ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้านบทที่ 5224 เป็นความพัวพันเชิงชู้สาวอีกแล้ว 1

Now you are reading ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน Chapter บทที่ 5224 เป็นความพัวพันเชิงชู้สาวอีกแล้ว 1 at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน บทที่ 5224 เป็นความพัวพันเชิงชู้สาวอีกแล้ว 1

“ความเปลี่ยนแปลง ? ” ทั้งสองมองหน้ากันแวบหนึ่ง ชิวอิงซานเอ่ยปากบอก : “กระผมไม่ค่อยแน่ใจสถานการณ์ของตระกูลซูนักครับ แต่ว่าเคยได้ยินสำนักว่านหลงมาอยู่บ้าง เพียงช่วงเวลาสั้น ๆ สถานการณ์ที่ซีเรียของพวกเขาเปลี่ยนไปเชิงรุกมาก ไม่นานนักก็ร่วมมือผูกขาดการคุ้มกันเส้นทางการเดินเรือโดยติดอาวุธที่อ่าวเอเดนกับบริษัท นานาซูขนส่ง จำกัด และก่อนหน้านี้พวกเขายังกำจัดองค์กรโจรสลัดจนหมดสิ้นแล้วด้วย เพียงไม่นานนักก็ทำให้โจรสลัดที่อ่าวเอเดนตกใจจนขวัญหนีดีฝ่อ หลังจากนั้น ขอเพียงเป็นเรือสินค้าที่สำนักว่านหลงคุ้มกันเส้นทางการเดินเรือโดยติดอาวุธ ก็ไม่มีโจรสลัดหน้าไหนกล้าเข้าใกล้เลยครับ”

หลินหว่านเอ๋อร์พยักหน้า : “พูดได้ว่าการเปลี่ยนแปลงนี้ไม่สวยเลย คิดว่าเบื้องหลังน่าจะมีคำชี้แนะจากผู้ยอดฝีมือ”

ซุนจือต้งที่อยู่ด้านข้างลองคิดดู แล้วเอ่ยปาก : “ว่ามาก็แปลกอยู่ครับ วันนั้นที่แพร่ข่าวคราว หลังจากตระกูลซูกับสำนักว่านหลงได้รับชัยชนะที่ภูเขาเย่หลิงซาน ภายในเวลาอันสั้นตระกูลซูกลับจะถ่อมตนมากขึ้นเลยด้วยซ้ำ มีคนบอกว่าพวกเขาถ่อมตนเพื่อที่จะรักษาผลประโยชน์ของตัวเองให้ดีกว่า แต่ผมคิดมาโดยตลอดว่า ก่อนหน้าที่พวกเขาต่อสู้ที่ภูเขาเย่หลิงซานทำตัวพูดจาโอ้อวดมาก ไม่มีเหตุผลที่จะถ่อมตนจะรักษาผลประโยชน์ของตัวเองหลังจากชนะแล้วเลย นั่นก็เป็นเหมือนการหลอกลวงตัวเองไม่ใช่เหรอครับ ? ดังนั้นผมเลยค่อนข้างประหลาดใจกับเรื่องนี้มาโดยตลอด ต่อมาไม่นานนักตระกูลซูก็ทำการเปลี่ยนผู้นำตระกูล ซูเฉิงเฟิงอดีตผู้นำตระกูลปลดเกษียณ แล้วมอบตำแหน่งผู้นำตระกูลให้ซูจือหยูซึ่งเป็นหลานสาวคนโตของเขาที่อายุ 24 ปี”

“มอบให้หลานสาวคนโต ?” หลินหว่านเอ๋อร์พูดกระซิบด้วยสีหน้างงงวย : “ทำไมถึงเลือกให้รุ่นหลานที่ข้ามรุ่นมารับช่วงตำแหน่งผู้นำตระกูล ? หรือว่าไม่ควรเลือกลูกชายคนหนึ่งมาข้ามผ่านระหว่างนี้หรือยังไง ?”

ว่าแล้ว หลินหว่านเอ๋อร์ก็ถามซุนจือต้ง : “หรือว่าตระกูลซูมีทายาทน้อยมาก ?”

ซุนจือต้งรีบบอก : “คุณหนูครับ กลับกันเลยครับ ตระกูลซูมีลูกชายเจ็ดคน ชื่อแยกเป็นเต้า เต๋อ เหริน อี้ หลี่ จื้อ ซิ่น ในจำนวนนั้นมีลูกชายห้าคน ลูกสาวสองคน ล้วนเป็นวัยกำลังดีทั้งนั้นเลยครับ ส่วนรุ่นหลานก็มีเยอะยิ่งกว่า……”

“แปลก……” หลินหว่านเอ๋อร์ขมวดคิ้วพูด : “ในเมื่อมีลูกชายห้าคน ทำไมต้องมอบตำแหน่งผู้นำตระกูลให้หลานสาวคนโตด้วย ? และไม่พูดถึงว่าหลานสาวคนโตเป็นผู้หญิงบอบบาง ลำพังเขาบอกแค่ว่าข้ามรุ่นลูก แล้วเลือกรุ่นหลานมารับช่วงต่อเลย ทำให้ลูกชายทั้งห้าคนเกิดความไม่พอใจได้ง่ายมากเลยนะ ต่อให้เป็นพ่อแท้ ๆ ของซูจือหยูนั่น ก็จะไม่เต็มใจยอมรับความจริงที่ถูกข้ามไปอย่างเด็ดขาดหรอก”

พูดถึงตรงนี้ หลินหว่านเอ๋อร์ก็บอกอีก : “จักรพรรดิหมิงเฉิงจู่ให้เกียรติหมิงเซวียนจงซึ่งเป็นลูกชายขององค์รัชทายาทเป็นอย่างมากในตอนนั้น แต่ถึงแม้ว่าจะเป็นแบบนี้ก็ตามจักรพรรดิเฉิงจู่ไม่ได้มอบตำแหน่งให้เซวียนจงแต่มอบตำแหน่งให้เหรินจง เปลี่ยนผ่านก่อน ซูเฉิงเฟิงนี้ก็นับว่าให้เกียรติกับซูจือหยูเป็นอย่างมากด้วย และก็ควรจะมอบตำแหน่งให้พ่อของซูจือหยูก่อน จากนั้นค่อยให้พ่อเขามอบตำแหน่งให้เขา เมื่อเป็นแบบนี้ ก็สามารถสร้างพื้นฐานที่มั่นคงให้ซูจือหยูได้ ไม่อย่างนั้นละก็ มีพ่อหนึ่งคน มีคุณลุงสี่คน และคุณอาสองคนยันอยู่ด้านบน เด็กสาวคนหนึ่งอย่างเธอขึ้นตำแหน่งไปเลย จะกดเอาไหวได้ยังไงกัน ? ต่อให้ซูเฉิงเฟิงค้ำจุนอยู่เบื้องหลังตลอด ซูจือหยูก็ยากที่จะควบคุมตระกูลซูอย่างแท้จริงได้เหมือนกัน”

ซุนจือต้งนึกอะไรขึ้นได้ เลยเอ่ยปากบอก : “จริงสิครับคุณหนู หลังจากซูเฉิงเฟิงมอบตำแหน่งผู้นำตระกูลให้ซูจือหยู เขาก็ปลดเกษียณแล้ว ลือกันว่าไปเสพสุขชีวิตที่แอฟริกาแล้ว”

หลินหว่านเอ๋อร์ขมวดคิ้วแน่นยิ่งขึ้น : “เขาประคองซูจือหยูขึ้นม้าพยศ ไม่ไปส่งเธอด้วยตัวเองตลอดทาง และช่วยทำให้ม้าพยศเชื่องให้เธอ ก็ปลดเกษียณซะแล้ว ? ! เขาทำขนาดนี้ ต่อให้ซูจือหยูนี่มีความสามารถใหญ่โต ก็ไม่มีทางกดไว้ไหวหรอก !”

ซุนจือต้งยักไหล่ : “แต่ว่า ตำแหน่งผู้นำตระกูลของซูจือหยูทำได้มั่นคงมาก หลังจากรับช่วง ได้เรื่องสำคัญมากมายติดต่อกัน ร่วมมือก่อตั้งบริษัท นานาซูขนส่ง จำกัดกับตระกูลอิโตะของประเทศญี่ปุ่นก็เป็นผลงานของเธอด้วยครับ”

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *