คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์บทที่ 1487

Now you are reading คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ Chapter บทที่ 1487 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ บทที่ 1487

”นี่…” ตอนนั้นจักรพรรดินีที่อยู่ข้าง ๆ ก็รู้สึกสงสัย เธออดที่จะถามไม่ได้ “ลูก้าคนนี้เขาเดินตามปาร์คเกอร์ไม่ห่างตลอดเวลา เห็นได้ชัดว่านี่เป็นการโกง”

จักรพรรดินีของโลกใหม่นั้นทั้งมีสิริโฉมงดงาม สง่า และอ่อนโยน เธอเป็นคนที่มีหลักการและเธอก็ไม่พอใจที่ได้เห็นแดร์ริลเดินออกมาพร้อมกับปาร์คเกอร์

ในการประลองยุทธ์เลือกคู่นั้น ไม่เพียงเกี่ยวข้องกับจริยธรรมของราชวงศ์เท่านั้น แต่ก็ยังเกี่ยวข้องอย่างมากกับความสุขของเจ้าหญิง จักรพรรดินีจะไม่ยอมให้คนหัวหมอได้ประโยชน์ไปได้

เมื่อเห็นว่าจักรพรรดินีไม่พอใจ ฟลอเรียนก็รีบเข้ามาหาจักรพรรดิโลกใหม่โดยไม่รีรอ เขากล่าวอย่างสุภาพว่า “ฝ่าบาท ลูก้าผู้นี้เดินออกมาจากค่ายกลด้วยการเดินตามปาร์คเกอร์มา นี่นับเป็นการโกงหรือไม่พะยะค่ะ?”

เมื่อเขาพูดขึ้นมา ที่แห่งนั้นก็เงียบสงัด ทุกคนต่างก็จ้องมองไปที่จักรพรรดิโลกใหม่

บรรยากาศแปรเปลี่ยนเป็นตึงเครียด จากสิ่งที่เกิดขึ้นจักรพรรดิโลกใหม่สามารถที่จะตัดสิทธิ์ของแดร์ริลไม่ให้เข้าแข่งต่อไปได้

‘เวร’ แดร์ริลเริ่มที่จะเป็นกังวล ‘จักรพรรดิคงไม่ตัดสิทธิ์ฉันโดยบอกว่าฉันโกงหรอกนะ?’

แต่ว่าจักรพรรดิโลกใหม่ไม่ทรงตรัสอะไรทั้งสิ้น พระองค์ทรงเงียบเท่านั้น

‘แม้จะน่าสงสัยว่าลูก้าคนนี้โกงแต่…’

เมื่อได้เห็นว่าเกิดอะไรขึ้น ปาร์คเกอร์เองก็ร้อนใจเช่นกัน เธอก้าวมาด้านหน้า โค้งคำนับจักรพรรดิโลกใหม่และประสานมือเข้าด้วยกัน “ฝ่าบาท ลูก้าและกระหม่อมต่างก็เลือกเดินทางเดียวกันด้วยความบังเอิญเท่านั้น เราต่างก็ใช้วิธีเดียวกันในการแก้ค่ายกล แล้วแบบนั้นจะนับว่าเป็นการโกงได้อย่างไรหรือพะยะค่ะ? ได้โปรดทรงวริจฉัยด้วยเถิดพะยะค่ะฝ่าบาท”

ขณะที่พูดปาร์คเกอร์ก็กังวลใจมาก เธอกลัวว่าแดร์ริลจะถูกตัดสิทธิ์จากการประลอง ไม่ว่าอย่างไรเขาก็เป็นคนที่ช่วยเธออย่างลับ ๆ ให้เธอผ่านเข้ารอบมาได้สำเร็จ เธอต่างหากที่เป็นคนฉวยโอกาสจากเขา

แดร์ริลหันไปมองปาร์คเกอร์ เขารู้สึกอบอุ่นใจขึ้นมา

เขาไม่คาดหวังว่าปาร์คเกอร์จะออกมาพูดปกป้องเขาในช่วงวิกฤติเช่นนี้ ความสัมพันธ์ระหว่างเขากับเธอเกิดขึ้นเพียงเพราะเขาล่วงรู้ความลับของเธอเท่านั้น พวกเขาไม่ใช่เพื่อนกันด้วยซ้ำ

องค์จักรพรรดิโลกใหม่ถอนหายใจและยกมือขึ้น พระองค์มองไปที่แดร์รอลและพูดอย่างสงบ “ลูก้า มูนไลท์ มีคุณสมบัติผ่านเข้ารอบต่อไป เขาสามารถเข้าประลองต่อไปได้”

แม้ลูก้าจะดูน่าสงสัยเรื่องโกงแต่ก็ไม่มีหลักฐานเพียงพอ

อีกอย่าง มันไม่น่าเชื่อที่ลูก้าสามารถเอาชนะไวแอตต์ได้ในการประลองยุทธ์ด้วยวิธีดาบของเขา จักรพรรดิโลกใหม่รู้สึกประทับใจและพระองค์ไม่อยากให้ลูก้าต้องตกรอบไป

จักรพรรดิโลกใหม่เองก็เหมือนคนอื่น ๆ ที่ยังไม่เห็นตัวตนที่แท้จริงของแดร์ริลว่าเป็นประมุขสำนักประตูสุราลัย

ทั้งแดร์ริลและปาร์คเกอร์ต่างก็ถอนใจอย่างโล่งอก แดร์ริลมองดูซาบซึ้งใจขณะที่เขาก้มหัวเคารพจักรพรรดิโลกใหม่ “ขอบพระทัย ฝ่าบาท”

‘โอ้โห ถึงจักรพรรดิโลกใหม่จะโหดร้าย แต่เขาก็ยังมีหลักการกับบางเรื่องนะเนี่ย’

แม้ว่าจักรพรรดินีจะไม่พอพระทัย แต่เมื่อจักรพรรดิตรัสแล้ว ก็ไม่มีอะไรที่พระองค์จะทำได้

ตอนนั้นสโลนก็โน้มตัวเข้ามาหาอีเวตต์และพูดกับเธอเบา ๆ “ทรงทอดพระเนตรเถิดเพคะ องค์หญิง ลูก้าเขาหาทางจนได้ทรงเห็นหรือไม่เพคะ? เขามีคุณสมบัติเข้ารอบชิงชนะเลิศของการแข่งขันวรรณกรรมอีกแล้ว”

ขณะที่พูดสโลนเองก็จดจ้องที่แดร์ริลด้วยความสงสัย

เขามีฝีมือระดับปราชญ์ยุทธเท่านั้น แต่สามารถที่จะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ทั้งการแข่งขันศิลปะการต่อสู้และการแข่งขันวรรณกรรม

คนธรรมดาไม่มีทางทำแบบนี้ได้แน่นอน

“เขาก็แค่โชคดีเท่านั้น!” อีเวตต์ตอบอย่างเย็นชา

เมื่อเธอพูด ก็อดไม่ได้ที่จะมองแดร์ริลอย่างสำรวจ

‘ชายคนนี้มีความสามารถจริงหรือเพียงอาศัยโชคกันนะ?’

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *