หวนคืนชะตาแค้น 174 คำขอร้องของอานซีจวิ้นอ๋อง (1)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 174 คำขอร้องของอานซีจวิ้นอ๋อง (1) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

มู่​ชิง​อี​ชะงัก​ไป​ ​จากนั้น​ก็​นึกถึง​คำพูด​ของ​หย่งจ​ยาจ​วิ​้น​จู่​ที่​เคย​พูด​ข้าง​หู​ตน​เลย​อด​ร้อง​โอดครวญ​ไม่ได้​ว่า​ ​“​ข้า​ขอ​ไม่​เจอ​พวกเขา​ได้​หรือไม่​”​ ​อิ​๋ง​เอ๋อร​์​ปิดปาก​แอบ​หัวเราะ​ ​นาง​ติดตาม​รับใช้​คุณหนู​มาตั​้ง​นาน​ไม่​ยัก​เห็น​คุณหนู​กลัว​ใคร​มาก​่อน​เลย​

“​คุณหนู​ไม่​เจอ​พวกเขา​ย่อม​ได้​อยู่​แล้ว​ ​ในเมื่อ​คุณหนู​เป็น​ถึง​องค์​หญิง​ใช่​ว่า​ใคร​อยาก​เจอ​ก็​ต้อง​ได้​เจอ​เสียหน่อย​ ​แต่​…​บ่าว​รู้สึก​ว่า​ต่อให้​ครั้งนี้​คุณหนู​ไม่​ไป​เจอ​ ​แม่นาง​เชียน​หลิง​ก็​ไม่มีทาง​ยอมแพ้​ง่ายๆ​ ​หรอก​เจ้าค่ะ​”​ ​ใช่​แล้ว​ ​เพราะ​เชียน​หลิง​เป็น​คน​อยาก​เจอ​มู่​ชิง​อี​มิใช่​เว​่​ยอู​๋​จี้​สักหน่อย​ ​ถึงแม้​เว​่​ยอู​๋​จี้​จะ​ตามมา​ด้วย​ก็​จริง​ ​แต่​มู่​ชิง​อี​รู้ดี​ว่า​เว​่​ยอู​๋​จี้​ไม่มีทาง​มาหา​นาง​ถึง​จวน​เอง​เช่นนี้​ ​เพราะ​ถึงอย่างไร​นาง​ก็​มีตำ​แหน่ง​เป็น​องค์​หญิง​คน​หนึ่ง

มู่​ชิง​อี​โบกมือ​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​จนใจ​ว่า​ ​“​ช่างเถิด​ ​ให้​พวกเขา​เข้ามา​”

ไม่นาน​เว​่​ยอู​๋​จี้​ก็​จูงมือ​เชียน​หลิง​เดิน​เข้ามา​พร้อมกัน​ ​บุรุษ​หล่อเหลา​เหนือ​ใคร​ ​ส่วน​สตรี​อ่อนโยน​ดั่ง​สายนที​ ​นับว่า​เหมาะสม​กัน​ราวกับ​กิ่งทองใบหยก​ทีเดียว

“​เว​่​ยอู​๋​จี้​ถวายบังคม​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ประสานมือ​พร้อม​เอ่ย​ทำความเคารพ

มู่​ชิง​อี​อมยิ้ม​น้อย​ๆ​ ​แล้ว​กล่าว​ ​“​เชิญ​คุณชาย​เว​่​ยกับ​แม่นาง​เชียน​หลิง​นั่งลง​ก่อน​เถิด​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​ประคองตัว​เชียน​หลิง​นั่งลง​บน​เก้าอี้รับแขก​ ​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​โดย​ไม่​หันไป​มอง​เชียน​หลิง​สักนิด​แต่กลับ​เอ่ย​ถาม​เว​่​ยอู​๋​จี้​ด้วย​ท่าที​สงบ​ว่า​ ​“​ไม่รู้​ว่า​คุณชาย​เว​่​ยมี​เรื่อง​อัน​ใด​ถึง​มาหา​ข้า​หรือ​”

เชียน​หลิง​ขบ​ริมฝีปาก​เบา​ๆ​ ​แล้ว​เงยหน้า​มอง​เว​่​ยอู​๋​จี้​เอ่ย​ ​“​อู๋​จี้​ ​ข้า​อยาก​สนทนา​กับ​องค์​หญิง​เป็นการ​ส่วนตัว​ได้​หรือไม่​”​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ลังเล​อยู่​ครู่หนึ่ง​ก่อนที่จะ​พยักหน้า​เตรียมตัว​ลุก​เดิน​ออก​ไป​ ​มู่​ชิง​อีก​ลับ​ไม่​คิด​จะ​ให้​เขา​ออก​ไป​ไหน​ ​ก่อนที่​เว​่​ยอู​๋​จี้​จะ​ลุกขึ้น​นาง​ก็​ชิง​เอ่ย​ขัด​ขึ้น​ว่า​ ​“​คุณชาย​เว​่​ยนั​่​งอยู​่​ที่นี่​ดี​แล้ว​ ​แม่นาง​เชียน​หลิง​มีเรื่อง​อัน​ใด​ก็​กล่าว​ออกมา​ตรงๆ​ ​เถิด​ ​คิด​ว่า​…​ความสัมพันธ์​ของ​ชิง​อี​และ​แม่นาง​เชียน​หลิง​คง​ไม่ได้​สนิทสนม​ถึงขั้น​มีหัว​ข้อ​สนทนา​ใด​ที่​คุณชาย​ฟัง​ไม่ได้​หรอก​กระมัง​”

เชียน​หลิง​อด​ตะลึงงัน​ไม่ได้​เพราะ​คิดไม่ถึง​ว่า​มู่​ชิง​อี​จะ​ไม่​ให้เกียรติ​นาง​ขนาด​นี้​ ​จากนั้น​ก็​จับจ้อง​มู่​ชิง​อี​แล้ว​กล่าว​ขึ้น​ว่า​ ​“​เชียน​หลิง​แค่​อยาก​…​คุย​เรื่อง​ผู้หญิง​ๆ​ ​กับ​องค์​หญิง​เท่านั้น​ ​อู๋​จี้​นั่ง​ฟัง​อยู่​ด้วย​คง​ไม่ดี​นัก​ ​องค์​หญิง​…​รังเกียจ​เชียน​หลิง​อย่างนั้น​หรือ​เพ​คะ​…​”

มู่​ชิง​อี​ตัดสินใจ​แล้ว​ว่า​ต่อให้​นาง​จะเข้า​ใจ​เชียน​หลิง​ผิด​แต่​นาง​ก็​จะ​ไม่ยอม​ผูกมิตร​ใดๆ​ ​กับ​หญิง​ผู้​นี้​แน่นอน​ ​คนที​่​มีนิ​สัย​กระทำการ​ต่างๆ​ ​เช่นนี้​นาง​รับมือ​ด้วย​ไม่ไหว​จริงๆ​ ​หาก​กลายเป็น​สหาย​กัน​คง​มิต​้​อง​มานั​่​งอด​ทน​กัน​ทุกวัน​เลย​หรือ​ ​เช่นนี้​สู้​เป็น​ศัตรู​กัน​ไป​เลย​โต้งๆ​ ​ดีกว่า

“​เปล่า​ ​แม่นาง​เชียน​หลิง​เข้าใจผิด​แล้ว​ ​แต่ว่า​…​ความ​สนิทสนม​ของ​ชิง​อีกับ​แม่นาง​เชียน​หลิง​คง​ไม่ได้​ลึกซึ้ง​ถึงขั้น​พูดคุย​เรื่องส่วนตัว​กันได​้​ ​แม่นาง​เชียน​หลิง​อย่า​มอง​ชิง​อีสูง​ไป​นัก​เลย​”​ ​มู่​ชิง​อีก​ล่าว​เสียงหวาน

“​อู๋​จี้​…​”​ ​เชียน​หลิง​มอง​เว​่​ยอู​๋​จี้​น้ำตา​คลอ​เบ้า​พลาง​เอ่ย​เสียง​เบา

เว​่​ยอู​๋​จี้​สีหน้า​ขรึม​ลง​เล็กน้อย​ ​เขามอ​งมู​่​ชิง​อี​พร้อม​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​องค์​หญิง​ ​หลิง​เอ๋อร​์​เพิ่ง​มา​เมืองหลวง​เป็นครั้งแรก​เลย​ไม่​ค่อย​คุ้นชิน​เท่าไร​นัก​ ​นาง​อยาก​ผูกมิตร​หา​สหาย​บ้าง​ ​หาก​มี​จุด​ใด​ที่​เสียมารยาท​ไป​ ​โปรด​องค์​หญิง​เห็นแก่หน้า​ข้า​อย่า​ถือโทษ​ใดๆ​ ​เลย​”

รอยยิ้ม​บน​ใบหน้า​ของ​มู่​ชิง​อี​ค่อยๆ​ ​จาง​ลง​แล้ว​มอง​เว​่​ยอู​๋​จี้​ด้วย​สายตา​เย้ยหยัน​กล่าว​ ​“​คุณชาย​เว​่​ยพูด​เกินไป​แล้ว​ ​ชิง​อี​เพียงแต่​นึกถึง​…​คำเตือน​ของ​สหาย​คนสนิท​ผู้​หนึ่ง​ขึ้น​ได้​และ​ข้า​ก็​คิด​ว่า​มัน​ถูกต้อง​เช่นกัน​ ​ดังนั้น​ข้า​เลย​รู้สึก​ลึก​ๆ​ ​ว่า​หาก​พูดคุย​กัน​เป็นการ​ส่วนตัว​เกรง​ว่า​จะ​ไม่เหมาะสม​สัก​เท่าไร​”

เห็นได้ชัด​ว่า​เว​่​ยอู​๋​จี้​รู้สึก​เหนือ​คาด​อยู่​บ้าง​จึง​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​ไม่รู้​ว่า​คำเตือน​เช่นใด​ถึง​ทำให้​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​ระวังตัว​ถึง​เพียงนี้​หรือ​”

มู่​ชิง​อี​ยิ้มพราย​แล้ว​ลอกเลียนแบบ​น้ำเสียง​ของ​หย่งจ​ยาจ​วิ​้น​จู่​ ​“​หาก​เจ้า​คุย​ด้วย​อยู่ดีๆ​ ​แล้ว​กระอัก​เลือด​ขึ้น​มา​จะ​ทำ​เช่นไร​เล่า​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ต้องโทษ​ว่า​เรา​ทำให้​นาง​กระอัก​เลือด​แน่​ ​แล้ว​ถ้า​เกิด​จู่ๆ​ ​นาง​เกิด​เป็นลม​ขึ้น​มา​จะ​ทำ​เช่นไร​ ​คนอื่น​ต้อง​นึก​ว่า​เรา​รังแก​นาง​แน่นอน​”​ ​นาง​ลอกเลียน​น้ำเสียง​และ​ท่าทาง​ของ​หย่งจ​ยาจ​วิ​้น​จู่​เหมือน​จริง​มาก​จน​อิ​๋ง​เอ๋อร​์​และ​จู​เอ๋อร​์​ที่​ยืน​อยู่​ด้านหลัง​แอบ​เอา​มือ​ปิดปาก​กลั้น​หัวเราะ​ไว้​ไม่อยู่

“​หมิง​เจ๋อ​…​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​ ​ท่าน​…​หม่อมฉัน​…​”​ ​สีหน้า​ของ​เชียน​หลิง​เดือดดาล​สุดขีด​ ​มองดู​แล้ว​ท่าทาง​ใกล้​เป็นลม​ได้​ทุกเมื่อ​จริงๆ​ ​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​ขึ้น​อย่าง​เอือมระอา​ว่า​ ​“​แม่นาง​เชียน​หลิง​คง​ไม่ได้​คิด​ว่า​จะ​เป็นลม​ไป​ตอนนี้​หรอก​กระมัง​ ​หรือว่า​…​เมื่อก่อน​เคย​คุย​กับ​ใคร​แล้ว​กระอัก​เลือด​เป็นลม​ล้มพับ​ไป​จริงๆ​ ​หรือ​”

ครั้น​ถูก​พูดถากถาง​แดกดัน​อย่างไร​้​ความปรานี​เช่นนี้​ ​เชียน​หลิง​ก็​อยาก​จะ​เป็นลม​ล้ม​ไป​เดี๋ยวนี้​เลย​จริงๆ​ ​แต่​ตอนนี้​นาง​จะ​เป็นลม​ล้ม​ไป​ไม่ได้​ ​มิเช่นนั้น​จะ​เป็น​ดั่ง​คำพูด​ที่​มู่​ชิง​อีก​ล่าว​ไว้​ ​หาก​เรื่อง​นี้​แพร่งพราย​ออก​ไป​นาง​คง​ไม่ต้อง​คิด​จะ​ผูกมิตร​สร้าง​ปฏิสัมพันธ์​กับ​ใคร​ใน​แคว้น​หวา​แล้ว​ ​เพราะ​ลำพัง​แค่​คิด​จะเข้า​แวดวง​สังคม​ของ​พวกฮู​หยิน​คุณหนู​ใน​แคว้น​หวา​ก็​คง​เป็นไปได้​ยาก

“​เชียน​หลิง​รู้ตัว​ว่า​มาจาก​ตระกูล​ต้อยต่ำ​ ​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​ดูแคลน​เชียน​หลิง​ยัง​พอ​ช่างมัน​ได้​ ​แต่​เหตุใด​ต้อง​…​ด่าทอ​ทำร้าย​กัน​เช่นนี้​ด้วย​ ​เชียน​หลิง​เพียงแค่​อยาก​ผูกมิตร​กับ​องค์​หญิง​เท่านั้นเอง​”​ ​เชียน​หลิง​เอ่ย​เสียง​เบา​อย่าง​ปวดใจ

มู่​ชิง​อี​ลอบ​กลอกตา​มอง​ขึ้น​ข้างบน​ใส่​ไป​ที​ ​คิด​จะ​ผูกมิตร​กับ​ตน​แต่​ดัน​ทำร้าย​ตน​คืน​วัน​งานเลี้ยง​อย่างนั้น​หรือ​ ​ครั้น​มู่​ชิง​อี​เหลือบเห็น​เว​่​ยอู​๋​จี้​ที่นั่ง​อยู่​ด้าน​ข้าง​ไม่มี​ปฏิกิริยา​ใด​จึง​ฉีก​ยิ้ม​จอมปลอม​ที่​เห็น​ได้​ยาก​พร้อม​เอ่ย​ ​“​แม่นาง​เชียน​หลิง​กล่าว​เกินไป​แล้ว​ ​ไม่ใช่​ว่า​ข้า​ไม่รู้​ถึง​เจตนา​ดีแต่​นิสัย​ของ​เรา​เข้ากัน​ไม่ได้​จริงๆ​ ​เกรง​ว่า​คง​เป็น​สหาย​กัน​ไม่ได้​ ​ใน​ฐานะ​ที่​แม่นาง​เชียน​หลิง​เป็น​ถึง​คู่หมั้น​ของ​คุณชาย​เว​่ย​ ​หาก​กล่าวถึง​สถานะ​แล้ว​คิด​ว่า​คน​ทั่วทั้ง​เมืองหลวง​อยาก​ผูกมิตร​กับ​แม่นาง​จะ​ตาย​ไป​”​ ​ดังนั้น​เจ้า​เลิก​ตาม​ตอแย​ข้า​สักที​ ​จะ​รีบ​ไป​ไหน​ก็​ไป​ซะ

เว​่​ยอู​๋​จี้​เอ่ย​เสียง​ขรึม​ว่า​ ​“​เชียน​หลิง​อยาก​ผูกมิตร​ด้วย​จาก​ใจจริง​ ​เหตุใด​องค์​หญิง​ถึง​ปฏิเสธ​ผลักไส​นาง​เช่นนี้​เล่า​”

มู่​ชิง​อีสูด​หายใจเข้า​ลึก​เฮือก​ใหญ่​แล้ว​มอง​เว​่​ยอู​๋​จี้​พลาง​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ว่า​ ​“​คุณชาย​เว​่​ยก​ล่าว​เช่นนี้​ ​หาก​ชิง​อี​ปฏิเสธ​อีก​ก็​จะ​เป็นการ​ไม่​ให้เกียรติ​คุณชาย​ ​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนั้น​ใน​ระหว่าง​ที่​คู่หมั้น​ของ​คุณชาย​พูดคุย​กับ​ข้า​ที่นี่​คง​ไม่ได้​กระอัก​เลือด​ ​หมดสติ​ ​ได้รับบาดเจ็บ​เพราะ​ได้รับ​ความกระทบกระเทือน​ทาง​อารมณ์​หรือ​ใดๆ​ ​ก็ตาม​จน​เป็นเหตุให้​ข้า​โชคร้าย​กลายเป็น​คนที​่​ทำร้าย​คู่หมั้น​ของ​เจ้า​หรอก​กระมัง​”

“​เชียน​หลิง​ไม่​ใช้​ลูกไม้​เช่นนี้​แน่นอน​”​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​กล่าว​อย่าง​ไม่​ชอบใจ​นัก

มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​อย่าง​พึงพอใจ​เอ่ย​ ​“​เช่นนั้น​ก็ดี​ ​อิ​๋ง​เอ๋อร​์​ ​เจ้า​พา​คุณชาย​เว​่​ยอ​อก​ไป​ดื่ม​ชา​ที​ ​ข้า​จะ​อยู่​คุย​เป็นเพื่อน​แม่นาง​เชียน​หลิง​”​ ​มู่​ชิง​อี​อมยิ้ม​กล่าว

“​เจ้าค่ะ​คุณหนู​ ​คุณชาย​เว​่ย​เชิญ​ทาง​นี้​เจ้าค่ะ​”​ ​อิ​๋ง​เอ๋อร​์​เดิน​นำหน้า​ไป​ด้วย​ท่วงท่า​งดงาม​แล้ว​เอ่ย​อย่างนอบน้อม

เว​่​ยอู​๋​จี้​ลุกขึ้น​หันไป​มอง​เชียน​หลิง​แวบ​หนึ่ง​ ​เชียน​หลิง​เอ่ย​เสียงอ่อน​โยน​ว่า​ ​“​อู๋​จี้​ออก​ไป​ก่อน​เถิด​ ​ข้า​จะ​พูดคุย​ดี​ๆ​ ​กับ​องค์​หญิง​แน่นอน​”

อิ​๋ง​เอ๋อร​์​ที่​ออก​ไป​ส่ง​เว​่​ยอู​๋​จี้​ ​หันกลับ​มาม​อง​เชียน​หลิง​แวบ​หนึ่ง​พลาง​ยิ้ม​ตาหยี​ ​เจ้า​ภาวนา​ให้​คุณหนู​ยอม​คุย​กับ​เจ้า​ดี​ๆ​ ​ก่อน​เถอะ

ภายใน​ห้อง​รับรอง​แขก​ที่​เงียบสงบ​ ​มู่​ชิง​อี​ถือ​หนังสือ​ไว้​ใน​มือ​เล่ม​หนึ่ง​พลาง​เปิด​อ่าน​ด้วย​ท่วงท่า​สบาย​ๆ​ ​จู​เอ๋อร​์​ที่อยู่​ด้านหลัง​คอย​ดูแล​รับใช้​ริน​ชา​ใส่​แก้ว​ให้​คุณหนู​ที่อยู่​ตรงหน้า​เป็นระยะๆ​ ​อย่างนอบน้อม​ ​ส่วน​เวลา​อื่น​ก็​ยืน​อยู่​ด้านหลัง​มู่​ชิง​อี​ดั่ง​รูปปั้น​ไม้​แกะสลัก​อย่าง​พินอบพิเทา​ราวกับ​ไม่เห็น​ว่า​ภายใน​ห้องรับแขก​ยัง​มี​แขก​อีก​คนที​่​ถูก​มองข้าม​ไป

เชียน​หลิง​ที่​เดิมที​ผุด​รอยยิ้ม​ราวกับ​ผู้ชนะ​ที่​มุม​ปาก​กลับ​ค่อยๆ​ ​หุบ​ยิ้ม​ลง​แล้ว​ทำ​สีหน้า​บึ้งตึง​ท่ามกลาง​ความ​เงียบ​นี้​ ​ตอนแรก​นาง​ยัง​พอนั​่ง​ทน​ดื่ม​ชา​เป็นเพื่อน​มู่​ชิง​อี​ได้​โดย​ไม่มีใคร​เปิด​บทสนทนา​ก่อน​ ​ข้าง​กาย​มู่​ชิง​อี​มีบ​่า​วรับ​ใช้​คอย​ยืน​ริน​ชา​ให้​โดยเฉพาะ​แต่​เห็นได้ชัด​ว่า​มู่​ชิง​อี​ไม่ได้​อยาก​ดื่ม​ชา​จริงๆ​ ​เพราะ​นาง​เอาแต่​จดจ่อ​อยู่​กับ​หนังสือ​เล่ม​นั้น​ใน​มือ​ของ​นาง​มากกว่า​ ​เพียง​ยก​ชา​ขึ้น​จิบ​บ้าง​เป็นครั้งคราว​ ​ครั้น​ชา​ใน​แก้ว​ตรงหน้า​เชียน​หลิง​หมด​แล้วแต่​ชา​ใน​แก้ว​ของ​มู่​ชิง​อี​ยัง​เต็ม​อยู่​ ​บ่าว​รับใช้​ที่​ยืน​อยู่​ด้านหลัง​ของ​มู่​ชิง​อีก​ลับ​ไม่สน​ใจ​อะไร​และ​ไม่​คิด​จะ​เดิน​มาริน​ชา​ให้​แขก​เลย​ด้วยซ้ำ

ตอนต่อไป

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *