง​อี​แวบ​หนึ่ง​ ​จากนั้น​ประกาย​ความอิจฉา​ก็​ฉาย​ชัด​ใน​แววตา​นาง​ทันที​ ​ตั้งแต่​เล็ก​จน​โต​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​ไม่เคย​มอบ​ดอกไม้​ให้​สาว​ใด​สัก​คน​ ​คิดไม่ถึง​ว่า​จะ​มอบ​ดอกไม้​หายาก​กระถาง​นี้​ให้​หญิงสาว​ที่​เจอกัน​เพียง​ไม่​กี่​ครั้ง​เสีย​ได้​ ​คิด​ว่านาง​โง่นั​กห​รือ​อย่างไร

“​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​ขโมย​หญ้า​เซียน​เก้า​เมฆา​ซึ่ง​เป็น​สมบัติ​ของ​เย​่า​หวัง​กู่​ไป​ ​หาก​แม่นาง​มู่​ไม่​อยาก​หาเรื่อง​เดือดร้อน​ให้​ตัวเอง​ ​ทาง​ที่​ดี​รีบ​บอกว่า​มั่ว​เวิ​่น​ฉิ​งอยู​่​ที่ใด​มา​จะ​ดีกว่า​”​ ​ซู่​เวิ​่น​เอ่ย​เสียงเย็น​ยะเยือก

มู่​ชิง​อี​ยกมือ​ขึ้น​ปราม​หรง​จิ​่​นที​่​กำลังจะ​โต้กลับ​ไว้​ ​จากนั้น​ก็​ยิ้ม​เย็นชา​เอ่ย​ ​“​ที่แท้​เย​่า​หวัง​กู่​ก็​ไร้เหตุผล​เช่นนี้​เอง​ ​ไม่​แปลกใจ​ที่​บัดนี้​เจ้าสำนัก​มั่ว​ถึง​เปิดปาก​อธิบาย​อะไร​ไม่ได้​เลย​ ​ข้า​ไม่เคย​รู้มาก​่อ​นว​่า​คนใน​ตำแหน่ง​อย่าง​เจ้าสำนัก​จะ​ถูก​ลูกน้อง​บีบบังคับ​แบบนี้​ได้​เหมือนกัน​ ​ในเมื่อ​ก็​แค่​อยาก​ล้ม​อำนาจ​คนที​่​สถานะ​สูง​กว่า​ ​เหตุใด​ต้อง​ทำตัว​ให้​ดูดี​ด้วย​เล่า​”

ซู่​เวิ​่น​หน้าแดง​ก่ำ​แล้ว​ขึงตา​จ้อง​มู่​ชิง​อี​พลาง​กัดฟัน​เอ่ย​ ​“​แม่นาง​มู่​อย่า​ใส่ความ​กัน​เชียว​ ​เรื่อง​ล้ม​อำนาจ​เจ้าสำนัก​อะไร​กัน​…​เหลวไหล​ทั้งเพ​!​”

“หืม​ ​เช่นนั้น​เจ้าสำนัก​มั่ว​มิได้​เป็น​เจ้าสำนัก​แห่ง​เย​่า​หวัง​กู่​หรอก​หรือ​ ​อดีต​เจ้าสำนัก​เย​่า​หวัง​กู่​ก็​มิใช่​แซ่​มั่ว​หรือ​ ​เจ้าสำนัก​มั่ว​เป็น​ผู้สืบทอด​เพียง​หนึ่งเดียว​ของ​เย​่า​หวัง​กู่​ ​ทว่า​ตอนนี้​กลับ​ถูก​กล่าวหา​ว่า​ขโมย​สมบัติ​ของ​สำนัก​ไป​จน​ถูก​ไล่​ล่า​ตาม​ฆ่า​ไป​ทั่ว​ยุทธ​ภพ​ ​ช่าง​น่าขัน​ ​เย​่า​หวัง​กู่​มิใช่​ของ​เจ้าสำนัก​มั่ว​หรือ​อย่างไร​ ​ยัง​ไม่ต้อง​พูดถึง​ว่า​หญ้า​เซียน​เก้า​เมฆา​มี​จริง​หรือไม่​ ​เพราะ​ต่อให้​มี​…​ต่อให้​เขา​เอา​ไป​ ​มัน​ก็​เป็น​สิทธิ์​ของ​เขา​กระมัง​”

ซู่​เวิ​่น​แค่น​เสียงเย็น​ชา​เอ่ย​ ​“​ไม่ว่า​ใคร​ก็​ห้าม​นำ​หญ้า​เซียน​เก้า​เมฆา​ออก​ไป​โดยพลการ​ทั้งนั้น​ ​นี่​เป็น​กฎ​ของ​อดีต​เจ้าสำนัก​ ​ในเมื่อ​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​เอา​ออก​ไป​โดยพลการ​เช่นนี้​ก็​ถือว่า​อกตัญญู​ ​แบบนี้​จะ​คู่ควร​เป็น​เจ้าสำนัก​ได้​อย่างไร​”

มู่​ชิง​อี​ร้องไห้​ไม่ได้​หัวเราะ​ไม่​ออก​ ​“​เย​่า​หวัง​กู่​ก่อตั้ง​ขึ้น​ด้วย​ความยากลำบาก​จาก​บรรพบุรุษ​ตระกูล​มั่ว​ ​ที่แท้​ลำพัง​แค่​ลูกน้อง​พูดว่า​ไม่คู่ควร​ ​เจ้าสำนัก​เย​่า​หวัง​กู่​ก็​ต้อง​เปลี่ยนสกุล​ใหม่​เลย​หรือ​ ​เช่นนั้น​ท่าน​ผู้อาวุโส​ซู่​เวิ​่น​หมายความว่า​หาก​ฮ่องเต้​ใช้​สิ่งของ​หวงแหน​ของ​บรรพบุรุษ​ ​ไพร่​ฟ้า​ทั่วหล้า​ก็​ต้อง​ลุกขึ้น​มาก​่​อกบฏ​อย่างนั้น​หรือ​”

“​แม่นาง​มู่​ ​ระวัง​คำพูด​ด้วย​”​ ​หรง​หวง​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​ไม่​สู้​ดีนัก​ ​ทว่า​สายตา​ที่จับ​จ้อง​ซู่​เวิ​่​นก​็​ดุดัน​เช่นกัน​ ​มู่​ชิง​อี​คลี่​ยิ้ม​บาง​กล่าว​ขอโทษ​หรง​หวง​ ​“​ขออภัย​ด้วย​เพ​คะ​ ​หม่อมฉัน​ลืมตัว​ไป​ชั่วขณะ​”

คำถาม​ของ​นาง​ทำเอา​ซู่​เวิ​่​นพูด​ไม่​ออก​และ​ไม่​อยาก​อยู่​ตอแย​นาง​อีกต่อไป​เลย​แค่น​เสียง​เบา​เอ่ย​ ​“​ข้า​ไม่​อยาก​ฟัง​คำพูด​เหลวไหล​ของ​เจ้า​แล้ว​ ​เจ้า​แค่​บอก​ข้ามา​ว่า​มั่ว​เวิ​่น​ฉิ​งอยู​่​ที่ใด​ก็​พอ​”

“​ข้า​ไม่รู้​”​ ​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​เสียง​เรียบ

“​เจ้า​!​”​ ​ซู่​เวิ​่น​ถลึงตา​มอง​ใบหน้า​สะอาดหมดจด​ของ​นาง​ ​แต่​ทอ​ประกาย​ความอิจฉา​ฉาย​ชัด​ใน​แววตา​ ​“​ไม่รู้​จัก​ที่ต่ำที่สูง​เสีย​แล้ว​!​”​ ​นาง​ยกมือ​ขึ้น​ควัก​ผง​สีเขียว​อ่อน​จาก​แขน​เสื้อ​โปรย​ใส่​หน้า​มู่​ชิง​อี​ ​หรง​จิ​่​นที​่​อยู่​ด้าน​ข้าง​ยกมือ​ขึ้น​รั้ง​มู่​ชิง​อี​เข้ามา​ใน​อ้อมกอด​ตน​ก่อน​จะ​ใช่​พัด​ใน​มือ​กระพือ​ลม​อ่อน​ๆ​ ​ตอกกลับ​ไป​ ​ผง​เหล่านั้น​ยัง​ไม่ทัน​ลอยมา​สัมผัส​พัด​ก็​ถูก​ลม​อ่อน​ๆ​ ​ปัด​ส่งกลับ​ไป​แล้ว​ ​โชคดี​ที่​ซู่​เวิ​่น​ยัง​ประสาทสัมผัส​ไว​อยู่​บ้าง​เลย​เบี่ยง​ตัว​หลบ​อย่างรวดเร็ว​ ​เพียงแต่​บุรุษ​หนุ่ม​ด้านหลัง​คน​หนึ่ง​กลับ​โชคร้าย​ ​กุม​ใบหน้า​แล้ว​ล้ม​ลงพื้น​พลาง​กรีดร้อง​โหยหวน

“​ผู้อาวุโส​ของ​เย​่า​หวัง​กู่​มี​ความสามารถ​แค่นี้​ยัง​กล้า​ออกมา​สร้างเรื่อง​ขายหน้า​อีก​หรือ​”​ ​หรง​จิ​่น​โอบ​ร่าง​มู่​ชิง​อี​พลาง​จ้อง​ซู่​เวิ​่​นพร​้​อม​ไอ​สังหาร​ทะลัก​ผ่าน​ดวงตา

ซู่​เวิ​่น​สีหน้า​ไม่​สู้​ดีนัก​ ​นาง​เป็น​ถึง​หนึ่ง​ใน​ผู้อาวุโส​ของ​เย​่า​หวัง​กู่​ ​บุคคล​ที่​พูดจา​หนักแน่น​อย่าง​ผู้อาวุโส​เย​่า​หวัง​กู่​เคย​ได้รับ​ความอับ​อาย​เช่นนี้​เสีย​เมื่อไร​ ​แต่ไหนแต่ไรมา​เย​่า​หวัง​กู่​ปลีกตัว​สู่​โลก​ภายนอก​ ​อย่า​ว่าแต่​คนใน​ยุทธ​ภพ​ทั่วไป​เลย​ ​ต่อให้​เป็น​เจ้าสำนัก​ชื่อดัง​หรือ​กระทั่ง​คนใน​เชื้อพระวงศ์​ต่าง​ก็​ให้​ความเคารพ​ยำเกรง​พวกเขา​กัน​ทั้งนั้น​ ​พวกเขา​เคย​ตก​อยู่​ใน​สถานการณ์​น่า​กระอักกระอ่วน​ใจ​เช่นนี้​เสียที​่​ไหน​กัน

“​เจ้า​เป็น​ใคร​ถึง​กล้า​พูด​กับ​ข้า​เช่นนี้​”

ขณะเดียวกัน​ทุกคน​ตรงนั้น​ต่าง​ก็​ใช้​สายตา​เห็นใจ​จับจ้อง​นาง​ ​เสียดาย​ที่​ผู้หญิง​คน​นี้​หน้าตา​สะสวย​เสียเปล่า​ ​คิดไม่ถึง​ว่า​จะ​เห็น​โลก​มาน้อย​ขนาด​นี้​ ​แต่​ถึง​จะ​เห็น​โลก​มาน้อย​ก็ช่าง​ ​หรือ​จะ​ถือว่า​นาง​อยู่​ใน​เย​่า​หวัง​กู่​มานาน​เลย​ไม่​รับรู้​เรื่อง​โลก​ภายนอก​ดีนะ​ ​แต่​คิดไม่ถึง​ว่านาง​จะ​ถึงขั้น​ดู​สีหน้า​คน​ไม่​เป็น​เลย​หรือ​ ​จาก​สีหน้า​ของ​อวิ​๋​นอิ​่น​ดู​ไม่ใช่​คนที​่​น่า​หาเรื่อง​ด้วย​อย่างเห็นได้ชัด​ ​ความจริง​ถึงแม้​ซู่​เวิ​่น​จะ​ดู​สีหน้า​คน​เป็น​แต่​ก็​คง​ไม่เห็น​หรง​จิ​่น​ใน​สายตา​ ​เพราะ​สำหรับ​นาง​แล้ว​คนที​่​กล้า​ล่วงเกิน​คน​ของ​เย​่า​หวัง​กู่​มีอยู่​ไม่​กี่​คน​ ​ถึง​คน​อย่าง​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​จะ​ชื่อเสียง​ดัง​กระฉ่อน​ไป​ทั่ว​ยุทธ​ภพ​ ​แต่​คนที​่​ไป​ไหน​มา​ไหน​คนเดียว​เพียงลำพัง​อย่าง​เขา​จะ​สร้าง​ความหวาดกลัว​ให้​นาง​ได้​อย่างไร

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *