หมอหญิงยอดมือสังหาร 401 ที่ปรึกษาจอมหลอกลวง (1)

Now you are reading หมอหญิงยอดมือสังหาร Chapter 401 ที่ปรึกษาจอมหลอกลวง (1) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่ 401 ที่ปรึกษาจอมหลอกลวง (1)
ใบหน้าจิ้นจั๋วแข็งค้าง มือข้างหนึ่งกลับกำพู่ผูกใจในมือแน่นไม่ยอมปล่อย ราวกับยังไม่พอใจ ลิ่นฉังเฟิงจึงเอ่ยขึ้นอีกหนึ่งประโยค “ของดีเช่นนี้หลายคนอยากได้แต่ไม่อาจเอื้อม หัวหน้าจิ้นกลับไม่เห็นคุณค่า จะเป็นการทำร้ายจิตใจของนางหรือไม่”

มองสีหน้าไม่น่ามองของจิ้นจั๋ว หนานกงมั่วเอ่ยด้วยรอยยิ้ม “ของชั้นสูง คนที่มีของสิ่งนี้ได้นั้นมีไม่มาก อีกทั้งหยกชิ้นนี้…แม้จะตามสืบได้ยากว่ามันถูกแยกออกมาจากหยกชิ้นไหน เพียงแต่ ในราชสำนักนั้นมีคนว่างงานล้นหลาม ช่วยพวกเขาให้มีสิ่งใดทำบ้างก็ไม่ใช่เรื่องไม่ดี นอกจากนี้…สตรีที่มีความแค้นกับข้า เหมือนจะมีไม่มาก”

ลิ่นฉังเฟิงสะบัดเปิดพัดในมือของตนพร้อมสะบัดพัดเบาๆ เอ่ยด้วยรอยยิ้ม “ไม่เพียงไม่มาก นับไปนับมานั้นก็มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้น มีความสามารถอีกทั้งยังติดต่อกับหัวหน้าจิ้นนั้นยิ่งน้อยลงไปอีก”

จิ้นจั๋วส่งเสียงในลำคอ ขัดทั้งสองคนที่เอ่ยรับกันไปมา เอ่ย “จวิ้นจู่และคุณชายฉังเฟิงช่างมีสายตาเฉียบคม”

หนานกงมั่วเอ่ย “หัวหน้าจิ้นชมเกินไปแล้ว ในเมื่อหัวหน้าจิ้นไม่มีความสนใจต่อเงินทองและอำนาจ เห็นได้ชัดว่าเดินคนละเส้นทางกับเชาอู่ ในใจนั้นยังมีสองใจที่พันผูก มีคำกล่าวว่าบุรุษมักตายเพราะหญิงงาม เป็นเช่นนั้นมาแต่ไหนแต่ไร”

จิ้นจั๋วเงียบไปนาน ก่อนจะถอนหายใจออกมา เอ่ย “มีคนบอกข้าว่าอย่าได้ดูถูกซิงเฉิงจวิ้นจู่ ข้าไม่เชื่อ วันนี้ดูแล้วข้าคงพลาดไปแล้วจริงๆ ช่างเถิด ข้าเองก็ไม่คิดทำให้จวิ้นจู่ต้องลำบาก อย่างไรเสีย…เพลงดาบของคุณชายจื่อเซียว ข้าเองไม่มีความมั่นใจว่าจะรับมือได้”

“หัวหน้าจิ้น นี่ท่านหมายความเยี่ยงไร” ชายแซ่เชาที่ถูกทั้งสามคนละเลยอดไม่ได้เอ่ยขึ้นมาเสียงดัง

หนานกงมั่วย่นคิ้ว “ในเมื่อท่านเชาผู้นี้ไม่รู้มารยาทเลยแม้เพียงนิด เช่นนั้นคงต้องเชิญออกไปเสียก่อน” ถูกเอ่ยขัดอยู่ตลอด ช่างทำลายบรรยากาศการพูดคุยเสียจริง

“ขอรับ/เจ้าค่ะ จวิ้นจู่” ด้านหลัง หลิ่วและฝังเอ่ยตอบรับโดยพร้อมเพรียง ทั้งคู่ก้าวเดินมาด้านหน้า ประชิดตัวซ้ายขวาและควบคุมตัวเขาออกไปด้านนอก ชายผู้นั้นพอมีฝีมืออยู่บ้าง แต่น่าเสียดายถูกควบคุมตัวเอาไว้จึงไม่อาจขยับได้ ทำได้เพียงดิ้นรนและยอมถูกพาตัวออกไป

หนานกงมั่วยิ้มแล้วหันไปมองจิ้นจั๋ว เอ่ย “เช่นนี้…เราถือว่าเข้าใจกันแล้วหรือไม่ หัวหน้าจิ้นคงไม่คิดกลับคำหรอกหนา”

จิ้นจั๋วกำลังจะเอ่ยปาก เสียงคุ้นหูพลันดังขึ้นที่หน้าประตู “พี่จิ้น เอ่ยแล้วไม่เป็นไปตามที่เอ่ยนั่นดูไม่ใช่ท่านเลย”

ร่างสีดำไม่รู้ว่ามาปรากฏตัวอยู่ที่หน้าประตูตั้งแต่เมื่อใด ภายใต้หน้ากากที่ดุร้าย ดวงตาร้ายกาจคู่นั้นมองผู้คนด้านในด้วยสายตาเยือกเย็น

มองเห็นกงอวี้เฉินที่ปรากฏตัวขึ้นกะทันหัน หนานกงมั่วไม่มีความแปลกใจเลยสักนิด เวลาเนิ่นนานเพียงนี้หากไม่เห็นกงอวี้เฉินปรากฏตัวนางถึงจะรู้สึกว่าไม่ปกติ กระทั่งในตอนนี้กงอวี้เฉินปรากฏตัวขึ้นแล้ว หนานกงมั่วเองก็มีความรู้สึก ‘โอ้ มาจริงๆ ด้วย’ ขึ้นมา

“เสี่ยวมั่วเอ๋อร์ เจอกันอีกแล้ว”

หนานกงมั่วพยักหน้าเบาๆ เอ่ยด้วยรอยยิ้มบาง “เจ้าสำนักกง ไม่ได้เจอกันนาน”

กงอวี้เฉินเดินเข้ามา คล้ายจะยิ้มทว่าไม่ยิ้ม กวาดสายตามอง “คุณชายฉังเฟิง เว่ยจวินมั่วไม่อยู่ท่านไม่ใช่คู่ต่อสู้ของข้า อย่าได้แสดงท่าทีไร้ความสามารถของตนเองออกมาจะดีกว่า”

ลิ่นฉังเฟิงส่งเสียงหยัน เอ่ยเหยียด “เจ้าสำนักกงช่างอยู่ไปเสียทุกที่เลยจริงๆ”

กงอวี้เฉินทำราวกับไม่ได้ยินคำเย้ยหยันของลิ่นฉังเฟิง เดินมานั่งลงด้านข้าง มองจิ้นจั๋วด้วยรอยยิ้ม “เป็นอย่างไร พี่จิ้น ข้าบอกแล้ว ประเมินค่าซิงเฉิงจวิ้นจู่ต่ำไปท่านจะเสียเปรียบเอาได้” สีหน้าจิ้นจั๋วไม่ดีนัก ส่งเสียงหยัน เอ่ย “ท่านมาที่นี่ทำไมกัน”

กงอวี้เฉินยกมือขึ้นประสาน เอ่ยอย่างเบื่อหน่าย “หากข้าไม่มา พี่จิ้นก็คงลืมข้อตกลงของเราเสียแล้วใช่หรือไม่”

จิ้นจั๋วเอ่ยไร้อารมณ์ความรู้สึก “อย่างไรพวกเจ้าก็ต้องการให้ข้าเปิดทางให้กองทัพของราชสำนัก ตอบตกลงกับใครไม่เหมือนกันอย่างไร นี่เรียกว่าผิดคำสัญญาได้เยี่ยงไรเล่า” หนานกงมั่วเลิกคิ้ว ก้มหน้าครุ่นคิดอยู่ชั่วครู่ เอ่ย “ตอนนี้เจ้าสำนักกงเป็นคนของเย่ว์จวิ้นอ๋องหรอกหรือ”

กงอวี้เฉินแสยะยิ้มเย็น เห็นได้ชัดว่าไม่พอใจกับวาจาของหนานกงมั่ว “ได้ผลประโยชน์ร่วมกัน ข้าไม่ใช่คนของใคร”

“ต่างกันหรือ” หนานกงมั่วไม่สนใจ “เจ้าสำนักกงมาที่นี่ เพื่อช่วยให้เย่ว์จวิ้นอ๋องได้มีหน้ามีตาในการพิชิตเขาฝูวั่งหรือ ความจริงเรื่องนี้ก็มิใช่เรื่องยากอันใด เจ้าสำนักกงไม่จำเป็นต้องทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่เช่นนี้” กงอวี้เฉินเลิกคิ้ว มองหนานกงมั่วพลางหัวเราะเสียงดัง หนานกงมั่วเอ่ย “ข้าไม่สนใจต่อความดีความชอบ ยิ่งไปกว่านั้น ครั้งนี้มาหลิงโจวก็เพื่อจัดการความยุ่งเหยิงแทนเย่ว์จวิ้นอ๋องมิใช่หรือ ป่าวประกาศออกไปว่าเป็นผลงานความดีความชอบของเย่ว์จวิ้นอ๋อง คิดว่าฝ่าบาทเองคงยินดีหากได้ยินเช่นนั้น รางวัลที่จวิ้นจู่เช่นข้าจะได้รับก็คงไม่น้อย”

“จวิ้นจู่หมายถึง” กงอวี้เฉินเลิกคิ้ว หนานกงมั่วยักไหล่ “ตามที่เอ่ยออกไป จะเป็นข้าที่เกลี้ยกล่อมหัวหน้าจิ้นได้ หรือเย่ว์จวิ้นอ๋องเกลี้ยกล่อมได้ ข้าไม่สนใจหรอก”

กงอวี้เฉินมองหนานกงมั่วพลางถอนหายใจออกมา “ราษฎรที่ดีเช่นจวิ้นจู่…สตรีที่ไม่ฝักใฝ่ชื่อเสียง ช่างหาได้ยากยิ่ง ข้า…เริ่มรู้สึกเสียใจขึ้นมาแล้วสิ” หนานกงมั่วมองเขาด้วยสายตาสงบนิ่ง ไม่ถามเขาไยเขาจึงเสียใจ เห็นว่านางไม่ติดกับ กงอวี้เฉินจึงรู้สึกเบื่อหน่าย ทำได้เพียงยักไหล่และปล่อยมันไป

จิ้นจั๋วที่นั่งอยู่ตำแหน่งเหนือสุดนั้นมองพวกเขาทั้งสองด้วยความโกรธ แสยะยิ้มเย้ย “ทั้งสองท่านถามความเห็นกับข้าแล้วหรือ”

หนานกงมั่วหันกลับไปมองเขาเล็กน้อย เอ่ย “หัวหน้าจิ้น อย่างไรท่านก็ต้องตกลง ยามนี้จะมาแสดงท่าทีโกรธจัดไปเพื่ออันใด ตอบตกลงกงอวี้เฉินคงจะมีหน้ามีตากว่าตอบตกลงกับข้าสักหน่อย จะได้ดูเป็นวีรบุรุษในสายตาของหญิงสาวผู้นั้นขึ้นมาบ้าง พวกเราเข้าใจได้”

ใบหน้าของจิ้นจั๋วทะมึนขึ้นมา ลิ่นฉังเฟิงเอ่ยอย่างแปลกใจ “แม่นางมั่ว เจ้ารู้หรือว่าคนในใจของหัวหน้าจิ้นคือผู้ใด”

หนานกงมั่วเอ่ยเสียงต่ำ “ในจินหลิง ผู้ที่มีเรื่องกับข้า อีกทั้งยังช่วยเหลือเย่ว์จวิ้นอ๋อง อีกทั้งยังเกี่ยวข้องกับกงอวี้เฉิน คาดเดายากนักหรือ เพียงแต่คนที่อยู่ในใจผู้นี้…เกรงว่าคงต้องหารือกันอีกสักหน่อย” หากเป็นคนผู้นั้นจริง จะรักจิ้นจั๋วได้คงเป็นเรื่องประหลาดแล้ว

“…” จิ้นจั๋วและกงอวี้เฉินหันกลับมามองด้านข้างที่กำลังทำท่า ‘กระซิบกระซาบ’ กันอยู่สองคน

ซิงเฉิงจวิ้นจู่ หูของพวกข้าต่างก็มิได้มีปัญหา ท่านจำเป็นต้องกระซิบกันเสียงดังขนาดนั้นเลยหรือ

จิ้นจั๋วรับปากจะไม่ขัดขวางเส้นทางของกองทัพราชสำนัก ไม่นานกองทัพก็ผ่านเขาฝูวั่งไป ตีเมืองรอบข้างหลิงโจว กองกำลังของเชาอู่หรือจะสู้กองทัพของราชวงศ์ได้ ไม่นานจึงถูกล้อมเข้ามาเรื่อยๆ สุดท้ายจึงต้องตายเฝ้าเมืองหลิงโจวไป ปีนี้อาณาจักรเซี่ยที่ยิ่งใหญ่เผชิญหน้ากับกบฏถึงสองครั้ง ล้วนแล้วแต่จบสิ้นลงในระยะเวลาเพียงสองเดือน หากมองว่าครั้งแรกที่จังติ้งฟังก่อกบฏนั้นน่าดูชม ครั้งนี้นั้นราวกับการแสดงตลกของคนบ้า หนานกงมั่วยังอยู่บนเขาไม่ได้ลงไปรวมกับเว่ยจวินมั่วทันที เรื่องสงครามไม่มีสิ่งใดต้องกังวลแล้ว ต่อไปนี้จึงจะเป็นเรื่องสำคัญอย่างแท้จริง

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *