คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์บทที่ 1113

Now you are reading คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ Chapter บทที่ 1113 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ บทที่ 1113

แดร์ริลมองไปที่โรเบิร์ตก่อนจะตอบเขาด้วยน้ำเสียงที่หนักแน่น “ผมต้องขอโทษด้วยครับ แต่ผมคงจะส่งแก่นแท้ของมังกรคืนให้คุณไม่ได้ เพราะว่าผมต้องใช้มันเพื่อช่วยชีวิตใครบางคน”

“นายพูดอะไรนะ?”

สีหน้าของโรเบิร์ตเปลี่ยนไปทันที เขาขมวดคิ้วเพราะความโกรธ แม้แต่บรรดาผู้บ่มเพาะเองก็รู้สึกโกรธเมื่อได้ยินเช่นนั้น

แดร์ริลจ้องหน้าเขาอย่างใจเย็นก่อนจะพูดขึ้นว่า “ในเมื่อเรื่องมาถึงขั้นนี้แล้ว ดังนั้นผมจะไม่ปิดบังตัวตนของผมอีกต่อไป ผมคือประมุขสำนักประตูสุราลัยจากจักรวาลโลก แดร์ริล ดาร์บี้! และที่ผมมายังทวีปมิสท์ลอเรน ก็เพื่อตามหาแก่นแท้ของมังกรเพื่อนำไปช่วยชีวิตของผู้หญิงที่ผมรัก!”

จากนั้นแดร์ริลก็พูดต่อว่า “ดังนั้นผมจึงไม่สามารถส่งแก่นแท้ของมังกรคืนให้คุณได้ แต่ผมจะไม่เอามันไปฟรี ๆ ถ้าหากว่าในอนาคตคุณต้องการสิ่งใด คุณบอกผมมาได้ทันทีและผมจะช่วยเหลือคุณอย่างเต็มที่!”

คำพูดของแดร์ริลฟังดูจริงใจ

เพราะถึงยังไงแก่นแท้ของมังกรก็เป็นสมบัติอันล้ำค่าที่สืบต่อกันมายาวนานของตระกูลบ๊อกซ์

‘อะไรนะ?’

‘ประมุขสำนักประตูสุราลัย!’

โรเบิร์ตตกตะลึงไปครู่หนึ่ง เขาจ้องหน้าแดร์ริลด้วยสายตาที่ว่างเปล่าและพูดไม่ออก

ไม่มีใครที่ไม่เคยได้ยินชื่อของแดร์ริล ดาร์บี้ ประมุขสำนักประตูสุราลัย! โรเบิร์ตเคยคิดว่าชื่อนี้ฟังดูคุ้นหูเมื่อเขารับแดร์ริลเข้ามาเป็นบอดี้การ์ดของลูกสาวของเขา เขาไม่แน่ใจว่าเคยได้ยินมันจากที่ไหน แต่เขาก็ไม่ได้คิดอะไรมากเกี่ยวกับเรื่องนั้น

แต่โรเบิร์ตไม่คิดเลยว่า ชายหนุ่มที่อยู่ตรงหน้าจะเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงจากจักรวาลโลก!

ทุกคนตกตะลึงจนอ้าปากค้าง!

“ประมุขสำนักประตูสุราลัยที่บุกไปทำลายล้างสำนักประกายแสงอย่างนั้นเหรอ?”

“ไม่แปลกใจเลยที่เขาสามารถเป็นจักรพรรดิยุทธได้ตั้งแต่อายุยังน้อย…”

เมื่อไม่นานมานี้ สองพี่น้องตระกูลแฮนสันได้จัดงานเลี้ยงวันเกิดขึ้นที่ภูเขาแห่งปัญญา พวกเขาได้เชิญสำนักต่าง ๆ จากทั่วทวีปไปร่วมงานฉลองวันเกิดของพวกเขา แต่แล้วพวกเขาก็ถูกแดร์ริลบุกโจมตีสำนักประกายแสง และข่าวนั้นก็ได้แพร่กระจายไปทั่วทั้งเก้าทวีปราวกับไฟป่า ดังนั้นทุกคนจึงทราบเรื่องนี้ดี

บรรยากาศภายในห้องถูกปกคลุมไปด้วยความเงียบ

“แดร์ริล!”

ทันใดนั้น โรเบิร์ตก็กลับมามีสติก่อนจะพูดขึ้นด้วยน้ำเสียงที่หนักแน่นว่า “แก่นแท้ของมังกรเป็นมรดกตกทอดของตระกูลบ๊อกซ์ ดังนั้นฉันจะไม่มีทางปล่อยให้นายเอามันออกไปจากที่นี่ได้เด็ดขาด!”

แดร์ริลส่ายหน้า “ถ้าคุณไม่ยอมรับข้อเสนอของผม ผมก็คงจะต้องขโมยมันไปจากคุณแทน!”

แดร์ริลไม่ต้องการทำเรื่องให้มันยุ่งยาก

แก่นแท้ของมังกรเป็นสิ่งเดียวที่จะสามารถช่วยชีวิตของเทพธิดาตัวน้อยได้ ดังนั้นถึงแม้ว่าแดร์ริลจะต้องถูกมองว่าเป็นคนผิดศิลธรรม แต่เขาก็จะไม่คืนมันให้โรเบิร์ตเป็นอันขาด!

ถ้าไม่อย่างนั้น การที่เขาเดินทางมาถึงทวีปมิสท์ลอเรนก็คงจะเป็นเรื่องที่เสียเวลาเปล่า

“นาย!”

ใบหน้าของโรเบิร์ตแดงก่ำ เขาไม่เคยคิดเลยว่านี่คือเจตนาของแดร์ริลตั้งแต่แรก

“แดร์ริล!”

ทันใดนั้น ผู้บ่มเพาะที่อยู่ด้านหลังก็ก้าวไปข้างหน้าและพูดขึ้นว่า “สุภาพบุรุษจะต้องไม่เอาเปรียบผู้อื่น! แก่นแท้ของมังกรเป็นสมบัติอันล้ำค่าที่สืบต่อกันมายาวนานของตระกูลบ๊อกซ์ และนายก็เป็นบุคคลสำคัญจากจักรวาลโลก แล้วการทำเช่นนี้มันเป็นเรื่องที่สมควรแล้วหรือ?”

เมื่อได้ยินเช่นนั้น ทุกคนก็พยักหน้าเห็นด้วยทันที

“ใช่ คุณกำลังทำผิดศีลธรรม”

“เขาเป็นคนไร้ศิลธรรมตั้งแต่ที่เขาปลอมตัวเข้ามาเป็นบอดี้การ์ดของตระกูลบ๊อกซ์แล้ว!”

พวกเขายังคงต่อว่าแดร์ริลอย่างต่อเนื่อง

แม้ว่ามันจะเป็นสถานการณ์ที่น่าอึดอัดใจ แต่แดร์ริลก็ไม่ต้องการอธิบายตัวเองอีกต่อไป เขายกมือขึ้นเพื่อแสดงความเคารพต่อโรเบิร์ตพร้อมพูดขึ้นว่า “ผู้อาวุโสบ๊อกซ์ ผมไม่สามารถเสียเวลาได้อีกต่อไป ผมขอตัวก่อน แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้า!”

เมื่อพูดจบแดร์ริลก็หันหลังกลับและกระโจนออกไปทางหน้าต่างทันที เขารู้ดีว่า ถ้าหากเขายังอยู่ต่ออีกแม้แต่วินาทีเดียว การต่อสู้จะต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ดังนั้นเขาควรจะหนีไปตอนนี้เสียดีกว่า แล้วเขาค่อยหาสมบัติอันล้ำค่ามาชดใช้ให้ตระกูลบ๊อกซ์ในภายหลัง!

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *