คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์บทที่ 1806

Now you are reading คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ Chapter บทที่ 1806 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ บทที่ 1806

หลังออกจากห้องมหาสมบัติใต้พิภพมาได้ แดร์ริลก็ถอนใจอย่างโล่งอกเมื่อเขาได้เห็นพวกทหารยามลาดตระเวนของพระราชวังยังเดินกระจัดกระจายอยู่ พอเขานึกถึงแอมโบรสแดร์ริลก็เข้าไปแอบดูในเขตหวงห้าม เขาไม่เห็นร่องรอยของทั้งแอมโบรสและเมแกนในค่ายกลแล้ว เห็นได้ชัดว่าทั้งสองหนีออกไปได้สำเร็จ

เมื่อเห็นดังนั้นเขาก็ไม่กังวลอีกต่อไป จากนั้นเขาก็ทะยานขึ้นฟ้าและมุ่งหน้าออกจากเมืองหลวง

จังหวะที่เขากำลังจะออกจากเมืองหลวงนั้น แดร์ริลก็กวาดตามองสถานการณ์ด้านนอกเมือง เขาหยุดชะงักและนิ่วหน้า

เขาเห็นทหารของโมอาน่าเหนือนับแสนกำลังตั้งเป็นค่ายกลหลายค่ายและกักจอมยุทธ์จากหลายสำนักของจักรวาลโลกเอาไว้ในป่า ค่ายกลนั้นมีผังด้านในสามชั้นและผนังด้านนอกที่แข็งแกร่งดุจเหล็กกล้า

หยางเจียนกำลังอยู่กลางอากาศพร้อมกระบี่สองคมสามแฉกในมือและอยู่บนหลังสุนัขคำรณสวรรค์ขณะที่ออกคำสั่ง

ในบรรดาคนของจักรวาลโลกนั้น แฟนนี่คือผู้นำ ใบหน้าของเธอซีดเผือดไม่เหลือเค้าความสงบนิ่งและมั่นใจอย่างก่อนหน้า ร่างกายของเธอสั่นเทา แข้งขาอ่อนแรง และเธอไม่สามารถยืนอย่างมั่นคงอยู่ได้อีกแล้ว

‘นี่มันเกิดอะไรขึ้น? แอมโบรสกับเมแกนออกจากพระราชวังมาได้สำเร็จแล้วไม่ใช่เหรอ? พวกเขาน่าจะมารวมตัวกับพวกจอมยุทธพวกนี้แล้วก็ถอยกลับไปสิ ทำไมคนพวกนี้ถึงยังได้ต่อสู้กับกองทัพโมอาน่าเหนืออยู่อีก? แล้วแอมโบรสกับเมแกนไปไหนกัน?’

แดร์ริลรู้สึกสับสน เขายังไม่รู้ว่าหลังจากที่เมแกนและแอมโบรสออกจากเขตหวงห้ามมาได้ พวกเขาก็พลาดโอกาสที่จะหลบหนีเพราะเมแกนมัวแต่ให้ท่าแอมโบรสอยู่

ทั้งแอมโบรสและเมแกนต่างก็กำลังโดนทหารยามกลุ่มหนึ่งไล่ล่าอยู่ตอนนี้และยังหนีออกมาไม่ได้ พวกเขาจึงไม่มีทางที่จะมารวมตัวกับแฟนนี่และคนอื่น ๆ นี่เป็นสาเหตุว่าทำไมสถานการณ์ถึงได้เป็นอย่างตอนนี้

แดร์ริลถอนใจแล้วไม่คิดอะไรตจ่อ เขาทะยานเข้าป่าไป

ที่จริงแดร์ริลบุกเข้าไปในพระราชวังตามลำพังและเขาเพียงต้องการเม็ดยามโนภาพมาให้ลิลี่โดยเร็ว เขานั้นไม่อยากจะเข้าไปวุ่นวายกับเรื่องของคนอื่น แต่พอตอนนี้เรื่องมาพัวพันกับจักรวาลโลกมันก็ต่างออกไป

แม้จะมีหลายสำนักของจักรวาลโลกที่ทำไม่ดีกับแดร์ริลในช่วงเวลาที่เขากำลังหน้าสิ่วหน้าขวาน แต่เขาก็ยังรู้สึกว่าเขาควรต้องทำอะไรให้จักรวาลโลกเพราะว่าเป็นบ้านเกิดของเขา

หากว่าทหารของโมอาน่าเหนือฆ่าจอมยุทธ์จากสำนักพวกนี้จนหมด นั่นก็คงถึงกาลล่มสลายของจักรวาลโลก

แดร์ริลไม่มีความมั่นใจว่าจะเอาชนะหยางเจียนและทหาร 100,000 นายของเขาได้ ขณะที่เขาทะยานออกไปแดร์ริลก็หยิบผงแปลงร่างขึ้นมาทาหน้า หลังจากมีแสงสว่างวาบขึ้น ใบหน้าของแดร์ริลก็ค่อย ๆ เปลี่ยนเป็นจักรพรรดิโฮ่วอี้

แดร์ริลคิดแผนเอาไว้ เขาจะแสร้งทำเป็นจักรพรรดิโฮ่วอี้เพื่อขู่ให้หยางเจียนจากไป ไม่เพียงแค่เขาจะช่วยคนจากจักรวาลโลกให้พ้นจากอันตรายได้เท่านั้น แต่เขาเองก็จะฉวยโอกาสหนีไปด้วย

ตอนนั้นพวกจอมยุทธ์สำนักต่าง ๆ ของจักรวาลโลกจวนเจียนจะแพ้อยู่ในป่าแล้ว

“เราจะทำยังไงกันดี?”

“เราคงจบแค่นี้…”

“พวกเขามีคนมากแถมยังแข็งแกร่งกว่าเราเยอะ ที่สำคัญพวกเขามีสุดยอดปรมาจารย์เอ้อหลางเป็นผู้นำ ฉันกลัวว่านี่จะเป็นจุดจบของเราแล้ว เราคงหนีจากหายนะคราวนี้ไปไม่ได้”

“สวรรค์อยากให้จักรวาลโลกของเราจบสิ้นแค่นี้เหรอ?”

เสียงคร่ำครวญของแต่ละคนต่างก็ได้ยินดังไปทั่ว และแฟนนี่เองก็ตัวสั่นเทิ้ม ใบหน้าของเธอดูไม่หลงเหลือความหวังอะไรแล้ว

‘เกิดอะไรขึ้นกับแอมโบรสกัน? เขาน่าจะแอบออกมาจากพระราชวังได้แล้วสิ เขาหาท่านประมุขไม่เจอเหรอ? ถ้ารู้ก่อนว่าจะเป็นแบบนี้ฉันไม่มีทางมาที่โมอาน่าเหนือกับแอมโบรสเพื่อทำภารกิจช่วยเหลืออะไรนี่แน่’ แฟนนี่คิด

ตอนนั้นหยางเจียนที่ลอยอยู่กลางอากาศก็พูดอย่างนิ่ง ๆ ว่า “ทุกคนจากจักรวาลโลกจงฟัง ข้าให้โอกาสพวกเจ้าเป็นครั้งสุดท้าย วางอาวุธแล้วยอมแพ้ซะ ไม่อย่างนั้นข้าจะสังหารพวกเจ้าทุกคน”

เสียงเขาไม่ได้ดังแต่ว่าก็ได้ยินชัดเจนไปทั่วทั้งเมืองหลวง น้ำเสียงโหดร้ายและหนักแน่นของเขาทำให้ทุกคนประหวั่น

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *