ฟีนิกซ์นิพพาน-การแก้แค้นของเจ้าหญิง 139 งานเฉลิมฉลอที่เปื้อนเลือด

Now you are reading ฟีนิกซ์นิพพาน-การแก้แค้นของเจ้าหญิง Chapter 139 งานเฉลิมฉลอที่เปื้อนเลือด at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

"เส้นเลือด?" จากนั้นหวูฉี่ก็ลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว "พระชายาโปรดให้ข้าน้อยดูลูกท้อมงคลมรกตได้ไหมขอรับ?"

องค์หญิงซุ่นชิงพยักหน้าและส่งลูกท้อมงคลมรกตให้หวูฉี่ หวูฉี่ตรวจสอบสักครู่ก่อนที่จะพูดอย่างลังเลว่า "หยกมรกตและการแกะสลักไม่ใช่ธรรมดา แต่ก็ยังอยู่ห่างจากอุบาสกจิ้งอันอยู่บ้าง ข้าน้อยได้ยินว่า นำหยกหรือมรกตยัดเข้าไปในปากของคนที่ตายแล้ว ไปฝังรวมกัน ผ่านไปสักพักแล้วค่อยนำออกมา ก็จะมีเส้นเลือดปรากฏ ขนาดของลูกท้อมงคลลูกนี้ ไม่สามารถยักเข้าปากคนได้เป็นแน่ อีกทั้ง เหมือนมีความชั่วร้ายอยู่ในเส้นเลือดนี้ ข้าน้อยได้ยินมาว่า ถ้าหยกหรือมรกตถูกยัดเข้าไปในปากของสัตว์ บังคับให้สัตว์กลืนกินแล้วสำลัก แล้วฝังซากสัตว์ สัตว์ที่ต้องตายทั้งเป็น ด้วยความโกรธแค้นของมัน เส้นเลือดที่หยกมรกตก็จะมีความชั่วร้ายเล็กน้อย"

พระชายาซุ่นชิ่งขมวดคิ้ว แสดงความไม่พอใจประกายใน ดวงตาของนาง "ไม่ว่าเยี่ยงไรก็อัปมงคลสินะ ในวันเช่นนี้ มีเรื่องเยี่ยงนี้เกิดขึ้น…"

หยุนชางได้ยินคำพูดนั้นและพูดเบาๆว่า "พระชายา ไม่ทราบว่าเมื่อครู่ใครได้สัมผัสลูกท้อมงคลมรกตนี้บ้าง? ตอนนี้ชางเอ๋อร์มอบให้กับพระชายา ลูกท้อมงคลมรกตนี้ไม่มีเส้นเลือดอย่างชัดเจน ถ้าตามบัณฑิตหวูกล่าวมา มันต้องใช้เวลานานในการสร้างเส้นเลือด แต่ว่า นี่เพียงครู่ขณะเดียว เส้นเลือดแดงก็ปรากฏขึ้นในหยกมรกต และ ชางเอ๋อร์สงสัยว่า ต้องเป็นฝีมือคน บางที ลูกท้อมงคลมรกตนี้อาจถูกคนอื่นสับเปลี่ยนแล้ว"

หวังจิ้นฮวนได้ยินเยี่ยงนี้ ก็ขมวดคิ้ว และดึงพระชายาซุ่นชิ่ง กล่าวว่า "พระชายา หลานคิดว่า ดูเหมือนจะมีคนมุ่งเป้าไปที่องค์หญิงหยุนชาง หยกนี้องค์หญิงหยุนชางเป็นผู้มามอบ ถ้ามีอะไรผิดพลาด ก็ต้องโทษว่าเป็นความผิดขององค์หญิงอย่างแน่นอน ก็ไม่รู้ว่าใครที่บังอาจเยี่ยงนี้ กล้าที่จะใส่ร้ายองค์หญิง นอกจากนี้นี่ไม่ใช่กำลังสาปแช่งพระชายาหรอกหรือ?"

หยุนชางหรี่ตาเล็กน้อย มีรอยยิ้มก็ปรากฏขึ้นที่มุมปากของนาง หวังจิ้นฮวนผู้นี้ไม่ใช่ธรรมดาเลย ถ้าแค่สับเปลี่ยนของขวัญวันเกิด จะถือเป็นโทษการลักขโมย ต้องโทษไม่ถึงตาย แต่ถ้าเป็นการขโมยบวกกับใส่ร้ายองค์หญิง สาปแช่งพระชายา โทษฐานเช่นนี้ ต้องโทษประหารอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

แน่นอนหยุนชางรู้ดีว่า แผนการนี้ ถูกวางโดยฮองเฮา ตั้งแต่ที่ฮองเฮามอบลูกท้อมงคลมรกตให้ตน ตนก็ตื่นตัว หยุนชางเอนหลัง ใบหน้าของนางสงบ ราวกับเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่มีเกี่ยวอะไรกับตัวเองเลย "ชางเอ๋อร์เชื่อว่าซุ่นชิ่งอ๋องและพระชายาซุ่นชิ่งจะตรวจหาความจริงของเรื่องนี้ คืนความเป็นธรรมให้ชางเอ๋อร์"

ซุ่นชิ่งอ๋องจ้องมองหยุนชาง เมื่อเห็นว่านางนิ่งสงบ แอบชื่นชมนางในใจก่อนจะลุกขึ้นและกล่าวว่า "เรื่องนี้ร้ายแรงมาก แต่ตอนนี้มีแขกมากมาย จึงไม่ง่ายที่จะสอบสวน เอาเช่นนี้ เชิญจิ้งอ๋องและองค์หญิงไปรอที่ห้องโถงชั่วครู่ ข้าจะเรียกทุกคนที่เคยสัมผัสกับลูกท้อมงคลมรกตนี้ไปที่ห้องโถง จากนั้นจะหาเหตุผลให้แขกทุกคนอยู่ในจวน"

จิ้งอ๋องพยักหน้า "เช่นนี้ก็ดี" พูดจบก็ยืนขึ้นและเดินไปที่ห้องโถง

หยุนชางยิ้มเล็กน้อยและเดินตามจิ้งอ๋องไป

"ซุ่นชิ่งอ๋องเป็นผู้ที่ข้าเคารพในราชสำนักที่สุด บางครั้ง คำพูดของท่านข้าก็ยังรับฟังได้บ้าง" จิ้งอ๋องพูดเบาๆ ราวกับพึมพำกับตัวเอง แต่ว่าตั้งแต่หยุนชางฝึกวิทยายุทธ ทักษะการได้ยินของนางก็ดีมาก "ฉะนั้น ความหมายขอวท่านคือ อีกฝ่ายคืออยากให้ราชาซุ่นชิงและพระชายาโกรธเกลียดข้า อยากให้พวกท่านต่อต้านการแต่งงานของข้ากับท่าน?" หยุนชางได้ยินเช่นนี้ ในใจก็คิดคำนวน ถ้ามันเป็นแบบนี้ ก็ไม่ต้องไปขัดขืนเลยดีกว่า ปล่อยให้ซุ่นชิ่งอ๋องและพระชายาซุ่นชิ่งโกรธเกลียดข้าดีกว่า

หลังจากฟังน้ำเสียงของนาง จิ้งอ๋องก็เข้าใจความคิดของหยุนชางแล้ว เกี่ยวมุมปากแล้วพูดด้วยรอยยิ้มว่า "ถ้ามันง่ายเยี่ยงนั้นก็ดี พวกเขาต้องการชีวิตของเจ้าอย่างชัดเจน" จากนั้นจิ้งอ๋องก็พูด เขาเอนตัวเข้าไปพูดข้างหูของหยุนชางและกระซิบว่า "อย่าคิดว่าข้าไม่เห็น เมื่อครู่ตอนที่สายตาของทุกคนจับจ้องอยู่บนเวที เจ้าได้ใส่ยาแก้พิษลงในชาของพระชายาและซุ่นชิ่งอ๋อง"

หยุนชางถอยไปหนึ่งก้าว "ท่านอ๋องทรงมีสายตาที่แหลมคม"

"ใครก็ได้มานี่ มานี่เร็ว บัณฑิตหวูมีเลือดออกอวัยวะทั้งเจ็ด…" มีเสียงดังวุ่นวายออกมา หยุนชางฟังแล้วยิ้มเล็กน้อย แล้วเงยหน้าพูดกับจิ้งอ๋อง "คนอย่างหม่อมฉันนิสัยไม่ดีนัก มักจะไม่ค่อยทำในสิ่งที่ตัวเองไม่ชอบ เสด็จอา ท่านว่าอย่างไรเพคะ"

จิ้งอ๋องเอื้อมมือไปโอบไหล่ของหยุนชาง "ก็ทำให้เจ้าชอบก็พอ เจ้าจะชอบอย่างแน่นอน ชายาของข้า"

หยุนชางขมวดคิ้ว ก่อนจะพูด ก็ได้ยินเสียงฝีเท้าที่เร่งรีบดังมาจากข้างหลัง หยุนชางหันหลังและเห็นเฉี่ยนอินวิ่งมาทางตน "องค์หญิง บัณฑิตหวูตายแล้ว ซุ่นชิ่งอ๋องเชิญองค์หญิงและท่านอ๋องไปที่ลานด้านหน้าที่จัดเลี้ยง"

เมื่อหยุนชางและจิ้งอ๋องไปถึง ก็มีหมอนั่งอยู่บนพื้น กำลังตรวจสอบร่างกายของหวูฉี่ และมีหญิงท่านหนึ่งนั่งอยู่ข้างๆหวูฉี่ ร้องไห้ฟูมฟาย

หมอยืนขึ้นด้วยใบหน้าที่เคร่งขรึม และโค้งคำนับซุ่นชิ่งอ๋อง "ท่านอ๋อง บัณฑิตหวูคือถูกยาพิษขอรับ"

"พิษหรือ?" ราชาซุ่นชิงขมวดคิ้วพึมพำครู่หนึ่ง และสั่งให้นำสิ่งที่หวูฉี่สัมผัสมาให้หมด แล้วให้หมอตรวจดู หมอตรวจดูอย่างละเอียดอยู่พักหนึ่ง จากนั้นก็ส่ายหน้า "สิ่งเหล่านี้ไม่มีพิษ"

หญิงผู้นั้นหยุดร้องไห้และลุกขึ้นสะอื้น "ท่านอ๋อง เมื่อครู่นายท่านก็ยังสบายดี แต่หลังจากกลับมาจากฝั่งท่านอ๋อง จู่ๆก็เป็นเช่นนี้ ไม่รู้ว่านายท่านไปสัมผัสอะไรกับที่ทางฝั่งของท่านอ๋องเจ้าคะ"

ซุ่นชิ่งอ๋องขมวดคิ้ว "เพียงแค่จับลูกท้อมงคลมรกต"

ซุ่นชิ่งอ๋องถาม มีคนเอากล่องไม้จันทน์ที่บรรจุลูกท้อมงคลมรกตมา หมอเปิดดู แล้วขมวดคิ้วกล่าวว่า "ท่านอ๋อง ลูกท้อมงคลนี้มีพิษ"

ซุ่นชิงยังไม่ได้พูด หญิงคนนั้นเริ่มร้องไห้อย่างหนักอีกครั้ง "องค์หญิงฮุ้ยกั๋ว นายท่านของข้าไม่มีความแค้นใดๆกับท่าน ทำไมท่านต้องทำร้ายนายท่านของข้าด้วยเพคะ?"

สายตาของทุกคนจับจ้องไปที่หยุนชาง หยุนชางหดตัวเล็กน้อย กล่าวเบาๆ "ลูกท้อมงคลมรกตนี้คือฮองเฮาวานให้ข้ามามอบให้พระชายา อีกทั้ง เมื่อครู่มีคนมากมายที่ได้สัมผัสลูกท้อมงคลนี้ ทำไมถึงมีแค่บัณฑิตหวูเท่านั้นที่ถูกพิษ เมื่อครู่ตอนที่บันฑิตหวูมาขอดูลูกท้อมงคล ก็เป็นพระชายาทรงเอาออกจากกล่องยื่นให้บัณฑิตหวูด้วยตนเอง พระชายาทรงไม่เป็นไร หรือเจ้าหมายความว่า พระชายาวางยาพิษให้กับใต้เท้าหวู?"

จิ้งอ๋องขมวดคิ้ว ออกมายืนข้างหน้าหยุนชางอย่างเงียบๆ "หวูฮูหยิน ท่านก็รู้พูดไปสองไพเบี้ย นิ่งเสียตำลึงทอง" ด้วยสายตาอันเย็นชาที่จิ้งอ๋องจ้องมองมา ทำให้หวูฮูหยินตัวสั่นไปทั้งร่าง จากนั้นนางก็ร้องไห้อีกครั้ง "นายท่าน ท่านตายอย่างไร้ความเป็นธรรมเหลือเกิน……"

"ท่านอ๋อง ที่สวนหลังจวนก็มีสาวใช้เสียชีวิตคนหนึ่งเจ้าค่ะ และอวัยวะทั้งเจ็ดก็มีเลือดออก" ชายวัยกลางคนผู้หนึ่งรีบวิ่งเข้ามา ซึ่งดูเหมือนจะเป็นพ่อบ้านในจวน

ซุ่นชิ่งอ๋องได้ยินก็ขมวดคิ้ว กล่าวว่า "พาหมอไปตรวจดู"

พ่อบ้านผู้นั้นรีบพาหมอไปที่สวนหลังจวน

ผู้คนรอบๆต่างกระซิบกระซาบกัน และซุ่นชิ่งอ๋องพูดอย่างเคร่งขรึม "วันนี้ในจวนได้เกิดเรื่องขึ้น และยังไม่พบตัวฆาตกร ดังนั้นขอให้ทุกท่านโปรดอยู่ในจวนสักครู่ เพื่อที่จะได้หาตัวฆาตกร"

ร่างของหวูฉี่ถูกวางไว้ที่สนามหลังจวน หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีรายงานมาว่า ยาพิษในสาวใช้นั้นเหมือนกับยาพิษที่หวูฉี่สัมผัสมาทุกประการ เป็นเพียงว่าสาวใช้อยู่ในสวนหลังบ้านตลอดเวลา ไม่เคยไปที่อื่น นับประสาได้สัมผัสลูกท้อมงคลมรกต

จากงานเลี้ยงเฉลิมฉลองวันเกิด มีคนเสียชีวิตถึงสองคน ทันใดนั้น บรรยากาศของความสุขก็หายไป และผู้คนต่างก็ตื่นตระหนก

แขกชายและหญิงที่เข้าร่วมงานเลี้ยงวันเกิดถูกแยกจากกันไปพักผ่อนในสวนสองแห่ง ส่วนหยุนชาง จิ้งอ๋อง หวังจิ้นฮวน ภริยาของหวูฉีได้รับเชิญไปที่ห้องใต้หลังคาของพระชายา

ทุกคนกำลังดื่มชาเงียบๆ ได้ยินเพียงเสียงของหวูฮูหยินที่กำลังสะอื้นอยู่

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด