คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์บทที่ 471

Now you are reading คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ Chapter บทที่ 471 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ บทที่ 471
ในทางกลับกันซาร่ากลับร่าเริงดีใจ! เธอสวมกอดแขนของแดร์ริลและเชิดชู “นายสุดยอดมาก! ใครจะไปรู้ว่านายจะมีทักษะกลั่นโอสถ? คราวหน้าสอนฉันบ้างสิ!”

แดร์ริลยิ้มไปที่เธอและพยักหน้า “ได้ ได้! ฉันจะสอน แต่หยุดเขย่าฉันก่อน ร่างกายฉันยังรับแรงไม่ไหว”

ซาร่าหัวเราะเธอหน้าแดงและปล่อยแขนเขาไป ขณะที่โอฟีเลียเดินเข้ามาหาเขา

แดร์ริลหัวเราะ เขาชื่นชมเธอขณะที่กำลังมองดูทรวดทรงที่เย้ายวนของเธอ “ท่านประธานหญิงเลน คุณแพ้เดิมพันคุณจะยอมรับผมเป็นอาจารย์ของคุณโดยการก้มโค้งคำนับผมไหม?”

โอฟีเลียเลือดขึ้นหน้า

“แดร์ริล หยุดเล่นได้แล้ว!” โซรันอุทาน

โอฟีเลียนั้นเป็นผู้มีทักษะสูงส่งและเป็นถึงท่านประธานหญิงสมาคมโอสถแห่งเจียงหนานที่ทรงพลังเป็นอย่างมาก เธอจะมาก้มโค้งคำนับและยอมรับชายหนุ่มอย่างแดร์ริลเป็นอาจารย์ของเธอได้อย่างไร?

โอฟีเลียสงบสติอารมณ์ของตัวเองและอ้อนวอน “แดร์ริล ฉันอยากจะรับเธอเข้าเป็นลูกศิษย์ของฉันมาก นายช่วยกลับไปคิดมาได้ไหม?” เธอต้องการรับเขาในฐานะลูกศิษย์ของเธอมาก ถ้าหากไม่เป็นเช่นนั้น เธอคงจะเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ไม่มีลูกศิษย์ที่มีพรสวรรค์ขนาดนี้

“ผมไม่มีปัญญาหรอก” แดร์ริลหัวเราะและกล่าวต่อ “ถึงอย่างนั้นผมก็ชนะในการประลองครั้งนี้ ดังนั้นคุณควรจะยอมรับผมเป็นอา…”

ทันใดนั้นเขารู้สึกว่าในคอหอยมีอะไรมาบดบังไว้ และไม่มีเสียงเล็ดลอดออกมาจากริมฝีปาก

โอฟีเลียกระซิบ “ถ้านายตามฉันมา สมุนไพรหยางนพเก้านี้จะเป็นของนาย”

สมุนไพรสีเพลิงไฟนั้นอยู่ในฝ่ามือของเธอ รังสีของมันทรงพลังมากซึ่งดึงดูดสายตาของทุกคน

ทุกคนต่างตกตะลึงในความเงียบ

แดร์ริลค่อย ๆ กลับคืนมีสติอย่างช้า ๆ เขาไม่สามารถจะปิดบังความตื่นเต้นไว้ในใจได้ เขากล่าวเสียงแหบแห้ง “นี่… นี่มันสมุนไพรหยางนพเก้า?”

สมุนไพรหยางนพเก้านั้นคือหนึ่งในสมุนไพรที่หายากที่สุดในโลก สมุนไพรชนิดนี้จะเติบโตบนยอดเขาในเทือกเขาที่มีหิมะตก มันหายากมาก

“แดร์ริล ถ้าฉันเดาไม่ผิด นายสูญเสียกำลังภายในไปหมดแล้วใช่ไหม?” โอฟีเลียยิ้ม “นายอาจจะไม่สามารถบ่มเพาะได้อีกตลอดไปในชีวิตของนาย แต่ถ้านายมีสมุนไพรหยางนพเก้านายสามารถจะฟื้นคืนพลังของนายและกลับไปบ่มเพาะต่อได้”

“ฮ่าฮ่า! นี่มันคงจะต้องเป็นพรมหลิขิต!” โซรันหัวเราะ เขาแปะไปที่ไหล่ของแดร์ริลและกล่าว “แดร์ริล ฉันรู้ดีว่ามันขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้นที่จะฟื้นคืนกำลังภายในกลับมาได้! มันจะต้องเป็นความโชคดีอย่างแน่นอนที่ท่านประธานหญิงเลนมีสมุนไพร นายและท่านประธานหญิงเลนนั้นถูกลิขิตกันมาไว้แล้ว!”

การที่เห็นว่าแดร์ริลยังคงมึนงงอยู่โซรันก็ยุแยงต่อ “นายจะรออะไรอีกล่ะ? ยอมรับอาจารย์ของนายสิ!”

ตราบใดที่ลูกทูนหัวของเขาสามารถฟื้นคืนพลัง การที่เขาไปเป็นศิษย์ของโอฟีเลียนั้นไม่ใช่เรื่องที่เลวร้ายเลยแม้แต่น้อยมากไปกว่านั้นโอฟีเลียมีเครือข่ายที่กว้างขวาง ทักษะการกลั่นยาของเธอก็เป็นหนึ่งในระดับพระกาฬ แดร์ริลคงจะได้เรียนรู้อะไรจากเธออีกมาก

แดร์ริลสูดลมหายใจเข้าลึก ๆ รู้สึกท่วมท้น ถึงแม้ว่าเขาไม่ได้ต้องการที่จะเป็นลูกศิษย์ของโอฟีเลียแต่เธอก็เป็นเพียงความหวังเดียวของเขา เขาไม่มีทางเลือกอื่น

ด้วยเหตุนี้ แดร์ริลก้มโค้งคำนับให้เธอ “แดร์ริล ดาร์บี้ ขอยอมรับโอฟีเลีย เลน เป็นอาจารย์ครับ”

โอฟีเลียนั้นปลาบปลื้มปิติ เมื่อในที่สุดความโอหังของเขาก็จางหายไป เธอรู้สึกโล่งใจและหยักหน้า “เยี่ยม เยี่ยม ลูกศิษย์คนดีของฉัน”

“แดร์ริล นั่นไม่ใช่วิธีที่เหมาะสม นายจะต้องก้มโค้งให้ถูกต้อง” อีวานกล่าวเย็นชา

“อีวาน” โอฟีเลียขัดจังหวะ ยิ้มไปที่แดร์ริล “ฉันจะละเว้นประเพณีเหล่านี้ไปก่อน”

เธอมอบสมุนไพรให้กับแดร์ริล

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *