คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์บทที่ 1365

Now you are reading คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ Chapter บทที่ 1365 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ บทที่ 1365

ในมือของอีเวตต์มีขวดหยกที่บอบบาง มันคือโอสถฟื้นฟูกระดูกมหัศจรรย์ สมบัติล้ำค่าของราชวงศ์แห่งโลกใหม่

อีเวตต์แอบกลับเข้าไปในวังเพื่อนำโอสถมาให้แดร์ริล เมื่อเธอได้รับโอสถแล้ว เธอก็รีบกลับมาหาเขาทันที ในขณะที่เธอกลับออกมาจากวัง เธอก็ได้เห็นทหารกองทัพหลวงมากมายอยู่บนท้องถนนภายในเมืองหลวง

อีเวตต์รู้สึกเป็นกังวลมาก ดังนั้นเธอจึงรีบมาหาแดร์ริลโดยไม่ได้หยุดพักระหว่างทางเลย

ตลอดทางอีเวตต์ภาวนาให้ทหารของกองทัพหลวงไม่พบแดร์ริล

อย่างไรก็ตาม ถ้าหากว่าอีเวตต์มาช้าไปเพียงก้าวเดียวแดร์ริลอาจจะถูกจับตัวไปแล้วก็ได้!

“เจ้าหญิง!” ซีซาร์ตกตะลึง ในที่สุดเขาก็ได้พบอีเวตต์ เขารีบคุกเข่าลงด้วยใบหน้าที่รู้สึกยินดีทันที “ผมมาที่นี่เพื่อมารับเจ้าหญิงกลับวัง!”

เหล่าทหารที่อยู่ด้านหลังของซีซาร์ก็รีบคุกเข่าลงเช่นกัน

ซีซาร์รู้สึกปราบปลื้มมาก ไม่เพียงแต่เขาจะสามารถจับตัวแดร์ริลได้เท่านั้น แต่เขาก็ยังหาเจ้าหญิงอีเวตต์พบอีกด้วย!

วันนี้เป็นวันที่โชคดีของเขาจริง ๆ เมื่อเขาพาพวกเขากลับไปที่พระราชวังเพื่อเข้าเฝ้าจักรพรรดิแห่งโลกใหม่แล้ว เขาจะต้องได้เลื่อนตำแหน่งเป็นแน่!

“ซีซาร์!” อีเวตต์ตะโกนขึ้นด้วยน้ำเสียงที่เย็นชา “พาคนของคุณกลับออกไปเดี๋ยวนี้และสั่งเปิดประตูเมืองด้วย! ฉันจะไปกับแดร์ริล!” น้ำเสียงของอีเวตต์ฟังดูเด็ดเดี่ยวและแน่วแน่เมื่อเธอกล่าวเช่นนั้น

จากนั้นอีเวตต์ก็รีบเดินเข้าไปหาแดร์ริลด้วยใบหน้าที่อ่อนโยนและพูดขึ้นว่า “ฉันนำโอสถฟื้นฟูกระดูกมหัศจรรย์มาให้คุณแล้ว! ฉันจะช่วยรักษาให้คุณ จากนั้นเราจะรีบไปจากที่นี่ทันที”

ซีซาร์และเหล่ากองทัพหลวงรู้สึกงุนงงเมื่อได้เห็นเช่นนั้น

‘เกิดอะไรขึ้น? ทำไมเจ้าหญิงอีเวตต์ถึงช่วยรักษาแดร์ริลและยังพูดกับเขาด้วยน้ำเสียงที่อ่อนโยนเช่นนั้นอีกด้วย หรือว่าเขาทั้งสองคนจะเป็น…’

เมื่ออีเวตต์หันมาและได้เห็นซีซาร์ยังคงนั่งคุกเข่าอยู่ที่เดิมด้วยใบหน้าที่ดูสับสน เธอก็ขมวดคิ้วและพูดขึ้นอย่างหมดความอดทนว่า “ซีซาร์ ไม่ได้ยินที่ฉันพูดเหรอ? หรือว่าคุณกำลังท้าทายฉันอยู่? คุณไม่กลัวถูกตัดหัวหรือยังไง?”

“เจ้าหญิง…”

ซีซาร์กลับมามีสติขณะที่เหงื่ออันเย็นยะเยือกไหลลงมาจากหน้าผากของเขา จากนั้นเขาก็ตอบด้วยน้ำเสียงที่สั่นเทาว่า “เจ้าหญิง ได้โปรดยกโทษให้ผมด้วย แต่ผมไม่สามารถทำตามความต้องการของคุณได้”

ซีซาร์ไม่ใช่คนงี่เง่า เขาดูออกว่าเจ้าหญิงกับแดร์ริลมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกันอย่างไร แดร์ริลเป็นอาชญากรที่จักรพรรดิต้องการตัว แล้วเขาจะปล่อยเจ้าหญิงให้ไปกับเขาได้อย่างไร?

ความโกรธปรากฏขึ้นบนใบหน้าของอีเวตต์ทันที “ซีซาร์ คุณกำลังจะบอกว่าคุณจะพาฉันกับแดร์ริลกลับไปที่วังงั้นเหรอ?”

ซีซาร์สูดหายใจเข้าเต็มปอดและพยักหน้าอย่างหนักแน่น “เจ้าหญิง เขาสังหารเลขาธิการแคว้นโลกใหม่ และฝ่าบาทก็ได้ตั้งรางวัลนำจับเขา ถ้าหากผมปล่อยเขาไป ผมก็จะถูกประณามว่าเป็นคนละเลยหน้าที่ทันที”

เขาชะงักไปครู่หนึ่งและพูดต่อไปว่า “และฝ่าบาทก็ยังมีรับสั่งให้ผมออกตามหาเจ้าหญิง ดังนั้นผมจะต้องพาพวกคุณกลับไปยังพระราชวังแห่งโลกใหม่ เจ้าหญิง คุณเป็นลูกสาวคนโปรดของจักรพรรดิ ความผิดของคุณ จักรพรรดิยังสามารถให้อภัยได้ แต่สำหรับผมนั้นแตกต่าง ถ้าหากฝ่าบาททราบว่าผมปล่อยคุณทั้งสองคนไป ฝ่าบาทจะต้องลงโทษทั้งผมและครอบครัวของผม ดังนั้นได้โปรดอย่าทำให้ผมลำบากใจเลย…”

อีเวตต์ไม่สนใจคำพูดของซีซาร์ขณะกล่าวขึ้นด้วยน้ำเสียงที่เย็นชาว่า “ซีซาร์ ฉันจะไม่ยอมกลับไปกับคุณเด็ดขาด ดังนั้นรีบสั่งให้ทหารเปิดประตูเมือง ถ้าไม่อย่างนั้นก็อย่ามาหาว่าฉันใจร้ายกับคุณ!”

ซีซาร์เป็นเพียงปราชญ์ยุทธ์ขั้นห้าเท่านั้น ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องง่ายสำหรับอีเวตต์ในการฆ่าเขา

ซีซาร์เหงื่อแตกพลั่ก แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังคุกเข่าอยู่ตรงหน้าเธอด้วยใบหน้าที่ดูมุ่งมั่น

แต่ภายในใจเขากลับรู้สึกตื่นตระหนกเป็นอย่างมาก ถ้าหากว่าเขาขัดขวางอีเวตต์ เขารู้ดีว่าเขาอาจจะต้องตายอยู่ที่นี่ อย่างไรก็ตาม ถ้าหากว่าเขาปล่อยเธอไป และจักรพรรดิรู้เรื่องนี้ขึ้นมา ความผิดของเขาอาจจะทำให้ตระกูลของเขาทั้งหมดถูกประหารชีวิตได้!

เมื่อเห็นว่า ซีซาร์ไม่ยอมขยับเขยื้อนดวงตาของอีเวตต์จึงแดงก่ำเพราะความโกรธทันที “แสดงว่าคุณไม่กลัวความตายสินะ?”

อีเวตต์อยากจะฆ่าซีซาร์จริง ๆ!

อย่างไรก็ตาม อีเวตต์ไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ เนื่องจากว่าเธอยังมีความจงรักภักดีต่อราชวงศ์แห่งโลกใหม่อยู่

“เจ้าหญิง ถ้าหากว่าคุณต้องการหนีไปกับเขาก็ข้ามศพผมไปก่อน” ซีซาร์ระงับความกลัวภายในใจและพูดต่ออย่างขมขื่นว่า “ฝ่าบาท ทรงรับสั่งให้ผมตามหาคุณและพาคุณกลับวัง ดังนั้นผมจึงไม่สามารถขัดคำสั่งของฝ่าบาทได้! ได้โปรดยกโทษให้ผมด้วย”

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *