หวนคืนชะตาแค้น 263 เส้นทางเดินของจวนซู่เฉิงโหว (2)

Now you are reading หวนคืนชะตาแค้น Chapter 263 เส้นทางเดินของจวนซู่เฉิงโหว (2) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ฉับพลัน​มู่​ชิง​อีก​็​รู้สึก​ว่าความ​จริง​แล้ว​ตัวเอง​ยัง​เข้าใจ​หรง​จิ​่น​ไม่​มาก​พอ​ ​แต่กลับ​ไม่รู้​ว่า​เวลานี้​ใน​ใจ​ของ​หรง​จิ​่น​ดีใจ​มาก​แค่ไหน​ ​กู้​ซิ่ว​ถิ​งอา​ศัย​ความสัมพันธ์​ว่า​ตน​เป็น​พี่ใหญ่​ของ​ชิง​ชิง​แอบ​บอก​เป็น​เชิง​ว่า​ให้​เขา​อยู่​ห่าง​จาก​ชิง​ชิง​หน่อย​ ​ไม่ว่า​มีเรื่อง​ใด​ก็ตาม​ ​ใน​ฐานะ​ที่​เขา​เป็น​พี่ใหญ่​มัก​จัดการ​เรื่อง​ต่างๆ​ ​แทน​ชิง​ชิง​เสมอ​ ​ตอนนี้​จะ​ให้​ตน​ออกแรง​แล้ว​มิใช่​หรือ​ไร​ ​ข้า​ก็​บอก​แล้ว​ว่า​หาก​ไม่มี​คน​ฝีมือ​วิทยา​ยุทธ​ไร้​เทียม​ทาน​อย่าง​ข้า​ ​ลำพัง​หนอนหนังสือ​ฝีมือ​การต่อสู้​เหมือน​ไก่อ่อน​อย่าง​กู้​ซิ่ว​ถิง​จะ​ทำ​อะไร​ได้​ ​เขา​จะ​ปกป้อง​ชิง​ชิง​ได้​หรือ​ ​เหอะ​!

กู้​ซิ่ว​ถิง​นั่ง​ใต้​ร่มไม้​ด้วย​สีหน้า​เรียบ​นิ่ง​พลาง​มอง​สีหน้า​ลำพองใจ​ของ​ใคร​บางคน​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​กล่าว​เช่นนี้​…​องค์​ชาย​เก้า​เห็นด้วย​แล้ว​อย่างนั้น​หรือ​”

หรง​จิ​่น​สะบัด​มือ​เป็น​วงกว้าง​พลาง​มอง​มู่​ชิง​อี​ด้วย​สายตา​ลึกซึ้ง​กล่าว​ ​“​ชิง​ชิง​อยาก​ทำ​อะไร​ ​ต่อให้​ข้า​ต้อง​สู้​สุดตัว​ก็​จะ​ทำให้​สำเร็จ​ตามดั​่ง​ใจ​เจ้า​”

ทว่า​คุณชาย​ซิ่ว​ถิ​งก​ลับ​ไม่​เคลิ้ม​ตามด​้วย​เลย​สักนิด​ ​“​แค่​ไป​คุก​ของ​กรม​อาญา​คง​ไม่​ถึงกับ​เอาชีวิต​ของ​องค์​ชาย​หรอก​กระมัง​ ​กระหม่อม​จะ​ให้​พี่ชาย​แอบ​ช่วย​จัดการ​ให้​อีก​ทาง​ด้วย​”

ครั้น​การ​สารภาพ​รัก​อัน​ซาบซึ้ง​ถูก​ใคร​บางคน​ทำลาย​ ​หรง​จิ​่น​จึง​ทำได้​แค่​สะบัด​แขน​เสื้อ​พลาง​แอบ​ขบเขี้ยวเคี้ยวฟัน​ด้วย​ความโกรธ​ ​โชคดี​ที่​กู้​ซิ่ว​ถิง​เป็น​พี่ชาย​แท้ๆ​ ​ของ​มู่​ชิง​อี​ ​หาก​เปลี่ยนเป็น​คนอื่น​คง​ถูก​องค์​ชาย​เก้า​ผู้​นี้​ฆ่า​ตาย​โดย​ไม่สน​ว่า​จะ​ใช้​วิธีการ​ใด​ด้วยซ้ำ

พอ​เห็น​เงา​แผ่น​หลัง​เดิน​จากไป​อย่าง​หัวเสีย​ ​มู่​ชิง​อีก​็​ส่าย​ศีรษะ​อย่าง​ระอา​ใจ​พลาง​ถอนหายใจ​ ​กู้​ซิ่ว​ถิ​งม​อง​นาง​ก่อน​ถาม​เสียงอ่อน​โยน​ ​“​เกอ​เอ๋อร​์​ ​เจ้า​ตัดสินใจ​แล้ว​หรือ​”

มู่​ชิง​อี​ชะงัก​ไป​ ​จากนั้น​ก็​หลุบ​ตา​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​ข้า​ติดค้าง​บุญคุณ​เขา​ไม่น้อย​เจ้าค่ะ​ ​อย่างไร​เสียการ​รับปาก​จะ​ช่วย​เขา​ย่อม​เป็นเรื่อง​ที่​สมควร​แล้ว​ ​เพียงแต่​…​ข้า​ไม่รู้​ว่า​เขา​ไป​เอา​ความมั่นใจ​มาจาก​ที่ใด​ว่า​ข้า​จะ​ช่วย​เขา​ได้​”​ ​นี่​คือ​ความจริง​ ​มู่​ชิง​อี​ไม่มีทาง​ปฏิเสธ​ว่า​ตน​เป็น​คนฉลาด​ ​แต่​นั่น​กลับเป็น​แค่​ระดับ​พื้นฐาน​ของ​คน​ทั่วไป​เท่านั้น​ ​หาก​หรง​จิ​่น​ต้องการ​ที่ปรึกษา​ที่ผ่านมา​ตร​ฐาน​ล่ะ​ก็​ ​ต่อให้​เป็น​พี่ใหญ่​ก็​ยัง​ดู​น่าเชื่อถือ​กว่านาง​เสียอีก​ ​อย่างน้อย​พี่ใหญ่​ก็​เป็น​บุรุษ​คน​หนึ่ง​อย่างแท้จริง​และ​เข้าออก​ราชสำนัก​โดย​ไม่ต้อง​เกรงกลัว​สิ่งใด​มิใช่​หรือ

“​เกอ​เอ๋อร​์​อย่า​ประเมิน​ตัวเอง​ต่ำ​เกินไป​นัก​เลย​”​ ​กู้​ซิ่ว​ถิง​ยกมือ​ขึ้น​จัดแจง​เส้น​ผม​ที่​ยุ่งเหยิง​ตรง​ข้าง​หู​อย่างเบามือ​ ​เอ่ย​เสียง​เบา​ว่า​ ​“​หรง​จิ​่น​ผู้​นี้​ ​กระทั่ง​ตอนนี้​ข้า​ก็​ยัง​มอง​เขา​ไม่​ออก​ ​แต่​…​แววตา​ของ​เขา​ไม่เลว​เลย​ทีเดียว​”​ ​ความสามารถ​ของ​น้องสาว​ตน​ ​ใน​ฐานะ​ที่​กู้​ซิ่ว​ถิง​เป็น​พี่ชาย​ย่อม​รู้​กระจ่าง​ใจ​ตัวเอง​ดี​ ​ตั้งแต่​เล็ก​จน​โต​ ​หลังจาก​ทุกอย่าง​พังทลาย​ลง​กลางคัน​ ​อวิ​๋น​เกอ​ก็​ต้อง​ได้รับ​การ​สั่งสอน​ปลูกฝัง​ไม่​ต่าง​จาก​บุรุษ​ใน​ตระกูล​กู้​เลย​ ​เรื่อง​นี้​ย่อม​เป็น​เหตุผล​จาก​ความเสียใจ​ที่​ท่าน​ปู่​และ​ท่าน​พ่อ​สูญเสีย​น้องชาย​คนเล​็ก​ไป​จน​ฝากฝัง​ทุกอย่าง​ไว้​ที่​น้องสาว​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​เพราะ​น้องสาว​เป็น​คนฉลาด​หลักแหลม​อยู่​แล้ว​ ​มิเช่นนั้น​คง​ไม่มี​พ่อแม่​คนใด​ปรารถนา​อยาก​เลี้ยงดู​สั่งสอน​บุตรสาว​คน​หนึ่ง​เสมือน​บุตรชาย

หาก​ไม่ได้​ผ่าน​ประสบการณ์​สูญเสีย​ตระกูล​กู้​ไป​ ​บางที​ชั่วชีวิต​นี้​ของ​น้องสาว​คง​เป็น​เพียง​บุตรสาว​ตระกูล​ใหญ่​ที่​ชาญฉลาด​มาก​คน​หนึ่ง​เท่านั้น​ ​คุณหนู​ใหญ่​ตระกูล​กู้​ ​พระ​ชายา​ ​กระทั่ง​เป็น​ฮองเฮา​…​แต่​หลังจาก​ผ่าน​เรื่อง​ทุกข์ทรมาน​ตลอด​หลาย​ปี​มานี​้​ ​คุณหนู​ใหญ่​ที่​เคย​ได้รับ​ความรัก​และ​ความ​เอ็นดู​จาก​ตระกูล​กู้​ได้​รู้ซึ้ง​ถึง​ความวุ่นวาย​บน​โลก​มนุษย์​และ​กลอุบาย​ต่างๆ​ ​แต่​ด้วย​ความ​ปราดเปรื่อง​ที่​ติดตัว​มาตั​้ง​แต่​เกิด​และ​การ​ดูแล​ปลูกฝัง​ของ​ตระกูล​กู้​ช่วย​ให้​นาง​เข้าใจ​ทุก​เรื่อง​ที่นาง​เคย​ประสบ​มากับ​ความรู้​ทุกอย่าง​ที่นาง​เคย​ร่ำเรียน​มา​อย่างถ่องแท้​มากกว่า​เดิม

ดังนั้น​ใน​ระยะเวลา​แค่​สอง​เดือน​ที่นา​งก​ลับ​มามี​ชีวิต​ใหม่​ ​ภายใต้​สถานการณ์​ที่นาง​ไม่มี​อะไร​เลย​แต่​สามารถ​วางแผน​ปู​ทาง​สร้าง​กลอุบาย​ทุกอย่าง​เจาะจง​ไป​ที่​ศัตรู​อย่างใจ​เย็น​ได้​ ​อวิ​๋น​เกอ​ใน​ตอนนี้​ไม่​เหมาะ​จะ​ใช้ชีวิต​เฉกเช่น​หญิงสาว​ปกติ​ทั่วไป​เลย​จริงๆ

บางที​อวิ​๋น​เกอ​ใน​ตอนนี้​น่าจะ​ชิน​กับ​การวางแผน​ช่วงชิง​อำนาจ​มากกว่า​พี่ชาย​อย่าง​เขา​ผู้​นี้​มากกว่า​ด้วยซ้ำ​ ​สายตา​ของ​หรง​จิ​่น​ไม่​แย่​เลย​จริงๆ​ ​แต่​ตน​ไม่มีทาง​มอบ​น้องสาว​ให้​เขา​เพียง​เพราะ​หรง​จิ​่น​สายตา​เฉียบแหลม​ ​หาก​หรง​จิ​่น​ต้องการ​เพียง​ที่ปรึกษา​คน​หนึ่ง​เท่านั้น​ล่ะ​ก็​ ​เช่นนั้น​ตน​ก็​จะ​ไม่​ปล่อย​ให้​เขา​ได้​ดั่ง​ใจหวัง​

ไม่ใช่​ว่า​กู้​ซิ่ว​ถิ​งดู​แคลน​น้องสาว​ของ​ตน​ ​แต่​สำหรับ​อวิ​๋น​เกอ​ใน​ฐานะ​สตรี​ ​ร่างกาย​ของ​นาง​คือ​ข้อจำกัด​มาก​อย่างหนึ่ง​ ​ถึงแม้​ความสามารถ​ของ​นาง​จะ​แข็งแกร่ง​กว่า​ผู้ชาย​ส่วนมาก​ใน​โลก​ใบ​นี้​ก็ตาม

ดังนั้น​กู้​ซิ่ว​ถิง​ถึง​ฝืนใจ​ยอมรับ​หรง​จิ​่น​ ​แต่​นั่น​ก็​เพราะ​มองเห็น​ถึง​ความ​ถ้อยทีถ้อยอาศัย​ของ​น้องสาว​ตน​และ​ความใส่ใจ​ที่​หรง​จิ​่​นมี​ต่อ​อวิ​๋น​เกอ​เท่านั้น​ ​เพียงแต่​ความรู้สึก​ที่​ทั้งสอง​แสดง​ต่อกัน​ตรงหน้า​ช่าง​รู้ใจ​ตัวเอง​ช้า​จน​พาน​ให้​รู้สึก​หงุดหงิด​ไป​ด้วย​

“​พี่ใหญ่​…​”​ ​มู่​ชิง​อี​แสดงท่าที​ตกใจ​ ​นาง​คิด​มาต​ลอด​ว่า​พี่ใหญ่​ของ​ตน​ไม่ชอบหน้า​หรง​จิ​่น

กู้​ซิ่ว​ถิ​งม​อง​นาง​พร้อม​รอยยิ้ม​ ​เอ่ย​เสียง​นุ่มนวล​ ​“​เกอ​เอ๋อร​์​เป็นสาว​แล้ว​ ​สักวันหนึ่ง​…​ก็​ต้อง​ไป​จาก​พี่ใหญ่​อยู่ดี​”

“​พี่ใหญ่​…​”​ ​มู่​ชิง​อี​มอง​พี่ใหญ่​ของ​ตน​ด้วย​ความปวด​ใจ​ ​ตอนที่​ตน​ตัดสินใจ​ไป​แคว้น​เย​่ว​์​กับ​หรง​จิ​่​นก​็​รู้ดี​ว่า​ต้อง​แยก​ห่าง​จาก​พี่ใหญ่​ ​พี่ใหญ่​ไม่สน​ใจ​เรื่อง​อำนาจ​ชื่อเสียง​ ​อีกทั้ง​หลังจาก​ผ่าน​เรื่องราว​ของ​ตระกูล​กู้​มาก​็​ยิ่ง​ถอยห่าง​จาก​เรื่อง​เหล่านี้​เข้าไป​ใหญ่​ ​ถึงแม้​จะ​ไม่ได้​ถาม​หรง​จิ​่น​ ​แต่​มู่​ชิง​อีก​ลับ​รู้​ว่า​เรื่อง​ของ​แคว้น​เย​่ว​์​คง​ซับซ้อน​รับมือ​ยาก​กว่า​แคว้น​หวา​แน่นอน​ ​นาง​ไม่​อยาก​ให้​พี่ใหญ่​ต้อง​เข้าไป​พัวพัน​ด้วย

“​เด็ก​โง่​”​ ​กู้​ซิ่ว​ถิง​เอ่ย​ด้วย​เสียงอ่อน​โยน​ ​“​สุขภาพ​ของ​พี่ชาย​คง​ยื้อ​ต่อไป​ไม่ได้​แล้ว​ ​หลัง​จบเรื่อง​แคว้น​หวา​ใน​ครั้งนี้​ ​ข้า​จะ​ออก​ตามหา​หมอ​ชื่อดัง​มา​ให้​พี่ชาย​ ​เดิมที​จะ​ให้​เจ้า​ไป​กับ​ข้า​ด้วย​ ​ตอนนี้​ดูท่าทาง​…​เกอ​เอ๋อร​์​จะ​โต​เป็นผู้ใหญ่​แล้ว​ ​เรื่อง​ที่​เจ้า​ตัดสินใจ​เอง​แล้วก็​ไป​จัดการ​เสียเถิด​”​ ​ครั้น​เห็น​แววตา​อาลัยอาวรณ์​ของ​มู่​ชิง​อี​ ​กู้​ซิ่ว​ถิ​งก​็​ยิ้ม​ขึ้น​มา​ ​“​ข้า​ไป​เยี่ยมเยียน​เจ้า​อยู่​แล้ว​ ​ต่อให้​ตอนนี้​ข้า​ไม่​อนุญาต​ให้​เจ้า​ไป​แคว้น​เย​่ว​์​ ​เจ้า​ก็​คง​ไม่ยอม​แน่นอน​ ​ใช่​หรือไม่​เล่า​”

มู่​ชิง​อีก​้​มห​น้า​ราวกับ​เด็กน้อย​ที่​แอบ​ทำความ​ผิด​มาก​็​มิ​ปาน​ ​ขอ​แค่​ก้มหน้า​ต่อหน้า​พี่ใหญ่​โดย​ไม่​พูด​อะไร​ ​พี่ใหญ่​ก็​มัก​ให้อภัย​ตน​เสมอ

กู้​ซิ่ว​ถิ​งค​ลี่​ยิ้ม​บาง​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​ ​“​ข้ามิ​อาจ​ผูกมัด​เจ้า​ไว้​ข้าง​กาย​ไป​ชั่วชีวิต​ได้​ ​ขอ​แค่​ต้อง​ระมัดระวัง​ตัว​ให้​มาก​ ​หาก​มีเรื่อง​ใด​ต้องการ​ความช่วยเหลือ​ก็​ส่ง​คน​เอา​จดหมาย​มา​ให้​ข้า​ได้​ทุกเมื่อ​ ​ข้า​ไปหา​เจ้าที่​แคว้น​เย​่ว​์​แน่นอน​”

“​เรื่อง​ของ​พี่ชาย​…​”​ ​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​อย่าง​ละอายใจ​ ​พี่ใหญ่​กับ​พี่ชาย​เป็น​ญาติ​เพียง​หนึ่งเดียว​ที่นาง​หลงเหลือ​อยู่​บน​โลก​ใบ​นี้​ ​ถึงแม้​อาจจะ​กล่าว​ไม่ได้​ว่า​ใกล้​สิ้นใจ​ใน​ระยะสั้น​ๆ​ ​นี้​ ​แต่​ก็​อยู่​ใน​ขีดอันตราย​ ​นาง​ช่วย​อะไร​ไม่ได้​แล้วยัง​เดินทาง​ไป​อยู่​ใน​ที่​ไกล​แสน​ไกล​ทำให้​พี่ใหญ่​ต้อง​เป็นห่วง​อีก​ ​แบบนี้​ออกจะ​เกินไป​จริงๆ

“​เรื่อง​ของ​พี่ชาย​มอบหมาย​ให้​เป็น​หน้าที่​ของ​ข้า​ก็​สิ้นเรื่อง​แล้ว​ ​ทว่า​เจ้า​…​หลังจาก​ไป​แคว้น​เย​่ว​์​แล้ว​ ​พี่ใหญ่​เอง​คงช่วย​อะไร​เจ้า​ไม่ได้​มาก​…​”

มู่​ชิง​อีส​่าย​หน้า​ไปมา​ ​เอ่ย​เสียง​ขรึม​ ​“​ข้า​เป็น​คนรับ​ปาก​หรง​จิ​่น​เอง​ ​ไม่เกี่ยว​อะไร​กับ​พี่ใหญ่​เลย​เจ้าค่ะ​ ​นอกจากนี้​ข้า​เอง​ก็​ไม่​อยาก​ให้​พี่ใหญ่​เข้ามา​พัวพัน​ด้วย​”

กู้​ซิ่ว​ถิง​พยักหน้า​ ​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​ข้า​เข้าใจ​ความหมาย​ของ​เจ้า​ ​แต่​…​ข้า​ก็​ควร​เตรียม​อะไร​ไว้​ให้​เกอ​เอ๋อร​์​ของ​ข้า​บ้าง​ถึง​จะ​ถูก​”​ ​มู่​ชิง​อี​เผย​สีหน้า​ฉงน​ ​“​เตรียม​อะไร​หรือ​ ​ข้า​ไม่ได้​ขาดเหลือ​อะไร​สักหน่อย​นี่​เจ้า​คะ​”

กู้​ซิ่ว​ถิง​ฉีก​ยิ้ม​อบอุ่น​ ​“​ถึงแม้​หรง​จิ​่น​จะ​เป็น​องค์​ชาย​แคว้น​เย​่ว​์​ ​แต่​น้องสาว​ของ​ข้า​ก็​ไม่​ด้อย​ไป​กว่า​กัน​เลย​ ​ข้า​ต้องเต​รี​ยม​สินเดิม​ไว้​ให้​เกอ​เอ๋อร​์​บ้าง​ถึง​จะ​ถูก​สิ​”

“​อะไร​นะ​”​ ​มู่​ชิง​อี​ผงะ​ไป​ ​หลังจาก​ได้สติ​กลับมา​ก็​รีบ​เอ่ย​ค้าน​ทันที​ ​“​พี่ใหญ่​เข้าใจผิด​แล้ว​ ​ข้า​กับ​หรง​จิ​่น​ไม่ใช่​…​ไม่ใช่​อย่างที่​พี่ใหญ่​คิด​แบบ​นั้น​…​”

กู้​ซิ่ว​ถิง​ยกมือ​ขึ้น​ห้าม​นาง​ไว้​แล้ว​เอ่ย​ยิ้ม​บาง​ ​“​ข้า​ยัง​ไม่ได้​คิด​อะไร​เลย​ ​สินเดิม​ก็​ไม่ได้​เจาะจง​ให้​หรง​จิ​่น​สักหน่อย​ ​แต่​…​ก็​ต้องเต​รี​ยม​ไว้​ก่อน​ล่วงหน้า​นี่​นา​ ​มิเช่นนั้น​หาก​วันหน้า​เตรียม​ไว้​ไม่พอ​ ​แล้ว​จะ​ปล่อย​ให้​คนอื่น​มาดู​แคลน​น้องสาว​ของ​ข้า​หรือ​”

มู่​ชิง​อี​อ้า​ปาก​แต่กลับ​พูด​อะไร​ไม่​ออก​ ​จากนั้น​ก็​ทำได้​แค่​มอง​พี่ใหญ่​ที่​กำลัง​คลี่​รอยยิ้ม​ซึ่ง​แฝง​ไป​ด้วย​ความอบอุ่น​ดั่ง​สายลม​ใน​ฤดูร้อน​พลาง​ครุ่นคิด​บางอย่าง​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​กำลัง​คิด​คำนวณ​เรื่อง​จะ​ตระเตรียม​สินเดิม​อะไร​ทำนอง​นั้น​อยู่​ ​มู่​ชิง​อี​แน่นิ่ง​อยู่นาน​ ​สุดท้าย​ก็​สะบัด​มือ​ใส่​โดย​ไม่สน​ใจ​อะไร​อีก

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *