หวนคืนชะตาแค้น 382 พระโพธิสัตว์อสุรา (4)v

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 382 พระโพธิสัตว์อสุรา (4)v at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​นับตั้งแต่​วันนี้​เป็นต้นไป​ ​บน​โลก​นี้​จะ​ไม่มี​หญ้า​เซียน​เก้า​เมฆา​อีก​”

มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​พยักหน้า​ ​เขา​ไม่สน​ใจ​ว่า​หญ้า​เซียน​เก้า​เมฆา​ปลอม​นั้น​จะ​อยู่​ที่ใด​ ​ขอ​แค่​วันหน้า​ไม่​นำพา​เรื่อง​เดือดร้อน​มา​ให้​ตน​ก็​พอแล้ว

มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​มั่ว​…​เวิ​่น​ฉิง​ไม่​อยากรู้​หรือว่า​หญ้า​เซียน​เก้า​เมฆา​อยู่​ที่ใด​”​ ​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​ส่าย​ศีรษะ​ ​“​เรื่อง​นั้น​ไม่เกี่ยว​กับ​ข้า​ ​ในเมื่อ​เจ้า​บอกว่า​ไม่มี​เรื่อง​ใด​แล้ว​ ​ข้า​ก็​ควร​ไป​สักที​”

มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​วาง​แก้ว​สุรา​ลง​ก่อน​ลุกขึ้น​เตรียม​เดิน​จากไป

“​รักษาตัว​ด้วย​”

มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​พยักหน้า​ ​เขา​ชั่งใจ​อยู่​ครู่หนึ่ง​แต่​สุดท้าย​ก็​ไม่ได้​พูด​อะไร​ก่อน​จะ​หมุนตัว​เดินลง​บันได​ไป

เพิ่ง​ลง​บันได​มา​จ่าย​เงิน​แล้ว​เดิน​ออก​ประตู​ใหญ่​ของ​หอมู​่​หวา​ไป​ได้​ไม่นาน​ ​ถนน​นอก​ประตู​ใหญ่​ก็​มีเสียง​เอะอะโวยวาย​ดัง​แว่ว​มา​ ​บุรุษ​ที่​สวม​ชุด​องครักษ์​ราชสำนัก​ร่าง​อาบ​ไป​ด้วย​เลือด​วิ่ง​พุ่ง​เข้าไป​ใน​จวน​ผู้ว่า​พลาง​ตะโกน​เสียงดัง​ว่า​ ​“​จื้อ​อ๋อง​ทรง​สิ้นพระชนม์​แล้ว​!​”

มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​ผงะ​ไป​เล็กน้อย​ ​จากนั้น​ก็​เงยหน้า​มอง​หญิงสาว​ใน​ชุด​สีขาว​ใบหน้า​งดงาม​ ​ท่วงท่า​อ่อนโยน​ ​ยิ้ม​หวาน​ดั่ง​บุปผา​ตรง​ริม​หน้าต่าง​ที่​เปิด​ไว้​ครึ่ง​บาน​ชั้นสอง​แวบ​หนึ่ง

มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​หมุนตัว​เดิน​มุ่งหน้า​ออก​นอกเมือง​ไป​ ​ที่แท้​…​พวกเรา​ก็​ไม่ใช่​คน​เส้นทาง​เดียวกัน

มู่​ชิง​อี​ทอด​มอง​ร่าง​เงา​สีขาว​ที่​ค่อยๆ​ ​เดิน​ลับตา​ไป​พลัน​ลอบ​ถอนหายใจ​อย่างไร​้​เสียง​ ​เวิ​่น​ฉิ​ง.​..​เป็น​ชื่อ​ที่​สง่างาม​ตราตรึงใจ​ซึ่ง​นานๆ​ ​จะ​เจอ​สัก​คน​ ​มั่ว​เวิ​่น​ฉิ​ง.​..​เป็น​ชื่อ​ที่​ชวน​ให้​รู้สึก​ถึง​ไอ​เย็นยะเยือก​และ​หมอง​หม่น​ไป​พร้อมกัน​ ​แต่​ช่าง​เข้ากับ​นิสัยใจคอ​ของ​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​เสีย​เหลือเกิน​ ​เพียงแต่​ไม่รู้​ว่า​เป็น​เพราะ​เขา​มีนิ​สัย​ใจคอ​เช่นนี้​เลย​ตั้งชื่อ​นี้​ขึ้น​มา​ ​หรือ​เป็น​เพราะ​เขา​มีชื่อ​นี้​เลย​ส่งผล​ให้​เขา​มีนิ​สัย​ใจคอ​เช่นนี้​กัน​แน่

“​แม่นาง​”​ ​เทียน​เฉวียน​และ​ฮั่ว​ซู​เดิน​ขึ้น​บันได​มา​พลาง​มอง​หอมู​่​หวา​ที่​แสน​วังเวง​ว่างเปล่า​อย่างเห็นได้ชัด​พลัน​เอ่ย​เรียก​เสียง​เบา

มู่​ชิง​อี​หันไป​มอง​พร้อม​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​เรื่อง​ที่​เหลือ​เก็บกวาด​เรียบร้อย​หรือยัง​”

เทียน​เฉวียน​ยิ้ม​บาง​เอ่ย​ ​“​แม่นาง​โปรด​วางใจ​ได้​เลย​ ​ไม่มีทาง​สาว​มาถึง​พวกเรา​แน่นอน​”

มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​ด้วย​ความพอใจ​ ​“​เทียน​เฉวียน​ทำ​อะไร​ ​ข้า​ก็​วางใจ​ทั้งนั้น​แหละ​ ​เพียงแต่​ไม่รู้​ว่า​…​หาก​ข่าว​นี้​แพร่สะพัด​ไป​ถึง​เมืองหลวง​แล้ว​จะ​สะเทือนใจ​กัน​มาก​เพียงใด​”

เทียน​เฉวียน​เอ่ย​ ​“​จื้อ​อ๋อง​เป็น​ถึง​โอรส​คนโต​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ ​อีกทั้ง​เป็น​โอรส​ของ​ฮองเฮา​อีก​ต่างหาก​ ​ถึงแม้​บัดนี้​ตระกูล​ทาง​ฝั่ง​ฮองเฮา​จะ​ล่มสลาย​ไป​แล้ว​ ​เกรง​ว่า​ไม่มีทาง​ดูดาย​แน่นอน​ ​แต่​คง​สร้างเรื่อง​กลัดกลุ้ม​ให้​จวง​อ๋อง​ไม่น้อย​ทีเดียว​”

ความจริง​เรื่อง​นี้​ง่าย​มาก​ ​หลังจาก​เทียน​เฉวียน​เอา​หญ้า​เซียน​เก้า​เมฆา​ ​ไป​ให้​หรง​หวง​ ​หรง​หวง​คิด​จะ​ฆ่าปิดปาก​เขา​ ​แต่​เพราะ​เทียน​เฉวียน​เตรียมการ​ไว้​แต่​เนิ่นๆ​ ​เลย​เอาตัวรอด​มา​ได้​อย่างราบรื่น​ ​หรง​หวง​เอง​ก็​ไม่​อยาก​ตาม​ตอแย​เลย​รีบ​เดินทาง​กลับ​เมือง​เพื่อนำ​หญ้า​เซียน​เก้า​เมฆา​ ​ไป​ถวาย​ให้​เสด็จ​พ่อ​อย่าง​ลับ​ๆ​ ​ทว่า​หรง​หวง​มัว​แต่​จินตนาการ​ว่า​หลังจาก​เสด็จ​พ่อ​ได้รับ​สมบัติ​ล้ำค่า​นี้​คง​พอ​พระทัย​มาก​เป็นแน่​ ​กระทั่ง​เขา​ลืม​ไป​แล้ว​ว่า​หลาย​วัน​มานี​้​ยัง​มี​หรง​เซ​วี​ยน​คอย​ตาม​พัวพัน​เขา​อยู่​ไม่​ห่าง​เช่นกัน

หรง​หวง​ยัง​ไม่ทัน​ออกจาก​เมือง​เผิ​งก​็​ถูก​คน​ของ​หรง​เซ​วี​ยน​ขวาง​ไว้​ก่อน​แล้ว​ ​แน่นอน​ว่า​ระหว่าง​นั้น​ก็ได้​รับ​ความช่วยเหลือ​จาก​คน​ของ​เมือง​เทียน​เช​วี​ยอยู​่​ไม่น้อย​ ​ครั้น​ตกลง​ไม่ลงตัว​ก็​ลง​ไม้​ลงมือ​กัน​ ​สุดท้าย​ไม่รู้​ว่า​จู่ๆ​ ​เหตุใด​กล่อง​หยก​ขาว​ที่​ใส่​หญ้า​เซียน​เก้า​เมฆา​ถึง​ปริ​แตก​ระเบิด​จน​ส่งผล​ให้​หรง​หวง​ต้อง​สิ้นพระชนม์​เสีย​ได้

การเปลี่ยนแปลง​กะทันหัน​เช่นนี้​ทำเอา​หรง​เซ​วี​ยน​ตะลึงงัน​ไป​ชั่วขณะ​ ​หลังจาก​ได้สติ​เรื่อง​แรก​ที่​เขา​จัดการ​ก็​คือ​ทำให้​ตนเอง​หลุดพ้น​จาก​เรื่อง​นี้​โดย​ฆ่าปิดปาก​องครักษ์​ติดตาม​ของ​หรง​หวง​ทิ้ง​จน​เกลี้ยง​ ​สุดท้าย​ก็​เก็บ​ไว้​เพียง​องครักษ์​คนสำคัญ​ข้าง​กาย​ของ​หรง​เซ​วี​ยน​ ​จากนั้น​หรง​เซ​วี​ยน​ก็​ทำให้​ตนเอง​บาดเจ็บสาหัส​จน​ถูก​คน​หาม​กลับ​เข้า​เมือง​เผิง​ไป​ ​ในเมื่อ​ทั้งสอง​องค์​ชาย​ออกจาก​เมืองหลวง​มาด​้ว​ยกัน​ ​องค์​ชาย​คน​หนึ่ง​สิ้นชีพ​ขณะที่​อีก​คน​กลับ​ไม่มี​ร่องรอย​บาดแผล​เลย​สักนิด​ ​ต่อให้​เป็น​หรง​เซ​วี​ยน​เอง​ก็​ยัง​ยาก​จะ​เชื่อได้​ว่า​เรื่อง​ครั้งนี้​ไม่เกี่ยว​กับ​ตน​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​เวลานี้​หรง​เซ​วี​ยน​กินปูนร้อนท้อง​เลย​ใช้​แผน​เจ็บตัว​ทำร้าย​ตัวเอง​จน​อาการ​ปางตาย​ ​ทว่า​หรง​เซ​วี​ยน​กลับ​รู้แก่ใจ​ดี​ว่า​ต่อให้​เสด็จ​พ่อ​จะ​ทรง​เชื่อ​ตน​ ​แต่​เกรง​ว่า​คง​สร้าง​ปม​แค้น​กับ​ทาง​ฝั่ง​ฮองเฮา​เสีย​แล้ว

หลังจาก​ฟัง​คำ​รายงาน​ของ​เทียน​เฉวียน​แล้ว​ ​มู่​ชิง​อีก​็​คลี่​ยิ้ม​บาง​เพราะ​สถานการณ์​โดยรวม​ยังอยู่​ใน​การควบ​คุม​ ​“​หลาย​วัน​มานี​้​คุณชาย​เว​่​ยมี​ความเคลื่อนไหว​ใด​บ้าง​”​ ​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​หลาย​วัน​มานี​้​เว​่​ยอู​๋​จี้​ไม่​เข้ามา​ยุ่มย่าม​เลย​แม้แต่น้อย​ ​กระทั่ง​ทำเอา​มู่​ชิง​อี​พานรู​้​สึก​ไม่​ชิน​อยู่​บ้าง​ ​โดยเฉพาะ​ยาม​ที่นาง​ตั้งใจ​ส่ง​คน​ไป​สกัด​เว​่​ยอู​๋​จี้​ไว้​ ​ทว่า​ภายใต้​สถานการณ์​ที่​เว​่​ยอู​๋​จี้​ไม่มี​ความเคลื่อนไหว​ใด​เลย​สักนิด​เช่นนี้​ชวน​ให้​รู้สึก​เหมือน​นาง​ปล่อย​หมัด​ต่อย​นุ่น​ก็​มิ​ปาน​ ​หาก​เว​่​ยอู​๋​จี้​ไม่ได้​ให้ความสนใจ​หญ้า​เซียน​เก้า​เมฆา​จริงๆ​ ​แล้ว​เขา​จะ​มา​เมือง​เผิง​ทำไม​กัน​ ​นอก​เสีย​จาก​…​เขา​จะ​รู้​ว่า​เย​่า​หวัง​กู่​ไม่มี​หญ้า​เซียน​เก้า​เมฆา​มาตั​้ง​แต่แรก​แล้ว​ ​หรือ​จะ​กล่าว​ได้​ว่า​หญ้า​เซียน​เก้า​เมฆา​ของ​มั่ว​เวิ​่น​ฉิ​งคือ​ของปลอม​นั่นเอง

เห็นที​คง​ต้อง​ประเมิน​คุณชาย​เว​่ย​ใหม่​เสีย​แล้ว

“​เอาเถิด​ ​เทียน​เฉวียน​ระวังตัว​ให้​ดี​ ​พรุ่งนี้​ข้า​กับ​อู๋​ซิน​และ​ฮั่ว​ซู​จะ​กลับ​เมืองหลวง​”​ ​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​ขึ้น​แล้ว​ส่าย​ศีรษะ​เพราะ​ไม่มี​กะ​จิต​กะ​ใจ​ไป​สนใจ​เรื่อง​ใด​อีก

เทียน​เฉวียน​พยักหน้า​เอ่ย​ ​“​แม่นาง​โปรด​วางใจ​เถิด​”

“​มู่​ชิง​อี​ ​เรา​เจอกัน​อีกแล้ว​”​ ​หลิง​ซู​กล่าว​ทักทาย​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​หลังจาก​เดินลง​บันได​มา​เตรียมตัว​กลับ​ไป​เก็บ​ข้าวของ​ที่​เรือน​ได้​ครู่เดียว​ก็​เห็น​หลิง​ซู​ ​ซู่​เวิ​่น​และ​มู่​หร​งอ​วี​้​นำ​คน​เดิน​เข้ามา​จำนวน​หนึ่ง

“​มู่​ชิง​อี​!​”​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​ที่​ยืน​อยู่​ข้าง​กาย​หลิง​ซู​จำ​ตัวตน​ของ​มู่​ชิง​อี​ได้​ตั้งแต่​แวบ​แรก​ ​จากนั้น​ก็​ขบเขี้ยวเคี้ยวฟัน​ขาน​เรียก

มู่​ชิง​อี​ค่อยๆ​ ​เงยหน้า​ขึ้น​แล้ว​เอ่ย​ยิ้ม​ๆ​ ​“​ที่แท้​ก็​กง​อ๋อง​นี่เอง​ ​ไม่​เจอกัน​นาน​สบายดี​หรือไม่​เล่า​”

“​สบายดี​มาก​เชียว​ล่ะ​!​”​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​ไม่​สามารถ​รักษา​ภาพพจน์​ได้​อีกต่อไป​ ​เขา​จับจ้อง​หญิงสาว​ที่​เผย​รอยยิ้ม​งดงาม​ตรงหน้า​ด้วย​สีหน้า​ดุดัน​ ​กระทั่ง​ตอนนี้​มู่​หร​งอ​วี​้​ยัง​ไม่เชื่อ​เลย​ว่า​เสด็จ​พ่อ​จะ​ลงโทษ​เขา​เพียง​เพราะ​ผู้หญิง​คน​นี้​ ​นับตั้งแต่​นั้น​มา​เขา​ก็​ถูก​ความ​เสแสร้ง​จอมปลอม​ของ​นาง​รังแก​อยู่​ร่ำไป​!

ซู่​เวิ​่​นที​่​อยู่​ด้าน​ข้าง​เอ่ย​อย่าง​หงุดหงิด​ ​“​เจ้าสำนัก​รู้จัก​นาง​ด้วย​หรือ​”

มู่​หร​งอ​วี​้​แค่น​เสียง​เบา​ที​พลาง​จับจ้อง​มู่​ชิง​อี​ตาเขม​็ง​ ​“​มู่​ชิง​อี​ ​ในเมื่อ​เจ้า​ตก​อยู่​ใน​มือ​ข้า​แล้ว​ ​เจ้า​ยัง​คิด​จะ​หนี​อีก​หรือ​”

มู่​ชิง​อี​มอง​เขา​ด้วย​สีหน้า​เหมือน​จะ​ยิ้ม​แต่​ก็​ไม่​ยิ้ม​ ​“​กง​อ๋อง​ ​หม่อมฉัน​แนะนำ​ว่า​เพื่อ​เลี่ยง​ไม่​ให้​ขายหน้า​ ​ท่าน​ถาม​หลิง​ซู​ที่อยู่​ข้าง​กาย​ท่าน​ก่อน​ดีกว่า​แล้ว​ค่อย​พูดจา​เหิมเกริม​เช่นนี้​ ​ในเมื่อ​เวลานี้​…​ท่าน​จะ​ทำ​อะไร​ได้​”

หลิง​ซู​ถอนหายใจ​อย่าง​เอือมระอา​ ​เอ่ย​เกลี้ยกล่อม​เสียง​เบา​ ​“​เจ้าสำนัก​ ​มู่​ชิง​อี​เป็น​คู่หมั้น​ของ​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​ ​พวกเรา​จะ​ล่วงเกิน​นาง​ไม่ได้​”

ถึงแม้​หลิง​ซู​จะ​เอ่ย​เสียง​เบา​ ​แต่​เพราะ​พื้นที่​ด้านล่าง​ไม่​ใหญ่​นัก​ ​มู่​ชิง​อี​จึง​ได้ยิน​ชัด​เต็ม​สอง​หู​ ​จากนั้น​ก็​ยัก​คิ้ว​เอ่ย​ยิ้ม​ๆ​ ​กับ​มู่​หร​งอ​วี​้​ว่า​ ​“​ดูท่าทาง​กง​อ๋อง​…​เอ๊ะ​ ​ไม่ใช่​มู่​หร​งอ​วี​้​สิ​ ​เจ้าสำนัก​จู​คง​เปลี่ยนความคิด​แล้ว​ ​เช่นนั้น​ชิง​อี​ต้อง​ขอตัว​ก่อน​ ​หาก​เจ้าสำนัก​จู​เปลี่ยน​แซ่​เป็น​แซ่​มั่ว​เมื่อใด​ ​อย่า​ลืม​ส่ง​บัตรเชิญ​มาด​้วย​ ​ข้า​กับ​คุณชาย​จะ​ได้​เตรียม​ของกำนัล​ไว้​ให้​สัก​ชิ้น​”

มู่​หร​งอ​วี​้​หน้าแดง​ก่ำ​ด้วย​ความโกรธ​ ​กง​อ๋อง​แห่ง​เมืองหลวง​แคว้น​หวา​ที่​อยากได้​อะไร​ก็ได้​เช่นนั้น​กลับ​ถูก​หญิงสาว​อ่อนแอ​คน​หนึ่ง​กล้า​พูดจา​กระแทกแดกดัน​ซึ่ง​ๆ​ ​หน้า​เขา​เสีย​ได้​ ​คำพูด​ของ​มู่​ชิง​อี​ทิ่มแทง​บาดแผล​เก่า​ใน​ใจ​เขา​เหลือเกิน​ ​ถึงแม้​เขา​จะ​ยอมรับ​สถานะ​ของ​เจ้าสำนัก​แห่ง​เย​่า​หวัง​กู่​ ​แต่​ไม่ได้​หมายความว่า​เขา​จะ​ยอมรับ​สายเลือด​ของ​ตนเอง​ได้​ ​ภายในใจ​ของ​เขา​แล้ว​สายเลือด​คนธรรมดา​ตัวเล็ก​ๆ​ ​ใน​ยุทธ​ภพ​จะ​สู้​สายเลือด​ชนชั้นสูง​ของ​เชื้อพระวงศ์​ได้​เช่นไร​กัน​ ​แต่​ถึงอย่างไร​…​ตัว​เขา​เอง​ก็​ไม่ใช่​ลูกหลาน​ใน​เชื้อพระวงศ์​ ​แต่กลับ​เป็น​เพียง​บุตรชาย​ของ​หมอ​ใน​ยุทธ​ภพ​!

เวลานี้​มู่​หร​งอ​วี​้​สัมผัส​ได้​เพียง​ความ​เย้ยหยัน​และ​ดูแคลน​ที่​ปรากฏ​เด่น​หรา​อยู่​ใน​นัยน์ตา​ของ​มู่​ชิง​อี​เท่านั้น

“​สามหาว​!​”​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​ตวาด​ขึ้น​ด้วย​ความโกรธ​พร้อม​ตวัด​ฝ่ามือ​หมาย​ตบ​มู่​ชิง​อีสั​กห​นึ่ง​ฉาด​ ​ทว่า​ร่าง​เงา​สีดำ​ของ​อู๋​ซิน​ก็​วาบ​พุ่ง​เข้าไป​ขวาง​ฝ่ามือ​ระหว่างกลาง​ของ​พวกเขา​สอง​คนไว​้​ ​ขณะเดียวกัน​ฮั่ว​ซู​ก็​ดึง​มู่​ชิง​อี​ถอยหลัง​มา​อย่างรวดเร็ว​ ​เพียงพริบ​ตาเดียว​ก็​มายื​นอยู​่​ถนน​นอก​ประตู​ของ​หอมู​่​หวา​แล้ว

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *