หมอหญิงยอดมือสังหาร 797 หญ้าหงส์เก้าใบ (2)

Now you are reading หมอหญิงยอดมือสังหาร Chapter 797 หญ้าหงส์เก้าใบ (2) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่ 797 หญ้าหงส์เก้าใบ (2)

คุณชายเสียนเกอยิ้มแล้วเอ่ยว่า “แน่นอนว่าไม่ใช่ ถึงแม้จะนําหญ้าหงส์เก้าใบทั่วโลกมารวมกันก็เทียบใบไม้ใบนี้

“เช่นนั้นลิ่ง คืออันใด

คุณชายเลียนเกอถอนหายใจ “นี่คือหญ้าเก้าชีวิต”

เห็นข้าโง่เขลาหรือ ท่านไม่ต้องมาหลอก าหนานกง วเบะปาก ฝันยิ้มให้ศิษย์พี่ของตัวเอง หญ้าเก้าชีวิตคือ เจวียนไป[1]ไม่ใช่หรือ ของสิ่งนี้…บานสะพรั่งขนาดนี้ไม่เห็นเหมือนเวียนไปเลยสักนิด คุณชายเลียนเกอเหลือบมอง เขาพลันเอ่ยว่า “ไม่ใช่สิ่งที่เจ้าคิด ขาบอกว่าสิ่งนี้คือหญ้าเก้าชีวิต เพราะขาไม่รู้ว่าควรเรียกมันว่าอันใด หรือว่าเดิมทีก็ ชื่อนี้อยู่แล้ว เพียงพบเห็นได้แต่ไม่อาจเรียกร้องได้ ผู้คนจึงได้เรียกสิ่งที่เจ้าคิดว่าหญ้าเก้าชีวิตเพื่อปลอบใจตัวเอง”

“ของสิ่งนี้มีประโยชน์อันใดกันแน่” หนานกงมั่วถาม

คุณชายเลียนเกอเอ่ยตอบ “ข้าเคยอ่านนิทานในสมุดบันทึกนิรนามเล่มหนึ่ง ว่ากันว่ามีชายคนหนึ่ง ป่วยหนัก กําลังจะตาย แต่มีเทพเจ้ามอบยาวิเศษที่มีลักษณะเหมือนหางหงส์ราวกับหยกสวยงามให้เขา หลังจากที่ชายผู้นั้นกิน ยานั้นเข้าไปได้ไม่นาน ความเจ็บป่วยของเขาก็มลายหายไป แล้วมีชีวิตต่อมาจนถึงอายุแปดสิบปีโดยปราศจากโรค ภัยไข้เจ็บทุกอย่าง”

“เจ้าเชื่อนิทานเช่นนี้เช่นนั้นหรือ” นิทานตํานานเช่นนี้ เพียงพลิกดูในสมุดบันทึกหรือหนังสือที่มาท้องถิ่นก็เจอตั้ง

หลายเรื่องแล้ว

คุณชายเลียนเกอเอ่ยเรียบๆ “เชื่อก็ไม่ได้ทําให้ข้าเป็นอันใดเสียหน่อย มั่วเอ๋อร์ ที่เจ้าไม่สามารถเป็นหมอที่ไร้ เทียมทานได้ก็เพราะว่าเจ้าไร้จินตนาการ เจ้าดูเอาเถิด ตอนนี้ข้าก็หาเจอแล้วมิใช่หรือ”

หนานกงมั่วเอนตัวพิงไหล่เว่ยจวินมั่วอย่างเกียจคร้าน “หากสุดท้ายท่านเห็นว่ามันไร้ประโยชน์ ท่านจะทําเช่นไร”

“เช่นนั้นก็นําไปทําเป็นปุ๋ย” คุณชายเลียนเกอเอ่ยอย่างไม่ใส่ใจนัก

เย็นชาเช่นนี้ เยี่ยนอ๋องรู้เข้าคงจะได้ฆ่าคุณชายเลียนเกอ

หนานกง วกะพริบตาแล้วเอ่ยถามว่า “จะว่าไปแล้ว ศิษย์พี่ไม่เคยสนใจสิ่งของที่ไร้ประโยชน์มากขนาดนี้มาก่อน ท่านอยากได้ของสิ่งนี้เพื่อใครกันแน่เจ้าคะ”

ของตัวเองไร้เดียงสาเกินไปแล้ว

หนานกงมั่วมิใช่คนที่จะถูกหลอกง่ายๆ หากคุณหนูหนานกงคิดเช่นนี้จริงๆ คุณชายเลียนเกอคงคิดว่าศิษย์น้อง เขายิ้มหยันจากนั้นจึงเอ่ยตอบว่า “ท่านอ๋องผู้นั้นของเจ้า…ไม่จําเป็นต้องดูแล สุขภาพเช่นนั้นหรือ สุขภาพของพระชายาท่านอ๋องผู้นั้นก็ไม่ต้องสนใจแล้วเช่นนั้นหรือ”

“อ้อ” หนานกงมั่วไม่ตกใจ ยักไหล่เชิงบอกว่าได้รับคําตอบของคุณชายเสียนเกอแล้ว ล้อเล่นอันใดกัน คุณชาย เสียนเกออยากดูแลสุขภาพของคนอื่น ท่าเรื่องที่ไม่ต้องใช้ทักษะเช่น ตั้งแต่เมื่อใด คิดว่านางโง่เช่นนั้นหรือ

เขาคงคิดว่านางโง่จริงๆ

เรื่องของเฉินชื่อนั้น สําหรับเยี่ยนอ๋องในฐานะพ่อสามีไม่จําเป็นต้องใส่ใจ ทว่ามีอยู่คนหนึ่งที่ตรงกันข้าม ภายใน จวนเยี่ยนอ๋องยังมีเชลยที่ถูกขังเอาไว้อยู่ อดีตผู้ว่าการโยวโจว เขาก็คือ ชั่ว

ตั้งแต่ตกอยู่ในเงื้อมมือของหนานกงมั่ว ชั่วก็ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะยังมีชีวิตอยู่ แต่ว่าถึงแม้เขาจะอยากตาย แต่ก็ ไม่มีทางได้ตายไปอย่างง่ายดายเช่นนั้น ดังนั้นเมื่อเห็นในจวนเยี่ยนอ๋อง ฉีชั่วจึงหนักใจ เยี่ยนอ๋องปรากฏตัวขึ้นที่นี่นั้น

แสดงให้เห็นแล้วว่าแผนการทั้งหมดของพวกเขาล้มเหลวแล้ว

เยี่ยนอ๋องมองฉีชั่วที่ถูกมัดจนขยับตัวไม่ได้ หัวเราะหยันพลางเอ่ย “ได้เท่านี้ สบายดีหรือไม่”

ซัวมิได้ถูกปิดปากไว้ ทว่าไม่รู้ว่าถูกป้อนยาอันใดจึงรู้สึกว่าร่างกายของเขาไร้เรี่ยวแรง กัดลิ้นฆ่าตัวตายก็ไม่ได้ หากกลับเอ่ยวาจาได้ไม่มีปัญหา “เยียนอ๋อง สบายดีหรือไม่พะยะค่ะ”

เยี่ยนอ๋องหัวเราะหยัน “ใต้เท่านี้คงคิดไม่ถึงว่าจะได้เจอข้าอีกครั้งใช่หรือไม่”

ฉีชั่วเงียบอยู่นาน จากนั้นจึงเอ่ยตอบว่า “ผู้ชนะเป็นพระองค์แล้ว เยี่ยนอ๋องประสงค์จะฆ่าข้าก็เชิญเถิด” “เชิญหรือ” เยี่ยนอ๋องหัวเราะอย่างเย็นชา “ช่างมีศักดิ์ศรีเสียจริง ช่างเป็นขุนนางที่จงรักภักดีเสียจริง เสด็จพ่อ หลงเหลือขุนนางจงรักภักดีไว้ให้เขียวเขียนเยี่ยไม่น้อย ใต้เท้าฉี เจ้าคิดว่า…หากเชียวเสี้ยนเยี่ยรู้ว่าเจ้าอยู่ข้างข้า เจ้า คิดว่าเขาจะทําเช่นไร” ได้ยินเช่นนี้ สีหน้าของ ชั่วก็เปลี่ยนไป กัดฟันพลางเอ่ยว่า “ฝ่าบาทไม่มีทางเชื่อท่าน”

เยี่ยนอ๋องไม่รีบร้อน “เจ้ากับข้ารอดูก็แล้วกัน”

ฉีชั่วกัดฟันไม่เอ่ยอันใดอยู่นาน แต่ภายในใจของเขากลับสับสนวุ่นวาย ฝ่าบาทจะไม่เชื่อเขาเช่นนั้นหรือ ไยตั้งแต่ ต้นจนจบฉีชั่วถึงไม่เคยคิดจะอยู่ข้างเยี่ยนอ๋อง

ไม่เพียงแต่หลายปีที่ผ่านมาเขาอยู่ที่โยวโจว

เขาเองก็ไม่ได้มี

ความสัมพันธ์ที่ไม่ดีกับเยี่ยนอ๋อง ทว่าที่สําคัญกว่าก็คือท่านพ่อ ท่านแม่ ภรรยาและบุตรชายของเขา ทั้งตระกูลของ เขาล้วนอยู่ที่จินหลิง หากเขาอยู่ข้างเยี่ยนอ๋อง สิ่งที่รอตระกูลนี้อยู่ก็คือหายนะเท่านั้น

ท่านอ๋องต้องการอันใดกันแน่” ฉิ วเอ่ยอย่างเคร่งขรึม

เยี่ยนอ๋องยิ้มมุมปาก เอ่ยอย่างเคร่งขรึม “ตอบคําถามข้าสองสามคําถาม หากข้าพอใจ…ทุกคนจะไม่ลําบากใจ” “ข้าไม่มีทางทรยศฝ่าบาท” ฉีชั่วเอ่ยอย่างหนักแน่น เขาไม่ใช่คนโง่เขลาที่จะหลอกได้ง่ายๆ หากยอมจํานนต่อเรื่อง นี้แม้แต่นิดเดียว สิ่งที่รอเขาอยู่ในอนาคตมิใช่วันที่งดงามอย่างแน่นอน จะทําให้จวนเยี่ยนอ๋องได้คืบจะเอาศอก สุดท้ายเขาก็ต้องพ่ายแพ้อยู่ดี เช่นนั้นย่อมไม่น่าฟังเท่าทรยศฝ่าบาทตั้งแต่ตอนแรก

เยี่ยนอ๋องเลิกคิ้วอย่างไม่ใส่ใจ “ปัญหาของข้าไม่เกี่ยวข้องกับเซียวเสี้ยนเยี่ย

ฉีชั่วลังเล ดูเหมือนเขากําลังคิดว่าวาจาของเยี่ยนอ๋องน่าเชื่อถือหรือไม่ ผ่านไปครู่หนึ่ง จึงก้มหน้าลงแล้วเอ่ยว่า “ ท่านอ่องอยากรู้สิ่งใด”

“ตัวตนที่แท้จริงของ…กงอวี้เฉิน” เยี่ยนอ๋องเอ่ยถาม

ชั่วตกใจ “กงอวี้เฉินหรือ คนผู้นั้น เยี่ยนอ๋องทําไมท่านถึงคิดว่าข้ารู้ตัวตนที่แท้จริงของเขา” เยี่ยนอ๋องเอ่ยเสียง เรียบ “ถึงแม้เจ้าจะไม่รู้ตัวตนที่แท้จริงของเขา แต่เจ้าก็น่าจะรู้อันใดบางอย่างมิใช่หรือ ทํางานร่วมกันมาเกือบยี่สิบปี ข้าเชื่อใจใต้เท้า

เมื่อเยี่ยนอ๋องกลับมา บรรยากาศของจวนเยี่ยนอ๋องก็ผ่อนคลายลงไม่น้อย ไม่ว่าอย่างไรมีเยี่ยนอ๋องกับพระชายา อยู่ คนในจวนเยี่ยนอ๋องมักจะรู้สึกว่าท้องฟ้าบนหัวของตัวเองยังอยู่ที่เดิม ไม่ว่าข้างนอกจะเกิดสิ่งใดขึ้นพวกเขาก็ไม่ หวาดกลัวและกังวล ข่าวเรื่องที่กงเสี่ยวเตี้ยตั้งครรภ์แพร่กระจายไปถึงหูของพระชายาอย่างรวดเร็ว ในความเป็นจริงหากไม่ใช่เพราะเกิดเรื่องขึ้นกับพระชายาเยี่ยนอ๋อง กงเสี่ยวเตี้ยไม่มีทางปกปิดพระชายาเยี่ยนอ๋องได้

แต่

แม้แต่จูฮอนางก็ยังปกปิดไม่ได้ แต่ว่าช่วงนี้ชื่อเอาแต่กังวลเรื่องข้างนอก ไม่สนใจนางเลยแม้แต่น้อย จึงทําให้ ทั่วทั้งจวนเยี่ยนอ๋อง เป็นหนานกงมั่วที่รู้เรื่องนี้จากคุณชายเลียนเกอเป็นคนแรก

องค์หญิงฉิงผิงนั่งสนทนาอยู่กับพระชายาเยี่ยนอ๋องภายในห้อง เห็นพระชายาเยี่ยนอ๋องเอ่ยถึงเรื่องของกงเสี่ยวเตี๋

ยด้วยสีหน้าราบเรียบ นางจึงถอนหายใจด้วยความโล่งอก

สําหรับองค์หญิงฉิงผิงแล้ว นางไม่ชอบข่าวที่กงเสี่ยวเตี๋ยตั้งครรภ์นัก มิใช่ในฐานะน้องสาวที่ไม่อนุญาตให้พระ ชายารองของพี่ชายตั้งครรภ์ แต่เพราะคนอย่างกงเสี่ยวเตี๋ย เพียงเห็นหน้านาง องค์หญิงฉิงผิงก็ไม่สบายใจ เมื่อต้อง เห็นกงเสี่ยวเตี้ยคลอดลูกให้พี่สามแทนพี่สะใภ้สาม องค์หญิงนั่งผิงมักจะรู้สึกราวกับว่ากงเสี่ยวเตี้ยกําลังจะแย่งของ อันใดบางอย่างของพี่สะใภ้สามไป ผู้หญิงท่าทีอ่อนแอคนนี้ ไม่เหมือนพี่สะใภ้สามที่สง่างามเลยแม้แต่น้อย

[1] เจวียนไป ( ) กึ่งแปะ หรือหญ้าร้องไห้ สมุนไพรที่มีสรรพคุณแก้ร้อนใน กระหายน้ํา และรักษาโรค

เบาหวาน ประจําเดือนไม่ปกติอาการบาดเจ็บจากการหกล้ม ปวดท้อง หอบหืด อาเจียนเป็นเลือด ถ่ายเป็นเลือด ปัส สาวะเป็นเลือด เลือดก้าเดาไหล พบในประเทศจีน

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *