หวนคืนชะตาแค้น 354 ความจริงเรื่องหญ้าเซียนเก้าเมฆา (3)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 354 ความจริงเรื่องหญ้าเซียนเก้าเมฆา (3) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

“​อวิ​๋นฮู​หยิน​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​เดิน​ขึ้น​บันได​มา​ ​พอ​เห็น​มู่​ชิง​อีนั​่​งอยู​่​ตรง​โต๊ะ​ก็​เดิน​เข้ามา​กล่าว​ทักทาย​พร้อม​รอยยิ้ม​ ​นานๆ​ ​ที​จะ​ไม่เห็น​เชียน​หลิง​ที่​เป็น​ดั่ง​เงา​ตามติด​เขา​มาด​้วย​ ​มู่​ชิง​อี​เลิก​คิ้ว​อมยิ้ม​ถาม​ ​“​คุณชาย​เว​่ย​ ​เหตุใด​ไม่เห็น​แม่นาง​เชียน​หลิง​เล่า​”

ความจริง​ความประทับใจ​ที่​มู่​ชิง​อี​มีต​่​อเว​่​ยอู​๋​จี้​นับว่า​ไม่เลว​ทีเดียว ​ใบหน้า​หล่อเหลา​ ​นิสัย​ก็​ถือว่า​…​ผ่าน​ ​ความสามารถ​ล้ำเลิศ​ ​วิทยา​ยุทธ​ก็​เก่งกาจ​ ​ไม่ว่า​จะ​มอง​จาก​แง่​ไหน​ก็​ล้วน​เป็นอัน​ดับ​หนึ่ง​ใน​ใต้​หล้า​ ​ถึงแม้​เชียน​หลิง​จะ​พลอย​ทำให้​นาง​ไม่​ชอบ​เขา​ไป​ด้วย​ ​แต่​ความชอบ​ความเกลียด​กลับเป็น​เรื่องส่วนตัว​ ​นาง​คง​มิ​อาจ​เอา​ความเกลียด​ที่​มีต​่อ​เชียน​หลิง​มา​พาน​ทำให้​ไม่​ชอบ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ไป​ด้วย​ได้​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​นาง​ไม่​คิดเล็กคิดน้อย​กับ​ภูมิหลัง​ของ​เชียน​หลิง​ ​ในเมื่อ​หลาย​ปี​มานี​้​นาง​เอง​ก็​ไม่ได้​มี​ใคร​ ​อย่างน้อย​การทุ่มเท​กับ​ความรัก​ก็​เป็น​ข้อดี​อย่างหนึ่ง​มิใช่​หรือ

ดังนั้น​ขอ​แค่​เชียน​หลิง​ไม่ได้​อยู่​ข้าง​กาย​ ​มู่​ชิง​อีก​็​คง​ไม่​เพิกเฉย​ต่อ​การปฏิสัมพันธ์​กับ​เว​่​ยอู​๋​จี้

เว​่​ยอู​๋​จี้​เอ่ย​เสียง​นิ่ง​ ​“​เชียน​หลิง​สุขภาพ​ไม่​ค่อย​ดี​เลย​พักผ่อน​อยู่​ที่​ห้อง​ ​ขอบคุณ​ที่​อวิ​๋นฮู​หยิน​นึกถึง​ ​ข้า​…​นั่ง​ด้วย​ได้​หรือไม่​”​ ​พอ​เห็น​ว่า​ไม่มีใคร​ชวน​นั่ง​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​เลย​ทำได้​แค่​ออกหน้า​ขอ​เอง

มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​เชิง​ว่า​เชิญ​เขา​ตามสบาย

เว​่​ยอู​๋​จี้​นั่งลง​ตรง​ที่นั่ง​ที่ว่าง​อยู่​ก่อน​จะ​เอ่ย​ทักทาย​ไท่​สื่อ​เหิง​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​ ​“​คุณชาย​เหวิน​หวา​ ​เป็นเกียรติ​นัก​”

ไท่​สื่อ​เหิง​เอ่ย​อย่าง​เหนื่อยหน่าย​ ​“​เว​่​ยอู​๋​จี้​ ​เป็นเกียรติ​นัก​ ​แต่​ข้า​…​ไม่เคย​เจอ​คุณชาย​เว​่​ยมา​ก่อน​กระมัง​” ​คุณชาย​เหวิน​หวา​อย่าง​เขา​ล่องลอย​ไปมา​ดั่ง​ลม​ใน​ยุทธ​ภพ​ ​ทว่า​แต่ละคน​กลับ​รู้จัก​เขา​หมด​แบบนี้​ ​วันหน้า​เขา​จะ​แฝงตัว​ไป​ไหน​มา​ไหน​ได้​เช่นไร

เว​่​ยอู​๋​จี้​ยิ้ม​บาง​ไม่​พูด​อะไร​ ​ทุก​กิจการ​ใหญ่โต​ของ​ตระกูล​เว​่ย​ย่อม​มี​เครือข่าย​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ยัง​มี​หัน​เสวี​่ย​โหลว​ภายใต้​นาม​อีก​ต่างหาก​ ​แถม​ยังอยู่​ใน​แวดวง​ยุทธ​ภพ​ด้วย​ ​ฉะนั้น​เขา​จะ​ไม่สน​ใจ​ตระกูล​ไท่​สื่อ​ที่​รู้​ข่าว​ว่องไว​ที่สุด​ใน​ยุทธ​ภพ​ได้ที่​ไหน​กัน

เว​่​ยอู​๋​จี้​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​ความจริง​ข้า​อยาก​บอกว่า​เหมือน​เมื่อ​ครู่​ข้า​จะ​เห็น​เจ้าสำนัก​เซ​วีย​ของ​สำนัก​ไฉ่​อี​มาจาก​เมืองหลวง​แล้ว​ ​เหตุใด​ถึง​ไม่เห็น​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​เลย​เล่า​”

ไท่​สื่อ​เหิง​สีหน้า​เปลี่ยน​ทันที​ ​เพราะ​เขา​กลัว​ผู้หญิง​ของ​สำนัก​ไฉ่​อี​ขึ้นสมอง​แล้ว​จริงๆ​ ​ประจวบ​กับ​ที่​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​ไม่อยู่​ด้วย​พอดี​ หาก​เซ​วีย​ไฉ่​อี​โผล่​มาฆ​่า​เขา…​จากนั้น​เขา​ก็​มอง​มู่​ชิง​อี​อย่าง​กังวลใจ​ ​ทว่า​กลับ​เห็น​มู่​ชิง​อี​ดื่ม​ชาด​้วย​ท่วงท่า​ผ่อนคลาย​ไม่​กระวนกระวายใจ​เลย​สักนิด​ ​พลอย​ทำให้​เขา​นึก​โล่งอก​ขึ้น​มา

ฮั่ว​ซู​ปิดปาก​ขำ​เอ่ย​ ​“​คุณชาย​ไท่​สื่อ​วางใจ​เถิด​ ​ลำพัง​แค่​สำนัก​ไฉ่​อี​ ​คุณชาย​ของ​พวกเรา​ไม่เห็น​อยู่​ใน​สายตา​หรอก​”

ทันใดนั้น​ไท่​สื่อ​เหิ​งก​็​นึกถึง​องครักษ์​หกสิบ​คนที​่​อยู่​ด้านหลัง​โรง​เตี​๊​ยม​ซึ่ง​ดูท่าทาง​แล้ว​ฝีมือ​คง​ไม่ธรรมดา​ขึ้น​มา​ได้​ ​รวมถึง​อู๋​ซิน​ที่​ชอบ​ผลุบ​ๆ​ ​โผล่​ๆ​ ​ขยับ​ร่าง​ว่องไว​กับ​หญิงสาว​ชุด​ดำ​ใบหน้า​งดงาม​ตรงหน้า​แล้ว​ ​ก็​เหมือนว่า​เขา​ไม่จำเป็น​ต้อง​กลัว​พวก​สำนัก​ไฉ่​อี​จริงๆ​ ​นั่นแหละ

เขา​จึง​ถอนหายใจ​เอ่ย​ ​“​มาก​็​มา​เถิด​ ​ต่อให้​นาง​เชือด​ข้า​ทิ้ง​ ​ข้า​ก็​จนปัญญา​จะ​แปลงร่าง​เป็น​เจ้าสำนัก​เย​่า​หวัง​กู่​ได้​อยู่ดี​”

“​เมื่อก่อน​เห็น​แต่​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​ตัว​คนเดียว​ ​แต่กลับ​ไม่เคย​ถาม​ว่า​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​เป็น​คนที​่​ใด​”​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ขบคิด​พลาง​เอ่ย​ถาม​ขึ้น​มา​ ​พวก​หรง​จิ​่น​ถึงขั้น​พาก​อง​กำลัง​ทหาร​หกสิบ​คนเข้าเมือง​มา​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ย่อม​รู้อยู่​แล้ว​ ​เพราะ​การเคลื่อนไหว​ของ​ทหาร​หกสิบ​คน​นั้น​เหมือนกัน​หมด​ ​ฝีมือ​ก็​ไม่ธรรมดา​ ​ดูก​็​รู้​ว่า​ผ่าน​การฝึกฝน​มาย​่​อม​ไม่มีทาง​ที่​อวิ​๋​นอิ​่น​จะ​ได้มา​มือเปล่า​แน่นอน​ ​แต่​ต่อให้​ตระกูล​เว​่ย​จะ​ได้รับ​ข่าวสาร​ว่องไว​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ก็​ยัง​สืบหา​ภูมิหลัง​ของ​อวิ​๋​นอิ​่น​ไม่ได้​อยู่ดี

เขามอง​ไท่​สื่อ​เหิง​ที่อยู่​ข้าง​กาย​ ​มี​ความเป็นไปได้​สูง​มาก​ที่​ไท่​สื่อ​เหิง​จะ​รู้​ ​ถึงแม้​อยาก​จะ​ให้​เขา​พูด​ออกมา​มาก​แค่ไหน​ ​แต่​เกรง​ว่า​คง​ไม่ใช่​เรื่อง​ง่าย​ขนาด​นั้น

ฮั่ว​ซู​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​แต่ไหนแต่ไรมา​คุณชาย​ของ​พวกเรา​รัก​อิสระ​ ​เพียงแต่​ตอนนี้​มีฮู​หยิน​ตามมา​ด้วย​ย่อม​ทำ​อะไร​ลวกๆ​ ​ไม่ได้​ ​ดังนั้น​ถึง​พา​พวกเรา​ออกมา​ด้วย​ ​”

มู่​ชิง​อี​มอง​เว​่​ยอู​๋​จี้​ด้วย​ท่าที​สงบ​แล้ว​ตอบกลับ​เสียง​เรียบ​ ​“​อวี​๋​โจว​ ​หมู่บ้าน​หุบเขา​อวิ​๋น​ฉี่​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​เลิก​คิ้ว​ ​“​ที่แท้​ก็​อย่างนี้​นี่เอง​”​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​เคย​ได้ยิน​ชื่อ​หมู่บ้าน​หุบเขา​อวิ​๋น​ฉี่​มาบ​้าง​ ​แต่​ไม่ได้​อยู่​ใน​แวดวง​ยุทธ​ภพ​ ​ถึงแม้​จะ​มี​การ​ทำมาค้าขาย​กัน​บ้าง​แต่​ไม่ใช่​สถานที่​ที่​เตะตา​อะไร​ ​อีกทั้ง​ยัง​เป็น​ดินแดน​ห่างไกล​ ​ดังนั้น​เลย​ไม่​ค่อย​เป็น​ที่​สนใจ​ของ​ผู้คน​เท่าไร​ ​แต่กลับ​นึกไม่ถึง​ว่า​จะ​มีบุ​คค​ลน​่า​ทึ่ง​อย่าง​อวิ​๋​นอิ​่น​โผล่​มา​ได้​ ดูท่าทาง​ผ่าน​ไป​อีก​ไม่​กี่​ปี​หมู่บ้าน​หุบเขา​อวิ​๋น​ฉี่​คง​โด่งดัง​ไป​ทั่ว​ใต้​หล้า​แน่นอน​ ​คง​ต้อง​ส่ง​คน​คอย​ติดตาม​เสียหน่อย​กระมัง

ครั้น​ได้ยิน​มู่​ชิง​อีก​ล่าว​เช่นนั้น​ ​ฮั่ว​ซู​ก็​ตกใจ​ ​แต่​สีหน้า​ยังคง​เรียบ​นิ่ง​ไม่เปลี่ยนแปลง​ ​ในเมื่อ​แม่นาง​มู่​กล่าว​เช่นนี้​ก็​คงมี​เหตุผล​ของ​นาง​ ​เพียงแต่​นาง​จำได้​ว่า​ภายใต้​อาณัติ​ของ​เมือง​เทียน​เช​วีย​ไม่มี​สถานที่​ที่​ชื่อว่า​หมู่บ้าน​หุบเขา​อวิ​๋น​ฉี่​เลย​นี่​นา

เว​่​ยอู​๋​จี้​มอง​มู่​ชิง​อีก​่อ​นขมวด​คิ้ว​เล็กน้อย​เอ่ย​ ​“​ไม่ทราบ​ว่า​…​อวิ​๋นฮู​หยิน​แซ่​อะไร​หรือ​”​ ​ไม่รู้​เพราะเหตุใด​เว​่​ยอู​๋​จี้​ถึง​มัก​รู้สึก​ว่า​หญิงสาว​ชุด​ขาว​ตรงหน้า​ช่าง​คุ้นหน้า​คุ้นตา​นัก​ ​แต่​หาก​เขา​เคย​เจอ​หญิงสาว​ที่​โดดเด่น​เช่นนี้​มาก​่อน​จริงๆ​ ​แม้ว่า​อีก​ฝ่าย​จะ​ใช้​ผ้า​ปิดหน้า​ไว้​ก็​ต้อง​จำได้​บ้าง​ถึง​จะ​ถูก

มู่​ชิง​อี​เอง​ก็​ไม่ได้​ปิดบัง​ ​ตอบกลับ​เสียง​เรียบ​ ​“​แซ่​มู่​”​ ความจริง​เรื่อง​นี้​ไม่มี​อะไร​ให้​ต้อง​ปิดบัง​ ​อีก​อย่าง​นาง​คง​ไม่มีทาง​ใช้​ผ้า​ปกปิด​ใบหน้า​ไม่ยอม​เจอะ​เจอ​ใคร​ไป​ชั่วชีวิต​แน่นอน​ ​หาก​เว​่​ยอู​๋​จี้​คิด​จะ​ตาม​สืบ​จริงๆ​ ​ก็​ต้องตาม​สืบ​ได้​อยู่​แล้ว​ว่านาง​แซ่​อะไร​ ​ในทางกลับกัน​จงใจ​ปกปิด​เช่นนี้​ออกจะ​ดูกิน​ปูน​ร้อน​ท้องเสีย​มากกว่า

เว​่​ยอู​๋​จี้​แววตา​วูบ​ไหว​ ​จากนั้น​ก็​เข้าใจ​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​“​ที่แท้​ก็​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​นี่เอง​ ​คิดไม่ถึง​จริงๆ​…​”​ ​ดูท่าทาง​ตอน​เกิดเรื่อง​ที่​แคว้น​หวา​คราว​นั้น​ ​อวิ​๋​นอิ​่​นคง​ยื่นมือ​เข้าไป​ยุ่ง​ด้วย​ ​เพียงแต่​เว​่​ยอู​๋​จี้​ไม่เข้าใจ​ว่า​เหตุใด​คนที​่​ปรากฏตัว​แค่​ใน​แคว้น​เย​่ว​์​และ​ชายแดน​เป่ย​ฮั่น​อย่าง​อวิ​๋​นอิ​่น​ถึง​โผล่​มา​แคว้น​หวา​กะทันหัน​ได้

ครั้น​เห็นท่า​ที​เหมือน​เว​่​ยอู​๋​จี้​กำลัง​ครุ่นคิด​อะไร​อยู่​ก็​รู้ทัน​ที​ว่า​เขา​ต้อง​คิด​อะไร​ใน​ใจแน่นอน​ ​มู่​ชิง​อี​จึง​เอ่ย​เสียง​เบา​เสริม​ ​“​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่​นมี​บุญคุณ​ช่วยชีวิต​ข้า​ไว้​”​ ความ​ฉลาด​มัก​เป็นเรื่อง​ที่​น่ากลัว​ ​ดังนั้น​การ​ชี้แนะ​และ​ชักนำ​ใน​เวลา​ที่​เหมาะสม​จึง​เป็นเรื่อง​ที่​จำเป็น​อย่างมาก

เว​่​ยอู​๋​จี้​ผงะ​ไป​ตาม​คาด​ ​แต่​ไม่นาน​ก็​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​ที่แท้​ก็​อัศวิน​ช่วย​สาวงาม​เอาไว้​นี่เอง​ ​เพียงแต่​…​เหตุใด​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​ถึง​เลือก​ออกมา​จาก​แคว้น​หวา​เล่า​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ทรง​เป็นห่วง​องค์​หญิง​ยิ่งนัก​”

มู่​ชิง​อี​เลิก​คิ้ว​คลี่​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​คุณชาย​เว​่​ยพูด​จาน​่า​ขบขัน​แล้ว​ ​บัดนี้​มู่​ชิง​อี​ไม่มี​บ้าน​ให้​กลับ​อีกต่อไป​ ​โชคดี​ที่​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​เก็บ​ข้ามา​เลี้ยง​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​ยิ้ม​บาง​พลาง​ส่ายหน้า​กล่าว​ ​“​ใช่​ที่ไหน​กัน​ ​หาก​ถูกใจ​แม่นาง​มู่​ล่ะ​ก็​ ​บุรุษ​ใน​ใต้​หล้า​คง​รู้สึก​เป็นเกียรติ​มาก​ถึง​จะ​ถูก​”​ ​ความจริง​ตอน​อยู่​แคว้น​หวา​เว​่​ยอู​๋​จี้​อยู่​ใน​ฐานะ​คนนอก​เหตุการณ์​ ​ถึงแม้​จะเข้า​ไป​ยุ่มย่าม​อยู่​บ้าง​แต่กลับ​ไม่ได้​เข้าไป​พัวพัน​ด้วย​เสียที​เดียว​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​มองออก​มากกว่า​คนอื่นๆ​ ​เขา​ย่อม​รู้ดี​ว่า​ตอนนี้​เป็นช่วง​ตกอับ​ของ​บุตรสาว​ภรรยา​เอก​ของ​จวน​ซู่​เฉิง​โหว​ ​เรื่อง​ที่​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​แต่งตั้ง​ตำแหน่ง​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​ให้​ด้วย​พระองค์​เอง​นั้น​ไม่ได้​ดู​ธรรมดา​อย่างที่​เห็น​ภายนอก​แน่นอน​ ​อวิ​๋​นอิ​่น​ช่าง​สายตา​หลักแหลม​นัก

เว​่​ยอู​๋​จี้​กวาดตา​มอง​มู่​ชิง​อี​ ​ลังเลใจ​ครู่หนึ่ง​ถึง​เปิดปาก​เอ่ย​ ​“​ความจริง​วันนี้​ข้ามี​เรื่อง​อยาก​ขอให้​แม่นาง​มู่​ช่วย​”

มู่​ชิง​อี​ขมวดคิ้ว​มุ่น​ ​“​หาก​คุณชาย​เว​่ย​จะ​พูดถึง​เรื่อง​หญ้า​เซียน​เก้า​เมฆา​ ​เกรง​ว่า​มู่​ชิง​อี​คงช่วย​อะไร​ไม่ได้​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​ส่าย​ศีรษะ​แล้ว​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​เรื่อง​นี้​ถก​กับ​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​แล้ว​ ​ข้า​ไม่กล้า​รบกวน​แม่นาง​มู่​ ​เพียงแต่​…​ข้า​เอง​ก็​ไม่รู้​เหมือนกัน​ว่า​ไปล่​วง​เกิน​อะไร​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​เข้า​ ​เหมือนว่า​หลาย​ปี​มานี​้​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​จะเข้า​ใจ​อะไร​ผิด​ใน​ตัว​ข้า​ไปมาก​ ​ดังนั้น​ข้า​ถึง​อยาก​ขอให้​แม่นาง​มู่​ช่วย​ข้า​ที​ ​หาก​สามารถ​ช่วย​คลาย​ปม​ความเข้าใจผิด​แล้ว​ทำให้​อยู่​กัน​อย่าง​สันติสุข​ได้​ล่ะ​ก็​ ​แบบนี้​จะ​ไม่ใช่​เรื่อง​ที่​ดีกว่า​หรือ​”

หลาย​ปี​มานี​้​เว​่​ยอู​๋​จี้​ถูก​อวิ​๋​นอิ​่น​เล่นงาน​จน​กลัดกลุ้ม​ไม่น้อย​ ​เขา​มั่นใจ​ว่านับ​ตั้งแต่​อวิ​๋​นอิ​่น​ปรากฏตัว​มา​ ​ตน​ไม่เคย​ล่วงเกิน​เขา​เลย​สักครั้ง​ ​แต่​อวิ​๋​นอิ​่​นก​ลับ​หาเรื่อง​เดือดร้อน​ให้​ตระกูล​เว​่ย​ไม่หยุดหย่อน​ ​บางครั้ง​เว​่​ยอู​๋​จี้​ก็​คิด​อยาก​ทุ่ม​สุด​แรง​จัดการ​ฆ่า​อวิ​๋​นอิ​่น​ให้​รู้แล้วรู้รอด​ไป​เสีย​ ​แต่​เขา​จะ​ทำ​แบบ​นั้น​ไม่ได้​ ​อวิ​๋​นอิ​่น​ตัว​คนเดียว​ทำ​อะไร​ย่อม​สะดวกสบาย​กว่า​ ​แต่​เบื้องหลัง​เขา​ยัง​มีต​ระ​กูล​เว​่ย​ที่​ยิ่งใหญ่​และ​หัน​เสวี​่ย​โหลว​อยู่​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ด้วย​ฝีมือ​วิทยา​ยุทธ​ของ​เขา​แล้ว​ ​ต่อให้​หัน​เสวี​่ย​โหลว​ทุ่ม​สุด​แรง​ก็​ใช่​ว่า​จะ​สามารถ​ปลิด​ชีพ​เขา​ได้​สักหน่อย​ หาก​เขา​นึก​แก้แค้น​ขึ้น​มา​ล่ะ​ก็​ ​ตน​คงยิ่ง​ได้​ไม่​คุ้ม​เสีย​ซะ​มากกว่า

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *