หวนคืนชะตาแค้น 255 การล่มสลายของจวนกงอ๋อง (1)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 255 การล่มสลายของจวนกงอ๋อง (1) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตก​กลางดึก​ ​หรง​จิ​่​นนอน​หลับ​ไม่สนิ​ทนัก​เพราะ​เดี๋ยว​ร้อน​เดี๋ยว​หนาว​ ​กระทั่ง​ระหว่าง​สลบไสล​ยัง​ไอ​ออกมา​เป็น​เลือด​จน​ทำเอา​มู่​ชิง​อี​ตกใจ​แทบ​แย่​ ​ตลอด​กลางดึก​นั้น​มู่​ชิง​อี​ไม่​แม้แต่​จะ​หลับตา​นอน​ ​นาง​ฉีก​ชายผ้า​เนื้อ​บาง​ของ​ตัวเอง​แล้ว​ซัก​ให้​สะอาด​ก่อน​นำมา​เช็ด​เหงื่อ​ซับ​หน้า​ลด​ไข้​ให้​เขา​ ​สักพัก​เดี๋ยว​ก็​ป้อน​น้ำ​ให้​เขา​ ​เหน็ดเหนื่อย​เช่นนี้​จนกระทั่ง​เกือบ​ฟ้า​สว่าง​ ​หรง​จิ​่น​ถึง​อาการ​ค่อยๆ​ ​สงบ​ลง​บ้าง

เพียงแต่​มือ​ของ​เขา​เอาแต่​ดึง​ชายผ้า​ของ​นาง​ไว้​ไม่​ปล่อย​จึง​ทำให้​นาง​ทำ​อะไร​ได้​อย่างจำกัด​โดย​ห่าง​จาก​เขา​ได้​ไม่​ไกล​นัก​ ​ขอ​แค่นา​งคิด​จะ​ขัดขืน​ดัน​เขา​ออก​ ​หรง​จิ​่​นก​็​จะ​เริ่ม​ชักกระตุก​นอนหลับ​ไม่สนิท​และ​เสียง​หายใจ​เริ่ม​หอบ​ถี่​จน​ทำเอา​มู่​ชิง​อี​ตกใจ​จน​ไม่กล้า​ขยับ​ไป​ไหน​ ​ซ้ำ​ยัง​ต้อง​ปล่อย​ให้​เขา​ดึง​นาง​ไว้​เช่นนั้น

“​หาก​องค์​ชาย​หาย​แล้ว​ ​หม่อมฉัน​ไม่มี​เรื่อง​ใด​แล้ว​ ​รอ​แคว้น​หวา​จบเรื่อง​ ​หม่อมฉัน​จะ​ตาม​องค์​ชาย​ไป​แคว้น​เย​่ว​์​ด้วย​แล้วกัน​”​ ​ใน​ศาล​ซอมซ่อ​ริมแม่น้ำ​อันว่าง​เปล่า​ ​หญิงสาว​ร่างกาย​มอมแมม​ก้มหน้า​มอง​บุรุษ​ร่างกาย​มอมแมม​เช่นเดียวกัน​ซึ่ง​กำลัง​นอน​สลบไสล​อยู่​บน​พื้น​พลาง​เอ่ย​เสียง​เบา

มู่​ชิง​อี​ไม่ใช่​คนที​่​ไม่รู้​จัก​ตอบแทน​บุญคุณ​ ​ไม่ว่า​แผนการ​ที่แท้​จริง​ของ​หรง​จิ​่​นคื​ออะ​ไร​ ​แต่​เขา​พยายาม​ทุ่มเท​ช่วย​นาง​ทุกอย่าง​จริงๆ​ ​กระทั่ง​เมื่อคืน​เกือบ​เอาชีวิต​ไม่รอด​ ​สำหรับ​คนที​่​เพิ่ง​รู้จัก​กันได​้​ไม่นาน​คน​หนึ่ง​ ​มู่​ชิง​อี​เคย​ถาม​ตัวเอง​ซึ่ง​นาง​คง​ทำไม​่​ได้​เช่นนี้​ด้วยซ้ำ​ ​รอนาง​แก้แค้น​ให้ท่าน​ปู่​ ​ท่าน​พ่อ​ท่าน​แม่​และ​พี่สะใภ้​แล้ว​ ​นาง​ก็​ไม่รู้​เหมือนกัน​ว่า​ตน​ควร​ทำ​เช่นไร​ต่อ​ ​หาก​การช่วงชิง​ตำแหน่ง​องค์​รัชทายาท​แคว้น​เย​่ว​์​คือ​ความปรารถนา​ของ​หรง​จิ​่น​ ​แล้ว​เหตุใด​จะ​ช่วย​เขา​สักหน่อย​ไม่ได้​เล่า​

มู่​ชิง​อี​มอง​กองไฟ​ที่​มอด​ลง​ก่อน​ค่อยๆ​ ​เติม​ฟืน​ใส่​เข้าไป​ด้วย​ท่าที​สงบ​พลัน​ลอบ​ตัดสินใจ​ใน​ใจ​ไป​ด้วย​ ​จากนั้น​ก็​พิง​กาย​บน​ร่าง​บุรุษ​ที่​กำลัง​หลับใหล​บน​พื้น​ด้วย​ความเหนื่อย​ล้า​จน​หลับ​ไป​พร้อมกับ​สภาวะ​จิตใจ​ที่​ฟุ้งซ่าน

ยาม​ที่​ท้องฟ้า​สว่าง​เล็กน้อย​ ​ในที่สุด​กู้​ซิ่ว​ถิง​และ​มู่​หรง​ซีที​่​ถูก​อู๋​ซิน​พาตัว​มาก​็​ตามหา​มู่​ชิง​อี​และ​หรง​จิ​่น​จน​เจอ​ ​เพียงแค่​ย่างกราย​เข้ามา​ใน​ศาล​ผุพัง​แห่ง​นี้​ ​ภาพ​เบื้องหน้า​กลับ​ทำเอา​ใบหน้า​แสน​หล่อเหลา​ของ​กู้​ซิ่ว​ถิง​ขรึม​ลง​ชั่วขณะ

กองไฟ​ที่​ค่อยๆ​ ​มอด​ลง​แต่​ทิ้ง​ความอบอุ่น​ไว้​บ้าง​ ​หญิงสาว​ใน​ชุด​สีขาว​ร่างกาย​มอมแมม​นอน​แนบกาย​บุรุษ​ที่​มี​ชุด​ผ้าแพร​สีดำ​คลุม​อยู่​พลาง​หลับสนิท​ ​เมื่อคืน​พวกเขา​ลำบาก​กัน​มาทั​้​งคืน​จริงๆ​ ​แม้แต่​หญิงสาว​ที่​กำลัง​อยู่​ใน​ห้วง​ฝัน​ยัง​ขมวดคิ้ว​งาม​มุ่น​มิค​ลาย​

อีกทั้ง​แขน​ข้าง​หนึ่ง​ของ​บุรุษ​ผู้​นั้น​ยัง​โอบ​เอว​ของ​หญิงสาว​ชุด​ขาว​ราวกับ​ปกป้อง​ไว้​ใน​อ้อมอก​อย่างระมัดระวัง​ ​พวกเขา​ทั้งสอง​สวม​ชุด​ดำ​หนึ่ง​คน​และ​สวม​ชุด​ขาว​หนึ่ง​คน​ ​อีกทั้ง​เสื้อผ้า​สกปรก​มอมแมม​เหมือนกัน​ ​บุรุษ​มี​ใบหน้า​หล่อเหลา​เหนือ​ใคร​ ​ส่วน​หญิงสาว​เอง​ก็​งดงาม​ไร้​ใคร​เทียม​ ​ยาก​นัก​…​หาก​ไม่​ให้​คนอื่น​คิด​เลยเถิด

ถึงแม้​จะ​รู้จัก​น้องสาว​ของ​ตน​ดี​ว่า​ไม่มีทาง​ทำ​เรื่อง​บัดสี​อะไร​ใน​สถานที่​แบบนี้​ ​แต่​คุณชาย​ซิ่ว​ถิ​งก​็​สัมผัส​ได้​ว่า​เส้นเลือด​สีเขียว​ตรงหน้า​ผาก​ของ​ตน​กำลัง​เต้น​ตุบๆ​ ​อย่าง​เริงร่า​อยู่

ทันทีที่​พวกเขา​เดิน​เข้ามา​ด้านใน​ ​หรง​จิ​่​นก​็​ลืมตา​ขึ้น​พร้อม​แสง​เย็นยะเยือก​ที่​แผ่ออก​มาจาก​มีด​ซิว​หลัว​ ​หลังจาก​เห็นชัด​เจน​ว่า​ใคร​มา​เยือน​ถึง​ปล่อยมือ​ไม่เอา​ออกมา​จาก​แขน​เสื้อ

“​ชิง​ชิง​ ​ตื่น​เถิด​”

มู่​ชิง​อี​ขยับตัว​แล้ว​เปิด​ตา​ขึ้น​อย่าง​ช้าๆ​ ​จากนั้น​ก็​อด​ชะงัก​ให้​กับ​แววตา​เปื้อน​ยิ้ม​ของ​หรง​จิ​่น​ไม่ได้​ ​เวลานี้​ถึง​เห็น​ว่า​ตน​กำลัง​นอน​อยู่​ใน​อ้อมกอด​ของ​หรง​จิ​่​นอยู​่​จึง​รีบ​ผลัก​หรง​จิ​่​นอ​อก​ก่อน​ลุกขึ้น​จัด​เสื้อผ้า​ให้​เรียบร้อย​ ​หรง​จิ​่​นม​อง​นาง​พลาง​ยิ้ม​ตาหยี​และ​ไม่​แม้แต่​จะ​เตือน​ว่า​มี​คนอื่น​อยู่​ตรงนั้น​ด้วย

“​ชิง​อี​”​ ​ในที่สุด​คุณชาย​ซิ่ว​ถิ​งก​็​ทนไม่ไหว​ ​กระแอม​ไอเสียง​เบา​พร้อม​เอ่ย​เสียง​ขรึม

“​พี่ใหญ่​”​ ​เวลานี้​มู่​ชิง​อี​ถึง​เห็น​ว่า​ใน​ศาล​แห่ง​นี้​ยัง​มีพ​วก​เขา​อีก​สาม​คน​ยืน​อยู่​ ​“​พี่ใหญ่​ ​พี่ชาย​ ​พวก​ท่าน​มากัน​ได้​เช่นไร​หรือ​”

หรง​จิ​่น​หยัด​กาย​ลุกขึ้น​นั่ง​แล้ว​เอ่ย​พึมพำ​เสียง​เบา​ ​“​มากัน​ช้า​จริงๆ​”

มู่​หรง​ซี​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​เรื่อง​เมื่อคืน​ต้อง​ขอบ​พระทัย​องค์​ชาย​เก้า​มาก​ที่​มีน้ำใจ​ช่วย​ไว้​ ​ชิง​อี​ถึง​ได้​ปลอดภัย​ไม่​บาดเจ็บ​อะไร​”​ ​ความจริง​จะ​โทษ​ว่า​พวกเขา​มาช​้า​ไม่ได้​ ​อู๋​ซิน​ตามรอย​หรง​จิ​่น​จาก​เมืองหลวง​มาน​อก​เมือง​ได้​เพราะ​เบาะแส​ที่​ทิ้ง​ไว้​ระหว่างทาง​ ​แต่​หลังจาก​มู่​ชิง​อี​และ​หรง​จิ​่น​ตกลง​แม่น้ำ​ไป​เลย​ไม่ทัน​ได้​ทิ้งร่องรอย​ใด​ไว้​ ​พวกเขา​เอง​ก็​อาศัย​ตามหา​ริมฝั่ง​แม่น้ำ​จน​มาถึง​ที่นี่​ ​เวลา​หนึ่ง​ชั่ว​ยาม​กว่า​ๆ​ ​สามารถ​ตามหา​พวกเขา​เจอ​ก็​นับว่า​เร็ว​มาก​แล้ว​ ​อย่างน้อย​ก็​หา​ที่นี่​เจอ​เร็ว​กว่า​คน​ของ​มู่​หร​งอ​วี​้​มิใช่​หรือ

หรง​จิ​่น​แค่น​เสียง​เบา​อย่าง​ไม่​ชอบใจ​ที​หนึ่ง​ ​เขา​ไม่ได้​ช่วย​เพราะ​มีน้ำใจ​อะไร​เช่นนั้น​สักหน่อย​ ​เรื่อง​มีน้ำใจ​เกี่ยว​อะไร​กับ​เขา​ด้วย​ ​เขา​แค่​เป็นห่วง​ชิง​ชิง​คนเดียว​ต่างหาก​ล่ะ​!

มู่​หรง​ซี​รู้​นิสัย​ของ​องค์​ชาย​เก้า​แห่ง​แคว้น​เย​่ว​์​นาน​แล้วจึง​ไม่ได้​ใส่ใจ​นัก​ ​ถึงแม้​ตอนนี้​ดู​ทรง​แล้ว​เหมือน​เรื่อง​ที่​องค์​ชาย​เก้า​เป็น​คนไร้ความสามารถ​จะ​เป็นเรื่อง​บังหน้า​ ​แต่​ขอ​แค่​เขา​ไม่ได้​มี​เจตา​ร้าย​กับ​ชิง​อี​และ​พวกเขา​ก็​พอ​ ​ส่วน​เรื่อง​อื่น​จะ​เก็บ​มาคิด​เล็ก​คิด​น้อย​ทำไม​เล่า

ครั้น​ถูก​พี่ใหญ่​เห็น​เรื่อง​น่าอาย​ของ​ตน​ ​นานๆ​ ​ทีมู​่​ชิง​อี​ถึง​จะ​เผย​ใบหน้า​แดงก่ำ​ด้วย​ความ​ขัดเขิน​เช่นนี้

“​พี่ใหญ่​ ​พวก​ท่าน​คง​ไม่​เจอ​คน​ของ​มู่​หร​งอ​วี​้​หรอก​กระมัง​เจ้า​คะ​”

กู้​ซิ่ว​ถิง​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​ตอนที่​พวกเรา​มาถึง​เขา​พา​คน​กลับ​ไป​แล้ว​ ​แต่​ก็​ยัง​ทิ้ง​คน​คอย​ตามหา​พวก​เจ้า​อยู่​ริมฝั่ง​แม่น้ำ​ ​ตอนนั้น​พวกเรา​ถึง​รู้​ว่า​พวก​เจ้า​ตกน้ำ​ ​คน​พวก​นั้น​ถูก​จัดการ​เรียบร้อย​แล้ว​ ​ไม่ต้อง​เป็นห่วง​”

มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​ ​ในเมื่อ​มีพี​่​ใหญ่​และ​พี่ชาย​อยู่​ ​เรื่อง​พวก​นี้​ย่อม​ไม่​ทำให้​นาง​เป็นกังวล​ ​มู่​ชิง​อี​มุ่น​คิ้ว​มอง​หรง​จิ​่​นที​่​อยู่​บน​พื้น​พลาง​เอ่ย​อย่าง​เป็นห่วง​ ​“​องค์​ชาย​เก้า​อาการ​ไม่​ค่อย​ดีนัก​ ​ตอนนี้​ส่งตัว​เขา​กลับ​เมืองหลวง​ได้​หรือไม่​”

กู้​ซิ่ว​ถิง​ขมวดคิ้ว​แน่น​ ​ทว่า​มู่​หรง​ซีก​ลับ​เผย​รอยยิ้ม​แต่ง​แต้ม​ใบหน้า​พลาง​มอง​มู่​ชิง​อี​และ​หรง​จิ​่น​ ​พยักหน้า​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​ ​“​ไม่ใช่​ปัญหา​ ​ตอนกลางวัน​แสกๆ​ ​เช่นนี้​น้อง​หก​ไม่มีทาง​ใจกล้า​เหิมเกริม​ส่ง​คน​มาทำ​อะไร​หรอก​ ​องค์​ชาย​เก้า​กลับ​ได้​ทุกเมื่อ​”

ถึงแม้​เขา​รู้สึก​ว่า​หรง​จิ​่น​ไม่ใช่​ตัวเลือก​ที่​ดีจริง​ๆ​ ​แต่​หาก​ชิง​อี​เอง​ก็​ชอบพอ​เขา​เหมือนกัน​ ​มู่​หรง​ซีก​ลับ​ไม่สน​ใจ​เรื่อง​นี้​เลย​ ​ยาม​นี้​มีเรื่อง​หลาย​ๆ​ ​เรื่อง​ที่​เขา​ไม่ได้​เก็บ​มา​ใส่ใจ​นัก​ ​ความต่าง​เรื่อง​แคว้น​ไม่ใช่​ปัญหา​อะไร​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ใน​ฐานะ​ที่​หรง​จิ​่น​เป็น​องค์​ชาย​แคว้น​เย​่ว​์​เกือบ​ยอม​ทิ้ง​ชีวิต​เพื่อ​ชิง​อี​ ​ต่อให้​น้องชาย​จะ​ไม่พอใจ​แต่​ก็​คง​ไม่​พูด​อะไร​ ​แต่​ทาง​ฝั่ง​เสด็จ​พ่อ​…

มู่​หรง​ซี​ขมวดคิ้ว​มุ่น​ ​เสด็จ​พ่อ​ให้ความสำคัญ​กับ​ชิง​อี​เหนือกว่า​องค์​ชาย​องค์​หญิง​คนใด​ตั้งแต่​พวกเขา​เกิด​มาด​้วย​ซ้ำ​ ​เกรง​ว่า​คง​ไม่เห็นด้วย​ง่ายๆ​ ​กับ​เรื่อง​มู่​ชิง​อี​และ​องค์​ชาย​เก้า​แคว้น​เย​่ว​์​แน่นอน​…​

อด​กล่าว​ไม่ได้​ว่า​ครั้งนี้​องค์​ชาย​สอง​ผิง​อ๋อง​แห่ง​แคว้น​เย​่ว​์​ที่​เคยชิน​กับ​การ​ตรึกตรอง​ทุกอย่าง​อย่างลึกซึ้ง​ได้คิด​ไป​ไกล​แล้ว​จริงๆ

กู้​ซิ่ว​ถิง​เหลือบมอง​หรง​จิ​่น​ด้วย​ท่าที​เย็นชา​แวบ​หนึ่ง​ ​จากนั้น​ก็​ถอด​เสื้อ​ตัว​นอก​ของ​ตน​ออก​แล้ว​คลุม​ร่าง​ของ​มู่​ชิง​อี​ ​ถึงแม้​เสื้อผ้า​บน​กาย​ของ​มู่​ชิง​อี​จะ​ไม่มี​ส่วน​ใด​เปิด​ให้​เห็น​เนื้อหนัง​ ​แต่​ถึงอย่างไร​เสื้อผ้า​ก็​ไม่​เรียบร้อย​ ​อีกทั้ง​ชายผ้า​ยัง​ถูก​ฉีก​จน​ขาดวิ่น​ ​หาก​เดิน​ออก​ไป​เช่นนี้​คง​ดู​ไม่​งาม​นัก

ถึงแม้​รู้แก่ใจ​ดี​ว่า​กู้​ซิ่ว​ถิง​เป็น​พี่ชาย​แท้ๆ​ ​ของ​ชิง​ชิง​ ​แต่​หรง​จิ​่​นก​็​รู้สึก​เห็น​แล้ว​ขัดตา​ขัดใจ​อยู่​ไม่น้อย​ ​เขา​กระแอม​ไอ​เบา​ๆ​ ​สอง​ที​ ​บ่นพึมพำ​ครู่หนึ่ง​ก่อน​หันไป​มอง​คนตรง​หน้า​ด้วย​ท่าที​น่าสงสาร

มู่​ชิง​อี​ขมวดคิ้ว​มุ่น​เอ่ย​ด้วย​ความเป็นห่วง​ ​“​ไม่สบาย​ตรงไหน​หรือ​เพ​คะ​”​ ​หรง​จิ​่​นพ​ยัก​หน้า​แล้ว​ชี้​ไป​ยัง​ศรีษะ​ของ​ตนเอง​ ​“​ปวดหัว​”

อู๋​ซิน​ที่​ยืน​อยู่​ตรง​ประตู​งุด​หน้า​ลง​ด้วย​ความอับ​อาย​พลาง​คิดในใจ​ ​องค์​ชาย​เก้า​ยัง​กล้า​โกหก​หน้าไม่อาย​อีก​หรือ​ ​มี​ใคร​ไม่รู้​อาการป่วย​ของ​องค์​ชาย​บ้าง​เล่า​ ​พอ​อาการ​กำเริบ​ก็​หายใจ​โรยรา​ใกล้​ตาย​ ​แต่​หาก​ฝืนใจ​ข่ม​อาการ​ไว้​ได้​ก็​จะ​กลับมา​มี​กำลังวังชา​ในทันที​ ​จะ​ปวดหัว​อะไร​อีก​…

มู่​ชิง​อี​ถอนหายใจ​เสียง​เบา​อย่าง​เอือมระอา​ ​“​เช่นนั้น​องค์​ชาย​ก็​พักผ่อน​สักครู่​เถิด​”

“​ชิง​ชิง​อยู่​เป็นเพื่อน​ข้า​นะ​”

“​เพ​คะ​”

นานๆ​ ​ที​ใบหน้า​หล่อเหลา​ของ​คุณชาย​ซิ่ว​ถิง​จะ​ดุดัน​เช่นนี้​ ​ทว่า​มู่​หรง​ซีที​่​ยืน​อยู่​ข้าง​กาย​กลับ​ไม่​ค่อย​เข้าใจ​ความคิด​ของ​น้องชาย​ที่​มีน​้​อง​สาวอ​ยู่​ใน​ช่วง​วัย​แรก​แย้ม​เช่นนี้​นัก​ ​เขา​ส่าย​ศีรษะ​อย่าง​ระอา​ใจ​ก่อน​ส่งสายตา​ให้​กู้​ซิ่ว​ถิง​สื่อ​ว่า​ให้​ออก​ไป​คุย​กัน​ข้างนอก

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *