หวนคืนชะตาแค้น 447 เผชิญหน้า (1)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 447 เผชิญหน้า (1) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

อย่างไรก็ตาม​ ​ในเมื่อ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ไม่ได้​กล่าว​ออกมา​ตรงๆ​ ​มู่​ชิง​อีก​็​ย่อม​ไม่มีทาง​ยอมรับ​ด้วยตัวเอง

แต่​ใน​ใจ​มู่​ชิง​อีก​็​อด​คาดการณ์​ไม่ได้​ว่า​หาก​ถูก​เว​่​ยอู​๋​จี้​รู้ตัว​ตน​ที่แท้​จริง​ของ​ตน​เข้า​ เช่นนั้น​…​ก็​ไม่​สามารถ​ซ่อนตัว​ตน​ของ​หรง​จิ​่น​ไว้​ได้​ ​แต่​โชคดี​ที่​…​ใช่​ว่า​จะ​ไม่มี​จุดอ่อน​ของ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ ​อย่างน้อย​…​ทั้งสองฝ่าย​นับว่า​ล่วงรู้​จุดอ่อน​ของ​แต่ละคน

เว​่​ยอู​๋​จี้​มอง​ชายหนุ่ม​ชุด​ขาว​ที่​กอด​เข่า​นั่งลง​ฝั่ง​ตรงข้าม​อย่างสงบ​นิ่ง​ ​บน​ตัว​คลุม​ด้วย​เสื้อคลุม​สีม่วง​ทำให้​ดูตัว​เล็ก​บอบบาง​อย่างเห็นได้ชัด​ ​แต่​ภายใต้​แสงไฟ​ใบหน้า​ที่​งดงาม​ราวกับ​หยก​กลับ​ดู​ตื่นตระหนก​ ​เผย​ให้​เห็น​ความกังวล​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​คิ้ว​ขมวด​มุ่น​ ​จากนั้น​ก็​กลับมา​สงบนิ่ง​ ​ราวกับว่า​ความกังวล​ที่​เห็น​ก่อนหน้านี้​เป็น​เพียง​เพราะ​เขา​ตาฝาด​ไป​ ​ไม่ได้​มีอยู่​จริง

เว​่​ยอู​๋​จี้​อด​ชื่นชม​ใน​ใจ​ไม่ได้​ ​เขา​เห็นได้ชัด​ว่า​ฝ่ายตรงข้าม​ได้คิด​วิธี​รับมือ​ไว้​แล้ว​ ​คน​อย่าง​พวกเขา​เกิด​มา​เพื่อ​คิด​เรื่อง​วาง​กลยุทธ์​ ​เดินหนึ​่​งก​้าว​ต้อง​คิด​ไป​ถึง​สิบ​เก้า

เพียงแต่ว่า​เว​่​ยอู​๋​จี้​ไม่เคย​คิดมาก​่อ​นว​่า​ชายหนุ่ม​รูปงาม​และ​อ่อนโยน​ที่อยู่​ตรงหน้า​จะ​เป็น​…​สตรี​นาง​หนึ่ง​ ​หลังจากที่​เขา​ฆ่า​คนที​่​ไล่ตาม​เขา​มา​แล้วก็​พาชาย​หนุ่ม​ที่​กำลัง​หลับไหล​มาที​่​นี่​ ​จึง​ได้​รู้สึก​ประหลาดใจ​ที่​พบ​ว่า​ชายหนุ่ม​ชุด​ขาว​ผู้​นี้​แตกต่าง​จาก​เด็กหนุ่ม​ที่​อ่อนแอ​และ​บอบบาง​ ​ต่อให้​เป็น​ชายหนุ่ม​อายุ​สิบ​สี่​สิบห้า​ที่​ยัง​ไม่​โต​เต็มที่​ก็​ยัง​แตกต่าง​จาก​เด็กสาว​อายุ​สิบห้า​สิบ​หก​ปี​อยู่ดี​ ​ใน​ตอนนั้น​เพียงแค่​เนี่ย​อวิ​๋น​จับชีพจร​ของ​มู่​ชิง​อีก​็​สามารถ​รู้​เพศ​ที่แท้​จริง​ของ​นาง​ได้​แล้ว​ ​ตอนนี้​ทั้งสอง​คนใกล้ชิด​กัน​มาก​ ​หาก​เว​่​ยอู​๋​จี้​ไม่​สังเกตเห็น​ ​เช่นนั้น​เขา​คงจะ​ตาบอด​แล้ว

เว​่​ยอู​๋​จี้​เป็น​คนฉลาด​ ​เพียงแค่​ใช้​ความคิด​เล็กน้อย​ก็​สามารถ​เข้าใจ​ถึง​ความผิดปกติ

เมื่อม​อง​ไป​ที่​ชายหนุ่ม​ชุด​ขาว​ที่​กำลัง​หลับใหล​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ก็​อด​นึกถึง​สตรีที​่​งามสง่า​ผู้​นั้น​ใน​งานเลี้ยง​วัง​หลวง​ของ​แคว้น​หวา​ไม่ได้​ ​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​ที่​ทำให้​เชียน​หลิง​อิจฉา​ทันทีที่​พบเห็น

หาก​ไม่รู้​เรื่องราว​มากมาย​เหล่านี้​ ​ไม่ว่า​จะ​พยายาม​คิด​แค่ไหน​ก็​คิดไม่ออก​ ​แต่​เมื่อ​รู้​ถึง​ส่วนสำคัญ​ ​ปัญหา​มากมาย​ที่​ไม่เข้าใจ​ใน​ตอนแรก​ก็​จะ​ถูก​ไข​ออก​ได้​อย่างง่ายดาย

หาก​กู้​หลิว​อวิ​๋​นคื​อมู​่​ชิง​อี​ ​แม้แต่​เว​่​ยอู​๋​จี้​ก็​ยัง​ต้อง​ประหลาดใจ​กับ​สติปัญญา​และ​ความเฉลียวฉลาด​ของ​สาวน้อย​ผู้​นี้​ ​ที่แท้​…​ละครใน​เมืองหลวง​แคว้น​หวา​ที่​ทำให้​ผู้คน​แทบ​อ้าปากค้าง​ถูก​กำกับ​โดย​เด็กสาว​อายุ​เพียง​สิบห้า​สิบ​หก​ปี​ ​บรรดา​เชื้อพระวงศ์​ที่​ได้รับ​สมญานาม​ว่า​เป็น​แม่ทัพ​ที่​มี​ความสามารถ​ต่าง​ก็​ถูก​หลอก​ใช้

ในทางกลับกัน​ ​หาก​กู้​หลิว​อวิ​๋​นคื​อมู​่​ชิง​อี​ ​เช่นนั้น​…​อวิ​๋​นอิ​่​นที​่​หาเรื่อง​ตัวเอง​อยู่​เสมอ​ผู้​นั้น​คือ​ใคร​ ​ไม่ต้อง​บอก​ก็​รู้​ ​เมื่อ​คิดถึง​หลาย​ปี​มานี​้​ที่​อวิ​๋​นอิ​่น​หาเรื่อง​ตัวเอง​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ก็​ไม่รู้​ว่า​จะ​หัวเราะ​หรือ​จะ​ร้องไห้​ดี​ ​ในที่สุด​เขา​ก็​เข้าใจ​แล้ว​ว่า​ทำไม​อวิ​๋​นอิ​่น​ถึง​หาเรื่อง​ตัวเอง​ ​ชื่อเสียง​ด้าน​ความ​เจ้า​คิด​เจ้า​แค้น​ของ​อวี​้​อ๋อง​นั้น​เป็นที่รู้จัก​กัน​ดีทั​้ง​ใน​และ​นอกเมือง​หลวง

เพียงแต่ว่า​แม้แต่​เขา​ก็​ไม่เคย​คิดมาก​่อ​นว​่า​หรง​จิ​่น​จะ​สามารถ​บรรลุ​ความสำเร็จ​ได้ขนาด​นี้​ภายใต้​สถานการณ์​เช่นนั้น​ สามารถ​กล่าว​ได้​ว่า​ ​สม​แล้ว​ที่​เป็น​…​บุตรชาย​ของ​สตรี​ผู้​นั้น

“​คุณชาย​กู้​…​เรื่อง​วันนี้​คุณชาย​กู้​สามารถ​เก็บ​เป็นความลับ​ได้​หรือไม่​”​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ถาม​ด้วย​รอยยิ้ม

มู่​ชิง​อี​เงยหน้า​ขึ้น​ ​มอง​สำรวจ​เขา​อย่างจริงจัง​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​ถาม​กลับ​เสียง​เรียบ​ว่า​ ​“​วันนี้​เกิด​อะไร​ขึ้น​ ​คุณชาย​เว​่ย​หมายถึง​เรื่อง​ที่​ประสบ​อันตราย​กับ​ข้า​อย่างนั้น​หรือ​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​พยักหน้า​อย่าง​พึงพอใจ​ ​การ​พูดคุย​กับ​คนฉลาด​นั้น​ทั้ง​สะดวก​และ​สบาย​ ​หรง​จิ​่น​ช่าง​โชคดี​จริงๆ​ ​ ​“​คุณชาย​กู้​ฉลาด​เช่นนี้​ ​อวี​้​อ๋อง​ช่าง​โชคดี​เสีย​จริง​”​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​กล่าว​ตามที่​คิด

มู่​ชิง​อี​เลิก​คิ้ว​ขึ้น​เล็กน้อย​ ​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ว่า​ ​“​หลิว​อวิ​๋น​เพียงแค่​อ่านหนังสือ​มามาก​ก็​เท่านั้น​ ​ตอนนี้​ใน​เมืองหลวง​หาก​จะ​พูดถึง​เรื่อง​ความ​ฉลาด​ ​ก็​ควรจะเป็น​ผู้อาวุโส​หลิง​ซู​ถึง​จะ​ถูก​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​ชะงัก​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​ไม่​ค่อย​เข้าใจ​เจตนา​ว่า​เหตุใด​นาง​จึง​ได้​กล่าว​ประโยค​ที่​ฟัง​ดู​แปลก​ๆ​ ​เช่นนั้น​ขึ้น​มา​อย่างกะทันหัน​ ​แต่​ในไม่ช้า​เว​่​ยอู​๋​จี้​ก็​เข้าใจ​ทันที​ว่า​สตรีที​่​อยู่​ตรงหน้า​รู้​แล้ว​ว่า​เขา​ดูออก​ว่านาง​ปลอมตัว​มา​ ​กระทั่ง​ชี้ให้เห็น​โดยตรง​ว่า​ระหว่าง​นาง​กับ​หลิง​ซู​อาจจะ​มี​ความสัมพันธ์​บางอย่าง​ที่​คนนอก​ไม่​ควร​รู้

ไม่ว่า​จะ​เป็น​กู้​หลิว​อวิ​๋น​หรือ​มู่​ชิง​อี​ต่าง​ก็​มี​หลักประกัน​มาก​พอที่​จะ​ข่มขู่​เขา​ได้​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ยิ้ม​อย่างลำบาก​ใจ

หลังจาก​เงียบ​ไป​นาน​เว​่​ยอู​๋​จี้​ก็​ถอนหายใจ​อย่าง​หมดปัญญา​ ​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​แม่นาง​มู่​ ​จากกัน​ที่​แคว้น​หวา​ครั้งนั้น​…​คิดไม่ถึง​ว่า​ตอนนี้​แม่นาง​มู่​จะ​ทำให้​ข้า​รู้สึก​ประหลาดใจ​ได้​เช่นนี้​”

มู่​ชิง​อี​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​ ​แต่กลับ​แอบ​รู้สึก​โล่งใจ​ ​ในเมื่อ​ทั้งสองฝ่าย​ต่าง​ก็​สงสัย​ซึ่งกันและกัน​ ​เมื่อ​พูด​ออกมา​กลับ​ทำให้​รู้สึก​โล่งใจ​ขึ้น​มาบ​้าง​ ​เลิก​คิ้ว​พลาง​ยิ้ม​แล้ว​กล่าว​เสียง​เรียบ​ว่า​ ​“​ขายหน้า​คุณชาย​เว​่ย​แล้ว​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​เลิก​คิ้ว​เอ่ย​ ​“​เกรง​ว่า​จะ​เป็น​ข้า​ที่​ขายหน้า​แม่นาง​มู่​”​ ​ในเมื่อ​หรง​จิ​่​นคื​ออ​วิ​๋​นอิ​่น​ ​เช่นนั้น​เรื่อง​ที่​อวิ​๋​นอิ​่​นรู​้​มู่​ชิง​อี​ย่อม​ไม่มีทาง​ที่จะ​ไม่รู้​ ​เกรง​ว่า​สิ่ง​ที่ผ่านมา​การกระทำ​หลายอย่าง​ของ​เขา​จะ​เป็น​เพียง​การแสดง​ใน​สายตา​ของ​ทั้งสอง​คน​เท่านั้น

มู่​ชิง​อี​เพียงแต่​ยิ้ม​ไม่ได้​กล่าว​อะไร​ ​และ​ไม่ได้​ปฏิเสธ​ ​ตอนนี้​แม้ว่า​เว​่​ยอู​๋​จี้​จะ​จับจุด​อ่อน​ที่​ใหญ่​ที่สุด​ของ​หรง​จิ​่น​ได้​ ​แต่​จุดอ่อน​ของ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ที่อยู่​ใน​มือ​พวกเขา​ก็​ไม่น้อย​เลย

“​ขออภัย​คุณชาย​เว​่ย​ ​ในเมื่อ​พูด​ออกมา​แล้ว​ ​ชิง​อี​มีเรื่อง​อยาก​จะ​ถาม​…​สิ่ง​ที่​คุณชาย​เว​่ย​เตือน​ใน​วันนี้​ทำ​ไป​เพื่อ​อะไร​กัน​แน่​ ​หรือ​จะ​บอกว่า​คุณชาย​เว​่ย​ที่​ฐานะ​ร่ำรวย​ที่สุด​ใน​ใต้​หล้า​ไม่​ออก​ไป​ท่อง​โลก​ภายนอก​อย่าง​เป็นอิสระ​แต่กลับ​มุ่งมั่น​ที่จะ​เข้าร่วม​ความขัดแย้ง​ใน​เมืองหลวง​เหล่านี้​ ​ต้องการ​จะ​ทำ​อะไร​กัน​แน่​”​ ​มู่​ชิง​อี​ถาม​ด้วย​น้ำเสียง​เคร่งขรึม

เว​่​ยอู​๋​จี้​มอง​นาง​อย่างจริงจัง​ ​“​แม่นาง​มู่​…​เจ้า​ไม่​กลัว​ว่า​ข้า​จะ​ฆ่าปิดปาก​เจ้า​จริงๆ​ ​หรือ​”

มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​หาก​คุณชาย​เว​่ย​จะ​ฆ่าปิดปาก​ข้า​ ​เช่นนั้น​จะ​ช่วย​ข้า​ทำไม​กัน​เล่า​”

“​ยิ่งไปกว่านั้น​…​ก็​เป็น​ข้า​ที่​พา​แม่นาง​มู่​ออกมา​จาก​เมืองหลวง​ ​หาก​เกิดเรื่อง​อัน​ใด​ขึ้น​ข้า​ย่อม​ไม่​อาจ​ปัด​ความรับผิดชอบ​ได้​”​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​กล่าว​เพิ่มเติม​จาก​สิ่ง​ที่นาง​ไม่ได้​พูด​ ​ลุกขึ้น​มอง​มู่​ชิง​อี​พลาง​ถอนหายใจ​แล้ว​กล่าวว่า​ ​“​แม่นาง​มู่​เพียงแค่​เชื่อ​ว่า​ข้า​กับ​อวี​้​อ๋อง​ไม่ได้​เป็น​ศัตรู​กัน​ก็​พอแล้ว​”

มู่​ชิง​อี​เลิก​คิ้ว​เอ่ย​ ​“​คุณชาย​เว​่ย​คิด​ว่า​…​พูด​เช่นนี้​จะ​สามารถ​โน้มน้าว​ข้า​ได้​หรือ​”

คนฉลาด​อย่าง​พวกเขา​เชี่ยวชาญ​ใน​การ​เกลี้ยกล่อม​ผู้อื่น​ ​แต่​ตัวเอง​กลับ​ไม่เก่ง​ใน​การ​เชื่อใจ​ผู้อื่น​ ​ดังนั้น​เว้นแต่ว่า​เว​่​ยอู​๋​จี้​จะ​สามารถ​นำ​หลักฐาน​ที่​โน้มน้าว​นาง​ได้​ ​มิเช่นนั้น​…​ต่อให้​เว​่​ยอู​๋​จี้​จะ​พูด​คำพูด​สวยหรู​แค่ไหน​ ​มู่​ชิง​อีก​็​ไม่มีทาง​เชื่อ​เขา

เว​่​ยอู​๋​จี้​ขมวดคิ้ว​พลาง​ครุ่นคิด​ ​กล่าว​อย่าง​จนปัญญา​ว่า​ ​“​ข้า​บอก​ไม่ได้​”

“​ทำไม​เล่า​”​ ​มู่​ชิง​อี​ถาม​ด้วย​ความสงสัย

เว​่​ยอู​๋​จี้​เพียงแต่​ยิ้ม​อย่าง​อึกอัก​ ​ส่ายหน้า​แล้ว​เดิน​ไป​อีก​ด้าน​หนึ่ง​ ​หันหลัง​ให้​กองไฟ​พลาง​เอา​มือ​ไขว้หลัง​ ​เห็นได้ชัด​ว่าย​อม​แพ้​ที่จะ​เกลี้ยกล่อม​มู่​ชิง​อี​แล้ว​ ​เอ่ย​ขึ้นเสียง​เรียบ​ ​“​ดูเหมือนว่า​คืนนี้​คงจะ​ต้อง​ค้าง​ที่นี่​หนึ่ง​คืน​แล้ว​ ​พรุ่งนี้​จะ​มี​คน​มารับ​ ​กลับ​ไป​ตอน​ฟ้า​สว่าง​จะ​ปลอดภัย​กว่า​ ​แม่นาง​มู่​ทน​นอน​พักผ่อน​ที่นี่​ไป​ก่อน​เถิด​”

มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​อย่าง​เชื่อฟัง​ ​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​ขอบคุณ​คุณชาย​เว​่ย​”

มู่​ชิง​อี​ค่อยๆ​ ​เอนกาย​พิง​เชิงเขา​ด้านหลัง​ ​กองไฟ​อัน​อบอุ่น​นี้​ทำให้​นาง​ผ่อนคลาย​ก่อน​จะ​ผล็อย​หลับ​ไป​ ​อย่างไร​เสียนา​งก​็​เป็น​เด็กสาว​ที่​ถูก​เลี้ยง​อยู่​ใน​จวน​ส่วนตัว​มาตั​้ง​แต่​เด็ก​ ​ร่างกาย​ของ​มู่​ชิง​อี​จึง​ไม่​ค่อย​ดีนัก​ ​วันนี้​เกิดเรื่อง​ขึ้น​มากมาย​จึง​สลบ​ไป​อีกครั้ง​ ​หลังจาก​ฟื้น​ขึ้น​มาก​็​ใช้​พลังงาน​ทั้งหมด​พยายาม​พูด​ทดสอบ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ ​เวลานี้​เริ่ม​รู้สึก​เหนื่อยล้า​เต็มทน​แล้ว​ ​อาศัย​กองไฟ​อัน​อบอุ่น​ ​ไม่​ช้า​ก็​ค่อยๆ​ ​จม​ลง​ไป​ใน​ห้วง​ความฝัน
เพิ่มขนาดช่อง ดึงมุมขวามือลง

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *