คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์บทที่ 1284

Now you are reading คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ Chapter บทที่ 1284 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ บทที่ 1284

ในขณะเดียวกัน ณ ภูเขาฮัวในทวีปจักรวาลโลก!

ภูเขาฮัวตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของทวีปจักรวาลโลก ภูเขาแห่งนี้สูงชันและอันตราย ทว่าทิวทัศน์บนภูเขากลับดูงดงามอย่างไร้ที่ติ และภูเขาฮัวก็ยังได้ชื่อว่าเป็นภูเขาที่อันตรายที่สุดในจักรวาลโลก!

ที่บนภูเขามีกลุ่มอาคารโบราณตั้งอยู่ ซึ่งเป็นที่พักของสำนักฮัว!

สำนักฮัวถูกก่อตั้งขึ้นมาเป็นเวลานานนับพันปี และสำนักฮัวก็เป็นสำนักที่มีบทบาทสำคัญในประวัติศาสตร์ของโลกยุทธภพ ทว่าหลายพันปีที่ผ่านมาสำนักฮัวกลับได้ขับไล่สาวกที่แข็งแกร่งและทรงพลังออกไปมากมาย ดังนั้น ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา สำนักฮัวจึงมีจำนวนสาวกลดลง ดังนั้นชื่อเสียงของสำนักฮัวจึงค่อย ๆ เลือนหายไป

ผู้เฒ่าไวท์ บราวส์ เจ้าสำนักฮัวมีอายุราว ๆ 70 ปี เขายังดูแข็งแรงและมีสุขภาพดี แต่เขาเป็นเพียงปราชญ์ยุทธ์ขั้นหนึ่งเท่านั้น!

สหายผู้บ่มเพาะด้วยกันมักจะเรียกเขาว่าผู้เฒ่าคิ้วขาว

ในเวลานั้น เมฆสีเลือดได้ลอยอยู่เหนือยอดเขาพร้อมกับเสียงคำรามของฟ้าร้อง

และสถานที่ที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์เหล่านั้นก็คือภูเขาฮัว! แผ่นดินสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง ราวกับว่าภูเขาฮัวกำลังจะแตกออกเป็นเสี่ยง ๆ โดยที่ก้อนหินมากมายหล่นลงมาจากบนภูเขาอย่างต่อเนื่อง!

ในเวลานั้น ไวท์ บราวส์นั่งอยู่ภายในห้องโถงของสำนักด้วยท่าทางที่เคร่งขรึม โดยมีผู้อาวุโสของสำนักฮัวราว ๆ สี่หมื่นคนยืนอยู่ตรงหน้าเขา โดยที่พวกเขาแต่ละคนต่างก็มีสีหน้าที่ขัดแย้งและหวาดกลัว

ภูเขาฮัวยังคงเกิดการสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง ตามมาด้วยเสียงฟ้าร้องราวกับว่าท้องฟ้ากำลังจะถล่มลงมา

ผู้เฒ่าไวท์ บราวส์เรียกทุกคนมารวมตัวกันที่ห้องโถงเพื่อเตรียมตัวรับมือกับสถานการณ์ ที่กำลังจะเกิดขึ้น!

ในเวลานั้นผู้เฒ่าไวท์ บราวส์กวาดสายตามองไปรอบ ๆ และพูดด้วยน้ำเสียงเรียบ ๆ ว่า “ไม่ต้องตกใจ แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นนั้นเป็นพรไม่ใช่คำสาป! ถึงเวลาแล้วที่สำนักฮัวจะสามารถลุกขึ้นผงาดได้อีกครั้ง!”

ทุกคนตกตะลึงเมื่อได้ยินเช่นนั้น!

จากนั้นทั้งห้องโถงก็เกิดการอภิปรายขึ้นอย่างเผ็ดร้อน

เมื่อปรากฏการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น นั่นอาจหมายความว่าอาวุธมหาประลัยกำลังจะปรากฏขึ้น

ในเวลานั้น หนึ่งในผู้อาวุโสของสำนักฮัวก้าวไปข้างหน้าและพูดอย่างตื่นเต้นว่า “ท่านเจ้าสำนักฮัว นี่เป็นสัญญาณบอกว่าอาวุธมหาประลัยกำลังจะปรากฏขึ้นใช่หรือไม่?”

ในเวลานั้น ทุกสายตาต่างก็จับจ้องไปที่ผู้เฒ่าไวท์ บราวส์

ผู้เฒ่าไวท์ บราวส์ส่ายหน้าก่อนจะยิ้มและพูดขึ้นว่า “มันไม่ใช่อย่างที่พวกท่านกำลังคาดเดากันอยู่ ที่ภูเขาฮัวเกิดการสั่นสะเทือนไม่ใช่เพราะว่าอาวุธมหาประลัยกำลังจะปรากฏขึ้นแต่เป็นเพราะว่าสุสานโบราณของผู้ยิ่งใหญ่กำลังจะปรากฏขึ้นในไม่ช้า!”

‘อะไรนะ? สุสานโบราณงั้นเหรอ?’

ทุกคนตะลึง

การปรากฏขึ้นของสุสานโบราณที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์เช่นนี้ได้ ผู้ที่เป็นเจ้าของสุสานก็จะต้องไม่ใช่คนธรรมดาอย่างแน่นอน!

“ทุกคน เงียบ!” ผู้เฒ่าไวท์ บราวส์ยกมือขึ้นและพูดต่อว่า “ถ้าฉันเดาไม่ผิด สุสานโบราณนั้นจะต้องเป็นของลิโป้!”

เมื่อพูดจบผู้เฒ่าไวท์ บราวส์ก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอก เขาเคยได้อ่านตำราที่ถูกบันทึกเกี่ยวกับสำนักฮัวเอาไว้ โดยในตำราได้กล่าวเอาไว้ว่าความแข็งแกร่งของลิโป้ไม่มีใครเทียบเทียมได้! อย่างไรก็ตาม ลิโป้ถูกศัตรูลอบโจมตีจนเขาเสียชีวิตจากการต่อสู้ในครั้งนั้น จากนั้น ร่างของเขาก็ถูกฝังเอาไว้ในสุสานที่อยู่ภายใต้ภูเขาฮัว

เมื่อปรากฏการณ์แปลกประหลาดจนแผ่นดินสั่นสะเทือนและท้องฟ้ากลายเป็นสีเลือดเกิดขึ้นอย่างกระทันหัน ผู้เฒ่าไวท์ บราวส์ท์จึงแน่ใจว่าสุสานของลิโป้จะต้องปรากฏขึ้นในไม่ช้า

อดีตเจ้าสำนักส่วนใหญ่ ที่เสียชีวิตลงล้วนแต่เป็นผู้ที่มีความแข็งแกร่งเมื่อตอนที่พวกเขายังมีชีวิตอยู่ และเมื่อพวกเขาเสียชีวิตลงและถูกฝังร่างเอาไว้ใต้พื้นดิน พลังภายในของพวกเขาจะค่อย ๆ เติมเต็มสุสานจนในที่สุดสุสานของพวกเขาก็จะไม่สามารถบรรจุพลังภายในเอาไว้ได้อีกต่อไป ดังนั้น พลังภายในที่อยู่ในสุสานจึงระเบิดออกมาจนทำให้พื้นดินสั่นสะเทือนและสุสานก็จะปรากฏขึ้นให้โลกได้เห็นอีกครั้ง

ถ้าหากว่าผู้เฒ่าไวท์ บราวส์เดาไม่ผิด ที่แผ่นดินไหวในครั้งนี้เป็นเพราะว่าหลุมฝังศพของลิโป้จะปรากฏขึ้นในไม่ช้า

ทุกคนอ้าปากค้าง!

บรรยากาศภายในห้องโถงใหญ่เกิดความโกลาหลขึ้นทันที

มันคือสุสานของลิโป้!

ลิโป้เป็นวีรบุรุษผู้ยิ่งใหญ่จากสามก๊ก ตำนานเล่าว่า เขามีเคล็ดวิชาขั้นสุดยอด ‘ศึกโลหิตแปดทิศ!’ ซึ่งเป็นเคล็ดวิชาที่หาที่เปรียบมิได้และไม่มีใครสามารถเอาชนะศึกโลหิตแปดทิศของลิโป้ได้!

สุสานของลิโป้กำลังจะปรากฏขึ้นอีกครั้ง และถ้าหากว่าพวกเขาได้ครอบครองเคล็ดวิชาขั้นสุดยอดนั้น สำนักฮัวก็จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง!

“ฟังคำสั่งฉัน!”

ผู้เฒ่าไวท์ บราวส์สูดหายใจเข้าเต็มปอด จากนั้นเสียงที่หนักแน่นของเขาก็ดังไปทั่วทั้งห้องโถง “สาวกฮัวทุกคนจงไปที่ทางเข้าของสำนักฮัวและเพิ่มการป้องกัน อย่าให้ใครบุกรุกเข้ามาได้!”

ผู้เฒ่าไวท์ บราวส์รู้ดีว่าทุกสำนักจากทั่วทั้งเก้าแผ่นดินใหญ่ที่ได้เห็นปรากฏการณ์ในครั้งนี้จะต้องเดินทางมาที่นี่อย่างแน่นอน

พวกเขาไม่ต้องการให้ใครมาแย่งชิงสมบัติอันล้ำค่าจากสุสานที่ปรากฏขึ้นบนภูเขาฮัวไป!

“ครับท่านเจ้าสำนัก!” เหล่าสาวกฮัวที่อยู่ภายในห้องโถงคำราม จากนั้นพวกเขาก็รีบออกไปเตรียมการทันที

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *