Alchemy Emperor of the Divine Dao 1632 หลอมเม็ดยาเซียน

Now you are reading Alchemy Emperor of the Divine Dao Chapter 1632 หลอมเม็ดยาเซียน at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

หากการลอบโจมตีเมื่อครู่สามารถสังหารหลิงฮันได้ ห้วงอวกาศคงเต็มไปด้วยฝนโลหิตแล้ว

ราชาเซียนทั้งสิบแปดคนมึนงง ด้วยการกระหน่ำโจมตีของพวกเขาเมื่อครู่ต่อให้หลิงฮันซ่อนตัวอยู่ในอุปกรณ์มิติศักดิ์สิทธิ์ก็ยังยากที่จะหนีพ้นจากความตาย แต่ทว่าหลังจากการโจมตีของพวกเขา ห้วงมิติรอบๆนี้กลับว่างเปล่าอย่างน่าสับสน

ภายในหอคอยทมิฬ หลิงฮันประหลาดใจเล็กน้อย ราชาเซียนทั้งสิบแปดคนที่ปรากฏตัวนี้เขาไม่เคยเห็นหน้ามาก่อนแม้แต่คนเดียว

แต่ในดินแดนศักดิ์สิทธิ์ราชาเซียนจะมีจำนวนมากมายเท่าไหนกันเชียว?

หลิงฮันมั่นใจว่าราชาเซียนเหล่านี้ได้ปลอมแปลงรูปลักษณ์ของตนเองเพื่อที่ว่าหากการลอบโจมตีล้มเหลว หลิงฮันจะได้ไม่สามารถระบุตัวตนของพวกเขาได้และยังมีโอกาสร่วมเรือลำเดียวกับหลิงฮันเข้าสู่ดินแดนแห่งเซียน

“ฮึ่ม!” เขาเค้นเสียงเย็นชา คิดว่าอะไรจะง่ายดาบเช่นนั้น?

รูปลักษณ์อาจจะปลอมแปลงกันได้ แต่ไม่ใช่กับกลิ่นอาย!

จอมยุทธแต่ละคนที่กลิ่นอายพลังบ่มเพาะเฉพาะตัว หากอยู่ในสภาพปกติออร่าอาจจะถูกควบคุมไม่ให้เล็ดลอดออกมา แต่เมื่อใดที่ทำการโจมตีโดยเฉพาะกับการลอบสังหารที่ต้องใช้พลังทั้งหมดนั้นเป็นไปไม่ได้เลยที่จะควบคุมการเล็ดลอดของกลิ่นอายได้

หลิงฮันจดจำกลิ่นอายของราชาเซียนเหล่านี้เอาไว้เรียบร้อย เมื่อใดที่พบเจอกันครั้งหน้าเขาจะรับรู้ได้ว่าใครบ้างที่ลอบสังหารเขาโดยการบังคับให้ราชาเซียนทุกคนปลดปล่อยการโจมตี

“คอยก่อนเถอะ!”

พลังต่อสู้ของเขาเหมือนกับของจักรพรรดินี หากขัดเกลาพลังบ่มเพาะจนบรรลุเซียนระดับต้นขั้นสูงสุดแล้ว พลังต่อสู้ของเขาจะทัดเทียมกับเซียนระดับสูงขั้นสูงสุด และเมื่อเขาทะลวงผ่านเป็นเซียนระดับกลาง เขาจะมีพลังต่อสู้ที่ไม่ต้องหวาดกลัวราชาเซียนอีกต่อไป

ต่อให้เอาชนะราชาเซียนสูงสุดไม่ได้ แต่เขาก็มีข้อได้เปรียบจากกายหยาบอันไร้เทียมทาน

เหล่าราชาเซียนยังไม่คิดจะจากไปไหนและนั่งอยู่กลางห้วงอวกาศ มนุษย์เราไม่สามารถหายไปอย่างสมบูรณ์ได้เด็ดขาด หลิงฮันจะต้องใช้วิธีการบางอย่างซ่อนตัวอยู่แน่

มีความเป็นไปได้สูงมากว่าจะเป็นอุปกรณ์นิรันดร์!

พวกเขาไม่เชื่อว่าหลิงฮันจะไม่มีวันออกมาตลอดกาล

หนึ่งปีผ่านพ้นไปอย่างรวดเร็ว หลิงฮันราวกับว่าหายไปจากโลกนี้อย่างสมบูรณ์ ราชาไค่หยุนที่เป็นหนึ่งในราชาเซียนที่ลอบสังหารหลิงฮัน การที่เขาสัมผัสถึงบ่งอาฆาตไม่ได้แสดงว่าหลิงฮันยังคงซ่อนตัวอยู่ที่นี่ไม่ได้แอบปรากฏตัวแล้วหนีไปไหน

สำหรับราชาเซียน การรอคอบเป็นเวลาหมื่นๆปีไม่ใช่ปัญหา พวกเขาสงบอารมณ์รอคอยให้หลิงฮันปรากฏตัวออกมา

เพียงแต่ว่าเมื่อเวลาผ่านไปอย่างยาวนาน เหล่าราชาเซียนที่รอคอยอยู่ในดาวมู่ถูก็พบว่าหลิงฮันหายตัวไปและไม่ได้ปรากฏตัวที่ดาวหยุนติงพวกเขาจึงทำการออกตามหา

“แยกย้าย!”

เหล่าราชาเซียนที่ลอบโจมตีหลิงฮันเปลี่ยนสีหน้าและสลายตัวอย่างรวดเร็ว

หากราชาเซียนที่เหลือมาที่นี่แล้วไม่พบว่าพวกเขาอยู่ในกลุ่มนั้นด้วย ความจริงที่ว่าใครบ้างที่ลอบโจมตีหลิงฮันก็จะถูกเปิดโปง ตอนนี้พวกเขาไม่รู้แม้แต่ว่าหลิงฮันหายไปที่ไหน เพราะงั้นแล้วจึงยังไม่กล้าเปิดเผยตัวตน พวกเขาหันหลังแยกย้ายกันทันที

ภายในหอคอยทมิฬ หอคอยน้อยบอกข่าวดีกับหลิงฮัน ต้นสังสารวัฏแตกกิ่งก้านใหม่กลับมาอีกครั้งและสามารถใช้งานได้แล้ว!

ประสิทธิภาพของต้นสังสารวัฏยกระดับขึ้นหลายเท่า จำนวนคนที่สามารถใช้งานได้พร้อมกันเพิ่มเป็นหนึ่งร้อยคนและระยะเวลาของใต้ต้นสังสารวัฏหนึ่งวันจะเท่ากับร้อยปี

หลิงฮันดีใจเป็นอย่างมาก การบ่มเพาะพลังโดยไร้ต้นสังสารวัฏนั้นเชื่องช้าเป็นอย่างมาก

ครึ่งปีต่อมาในที่สุดหลิงฮันก็บรรลุเป็นเซียนระดับต้นขั้นสูงสุด

หลังจากขัดเกลารากฐานของระดับพลังให้มั่นคง หลิงฮันก็เลือกที่จะยังไม่ทะลวงผ่านเป็นเซียนระดับกลาง

หากพลังปราณที่สั่งสมไว้ยังไม่เพียงพอ ฝืนทะลวงผ่านไปก็มีแต่จะนำความตายมาสู่ตัว

หากต้องการสะสมพลังปราณให้มากพอจำเป็นต้องใช้เวลาดูดซับพลังวิญญาณหลายล้านปีหรือไม่ก็ต้องพึ่งพาเม็ดยา มีเพียงวิธีการเหล่านี้เท่านั้นการทะลวงผ่านระดับถึงจะไม่เผาผลาญพลังชีวิต

แน่นอนว่าหลิงฮันย่อมเลือกวิธีใช้เม็ดยา เหตุผลแรกคือการดูดซับพลังวิญญาณตามปกตินั้นใช้เวลานานเกินไป เหตุผลที่สองคือเขาเป็นถึงจักรพรรดิปรุงยา เขาคงไม่โง่ถึงขนาดที่จะไม่ใช้เม็ดยาในเวลาแบบนี้

เพียงแต่ว่าเม็ดยาระดับเซียนนั้นยากที่จะเรียนรู้เป็นอย่างมาก หลิงฮันไม่รีบร้อน เขาค่อยๆใช้เวลาไปกับการยกระดับความรู้เกี่ยวกับศาสตร์เม็ดยาให้บรรลุสู่ระดับเซียน

เวลาผ่านไปอีกหนึ่งปี หลิงฮันหยุดศึกษาศาสตร์เม็ดยา เขามั่นใจว่าความสามารถของตนเองในตอนนี้สามารถหลอมเม็ดยาระดับเซียนได้แล้ว

แต่เพื่อที่จะหลอมเม็ดยาเซียนจำเป็นต้องมีสมุนไพรเซียนเป็นวัตถุดิบหลัก หลิงอันมีอยู่ในมือไม่มีมาก จากงานแลกเปลี่ยนสมบัติครั้งก่อนเขามีเพียงสามต้นเท่านั้น

“หากหลอมสำเร็จทั้งสามเตา อาจจะโชคดีได้เม็ดยาถึงสิบเม็ด”

เขาลงมือหลอมเม็ดยาอย่างระมัดระวัง ด้วยการที่มีสมุนไพรเซียนเพียงสามต้นเขาจึงไม่ทำพลาดได้ หลิงฮันใช้เวลาสามเดือนในการหลอมเม็ดยาเซียนชุดแรก

“ก็หลอมสำเร็จอยู่หรอก แต่คุณภาพของเม็ดยาไม่ได้ตามที่ข้าหวังเอาไว้” หลิงฮันส่ายหัว แต่การที่สามารถหลอมเม็ดยาเซียนสำเร็จเพียงแค่การทดลองหลอมครั้งแรก พรสวรรค์แห่งศาสตร์เม็ดยาของเขาจะเป็นต้องอันดับหนึ่งของดินแดนศักดิ์สิทธิ์อย่างไม่ต้องสงสัย

“ลองอีกครั้ง!”

ด้วยประสบการณ์ที่เคยหลอมสำเร็จมาแล้ว หลิงฮันย่อมมีความมั่นใจและเชี่ยวชาญมากขึ้น หลังจากผ่านไปอีกครึ่งปีเม็ดยาเซียนอีกสองชุดก็ถูกหลอมสำเร็จโดยมีคุณภาพสูงกว่าครั้งก่อน

“เวลาไม่พอจริงๆ” หลิงฮันกล่าวอย่างเศร้าโศก

ในตอนนี้เมื่อเขาเป็นเซียนเขาก็สามารถสลักรูปแบบอาคมสังหารระดับเซียนลงบนร่างกายได้แล้ว แต่ก่อนที่จะทำเช่นนั้นเขามีเรื่องมากมายให้ทำอย่างเช่นขัดเกลารากฐานพลังบ่มเพาะเซียนระดับต้น ศึกษาศาสตร์ปรุงยาและหลอมเม็ดยา เขาไม่มีเวลาให้ฝึกฝนรูปแบบอาคมเลยแม้แต่น้อย

โชคดีที่ยังมีต้นสังสารวัฏ ไม่เช่นนั้นภายในระยะเวลาหนึ่งแสนปีเขาคงไม่มีเวลาให้ศึกษาศาสตร์รูปแบบอาคม

“เรื่องศาสตร์รูปแบบอาคมเอาไว้หลังจากที่ข้าทะลวงผ่านเซียนระดับกลางแล้วกัน”

เขาและจักรพรรดินีเตรียมพร้อมขั้นสุดท้าย ทั้งสองแบ่งเม็ดยาเซียนกันคนละห้าเม็ดและออกมากลางห้วงอวกาศ

ทั้งสองแยกย้ายออกห่างกันเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ทัณฑ์สายฟ้าสวรรค์ของพวกเขาเข้ามาพัวพันกัน

หลิงฮันและจักรพรรดินีระเบิดออร่าทั้งหมดออกมา พร้อมกันนั้นเมฆสายฟ้าก็ก่อตัวรวมกัน บรรยากาศอันกดดันแพร่จะจายไปทั่วห้วงอวกาศ

ในตอนที่พวกเขาทะลวงผ่านเป็นเซียนระดับต้น พวกเขาได้รับทัณฑ์สวรรค์ที่รุนแรงเทียบเท่ากับเซียนระดับสูง ตอนนี้เมื่อทะลวงผ่านเป็นเซียนระดับกลาง ทัณฑ์สวรรค์ที่พวกเขาได้รับจะรุนแรงเทียบเท่าราชาเซียนหรือไม่?

ตูม!

ทัณฑ์สายฟ้าสวรรค์ของหลิงฮันกับจักรพรรดินีผ่าลงมาแทบจะพร้อมกัน คลื่นสายฟ้าสวรรค์ทั้งสองคลื่นที่ผ่าลงมาแปรเปลี่ยนสภาพกลายเป็นรูปร่างของมนุษย์ ‘ครืนน’ ออร่าอันทรงพลังที่ปลดปล่อยออกมาคือออร่าของราชาเซียน!

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด