คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์บทที่ 442

Now you are reading คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ Chapter บทที่ 442 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ บทที่ 442
แดร์ริลพงกหัว “แน่นอนที่สุด นั่นคือผมเองและไม่ใช่เพียงแค่นั้น ความจริงคือ กุนซือพัดขาว—เชสเตอร์ วิลสัน และผมคือพี่น้องร่วมสาบานกัน”

อะไร

ไซออนตกใจเมื่อได้ยินคำกล่าวนั้น

เชสเตอร์คือผู้ที่มีอำนาจสั่งการสูงสุด สายตรงรองมาจากเจ้านิกายตำหนักอมตะ ตำแหน่งของเขาอยู่ใต้เจ้านิกาย แต่อยู่เหนือคนอื่นเป็นพัน ๆ คนในนิกาย แม้แต่จตุราชันย์พิทักษ์ยังต้องทักทายด้วยความเคารพนับถือ

มันเป็นเรื่องยากที่จะเชื่อว่าไอ้เด็กเหลือขอที่อยู่เบื้องหน้าไซออน นั้นคือพี่น้องร่วมสาบานของ กุนซือพัดขาว!

ความโศกเศร้าของไซออนก็เปลี่ยนเป็นปลื้มปิติในทันทีขณะเขาหัวเราะ “ที่ผ่านมาทั้งหมด มันกลายเป็นว่านายคือหนึ่งในพวกเรา ในตอนนี้ฉันจะต้องดูตลกมากแน่ในสายตาของนาย”

แดร์ริลโบกมือของเขา “อีกอย่าง นายท่านชราเฟเธอร์สโตน คุณจำได้ไหมว่าคุณซื้อเม็ดยาเทวะในระหว่างการประมูลของโรเจอร์ ผมเป็นคนที่ช่วยคุณไว้ ตอนที่โอสถหมดสรรพคุณและทำให้คุณได้รับพิษ คุณหมดสติหลับไป นั่นคือเหตุผลที่คุณไม่เห็นหน้าผม”

“นาย…” ในเวลานั้น สีหน้าของไซออนก็เปี่ยมไปด้วยความซาบซึ้ง!

แดร์ริลหัวเราะเมื่อเขาเดินไปที่ไซออน และปลดปล่อยคลายจุดลมปราณของเขา

ไซออนเริ่มขยับกล้ามเนื้อกับอิสระที่ได้กลับคืนมา ขณะได้ยินเสียงแตกกระจายไปทั่วร่างกายของเขา รังสีทรงพลังพุ่งพล่านออกมาจากตัวเขาทันที

‘แ-่ง นายท่านชรามีพลังแข็งแกร่งถึงขนาดนี้!’ แดร์ริลแอบประหลาดใจอย่างลับ ๆ

ไซออนเพิ่งบรรลุขั้นเป็นระดับปรมาจารย์อาวุโสขั้นที่ห้าในระหว่างการประมูลของโรเจอร์ แต่หลังจากนั้นเพียงสองเดือนเขาก็กลายเป็นปรมาจารย์ยุทธ์ขั้นที่ห้าแล้ว! ความรวดเร็วในการบ่มเพาะของเขาช่างน่ากลัวจริง ๆ !

ไม่น่าแปลกใจเลยที่ตำแหน่งราชสีห์ทองคำทำให้บรรดาผู้บ่มเพาะทุกคนสั่นสะท้านด้วยความกลัว!

ขณะที่แดริลยังคงตกตะลึง ไซออนเดินเข้าไปหาเขาและจับมือเขาด้วยความซาบซึ้งใจ “ขอบคุณมากที่ช่วยชีวิตฉันไว้ มิสเตอร์แดร์ริล ฉันเป็นหนี้ชีวิตนายตลอดไป ฉันจะไปเยี่ยมนายที่ฮอล์และจะแสดงความขอบคุณเมื่อฉันหายดีเป็นปกติแล้ว”

แดร์ริลโบกมือของเขา

“นายท่านชราเฟเธอร์สโตน ยังมีเรื่องสำคัญอีกเรื่องหนึ่ง อย่าบอกใครเกี่ยวกับตำแหน่งของผมในนิกายตำหนักอมตะ แม้แต่กับหลานสาวของคุณเอง อย่างไรซะ ผมก็ยังคงเป็นนักเรียนในสถาบันหกวิถี…”

“ไม่ต้องห่วงมิสเตอร์แดร์ริล ฉันจะไม่กล่าวถึงเรื่องนี้กับใคร!”

แดริลพยักหน้าและตัดบทเข้าสู่หัวข้อหลัก “นายท่านชราเฟเธอร์สโตน คุณครอบครองคัมภีร์มหาปริศนาตามที่หกสำนักหลักบอกไว้ มันคือเรื่องจริงไหม?”

ไซออนยิ้มเมื่อได้ยินคำพูดของแดร์ริลและกล่าวอย่างภาคภูมิใจว่า “เป็นความจริง ถ้าหากไม่ใช่ แล้วทำไมพวกเขาถึงจะต้องจัดเตรียมพรรคพวกกลุ่มใหญ่ขนาดนั้นมาโจมตี จับตัวฉันล่ะ?”

จากนั้นไซออนก็ใช้กำลังภายในของเขาทำลายโซ่ตรวนก่อนจะกล่าวต่อ “แต่ทำไมฉันต้องพกของสำคัญแบบนั้นติดตัวไปด้วย? ฉันได้ซ่อนคัมภีร์ไว้ในที่มืดมิด มิสเตอร์แดร์ริล นายช่วยชีวิตฉันไว้ถึงสองครั้ง คุณควรได้คัมภีร์ไปครอบครองซึ่งฉันซ่อนไว้ที่ชานเมืองตงไห่”

อะไร?

ชานเมือง?

แดร์ริลมึนงง อยู่สักพักหนึ่งด้วยความไม่สบายใจและตกใจเล็กน้อย

‘นายท่านชราผู้นี้ห้าวหาญอย่างแท้จริง ฉันไม่อยากจะเชื่อว่าเขาจะซ่อนสิ่งสำคัญอย่างนั้นไว้เฉย ๆ’

ไซออนกล่าวต่ออีกครั้ง “มีหุบเขาอยู่ในภูเขาทางตอนเหนือของเมืองตงไห่ มีซากปรักหักพังของหินในหุบเขานี้ มองไปทางตะวันออกเฉียงเหนือเมื่อนายไปถึงที่นั่นแล้วคัมภีร์จะอยู่ใต้เสาหินที่สาม…”

“ซากปรักหักพัง เสาหินที่สาม” แดร์ริลพูดสถานที่นั้นอย่างเงียบ ๆ และจำมันขึ้นใจ จากนั้นเขาก็ยิ้มให้ไซออนและกล่าว “ขอบคุณ นายท่านชราเฟเธอร์สโตน”

‘คัมภีร์เกือบจะอยู่ในมือแล้ว ในที่สุดฉันก็สามารถกลับไปรายงานนายหญิงนิกายได้’ แดร์ริลอดไม่ได้ที่จะยิ้มเมื่อเขาคิดถึงนายหญิงนิกาย

แดร์ริลและไซออนออกจากห้องลับหลังจากผ่านไป 10 นาที

เอเวอลินที่ยังคงรออยู่ข้างนอกเริ่มหมดความอดทน เธอร่าเริงและตื่นเต้นมากเมื่อเห็นไซออนและคล้องแขนของเขาในทันทีและอุทาน “คุณปู่…”

เอเวอลินจำได้ว่าเธอยังอยู่ในสถาบันหกวิถี ซึ่งอยู่ภายใต้อิทธิพลของหกสำนักหลักและเอามือกุมปากของเธออย่างรวดเร็ว พฤติกรรมของเธอช่างน่ารักน่าเอ็นดูจริง ๆ

“พอหอมปากหอมคอ เราไม่ควรอยู่ที่นี่นานเกินไป เรารีบไปกันเถอะ” แดร์ริลกล่าวขณะเดินมุ่งหน้าไปที่ทางเข้าโรงเรียน

ในที่สุดแดร์ริลก็หยุดเมื่อพวกเขาออกจากโรงเรียนและเข้าไปในตรอกอันเงียบสงัด “นายท่านชราเฟเธอร์สโตน มันน่าจะปลอดภัยแล้วจากตรงนี้ พวกคุณออกไปกันได้แล้ว”

ไซออนพยักหน้าและกำลังจะกล่าว แต่เอเวอลินขัดจังหวะด้วยการก้าวไปข้างหน้าและกล่าวอย่างเย็นชา “เอาล่ะ ตอนนี้คุณปู่ของฉันปลอดภัย นายก็ไสหัวออกไปได้แล้ว”

‘แ-่ง เธอเตะฉันทิ้งทันทีเมื่อเธอได้สิ่งที่เธอต้องการแล้ว’ แดร์ริลคิด

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *