คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์บทที่ 1065

Now you are reading คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ Chapter บทที่ 1065 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ บทที่ 1065

โมนิก้ามองไปที่อีเวตต์ด้วยรอยยิ้ม “เจ้าหญิงอีเวตต์ มีอะไรให้ฉันรับใช้หรือเปล่าค่ะ?”

โมนิก้าและอีเว็ตต์ไม่ได้สนิทกันนัก เพราะพวกเธอเพิ่งจะพบกันได้เพียงแค่ไม่กี่ครั้ง แต่พวกเธอก็ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกัน

อีเวตต์หันกลับมาและมองไปที่เดนิส “นายหญิงเดนิส ฉันขอคุยกับโมนิก้าตามลำพังสักครู่ได้ไหม?”

“แน่นอนค่ะ” เดนิสยิ้มก่อนจะพูดต่อว่า “เชิญพวกคุณคุยกันตามสบายเลยค่ะ”

จากนั้นเดนิสก็หันไปหาโมนิก้าและสั่งเธอด้วยน้ำเสียงที่ฟังดูไม่เป็นมิตรนัก “อย่าลืมดูแลฝ่าบาทให้ดีล่ะ”

เดนิสครุ่นคิดกับตัวเองว่า ‘ถ้าไม่ใช่เพราะผู้หญิงคนนี้ ฉันกับสามีก็คงจะได้ใช้เวลาร่วมกันมากกว่านี้’

หลังจากที่เดนิสเดินออกไปแล้ว โมนิก้าก็จับมืออีเวตต์เอาไว้และพูดว่า “เจ้าหญิงอีเวตต์ มีเรื่องสำคัญอะไรคุณถึงได้เดินทางมาพบฉันถึงที่นี่คะ?”

“เฮ้อ…”

อีเวตต์ถอนหายใจอย่างขมขื่น “มันก็ไม่มีอะไรมาก ฉันแค่รู้สึกแย่ที่ท่านพ่อของฉันหมั้นหมายฉันกับคนที่ฉันไม่ได้รัก ฉันเพียงแค่อยากคุยกับใครสักคน”

อีเวตต์นั่งลงบนเก้าอี้ขณะกัดริมฝีปาก เธอทำใจยอมรับไม่ได้ที่จักรพรรดิแห่งโลกใหม่ได้หมั้นหมายเธอกับซอว์เยอร์ ดังนั้นเธอจึงต้องการคุยกับใครสักคน แต่ว่าผู้คนในโลกใหม่มีความคิดที่คล้ายคลึงกันและพวกเขาก็เชื่อในการตัดสินใจของพ่อและแม่

ด้วยเหตุนี้ อีเว็ตต์และผู้คนในโลกใหม่จึงมีความคิดเห็นที่ไม่ตรงกัน ดังนั้นอีเว็ตต์จึงมาที่นี่เพื่อสนทนากับโมนิก้าซึ่งมาจากจักรวาลโลก ทวีปที่ผู้คนมีจิตใจที่กว้างขวางมากกว่าโลกใหม่

อีเวตต์เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้โมนิก้าฟัง หลังจากที่เล่าจบอีเวตต์ก็ถามขึ้นว่า “โมนิก้า เธอคิดว่าฉันควรทำยังไงดี? ท่านพ่อยืนยันว่าฉันจะต้องแต่งงานกับซอว์เยอร์ แต่ว่าฉันไม่ได้ชอบเขา…”

โมนิก้ายิ้มจาง ๆ และปลอบโยนอีเวตต์ “เจ้าหญิงอีเวตต์ ถึงแม้ว่าผู้หญิงจะต้องการแต่งงานกับคนที่รักและอยากอยู่กับเขาไปจนชั่วชีวิต แต่ก็ไม่ใช่ว่าผู้หญิงทุกคนจะสามารถลงเอยกับผู้ชายที่รักได้”

โมนิก้าถอนหายใจและพูดต่อช้า ๆ “ฉันเคยคิดว่าแดร์ริลจะอยู่เคียงข้างฉันไปตลอดชีวิต แต่เมื่อเขาตกลงไปในปล่องภูเขาไฟและเสียชีวิต ฉันก็รู้สึกเสียใจจนกินไม่ได้นอนไม่หลับ ชะตาของเราไม่ได้ถูกกำหนดเอาไว้ให้อยู่ด้วยกัน สองปีที่ผ่านมาที่ฉันอาศัยอยู่ที่พระราชวังกวนเป๋งแห่งนี้ ถึงแม้ว่าฉันจะไม่ได้รักเจ้าศักดินาเคนนี่ แต่เขาก็ปฏิบัติต่อฉันและลูกเป็นอย่างดี จนฉันเปิดใจยอมรับเขาได้ในที่สุด ดังนั้นฉันจึงตัดสินใจแล้วว่าฉันจะอยู่ที่นี่ไปตลอดชีวิต เจ้าหญิงคุณอย่าเพิ่งเสียใจที่ฝ่าบาทรับสั่งให้คุณแต่งงานกับท่านซอว์เยอร์เลย ฉันคิดว่าคุณควรจะลองทำความรู้จักเขาดูก่อนแล้วค่อย ๆ ยอมรับเขาก็ได้…”

เมื่อพูดจบโมนิก้าก็มองดูอีเวตต์อย่างเงียบ ๆ โดยหวังว่าเธอจะรู้สึกดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม…

อีเว็ตต์ดูตกตะลึงและประหลาดใจ!

อีเวตต์จ้องหน้าโมนิก้าด้วยความประหลาดใจ “อย่าบอกนะว่าเธอคิดมาตลอดว่าแดร์ริลตายแล้ว? เธอไม่เคยได้ยินข่าวลือเรื่องที่สำนักประกายแสงถูกทำลายล้างบ้างเหรอ?”

อีเวตต์ไม่รู้ว่าเจ้าศักดินาเคนนี่ เบรดปิดบังโมนิก้าเกี่ยวกับเรื่องราวทั้งหมดของแดร์ริล นอกจากนี้โมนิก้าก็แทบจะไม่ได้ออกไปไหนเลย ดังนั้นโมนิก้าจึงไม่รู้อะไรเกี่ยวกับแดร์ริลเลย

“เขา…”

โมนิก้าตกตะลึงและสับสน “แดร์ริล…ตายแล้วไม่ใช่เหรอ?”

ข่าวการเสียชีวิตของแดร์ริลแพร่สะพัดไปทั่วทั้งเมืองหลวง โดยบอกว่าแดร์ริลตกลงไปในปล่องภูเขาไฟและเสียชีวิตทันที

เมื่อได้เห็นการแสดงออกของโมนิก้า อีเว็ตต์ก็ถอนหายใจเบา ๆ “แดร์ริลเป็นคนบ้าระห่ำขนาดนั้น แล้วเขาจะตายง่าย ๆ ได้ยังไง? ไม่เพียงแต่เขาจะยังไม่ตายนะ เขายังบุกไปทำลายล้างสำนักประกายแสงอีกด้วย เหล่าสำนักหลักจากทั่วทั้งเก้าทวีปต่างก็ต้องตกตะลึงกับข่าวนี้”

เมื่อครั้งที่เจ้าชายที่สองนำกองทัพราชวงศ์มากกว่าหนึ่งหมื่นนายบุกไปยังจักรวาลโลกเพื่อโจมตีตระกูลคาร์เตอร์ เป็นผลทำให้ทหารของกองทัพราชวงศ์นับหมื่นคนเสียชีวิตลงเพราะแดร์ริล! ไม่เพียงแต่ทหารทุกคนของกองทัพราชวงศ์จะเสียชีวิตเท่านั้น แต่แดร์ริลยังได้ฆ่าเจ้าชายที่สองแห่งโลกใหม่อีกด้วย!

เจ้าชายที่สองเป็นน้องชายของอีเวตต์! เขาและเธอเป็นลูกของจักรพรรดินี ดังนั้นอีเว็ตต์จึงรู้สึกเจ็บปวดมากเมื่อรู้ว่าน้องชายของเธอเสียชีวิต

แต่เมื่อพบว่าเจ้าชายที่สองเสียชีวิตลงเพราะแดร์ริล อีเวตต์ก็พบว่ามันยากที่จะเกลียดเขา

“เจ้าหญิงอีเวตต์ คุณหมายความว่าแดร์ริล…ยังไม่ตายอย่างนั้นเหรอ?”

โมนิก้าสั่นไหว ราวกับคลื่นลูกใหญ่ได้พัดเข้ามารบกวนอารมณ์อันเงียบสงบของเธอก่อนหน้านี้ หัวใจของเธอเต้นระรัวราวกับเสียงกลอง

‘แดร์ริล…ยังไม่ตายเหรอ?

‘เขายังไม่ตาย!’

โมนิก้าทั้งตกใจและตื่นเต้น น้ำตาแห่งความสุขไหลออกมาจากดวงตาของเธอทันที!

โมนิก้าเฝ้าฝันว่าเธอจะได้เจอแดร์ริลอีกสักครั้ง! เขายังวนเวียนอยู่ภายในหัวใจของเธอตลอดมา

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *