คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์บทที่ 1172

Now you are reading คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ Chapter บทที่ 1172 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ บทที่ 1172

แอมโบรสสะอื้นไห้และตอบว่า “แม่อยู่กับชายประหลาด ชายแปลกหน้าที่สติไม่ดี ผมกลัวเขา คุณพ่อ ผมคิดถึงคุณแม่…”

ชายประหลาดที่แอมโบรสพูดถึงคือประมุขนิกายจ้าวสวรรค์ เพราะว่าเขาเป็นคนสติไม่ดี ดังนั้นแอมโบรสจึงเรียกเขาว่าชายประหลาด

‘ชายประหลาดงั้นเหรอ?’ เมื่อเจ้าศักดินาเคนนี่ได้ยินเช่นนั้น เขาก็ขมวดคิ้วแน่นด้วยความสับสน ‘ยอดรักของฉันไม่ได้เดินทางกลับไปยังจักรวาลโลกเพื่อตามหาแดร์ริลหรอกเหรอ? ทำไมเธอถึงไปอยู่กับผู้ชายสติไม่ดีได้?’

ปัง!

จักรพรรดิแห่งโลกใหม่หมดความอดทน เขาทุบบัลลังก์มังกรด้วยความโกรธเกรี้ยวขณะจ้องมองเจ้าศักดินาเคนนี่และตะโกนขึ้นว่า “นี่มันหมายความว่ายังไงเจ้าศักดินาเคนนี่?”

เจ้าศักดินาเคนนี่รวบรวมสติ จากนั้นเขาก็รีบคุกเข่าลงด้วยความหวาดกลัว “ฝ่าบาทนี่ต้องเป็นเรื่องเข้าใจผิด เด็กคนนี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับประมุขนิกายจ้าวสวรรค์”

“งั้นเหรอ?” จักรพรรดิแห่งโลกใหม่พูดขึ้นอย่างเย็นชาขณะที่ดวงตาของเขาเปล่งประกายความโกรธเกรี้ยวออกมา

เมื่อแอมโบรสเรียกเจ้าศักดินาเคนนี่ว่าพ่อ จักรพรรดิแห่งโลกใหม่ก็รู้ทันทีว่าเขาเป็นลูกชายของโมนิก้า แต่นั่นก็ไม่ใช่เรื่องสำคัญ!

สิ่งที่ทำให้จักรพรรดิแห่งโลกใหม่โกรธเคืองมากที่สุดคือผู้คนทั้งเมืองหลวงรับรู้ว่าโมนิก้าหลอกลวงคนเลี้ยงม้า ดังนั้นจักรพรรดิจึงได้มอบคำสั่งให้เจ้าศักดินาเคนนี่ประหารชีวิตโมนิก้าและลูกชายของเธอ แต่เจ้าศักดินาเคนนี่กลับฝ่าฝืนคำสั่งของเขาและปล่อยสองแม่ลูกคู่นั้นไป!

การฝ่าฝืนคำสั่งของจักรพรรดิถือเป็นการทรยศอันยิ่งใหญ่ แล้วเขาจะไม่โกรธได้อย่างไร!

เจ้าศักดินาเคนนี่ยังไม่ตระหนักถึงปัญหาใหญ่ที่เขากำลังจะต้องเผชิญ “ฝ่าบาท! ข้าเลี้ยงดูเด็กคนนี้ตั้งแต่ที่เขาเกิด เขาเป็นเด็กน่ารักน่าเอ็นดูและมีจิตใจที่ดีงาม แล้วเขาจะมีความเกี่ยวข้องกับประมุขนิกายจ้าวสวรรค์ได้ยังไง?”

จักรพรรดิแห่งโลกใหม่โกรธเกรี้ยวราวกับว่าไฟนรกกำลังแผดเผาอยู่ในตัวของเขา “เจ้าศักดินาเคนนี่! เจ้ารู้หรือไม่ว่าเจ้ามีความผิด! ข้าสั่งให้เจ้าประหารชีวิตของโมนิก้าและลูกของเธอ แต่เด็กกลับยังมีชีวิตอยู่และผู้หญิงคนนั้นก็ยังไม่ตายด้วยเช่นกัน! เจ้าจะอธิบายเรื่องนี้ยังไง!”

“ข้า…” เจ้าศักดินาเคนนี่ตื่นตระหนก ขาทั้งสองข้างของเขาไร้เรี่ยวแรงในทันใด

‘บัดซบ!’ นี่เป็นความหวาดกลัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของเขา ศีรษะของเขาถูกปกคลุมไปด้วยเหงื่อเขาทำได้เพียงคุกเข่าลงและพูดขึ้นด้วยน้ำเสียงที่สั่นเทาว่า “ฝ่าบาท ข้าผิดไปแล้ว!”

จักรพรรดิแห่งโลกใหม่มองไปที่เจ้าศักดินาเคนนี่และพูดขึ้นอย่างเย็นชาว่า “เจ้าผิดไปแล้วงั้นเหรอ? บอกข้ามาว่าเจ้าทำอะไรผิด?”

“ข้า…ข้าไม่ควรขัดคำสั่งของฝ่าบาท แต่ถึงอย่างนั้นข้าก็ยังยืนยันว่าโมนิก้าและลูกชายของเธอเป็นผู้บริสุทธิ์ เธอไม่มีความเกี่ยวข้องกับคนเลี้ยงม้า เธอถูกใส่ร้าย…”

แต่ก่อนที่เขาจะพูดจบ จักรพรรดิแห่งโลกใหม่ก็ขัดจังหวะขึ้นด้วยใบหน้าที่เย็นชา “เจ้าศักดินาเคนนี่ ข้าจะบอกให้เจ้าฟังว่าโมนิก้าได้ให้ความร่วมมือกับประมุขนิกายจ้าวสวรรค์หลังจากที่เจ้าปล่อยเธอและลูกชายของเธอไป! เจ้าจะอธิบายเรื่องนี้ว่ายังไง? เจ้าเองก็มีความเกี่ยวข้องกับประมุขนิกายจ้าวสวรรค์ด้วยใช่หรือไม่?”

“ฝ่าบาท!” ใบหน้าของเจ้าศักดินาเคนนี่เปลี่ยนไปทันที จากนั้นเขาก็พูดขึ้นว่า “ข้าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับประมุขนิกายจ้าวสวรรค์ ข้ารับใช้ราชวงศ์และทวีปโลกใหม่ด้วยความจงรักภักดี แล้วข้าจะไปสมรู้ร่วมคิดกับประมุขนิกายจ้าวสวรรค์ได้ยังไง?”

เจ้าศักดินาเคนนี่รู้สึกขมขื่นอยู่ภายในใจในขณะที่เขาอธิบายเช่นนั้น เขาซื่อสัตย์ต่อจักรพรรดิแห่งโลกใหม่มาตลอด เขาร่วมต่อสู้ในสนามรบเพื่อโลกใหม่นับครั้งไม่ถ้วน เขามีส่วนร่วมเพื่อโลกใหม่ตั้งมากมาย! เขาเชื่อฟังจักรพรรดิแห่งโลกใหม่มาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม เมื่อจักรพรรดิแห่งโลกใหม่สั่งให้เขาประหารชีวิตโมนิก้าและลูกชายของเธอ เขาทำเช่นนั้นไม่ได้จริง ๆ! ดังนั้นเขาจึงต้องฝ่าฝืนคำสั่งของจักรพรรดิ! เขายังกล้าสาบานอีกว่า นี่เป็นครั้งแรกที่เขาฝ่าฝืนคำสั่งของจักรพรรดิ!

เฮ้อ!

จักรพรรดิแห่งโลกใหม่สูดหายใจเข้าเต็มปอด จากนั้นเขาก็เหลือบมองไปที่เจ้าศักดินาเคนนี่และพูดขึ้นอย่างช้า ๆ ว่า “ข้าไม่อยากฟังคำแก้ตัวของเจ้าอีก! เจ้าได้ฝ่าฝืนคำสั่งของข้าและปล่อยสองแม่ลูกนั้นหนีไป และการที่เจ้าหลอกลวงข้าในครั้งนี้ เจ้าจะต้องถูกตัดสินประหารชีวิต! นำตัวเจ้าศักดินาเคนนี่ เบรดไปตัดหัวที่นอกวังในพรุ่งนี้เที่ยง!”

ตุ้บ!

ใบหน้าของเจ้าศักดินาเคนนี่ซีดเซียวลงทันที เขาล้มลงราวกับว่าเขากำลังเป็นอัมพาต!

เกิดความโกลาหลขึ้นภายในห้องโถงของพระราชวังทันที

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *