คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์บทที่ 1618

Now you are reading คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ Chapter บทที่ 1618 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ บทที่ 1618

ท้ายที่สุด เจ้าศักดินาเคนนี่ก็ยิ้มออกมาเล็กน้อย ในขณะที่เขาเพ่งเล็งไปที่ออโรร่าและพูดว่า “นี่คืออดีตเจ้าสำนักง๊อไบ๊ไม่ใช่หรือ? ข้าได้ยินข่าวลือมามากมายว่าท่านเจ้าสำนักเป็นผู้หญิงที่งดงามที่สุดในจักรวาลโลก ดูเหมือนว่าข่าวลือจะเป็นความจริงหลังจากได้เห็นเธอตัวเป็น ๆ นะ”

แล้วเจ้าศักดินาเคนนี่ก็ยกมือขึ้น “มา มา นั่งลงสิ!”

ก่อนหน้านี้ เจ้าศักดินาเคนนี่ต้องรับผิดชอบในเรื่องของการเมืองระหว่างราชวงศ์โลกใหม่และแผ่นดินใหญ่อื่น ๆ เมื่อสมัยที่เขายังเป็นเจ้าศักดินา เจ้าศักดินาเคนนี่คุ้นเคยกับสำนักอื่น ๆ ของแผ่นดินใหญ่ ดังนั้นเขาจึงรู้จักออโรร่า แฮนเซ่นไปโดยอัตโนมัติ

ในความเป็นจริงแล้ว เจ้าศักดินาเคนนี่ต้องการที่จะแสดงความขึงขังและอวดอำนาจของตนเอง แต่เขาก็ต้องอดใจไว้เมื่อนึกขึ้นได้ว่าเอร่าและแอมโบรสเป็นเพื่อนกัน

ที่สำคัญไปกว่านั้น เจ้าศักดินาเคนนี่ก็เพิ่งขึ้นครองราชย์ได้ไม่นาน และนี่คือเวลาที่เขาจะรวบรวมผู้คนให้มาอยู่ข้างเขา ออโรร่าเป็นผู้บ่มเพาะระดับเทพยุทธ์ มันจะช่วยให้เขารักษาบัลลังก์ได้อย่างดีงาม ถ้าเขาสามารถทำให้เธอมาอยู่ข้างเขาได้

ขันทีรีบลากเก้าอี้ออกมาหลังสิ้นสุดคำพูดของเขา

ออโรร่าพยักหน้าและค่อย ๆ นั่งลง

เจ้าศักดินาเคนนี่ยิ้มขึ้นมาทันทีและถามว่า “ปรมาจารย์หญิงแฮนเซ่น! ข้าได้ยินมาว่าท่านได้ออกจากสำนักง๊อไบ๊โดยที่ไม่ทราบเลยว่าท่านไปอยู่ที่ไหนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ ข้าขอบังอาจถามได้ไหมว่าตอนนี้ท่านพักอยู่ที่ไหนรึ?”

ออโรร่าครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะตอบว่า “พวกเราพเนจรไปทั่วและเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ น่ะ”

“ปรมาจารย์หญิงแฮนเซ่น ท่านเป็นที่รู้จักดีในโลกของผู้บ่มเพาะเมื่อหลายปีก่อน ระดับการบ่มเพาะของท่านจะต้องเพิ่มพูนขึ้นอย่างมากจากการสัญจรไปทั่วในสองสามปีที่ผ่านมานี้ ข้ารู้สึกเป็นเกียรติที่ท่านมาที่พระราชวังในวันนี้” เจ้าศักดินาเคนนี่ยิ้ม

จากนั้นเขาก็โบกมือให้ขันทีข้าง ๆ ทันทีและสั่งว่า “เร็วเข้า ไปที่ครัวแล้วเตรียมจัดงานเลี้ยง ข้าต้องการต้อนรับท่านปรมาจารย์แฮนเซ่นและลูกสาวของเธออย่างเหมาะสมเสียหน่อย แล้วก็สั่งให้พวกขุนนางเข้ามาในวังด้วย ห้ามมีอะไรผิดพลาด”

เจ้าศักดินาเคนนี่ต้องการต้อนรับพวกเขาอย่างเหมาะสม เพราะออโรร่าเป็นผู้บ่มเพาะที่แข็งแกร่งและลูกสาวของเธอเองก็เหมาะสมกับแอมโบรสเช่นกัน

ออโรร่าแสดงสีหน้าที่นิ่งสงบและยิ้มออกมาเบา ๆ แต่ในใจของเธอเองก็แอบตกใจ

นี่เป็นเกียรติสูงสุดสำหรับแขกของราชวงศ์โลกใหม่ที่จะได้ร่วมงานเลี้ยงกับพวกขุนนาง

ในเวลาเดียวกันนั้น เอร่าที่อยู่ข้าง ๆ เธอก็รู้สึกตื่นเต้นอย่างมาก

เธอไม่คาดคิดมาก่อนว่าจักรพรรดิจะให้ความสนใจแม่และตัวของเธอเช่นนี้ ดูเหมือนว่าการออกตามหาแอมโบรสเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุดของเธอในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

ภายในห้องโถงเปี่ยมพลังไม่กี่นาทีถัดมา!

เหล่าขุนนางทั้งหมดก็มาถึงเมื่องานเลี้ยงกำลังจะเริ่มขึ้นในอีกไม่ช้า

อาหารเลิศรสถูกเสิร์ฟออกมาอย่างต่อเนื่องขณะที่กลุ่มนางรำในพระราชวังก็เต้นรำอยู่กลางห้องโถง มันช่างเป็นงานที่โอ่อ่าเสียจริง

ออโรร่านั่งลงในที่นั่งแขกพลางเพลิดเพลินไปกับโชว์เต้นรำขณะดื่มไวน์ไปด้วย

เจ้าศักดินาเคนนี่กำลังอารมณ์ดีและเต็มไปด้วยรอยยิ้มขณะอยู่บนบัลลังก์

ขุนนางรอบ ๆ ก็กำลังดื่มอวยพรให้ออโรร่า

“แด่ปรมาจารย์หญิงแฮนเซ่นผู้งดงามในตำนาน!”

“ใช่ ๆ พวกเราได้ยินเกี่ยวกับท่านปรมาจราย์แฮนเซ่นจากจักรวาลโลกมานานแล้ว ท่านเทพธิดาภูเขาน้ำแข็งที่เป็นที่รู้จักกันดี ท่านช่างน่าทึ่งมากหลังจากที่ได้เห็นท่านด้วยตัวเองในวันนี้”

“แด่ท่านปรมาจารย์หญิงแฮนเซ่น!”

ขุนนางเหล่านี้ทราบดีว่าจุดประสงค์ของจักรพรรดิในการจัดงานเลี้ยงครั้งนี้คือการได้ออโรร่ามาเข้าพวก พวกเขาย่อมต้องพยายามอย่างหนักเพื่อประจบประแจงเธอ

ออโรร่ายิ้มออกมาเมื่อเผชิญหน้ากับความตื่นเต้นของผู้คน แต่เธอไม่ได้ดื่มมากมายนักและจิบเพียงเล็กน้อยเมื่อมีการชนแก้วกับเธอ ในขณะที่ยังคงรักษากลิ่นอายอันแสนเย็นชาและสง่างามเอาไว้อยู่

“ปรมาจารย์หญิงแฮนเซ่น!” ในตอนนั้นเองเจ้าศักดินาเคนนี่ก็ยิ้มให้เธอ “ข้ามีข้อเสนอ ข้าได้เตรียมที่จะแต่งตั้งให้ท่านเป็นเลขาธิการแคว้นโลกใหม่โดยอิงจากความสง่างามและอำนาจของท่าน”

จากนั้นเขาก็มองไปที่แอมโบรสและเอร่าที่อยู่ข้าง ๆ พร้อมกับยิ้มและพูดต่อว่า “ข้ายังเห็นว่าแอมโบรสและเอร่าต่างมีใจให้กัน มันช่างเป็นโชคชะตาที่พวกเขาได้ผ่านอะไรมาด้วยกันมากมาย ข้าได้ตัดสินใจที่จะแต่งตั้งให้เอร่าเป็นพระชายาของเจ้าชาย แล้วเราก็จะจัดงานแต่งงานขึ้นเมื่อตอนที่พวกเขาเป็นผู้ใหญ่ ข้าอยากรู้ท่านคิดเห็นเช่นไรบ้าง ท่านปรมาจารย์แฮนเซ่น?”

แล้วเจ้าศักดินาเคนนี่มองออโรร่าอย่างมีความหวัง

การตัดสินใจในเรื่องทั้งสองนี้เกิดมาจากความจริงใจอันสุดซึ้งของเขา เขามั่นใจว่าออโรร่าจะไม่ปฏิเสธเขาแน่นอน

ฮือฮา!

ทั้งห้องโถงใหญ่เกิดความวุ่นวายขึ้นเมื่อขุนนางทุกคนมองออโรร่าด้วยความอิจฉาริษยาและตกใจ

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *