คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์บทที่ 1782

Now you are reading คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ Chapter บทที่ 1782 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ บทที่ 1782

เอร่ามองไปที่หลุมเหนือศีรษะและบอกว่า “ผู้อาวุโสตอนนี้ท่านเป็นอิสระแล้ว ฉันคิดว่าท่านคงไม่ต้องการความช่วยเหลือจากฉันแล้ว ฉันขออำลาท่านตรงนี้แล้วกัน”

เมื่อพูดจบเอร่าก็ทำท่าจะเดินออกไปจากห้องลับนั้น

แต่ตอนนั้นเองจางจือก็ร้องเรียกเธอออกมา “ช้าก่อน”

เอร่าหันกลับมาแล้วยิ้ม “ท่านมีอะไรให้ฉันช่วยอีกเหรอ?”

จางจือมองเอร่าอย่างพิจารณา แล้วรู้สึกสงสัย “เด็กน้อย เจ้าไม่ต้องการสิ่งตอบแทนในการที่ช่วยเหลือข้าเหรอ?”

‘สิ่งตอบแทนเหรอ?’

เอร่าตกใจเมื่อได้ยินแบบนั้น จากนั้นเธอก็ยิ้มและบอกว่า “ฉันไม่ได้ใช้ความพยายามมากมายอะไรในการช่วยเหลือท่านเลย ดังนั้นฉันไม่ได้ต้องการอะไรตอบแทนหรอก”

ออโรร่าแม่ของเอร่ามักจะสอนเธอเสมอว่าให้ปราบคนพาลอภิบาลคนดีเวลาที่เธออยู่ในสังคมนี้ เธอมักโดนสอนให้ช่วยเหลือคนอื่นโดยที่ไม่หวังสิ่งตอบแทนใดและเอร่าก็จดจำคำสอนนี่ได้ขึ้นใจ

จางจือพยักหน้าขณะที่ฟังคำตอบของเอร่า

ต่อมาจางจือก็ถอนใจเขารู้สึกซาบซึ้งมาก “ในชีวิตนี้ข้าไม่เคยคิดเลยว่าจะมีคนที่ทำให้ข้าประทับใจได้ ใครจะรู้ว่ามีเด็กหญิงที่ทำให้ข้าประทับใจได้? เจ้ายังเยาว์นักแต่ว่าก็มีจิตใจดี เจ้าคู่ควรกับการนับถือของข้า”

เมื่อพูดจบจางจือก็มองเอร่าอย่างจริงจัง “เด็กน้อย ข้าเป็นคนที่จดจำบุญคุณความแค้น เจ้าช่วยข้าไว้และข้าต้องการตอบแทนน้ำใจของเจ้า หากว่าข้าจะถ่ายทอดความรู้จากคัมภีร์พิสุทธิ์อมตะและคัมภีร์ชีวามรณาให้เจ้าล่ะ เจ้าคิดว่ายังไง?”

เอร่าอึ้งไปและหยุดคิดอยู่ชั่วครู่ ในที่สุดเธอก็ส่ายหน้า “ฉันบอกแล้วว่าฉันแค่ต้องการช่วยท่าน ท่านไม่ต้องตอบแทนอะไรหรอก”

ในฐานะบุตรสาวของออโรร่า เอร่านั้นมีศักดิ์ศรี เธอรู้สึกว่าวิชาการต่อสู้ของสำนักง้อไบ๊นั้นแข็งแกร่งที่สุดในโลก เธอไม่จำเป็นต้องบ่มเพาะวิชาการต่อสู้ของคนอื่น

ที่สำคัญเมแกนหลอกจางจือและเอาคัมภีร์พิสุทธิ์อมตะไป เอร่าเกลียดเมแกนเข้ากระดูกดำ ดังนั้นเธอจึงไม่อยากบ่มเพาะวิชาเดียวกับเมแกน

แต่ว่าจางจือนั้นดื้อรั้นนัก ยิ่งเอร่าปฏิเสธเท่าไร เขาก็ยิ่งอยากมอบให้เธอมากเท่านั้น

ตอนนั้นดวงตาจางจือเป็นประกายขณะที่เขาหัวเราะและบอกว่า “เด็กน้อย เจ้าบอกว่าแม่ของเจ้าโดนสำนักง้อไบ๊จับตัวไว้ แล้วพลังของเจ้าตอนนี้ก็ไม่มีทางที่จะช่วยแม่ของเจ้าได้ แต่ว่าทุกอย่างจะเปลี่ยนไปเมื่อเจ้าได้บ่มเพาะคัมภีร์พิสุทธิ์อมตะของข้า ไม่เพียงแต่จะช่วยแม่ได้เท่านั้นแต่ยังยึดครองโลกนี้ได้ด้วย”

ขณะที่พูดเช่นนี้จางจือก็เดินขึ้นหน้าไปสองก้าวและพูดอย่างมีลับลมคมในว่า “อีกเรื่องข้าจะบอกเจ้าไว้ว่าข้าไม่ได้มอบคัมภีร์พิสุทธิ์อมตะทั้งหมดให้กับเมแกนหรอก”

ตอนที่เมแกนต่อรองกับจางจือ เขาก็สงสัยอยู่แล้วว่าเมแกนน่าจะทำเพื่อผลประโยชน์ นั่นเป็นเหตุผลที่เขาไม่ส่งต่อเคล็ดวิชาทั้งหมดให้เมแกน ในคัมภีร์พิสุทธิ์อมตะที่เมแกนบ่มเพาะไปนั้นยังมีจุดบกพร่องอยู่

เอร่าตัวสั่นเมื่อได้ยินเช่นนี้ ดวงตาเธอเป็นประกายและใจเธอก็ลังเลมาก

‘เขาพูดถูก ด้วยความสามารถตอนนี้ฉันจะไปช่วยแม่ได้ยังไง? พอฉันบ่มเพาะคัมภีร์พิสุทธิ์อมตะแล้วฉันก็ไม่ต้องกลัวพวกนักสู้ของง้อไบ๊และสำนักอื่น ๆ อีก ที่สำคัญคัมภีร์พิสุทธิ์อมตะที่เมแกนบ่มเพาะไปก็ไม่สมบูรณ์ พอฉันได้บ่มเพาะคัมภีร์ฉบับสมบูรณ์แล้วฉันก็สามารถที่จะสู้กับเธอได้ใช่ไหม? ไม่เพียงแต่ฉันจะช่วยแม่ได้แต่ฉันก็ยังสามารถยึดสำนักง้อไบ๊ที่เมแกนแย่งแม่ไปคืนมาได้ด้วย’

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *