หวนคืนชะตาแค้น 310.2 วิธีการของหัวหน้าผู้ดูแลกู้ (2)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 310.2 วิธีการของหัวหน้าผู้ดูแลกู้ (2) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

​“​เป็น​เช่นไร​บ้าง​ ​ชิง​ชิง​ชอบ​หรือไม่​”​ ​หรง​จิ​่น​ยิ้มพราย​พลาง​มอง​ไป​ทาง​มู่​ชิง​อี

​มู่​ชิง​อี​เงียบ​ไป​พัก​หนึ่ง​แล้ว​จับจ้อง​ใบหน้า​ที่​เต็มไปด้วย​การรอคอย​ของ​หรง​จิ​่น​ ​สุดท้าย​ก็​ไม่​อยาก​ขัดใจ​เขา​นัก​เลย​พยักหน้า​น้อย​ๆ​ ​หรง​จิ​่น​เพิ่ง​ย้าย​เข้ามา​ใน​จวน​อวี​้​อ๋อง​ได้​ไม่​ถึง​ครึ่ง​เดือน​ ​แต่​สามารถ​จัด​ตกแต่ง​ออกมา​ขนาด​นี้​ได้คิด​ว่า​พอ​เขา​มาถึง​เมืองหลวง​ก็​คง​รีบ​รับสั่ง​ให้​คนใน​จวน​จัดการ​ทันที​ ​ไม่ว่า​หรง​จิ​่น​จะ​ทำ​ไป​ด้วย​เพราะเหตุใด​ ​แต่​หลาย​ปี​มานี​้​นอกจาก​ญาติ​ทาง​สายเลือด​ของ​นาง​แล้วก็​ไม่มีใคร​ทุ่มเท​ทำ​อะไร​เพื่อนาง​ขนาด​นี้​มาก​่อน

​ครั้น​เห็น​นาง​พยักหน้า​ ​หรง​จิ​่​นก​็​ดีใจ​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​จากนั้น​ก็​ลาก​มู่​ชิง​อี​เดิน​เข้า​ห้อง​หนังสือ​ไป​ ​“​พวกเรา​ไปดู​ห้อง​หนังสือ​กัน​”

​ห้อง​หนังสือ​ย่อม​ไม่​ทำให้​มู่​ชิง​อี​ผิดหวัง​อยู่​แล้ว​ ​ผนัง​ทั้งสอง​ฝั่ง​จัดวาง​หนังสือ​ตำรา​อย่างเป็นระเบียบ​ ​โต๊ะ​หนังสือ​ไม้แดง​แผ่​กลิ่นหอม​ของ​ไม้​และ​หมึก​ดำ​ออกมา​จางๆ​ ​อีกทั้ง​บน​โต๊ะ​ยัง​วาง​ชุด​พู่กัน​ ​หมึก​ ​กระดาษ​ที่​มู่​ชิง​อี​ชอบ​ใช้​เอาไว้​ด้วย

​“​ท่าน​คง​เหนื่อย​แย่​”​ ​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​เสียง​เบา

​เมื่อ​เห็น​สีหน้า​ของ​นาง​ ​หรง​จิ​่​นก​็​รู้ทัน​ที​ว่านาง​พอใจ​มาก​ ​รอยยิ้ม​บน​ใบหน้า​ก็​ยิ่ง​ฉายแวว​ได้รับ​ชัยชนะ​มากกว่า​เดิม​ ​“​ชิง​ชิง​ชอบ​ก็ดี​แล้ว​”

​“​พอ​มาถึง​องค์​ชาย​ก็​ให้​หม่อมฉัน​ขึ้น​เป็น​หัวหน้า​ผู้ดูแล​จวน​เลย​ ​แบบนี้​จะ​ดี​หรือ​เพ​คะ​”​ ​มู่​ชิง​อีนั​่ง​ลง​ใน​ห้อง​หนังสือ​แล้ว​เอ่ย​ถาม​อย่าง​เป็นกังวล

​หรง​จิ​่​นนั​่ง​ลง​ข้าง​กาย​นาง​แล้ว​เลิก​คิ้ว​เอ่ย​ ​“​มี​อัน​ใด​ไม่ดี​กัน​ ​ใช่​ว่า​ข้า​ทำ​อะไร​ไร้เหตุผล​แค่​วัน​สอง​วันนี้​เสียหน่อย​ ​เอา​คนที​่​เพิ่ง​รู้จัก​คน​หนึ่ง​มา​เป็น​หัวหน้า​ผู้ดูแล​จวน​ก็​ไม่ใช่​เรื่องใหญ่​โต​อะไร​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ตำแหน่ง​หัวหน้า​ผู้ดูแล​จวน​ก็​มิ​อาจ​ปล่อย​ว่าง​ไว้​ได้​ตลอด​ ​หาก​ชิง​ชิง​ไม่​รับหน้าที่​นี้​ ​ข้า​คง​ต้องหา​ใคร​สัก​คนที​่​พอ​จะ​ไว้ใจได้​มารับ​หน้าที่​นี้​อยู่ดี​ ​แต่​ตอนนี้​…​คน​ๆ​ ​นี้​ไม่ได้​ตามหา​กัน​ง่ายๆ​ ​อีก​อย่าง​ข้า​เอง​ก็​ไม่​อยาก​ให้​ชิง​ชิง​หลบ​ๆ​ ​ซ่อน​ๆ​ ​ไป​ตลอด​ ​ทำให้​คนอื่น​รู้​ไป​เลย​ว่า​ชิง​ชิง​เป็น​คน​ของ​ข้า​ ​จะ​เป็นไร​ไป​เล่า​”

​ครั้น​เห็น​แววตา​เอาแต่ใจ​ของ​เขา​แฝง​ไป​ด้วย​ความ​เย้ยหยัน​ ​มู่​ชิง​อีก​็​คลี่​ยิ้ม​บาง​พยักหน้า​กล่าว​ ​“​ท่าน​ก็​พูด​ถูก​ ​ฟัง​คำ​องค์​ชาย​ก็​พอแล้ว​ ​เพียงแต่​เกรง​ว่า​ตำแหน่ง​หัวหน้า​ผู้ดูแล​จวนจะ​ไม่ได้​เป็น​ง่าย​เท่าไร​นัก​”

​หรง​จิ​่น​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​นี่​คง​ต้อง​ดู​ความสามารถ​ของ​ชิง​ชิง​แล้ว​ ​คน​พวก​นั้น​…​หาก​ชิง​ชิง​ไม่​ชอบ​แค่​รีบ​จัดการ​ไล่ออก​ก็​พอ​”​ ​พอ​พูดถึง​ตรงนี้​ ​แววตา​งดงาม​ของ​หรง​จิ​่​นก​็​ส่อง​ประกาย​ความโหดเหี้ยม​พาด​ผ่าน

​มู่​ชิง​อี​เข้าใจ​ในทันที​ ​เกรง​ว่า​ส่วนมาก​คน​พวก​นี้​ล้วน​เป็น​สายลับ​ของ​คนอื่น​ทั้งสิ้น​ ​ถึงแม้​หรง​จิ​่น​จะ​ดู​ไร้ความสามารถ​ ​แต่​เขา​ก็​เป็น​องค์​ชาย​คนโปรด​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ ​องค์​ชาย​ท่าน​อ๋อง​คนอื่นๆ​ ​จะ​ไม่สน​ใจ​เขา​ได้​อย่างไร​ ​เกรง​ว่า​แม้แต่​ตัว​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​เอง​ก็​คง​ให้ความสนใจ​ไม่​ต่างกัน

​หลังจาก​มาถึง​แคว้น​เย​่ว​์​มู่​ชิง​อีก​็​รู้แก่ใจ​ดี​ว่า​เรื่อง​ที่นาง​รับปาก​กับ​หรง​จิ​่น​ใน​ตอนนั้น​เป็นเรื่อง​ที่​รับมือ​ได้​ยาก​มาก​อีก​เรื่อง​ ​องค์​ชาย​ที่​ไม่มี​ชื่อเสียง​ไม่มี​อิทธิพล​ ​กระทั่ง​แรง​สนับสนุน​ก็​แทบ​ไม่มี​คน​หนึ่ง​ ​หาก​จะ​ประคอง​ไป​ให้​ถึง​ตำแหน่ง​องค์​รัชทายาท​หรือ​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​คง​ไม่​ง่าย​ ​แต่​แล้ว​จะ​ทำไม​เล่า​ ​หลังจาก​ฟื้น​กลับคืน​มามี​ชีวิต​ใหม่​นาง​ก็​ไม่ใช่​กู้​อวิ​๋น​เกอ​ที่​เอาแต่​เก็บตัว​เฝ้า​อยู่​ใน​เรือน​ทุก​วี่วัน​ผู้​นั้น​อีกต่อไป​ ​ความโกรธแค้น​จะ​อันตรธาน​หาย​ไป​ใน​สักวัน​ ​คู่แค้น​เอง​ก็​ต้อง​ล้มตาย​จากไป​ใน​สักวัน​ ​นาง​จึง​ควร​หาเรื่อง​ที่​น่าสนใจ​สัก​เรื่อง​มาทำ​ดู​ ​และ​นี่​ก็​เป็นเรื่อง​ที่​น่าสนใจ​อีก​เรื่อง​อย่างเห็นได้ชัด​เจน

​“​ทูล​ท่าน​อ๋อง​ ​กระหม่อม​ขอ​เข้าพบ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​เสียง​ที่​เป็น​เอกลักษณ์​ของ​ขันที​ผู้ดูแล​ดัง​แว่ว​มาจาก​นอก​ประตู​

​“​เข้ามา​ได้​”

​จากนั้น​มู่​ชิง​อีก​็​เห็น​บุรุษ​ใบหน้า​เกลี้ยงเกลา​อายุ​ราว​ห้าสิบ​กว่า​ปี​คน​หนึ่ง​เดิน​เข้ามา​ ​เพียง​แวบเดียว​ก็​มอง​สถานะ​ของ​เขา​ออก​แล้ว​ ​เขา​คือ​ขันที​่​ผู้ดูแล​เหล่า​เชื้อพระวงศ์​ใน​วัง​นั่นเอง

​พอ​เห็น​มู่​ชิง​อี​ที่นั่ง​อยู่​ฝั่ง​ตรงข้าม​ของ​หรง​จิ​่น​ ​ผู้ดูแล​ก็​รู้สึก​แปลกใจ​อย่างเห็นได้ชัด​ ​เขา​เอง​ก็ได้​ยิน​บ่าว​รับใช้​ใน​จวน​เล่า​กัน​ว่า​จู่ๆ​ ​ท่าน​อ๋อง​ก็​รับสั่ง​ให้​บุรุษ​ที่​ไม่มีหัว​นอน​ปลายเท้า​คน​หนึ่ง​มา​เป็น​หัวหน้า​ผู้ดูแล​จวน​ ​เพราะ​รู้สึก​ไม่ไว้วางใจ​เลย​รีบ​มาดู​ ​คิดไม่ถึง​ว่า​หนุ่มน้อย​ผู้​นี้​ไม่เพียงแต่​เป็น​หัวหน้า​ผู้ดูแล​ตาม​รับสั่ง​ของ​ท่าน​อ๋อง​เท่านั้น​ ​อีกทั้ง​ยัง​นั่ง​ใน​ระดับ​ทัดเทียม​กับ​ท่าน​อ๋อง​ด้วย​

​เมื่อ​สัมผัส​ได้​ถึง​แววตา​ประหลาดใจ​ของ​ผู้ดูแล​ ​มู่​ชิง​อีก​็​คิด​จะ​ลุกขึ้น​ยืน​อย่าง​รู้สึก​ละอายใจ​เล็กน้อย​ ​ถึงอย่างไร​สถานะ​ก็​ต่างกัน​ ​หาก​ไม่​รักษา​กฎ​ก็​คง​ยาก​จะ​ตี​กรอบ​มาตรฐาน​ไว้​ได้​ ​ในเมื่อ​นาง​เป็น​หัวหน้า​ผู้ดูแล​จวน​ก็​ต้อง​จัดการ​ตัวเอง​มิค​วร​เสียมารยาท​กับ​หรง​จิ​่น​ ​เพียงแต่​เพราะ​รู้จัก​หรง​จิ​่​นมา​นาน​เลย​มองข้าม​ไป​บ้าง​ ​แต่​ต่อหน้า​คนใน​จวน​ก็​ควร​เป็นตัว​อย่างที่​ดี​ถึง​จะ​ถูก

​ครั้งนี้​หรง​จิ​่​นก​ลับ​รู้สึก​ไม่​ชอบใจ​ขึ้น​มา​แล้ว​ ​เขา​คิด​ว่า​ชิง​ชิง​ฉลาด​เหนือ​ใคร​เลย​คิด​หาวิ​ธี​หลอกล่อ​นาง​มา​แคว้น​เย​่ว​์​ ​แต่​พอนึก​ถึงว่า​ชิง​ชิง​จะ​กลายเป็น​ที่ปรึกษา​ธรรมดา​คน​หนึ่ง​ที่​ต้อง​ปฏิบัติ​กับ​ตน​ตาม​กฎ​ตามธรรม​เนียม​ ​เขา​ก็​ชัก​ไม่สบอารมณ์​ขึ้น​มา

​หรง​จิ​่น​ยกมือ​ขึ้น​กด​ร่าง​มู่​ชิง​อี​ที่​คิด​จะ​ลุกขึ้น​ยืน​ลง​แล้ว​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​นี่​คือ​เซ​วีย​เริ​่​นขั​นที​ผู้ดูแล​ภายใน​จวน​ข้า​ ​ติดตาม​รับใช้​ข้ามา​ตั้งแต่​เด็ก​แล้ว​ ​หาก​มีเรื่อง​ใด​ไม่รู้​ ​จื่อ​ชิง​ก็​ถาม​เขา​ได้​เลย​”

​จากนั้น​ก็​หันไป​พูด​กับ​เซ​วีย​เริ​่​นว​่า​ ​“​นี่​คือ​กู้​หลิว​อวิ​๋น​ ​หัวหน้า​ผู้ดูแล​กู้​ ​เขา​คือ​สหาย​รัก​ของ​ข้า​ ​วันหลัง​เรื่องเล็ก​ใหญ่​ใน​จวน​ ​เขา​ล้วน​ตัดสินใจ​ได้​ทั้งสิ้น​”

​เซ​วีย​เริ​่​นม​อง​สีหน้า​จริงจัง​ของ​หรง​จิ​่น​ด้วย​ความ​คลางแคลงใจ​ ​เขา​ดูแล​หรง​จิ​่​นมา​ตั้งแต่​เล็ก​จน​โต​ย่อม​รู้อยู่​แล้ว​ว่ายา​มที​่​หรง​จิ​่น​เผย​ท่าที​แบบ​ไหน​ถึง​จะ​สื่อ​ว่า​เขา​จริงจัง​จริงๆ​ ​อีกทั้ง​เข้าใจ​ดี​ว่านิ​สัย​ของ​เจ้านาย​น้อย​ของ​ตน​เป็น​เช่นไร​ ​เซ​วีย​เริ​่น​ไม่​อยาก​ต่อล้อต่อเถียง​อะไร​กับ​หรง​จิ​่น​ต่อหน้า​มู่​ชิง​อี​เลย​ทำได้​แค่​พยักหน้า​กล่าว​ ​“​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​กระหม่อม​น้อม​รับคำ​บัญชา​ ​ข้า​ขอ​คาระ​หัวหน้า​ผู้ดูแล​กู้ด​้วย​”

​หลังจาก​มู่​ชิง​อี​รู้​ว่า​เซ​วีย​เริ​่น​เป็น​คนที​่​หรง​จิ​่น​เชื่อใจ​เลย​ส่ง​ยิ้ม​ให้​แล้ว​พยักหน้า​เอ่ย​ ​“​ผู้ดูแล​เซ​วีย​ไม่ต้อง​พิธีรีตอง​มาก​ไป​ ​วันข้างหน้า​ขอ​ท่าน​ช่วย​ให้​คำ​ชี้แนะ​ข้า​ด้วย​”

​เซ​วีย​เริ​่​นรี​บทำ​ความเคารพ​กลับ​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​มิบั​งอาจ​”

​หรง​จิ​่น​เอียง​ศีรษะ​มอง​พวกเขา​สอง​คน​แล้ว​พยักหน้า​ด้วย​ความพอ​อก​พอใจ

​ด้วยเหตุนี้​มู่​ชิง​อี​เลย​เข้า​จวน​อวี​้​อ๋อง​ไป​ตามระเบียบ​ ​นอกจาก​ดูแล​เรือน​ใหญ่​ใน​จวน​อวี​้​อ๋อง​แล้วยัง​กุมอำนาจ​ที่​ใหญ่​ที่สุด​เป็นรอง​จาก​หรง​จิ​่​นอี​กต​่าง​หาก​ ​หาก​ไม่ใช่​เพราะ​กู้​หลิว​อวิ​๋น​เป็น​ผู้ชาย​ ​เกรง​ว่า​บ่าว​รับใช้​ทุกคน​ที่นี่​คง​หลง​คิด​ว่านี​่​คือ​พระ​ชายา​อวี​้​ในอนาคต​มากกว่า

​เมื่อ​รับ​ตำแหน่ง​หัวหน้า​ผู้ดูแล​จวน​แล้ว​ย่อม​มีเรื่อง​มากมาย​มารุม​เร้า​เป็นธรรมดา​ ​หาก​พูด​กันตาม​สัตย์​จริง​ทุกวัน​จะ​มีส​มุด​บัญชี​นับไม่ถ้วน​ส่ง​มา​ให้​มู่​ชิง​อี​อ่าน​ตรวจตรา​ไม่ขาดสาย​ ​เรื่องเล็ก​ใหญ่​ใน​จวน​นาง​ก็​ต้อง​เป็น​คน​จัดการ​ ​รอก​ระ​ทั่ง​นาง​รู้สึกตัว​อีกที​ก็​เข้ามา​อยู่​ใน​จวน​อวี​้​อ๋อง​ได้​สาม​วัน​แล้ว​ ​ใน​ระยะ​สาม​วันนี้​นาง​วุ่น​ๆ​ ​จน​ไม่ได้​เจอ​แม้แต่​หน้า​ของ​หรง​จิ​่น​ด้วยซ้ำ

​หากว่า​กันตา​มห​ลัก​แล้ว​ความจริง​เรื่อง​ใน​จวน​อวี​้​อ๋อง​ไม่น่า​จะ​มาก​ไป​กว่า​ตระกูล​กู้​ได้​เลย​ ​หรง​จิ​่น​ไม่ต้อง​เข้า​ราชสำนัก​จึง​ไม่มี​งาน​ราชการ​ใด​ให้​วุ่นวาย​ ​อย่างมาก​จะ​เป็นเรื่อง​กิจการ​ภายใต้​ในนามของ​จวน​อ๋อง​มากกว่า​ ​แต่​ถึงแม้​หรง​จิ​่น​จะ​มีศักดิ์​เป็น​องค์​ชาย​ ​กิจการ​ที่​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​มอบให้​เขา​ย่อม​ไม่มีทาง​มาก​ไป​กว่า​กิจการ​ตระกูล​กู้​ได้​ ​เพียงแต่​เพราะ​จวน​อวี​้​อ๋อง​เพิ่ง​ก่อตั้ง​ขึ้น​ ​เรื่อง​ทุกอย่าง​จึง​อลหม่าน​เละเทะ​ไป​หมด​จน​นาง​ต้อง​จัดการ​ปัญหา​ทีละ​เรื่อง​ไป​ ​หาก​ผ่าน​ไป​อีก​สัก​ระยะ​หนึ่ง​ก็​คง​เข้าที่​เข้า​ทาง​แล้ว

​“​จื่อ​ชิง​”​ ​ใคร​บางคน​มอง​หญิงสาว​ใน​คราบ​หนุ่มน้อย​ที่​กำลัง​ตวัด​พู่กัน​เขียนหนังสือ​อยู่​หลัง​โต๊ะ​หนังสือ​จาก​มุม​ที่​ไม่​ไกล​นัก​ใน​ห้อง​หนังสือ​อย่าง​เบื่อหน่าย​ ​“​จื่อ​ชิง​…​เจ้า​ไม่รู้​สึก​เบื่อ​บ้าง​หรือ​ ​เจ้า​ไม่​ออกมา​จาก​ห้อง​หนังสือ​สาม​วัน​แล้ว​นะ​”

​มู่​ชิง​อี​เงยหน้า​ขึ้น​จาก​กอง​สมุดบัญชี​หนา​ปึก​อย่าง​เงียบๆ​ นาง​ไม่ได้​ออกจาก​ห้อง​หนังสือ​มาสาม​วัน​เพราะ​ใคร​กัน​เล่า

​“​องค์​ชาย​…​”​ ​ครั้น​เห็น​สายตา​หงุดหงิด​ของ​หัวหน้า​ผู้ดูแล​กู้​แล้ว​ ​เซ​วีย​เริ​่น​จึง​รีบ​เอ่ย​ขึ้น​อย่างระมัดระวัง​ ​ถึงแม้​จะ​เพิ่ง​ผ่าน​ไป​แค่​ไม่​กี่​วัน​ ​แต่​เซ​วีย​เริ​่​นที​่​อยู่​ข้าง​กาย​หรง​จิ​่น​ตลอด​เลย​เข้าใจ​เป็น​อย่างดี​ ​ถึงแม้​หัวหน้า​ผู้ดูแล​กู้​จะ​อายุ​ยังน้อย​ ​แต่กลับ​ไม่ใช่​คุณชาย​มาจาก​ตระกูล​ร่ำรวย​ที่​ไร้เดียงสา​อย่าง​ภาพลักษณ์​ภายนอก​เลย​สักนิด​ ​หาก​ยั่วโมโห​เขา​ขึ้น​มา​จริงๆ​ ​ต่อให้​เป็น​ท่าน​อ๋อง​ก็​คง​ไม่​เกรงใจ​เช่นกัน

​“​องค์​ชาย​เก้า​”​ ​น่าเสียดาย​ที่​เซ​วีย​เริ​่น​เตือน​ช้า​ไป​ ​มู่​ชิง​อี​วาง​สมุดบัญชี​ใน​มือ​ลง​ด้วย​แรง​ไม่​หนัก​ไม่เบา​แล้ว​มอง​หรง​จิ​่น​ด้วย​สีหน้า​ราบเรียบ

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *