หวนคืนชะตาแค้น 462 แผนร้ายของหรงไหว (1)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 462 แผนร้ายของหรงไหว (1) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

“​ท่าน​!​”​ ​ซู่​เวิ​่น​โกรธ​สุดขีด​ ​นาง​เคย​เห็น​บรรดา​องค์​ชาย​และ​ขุนนาง​ชั้นสูง​มากมาย​ใน​เมืองหลวง​ ​แต่กลับ​ไม่เคย​เห็น​ใคร​ไร้มารยาท​แบบนี้​มาก​่อน​

หลิง​ซู​ยิ้ม​อย่าง​แผ่วเบา​ ​มอง​ไป​ที่​มู่​ชิง​อี​แล้ว​เอ่ย​ ​“​แม่นาง​หนา​นก​งมา​หา​คุณชาย​กู้​ ​ข้า​จึง​รับปาก​ว่า​จะ​มากับ​แม่นาง​หนา​นกง​ ​คุณชาย​กู้​จะ​ไล่​แขก​อย่างนั้น​หรือ​”

มู่​ชิง​อี​ถอนหายใจ​อย่าง​จนใจ​แล้ว​ยิ้ม​บาง​เอ่ย​ ​“​ท่าน​อ๋อง​เพียงแค่​ล้อเล่น​เท่านั้น​ ​เชิญ​แม่นาง​หลิง​ซูดื​่ม​ชาก​่อน​เถิด​”

ซู่​เวิ​่​นม​อง​ไป​ที่​มู่​ชิง​อี​ด้วย​ความสงสัย​ ​นาง​มาถึง​เมืองหลวง​ช้า​กว่า​หลิง​ซู​ ​วัน​ธรรมดา​ก็​เอาแต่​ยุ่ง​จึง​ไม่เคย​เห็น​มู่​ชิง​อี​ ​แต่​เมื่อ​ครั้งแรก​ที่นาง​เห็น​ชายหนุ่ม​รูปงาม​ชุด​ขาว​คน​นี้​ ​นาง​กลับ​รู้สึก​ไม่​ค่อย​ถูกชะตา​ เป็น​เพียง​บุรุษ​แต่​หน้าตา​กลับ​ดู​งดงาม​กว่า​สตรี​เสียอีก​…ถึงแม้​อวี​้​อ๋อง​ก็​หน้าตา​หล่อเหลา​ ​กระนั้น​ท่าที​ที่​เย็นชา​ของ​อวี​้​อ๋อง​กลับ​ทำให้​ผู้คน​รู้สึก​หลงใหล​ ​แต่​ชายหนุ่ม​ชุด​ขาว​ที่​สุภาพอ่อนโยน​คน​นี้​กลับ​ทำให้​ซู่​เวิ​่​นรู​้​สึก​ถูก​ข่ม​อย่าง​อธิบาย​ไม่​ถูก

หนา​นกง​หย่า​มอง​ไป​ที่​ชายหนุ่ม​สอง​คนที​่​นั่ง​อยู่​ด้วย​ความแปลกใจ​ ​คน​หนึ่ง​สวม​ชุด​สีดำ​และ​สีหน้า​เย็นชา​ ​ส่วน​อีก​คน​หนึ่ง​สวม​ชุด​เสื้อคลุม​สีขาว​ ​ยิ้ม​หวาน​ราวกับ​สายลม​ฤดูใบไม้ผลิ​ก็​ไม่​ปาน​ ​อวี​้​อ๋อง​มีชื่อเสียง​เรื่อง​อารมณ์​แปรปรวน​ ​แต่​ทุกครั้งที่​เขามอง​ชายหนุ่ม​ชุด​ขาว​คน​นั้น​ ​ใน​สายตา​ของ​เขา​มักจะ​มี​ความอบอุ่น​และ​อ่อนโยน​ ​ทำให้​หนา​นกง​หย่า​พลัน​นึกถึง​ข่าวลือ​ใน​เมืองหลวง​ ​สีหน้า​ของ​นาง​จึง​แปรเปลี่ยน

มู่​ชิง​อีสัง​เกต​เห็น​สายตา​ที่​ลอบมอง​ตัวเอง​ของ​หนา​นกง​หย่า​ตั้ง​นาน​แล้ว​ ​นาง​มอง​หนา​นกง​หย่า​อย่าง​เอือมระอา​ ​ก่อน​จะ​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​คุณหนู​หนา​นกง​ ​ไม่ทราบ​ว่า​…​มีเรื่อง​อัน​ใด​หรือ​”

หนา​นกง​หย่า​มอง​ไป​ที่​มู่​ชิง​อี​ ​จากนั้น​ก็​หน้า​ขึ้น​สี​ ​ลังเล​อยู่​ครู่หนึ่ง​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​ข้า​ ​ขอ​คุย​กัน​คุณชาย​กู้​ตามลำพัง​ได้​หรือไม่​”

“​ไม่ได้​!​”

“​ได้​”

มีเสียง​สอง​เสียงดัง​ขึ้น​มา​พร้อมกัน​ ​มู่​ชิง​อี​เลิก​คิ้ว​ขึ้น​เหลือบมอง​ไป​ยัง​หรง​จิ​่น​ ​หรง​จิ​่น​แค่น​เสียง​แล้ว​เบิกตา​มอง​หนา​นกง​หย่า​ด้วย​ความไม่พอใจ​ ​“​หนา​นกง​หย่า​ ​หนา​นกง​เจ​วี​๋ย​ไม่เคย​สอน​เจ้า​หรือว่า​ผู้หญิง​ที่​ยัง​ไม่​ออกเรือน​ห้าม​อยู่​กับ​ผู้ชาย​เพียงลำพัง​”

หนา​นกง​หย่า​เงยหน้า​ขึ้น​เหลือบมอง​มู่​ชิง​อี​ ​เอ่ย​เบา​ๆ​ ​“​ตระกูล​เรา​ไม่ใช่​ตระกูล​นักปราชญ์​ ​ท่าน​พ่อ​ไม่เคย​สอน​เช่นนั้น​เพ​คะ​”​ ​หรง​จิ​่น​เลิก​คิ้ว​ ​“​เช่นนั้น​คง​น่าเสียดาย​ ​ตระกูล​ของ​จื่อ​ชิง​เป็น​ตระกูล​นัก​ปราช​ที่​มีชื่อเสียง​ใน​แคว้น​หวา​ ​พวกเขา​ให้ความสำคัญ​กับ​กฎเกณฑ์​”

เจตนาร้าย​ที่​ชัดเจน​เช่นนี้​ ​ถึงแม้​หนา​นกง​หย่า​จะ​เกิด​จาก​ตระกูล​แม่ทัพ​ ​แต่​นาง​ก็​ถูก​หรง​จิ​่น​ทำให้​รู้สึก​น้อยเนื้อต่ำใจ​ ​นาง​เงยหน้า​มอง​มู่​ชิง​อี​ด้วย​ดวงตา​แดงก่ำ​ ไม่​แปลกที่​องค์​ชาย​เก้า​หน้าตา​หล่อเหลา​เช่นนี้​ ​แต่กลับ​ไม่​ค่อย​มี​ผู้หญิง​คน​ไหน​อยาก​เข้าใกล้​เขา​ ​ผู้ชาย​ที่​โหดเหี้ยม​เช่นนี้​ ​ผู้หญิง​คน​นั้น​ต้อง​แข็งแกร่ง​แค่ไหน​ถึง​จะ​อดทน​เขา​ได้​

“​หรง​จิ​่น​”​ ​มู่​ชิง​อี​เตือน​เขา​ด้วย​ความไม่พอใจ​ ​หนา​นกง​หย่า​เป็น​แค่​เด็กผู้หญิง​อายุ​สิบห้า​สิบ​หก​ปี​เท่านั้น​ ​หรง​จิ​่​นพูด​จา​เหลวไหล​โจมตี​เด็กผู้หญิง​คน​หนึ่ง​แบบนี้​ ​ดู​ไม่ดี​เกินไป​

เดิมที​แม่นาง​ทั้ง​สาม​คิด​ว่า​หรง​จิ​่น​ต้อง​โมโห​อย่างแน่นอน​ ​แต่กลับ​เห็น​สีหน้า​ของ​อวี​้​อ๋อง​เปลี่ยนไป​ ​เขา​สงบ​ลง​ ​โบกมือ​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​ก็ได้​ ​จื่อ​ชิง​รีบ​ไปรี​บมา​ก็แล้วกัน​”

มู่​ชิง​อี​ยืน​ขึ้น​ ​ส่ง​ยิ้ม​ให้​หนา​นกง​หย่า​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​คุณหนู​หนา​นกง​ ​เชิญ​ทาง​นี้​”

เพื่อ​ไม่​ให้​ใคร​บางคน​เอะอะโวยวาย​ ​พวก​นาง​จึง​ออก​ไป​ไม่​ไกล​ ​พูดคุย​กัน​ใน​ห้องโถง​ทาง​ด้าน​ซ้าย​ของ​ห้องโถง​ใหญ่

“​คุณหนู​หนา​นกง​ ​เชิญ​นั่ง​ก่อน​”​ ​ใน​ห้องโถง​ ​มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​และ​มองดู​หญิงสาว​สวม​ชุด​สีฟ้า​ที่​ท่าทาง​ดู​อึดอัด​ตรงหน้า​ ​“​คุณหนู​มาหา​ข้า​ ​มีเรื่อง​อัน​ใด​อย่างนั้น​หรือ​”

หนา​นกง​หย่า​ลังเล​อยู่​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะ​ถาม​ว่า​ ​“​พี่ใหญ่​…​พี่ใหญ่​มอบ​เฟิ​่ง​หลาย​ฉิน​ให้​คุณชาย​กู้​แล้ว​หรือยัง​”

มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​เอ่ย​ ​“​มอบให้​แล้ว​ ​แต่​…​เฟิ​่ง​หลาย​ฉิน​นั้น​สำคัญ​กับ​คุณหนู​หนา​นกง​เป็นอย่างมาก​…​”​ ​หนา​นกง​หย่า​รีบ​ส่าย​หัว​ปฏิเสธ​ ​“​ไม่​ ​ไม่ใช่​เช่นนั้น​ ​ท่าน​พ่อ​เคย​บอกว่า​ ​เพราะว่า​คุณชาย​กู้​มอบ​กระบี่​ที่​มีชื่อเสียง​ให้​พี่​สอง​ ​เฟิ​่ง​หลาย​ฉิน​คือ​ของขวัญ​ที่​พี่ใหญ่​มอบให้​เจ้า​แทน​พี่​สอง​”

มู่​ชิง​อี​แอบ​ถอนหายใจ​ด้วย​ความ​โล่งอก​ ​ไม่ได้​มา​พูดถึง​เรื่อง​แต่งงาน​ก็ดี​แล้ว​

“​เช่นนั้น​…​คุณหนู​หนา​นกง​หมายความว่า​อย่างไร​”

หนา​นกง​หย่า​มองดู​ชายหนุ่ม​ชุด​ขาว​ที่​หน้าตา​หล่อเหลา​และ​ไร้เดียงสา​อย่าง​เหม่อลอย​ ​หาก​พูดตาม​ความจริง​ ​ถึงแม้ว่า​กู้​หลิว​อวิ​๋น​จะ​อายุ​น้อย​ไป​หน่อย​ ​แต่​ไม่ว่า​จะ​เป็น​หน้าตา​หรือ​ความสามารถ​ ​นับเป็น​บุรุษ​ที่​เป็น​ที่หมาย​ปอง​ของ​บรรดา​หญิงสาว​ ​หาก​บอกว่า​หนา​นกง​หย่า​ไม่​ชอบ​เขา​คง​ไม่ใช่​ ​เพราะ​กู้​หลิว​อวิ​๋​นมี​ภูมิหลัง​ที่​ดี​ ​หน้าตา​ดี​แล้วยัง​มี​ความสามารถ​ ​และ​ที่​สำคัญ​ก็​คือ​ ​ชายหนุ่ม​ที่​ไม่​ดูถูก​คนอื่น​เช่นนี้​ไม่ได้​มีมาก​นัก​ ​แต่ว่า​ ​หนา​นกง​หย่า​รู้​มาจาก​พี่ใหญ่​ว่า​กู้​หลิว​อวิ​๋น​ไม่ได้​สนใจ​เรื่อง​แต่งงาน​ครั้งนี้​มาก​นัก​ ​แล้วยัง​มี​ข่าวลือ​ของ​กู้​หลิว​อวิ​๋​นกั​บอ​วี​้​อ๋อง​ ​ที่​ทำให้​หัวใจ​ที่​เต้น​แรง​ของ​หญิงสาว​นั้น​เบา​ลง

หนา​นกง​หย่า​สูด​หายใจเข้า​ ​เงยหน้า​มอง​มู่​ชิง​อี​แล้ว​ถาม​ว่า​ ​“​คุณชาย​กู้​ ​คุณชาย​กู้​รู้​เจตนา​ของ​พี่ใหญ่​ข้า​ใช่​หรือไม่​”

มู่​ชิง​อี​เลิก​คิ้ว​ด้วย​ความตกใจ​ สตรี​ของ​เคว​้น​เย​่ว​์​และ​แคว้น​หวา​ไม่​เหมือนกัน​ ​แต่​ตอนนั้น​องค์​หญิง​ไหว​หยาง​ยัง​กล้า​แสดง​ความรัก​ต่อ​เกอ​ซู​ฮั่น​ใน​ที่สาธารณะ​ ​พฤติกรรม​ของ​แม่นาง​หนา​นก​งก​็​คง​ไม่​แปลก

มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​อย่าง​ไม่​ปิดบัง​ ​หนา​นกง​หย่า​เอ่ย​ขึ้น​ ​“​แต่​คุณชาย​กู้​ไม่มีความคิด​เช่นนั้น​ใช่​หรือไม่​”

มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​อีกครั้ง

“​เพราะ​…​อวี​้​อ๋อง​?​”​ ​หนา​นกง​หย่า​กระซิบ​ถาม​ด้วย​ความน้อยใจ​ ​นาง​เป็น​ถึง​คุณหนู​ตระกูล​หนา​นกง​ ​หน้าตา​ความสามารถ​และ​ภูมิหลัง​ก็​ไม่​ด้อย​ไป​กว่า​คุณหนู​คนอื่น​ใน​เมืองหลวง​ ​ถูก​คนอื่น​ปฏิเสธ​ ​ไม่ใช่​เพราะ​มี​ผู้หญิง​ที่​ดีกว่า​ตัวเอง​ ​แต่กลับ​เพราะ​ผู้ชาย​คน​หนึ่ง​ ​แน่นอน​ว่า​ ​หาก​ไม่​เอ่ยถึง​เรื่อง​เพศ​ ​คนที​่​มี​ภูมิหลัง​และ​หน้าตา​ดี​อย่าง​อวี​้​อ๋อง​คงจะ​ดีกว่า​ตัวเอง​จริงๆ​

มู่​ชิง​อี​ลังเล​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​จากนั้น​ก็​พยักหน้า​อย่าง​ระอา​ใจ

ดวงตา​ที่​สวยงาม​ของ​หนา​นกง​หย่า​หม่น​แสง​ลง​ ​นาง​กัด​ริมฝีปาก​แล้ว​ถาม​ว่า​ ​“​คุณชาย​กู้​…​เป็น​อะไร​กับ​อวี​้​อ๋อง​อย่างนั้น​หรือ​ ​เป็น​เหมือน​ที่​พวกเขา​เล่าลือ​กัน​…​”

“​เจ้า​อยากรู้​ว่า​เรา​เป็น​อะไร​กัน​ ​ทำไม​ไม่​มาถาม​ข้า​เล่า​”​ ​ไม่รู้​ว่า​ตั้งแต่​ตอน​ไหน​ ​หรง​จิ​่น​ปรากฎ​ตัว​ขึ้น​มาที​่​ประตู​ห้อง​ ​หนา​นกง​หย่า​โมโห​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​นาง​เอ่ย​อย่าง​ไม่พอใจ​ ​“​อวี​้​อ๋อง​ ​หม่อมฉัน​ต้องการ​ถาม​คุณชาย​กู้​เพ​คะ​!​”

หรง​จิ​่น​เลิก​คิ้ว​ ​เดิน​เข้าไป​หามู​่​ชิง​อี​และ​จับมือ​นาง​ ​จากนั้น​ก็​พูด​กับ​หนา​นกง​หย่า​ด้วย​สีหน้า​ที่​เหมือน​จะ​ยิ้ม​แต่​ก็​ไม่​ยิ้ม​ ​“​เจ้า​อยากรู้​ว่า​ข้า​กับ​จื่อ​ชิง​เป็น​อะไร​กัน​ไม่ใช่​หรือ​ ​ดู​สิ​”

หนา​นกง​หย่า​เบิกตา​กว้าง​ด้วย​ความตกใจ​ ​นาง​มอง​หรง​จิ​่น​ด้วย​สีหน้า​ที่​สับสน​ ​ถึงอย่างไร​นาง​ก็​เป็น​ผู้หญิง​ ​ถึงแม้​จะ​เคย​ได้ยิน​ข่าวลือ​ของ​หรง​จิ​่​นกั​บกู​้​หลิว​อวิ​๋น​ ​แต่​พวกเขา​เป็น​อะไร​กัน​กัน​แน่​ ​หนา​นกง​หย่า​ยัง​ไม่ชัด​เจน

แต่​เมื่อ​เห็น​หรง​จิ​่น​โอบ​เอว​ของ​มู่​ชิง​อี​ ​ใช้​มือ​อีก​ข้าง​หนึ่ง​จับ​ไล่​นาง​ ​จากนั้น​ก็​ก้มหน้า​ลง​จูบ​นาง​ท่ามกลาง​สายตา​ที่​อึ้ง​ตะลึง​ของ​หนา​นกง​หย่า​

“​ไอ​๊​หยา​!​”​ ​หนา​นกง​หย่า​อุทาน​ด้วย​ความ​ตกตะลึง​ ​ไม่รู้​ว่า​ควร​มี​ปฏิกิริยา​เช่นไร​

ไม่ต้อง​พูดถึง​เด็กผู้หญิง​อย่าง​หนา​นกง​หย่า​ ​แม้แต่​มู่​ชิง​อี​เอง​ก็​ตกใจ​กลับ​พฤติกรรม​กะทันหัน​นี้​ของ​หรง​จิ​่น​เช่นกัน​ ​ที่​หรง​จิ​่น​เคย​พูด​เอาไว้​ตอนนั้น​ ​มู่​ชิง​อี​คิด​ว่า​เขา​เพียงแค่​กล่าว​เหลวไหล​ ​แต่กลับ​ลืม​ไป​ว่า​องค์​ชาย​เก้า​คือ​คนที​่​สามารถ​ทำให้​เรื่องเหลวไหล​กลายเป็น​เรื่องจริง​ได้​

และ​เรื่อง​พละกำลัง​ ​ถึงแม้​จะ​มี​มู่​ชิง​อีสาม​คน​รวมกัน​ก็​ไม่ใช่​คู่ต่อสู้​ของ​หรง​จิ​่น​ ​มู่​ชิง​อี​ผลัก​เขา​ ​แต่​เขา​กลับ​ไม่​ขยับ​เลย​แม้แต่น้อย​ ​สุดท้าย​มู่​ชิง​อี​จึง​ทำได้​แค่​ถอนหายใจ​ใน​ใจ​ ชื่อเสียง​ของ​นาง​ ​คงจะ​ถูก​ทำลาย​ไป​พร้อมกับ​เขา​แล้ว

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *