ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ 213 มีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง

Now you are reading ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ Chapter 213 มีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่ 213 มีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง

คำสัญญาที่เฟยอวี๋ให้ไว้ย่อมไม่ใช่คำเยาะเย้ยรสนิยมต่ำอะไรอยู่แล้ว แต่เป็นสิ่งที่ทุกคนรับปากไว้ก่อนหน้านี้ รอให้มีความสามารถเพิ่มขึ้นมาก่อน แล้วจะไปช่วยเขาทำภารกิจเปลี่ยนชื่อให้สำเร็จ

ภารกิจแบบนี้ ผู้เล่นโดยทั่วไปไม่มีทางเสียเวลาไปศึกษาแน่นอน และไม่ทำความเข้าใจให้ลึกซึ้งกับมันด้วย

อย่างไรเสีย ถ้าผู้เล่นโดยทั่วไปต้องการชื่ออะไร ก็จะตั้งชื่อนั้นทันทีตั้งแต่เข้ามาในเกม

ต้องทราบไว้ว่าเกม ‘วีรบุรุษนิรันดร์กาล’ ไม่ได้จำกัดว่าจะต้องตั้งชื่อตอนเข้าสู่ระบบ

ตราบใดที่เจ้าไม่รีบ ต่อให้รอครึ่งปีแล้วค่อยตั้งชื่อก็ไม่มีปัญหา

ไม่มีทางเกิดเหตุการณ์ที่ว่าตัวเองคิดชื่อมาแล้วแต่มีคนอื่นตั้งไปแล้ว จึงสุ่มตั้งชื่อสักชื่อเพื่อแก้ขัดไปก่อน

ด้วยเหตุนี้เอง ผู้เล่นจึงไม่มีความต้องการต่อธุรกิจเปลี่ยนชื่อเท่าไรนัก

แต่ทุกเรื่องย่อมมีข้อยกเว้น

ถังซานไฉ่ก็คือข้อยกเว้นนั้น

ที่จริงตอนแรกเขาพึงพอใจกับชื่อของตัวเองมาก เพราะถึงอย่างไรก็เป็นวัตถุโบราณ เป็นสิ่งที่มีราคาสูงมากไม่ใช่หรือ

แต่ก่อนที่วัตถุโบราณนี้จะถูกขุดขึ้นมา ก็เคยถูกฝังอยู่ในหลุมศพมาก่อน ทุกครั้งที่ทำภารกิจใหญ่สำเร็จ เขาล้วนต้องถูกฝังไปพร้อมกับ BOSS แบบนี้ใครจะรับได้

ตอนที่ทุกคนรวมทีมกันโจมตีชวีหลิงเฟิงครั้งก่อน ไม่ง่ายเลยที่จะไม่เกิดสถานการณ์อย่างนั้นขึ้น ทำให้เขาดีใจเหนือความคาดหมาย รู้สึกว่าต้องเป็นเพราะความศักดิ์สิทธิ์ของเทพเจ้าต้นไม้ในหมู่บ้านแปะก๊วยที่ช่วยเปลี่ยนโชคชะตาให้เขาแน่นอน

แต่ตอนหลังพอทำภารกิจไปสองครั้ง แม้จะไหว้เทพประจำต้นแปะก๊วยล่วงหน้าก่อน แต่ก็ยังต้องถูกฝังไปพร้อมกับบอสอยู่ดีราวกับไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

ตอนหลังพอลองสรุปเหตุการณ์ดู สหายถังผู้น่าสงสารถึงได้พบว่า ที่แท้ก็เป็นเพราะชวีหลิงเฟิง บอสของภารกิจก่อนหน้านี้ยังไม่ตาย จึงไม่จำเป็นต้องใช้วัตถุโบราณฝังลงหลุมศพไปด้วยกัน!

นี่ช่างเป็นเรื่องที่น่าเศร้ายิ่งนัก…

ตอนนี้ชื่อถังซานไฉ่ถือเป็นคำสาปแช่งที่ปัดเป่าไม่หายสำหรับเขา

แต่ถึงอย่างไรก็เป็นเรื่องของตัวเอง ถังซานไฉ่ค่อนข้างหน้าบาง ยังเกรงใจที่จะเป็นฝ่ายขอให้คนอื่นช่วย

โชคดีที่มีเฟยอวี๋คอยช่วยเขาคิดมาตลอด ครั้งนี้กลับมาจากทำภารกิจสำนักชิงเฉิงพอดี สามผู้เล่นของสำนักมือปราบเทพต่างก็ได้ยกระดับความสามารถขึ้นไม่น้อย เขาจึงเอ่ยเรื่องเก่าทันที หวังว่าทุกคนจะเห็นแก่หน้าสหายสักครั้ง ไปช่วยแก้ปัญหานี้ให้ถังซานไฉ่ด้วยกัน

สำหรับเรื่องนี้ เยี่ยเว่ยหมิงกับซานเย่ว์ย่อมตอบรับด้วยความยินดี แต่เยี่ยเว่ยหมิงขออย่างเดียว “คืนนี้ข้าต้องจัดเรียงสิ่งที่ได้มาจากภารกิจครั้งนี้สักหน่อย พรุ่งนี้ออกเดินทางแต่เช้าทันไหม”

“ไม่ต้องเร็วขนาดนั้น” เฟยอวี๋ส่ายหน้า “ก่อนหน้านี้ข้าติดต่อสหายถังไว้แล้ว ตอนนี้เขากำลังช่วยสหายทำภารกิจสำนักที่มีระดับความยากสูงมาก คาดว่าต้องใช้เวลาหลายวัน ข้านัดกับเขาไว้เรียบร้อยแล้วว่าอีกสิบวันเจอกันที่ภัตตาคารซู่เจินตรงตีนเขาชิงเฉิง”

ภัตตาคารซู่เจินเป็นภัตตาคารที่ดำเนินกิจการโดยผู้เล่น เมื่อเทียบกับภัตตาคารของระบบพวกนั้น อาหารของที่นี่ราคาสมเหตุสมผลมากกว่า แม้รายการอาหารจะไม่เยอะเท่าภัตตาคารของระบบ แต่ฝีมือทำครัวของเถ้าแก่ก็ดีมาก

เฟยอวี๋เสนอว่าให้เจอกันที่นั่น ก็ย่อมเป็นเพราะต้องการช่วยถังซานไฉ่ประหยัดเงิน ถึงอย่างไรทุกคนก็กำลังจะไปช่วยถังซานไฉ่ ค่าอาหารตอนรวมตัวกันก็ต้องเป็นถังซานไฉ่ออกเงินอยู่แล้ว

จากจุดนี้ก็มองออกเช่นกันว่าเฟยอวี๋เป็นคนที่น่าแต่งงานด้วยมาก อย่างน้อยสำหรับสหายถังก็น่าจะเป็นอย่างนี้

ขอให้มิตรภาพของพวกเขากลมเกลียวร้อยปี!

…..

พอกลับมาถึงห้องของตัวเอง เยี่ยเว่ยหมิงก็นำตำราลับตระหนักรู้สี่เล่มที่ได้จากอวี๋ชางไห่ก่อนหน้านี้ออกมา แล้วเริ่มอ่านอย่างจริงจังทีละเล่ม

ในฐานะ BOSS ร่างแท้โหมดปกติเลเวลเจ็ดสิบ ไอเทมดรอปของอวี๋ชางไห่ไม่เพียงแค่ดีจนน่าทึ่ง ถึงขนาดว่าแม้แต่คุณภาพของตำราลับตระหนักรู้ก็ดีมากด้วยเช่นกัน

บนตัวของอวี๋ชางไห่ เยี่ยเว่ยหมิงได้ตำราลับตระหนักรู้มาสี่เล่ม

ตระหนักรู้กำลังภายใน ตระหนักรู้เคล็ดกระบี่ ตระหนักรู้เคล็ดฝ่ามือ ตระหนักรู้อาวุธลับ

หลังจากตั้งใจอ่านแต่ละเล่มจบแล้ว เขาก็ได้รับค่าประสบการณ์ 105000 แต้มอย่างสอดคล้องกัน

หากประเมินดูแล้ว หลังจากได้ตำราลับตระหนักรู้เหล่านั้นมาไว้ในมือ ค่าประสบการณ์พื้นฐานของแต่ละเล่มก็น่าจะเท่ากับเจ็ดหมื่นแต้ม เขาจึงลองใช้สูตรคณิตศาสตร์อันล้ำลึกของตัวเองคำนวณดูสักหน่อย

70000÷140% = 50000

70000-50000 = 20000

หรือพูดได้อีกอย่างว่า โลงศพไม้หนานมู่ทำให้ตำราลับตระหนักรู้แต่ละเล่มที่ดรอปจากอวี๋ชางไห่ได้ค่าประสบการณ์เพิ่มขึ้นจากเดิมสองหมื่นแต้ม สี่เล่มรวมกันเป็นแปดหมื่นแต้ม

ราคาห้าร้อยเหรียญทอง (ก่อนลดราคา) ก็ถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคาเช่นกัน

ค่าประสบการณ์เหล่านี้ ถ้าเพิ่มไปบนเคล็ดวิชาที่อวี๋ชางไห่เคยฝึก ยกตัวอย่างเช่นเคล็ดกระบี่ลมสน อักษรชิงเก้าโหล ก็ยังได้โบนัสพิเศษอีก 50% ด้วย แต่น่าเสียดายที่เยี่ยเว่ยหมิงไม่เคยเรียนรู้ทักษะยุทธ์ใดๆ ของสำนักชิงเฉิงมาก่อน

พอพูดถึงจุดนี้ เขาก็อดนึกถึงผู้ที่ฝึกเคล็ดกระบี่ฉวนเจินเหมือนเขาไม่ได้ เขานึกถึงหยางคังแล้ว

แต่ยังไม่ได้ตักตวงอะไรจากศพของเจ้าหมอนั่น…

ในบรรดาตำราลับตระหนักรู้สี่เล่มนี้ เขาเพิ่มค่าประสบการณ์ของสามเล่มแรกไปที่เคล็ดวิชาจักรวาล เคล็ดกระบี่ฉวนเจินและมังกรซ่อนกบดาน

ทำให้สองวิชาแรกได้อัปเลเวลหนึ่งเลเวลทันที ส่วนค่าประสบการณ์ของ ‘มังกรซ่อนกบดาน’ ก็เกินครึ่งแล้วเช่นกัน

ส่วน ‘ตระหนักรู้อาวุธลับ’ เล่มสุดท้าย เยี่ยเว่ยหมิงลองเพิ่มมันไปบน ‘ดรรชนีศักดิ์สิทธิ์’ ผลปรากฏว่าเป็นเพราะ ‘ดรรชนีศักดิ์สิทธิ์’ ถูกใส่ไว้ในทักษะประเภทวิชาดรรชนี ดังนั้นจึงเพิ่มไม่สำเร็จ

หลังจากนั้นสิบวินาที ก็ใช้วิธีเรียนรู้ผ่านเรื่องทำนองเดียวกันไปถึง ‘ดรรชนีศักดิ์สิทธิ์’

บางทีอาจจะเป็นเพราะในวิชา ‘ดรรชนีศักดิ์สิทธิ์’ เองเต็มไปด้วยทักษะอาวุธลับที่สูงส่งล้ำลึกอยู่แล้ว แม้จะถูกระบบกำหนดให้เป็นวิชาดรรชนี แต่หลังจากเรียนรู้ผ่านเรื่องทำนองเดียวกันแล้ว ค่าประสบการณ์ที่ได้รับกลับไม่เหมือนทักษะยุทธ์อื่นๆ ที่ได้เพียงหนึ่งในสี่ แต่ได้รับครึ่งหนึ่ง

หลังจากใช้ตำราลับตระหนักรู้หมดแล้ว เยี่ยเว่ยหมิงก็ย้ายสายตาไปบนแต้มค่าตบะที่เหลืออยู่บนนั้น

ไม่เหมือนเฟยอวี๋กับซานเย่ว์ที่ต่างก็ต้องเพิ่มค่าตบะไปบนทักษะเพื่อให้ได้รับผลตอบแทนสูงสุดหลังจากขอคำชี้แนะจากหวงโส่วจุน เพราะค่าตบะหนึ่งแสนแต้มที่เยี่ยเว่ยหมิงได้มาหลังจากทำภารกิจสำเร็จ ตอนนี้ยังเก็บรักษาไว้ได้ทั้งหมด

บวกกับจำนวนที่เหลือก่อนหน้านี้ ตอนนี้เขามีค่าตบะ 116906 แต้มแล้ว!

หลังจากลังเลอยู่พักหนึ่ง เยี่ยเว่ยหมิงก็เพิ่มค่าตบะไปที่ ‘มังกรซ่อนกบดาน’ ในอึดใจเดียว จนกระทั่งเลเวลเต็ม

เคล็ดฝ่ามือเขาเรียนรู้ได้เพียงหนึ่งกระบวนท่า แต่หลังจากวิชานี้เลเวลเต็มแล้ว เยี่ยเว่ยหมิงก็ค่อนข้างพึงพอใจกับประสิทธิภาพของมัน

ได้สัมผัสกับตัวเองแล้ว ประสิทธิภาพดีมาก!

ทั้งยังเป็นไพ่ลับที่พลิกสถานการณ์ต่อสู้ได้ในช่วงเวลาสำคัญ ทำให้เขามีเวลาเตรียมสู้มากขึ้นยามที่ศัตรูเข้าใกล้ด้วย

หลังจากเพิ่มเลเวล ‘มังกรซ่อนกบดาน’ แล้ว ค่าตบะของเยี่ยเว่ยหมิงก็เหลือเพียง 21922 แต้ม ไม่เพียงพอให้เขาเพิ่มเลเวลทักษะยุทธ์วิชาอื่นแล้ว

แต่สำหรับเรื่องนี้ เยี่ยเว่ยหมิงปล่อยวางได้

อย่างไรเสีย ความสามารถของเขาก็เพิ่มขึ้นมากแล้ว!

ตอนนี้เขาแค่อยากไปเตร็ดเตร่ในจุดที่มีผู้เล่นน้อยมอนสเตอร์เยอะสักหน่อย…แค่กๆ เสริมความมั่นคงให้ความสามารถที่เพิ่งเพิ่มขึ้นของตัวเองสักหน่อย

แต่พอเห็นสีท้องฟ้าด้านนอกที่เริ่มมืดลง เขาก็ทำได้เพียงข่มความคิดชั่ววูบที่จะออกไปหาจุดฝึกอัปเลเวลเพื่อโอ้อวดตัวเอง เขาลุกขึ้นเดินออกจากห้องของตนตรงไปยังห้องฝึกวิชาของสำนักมือปราบเทพเพื่อฝึก ‘คัมภีร์หลอมกระดูกเปลี่ยนเส้นเอ็น’ ทั้งคืน

เมื่อค่าสติปัญญาเพิ่มขึ้นแล้ว แม้ความเร็วในการฝึกของเขาจะเพิ่มขึ้นจากแต่ก่อน แต่ในเวลาหนึ่งคืนนี้ เขาก็เพิ่มค่าประสบการณ์ของ ‘คัมภีร์หลอมกระดูกเปลี่ยนเส้นเอ็น’ ได้สองพันสามร้อยกว่าแต้มเท่านั้น หากเทียบกับใช้ตำราลับตระหนักรู้หรือทุ่มค่าตบะโดยตรง ก็ช้ากว่าไม่น้อยเลยจริงๆ

แต่นี่ต่างหากที่เป็นสภาวะการฝึกของผู้เล่นทั่วไป

อย่างไรเสียก็ใช่ว่าผู้เล่นทุกคนจะทำเหมือนเขาที่สังหารบอสได้ง่ายเหมือนกินข้าวดื่มน้ำ แล้วได้รับตำราลับตระหนักรู้จากศพบอสได้ ทั้งเกม ‘วีรบุรุษนิรันดร์กาล’ มีเพียงเขาคนเดียวเท่านั้น

หากผู้เล่นทั่วไปต้องการเพิ่มเลเวลกำลังภายใน ส่วนใหญ่ก็ใช้วิธีทำภารกิจ ลุยดันเจี้ยนเก็บแต้มค่าตบะ แล้วค่อยรวมกับความสามารถของตัวเองที่เพิ่มขึ้นช้าๆ เพราะการฝึก

แม้กระทั่งการใช้ห้องฝึกวิชาที่เยี่ยเว่ยหมิงรังเกียจ สำหรับผู้เล่นส่วนใหญ่แล้ว ยังถือเป็นค่าใช้จ่ายที่ฟุ่มเฟือยมาก

เช้าตรู่วันต่อมา เยี่ยเว่ยหมิง เฟยอวี๋และซานเย่ว์เพื่อนร่วมสำนักเดินทางไปฝึกอัปเลเวลที่เขากระบี่เกาะเผิงไหลด้วยกัน

เดิมทีเยี่ยเว่ยหมิงจะถือโอกาสเรียกอินปู้คุยกับสะพานสวรรค์น้อยที่ใช้กระบี่เหมือนกันไปด้วย จะตั้งทีมห้าคนไปฝึกอัพเลเวลด้วยกัน แต่พวกเขาสองคนล้วนมีภารกิจสำนักที่สำคัญต้องทำ จำเป็นต้องพลาดงานเลี้ยงอัปเลเวลครั้งนี้ไป

ทีมที่มีสามคน เยี่ยเว่ยหมิงเป็นกำลังหลักที่มั่นคงของทีมนี้ เฟยอวี๋กับซานเย่ว์รับหน้าที่ใช้ธนูและอาวุธลับล่อมอนสเตอร์ หลังจากรถไฟมอนสเตอร์สองขบวนนี้ขับผ่านมา เยี่ยเว่ยหมิงก็ใช้มังกรซ่อนกบดานกับหัวขบวน โจมตีให้มอนสเตอร์กลุ่มนี้ร่วงระนาวก่อน จากนั้นทั้งสามก็ตั้งขบวนรบอย่างรวดเร็ว เยี่ยเว่ยหมิงอยู่ตรงกลาง เฟยอวี๋กับซานเย่ว์แยกอยู่ฝั่งซ้ายและขวา

เมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่ใช้เคล็ดกระบี่ฉวนเจิน เคล็ดดาบตระกูลหู ฝ่ามือทะลวงใจพร้อมกัน ก็ไม่มีศัตรูคนไหนต้านได้เลย

โดยเฉพาะเมื่อเยี่ยเว่ยหมิงมีกระบี่แสงทองอยู่ในมือ พลังโจมตีเหนือกว่าแต่ก่อนมาก มอนสเตอร์ทั่วไปที่เลเวลสามสิบกว่า ขอเพียงคมกระบี่ของเขาสัมผัสถูกจุดสำคัญ ต่อให้ค่าพลังชีวิตเต็มก็ถูกปลิดชีพในพริบตาอยู่ดี ต่อให้ไม่แทงถูกจุดสำคัญ แต่ถูกโจมตีสองกระบี่ก็ตายแล้ว

อีกทั้งภายใต้บทบาทของ ‘เงาของเทพกระบี่’ เขาจึงหาช่องโหว่ของในกระบวนท่าของคู่ต่อสู้ได้อย่างง่ายได้แม้จะอยู่ในการต่อสู้ที่ซับซ้อนเปลี่ยนแปลงเร็ว ในสิบกระบี่ที่โจมตี อย่างน้อยก็มีหกเจ็ดกระบี่ที่โจมตีถูกจุดสำคัญจนเกิดผลคริติคอลดาเมจ!

ส่วนถ้าถามว่าทำไมตอนที่ฝึกอัปเลเวล เขาต้องใช้ ‘เคล็ดกระบี่ฉวนเจิน’ แทนที่จะใช้ ‘เคล็ดกระบี่วีรสตรี’ ซึ่งหลังจากเลเวลเต็มแล้วกระบวนท่าเหนือกว่าทั้งยังทำดาเมจได้ดีกว่า

ก็เพราะเขาจะถือโอกาสเพิ่มค่าประสบการณ์ของเคล็ดกระบี่นี้

ถึงอย่างไรหากใช้มันในระหว่างที่ต่อสู้ ก็จะเพิ่มค่าประสบการณ์ทักษะยุทธ์ได้เช่นเดียวกัน ยิ่งไปกว่านั้น ยิ่งค่าตระหนักรู้สูงเท่าไร ก็จะยิ่งเพิ่มค่าประสบการณ์ได้ไวขึ้นเท่านั้น

เฟยอวี๋กับซานเย่ว์แค่ต้องคอยจัดการกับพวกปลาที่ลอดแหออกไปได้นิดหน่อยก็พอแล้ว

ถ้ามองจากภาพรวม การฆ่ามอนสเตอร์รอบหนึ่งแทบจะเป็นเรื่องที่ใช้เวลาห้าหกนาทีเท่านั้น ช้ากว่าตอนที่เฟยอวี๋กับซานเย่ว์ล่อขบวนมอนสเตอร์ไม่เท่าไร

ภายใต้สถานการณ์แบบนี้ ต่อให้อุปกรณ์ที่ดรอปได้จากมอนสเตอร์ส่วนใหญ่จะเหมาะกับผู้เล่นอาชีพนักกระบี่เท่านั้น ทั้งยังต้องให้พวกเขาวิ่งไปวิ่งมาเพื่อล่อมอนสเตอร์อีก แต่เฟยอวี๋กับซานเย่ว์ก็ไม่ได้บ่นแม้แต่น้อยเช่นกัน

ถึงอย่างไร ถ้าดูจากประสิทธิภาพในการฆ่ามอนสเตอร์ของทั้งสามคน ก็กล่าวได้ว่าเยี่ยเว่ยหมิงเป็นผู้นำพวกเขาในการฝึก

แม้จะฝึกอย่างนี้ แต่ค่าประสบการณ์ของเยี่ยเว่ยหมิงก็เพิ่มขึ้นเร็วกว่าตอนฝึกคนเดียวไม่น้อย

เวลาผ่านไปสิบวัน เลเวลของเยี่ยเว่ยหมิงทะลุถึงสามสิบตั้งนานแล้ว ตอนนี้ถึงเลเวลสามสิบสองและเหลือค่าประสบการณ์ประมาณครึ่งหนึ่ง ส่วนเลเวลของเฟยอวี๋กับซานเย่ว์ต่ำกว่านิดหน่อย แต่ก็ใกล้จะทะลุสามสิบแล้ว

เมื่อเห็นว่าถึงวันที่นัดกับถังซานไฉ่ไว้แล้ว ทั้งสามก็ออกจากเขากระบี่เกาะเผิงไหลตั้งแต่เนิ่นๆ หลังจากกลับมาต่างคนต่างเตรียมตัวที่สำนักมือปราบเทพแล้ว พวกเขาก็นั่งรถม้าไปที่ภัตตาคารซู่เจินตรงตีนเขาชิงเฉิงด้วยกัน

ระหว่างทางเยี่ยเว่ยหมิงอดใจไม่ไหว ชำเลืองมองค่าสเตตัสของตัวเอง แล้วมุมปากก็เผยยิ้มออกมาอย่างพึงพอใจ

[เยี่ยเว่ยหมิง]

เลเวล: 32

…..

พลังชีวิต: 14000/14000

กำลังภายใน: 9270/9270

ความแข็งแกร่ง: 672

พละกำลัง: 772

ท่าร่าง: 953

ความว่องไว: 697

ค่าสติปัญญา: 56

ค่าตระหนักรู้: 56

…..

[เคล็ดวิชาจักรวาล (ระดับสูง)]

เลเวล: 7

ค่าประสบการณ์: 11000/128000

สุดยอดวิชาอันโด่งดังของเฉิงคุน

[เคล็ดชำระปราณ (ไม่เข้าขั้น)]

พลังชีวิต +1400

กำลังภายใน +3500

ความแข็งแกร่ง +210

พละกำลัง +210

ท่าร่าง +210

ความว่องไว +210

เอฟเฟ็กต์พิเศษ: ชำระปราณ

…..

[คัมภีร์หลอมกระดูกเปลี่ยนเส้นเอ็น (ระดับกลาง)]

เลเวล: 8

ค่าประสบการณ์: 2300/100000

วิชาฝึกปราณดั้งเดิมของลัทธิเต๋า มีผลพัฒนาสติปัญญา ล้างไขกระดูก

พลังชีวิตสูงสุด +2400

กำลังภายใน +2400

ความแข็งแกร่ง +160

พละกำลัง +160

ท่าร่าง +160

ความว่องไว +160

ค่าสติปัญญา +16

ค่าตระหนักรู้ +8

…..

[เคล็ดกระบี่วีรสตรี (ไม่เข้าขั้น)]

เคล็ดกระบี่ที่ตกทอดมาในสมัยชุนชิว ประสิทธิภาพทั่วไป

เลเวล: 10 (+1)

ค่าประสบการณ์: …

โจมตี +150% (+20%)

แม่นยำ +150% (+20%)

เอฟเฟ็กต์พิเศษ: เงาของเทพกระบี่

เงาของเทพกระบี่: คุณฝึก ‘เคล็ดกระบี่วีรสตรี’ จนถึงระดับสมบูรณ์แล้ว ในที่สุดก็ได้เข้าใจถึงท่วงท่าอันสง่างามของเทพกระบี่

เอฟเฟกต์พาสซิฟ: ได้เอฟเฟกต์ทวีคูณของค่าสเตตัส ‘ความว่องไว’ ถ้ามี ‘ความว่องไว’ 1 แต้ม ก็จะแสดงผลได้ 2 แต้ม!

…..

[มังกรร่อนล่อหงส์ (ระดับกลาง)]

เคล็ดกระบี่ที่สูงส่งล้ำลึกมากในยุทธภพ กระบวนท่าดูเหมือนดุเดือดรุนแรง แต่ความจริงเน้นดีบัฟ ป้องกันเป็นหลัก แม้จะเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้ที่เหนือกว่าตัวเองมาก แต่ก็ปกป้องตัวเองได้อย่างไม่ต้องกังวล

เลเวล: 8 (+1)

ค่าประสบการณ์: 12000/50000

ป้องกัน +160% (+20%)

แม่นยำ +160% (+20%)

หลบหลีก +80% (+10%)

เอฟเฟ็กต์พิเศษ: ดีบัฟ

…..

[เคล็ดกระบี่ฉวนเจิน (ระดับกลาง)]

เคล็ดกระบี่พื้นฐานของสำนักฉวนเจิน เชื่องช้าเรียบง่าย เหมาะกับการสร้างรากฐานให้แข็งแรงที่สุด ในฐานะที่เป็นเคล็ดกระบี่ของสำนักเต๋าดั้งเดิม ยิ่งรู้เคล็ดวิชาเต๋าล้ำลึก ประสิทธิภาพยิ่งดี

เลเวล: 7 (+1)

ค่าประสบการณ์: 12560/200000

โจมตี +140% (+20%)

แม่นยำ +140% (+20%)

พละกำลัง +140 (+20)

ความแข็งแกร่ง +140 (+20)

พลังชีวิตสูงสุด +1400 (+200)

…..

[ดรรชนีศักดิ์สิทธิ์ (ระดับสูง)]

หนึ่งในสุดยอดวิชาอันเลื่องชื่อของมารบูรพาหวงเย่าซือ

เลเวล: 7

ค่าประสบการณ์: 55150/100000

โจมตี +350%

แม่นยำ +350%

กำลังภายในที่ใช้: 350 แต้ม

…..

[มังกรซ่อนกบดาน (ระดับสูง)]

หนึ่งในกระบวนท่าของสุดยอดวิชา ‘สิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกร’ รวบรวมพลังฝ่ามือไว้บนฝ่ามือโดยยังไม่ปล่อยออกมา แต่เมื่อศัตรูสัมผัสเมื่อไรกลับระเบิดอานุภาพอันน่าตกใจออกมาทันที!

เลเวล: 10

ค่าประสบการณ์: …

ป้องกัน +600%, โจมตี +600%

แม่นยำ +600%

กำลังภายในที่ใช้: 500 แต้ม

ปล่อยและเก็บได้ตามใจ: ไม่ต้องปลดล็อกเงื่อนไข ปล่อยและเก็บพลังฝ่ามือได้ตามใจ

สะท้อนดาเมจ: เมื่ออยู่ในสถานะปลดล็อกเงื่อนไข จะสะท้อนกลับพลังโจมตีฝ่ายตรงข้าม 30%

…..

[คนผีร่วมวิถี]

สละตนโจมตี คนผีร่วมวิถี!

(เป็นเคล็ดวิชาพิเศษ ไม่มีการเลื่อนระดับ)

โจมตี +300%

แม่นยำ +300%

…..

[แปดก้าวไล่ทันคางคก (ระดับต้น)]

เป็นวิชาตัวเบาเฉพาะสำนักที่แพร่หลายในยุทธภพ ใช้เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนย้ายร่างกายได้เยอะมาก

เลเวล: 7 (+1)

ค่าประสบการณ์: 1762/32000

ท่าร่าง +140 (+20)

…..

[ไท้ซัวเป็นไฉน (สุดยอดวิชา)]

เคล็ดจิตระดับสูงของสำนักไท่ซาน อาศัยความสามารถในการอ่านใจคนที่ทรงพลังเพื่อรู้แผนการของศัตรูล่วงหน้า โจมตีครั้งเดียวศัตรูแตกพ่าย!

เลเวล: 5

ค่าประสบการณ์: 0/20000

โจมตี +50%

แม่นยำ +50%

คริติคอลดาเมจ +50% โจมตีจุดสำคัญมีโอกาสปลิดชีพ 10%!

…..

[อุปกรณ์]

[ชุดเซ็ทขุนนาง (อุปกรณ์ภายนอก)]

ใช้คลุมอุปกรณ์ที่อยู่บนตัวได้ ทั้งยังเปลี่ยนคุณภาพไปตามยศขุนนางของผู้สวมใส่ด้วย ปรับแต่งรูปลักษณ์ภายนอกอัตโนมัติ นำไปซื้อขายไม่ได้ ทิ้งไม่ได้ ทำให้เสียหายไม่ได้ (ผูกมัดกับผู้ใช้แล้ว: เยี่ยเว่ยหมิง)

…..

[กระบี่อาญาสิทธิ์ (อุปกรณ์ภายนอก)]

ประหารก่อนค่อยรายงานความผิด ได้อำนาจพิเศษจากจักรพรรดิ นี่ก็คือกระบี่อาญาสิทธิ์! (เมื่อใช้กระบี่นี้ จะฆ่าคนได้โดยไม่ถูกหักค่าวีรบุรุษ!)

…..

[ชุดเต๋าปากว้า (สีทอง)]

ชุดนักพรตเต๋าที่มีภาพปากว้าไท่จี๋ เหมือนมีการปลุกเสกพลังลึกลับ

ป้องกัน +100

กำลังภายในสูงสุด +1000

ความเร็วในการฟื้นฟูกำลังภายในเพิ่มขึ้น 10%

กฎเต๋า +1

…..

[เกราะอ่อนลวดทองแดง (ทองคำ)]

เกราะภายในแนบลำตัวที่ถักทอจากลวดทองแดง

ป้องกัน +200

พลังชีวิตสูงสุด +300

กำลังภายในสูงสุด +200

…..

[หมวกขนนกอสูรโลหิต (อาวุธล้ำค่า)]

หมวกที่ถักทอจากขนที่ร่วงจากตัวนกอสูรโลหิต มีกลิ่นหอมไม่ธรรมดา เป็นศัตรูของสัตว์ประเภทงู

ต้านไฟ +300

ต้านพิษ +300

โจมตีมอนสเตอร์ประเภทงู +100%!

…..

[รองเท้าเจ้าลมกรด (อาวุธล้ำค่า)]

รองเท้าบูทที่ไต้จง ฉายา ‘เจ้าลมกรด’ จากเรื่องวีรบุรุษเขาเหลียงซานสวมใส่

ท่าร่าง +300

ความว่องไว +200

เลเวลของทักษะประเภทวิชาตัวเบาทั้งหมด +1!

…..

[กำไลเงินสัตว์เลี้ยง (สีฟ้า)]

อุปกรณ์พิเศษ สามารถจับสิ่งที่ไม่ใช่รูปร่างมนุษย์ หรือสัตว์ประเภทต่างๆ มาเป็นสัตว์เลี้ยง สัตว์เลี้ยงช่วยเจ้านายออกรบได้ และยังใช้ยาเพื่อฟื้นฟูพลังชีวิต กำลังภายใน ได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงปลดสถานะผิดปกติต่างๆ เป็นต้น

จำนวนสัตว์เลี้ยงที่มีตอนนี้ 1/3

…..

[กระบี่แสงทอง (อาวุธล้ำค่า)]

กระบี่พกของอดีตเจ้าสำนักคนหนึ่งของสำนักชิงเฉิง เสริมฤทธิ์ด้วยกฎเต๋า มีอานุภาพน่าทึ่ง

โจมตี +500

ป้องกัน +300

กำลังภายใน +40%

เลเวลกฎเต๋า +2

เคล็ดกระบี่เลเวล +1

เอฟเฟ็กต์พิเศษ: แสงทอง!

แสงทอง: พาสซิฟสเตตัส ปราณแท้ป้องกันตัวแข็งแกร่งขึ้น 50%

…..

[จี้หยกเซินหลัว (สีทอง)]

สลักจากหยกงามชนิดพิเศษ ในนั้นมีไม้พลังหยางอุดมสมบูรณ์ มีผลทำให้ร่างกายแข็งแรง

พลังชีวิตสูงสุด +1000

ความเร็วในการฟื้นฟูพลังชีวิต +10

ต้านพิษ +20%

…..

[แหวนกระบี่อวิ๋นไถ (สีเขียว)]

แหวนที่สลักภาพกระบี่ไว้

โจมตี +50

ป้องกัน +50

ความเร็วในการโจมตีอาวุธประเภทกระบี่ +5%

…..

[แหวนกระบี่อวิ๋นไถ (สีทอง)]

แหวนที่สลักภาพกระบี่ไว้

โจมตี +100

ป้องกัน +100

ความเร็วในการโจมตีอาวุธประเภทกระบี่ +10%

…..

[หยกพกกระบี่อวิ๋นไถ (สีทอง)]

หยกพกรูปกระบี่ล้ำค่าชิ้นหนึ่ง

พละกำลัง +100

กำลังภายในสูงสุด +500

กำลังภายใน +20%

ค่าตบะ: 21922

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด

ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ 213 มีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง

Now you are reading ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ Chapter 213 มีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่ 213 มีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง

คำสัญญาที่เฟยอวี๋ให้ไว้ย่อมไม่ใช่คำเยาะเย้ยรสนิยมต่ำอะไรอยู่แล้ว แต่เป็นสิ่งที่ทุกคนรับปากไว้ก่อนหน้านี้ รอให้มีความสามารถเพิ่มขึ้นมาก่อน แล้วจะไปช่วยเขาทำภารกิจเปลี่ยนชื่อให้สำเร็จ

ภารกิจแบบนี้ ผู้เล่นโดยทั่วไปไม่มีทางเสียเวลาไปศึกษาแน่นอน และไม่ทำความเข้าใจให้ลึกซึ้งกับมันด้วย

อย่างไรเสีย ถ้าผู้เล่นโดยทั่วไปต้องการชื่ออะไร ก็จะตั้งชื่อนั้นทันทีตั้งแต่เข้ามาในเกม

ต้องทราบไว้ว่าเกม ‘วีรบุรุษนิรันดร์กาล’ ไม่ได้จำกัดว่าจะต้องตั้งชื่อตอนเข้าสู่ระบบ

ตราบใดที่เจ้าไม่รีบ ต่อให้รอครึ่งปีแล้วค่อยตั้งชื่อก็ไม่มีปัญหา

ไม่มีทางเกิดเหตุการณ์ที่ว่าตัวเองคิดชื่อมาแล้วแต่มีคนอื่นตั้งไปแล้ว จึงสุ่มตั้งชื่อสักชื่อเพื่อแก้ขัดไปก่อน

ด้วยเหตุนี้เอง ผู้เล่นจึงไม่มีความต้องการต่อธุรกิจเปลี่ยนชื่อเท่าไรนัก

แต่ทุกเรื่องย่อมมีข้อยกเว้น

ถังซานไฉ่ก็คือข้อยกเว้นนั้น

ที่จริงตอนแรกเขาพึงพอใจกับชื่อของตัวเองมาก เพราะถึงอย่างไรก็เป็นวัตถุโบราณ เป็นสิ่งที่มีราคาสูงมากไม่ใช่หรือ

แต่ก่อนที่วัตถุโบราณนี้จะถูกขุดขึ้นมา ก็เคยถูกฝังอยู่ในหลุมศพมาก่อน ทุกครั้งที่ทำภารกิจใหญ่สำเร็จ เขาล้วนต้องถูกฝังไปพร้อมกับ BOSS แบบนี้ใครจะรับได้

ตอนที่ทุกคนรวมทีมกันโจมตีชวีหลิงเฟิงครั้งก่อน ไม่ง่ายเลยที่จะไม่เกิดสถานการณ์อย่างนั้นขึ้น ทำให้เขาดีใจเหนือความคาดหมาย รู้สึกว่าต้องเป็นเพราะความศักดิ์สิทธิ์ของเทพเจ้าต้นไม้ในหมู่บ้านแปะก๊วยที่ช่วยเปลี่ยนโชคชะตาให้เขาแน่นอน

แต่ตอนหลังพอทำภารกิจไปสองครั้ง แม้จะไหว้เทพประจำต้นแปะก๊วยล่วงหน้าก่อน แต่ก็ยังต้องถูกฝังไปพร้อมกับบอสอยู่ดีราวกับไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

ตอนหลังพอลองสรุปเหตุการณ์ดู สหายถังผู้น่าสงสารถึงได้พบว่า ที่แท้ก็เป็นเพราะชวีหลิงเฟิง บอสของภารกิจก่อนหน้านี้ยังไม่ตาย จึงไม่จำเป็นต้องใช้วัตถุโบราณฝังลงหลุมศพไปด้วยกัน!

นี่ช่างเป็นเรื่องที่น่าเศร้ายิ่งนัก…

ตอนนี้ชื่อถังซานไฉ่ถือเป็นคำสาปแช่งที่ปัดเป่าไม่หายสำหรับเขา

แต่ถึงอย่างไรก็เป็นเรื่องของตัวเอง ถังซานไฉ่ค่อนข้างหน้าบาง ยังเกรงใจที่จะเป็นฝ่ายขอให้คนอื่นช่วย

โชคดีที่มีเฟยอวี๋คอยช่วยเขาคิดมาตลอด ครั้งนี้กลับมาจากทำภารกิจสำนักชิงเฉิงพอดี สามผู้เล่นของสำนักมือปราบเทพต่างก็ได้ยกระดับความสามารถขึ้นไม่น้อย เขาจึงเอ่ยเรื่องเก่าทันที หวังว่าทุกคนจะเห็นแก่หน้าสหายสักครั้ง ไปช่วยแก้ปัญหานี้ให้ถังซานไฉ่ด้วยกัน

สำหรับเรื่องนี้ เยี่ยเว่ยหมิงกับซานเย่ว์ย่อมตอบรับด้วยความยินดี แต่เยี่ยเว่ยหมิงขออย่างเดียว “คืนนี้ข้าต้องจัดเรียงสิ่งที่ได้มาจากภารกิจครั้งนี้สักหน่อย พรุ่งนี้ออกเดินทางแต่เช้าทันไหม”

“ไม่ต้องเร็วขนาดนั้น” เฟยอวี๋ส่ายหน้า “ก่อนหน้านี้ข้าติดต่อสหายถังไว้แล้ว ตอนนี้เขากำลังช่วยสหายทำภารกิจสำนักที่มีระดับความยากสูงมาก คาดว่าต้องใช้เวลาหลายวัน ข้านัดกับเขาไว้เรียบร้อยแล้วว่าอีกสิบวันเจอกันที่ภัตตาคารซู่เจินตรงตีนเขาชิงเฉิง”

ภัตตาคารซู่เจินเป็นภัตตาคารที่ดำเนินกิจการโดยผู้เล่น เมื่อเทียบกับภัตตาคารของระบบพวกนั้น อาหารของที่นี่ราคาสมเหตุสมผลมากกว่า แม้รายการอาหารจะไม่เยอะเท่าภัตตาคารของระบบ แต่ฝีมือทำครัวของเถ้าแก่ก็ดีมาก

เฟยอวี๋เสนอว่าให้เจอกันที่นั่น ก็ย่อมเป็นเพราะต้องการช่วยถังซานไฉ่ประหยัดเงิน ถึงอย่างไรทุกคนก็กำลังจะไปช่วยถังซานไฉ่ ค่าอาหารตอนรวมตัวกันก็ต้องเป็นถังซานไฉ่ออกเงินอยู่แล้ว

จากจุดนี้ก็มองออกเช่นกันว่าเฟยอวี๋เป็นคนที่น่าแต่งงานด้วยมาก อย่างน้อยสำหรับสหายถังก็น่าจะเป็นอย่างนี้

ขอให้มิตรภาพของพวกเขากลมเกลียวร้อยปี!

…..

พอกลับมาถึงห้องของตัวเอง เยี่ยเว่ยหมิงก็นำตำราลับตระหนักรู้สี่เล่มที่ได้จากอวี๋ชางไห่ก่อนหน้านี้ออกมา แล้วเริ่มอ่านอย่างจริงจังทีละเล่ม

ในฐานะ BOSS ร่างแท้โหมดปกติเลเวลเจ็ดสิบ ไอเทมดรอปของอวี๋ชางไห่ไม่เพียงแค่ดีจนน่าทึ่ง ถึงขนาดว่าแม้แต่คุณภาพของตำราลับตระหนักรู้ก็ดีมากด้วยเช่นกัน

บนตัวของอวี๋ชางไห่ เยี่ยเว่ยหมิงได้ตำราลับตระหนักรู้มาสี่เล่ม

ตระหนักรู้กำลังภายใน ตระหนักรู้เคล็ดกระบี่ ตระหนักรู้เคล็ดฝ่ามือ ตระหนักรู้อาวุธลับ

หลังจากตั้งใจอ่านแต่ละเล่มจบแล้ว เขาก็ได้รับค่าประสบการณ์ 105000 แต้มอย่างสอดคล้องกัน

หากประเมินดูแล้ว หลังจากได้ตำราลับตระหนักรู้เหล่านั้นมาไว้ในมือ ค่าประสบการณ์พื้นฐานของแต่ละเล่มก็น่าจะเท่ากับเจ็ดหมื่นแต้ม เขาจึงลองใช้สูตรคณิตศาสตร์อันล้ำลึกของตัวเองคำนวณดูสักหน่อย

70000÷140% = 50000

70000-50000 = 20000

หรือพูดได้อีกอย่างว่า โลงศพไม้หนานมู่ทำให้ตำราลับตระหนักรู้แต่ละเล่มที่ดรอปจากอวี๋ชางไห่ได้ค่าประสบการณ์เพิ่มขึ้นจากเดิมสองหมื่นแต้ม สี่เล่มรวมกันเป็นแปดหมื่นแต้ม

ราคาห้าร้อยเหรียญทอง (ก่อนลดราคา) ก็ถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคาเช่นกัน

ค่าประสบการณ์เหล่านี้ ถ้าเพิ่มไปบนเคล็ดวิชาที่อวี๋ชางไห่เคยฝึก ยกตัวอย่างเช่นเคล็ดกระบี่ลมสน อักษรชิงเก้าโหล ก็ยังได้โบนัสพิเศษอีก 50% ด้วย แต่น่าเสียดายที่เยี่ยเว่ยหมิงไม่เคยเรียนรู้ทักษะยุทธ์ใดๆ ของสำนักชิงเฉิงมาก่อน

พอพูดถึงจุดนี้ เขาก็อดนึกถึงผู้ที่ฝึกเคล็ดกระบี่ฉวนเจินเหมือนเขาไม่ได้ เขานึกถึงหยางคังแล้ว

แต่ยังไม่ได้ตักตวงอะไรจากศพของเจ้าหมอนั่น…

ในบรรดาตำราลับตระหนักรู้สี่เล่มนี้ เขาเพิ่มค่าประสบการณ์ของสามเล่มแรกไปที่เคล็ดวิชาจักรวาล เคล็ดกระบี่ฉวนเจินและมังกรซ่อนกบดาน

ทำให้สองวิชาแรกได้อัปเลเวลหนึ่งเลเวลทันที ส่วนค่าประสบการณ์ของ ‘มังกรซ่อนกบดาน’ ก็เกินครึ่งแล้วเช่นกัน

ส่วน ‘ตระหนักรู้อาวุธลับ’ เล่มสุดท้าย เยี่ยเว่ยหมิงลองเพิ่มมันไปบน ‘ดรรชนีศักดิ์สิทธิ์’ ผลปรากฏว่าเป็นเพราะ ‘ดรรชนีศักดิ์สิทธิ์’ ถูกใส่ไว้ในทักษะประเภทวิชาดรรชนี ดังนั้นจึงเพิ่มไม่สำเร็จ

หลังจากนั้นสิบวินาที ก็ใช้วิธีเรียนรู้ผ่านเรื่องทำนองเดียวกันไปถึง ‘ดรรชนีศักดิ์สิทธิ์’

บางทีอาจจะเป็นเพราะในวิชา ‘ดรรชนีศักดิ์สิทธิ์’ เองเต็มไปด้วยทักษะอาวุธลับที่สูงส่งล้ำลึกอยู่แล้ว แม้จะถูกระบบกำหนดให้เป็นวิชาดรรชนี แต่หลังจากเรียนรู้ผ่านเรื่องทำนองเดียวกันแล้ว ค่าประสบการณ์ที่ได้รับกลับไม่เหมือนทักษะยุทธ์อื่นๆ ที่ได้เพียงหนึ่งในสี่ แต่ได้รับครึ่งหนึ่ง

หลังจากใช้ตำราลับตระหนักรู้หมดแล้ว เยี่ยเว่ยหมิงก็ย้ายสายตาไปบนแต้มค่าตบะที่เหลืออยู่บนนั้น

ไม่เหมือนเฟยอวี๋กับซานเย่ว์ที่ต่างก็ต้องเพิ่มค่าตบะไปบนทักษะเพื่อให้ได้รับผลตอบแทนสูงสุดหลังจากขอคำชี้แนะจากหวงโส่วจุน เพราะค่าตบะหนึ่งแสนแต้มที่เยี่ยเว่ยหมิงได้มาหลังจากทำภารกิจสำเร็จ ตอนนี้ยังเก็บรักษาไว้ได้ทั้งหมด

บวกกับจำนวนที่เหลือก่อนหน้านี้ ตอนนี้เขามีค่าตบะ 116906 แต้มแล้ว!

หลังจากลังเลอยู่พักหนึ่ง เยี่ยเว่ยหมิงก็เพิ่มค่าตบะไปที่ ‘มังกรซ่อนกบดาน’ ในอึดใจเดียว จนกระทั่งเลเวลเต็ม

เคล็ดฝ่ามือเขาเรียนรู้ได้เพียงหนึ่งกระบวนท่า แต่หลังจากวิชานี้เลเวลเต็มแล้ว เยี่ยเว่ยหมิงก็ค่อนข้างพึงพอใจกับประสิทธิภาพของมัน

ได้สัมผัสกับตัวเองแล้ว ประสิทธิภาพดีมาก!

ทั้งยังเป็นไพ่ลับที่พลิกสถานการณ์ต่อสู้ได้ในช่วงเวลาสำคัญ ทำให้เขามีเวลาเตรียมสู้มากขึ้นยามที่ศัตรูเข้าใกล้ด้วย

หลังจากเพิ่มเลเวล ‘มังกรซ่อนกบดาน’ แล้ว ค่าตบะของเยี่ยเว่ยหมิงก็เหลือเพียง 21922 แต้ม ไม่เพียงพอให้เขาเพิ่มเลเวลทักษะยุทธ์วิชาอื่นแล้ว

แต่สำหรับเรื่องนี้ เยี่ยเว่ยหมิงปล่อยวางได้

อย่างไรเสีย ความสามารถของเขาก็เพิ่มขึ้นมากแล้ว!

ตอนนี้เขาแค่อยากไปเตร็ดเตร่ในจุดที่มีผู้เล่นน้อยมอนสเตอร์เยอะสักหน่อย…แค่กๆ เสริมความมั่นคงให้ความสามารถที่เพิ่งเพิ่มขึ้นของตัวเองสักหน่อย

แต่พอเห็นสีท้องฟ้าด้านนอกที่เริ่มมืดลง เขาก็ทำได้เพียงข่มความคิดชั่ววูบที่จะออกไปหาจุดฝึกอัปเลเวลเพื่อโอ้อวดตัวเอง เขาลุกขึ้นเดินออกจากห้องของตนตรงไปยังห้องฝึกวิชาของสำนักมือปราบเทพเพื่อฝึก ‘คัมภีร์หลอมกระดูกเปลี่ยนเส้นเอ็น’ ทั้งคืน

เมื่อค่าสติปัญญาเพิ่มขึ้นแล้ว แม้ความเร็วในการฝึกของเขาจะเพิ่มขึ้นจากแต่ก่อน แต่ในเวลาหนึ่งคืนนี้ เขาก็เพิ่มค่าประสบการณ์ของ ‘คัมภีร์หลอมกระดูกเปลี่ยนเส้นเอ็น’ ได้สองพันสามร้อยกว่าแต้มเท่านั้น หากเทียบกับใช้ตำราลับตระหนักรู้หรือทุ่มค่าตบะโดยตรง ก็ช้ากว่าไม่น้อยเลยจริงๆ

แต่นี่ต่างหากที่เป็นสภาวะการฝึกของผู้เล่นทั่วไป

อย่างไรเสียก็ใช่ว่าผู้เล่นทุกคนจะทำเหมือนเขาที่สังหารบอสได้ง่ายเหมือนกินข้าวดื่มน้ำ แล้วได้รับตำราลับตระหนักรู้จากศพบอสได้ ทั้งเกม ‘วีรบุรุษนิรันดร์กาล’ มีเพียงเขาคนเดียวเท่านั้น

หากผู้เล่นทั่วไปต้องการเพิ่มเลเวลกำลังภายใน ส่วนใหญ่ก็ใช้วิธีทำภารกิจ ลุยดันเจี้ยนเก็บแต้มค่าตบะ แล้วค่อยรวมกับความสามารถของตัวเองที่เพิ่มขึ้นช้าๆ เพราะการฝึก

แม้กระทั่งการใช้ห้องฝึกวิชาที่เยี่ยเว่ยหมิงรังเกียจ สำหรับผู้เล่นส่วนใหญ่แล้ว ยังถือเป็นค่าใช้จ่ายที่ฟุ่มเฟือยมาก

เช้าตรู่วันต่อมา เยี่ยเว่ยหมิง เฟยอวี๋และซานเย่ว์เพื่อนร่วมสำนักเดินทางไปฝึกอัปเลเวลที่เขากระบี่เกาะเผิงไหลด้วยกัน

เดิมทีเยี่ยเว่ยหมิงจะถือโอกาสเรียกอินปู้คุยกับสะพานสวรรค์น้อยที่ใช้กระบี่เหมือนกันไปด้วย จะตั้งทีมห้าคนไปฝึกอัพเลเวลด้วยกัน แต่พวกเขาสองคนล้วนมีภารกิจสำนักที่สำคัญต้องทำ จำเป็นต้องพลาดงานเลี้ยงอัปเลเวลครั้งนี้ไป

ทีมที่มีสามคน เยี่ยเว่ยหมิงเป็นกำลังหลักที่มั่นคงของทีมนี้ เฟยอวี๋กับซานเย่ว์รับหน้าที่ใช้ธนูและอาวุธลับล่อมอนสเตอร์ หลังจากรถไฟมอนสเตอร์สองขบวนนี้ขับผ่านมา เยี่ยเว่ยหมิงก็ใช้มังกรซ่อนกบดานกับหัวขบวน โจมตีให้มอนสเตอร์กลุ่มนี้ร่วงระนาวก่อน จากนั้นทั้งสามก็ตั้งขบวนรบอย่างรวดเร็ว เยี่ยเว่ยหมิงอยู่ตรงกลาง เฟยอวี๋กับซานเย่ว์แยกอยู่ฝั่งซ้ายและขวา

เมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่ใช้เคล็ดกระบี่ฉวนเจิน เคล็ดดาบตระกูลหู ฝ่ามือทะลวงใจพร้อมกัน ก็ไม่มีศัตรูคนไหนต้านได้เลย

โดยเฉพาะเมื่อเยี่ยเว่ยหมิงมีกระบี่แสงทองอยู่ในมือ พลังโจมตีเหนือกว่าแต่ก่อนมาก มอนสเตอร์ทั่วไปที่เลเวลสามสิบกว่า ขอเพียงคมกระบี่ของเขาสัมผัสถูกจุดสำคัญ ต่อให้ค่าพลังชีวิตเต็มก็ถูกปลิดชีพในพริบตาอยู่ดี ต่อให้ไม่แทงถูกจุดสำคัญ แต่ถูกโจมตีสองกระบี่ก็ตายแล้ว

อีกทั้งภายใต้บทบาทของ ‘เงาของเทพกระบี่’ เขาจึงหาช่องโหว่ของในกระบวนท่าของคู่ต่อสู้ได้อย่างง่ายได้แม้จะอยู่ในการต่อสู้ที่ซับซ้อนเปลี่ยนแปลงเร็ว ในสิบกระบี่ที่โจมตี อย่างน้อยก็มีหกเจ็ดกระบี่ที่โจมตีถูกจุดสำคัญจนเกิดผลคริติคอลดาเมจ!

ส่วนถ้าถามว่าทำไมตอนที่ฝึกอัปเลเวล เขาต้องใช้ ‘เคล็ดกระบี่ฉวนเจิน’ แทนที่จะใช้ ‘เคล็ดกระบี่วีรสตรี’ ซึ่งหลังจากเลเวลเต็มแล้วกระบวนท่าเหนือกว่าทั้งยังทำดาเมจได้ดีกว่า

ก็เพราะเขาจะถือโอกาสเพิ่มค่าประสบการณ์ของเคล็ดกระบี่นี้

ถึงอย่างไรหากใช้มันในระหว่างที่ต่อสู้ ก็จะเพิ่มค่าประสบการณ์ทักษะยุทธ์ได้เช่นเดียวกัน ยิ่งไปกว่านั้น ยิ่งค่าตระหนักรู้สูงเท่าไร ก็จะยิ่งเพิ่มค่าประสบการณ์ได้ไวขึ้นเท่านั้น

เฟยอวี๋กับซานเย่ว์แค่ต้องคอยจัดการกับพวกปลาที่ลอดแหออกไปได้นิดหน่อยก็พอแล้ว

ถ้ามองจากภาพรวม การฆ่ามอนสเตอร์รอบหนึ่งแทบจะเป็นเรื่องที่ใช้เวลาห้าหกนาทีเท่านั้น ช้ากว่าตอนที่เฟยอวี๋กับซานเย่ว์ล่อขบวนมอนสเตอร์ไม่เท่าไร

ภายใต้สถานการณ์แบบนี้ ต่อให้อุปกรณ์ที่ดรอปได้จากมอนสเตอร์ส่วนใหญ่จะเหมาะกับผู้เล่นอาชีพนักกระบี่เท่านั้น ทั้งยังต้องให้พวกเขาวิ่งไปวิ่งมาเพื่อล่อมอนสเตอร์อีก แต่เฟยอวี๋กับซานเย่ว์ก็ไม่ได้บ่นแม้แต่น้อยเช่นกัน

ถึงอย่างไร ถ้าดูจากประสิทธิภาพในการฆ่ามอนสเตอร์ของทั้งสามคน ก็กล่าวได้ว่าเยี่ยเว่ยหมิงเป็นผู้นำพวกเขาในการฝึก

แม้จะฝึกอย่างนี้ แต่ค่าประสบการณ์ของเยี่ยเว่ยหมิงก็เพิ่มขึ้นเร็วกว่าตอนฝึกคนเดียวไม่น้อย

เวลาผ่านไปสิบวัน เลเวลของเยี่ยเว่ยหมิงทะลุถึงสามสิบตั้งนานแล้ว ตอนนี้ถึงเลเวลสามสิบสองและเหลือค่าประสบการณ์ประมาณครึ่งหนึ่ง ส่วนเลเวลของเฟยอวี๋กับซานเย่ว์ต่ำกว่านิดหน่อย แต่ก็ใกล้จะทะลุสามสิบแล้ว

เมื่อเห็นว่าถึงวันที่นัดกับถังซานไฉ่ไว้แล้ว ทั้งสามก็ออกจากเขากระบี่เกาะเผิงไหลตั้งแต่เนิ่นๆ หลังจากกลับมาต่างคนต่างเตรียมตัวที่สำนักมือปราบเทพแล้ว พวกเขาก็นั่งรถม้าไปที่ภัตตาคารซู่เจินตรงตีนเขาชิงเฉิงด้วยกัน

ระหว่างทางเยี่ยเว่ยหมิงอดใจไม่ไหว ชำเลืองมองค่าสเตตัสของตัวเอง แล้วมุมปากก็เผยยิ้มออกมาอย่างพึงพอใจ

[เยี่ยเว่ยหมิง]

เลเวล: 32

…..

พลังชีวิต: 14000/14000

กำลังภายใน: 9270/9270

ความแข็งแกร่ง: 672

พละกำลัง: 772

ท่าร่าง: 953

ความว่องไว: 697

ค่าสติปัญญา: 56

ค่าตระหนักรู้: 56

…..

[เคล็ดวิชาจักรวาล (ระดับสูง)]

เลเวล: 7

ค่าประสบการณ์: 11000/128000

สุดยอดวิชาอันโด่งดังของเฉิงคุน

[เคล็ดชำระปราณ (ไม่เข้าขั้น)]

พลังชีวิต +1400

กำลังภายใน +3500

ความแข็งแกร่ง +210

พละกำลัง +210

ท่าร่าง +210

ความว่องไว +210

เอฟเฟ็กต์พิเศษ: ชำระปราณ

…..

[คัมภีร์หลอมกระดูกเปลี่ยนเส้นเอ็น (ระดับกลาง)]

เลเวล: 8

ค่าประสบการณ์: 2300/100000

วิชาฝึกปราณดั้งเดิมของลัทธิเต๋า มีผลพัฒนาสติปัญญา ล้างไขกระดูก

พลังชีวิตสูงสุด +2400

กำลังภายใน +2400

ความแข็งแกร่ง +160

พละกำลัง +160

ท่าร่าง +160

ความว่องไว +160

ค่าสติปัญญา +16

ค่าตระหนักรู้ +8

…..

[เคล็ดกระบี่วีรสตรี (ไม่เข้าขั้น)]

เคล็ดกระบี่ที่ตกทอดมาในสมัยชุนชิว ประสิทธิภาพทั่วไป

เลเวล: 10 (+1)

ค่าประสบการณ์: …

โจมตี +150% (+20%)

แม่นยำ +150% (+20%)

เอฟเฟ็กต์พิเศษ: เงาของเทพกระบี่

เงาของเทพกระบี่: คุณฝึก ‘เคล็ดกระบี่วีรสตรี’ จนถึงระดับสมบูรณ์แล้ว ในที่สุดก็ได้เข้าใจถึงท่วงท่าอันสง่างามของเทพกระบี่

เอฟเฟกต์พาสซิฟ: ได้เอฟเฟกต์ทวีคูณของค่าสเตตัส ‘ความว่องไว’ ถ้ามี ‘ความว่องไว’ 1 แต้ม ก็จะแสดงผลได้ 2 แต้ม!

…..

[มังกรร่อนล่อหงส์ (ระดับกลาง)]

เคล็ดกระบี่ที่สูงส่งล้ำลึกมากในยุทธภพ กระบวนท่าดูเหมือนดุเดือดรุนแรง แต่ความจริงเน้นดีบัฟ ป้องกันเป็นหลัก แม้จะเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้ที่เหนือกว่าตัวเองมาก แต่ก็ปกป้องตัวเองได้อย่างไม่ต้องกังวล

เลเวล: 8 (+1)

ค่าประสบการณ์: 12000/50000

ป้องกัน +160% (+20%)

แม่นยำ +160% (+20%)

หลบหลีก +80% (+10%)

เอฟเฟ็กต์พิเศษ: ดีบัฟ

…..

[เคล็ดกระบี่ฉวนเจิน (ระดับกลาง)]

เคล็ดกระบี่พื้นฐานของสำนักฉวนเจิน เชื่องช้าเรียบง่าย เหมาะกับการสร้างรากฐานให้แข็งแรงที่สุด ในฐานะที่เป็นเคล็ดกระบี่ของสำนักเต๋าดั้งเดิม ยิ่งรู้เคล็ดวิชาเต๋าล้ำลึก ประสิทธิภาพยิ่งดี

เลเวล: 7 (+1)

ค่าประสบการณ์: 12560/200000

โจมตี +140% (+20%)

แม่นยำ +140% (+20%)

พละกำลัง +140 (+20)

ความแข็งแกร่ง +140 (+20)

พลังชีวิตสูงสุด +1400 (+200)

…..

[ดรรชนีศักดิ์สิทธิ์ (ระดับสูง)]

หนึ่งในสุดยอดวิชาอันเลื่องชื่อของมารบูรพาหวงเย่าซือ

เลเวล: 7

ค่าประสบการณ์: 55150/100000

โจมตี +350%

แม่นยำ +350%

กำลังภายในที่ใช้: 350 แต้ม

…..

[มังกรซ่อนกบดาน (ระดับสูง)]

หนึ่งในกระบวนท่าของสุดยอดวิชา ‘สิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกร’ รวบรวมพลังฝ่ามือไว้บนฝ่ามือโดยยังไม่ปล่อยออกมา แต่เมื่อศัตรูสัมผัสเมื่อไรกลับระเบิดอานุภาพอันน่าตกใจออกมาทันที!

เลเวล: 10

ค่าประสบการณ์: …

ป้องกัน +600%, โจมตี +600%

แม่นยำ +600%

กำลังภายในที่ใช้: 500 แต้ม

ปล่อยและเก็บได้ตามใจ: ไม่ต้องปลดล็อกเงื่อนไข ปล่อยและเก็บพลังฝ่ามือได้ตามใจ

สะท้อนดาเมจ: เมื่ออยู่ในสถานะปลดล็อกเงื่อนไข จะสะท้อนกลับพลังโจมตีฝ่ายตรงข้าม 30%

…..

[คนผีร่วมวิถี]

สละตนโจมตี คนผีร่วมวิถี!

(เป็นเคล็ดวิชาพิเศษ ไม่มีการเลื่อนระดับ)

โจมตี +300%

แม่นยำ +300%

…..

[แปดก้าวไล่ทันคางคก (ระดับต้น)]

เป็นวิชาตัวเบาเฉพาะสำนักที่แพร่หลายในยุทธภพ ใช้เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนย้ายร่างกายได้เยอะมาก

เลเวล: 7 (+1)

ค่าประสบการณ์: 1762/32000

ท่าร่าง +140 (+20)

…..

[ไท้ซัวเป็นไฉน (สุดยอดวิชา)]

เคล็ดจิตระดับสูงของสำนักไท่ซาน อาศัยความสามารถในการอ่านใจคนที่ทรงพลังเพื่อรู้แผนการของศัตรูล่วงหน้า โจมตีครั้งเดียวศัตรูแตกพ่าย!

เลเวล: 5

ค่าประสบการณ์: 0/20000

โจมตี +50%

แม่นยำ +50%

คริติคอลดาเมจ +50% โจมตีจุดสำคัญมีโอกาสปลิดชีพ 10%!

…..

[อุปกรณ์]

[ชุดเซ็ทขุนนาง (อุปกรณ์ภายนอก)]

ใช้คลุมอุปกรณ์ที่อยู่บนตัวได้ ทั้งยังเปลี่ยนคุณภาพไปตามยศขุนนางของผู้สวมใส่ด้วย ปรับแต่งรูปลักษณ์ภายนอกอัตโนมัติ นำไปซื้อขายไม่ได้ ทิ้งไม่ได้ ทำให้เสียหายไม่ได้ (ผูกมัดกับผู้ใช้แล้ว: เยี่ยเว่ยหมิง)

…..

[กระบี่อาญาสิทธิ์ (อุปกรณ์ภายนอก)]

ประหารก่อนค่อยรายงานความผิด ได้อำนาจพิเศษจากจักรพรรดิ นี่ก็คือกระบี่อาญาสิทธิ์! (เมื่อใช้กระบี่นี้ จะฆ่าคนได้โดยไม่ถูกหักค่าวีรบุรุษ!)

…..

[ชุดเต๋าปากว้า (สีทอง)]

ชุดนักพรตเต๋าที่มีภาพปากว้าไท่จี๋ เหมือนมีการปลุกเสกพลังลึกลับ

ป้องกัน +100

กำลังภายในสูงสุด +1000

ความเร็วในการฟื้นฟูกำลังภายในเพิ่มขึ้น 10%

กฎเต๋า +1

…..

[เกราะอ่อนลวดทองแดง (ทองคำ)]

เกราะภายในแนบลำตัวที่ถักทอจากลวดทองแดง

ป้องกัน +200

พลังชีวิตสูงสุด +300

กำลังภายในสูงสุด +200

…..

[หมวกขนนกอสูรโลหิต (อาวุธล้ำค่า)]

หมวกที่ถักทอจากขนที่ร่วงจากตัวนกอสูรโลหิต มีกลิ่นหอมไม่ธรรมดา เป็นศัตรูของสัตว์ประเภทงู

ต้านไฟ +300

ต้านพิษ +300

โจมตีมอนสเตอร์ประเภทงู +100%!

…..

[รองเท้าเจ้าลมกรด (อาวุธล้ำค่า)]

รองเท้าบูทที่ไต้จง ฉายา ‘เจ้าลมกรด’ จากเรื่องวีรบุรุษเขาเหลียงซานสวมใส่

ท่าร่าง +300

ความว่องไว +200

เลเวลของทักษะประเภทวิชาตัวเบาทั้งหมด +1!

…..

[กำไลเงินสัตว์เลี้ยง (สีฟ้า)]

อุปกรณ์พิเศษ สามารถจับสิ่งที่ไม่ใช่รูปร่างมนุษย์ หรือสัตว์ประเภทต่างๆ มาเป็นสัตว์เลี้ยง สัตว์เลี้ยงช่วยเจ้านายออกรบได้ และยังใช้ยาเพื่อฟื้นฟูพลังชีวิต กำลังภายใน ได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงปลดสถานะผิดปกติต่างๆ เป็นต้น

จำนวนสัตว์เลี้ยงที่มีตอนนี้ 1/3

…..

[กระบี่แสงทอง (อาวุธล้ำค่า)]

กระบี่พกของอดีตเจ้าสำนักคนหนึ่งของสำนักชิงเฉิง เสริมฤทธิ์ด้วยกฎเต๋า มีอานุภาพน่าทึ่ง

โจมตี +500

ป้องกัน +300

กำลังภายใน +40%

เลเวลกฎเต๋า +2

เคล็ดกระบี่เลเวล +1

เอฟเฟ็กต์พิเศษ: แสงทอง!

แสงทอง: พาสซิฟสเตตัส ปราณแท้ป้องกันตัวแข็งแกร่งขึ้น 50%

…..

[จี้หยกเซินหลัว (สีทอง)]

สลักจากหยกงามชนิดพิเศษ ในนั้นมีไม้พลังหยางอุดมสมบูรณ์ มีผลทำให้ร่างกายแข็งแรง

พลังชีวิตสูงสุด +1000

ความเร็วในการฟื้นฟูพลังชีวิต +10

ต้านพิษ +20%

…..

[แหวนกระบี่อวิ๋นไถ (สีเขียว)]

แหวนที่สลักภาพกระบี่ไว้

โจมตี +50

ป้องกัน +50

ความเร็วในการโจมตีอาวุธประเภทกระบี่ +5%

…..

[แหวนกระบี่อวิ๋นไถ (สีทอง)]

แหวนที่สลักภาพกระบี่ไว้

โจมตี +100

ป้องกัน +100

ความเร็วในการโจมตีอาวุธประเภทกระบี่ +10%

…..

[หยกพกกระบี่อวิ๋นไถ (สีทอง)]

หยกพกรูปกระบี่ล้ำค่าชิ้นหนึ่ง

พละกำลัง +100

กำลังภายในสูงสุด +500

กำลังภายใน +20%

ค่าตบะ: 21922

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด

×

Pengaturan Membaca

Background :

Size :

A-16A+